English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Năm 2017 cán mốc với nhiều con số kỷ lục nếu nhìn lại các số liệu thống kê từ năm 2013 - 2017.

GDP năm 2017 đã đạt 6,81%, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Đối với các ngành công nghiệp chế biến, trong 5 năm có thể thấy sự tăng mạnh của công nghiệp chế biến chế tạo và sụt giảm đối với ngành khai khoáng. Môi trường kinh doanh được cải thiện khiến cho số lượng doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2017 tăng cao kỷ lục.

Chi tiết

Năm 2018 đang đến gần kéo theo những xu hướng mới trong mọi lĩnh vực, vậy đâu sẽ là điểm sáng trong xu thế tiêu dùng? Bài viết dưới đây sẽ hé mở về những đổi mới được cho rằng có khả năng giúp xác định lại mong đợi thật sự của người tiêu dùng trên toàn thế giới.Khi tốc độ phát triển của công nghệ trở nên đa dạng và với tốc độ “chóng mặt”, tầm ảnh hưởng của những công nghệ mới này là hoàn toàn không nhỏ. Bên cạnh những kho hàng tự động hóa, ứng dụng công nghệ không người điều khiển, hệ thống hoạch định bởi trí tuệ nhân tạo được công ty thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc bắt đầu phát triển, ngành công nghiệp bán lẻ chính là điểm sáng đầy tiềm năng

Chi tiết

Xu hướng luôn là một thời thế thay đổi để những doanh nghiệp cũng như thương hiệu hướng đến thành công ngay từ những nhịp khởi đầu đầu tiên của năm mới, bằng cách tiếp cận đến thị trường tiêu dùng của mình một cách tự nhiên và tâm lý nhất.

Khu vực châu Á vốn là một thị trường thú vị và đa dạng để khám phá, và dưới đây là 5 xu hướng thị trường châu Á được dự đoán sẽ tiếp cận được đến với thị trường tiêu dùng của bạn.

Chi tiết

Thời điểm kết thúc 2017 đã gần kề, đây là lúc các nhà quảng cáo, tiếp thị, chủ thương hiệu nên nghĩ đến những kế hoạch hành động cho năm 2018; thậm chí theo chúng tôi biết có nhiều bên đã nghĩ đến việc này từ quí 2/2017. Do đó, hãy cùng chúng tôi khám phá những xu hướng quảng cáo tiếp thị trực tuyến mới sẽ xuất hiện trên thị trường 2018 tại Việt Nam theo nhận định được đúc kết của chúng tôi để giúp các bạn lên kế hoạch chiến lược giúp tăng trưởng trong năm 2018.

 

Chi tiết

Technology’s impact will become stronger and wider in every aspect of business and some areas of job competencies. Technology will also be a strong enabler in supporting consumer-to-consumer business through Internet marketplaces and will provide better one-on-one personalization/ customization. The use of artificial intelligence in wide-screen TVs, PCs, smartphones, tablets and other devices will increase in accordance with the availability and affordability of those devices. In some countries, drones, virtual reality, personal robots, etc. will have more practical uses. AI-based technology will also be the key to improve quality of products and services, yet reducing costs at the same time.

Chi tiết

Theo trang tin của Singapore, các nhà môi giới (deal maker) M&A đang đứng ngồi không yên trước triển vọng tích cực của hoạt động thâu tóm và sáp nhập (M&A) trong năm nay.

Khi giá trị của các mục tiêu ở các nước khác đã tăng mạnh trong năm 2017, các deal maker đang chuyển sang các nền kinh tế ít được biết đến hơn. Và Việt Nam, với các thương vụ đình đám đã diễn ra trong năm 2017 vừa qua, thị trường mà giới đầu tư kì vọng nhất.

Chi tiết

Sở thích, sự ưa chuộng của người tiêu dùng châu Á đang thay đổi nhanh hơn so với các khu vực khác trên thế giới.

Với một tầng lớp trung lưu đang tiếp tục lớn mạnh và những tiến bộ nhanh chóng về công nghệ, người tiêu dùng châu Á đang tìm kiếm những phương cách để nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. Hãy cùng nhìn vào các xu hướng đang và sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng ở khu vực này.

