English version
   
Một số hình ảnh đào tạo Tiếp thị Du lịch khóa 1



Đoạn phim 30 giây quảng bá Du lịch Việt Nam
do CNN thực hiện

 

 




                                                      
 

 


 

Kính thưa Quý doanh nghiệp và các bạn học viên thân mến !

Khóa học Tiếp Thị Du Lịch được biên soạn, giảng dạy trên cơ sở tổng hợp, phân tích và chia sẻ những tinh hoa về tiếp thị du lịch trong và ngoài nước. Trang bị cho Học viên kiến thức, kỹ năng chuyên môn và phương pháp nhằm:

- Xây dựng một kế hoạch tiếp thị thực hành chuyên nghiệp dựa trên sự cạnh tranh và làm mới liên tục các sản phẩm du lịch.

- Triển khai các kế hoạch, chương trình quảng bá hiệu quả, dựa trên những hiểu biết nền tảng về tư duy chiến lược. Hệ thống hóa và cập nhật thông tin mới về các xu hướng tiếp thị hiện đại, những tình huống thực tế thành công và thất bại ở các lĩnh vực có liên quan như: Nhà hàng; Khách sạn; Resort; Khu vui chơi, giải trí; Khu nghỉ dưỡng; Du lịch sinh thái và các điểm đến Du lịch khác …

- Giúp học viên tự tin hội nhập, có khả năng đảm nhiệm các vị trí Giám Đốc Tiếp Thị, Giám Đốc Thương Hiệu, Quảng cáo và PR trong ngành kinh thương Du lịch.

- Chương trình được tổ chức bởi VietnamMarcom cùng sự tư vấn, giảng dạy của hơn 10 nhà quản lý, chuyên gia tiếp thị, quảng bá giàu kinh nghiệm.

Chúc các Bạn thành công và gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp qua khóa học.
 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:
 

Học phần 1: KINH DOANH DỊCH VỤ DU LỊCH TẠI VIỆT NAM
Doing business in service and tourism industry


Tóm tắt nội dung: Là học phần tổng quan và dẫn nhập để học viên có đủ cơ sở thông tin và sự hiểu biết về lĩnh vực du lịch và dịch vụ. Trong nội dung phần này, chủ yếu là viện dẫn thông tin, xu hướng, những dự báo và các mô hình quản trị thành công trong kinh doanh Du lịch trên Thế giới và Việt nam. Nội dung phần này cũng sẽ giới thiệu những tình huống hữu ích và điển cứu cho học viên tham khảo.

Nội dung bài học:

  • Truyền thông tiếp thị các sản phẩm du lịch
    The world of tourism marketing
  • Thị trường du lịch thế giới và tình huống nghiên cứu
    Business management in tourism industry
  • Xu hướng kinh doanh du lịch theo mô hình MICE
    MICE in tourism industry
  • Nguyên lý kinh doanh trong dịch vụ
    Service management
     

Học phần 2: CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ DỊCH VỤ VÀ TÌNH HUỐNG NGHIÊN CỨU
Strategic marketing in service and tourism


Tóm tắt nội dung: là nội dung học phần giúp học viên khả năng phân tích chiến lược cạnh tranh. Trong nội dung này, phần lớn là các mô hình cạnh tranh được giảng dạy để ứng dụng giúp xác định ưu thế của từng nhóm sản phẩm, dịch vụ và những đặc thù riêng trong dịch vụ du lịch.


Nội dung bài học:

  • Nguyên lý tiếp thị dịch vụ và Du lịch 
    Service marketing principle
  • Tư duy tiếp thị dịch vụ và tình huống nghiên cứu 
    Tourism marketing strategy
  • Ứng dụng nghiên cứu thị trường trong dịch vụ và Du lịch 
    Market research in service marketing
     

Học phần 3: Ý TƯỞNG SẢN PHẨM DU LỊCH VÀ TÌNH HUỐNG NGHIÊN CỨU
Product concept and case study in tourism


Nội dung học phần: Là một nội dung quan trọng được tách riêng trong nguyên lý marketing dịch vụ (7Ps) và đào sâu những khía cạnh quan trọng. Nội dung nay giúp học viên các công cụ phát triển ý tưởng sản phẩm cho lĩnh vực du lịch, và những nhóm sản phẩm điểm đến du lịch khác nhau. Ngoài ra, chiến lược sản phẩm du lịch dưới khía cạnh sáng tạo sẽ được diễn giải bằng bài tập nhóm.


Nội dung bài học:

  • Phát triển ý tưởng sản phẩm và tình huống nghiên cứu 
    Product concept in tourism industry
  • Thiết kế sản phẩm du lịch và chiến lược sản phẩm 
    Service design and development
  • Thực hành nhóm: phát triển ý tưởng sản phẩm du lịch 
    Group exercise: service concept development
     

Học phần 4: KẾ HOẠCH TIẾP THỊ VÀ TÌNH HUỐNG NGHIÊN CỨU
Tourism marketing plan and case study


Tóm tắt nội dung: là nội dung quan trọng nhất của môn học, nội dung này giúp học viên hoạch định một kế hoạch tiếp thị và ứng dụng và những tình huống cụ thể. Trong nội dung này, các giảng viên sẽ trình bày từng bước tiến trình hoạch định Marketing plan, giới thiệu các công cụ cần thiết, và sau hết là học viên ứng dụng vào tình huống thông qua đề án tốt nghiệp.


