English version
Industry events
   

Industry Reources : 





 





 

sự kiện VietnamMarcom
 

InterBrand
Best Global Brands


 


 

 


 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
FPT báo lãi hơn 3.500 tỷ đồng

Công nghệ và viễn Thông tiếp tục là hai khối kinh doanh đóng góp lớn nhất vào lợi nhuận của tập đoàn. Kết thúc năm 2017, Công ty cổ phần FPT (mã CK: FPT) ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 43.800 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ 2016. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn tăng mạnh 37%, lên 3.522 tỷ đồng. Kết quả ấn tượng của FPT trong năm vừa qua chủ yếu đến từ sự tăng trưởng của hoạt động kinh doanh và khoản lợi nhuận do thoái vốn tại Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) và Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading).


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Vừa mua mảng bán lẻ của ANZ, Shinhan mua trọn công ty tài chính Prudential

Sau Lotte Card, tập đoàn Shinhan đến từ Hàn Quốc cũng vừa hoàn tất mua Công ty tài chính Prudential Việt Nam với giá ước tính gấp 5,52 lần vốn điều lệ. Thông tin từ Tập đoàn Prudential (Prudential) mới đây cho biết, định chế tài chính này mới đây đã đạt được thỏa thuận bán 100% Công ty TNHH Tài chính Prudential Việt Nam (PVFC) cho Shinhan Card Co., Ltd., công ty con của Tập đoàn Tài chính Shinhan.


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Chiến lược quốc tế của Vietnam Airlines

Sau 22 năm vận chuyển, Vietnam Airlines đã vận chuyển được an toàn hơn 22 triệu lượt hành khách. Ông Dướng Trí Thành, Tổng giám đốc hãng hàng không quốc gia Việt Nam chia sẻ về mục tiêu, chiến lược đưa hãng hàng không này phát triển mạnh trong khu vực. Nhìn lại chặng đường 5 năm kể từ 2013 đến nay, Vietnam Airlines (VNA) đã thực hiện được rất nhiều mục tiêu quan trọng với khối lượng công việc lớn nhất từ trước đến nay. Đó cũng là quá trình đánh dấu bước chuyển mình lớn của chúng tôi, từ mô hình hoạt động cho đến sự đổi mới về hình ảnh, nâng cấp sản phẩm dịch vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
JPMorgan Chase tạo ra công cụ riêng để hiển thị quảng cáo hiệu quả hơn trên YouTube

Thay vì hiển thị quảng cáo trên hàng triệu kênh YouTube bất kỳ, công cụ này cho phép ngân hàng JPMorgan Chase chọn lựa ra các kênh YouTube phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo, giúp tránh được các nội dung độc hại và tăng hiệu quả. Khi một số quảng cáo của các thương hiệu xuất hiện ngay bên cạnh các video độc hại trên YouTube vào tháng Ba năm ngoái, JPMorgan Chase đã phản ứng lại bằng cách loại bỏ quảng cáo của mình ra khỏi nền tảng này.


Định vị - Brand positioning  
Thị trường Siêu thị điện máy: Điện máy xanh làm chủ cuộc chơi

Thị trường điện máy trong những ngày nắng nóng vô cùng sôi nổi. Cuộc chiến giờ đây không chỉ diễn ra tại các điểm bán, trên các kênh quảng cáo truyền thống mà đang lan rộng và ngày càng ầm ĩ trên mạng xã hội.

Sau cú nổ của thương hiệu Điện máy Xanh từ cuối năm ngoái, các siêu thị điện máy lâu đời đã đẩy mạnh hoạt động trên social media nhằm giành lại sự quan tâm của người tiêu dùng.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Thương hiệu cần nhân cách hóa hơn trên social media

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên các chiến dịch của Facebook và Instagram bởi Kantar Millward Brown đã cho thấy, các thương hiệu có thể gây ảnh hưởng tốt hơn nữa trong dài hạn nếu thương hiệu đó tương tác cá nhân hoá và “thân thiết” hơn với khách hàng. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó? Hãy xem khách hàng là những người bạn và giành tình cảm từ họ chứ đừng xem họ là mục tiêu cần lôi kéo. Đầu tháng 11 vừa rồi, Kantar Millward Brown vừa tổ chức sự kiện “Social Media, Deal or No Deal?” tại khách sạn Soho, London.

 


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Brand Identity: Hệ thống nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu của một công ty là tất cả những gì mà mọi người có thể nhìn thấy được về một thương hiệu nào đó trong cuộc sống hàng ngày của mọi người một cách có hệ thống. Từ cái bảng hiệu đầu ngõ cho đến cái xe tại có in logo của công ty đó vừa chạy qua....


 

 

     
Links Library
   
     
 
   



Sau 17 năm triển khai 51 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 



Ông Miles Young, hiện là CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu



 



15 dự án xây dựng thương hiệu
nông sản Việt Nam


 

 

     
Marketing Conference
   

     

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.