English version

 

Professor Philip Kotler Business Program / Riding the waves of change …bringing Business and Marketing to the next level. Http://KBP.VietnamMarcom.Edu.vn

 

 

HƠN 10.000 HỌC VIÊN THEO HỌC

 Nissin, GFK, Diethelm VN, PNJ, Vinamilk,
Bayer VN, Abbott VN, Unilever,
Ngân Hàng ACB, Ngân hàng Á châu ACB,
Eximbank, Phú Mỹ Hưng, Sacombank, ANZ,

CIB, HSBC, Hong Leong Bank VN
Ngân Hàng TMCP Nam Á, CMS Vn,

HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
Vietnam Star Automobile, Glaxo Smith Kline
Dell, Honda Vietnam, Yokohama, Omron,

Cinebox, Cli2per Indochine, Sanyo VN,
Tradewind Asia, Raffles Education Corporation
United Pharma, Khaisilk Corp, Samsung Vina,


 HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC

JWT VN, Dentsu VN, Chuo Senko VN, Holcim VN
JVC, TV Plus, HD Bank, Cowan VN, Kido,
Mai Linh Group, MSV,Cambridge Esol, Legend
Highland’s Coffee, Sony VN, Biz Solution,


HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC


FPT, One Media, Sun Flower Media, Future One
MSV, Lasta, ,Clipper CI, Viettel, 365 Days,
Massogroup, DDB Vietnam, Cát Tiên Sa,
Trade Win,Sud-Est, Saatchi & Saatchi VN,


HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
Bút bi Thiên Long, Dệt may Thái Tuấn, Vietbooks
Windsor Plaza, PNJ, GP Communications,
 
TNS, Cty BHD, HTV, VTV, VTC, VN Airline,
Vinamilk, Singapore Airlines, De Heus LLC,

HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
Prudential, Kềm Nghĩa, Báo Đất Việt, Philips,
AC Nielsen VN, BIDV, Rex Hotel, Dutch Lady VN,
Canon, Wella VN, Bayer VN, Wrigley Asia,
Goldsun,
 
Pepsico VN

HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
Shell VN, Hisamistu, Holcim VN, Vietphone,
Lasta, Bibica, Viettel, Bút Bi Thiên Long,
Diethelm Việt Nam, Korea United Pharma,
TV Plus, Kodak, Acecook VN, Kido,
United Pharma VN, BlueScope Lysaght,
Brand Connections, Vietnam Star Automobile


HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
FTA,Red Bull VN, Cty CP Kinh Đô,
NorFolk Group, Digiworld Corporation,
Kao VN, Ajinomoto VN, VnExpress, Lux Vietnam,
Roussel VN, Masso Group, Sheraton Sài Gòn,
S-Telecom, United Pharma, Avon, Sanyo,
Rhoto Mentholatum, Taxi Mai Linh, Coca Cola,
VinaSun Travel,
 AIA, LG Vina Cosmetic,
Sony VN, HA Gattini, FPT, Columbia Asia,
Siêu Thị Nguyễn Kim, Sam Sung VN


HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
Holcim VN, Vedan VN, Nissin, Mercedes Benz
Metro Cash & Carry, Happy Cook, Sanofi
Triump, May Việt Tiến, Tribeco,
Cty Ý Tưởng Vàng, Yan TV, Real World JSC,
Café Trung Nguyên

HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC

Xi Măng Hà Tiên, Manulife, 
VPĐD AIM, Prudential,
Cty CP Chứng Khoán Tp.HCM,
Cty Nghe Nhìn Hà Nội,
BVTV An Giang,

Cty Đất Xanh
Cty Địa Ốc Thăng Long
Riverorchid

Khu Du Lịch Đại Nam, 
Nước Giải Khát Chương Dương


HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
Bệnh Viện ĐH Y Dược,
Bệnh viện Quốc Tế Columbia Asia
Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương,
Nhịp Cầu Đầu Tư,
Báo SG Tiếp Thị, Fahasa,
Thế Giới Di Động,
Thái Thịnh Capital,

PC World, Hồ Gươm

Dầu Nhớt Hóa Chất,
Thời Báo Kinh Tế,
Japfta, Uskode Solution
Theo Cliff Resort & Residences


HƠN 10,000 HỌC VIÊN THEO HỌC
ĐH Rmit, ĐH Kinh Tế TPHCM
ĐH Ngoại Thương,
Trường đào tạo Ngân Hàng Thụy Sỹ Á Châu,
Apollo English
...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

http://vietnammarcom.edu.vn/Kh%C3%B3ah%E1%BB%8Dc/Gi%C3%A1m%C4%90%E1%BB%91cT%E1%BB%95Ch%E1%BB%A9cS%E1%BB%B1Ki%E1%BB%87nEventManager/tabid/322/Default.aspx

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.

