English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Technology’s impact will become stronger and wider in every aspect of business and some areas of job competencies. Technology will also be a strong enabler in supporting consumer-to-consumer business through Internet marketplaces and will provide better one-on-one personalization/ customization. The use of artificial intelligence in wide-screen TVs, PCs, smartphones, tablets and other devices will increase in accordance with the availability and affordability of those devices. In some countries, drones, virtual reality, personal robots, etc. will have more practical uses. AI-based technology will also be the key to improve quality of products and services, yet reducing costs at the same time.

Chi tiết

Chiều qua (5/4), Công ty cổ phần FPT (mã CK: FPT) tổ chức phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018. Đây cũng là năm FPT kỷ niệm 30 năm thành lập. Do đó, trọng tâm bài chia sẻ gần nửa tiếng của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT - với cổ đông chính là những gì đã làm được và triển vọng cho 30 năm tiếp theo. "FPT đã bước vào năm tuổi thứ 30. Nếu để chọn ra một từ hợp lý nhất cho quãng đường vừa qua, đó sẽ là từ tiên phong", ông Trương Gia Bình nói.

Chi tiết

Affiliate tại Việt Nam đã phát triển rất mạnh và đa dạng về các hình thức. Dưới đây là các mô hình affiliate marketing tại Việt Nam phổ biến nhất. Những website thu thập đơn hàng bằng cách gửi cho người dùng của họ những lời đề nghị là những mã giảm giá giúp họ khi mua hàng. Người làm affiliate hình thức này sẽ quảng cáo những mã giảm của họ đến người tiêu dùng. Tạo cho khách hàng cảm giác cần mua hàng khẩn cấp.

Chi tiết

Trao đổi với BizLIVE, các chuyên gia và nhà kinh tế đều cho rằng, khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc là thấp. Trong trường hợp nổ ra, Việt Nam sẽ chịu tác động nhưng cũng có thể tận dụng được những cơ hội trong đó.Chiến tranh thương mại hiện hay chưa xảy ra, bởi Mỹ và Trung Quốc còn chờ đến tháng 7 năm nay khi đó các tuyên bố về thuế mà hai nước dự kiến áp đặt mới có hiệu lực.

Chi tiết

Financial Times Confidential Research vừa thực hiện một cuộc khảo sát về niềm tin tiêu dùng của một số nước Đông Nam Á. Chi tiêu tiêu dùng của người tiêu dùng ở Việt Nam tăng lên khi nền kinh tế tăng trưởng. Tốc độ tăng trưởng cao sẽ tiếp tục được duy trì trong năm nay nhưng việc tiếp tục cải cách kinh tế là vẫn là một yếu tố rất quan trọng.

Chi tiết

Sản lượng và việc làm chỉ tăng khiêm tốn trong tháng, trong khi số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng mạnh nhờ xuất khẩu tăng. Tốc độ tăng chi phí đầu vào đã chậm lại với giá cả đầu ra cũng tăng chậm hơn trong tháng 3. Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng Purchasing Managers’ Index (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất Việt Nam của Nikkei – một chỉ số tổng hợp đo lường kết quả hoạt động của ngành sản xuất - đã giảm xuống 51,6 điểm trong tháng 3 so với 53,5 điểm trong tháng 2 mà từng là mức cao của 10 tháng. Kết quả chỉ số cho thấy sức khỏe của lĩnh vực sản xuất đã cải thiện ở mức vừa phải, và đây là mức cải thiện yếu nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Các điều kiện kinh doanh đã cải thiện hơn trong suốt 28 tháng qua.

