English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Từ việc mời Celine Dion đến hát nhạc phim rồi múa phụ họa, đưa băng rôn vào sân Old Trafford của MU, cho đến xin lỗi Beckham và tặng vé World Cup. Đúng là không việc gì mà Deadpool không dám làm.

Deadpool 2 vừa có xuất chiếu sớm tại Việt Nam và đã khiến khán giả phải "cười lăn". Thậm chí một số còn đánh giá, đây là bộ phim còn hay hơn cả Avengers: Infinity War. Tuy nhiên, để có được thành công đến như vậy, chúng ta cũng không thể không nhắc tới đội ngũ marketing cho bộ phim này.

Chi tiết

Gã khổng lồ trong làng công nghệ đã chi khoản 1,5 tỷ USD cho các hoạt động marketing trong năm 2017.

Dentsu Aegis Network đã thành công trong việc duy trì hợp tác với Microsoft cho các hoạt động truyền thông của gã khổng lồ công nghệ, vốn là một trong những hợp đồng lớn nhất của Dentsu. Các nguồn tin cho biết Microsoft đã đưa ra quyết định vào đầu tuần này sau đợt đánh giá diễn ra vào tháng 12 năm ngoái. Hầu như tất cả các tập đoàn quảng cáo hàng đầu đều tham gia vào cuộc pitch của Microsoft có tên là “Hail Mary” ngoại trừ Omnicom do xung đột lợi ích với khách hàng hiện tại là Apple.

Chi tiết

Nếu chưa thể mua giường đệm từ nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, IKEA vẫn hứa hẹn đem đến cho khách hàng một giấc ngủ ngon thông qua print-ad mới ra mắt.

Memac Ogilvy Dubai đã đưa ra ý tưởng sáng tạo tuyệt vời qua quảng cáo in (print-ad) "Sömnig" dành cho IKEA, quảng cáo này được đăng ở mặt sau mỗi tờ tạp chí Good Arab Emirates vào tháng 4 vừa qua. Nó được gọi là "quảng cáo in buồn ngủ nhất từng được thực hiện", Sömnig được thiết kế để giúp bạn ngủ ngon hơn.

Chi tiết

Đầu năm 2018, nổi bật giữa những TVC của các chiến dịch truyền thông Tết là một MV ca nhạc ngọt ngào dành cho mùa Valentine đến từ một thương hiệu Việt cũng ngọt ngào không kém – Vinamilk Ngôi Sao Phương Nam. Lời tỏ tình dễ thương trong MV “Ly cà phê sữa thính”, với sự thể hiện của ca sỹ Bích Phương đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng. Đây là một chiến dịch thú vị bởi thông điệp truyền tải rất trẻ trung, mà điều đặc biệt bất ngờ là Vinamilk đã sử dụng ngôn ngữ của giới trẻ để quảng bá cho ngành hàng sữa đặc, vốn được xem là sản phẩm dành cho nhóm lớn tuổi hơn. Chiếm 80% thị phần sữa đặc với hai nhãn hiệu nổi tiếng – sữa Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam – điều Chi tiết

CEO nên làm gì khi thương hiệu bị công chúng chỉ trích? Hãy tham khảo 5 ví dụ xử lý khủng hoảng truyền thông điển hình sau. Sự kiện Mark Zuckerberg ra điều trần trước chính phủ Mỹ về sự cố Cambridge Analytica đang làm "nóng" các trang báo quốc tế. Đây được xem là một trong những khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử phát triển mạng xã hội lớn nhất thế giới. Bản chất thực sự của cuộc khủng hoảng PR này vẫn còn khá phức tạp để có thể nhìn rõ.

Chi tiết

“Cơn sốt” U23 đổ bộ chiếm lấy mọi sự quan tâm và ảnh hưởng lớn đến tổng thảo luận của người dùng trên Social Media. Thử thách lớn nhất của các thương hiệu là phải tìm cách kéo sự chú ý của mọi người trở lại với các Campaign mùa lễ Tết 2018 và quảng bá chương trình khuyến mại thật hiệu quả. Không để các chiến dịch Tết 2018 nhạt nhòa, kém thu hút, các brand đã xoay chuyển, khéo léo vận dụng các chiến lược để đưa chiến dịch của mình trở nên nổi bật trong giai đoạn vàng này.

Chi tiết

Hướng dẫn cách tích hợp quảng cáo chéo (cross-promotion) vào chiến lược tiếp thị sản phẩm nhằm giúp doanh nghiệp gia tăng độ phủ của thương hiệu tại các thị trường mới. Felix Tarcomnicu là doanh nhân có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO, xây dựng chiến lược content marketing trong inbound marketing. Năm 2016, Tarcomnicu sáng lập nên Cross.Promo, một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quản lý chiến dịch quảng cáo chéo trong chiến lược marketing online. Hiện anh là cây bút cộng tác với các trang Entrepreneur, Inc, HuffingtonPost, KissMetrics...