 

 

 

 

 

 

 

 

 
TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ VIỆT NAM - KNOWLEDGE - EDUCATION - SOLUTIONS  
Ngành FMCG chuyển biến tích cực trong quý 3/2017

Tăng trưởng toàn quốc của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong quý 3/2017 cho thấy sự chuyển biến tích cực – đạt 6.4% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu đến từ tăng trưởng sản lượng (5.8%), theo báo cáo hằng quý Market Pulse của Nielsen – công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu. Theo báo cáo của Nielsen, khi xem xét kĩ ở các nhóm ngành hàng lớn trên toàn quốc (bao gồm: nước uống, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá), thì ngành hàng đồ uống tiếp tục là ngôi sao sáng với mức tăng trưởng ấn tượng 8.5%, trong đó tăng sản lượng đạt 6.4%. Thuốc lá cũng cho thấy dấu hiệu tích cực trong quý này với mức tăng đạt 5.9%.


VietnamMarcom Academy  
New York Festivals International Advertising Awards Announces the 2018 Grand Jury

New York, NY – December 6, 2017: New York Festivals International Advertising Awards® has announced the 2018 Grand Jury. To date, NYF’s powerhouse 300+ Grand Jury represents the most diverse brain trust of global creative minds in the advertising industry from 50 countries. From Cape Town to Sao Paola and Berlin to Tokyo, this esteemed peer-nominated panel provides a 360-degree creative view of the advertising world today. 2018’s Grand Jury is comprised of Chief Creative Officers, Executive Creative Directors, Creative Directors, Art Directors, Copywriters, Executive Producers, and Marketing/PR pro’s all playing a pivotal role in selecting the World’s Best Advertising® winners.


GIÁO DỤC & VĂN HOÁ - EDUCATION & CULTURE   
40 chìa khóa mở cánh cửa sáng tạo

Tác giả đưa ra 40 chìa khóa dẫn đến các cánh cửa sáng tạo, và những lời khuyên, những câu trả lời giúp các bạn trẻ khẳng định được sự lựa chọn của mình. Ý tưởng của bạn càng độc đáo, người khác càng khó đưa ra được cho bạn lời khuyên tốt đẹp. Có thể bạn bè yêu quí bạn nhưng họ chẳng muốn bạn thay đổi chút nào, vì một khi bạn thay đổi, động lực của họ đối với bạn cũng thay đổi. Tình hình còn tồi tệ hơn nếu như đấy là đồng nghiệp của bạn. Đối với thị trường, họ sẽ chớp lấy bất cứ cơ hội nào có được để phản bác ý tưởng của bạn. Ý tưởng tốt sẽ làm thay đổi cán cân quyền lực trong quan hệ. Đấy là lý do tại sao ý tưởng tốt luôn bị vùi dập từ trong trứng nước.


NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG & THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG - MARKET RESEARCH & CONSUMER INSIGHTS  
FMCG Monitor 11/2017: Thị trường FMCG đang đi đúng hướng cho một năm 2017 tốt hơn

Kinh tế Việt Nam tiến triển tích cực từ Quý 3. Cả tổng cung và cầu đều được dự đoán tiếp tục cải thiện trong quý cuối năm với sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu. Chỉ số CPI bình quân 11 tháng duy trì ổn định, tuy nhiên trong tháng 12 dự đoán có thể tăng nhẹ do nhu cầu nhiều hơn trong dịp lễ. Thị trường FMCG ở Thành thị 4 TP tăng trưởng tốt. Trong khi đó, ở Nông thôn thị trường cải hiện nhẹ dù bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong 2 tháng vừa qua. Kinh tế nhiều triển vọng và nhu cầu trong nước gia tăng được mong đợi sẽ thúc đẩy tăng trưởng FMCG vào cuối năm 2017.


