English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Nền kinh tế tiêu dùng của Việt Nam đang xoay trục sang thế hệ Y, thế hệ công dân số có độ tuổi từ 18-35. Nhưng lớp khách hàng tiêu thụ chính của hầu hết các nhãn hàng rồi sẽ nhanh chóng dịch chuyển sang thế hệ Z, những khách hàng tiềm năng trên 10 tuổi. Theo nghiên cứu của Tetra Pak, người Việt dành khoảng 48 giờ mỗi tuần cho việc sử dụng các thiết bị số. Sự thay đổi thói quen tiêu dùng của tầng lớp công dân trẻ đã tạo nên làn sóng tại Châu Á Thái Bình Dương. Trong năm qua, chỉ riêng khu vực này đã chiếm 70% tăng trưởng tổng lượng người dùng internet toàn cầu, 64% tăng trưởng của lượng người dùng mạng xã hội trên di động.

Chi tiết

Theo thống kê của iPrice, Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam. Nguồn ảnh: Brands Với đà tăng trưởng 22%/năm, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang cực kỳ sôi động với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước cũng như quốc tế. Mới đây, dịch vụ so sánh giá iPrice đã xếp hạng 50 doanh nghiệp TMĐT đang hoạt động tại Việt Nam, dựa trên dữ liệu thu thập được từ tháng 4 đến tháng 6/2017. Các tiêu chí để đánh giá bao gồm: lượng truy cập, lượt tải ứng dụng và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội.

Chi tiết

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang đặt các doanh nghiệp (DN) vào một cuộc đua sinh tử. Nếu chậm chân và không kịp thời chuyển đổi, họ sẽ đặt dấu chấm hết cho sự phát triển của mình trong tương lai. Chuyển đổi số, xu hướng không thể đi ngược Một câu chuyện đã được ông Sunil Singh, Giám đốc Công nghệ thông tin Coca-Cola kể lại. Đó là vào những năm 2008 - 2009, phong trào công nghệ kỹ thuật số ở Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ, nhưng Coca-Cola lại vẫn lựa chọn bán hàng theo phương thức truyền thống: khách hàng đặt mua, đem về để tủ lạnh bán dần.

Chi tiết

Không ít thương hiệu Việt trước “cơn bão” hội nhập đã rơi vào cảnh phải sống lay lắt, thậm chí có thương hiệu Việt chết ngay trên sân nhà hoặc bị thâu tóm bởi các “đại gia” ngoại.  Đã có quá nhiều ví dụ cho thấy, trước cơn bão hội nhập, doanh nghiệp Việt nếu không vận động và thay đổi phía trước sẽ không phải là một con đường dẫn đến những thị trường rộng lớn mà là bờ vực của sự suy tàn.Trong khi đó, các chuyên gia kinh tế đã nhiều lần khẳng định, không một nền kinh tế nào có thể phát triển nếu nội lực không mạnh mẽ và sẽ không chuyến tàu thịnh vượng nào, nếu như các doanh nghiệp nội đều ra đời và sống trong lay lắt.

Chi tiết

Thị trường xuất khẩu rau quả thế giới (không tính các loại hạt) trị giá hơn 140 tỷ USD, trong đó Việt Nam chỉ chiếm khoảng 1%. Đáng chú ý là năng lực cung ứng rau củ quả sạch của Việt Nam đã giảm từ năm 2009 đến nay. Do vậy, Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm để giành chỗ cho nông sản tại Hàn Quốc cũng như thế giới.Sau khi Chính phủ ban hành Quyết định số 899/2013/QD-TTg ngày 10/6/2013 (về Phê duyệt Đề án Tái cơ cấu nông nghiêp theo hướng nâng cao giá trị, phát triển bền vững), Việt Nam đã thành lập Hội đồng Quốc gia về phát triển bền vững và Văn phòng Tăng trưởng bền vững để thực hiện và thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Chi tiết