Chi tiết

Ghi nhận từ hội thảo “Cơ hội đột phá tăng trưởng kinh doanh” do Thời báo Kinh tế Việt Nam và VCCI tổ chức... Cơ hội đột phá tăng trưởng kinh doanh, đó chính là chủ đề của Hội thảo Kinh tế Việt Nam thường niên lần thứ 10 - năm 2018. Hội thảo diễn ra ngày 20/3 tại Tp.HCM do Thời báo Kinh tế Việt Nam chủ trì với sự phối hợp tổ chức của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Chi tiết

Theo nhiều thống kê trước đây cho thấy, chỉ số niềm tin người tiêu dùng (Consumer Confidence Index) thường tăng cao vào mùa Tết, nghĩa là người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào thời điểm này. Rõ ràng đây là một dịp thuận lợi để các thương hiệu thúc đẩy doanh số. Do đó, các thương hiệu sẵn sàng chi ngân sách khổng lồ cho hoạt động marketing dịp Tết, nhằm trở thành thương hiệu top-of-mind mùa Tết. Với sự tham gia của hàng chục thương hiệu, trong đó có các “ông lớn” của nhiều ngành hàng, truyền thông mùa Tết thật sự là một cuộc chiến căng thẳng và không phải chiến dịch truyền thông nào cũng thành công.

Chi tiết

Theo khảo sát mới công bố của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, 32% doanh nghiệp trong tổng số hơn 4.100 doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ đang tiến hành kinh doanh trên mạng xã hội, giảm 2% so với kết quả khảo sát năm 2016. Khảo sát về hoạt động thương mại điện tử của các doanh nghiệp tại Việt Nam được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) thực hiện trong 3 tháng từ tháng 9 - 11/2017 tại gần hơn 4.100 doanh nghiệp trên cả nước.

Chi tiết

Kinh Đô bán cổ phần cho Mondelez International (NASDAQ - MDLZ) - công ty bánh kẹo của Singapore. Như vậy, thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng của DN trong nước mang tên Kinh Đô đã chính thức chuyển thành DN 100% vốn ngoại - Ảnh: XUÂN AN

Với tổng giá trị ước trên 16 tỉ USD cho hai năm liên tiếp 2016-2017, Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn của các thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A).

Chi tiết

Xu hướng luôn là một thời thế thay đổi để những doanh nghiệp cũng như thương hiệu hướng đến thành công ngay từ những nhịp khởi đầu đầu tiên của năm mới, bằng cách tiếp cận đến thị trường tiêu dùng của mình một cách tự nhiên và tâm lý nhất.

Khu vực châu Á vốn là một thị trường thú vị và đa dạng để khám phá, và dưới đây là 5 xu hướng thị trường châu Á được dự đoán sẽ tiếp cận được đến với thị trường tiêu dùng của bạn.

Chi tiết

Trong năm 2018, một loạt các thách thức như chi phí đầu vào tăng, sự trỗi dậy của các đối thủ cạnh tranh và vấn đề thủ tục hành chính sẽ dẫn các doanh nghiệp đến một cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt.

Công ty CP Tài nguyên Masan được xếp hạng là doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2018 trong bảng xếp hạng FAST500 vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam – Vietnam Report công bố.

Chi tiết

Năm 2018 đang đến gần kéo theo những xu hướng mới trong mọi lĩnh vực, vậy đâu sẽ là điểm sáng trong xu thế tiêu dùng? Bài viết dưới đây sẽ hé mở về những đổi mới được cho rằng có khả năng giúp xác định lại mong đợi thật sự của người tiêu dùng trên toàn thế giới.Khi tốc độ phát triển của công nghệ trở nên đa dạng và với tốc độ “chóng mặt”, tầm ảnh hưởng của những công nghệ mới này là hoàn toàn không nhỏ. Bên cạnh những kho hàng tự động hóa, ứng dụng công nghệ không người điều khiển, hệ thống hoạch định bởi trí tuệ nhân tạo được công ty thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc bắt đầu phát triển, ngành công nghiệp bán lẻ chính là điểm sáng đầy tiềm năng

Chi tiết

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nền kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng 7,41% trong quý I năm nay, nhờ xuất khẩu và du lịch mạnh mẽ.

Trong quý I.2018, ngành du lịch có thể tăng 60% trong khi tổng thương mại sẽ tăng 40% so với một năm trước đó, Thủ tướng Phúc đã tiết lộ thông tin này trong chuyến thăm chính thức New Zealand. Nếu đạt được, đây sẽ là quý có mức độ tăng trưởng quý I cao nhất trong nhiều năm, cao hơn đáng kể so với mức tăng 5,15% trong quý I năm ngoái.