TINH HOA TIẾP THỊ THỰC HÀNH - ELITE MARKETING IN ACTION  
Chiến lược thất bại khôn ngoan

Có lúc "lực bất tòng tâm", điều kiện kinh doanh khắc nghiệt, đối thủ to lớn, hùng mạnh, tiềm lực của ta thua kém nhiều mặt...thì hãy chọn con đường thua cuộc khôn ngoan.Hiểu xây dựng chiến lược chỉ để chiến thắng, tăng trưởng hay phát triển bền vững là những cách hiểu lạc quan trong bối cảnh "tươi sáng", môi trường kinh doanh thuận lợi. Nhưng nếu người nghe, người hiểu cứ thế áp dụng máy móc vào doanh nghiệp thì sẽ hết sức nguy hiểm.Có người nói chiến lược là để tăng trưởng (to grow), người khác nói là để chiến thắng (to win), hoặc để giành lợi thế cạnh tranh (to gain competitive advantage), và nhiều ý kiến khác cho rằng chiến lược là để phát triển bền vững (for sustainable development)...


THUẬT QUẢN TRỊ BÁN HÀNG - THE ART OF SALES MANAGEMENT  
Thuyết phục khách hàng bằng chất lượng hay thị hiếu?

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với từng loại mặt hàng là khác nhau. Ví dụ những sản phẩm thời trang thường được chú trọng "mốt" hơn là chất lượng, nhưng hàng tiêu dùng thì khách hàng chú trọng đến chất lượng sản phẩm hơn là thị hiếu. Một cái máy lọc nước với quảng cáo loại được 99% vi khuẩn thì đối với khách hàng nó không thể so sánh với một chiếc máy có khả năng loại được 99,9% vi khuẩn. Trong trường hợp này, khả năng lọc vi khuẩn được xem là tiêu chuẩn chọn mua sản phẩm. Tuy nhiên, nếu khách hàng mua cây kem thì mùi vị của nó lại là yếu tố quyết định, dù cây kem đó có chất lượng cao nhưng mùi vị không hợp, khách hàng vẫn không chọn.


TIẾP THỊ VÀ BÁN HÀNG ĐỊA ỐC - MARKETING & SALES IN REAL-STATE  
Thị trường căn hộ ngày càng “nở rộ”, dự án tìm hướng đi riêng

Sau một năm khá thành công của thị trường bất động sản, nhiều chuyên gia tiếp tục đưa ra nhận định khả quan về tình hình chuyển động của thị trường trong năm mới 2018.Kịch bản về một cuộc “cuộc đua” kích cầu mới tại nhiều dự án rất có thể sẽ được diễn ra. Vậy đâu là yếu tố then chốt thu hút khách hàng tại một dự án bất động sản?Tại khu vực các quận nội thành, trước tình hình quỹ đất ngày càng eo hẹp, việc các chủ đầu tư tận dụng diện tích đất xây dựng không còn là điều hiếm lạ. Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, cạnh tranh khốc liệt nhiều dự án BĐS mới luôn phải tìm hướng đi riêng.


TIẾP THỊ DU LỊCH & ĐIỂM ĐẾN - DESTINATIONs & TOURISM MARKETING   
Đi "săn" Bắc cực quang

Bắc cực là địa danh xa xôi và huyền bí, gắn liền với bao câu chuyện ly kỳ về những chuyến thám hiểm đầy khó khăn bởi khí hậu vô cùng khắc nghiệt. Chính vì sự huyền bí và vẻ đẹp mê hoặc của Bắc cực mà sức hấp dẫn của vùng đất xa xăm này luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, dù rằng thực hiện chuyến đi đến đây không hề dễ dàng. Ấp ủ đã lâu, mãi tới tận bây giờ tôi mới có dịp thực hiện ước mơ. Bắc cực vốn là vùng đất rộng lớn, không thuộc riêng một quốc gia nào. Thế nên, để có thể trải nghiệm trọn vẹn những tính chất đặc trưng của nơi này, điều bạn cần phải cân nhắc đầu tiên khi quyết định thực hiện chuyến viếng thăm để đời đến Bắc cực, chính là lựa chọn điểm đến.

Chicago lộng gió

TIẾP THỊ SỐ - DIGITAL MARKETING  
Kinh doanh online: 3 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi

Việc tiếp nhận nhiều cuộc tư vấn là điều tốt của các doanh nghiệp kinh doanh online. Nhưng từ những cuộc tư vấn đó chuyển đổi thành khách hàng lại là điều không dễ dàng.Không phải khách hàng nào cũng biết về thương hiệu của bạn khi truy cập vào website bán hàng, đa phần họ đều có 2 câu hỏi trong tâm trí: “Tôi có thể tin tưởng website này hay không?” và “Sản phẩm liệu có tốt như giới thiệu?”. Đôi khi, chỉ đơn giản cho phép khách hàng để lại ý kiến trên trang sản phẩm cũng giúp họ giảm bớt những nỗi lo ngại. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đọc được nhận xét của những khách hàng cũ khi vào website và họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn.


