English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Song song với sự phát triển của Digital Marketing, từ Marketing đang bị lạm dụng khá nhiều trong các lớp dạy Quảng Cáo - Advertising: - Dạy quảng cáo Facebook - Facebook Marketing - Dạy dùng tool trên Zalo - Zalo Marketing - Dạy dùng tool trên Mạng xã hội - Social Marketing Điều này làm nhiều người nghĩ rằng, mặc định Digital Marketer là phải là một siêu-nhân-xuất-chúng, am hiểu và biết sử dụng tất tần tật tất cả các thể loại công cụ quảng cáo và các nhà tuyển dụng lại đưa ra các yêu cầu tuyển dụng trời ơi... với mức lương khá thấp. Hậu quả thì ai cũng thấy, các doanh nghiệp lớn tìm người làm Digital MARKETING thật sự thì không có, chỉ thấy các bạn ADVERTISER tham gia tuyển dụng và nghĩ rằng mình đã và đang làm Marketing.

Chi tiết

Báo giấy vang danh một thời đã & đang dịch chuyển vị thế cho các trang báo mạng. Truyền hình mặt đất, analog đang chuyển đổi sang số hóa (digital)...Câu chuyện công nghệ thay đổi khiến nhiều thứ cũng thay đổi theo. Cùng ColorMedia tìm hiểu sự khác nhau giữa TVC phát kênh truyền hình và TVC phát kênh Online thì cần sự khác biệt gì. Bài viết trong khuôn khổ tìm hiểu cá nhân và quan sát cách thương hiệu lớn đã và đang triển khai.

Chi tiết

Quyền năng của lĩnh vực quảng cáo lớn đến mức có thể đẩy các "tượng đài" công nghệ rơi vào cảnh lao đao hoặc trở thành bệ phóng giúp các startup non trẻ "hóa rồng". Báo Anh The Guardian hôm 26/3 đã có bài ca ngợi startup công nghệ Snapchat sẽ sớm vượt mặt Yahoo, Twitter, AOL trong 3 năm tới. Cụ thể, ứng dụng nhắn tin video - hình ảnh này có thể đạt mốc doanh thu 3 tỷ USD/năm vào cuối năm 2019 nhờ sức hút đối với thị trường thanh thiếu niên – vốn được xem là "khó nhằn" đối với các công ty quảng cáo.

Chi tiết

I'm one of those people who always gets up and leaves the living room when my favorite TV shows are interrupted by tedious commercials. Hell, we probably all do that! But every now and then you will come across an advert that is just a little bit...amazing! To see what we mean we've put together 13 incredibly clever adverts that were the talk of the town.

Chi tiết

Các thương hiệu lớn tạo ra một mối liên hệ cảm xúc với thị trường của họ. Và trong thế giới số ngày nay, điều này có thể trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Mong đợi của khách hàng về thương hiệu đang thay đổi và chúng ta đang trải qua một sự chuyển dịch lớn trong cách chúng ta mang tới trải nghiệm thương hiệu. Một số thương hiệu sẽ không thể sống sót. Nhưng hiện tại vẫn còn là sớm trong quá trình dịch chuyển này. Ngay cả khi bạn là một thương hiệu theo “trường phái cũ” hoặc một thương hiệu theo mô hình doanh nghiệp – doanh nghiệp (B2B) truyền thống, bạn vẫn có thể phát triển trải nghiệm thương hiệu của mình để đáp ứng mong muốn luôn thay đổi của khách hàng bằng cách kết nối với cảm xúc của người mua.

Chi tiết

Theo tổ chức quảng cáo Interactive Advertising Bureau (IAB) và PricewaterhouseCoopers (PwC), quảng cáo kỹ thuật số đã thu được 72,5 tỷ USD doanh thu trong năm 2016, tăng 22% so với năm 2015 (59,6 tỷ USD). Ngoài việc 8 năm liên tục phá vỡ kỷ lục, báo cáo của IAB cho thấy lần đầu tiên chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động vượt qua mức chi tiêu quảng cáo trên màn hình máy tính để bàn và lần đầu tiên quảng cáo kỹ thuật số vượt qua chi tiêu quảng cáo truyền hình. Dưới đây là 5 kết quả thu được từ báo cáo quảng cáo số của IAB và PwC năm nay.

Chi tiết

Kể từ tháng 5-2017, toàn bộ hơn 2.000 xe buýt của TPHCM sẽ được kinh doanh quảng cáo, sau một thời gian dài bị cấm và cho thí điểm trên diện hẹp. Theo Quyết định số 2095 được UBND TPHCM phê duyệt hồi cuối tháng 4-2017, kể từ tháng 2-2017, TPHCM cho phép quảng cáo trên toàn bộ các tuyến xe buýt đang hoạt động tại thành phố (kể các các tuyến không có trợ giá). Theo đó, doanh nghiệp chỉ được phép quảng cáo trên bề mặt của hai bên thân xe, kể cả phần cửa và kính xe (trừ vị trí sử dụng để thông tin nhận diện xe buýt), không được quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc xe buýt.