Chi tiết

Khảo sát về tiêu dùng tại 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam do FTCR, bộ phận nghiên cứu của báo Financial Times (Anh) thực hiện, cho thấy trong quý IV/2017, thu nhập của các hộ gia đình, chi tiêu cho các khoản ngoài các khoản chi thiết yếu và vay mượn của người tiêu dùng - 3 yếu tố cấu thành chỉ số tiêu dùng - tăng nhanh hơn so với các quý trước.

Chi tiết

Trong số năm doanh nghiệp châu Á có vốn hóa thị trường lớn nhất, có tới bốn đại diện đến từ Trung Quốc và không có doanh nghiệp nào đến từ nền kinh tế phát triển Nhật Bản.Tổng giá trị vốn hóa thị trường của doanh nghiệp châu Á đạt gần 26 nghìn tỷ USD, chiếm gần 32% giá trị của toàn cầu. Hiện khu vực này có 4.085 doanh nghiệp quy mô ít nhất là 1 tỷ USD và con số này chiếm 46,5% số lượng trên toàn cầu. Tencent và Alibaba là hai công ty có giá trị nhất tại khu vực châu Á tính đến hết năm 2017.

 

Chi tiết

Đã có danh sách chính thức 640 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do chính người tiêu dùng lựa chọn năm 2018. Cuộc điều tra bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018 (HVNCLC) do hội Doanh nghiệp HVNCLC chủ trì thực hiện đã chính thức khép lại sau 3,5 tháng điều tra hiện trường và trực tuyến. Điểm đặc biệt của danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao chính là hoàn toàn do người tiêu dùng bình chọn một cách ngẫu nhiên mà không hề có danh sách gợi ý. Vì thế doanh nghiệp không thể mua cũng như không mất phí để đạt được danh hiệu.

Chi tiết

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tương lai và triển vọng kinh tế của mỗi quốc gia không nằm trên đường kéo dài của quá khứ, nên một quốc gia đang phát triển, với ít hành trang của quá khứ, hoàn toàn có thể đi nhanh hơn và đuổi kịp các nước phát triển. Đó là nội dung được Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đề cập trong phát biểu đề dẫn tại phiên toàn thể về các vấn đề kinh tế và thương mại trong khuôn khổ Diễn đàn Nghị viện Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 26 (APPF 26), chiều 19/1.

Chi tiết

Dịp giáp Tết Nguyên đán, ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ.

Nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao và hệ thống phân phối được mở rộng đã giúp tiêu dùng nhanh (Fast Moving Consumer Goods - FMCG) trở thành ngành hàng tăng trưởng mạnh nhất ở Việt Nam hiện nay. Đời sống kinh tế của người dân Việt Nam ngày càng tốt hơn, thói quen tiêu dùng có nhiều thay đổi theo hướng mua sắm nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn. Người Việt không còn được mệnh danh là tiết kiệm nhất thế giới nữa, thay vào đó, họ sẵn sàng chi tiêu nhiều cho các khoản mục lớn như tiêu dùng, du lịch, sửa chữa nhà…

Chi tiết

Nếu tính cả 218,1 nghìn tỷ đồng vốn đăng ký tăng thêm của các doanh nghiệp thay đổi tăng vốn thì tổng số vốn đăng ký bổ sung thêm vào nền kinh tế trong tháng 1 là 316,4 nghìn tỷ đồng.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 1/2018 cả nước có 10.839 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 98,3 nghìn tỷ đồng, tăng 20,6% về số doanh nghiệp và tăng 8,9% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2017.

Chi tiết

Đặt mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao trong vòng 20 năm tới, Thái Lan sẽ phải đào tạo 13 triệu lao động tay nghề cao. Và quốc gia này quyết hoàn thành Thái Lan 4.0. Nhưng trước hết, quốc gia này muốn thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình. Mô hình kinh tế 4.0 đang trở thành điều gì đó có sức hấp dẫn kỳ lạ với Chính phủ Thái Lan. Năm 2016, GDP bình quân đầu người của Thái Lan đạt 5.907 USD, xếp vào hàng các quốc gia thu nhập trung bình, theo số liệu của Ngân hàng Thế giới.