Nội dung bài học:

  • Chiến lược định vị thương hiệu 
    Brand Positioning
  • Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu dịch vụ
    Brand identity
  • Xây dựng kế họach tiếp thị 
    Marketing plan in action
  • Bài tập nhóm: Xây dựng kế họach Marketing 
    Group exercise: Marketing plan
  • Xây dựng chiến dịch quảng bá tổng lực 
    Integrated Marketing Communication (IMC)
  • Khách mời: Kinh nghiệm xây dựng kế họach Marketing 
    Marketing plan in action


Học phần 5: TIẾP THỊ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH VÀ TÌNH HUỐNG NGHIÊN CỨU
Marketing place and Tourism

Tóm tắt nội dung: là một học phần mở rộng các công cụ tiếp thị du lịch và tích hợp thêm các tình huống cho phần Marketing plan. Nội dung này sẽ giới thiệu về tổ chức sự kiện, lễ hội, tổ chức các chương trình tiếp thị cộng đồng, các hoạt động khuyến mãi và các chương trình hỗ trợ tiếp thị khác…


Nội dung bài học:

  • Tiếp thị điểm đến du lịch và tình huống nghiên cứu 
    Destination marketing and case study
  • Tổ chức sự kiện và lễ hội du lịch 
    Event management
  • Bài tập nhóm: Phát triển ý tưởng tổ chức sự kiện du lịch 
    Group exercise:Event planning
  • Tiếp thị cộng đồng và tiếp thị du lịch 
    Social marketing and tourism
  • Khuyến mãi trong dịch vụ và du lịch 
    Sales promotion
  • Tiếp thị dịch vụ du lịch từ internet 
    Online marketing
     

Học phần 6: ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP
Project graduation


Học viên sẽ làm theo nhóm và dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường

Yêu cầu học viên: Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Tiếp thị Du Lịch, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên sẽ tiến hành làm đề tài trong 2 tháng. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.


Học phần 7: HỌC PHẦN KHÁCH MỜI
Guest speakers

  • SPA trong tiếp thị du lịch và dịch vụ 
    SPA service marketing
  • Kinh nghiệm tiếp thị Resort 
    Resort marketing
  • Kinh nghiệm tiếp thị khách sạn 
    Hotel marketing
  • Kinh nghiệm tiếp thị nhà hàng 
    Restaurant marketing
  • Tiếp thị các dịch vụ du lịch sinh thái 
    Ecotourism marketing trends
  • Văn hóa-lễ hội và ẩm thực Việt nam trong du lịch 
    Vietnam cultural in tourism
     

Học phần 8: BÀI ĐỌC THAM KHẢO và TỰ NGHIÊN CỨU TÀI LIỆU

www.unwto.org
www.touristmarketing.com
www.adventurebizsuccess.com
www.marketingpower.com
www.emergemarketing.com
www.ceo-ethics.com
www.sponsorships.hp.com
www.principlesofmarketingresearch.org

 


QUY CHẾ HỌC TẬP

Đối tượng học:
- Nhà quản trị điều hành doanh nghiệp, Ban Giám Đốc và chuyên viên phòng Tiếp thị các Cty dịch vụ Du lịch lữ hành
- Các nhà quản trị tiếp thị, thương hiệu, cán bộ phụ trách phát triển kinh doanh, cán bộ đối ngoại PR của - Doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, nhà hàng, resort, SPA và các điểm đến Du lịch.
- Sinh viên các chuyên ngành có liên quan.

Thời gian học:
- Gồm 18 chuyên đề trong thời gian 10 tuần.
- Học tuần 2 buổi tối thứ 3 và thứ 5

Phương pháp học tập:
- Dạy theo chuyên đề có tính hệ thống, mang tính thực tiễn cao.
- Xây dựng nhóm học tập và làm đề tài tốt nghiệp cuối khóa theo nhóm.

Đề án tốt nghiệp:
- Các học viên phải tham gia làm đề án tốt nghiệp theo nhóm và bảo vệ đề án trước Hội đồng giám khảo để được cấp chứng chỉ, huy hiệu chương trình.

Khai giảng:

Học phí:  8.000.000 VNĐ

Đăng kí nhập học:
- Nhận hồ sơ, đăng kí tại: VietnamMarcom
- 8B Nguyễn Trung Trực,Q.1,TP.HCM-Tel:08.3 8239718-Fax:08.3 8277980

Chứng chỉ được cấp sau khóa học bởi:
- VietnamMarcom

Chương trình ngoại khóa và hướng phát triển:
- Học viên được sử dụng và tham khảo thông tin miễn phí tại: Thư viện chuyên khảo Tiếp thị và Quảng cáo trong quá trình học.
- Các học viên giỏi, có nhiều cơ hội được tuyển dụng vào môi trường tiếp thị chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp

Hỗ trợ thông tin và nguồn tham khảo:
- Nguồn tham khảo từ hơn 2000 đầu sách về Marketing, Quảng cáo và xây dựng Thương hiệu
- Festival Quảng cáo khu vực Châu Á Thái Bình Dương (Adfest)
- Thư viện Chuyên khảo Tiếp thị và Quảng cáo

Trang web chuyên ngành:
www.unwto.org
www.tourismmarketing.com
www.adventurebizsuccess.com
www.marketingpower.com
www.emergemarketing.com
www.ceo-ethics.com
www.principlesofmarketing
wwwcongdongdulich.com
www.tourism.gov.my
www.tourismthailand.org
www.francetourism.com

Chú thích: 5 Chữ A của du lịch Singapore: 
Điểm thắng cảnh (Attractions), phương tiện giao thông (Accessibility), cơ sở tiện nghi (Amenities), các dịch vụ hỗ trợ (Ancillary services)  sự điều chỉnh phù hợp về chính sách (Adjustment). 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.