Jakarta, 7 September 2017 – In honor of the occasion of the 50th anniversary of ASEAN, along with the 20th anniversary of ASEAN Plus Three (APT) cooperation with China, Japan and South Korea, MarkPlus, Inc., in collaboration with Philip Kotler Center for ASEAN Marketing (PKCAM), held the 3rd ASEAN Marketing Summit (AMS) 2017. In its third year, the ASEAN Marketing Summit 2017 is a daylong event organized on September 7, 2017 at Raffles Jakarta.Embodying the theme “ASEAN & Indonesia: New Opportunities from the East”, the 3rd ASEAN Marketing Summit 2017 aims to serve as a platform that brings together leading academics and industry practitioners from a wide range of business and marketing arenas.

Chi tiết

Forbes vừa công bố danh sách 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á năm 2017. Đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách là Thế Giới Di Động, đứng bên cạnh các tên tuổi lớn như Alibaba, MediaTek, Baidu.

Trong danh sách không được đánh số thứ tự, Thế Giới Di Động được cho là có giá trị thị trường 1,5 tỷ USD, với doanh thu 2 tỷ USD. Mặc dù có doanh thu bán lẻ lớn nhất Việt Nam, vượt qua chuỗi Co.op Mart, nhưng quy mô Thế Giới Di Động khá nhỏ bé so với các đối thủ khác trong danh sách. Công ty Việt Nam chỉ so được với một nhà mạng trong khu vực Đông Nam Á là Indonesia và vài công ty khác ở Trung Quốc.

Chi tiết

Xây dựng những công ty bền vững, có lịch sử có thể lên đến hàng trăm năm vừa là nhu cầu vừa là khao khát của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Cách đây vài năm, một nhóm doanh nghiệp Việt Nam đã lập Hội đồng doanh nhân và gia đình Việt Nam. Những thành viên đầu tiên của hội đồng này đặt kỳ vọng về những doanh nghiệp Việt hàng trăm năm tuổi sau này. Phát biểu trong lễ ra mắt Hội đồng Doanh nhân và Gia đình Việt Nam, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cho rằng: “Mục tiêu gây dựng doanh nghiệp gia đình sẽ hậu thuẫn cho sự phát triển của tinh thần và tư duy kinh doanh trong thế hệ trẻ... Đây là một yếu tố quan trọng để thay đổi quan niệm của xã hội về doanh nghiệp, doanh nhân, điều kiện quan trọng để n Chi tiết

Dự trữ ngoại hối đạt 41 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay. Lần đầu tiên trong lịch sử có trên 110.000 doanh nghiệp thành lập mới. Lượng khách du lịch quốc tế lần đầu tiên đạt 10 triệu… Đây à những kỷ lục mới về tình hình kinh tế Việt Nam, theo thông tin từ phiên họp Chính phủ với các địa phương đang diễn ra ngày 28/12. Theo đó, trong năm 2016, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, các cân đối lớn cơ bản được bảo đảm; tăng trưởng kinh tế khá. Chỉ số CPI tăng 4,74%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra (dưới 5%).

Chi tiết

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo KHCN khởi nghiệp dựa trên đổi mới sáng tạo, phát triển nguồn nhân lực số, từng bước xây dựng và phát triển các thành phố thông minh, nâng cao nhận thức về cuộc cách mạng số là những yêu cầu cấp thiết trong thời đại số. Theo đó, một là, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ cao và các công nghệ số trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội. Tăng cường ứng dụng CNTT trong đổi mới thể chế pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh; nâng nhanh cấp độ ứng dụng CNTT xây dựng Chính phủ điện tử, tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm giải trình, tạo tiện lợi, văn minh cho người dân trong giao dịch với cơ quan Nhà nước và tiếp cận dịch vụ công; xây dựng C Chi tiết

IHS Markit vẫn lạc quan về triển vọng hoạt động sản xuất kinh tế của Việt Nam trong thời gian tới. Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của Việt Nam tăng nhẹ lên 51,8 trong tháng 8 so với mức 51,7 trong tháng 7. Nguyên nhân chính giúp cải thiện chỉ số PMI là do số đơn đặt hàng mới tăng mạnh và nhanh hơn. Điều này cũng khuyến khích các công ty tăng tuyển dụng nhân công. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng là chậm nhất trong 17 tháng qua. Mức PMI trên 50 cho thấy hoạt động kinh tế mở rộng, trong khi mức dưới 50 điểm cho thấy hoạt động kinh tế co hẹp lại.

