English version
Industry events
   

Industry Reources :

 

 





 

sự kiện VietnamMarcom
 

InterBrand
Best Global Brands


 


 

 


 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Thế Giới Di Động liên tiếp đóng cửa hàng bán điện thoại

Chuỗi Thế Giới Di Động đã đóng cửa 7 cửa hàng kể từ đầu năm, lần đầu tiên sau một giai đoạn tăng trưởng liên tục. Công ty cổ phần Thế giới Di Động (mã CK: MWG) vừa công bố báo cáo hoạt động 4 tháng đầu năm với tốc độ tăng trưởng cao về cả doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động tiếp tục sụt giảm. Theo báo cáo này, quy mô chuỗi đến cuối tháng 4 còn 1.065 cửa hàng, giảm 6 cửa hàng so với cuối tháng 1. Tính chung 4 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động đã đóng cửa 7 cửa hàng, lần đầu tiên sau nhiều năm liên tiếp mở rộng quy mô.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Kinh doanh nhượng quyền: Rủi ro nhất chính là thương hiệu

Dù kinh doanh bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ gì và áp dụng mô hình kinh doanh nào, thương hiệu luôn gắn liền với rủi ro.

Riêng đối với mô hình kinh doanh nhượng quyền, do đặc thù chuyển nhượng quyền sử dụng thương hiệu và chuyển giao công nghệ cho đối tác nhận nhượng quyền độc quyền, khu vực hay thứ cấp, rủi ro cũng theo đó tăng lên.


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
R&D - yếu tố sống còn của doanh nghiệp

.

Có nhiều cách định nghĩa về tiếp thị, nhưng chắc chắn tiếp thị không phải là quảng cáo, đúng hơn quảng cáo chỉ là một trong những công cụ của tiếp thị. Tiếp thị thậm chí được thực hiện trước khi doanh nghiệp (DN) được thành lập, sản phẩm được ra đời...


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Vì sao Lazada Việt Nam tập trung vào mảng thời trang trong năm 2018?

Theo thống kê của Q&Me - Vietnam EC market 2017, thời trang là mặt hàng được người tiêu dùng trực tuyến chọn nhiều nhất với 73%. Tiếp theo là các sản phẩm liên quan đến IT, điện thoại 36%. Đứng thứ ba là mỹ phẩm với 33%.

Theo thông tin từ Lazada, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2017 đến đầu năm 2018, ngành làm đẹp, mỹ phẩm của Lazada tăng 2,2 lần trong khi mảng thời trang là 2 lần. Về số lượng người bán trên Lazada: Mảng mỹ phẩm, làm đẹp tăng 3,3 lần trong khi mảng thời trang con số này là 4,5 lần.

 
 

Định vị - Brand positioning  
CEO Carlsberg: 'Bia Hà Nội là một thương hiệu tốt'

Đánh giá cao thương hiệu bia Hà Nội, ông Cees 't Hart – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg muốn tăng sở hữu cổ phần tại Habeco.  Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Cees ‘t Hart - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Carlsbeg có buổi chia sẻ với báo chí về tiến trình thảo luận tăng sở hữu cổ phần Habeco, những đánh giá của ông về tiềm năng phát triển kinh tế Việt Nam cũng như thị trường bia trong nước.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Thương hiệu cần nhân cách hóa hơn trên social media

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên các chiến dịch của Facebook và Instagram bởi Kantar Millward Brown đã cho thấy, các thương hiệu có thể gây ảnh hưởng tốt hơn nữa trong dài hạn nếu thương hiệu đó tương tác cá nhân hoá và “thân thiết” hơn với khách hàng. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó? Hãy xem khách hàng là những người bạn và giành tình cảm từ họ chứ đừng xem họ là mục tiêu cần lôi kéo. Đầu tháng 11 vừa rồi, Kantar Millward Brown vừa tổ chức sự kiện “Social Media, Deal or No Deal?” tại khách sạn Soho, London.

 


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Brand Identity: Hệ thống nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu của một công ty là tất cả những gì mà mọi người có thể nhìn thấy được về một thương hiệu nào đó trong cuộc sống hàng ngày của mọi người một cách có hệ thống. Từ cái bảng hiệu đầu ngõ cho đến cái xe tại có in logo của công ty đó vừa chạy qua....


 

 

     
Links Library
   
     
 
   



Sau 17 năm triển khai 51 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 



Ông Miles Young, hiện là CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu



 



15 dự án xây dựng thương hiệu
nông sản Việt Nam


 

 

     
Marketing Conference
   

     

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.