Chi tiết

Kết quả khảo sát hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) của Hội Doanh nghiệp (DN) HVNCLC vừa công bố trước Tết 2018 cho thấy những thay đổi đáng ngại: sản phẩm trong nước dù còn chiếm ưu thế trên thị trường với tỉ lệ số đông người tiêu dùng yêu thích và thường mua dùng (51% và 60%) nhưng tỉ lệ này đã giảm đáng kể so với kết quả khảo sát năm 2017. Trong khi đó, các sản phẩm ngoại nhập có xuất xứ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc... đang dần lấy được niềm tin, chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Việt khi hàng Trung Quốc bị quay lưng. Ở đợt khảo sát trước, sản phẩm ngoại nhập từ Thái, Nhật, Hàn được người tiêu dùng thường mua chỉ dưới 3% thì năm 2017 đã tăng lên 8%-10%

Chi tiết

Tăng liền 14 bậc trong bảng xếp hạng Chỉ số thuận lợi kinh doanh là một kết quả rất đáng ghi nhận của nền kinh tế. Dù không đóng góp trực tiếp vào mức tăng GDP 6,81% năm 2018, sự tăng hạng của nền kinh tế Việt Nam trong các bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (tăng 5 bậc) hay Chỉ số EDBI của World Bank (tăng 14 bậc) đã khiến chúng ta có lý do để vui. Những ý kiến thành thật về việc tăng trưởng dựa vào xuất khẩu của khối doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) phần nào bớt gay gắt bởi nếu môi trường kinh doanh của Việt Nam được cải thiện, niềm hy vọng về một nội lực bền chắc của nền kinh tế có vẻ như hoàn toàn có cơ sở.

Chi tiết

Kết thúc năm 2017, nền kinh tế Việt Nam cho thấy sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong suốt 10 năm qua. Tốc độ tăng trưởng GDP vượt mục tiêu chính phủ đề ra và sự tăng trưởng thể hiện ở tất cả các lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ. Chỉ số CPI cũng đạt dưới mức chỉ tiêu đề ra là 4%. Tất cả những điều này đều cho thấy những nỗ lực của chính phủ trong việc kiểm soát lạm phát và kích thích đầu tư thực sự mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, mức độ thu hút của Việt Nam trên trường quốc tế cũng được cải thiện mạnh mẽ, theo báo cáo GCR được công bố tại Diễn Đàn Kinh tế Thế giới 2017.

Chi tiết

Công nghiệp chế biến chế tạo tăng trưởng ấn tượng, xuất siêu 1,08 tỷ USD, số lượng doanh nghiệp và vốn đăng ký kinh doanh tăng so với cùng kỳ 2017, vốn đầu tư đạt 29.076 tỷ đồng ... là những điểm sáng nổi bật trong bức tranh tổng thể về kinh tế tháng 2 năm 2018.

Chi tiết
Các tin khác :
CEO Viettel: “Công nghiệp 4.0 là dám làm ngược những gì đang làm”
Thu hơn 6 tỷ USD từ xuất khẩu nông lâm thủy sản 2 tháng đầu năm
Những con số thú vị của kinh tế Việt Nam 5 năm qua
Dự đoán xu hướng tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam 2018
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho hoạt động M&A trong năm 2018
Xu hướng tiêu dùng châu Á 2018
Xu hướng tăng chi tiêu của người tiêu dùng ASEAN
Top 5 doanh nghiệp lớn nhất châu Á: 4 của Trung Quốc và không có Nhật Bản
Công bố danh sách chính thức 640 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao
“Với cách mạng 4.0, tương lai quốc gia không nằm trên đường kéo dài của quá khứ”
Đòn bẩy tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh
Hơn 316 nghìn tỷ “chảy” vào nền kinh tế trong tháng đầu năm mới
Hướng đến kinh tế 4.0, Thái Lan không nói suông
Trận cầu khốc liệt, sống còn, hơn trận U23 – Qatar vạn lần!
Doanh nghiệp Việt yếu đuối hơn nhiều so với khu vực FDI
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc
Bối cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam 2017
Kinh tế năm 2017 qua những con số
Toàn cảnh bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2017
IoT: Nhìn lại một năm phát triển tại Việt Nam
 
 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.