Chi tiết

Mở điểm bán mới không chỉ là cuộc chiến giữa các doanh nghiệp lớn, mà còn giúp các hệ thống lấy đi thị phần của cửa hàng nhỏ. Chị Vân, chủ một cửa hàng điện tử trên phố Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, cách đây hơn chục năm phạm vi khách hàng của chị kéo dài dọc trục đường 32 xuống tận Hoài Đức, Đan Phượng. "Khi đó, ở những khu vực này, cửa hàng lớn, siêu thị điện máy không nhiều. Tôi cũng không phải đau đầu với bài toán cạnh tranh về giá cả hay chính sách khuyến mại, quà tặng như hiện nay", chị Vân nói. Khoảng cách khách hàng của chị dần bị thu hẹp trong khoảng 5 năm nay sau khi nhiều siêu thị điện máy lớn mở rộng địa bàn.

Chi tiết

Nhiều người Việt Nam sẽ dấy lên hoài niệm tuổi thơ khi nhắc về những cao Sao Vàng, xe đạp Thống Nhất, dép Tiền Phong, kẹo Tứ Quý, Bốn Mùa… Rất nhiều trong số những thương hiệu làm người Việt Nam xúc động, ra đời trong thời bao cấp hay những năm trước dỡ bỏ cấm vận. Chúng là những đứa con rơi của nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung, nơi mà đôi khi chỉ nêu lên khái niệm “thị trường” thôi cũng có thể bị kết tội tư tưởng. Suốt nhiều thập kỷ, nền sản xuất hàng hóa không phát triển, thậm chí có những thương hiệu như bánh kẹo Bibica, ra đời hoàn toàn vì nhà máy đường Biên Hòa đắp chiếu không hoạt động – cần “sản phẩm phụ” để nuôi công nhân.

Chi tiết

Cho ra mắt xe tự lái vào tháng 5/2017 nhưng vừa qua Samsung mới được thử nghiệm xe tự lái trên đường phố California. Samsung chính thức cạnh tranh với các hãng Apple, Waymo trên lĩnh vực cung cấp phần mềm cho xe tự lái.Samsung đã xác nhận thử nghiệm xe hơi không người lái trên tuyến đường tại thành phố California. Vào tháng 5 vừa rồi, Samsung đã được chính phủ Hàn Quốc "bật đèn xanh" cho chạy thử nghiệm loại xe này trên đường phố. Nhưng việc được cấp giấy phép tại California có ý nghĩa rất lớn khi cuối cùng Samsung cũng được chạy trên sân lớn mà các đối thủ nặng kí của mình là Apple và Waymo đã chạy trên đó.

Chi tiết

Bộ Công Thương vừa phát đi thông tin khẳng định Úc đã chính thức công bố cho phép nhập khẩu trái thanh long của Việt Nam, như vậy, tại thời điểm hiện tại, Việt Nam là nước đầu tiên và duy nhất được cấp phép nhập khẩu thanh long tươi vào Úc.

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, Úc đã chính thức công bố cho phép nhập khẩu trái thanh long của Việt Nam, tiếp sau trái vải và trái xoài là 2 trái cây tươi đầu tiên của Việt Nam được nhập khẩu vào Úc.

Chi tiết

Muốn xây dựng thương hiệu tại thị trường nội địa, doanh nghiệp (DN) hãy bắt đầu từ việc hiểu khách hàng, hiểu nhân viên, hiểu đối thủ.