Chi tiết

Cách thức và thời gian tiếp nhận của người tiêu dùng đối với biển quảng cáo ngoài trời đã có những sự thay đổi nhất định, đòi hỏi nhà quảng cáo cũng cần có sự thích ứng, bắt kịp các xu hướng. Người tiêu dùng không còn nhìn vào các bảng quảng cáo theo cách giống như cách họ đã hai mươi hoặc ba mươi năm trước đây. Bảng quảng cáo ngoài trời không còn là một không gian truyền thông lý tưởng khi người tiêu dùng đang có xu “đắm chìm” vào thế giới của điện thoại thông minh, máy tính bảng và hệ thống trò chơi. Đôi mắt của họ có xu hướng nhìn xuống chứ không còn ngẩng lên liên tục khi đi ra ngoài đường nữa.

Chi tiết

Với ý tưởng khuyến khích đàn ông Ấn Độ học cách chia sẻ công việc nhà, “Share the Load” đã trở thành chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất thế giới trong năm 2017, theo nghiên cứu của Hãng quảng cáo trực tuyến WARC. WARC vừa công bố bảng xếp hạng 100 chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất thế giới năm 2017 - kết quả một nghiên cứu được thực hiện với sự phối hợp của Trường King's College London. Bảng xếp hạng được thực hiện bằng cách phân tích hơn 2.000 chiến dịch đã chiến thắng tại các cuộc thi về quảng cáo trên khắp thế giới.

Chi tiết

Như đã giới thiệu ở phần 1, phần 2 tiếp sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về 5 hình thức Visual Content Marketing còn lại. Hãy cùng nhau xem qua bài viết bên dưới đây nhé! Không phải ngẫu nhiên mà thuật toán mới của Facebook lại ưu tiên video hơn tất cả các hình thức khác. Video là sự tích hợp của hình, của chữ, của âm thanh, của các hiệu ứng sinh động, và đáp ứng được vô vàn các chủ đề khác nhau. Các Mạng xã hội đang ngày càng ưu ái hình thức video với một loạt tính năng như mới như cho phép tương tác (Youtube), tự động bật (Instagram), tự động chuyển sang video khác (Facebook)…

Chi tiết

Visual là thuộc về thị giác, Content là thuộc về nội dung. Visual Content Marketing là những nội dung bắt mắt, thu hút thị giác của người đọc. Nói một cách khác, nếu Content là gỗ, thì yếu tố Visual chính là nước sơn. Và trong thời đại này, sẽ chẳng ai đoái hoài đến gỗ nếu như nước sơn của nó không đẹp cả! Chúng ta hãy cùng nhau làm quen với 10 dạng Visual Content marketing phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại qua bài viết bên dưới đây nhé!

Chi tiết

Văn phòng của tập đoàn truyền thông The Purpose Group ở TP.HCM lấy cảm hứng từ hình ảnh nông thôn Việt Nam với văn hóa cộng đồng, vật liệu chủ đạo là tre. Có diện tích 635 m2, đơn vị thiết kế là KIENTRUC O đã lấy cảm hứng từ hình ảnh nông thôn Việt Nam với văn hóa cộng đồng. Văn phòng gồm 4 phòng ban hoạt động độc lập với thiết kế và bài trí khác nhau nhưng chung kiểu mái gỗ.

Chi tiết

Trong cuộc đua khốc liệt giành lấy cơ hội để người tiêu dùng chịu “ghé mắt” vào chiến dịch quảng cáo của mình, các thương hiệu không ngại ngần tung hết chiêu thức thiên hình vạn trạng nhằm tăng share of voice, thế là ai có “điều kiện”, dùng “điều kiện”, ai có ý tưởng, dùng ý tưởng, ai có celeb, dùng celeb. Trên chiến trường e-commerce, nơi những “ông lớn” như Tiki, Thegioididong, Sendo liên tục tăng mãi lực bằng cùng một phương thức là khuyến mại trong cuối năm 2016.

Chi tiết

Đông Nam Á chiếm ưu thế trong danh sách quảng cáo của YouTube APAC năm 2016 và video của Tide thực hiện bởi agency Leo Burnett Vietnam dẫn đầu ngoạn mục với hơn 25 triệu lượt xem. YouTube APAC Ads Leaderboard, là bảng xếp hạng quảng cáo được giới thiệu bởi Google, cung cấp thông tin về lượt xem quảng cáo mỗi tháng. “Vào năm 2016, 8 trong số 10 quảng cáo phổ biến nhất của năm trên YouTube đến từ các thương hiệu có trụ sở tại Đông Nam Á (năm ngoái nửa quảng cáo đến từ Thái Lan hoặc Việt Nam).