Chi tiết

Tôi viết bài này vào 3 giờ sáng ngày 23/1. Còn đúng 12 giờ nữa mọi việc ngưng đọng vì trận U23 – Qatar. Chắc chắn vậy. Mọi tấm lòng người Việt hướng về tâm điểm này, với niềm tự hào “đặt cả châu Á dưới gót chân”.Tôi không muốn phá bĩnh cơn hưng phấn ngất trời của mọi người, chỉ là kể chuyện chiều qua, 22/1/2018, Đài Truyền hình Đồng Nai mời toạ đàm chương trình “Đồng hành cùng doanh nhân” với đề tài “Khi hàng nội – hàng ngoại đồng giá” với những doanh nhân đang đứng vững trên thị trường: Bibica, Thiên Long, Nam Long. Bức tranh thị trường luôn có những mảng sáng và mảng tối.

Chi tiết

Chia sẻ với TheLEADER, chuyên gia kinh tế Trần Du Lịch, thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng cho rằng, xét về tổng thể, phần lớn doanh nghiệp Việt còn tham gia chuỗi giá trị thấp nhất, hiện không cạnh tranh nổi thị trường nội địa nhất là chuỗi bán lẻ. Ông đánh giá như thế nào về sức khỏe của doanh nghiệp Việt hiện nay? Trước áp lực hội nhập ngày càng sâu rộng, Chính phủ cần phải tương tác thế nào với doanh nghiệp để giải bài toán cạnh tranh và hội nhập ngay tại sân nhà?

 

Chi tiết
Trong 2 năm qua, tổng kim ngạch nhập khẩu của Hàn Quốc đối với các sản phẩm nông nghiệp và chăn nuôi của Việt Nam tăng 34%. Số liệu do Viện Kinh tế nông thôn Hàn Quốc công bố ngày 21.1.2018 cho thấy, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc tăng nhanh, sau khi Hiệp định tự do thương mại song phương chính thức có hiệu lực từ tháng 12.2015, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc. Trong 2 năm qua, tổng kim ngạch nhập khẩu của Hàn Quốc đối với các sản phẩm nông nghiệp và chăn nuôi của Việt Nam tăng 34%.
Chi tiết

Theo báo cáo mới nhất của Google và Temasek, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đạt đến con số 11 tỷ đô vào năm 2017 tăng 41% so với 2015.

Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á, đạt 33%. Các chỉ số từ Google Trends, App Annie, Socialbakers được iprice.vn tổng hợp và được tóm tắt tạo thành những điểm nổi bật nhất của thương mại điện tử Việt Nam trong năm qua.

Chi tiết
Các tin khác :
Kinh tế năm 2017 qua những con số
Toàn cảnh bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2017
IoT: Nhìn lại một năm phát triển tại Việt Nam
Khảo sát Gallup International: Việt Nam xếp thứ hạng cao về hy vọng và hạnh phúc
3 công nghệ chi phối marketing tương lai
Top 3 ngành tăng trưởng tốt nhất năm 2017
Ngành FMCG chuyển biến tích cực trong quý 3/2017
Việt Nam thuộc top 6 thị trường bán lẻ thu hút nhiều vốn đầu tư nhất
Tương lai nào cho 'nàng' Dạ Lan?
Thưởng thức miễn phí phở nổi tiếng Sài Gòn tại 'Ngày của Phở'
Lao động nông thôn ở đâu trong Cách mạng 4.0?
Lao động công nghiệp chế biến, chế tạo Việt Nam dễ mất việc nhất vì 4.0
Thu phí đọc báo online tại Việt Nam: VietnamPlus tiên phong?
Chiến lược bán "hàng hiệu" trên sàn chứng khoán
Các thương hiệu nội vẫn cho thấy dấu hiệu tăng trưởng tích cực
Thế giới Di động là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam
Bất ngờ giá trị thương hiệu Việt Nam
Lộ diện Top 10 Nhà bán lẻ uy tín năm 2017
Vntrip.vn được rót vốn 10 triệu USD
APEC Việt Nam 2017 và các thảo luận tâm điểm trên Social Media 30 ngày qua
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.