Nhiều DN không hiểu khách hàng hoặc hiểu khách hàng rất ít, nên thường tung ra sản phẩm hoặc chiến lược tiếp thị và bán hàng không hướng đến khách hàng mục tiêu và không phù hợp với mong đợi của họ. Khách hàng luôn mong muốn giá hợp lý và sản phẩm chất lượng cao, muốn được tư vấn giải pháp, có dịch vụ cộng thêm và thương hiệu uy tín. Vì vậy, DN hãy sáng tạo thật nhiều để kết nối thật nhiều với khách hàng.

Chi tiết

Mạng xã hội đã làm thay đổi hoàn toàn cách làm thương hiệu của các doanh nghiệp. Tại sự kiện Forbes Talk – Câu chuyện thương hiệu 2017, ông Bùi Ngọc Anh, Chủ tịch VietstarFood, đưa ví dụ về mẫu quảng cáo Pond’s. Trong đó một cô gái đăng hình ảnh selfie cá nhân lên mạng xã hội và thu về 117 likes. Khi phân tích từng đối tượng click like bức ảnh, người ta nhận ra không một ai like bức ảnh vì làn da hay nhan sắc của cô gái. Làn da trắng đẹp thực sự mới là giá trị thực, hơn những giá trị ảo có thể nhìn thấy ở mạng xã hội.

Chi tiết

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tin tưởng rằng chất lượng của hàng Việt cùng với chiến lược kinh doanh bài bản sẽ giúp các sản phẩm “Made in Việt Nam” giành được niềm tin của thị trường Thái Lan, một trong những sân chơi mà doanh nghiệp Việt từng có tâm lý e dè khi tiếp cận. Những ngày đầu tháng 8 tại Trung Tâm triển lãm Quốc gia Queen Sirikit, Bangkok, Thái Lan nơi diễn ra Diễn đàn và Triển lãm ASEAN- Ấn Độ, khu vực triển lãm của Việt Nam khá nhộn nhịp khách đến xem.

Chi tiết
Các tin khác :
Để sách Việt bước ra thế giới
Cách khai thác "mỏ vàng mới" của Việt Nam trong thời đại cách mạng 4.0
Tại sao planner cần áp dụng tư duy “bức tranh lớn”?
Tổng quan ForbesTalk: Câu chuyện thương hiệu - Xây Dựng thương hiệu trong thời đại truyền thông xã hội
Doanh nghiệp cần tăng kết nối với người tiêu dùng
Thị trường smartphone: “Cửa” nào cho thương hiệu Việt?
Muốn xuất khẩu tốt, hãy tập trung chất lượng và khác biệt
Kinh tế chia sẻ: Thay đổi sự vận hành kinh tế toàn cầu
TP HCM phát triển nhanh thứ nhì châu Á trong 5 năm tới
Đông Nam Á đã làm được gì sau nửa thế kỷ tồn tại?
Cuộc cách mạng 4.0 đã xác định lại vị thế của các cường quốc như thế nào?
Global Awards Announces Two Specialized Executive Juries: Pharma(Rx) and Health & Wellness
2017 Midas Award For The World’s Best Financial Advertising is Open for Entries; New York Festivals Inc,® Appoints Scott Rose Executive Director
Trí tuệ nhân tạo thay đổi ngành công nghiệp dịch vụ thực địa
Cách mạng 4.0 sẽ tạo cơ hội phát triển du lịch thông minh
Bill Gates đích thị là "nhà tiên tri" khi dự đoán chính xác 15 xu hướng công nghệ này sẽ bùng nổ từ gần 2 thập kỉ trước
Meet Cannes Lions award-winning Creative Technologist and cat lover Kyoko Yonezawa
Chiến lược tổng thể của Microsoft để trở thành người dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo
Trung Quốc đặt mục tiêu “nhất thế giới” về trí tuệ nhân tạo
Tại sao sau nhiều thập kỷ Mỹ vẫn giàu hơn phần còn lại của thế giới?
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.