QUẢNG CÁO - TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ TÍCH HỢP - INTEGRATED MARKETING COMMUNICATIONs  
Bí quyết thu hút độc giả thời công nghệ số

Để có thể xây dựng được nội dung (content) thu hút khách hàng, đội ngũ marketing cần biết chính xác khách hàng của mình là ai, yêu thích điều gì và muốn đọc content đó ở kênh nào.

Theo phân tích của các chuyên gia từ Facebook, mắt người xử lý hình ảnh nhanh hơn gấp 60 lần so với chữ. Đó là lý do trong hai năm gần đây mạng xã hội lớn nhất hành tinh ưu ái video, khiến hình thức content này trở thành "con cưng" và xu thế sản xuất content tất yếu trên truyền thông xã hội.


CREATIVE COMMUNICATION - COPYWRITER: NGÔN SỨ THƯƠNG HIỆU  
Content marketing làm gì để thành công trong năm 2018?

Theo báo cáo từ Content Marketing Institute, năm 2017, 83% chuyên gia marketing đánh giá content marketing là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận. Mức nhận định này vào năm 2016 là 74%. Content marketing là công cụ hiệu quả để gia tăng doanh số, tuy nhiên không nhiều doanh nghiệp có kế hoạch để phát huy sức mạnh của công cụ này. Chỉ còn vài tuần nữa là năm 2017 sẽ kết thúc, đây là thời điểm để các doanh nghiệp chuẩn bị kế hoạch marketing cho năm sau. Dưới đây là những bí quyết để bạn có một chiến lược content marketing tốt vào năm 2018.


PR - EVENTS - MICE - TỔ CHỨC SỰ KIỆN  
ADFEST Champions creativity first & announces next year's dates and theme

ADFEST has announced its dates and theme for next year’s festival of creative ideas. The four-day festival will be held in its spiritual home at PEACH Royal Cliff Resort, Pattaya from 21-24 March 2018. The theme chosen for the event is “TRANSFORM”, championing how creativity can help businesses connect, succeed and remain relevant in the fast-changing digital economy. The creative advertising industry is at a crossroads and is under pressure from all sides; from consultancies, from new media, from technology and from clients. It is imperative that it adapts and changes, yet its strength lies in developing and using creativity to humanise and personalise messages.


VĂN HÓA DOANH NGHIỆP - CORPORATE CULTURE  
Văn hóa Tencent giống như "tử cung" của cá mập mẹ

Thành công của công ty giá trị nhất Trung Quốc thời điểm này là Tencent liên quan một chút đến sự tàn nhẫn.

Nói như vậy là bởi ứng dụng WeChat nổi tiếng của Tencent ra đời sau khi nhà sáng lập Ma Huateng khuyến khích các nhân viên cạnh tranh trực tiếp với nhau để tạo ra một ứng dụng nhắn tin di động mới. WeChat hiện có hơn 900 triệu người dùng, không còn là công cụ nhắn tin thông thường mà trở thành hệ sinh thái gồm cả chơi game, thanh toán điện tử...


LÃNH ĐẠO VÀ QUẢN TRỊ - LEADERSHIP & MANAGEMENT  
7 "nguyên tắc vàng" trong kinh doanh của tỷ phú Tadashi Yanai

Bước tiến của Uniqlo không đến từ đâu khác mà chính nhờ năng lực lãnh đạo tuyệt vời của nhà sáng lập Tadashi Yanai. Có thể nói, Tadashi Yanai, nhà sáng lập Uniqlo, là một trong những doanh nhân thành công nhất trên thế giới khi biến cửa hàng khiêm tốn của cha mình trở thành thương hiệu đứng thứ 3 toàn cầu trong lĩnh vực thời trang. Ngay từ những ngày đầu trên thương trường, vị tỷ phú này đã sớm học hỏi, tiếp thu và định hình “công thức kinh doanh” thành công cho mình, vốn vẫn thường được ông gọi là “23 Nguyên tắc quản trị” của Tadashi Yanai. Và, cốt lõi của những nguyên tắc trên có thể được bày tỏ thông qua 7 điều sau:

&


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.