Chi tiết

Ngày 16/03 vừa qua, trong cuộc họp báo với đại diện các Nhà quảng cáo lớn trong nước và các Đại lý quảng cáo (Media Agency) liên quan, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu sự hợp tác của các bên liên quan trong việc tạm dừng việc hiển thị quảng cáo trên môi trường YouTube tại Việt Nam cho tới khi đại diện của Google có hình thức quản lý các nội dung xấu, độc, xuyên tạc chính trị trên trang này. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh và tiếp thị của cả nhà quảng cáo lẫn các Đại lý thực thi

Chi tiết

Có bao giờ bạn thắc mắc những hình ảnh lung linh trên các bảng quảng cáo ngoài trời đến từ đâu không? Bạn có biết những bức hình tuyệt vời với các cô gái xinh đẹp đang vừa cười lớn vừa ăn salad hay các doanh nhân đang mỉm cười nhìn vào màn hình máy tính từ đâu mà ra không? Tất cả những hình ảnh ấy đều lấy từ Kho lưu trữ hình ảnh hay còn gọi là stock photos. Bạn có biết ngành công nghiệp hình ảnh này trị giá hàng tỷ USD? Trở về những năm 1900, những tấm stock photo đầu tiên được chụp bởi một nhiếp ảnh gia người Mỹ vào năm 1920.

Chi tiết

Sự hứa hẹn đầy hấp dẫn của kỹ thuật số (digital) luôn gắn liền với dữ liệu. Hãy tưởng tượng về một thế giới nơi chúng ta có thể nhìn thấy toàn bộ hành trình của khách hàng, ở cấp độ cá nhân, nơi chúng ta có thể kết nối việc tiếp xúc một quảng cáo cụ thể với một hành vi mua sắm và thái độ đối với thương hiệu. Nhưng giờ đây, khi chi tiêu quảng cáo số đang vượt qua chi tiêu truyền thông truyền thống, chúng ta lại thu được những kết quả sau:

Chi tiết

Với những người mới bắt đầu, hãy cân nhắc chỗ đặt quảng cáo bằng quy luật xưa của ngành bất động sản: Vị trí, vị trí và vị trí. Quảng cáo trên mạng thì chán chết. Và bạn biết lý do vì sao đấy -- phần lớn các quảng cáo đều xấu xí và ảnh hưởng đến việc lướt web và rồi chúng còn ảnh hưởng đến cả thời gian tải của các trang web nữa. Người ta dùng mọi cách có thể để ngăn chặn những quảng cáo không liên quan và gây quấy nhiễu: Gần 200 triệu người trên khắp thế giới sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo.

Chi tiết
Các tin khác :
Sức mạnh thực sự của viral
Các hãng smartphone Trung Quốc muốn lật đổ Samsung, Apple
Quảng cáo ngoài trời từ A-Z
Circus Digital trở thành digital agency cho Coca-Cola Việt Nam
“Siêu xe” Toyota Century Royal của Nhật Hoàng Akihito có gì đặc biệt?
Cá tra và bài học đắt giá về truyền thông
15 văn phòng ngập tràn cảm hứng của các agency quảng cáo
Apple đổi chiến lược quảng cáo, đánh mạnh vào mạng xã hội
10 quảng cáo sáng tạo có hiệu ứng mạnh trong cộng đồng
YouTube loại bỏ quảng cáo 30 giây vào năm sau
Xu hướng và cơ hội tiếp thị trong 2017: Video
Nhân vật hư cấu - bí kíp thống trị social media của Merino
Những chiến dịch marketing hoàn hảo làm nên thương hiệu Harry Potter
10 cách làm content marketing từ tốt đến vĩ đại
11 mẹo thiết kế đơn giản để tăng cường hình ảnh trên mạng xã hội
[Case Study] Vẻ đẹp của sự trần trụi lại hấp dẫn hơn vạn bộ xiêm y
Nhìn cách Michael Jordan cứu Nike để hiểu tại sao Biti’s chọn Sơn Tùng MTP
Quảng cáo gây ám ảnh - nước cờ đầu của Thế giới Di động
Những Quảng cáo hàng đầu trên YouTube trong năm 2016 tại Việt Nam
Chuỗi cửa hàng cà phê Roastery và Reserve "sang chảnh"- cứu cánh giúp Starbucks thoát khỏi cái mác "cà phê phổ thông"
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.