Chi tiết

Cùng trang lứa với khoảng 10 năm tuổi đời, trong khi YanTV vừa thông báo đóng cửa vào đầu quý 2 thì Yeah1 lại tuyên bố sẽ sớm chào sàn HOSE ngay trong năm 2018, thậm chí còn hướng đến thị trường niêm yết trong tương lai. Miếng bánh béo bở nhưng không dành cho tất cả! Ngày nay, đời sống người dân được cải thiện dẫn đến nhu cầu giải trí không chỉ được chú trọng mà dự báo ngày càng tăng cao.

Chi tiết

Thực tế ảo (virtual reality -VR) không phải là tương lai của ngành giải trí, vì nó đã và đang hiện diện trong các bộ phim và chương trình truyền hình mô tả một thế giới trong đó VR thay thế thực tế.

Bộ phim Ready Player One (tựa tiếng Việt: Đấu trường ảo) đang chiếu trên toàn cầu, lấy bối cảnh năm 2044, cư dân của một nước Mỹ đổ nát tránh những thực tế tồi tệ của biến đổi khí hậu và sụp đổ xã hội bằng cách rút lui tới một thế giới trực tuyến khổng lồ gọi là Oasis.

Chi tiết

Bước vào năm 2018, các marketer mong đợi sự hoàn thiện của programmatic, đặc biệt là trong vấn đề đảm bảo an toàn thương hiệu với những chính sách cho nhà xuất bản (publisher) và nguyên tắc dễ hiểu đối với các nhà quảng cáo (advertiser). Các Advertiser cần sự đảm bảo rằng các Publisher sẽ cung cấp một không gian quảng cáo an toàn, không có nội dung dành cho người lớn, không vi phạm bản quyền hoặc bất kỳ hoạt động mang tính bạo lực hay bất hợp pháp nào. Một số lãnh đạo tại các media và digital agency đã chia sẻ những điều tiên quyết để tạo ra một hệ sinh thái programmatic lành mạnh trong năm 2018.

Chi tiết

Vừa công bố vào đầu tháng 4, chiến dịch “Xe tay ga Yamaha - Why Not” đã nhanh chóng trở thành từ khóa được nhiều người quan tâm. Trước đó, nhiều thông tin bên lề dự đoán, hãng sẽ trình làng dòng xe mới kế nhiệm một trong hai dòng xe côn tay Exciter, hoặc xe tay ga Yamaha NVX vốn được ưa chuộng. Chính yếu tố bất ngờ này đã khiến Yamaha trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Chi tiết

Khi trời nắng, eBay sẽ gợi ý cho khách hàng những sản phẩm làm vườn. Khi trời mưa thì quảng cáo sẽ hiển thị áo mưa và nếu trời râm những tấm biển của eBay sẽ “phản ứng” lại bằng cách trình chiếu các sản phẩm dành cho các hoạt động trong nhà. Tuần trước, eBay đã tung ra một chiến dịch quảng cáo digital ngoài trời (Digital Out-of-Home) mà trong đó, thông điệp quảng cáo thay đổi theo thời tiết.

Chi tiết

Tháng 10 năm 2017, trên trang mạng xã hội của Coca-Cola đăng một brief (bảng yêu cầu sáng tạo) rất vắn tắt, kêu gọi dân designer trên khắp trên thế giới thiết kế cho hãng. Nội dung bản brief là: "Bằng cách sử dụng những công cụ của Adobe Creative Clouds, hãy tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tôn vinh Coca-Cola, thể thao, chuyển động, sức mạnh và sự đoàn kết." Cho đến nay, dự án Coke x Adobe x You này đã nhận được khoảng 1.500 tác phẩm, từ bức vẽ hoạt hình vui nhộn cho đến những sản phẩm vẽ tay tỉ mỉ.

Chi tiết

Sau 2 tuần kể từ ngày chính thức trình làng thị trường Việt Nam, Spotify đã thu hút hơn 37 nghìn lượt thảo luận trên Social Media. Liệu ứng dụng stream nhạc quốc tế này có thành công trong việc thay đổi thói quen nghe nhạc tại Việt Nam. Người dùng đánh giá Spotify như thế nào so với hai “ông lớn” của nền tảng âm nhạc trong nước? Ngày 13 tháng 3 năm 2018, Spotify - dịch vụ stream nhạc hàng đầu thế giới đến từ Đan Mạch chính thức trình làng thị trường Việt Nam. Với lượng người dùng lên đến 159 triệu người, hơn 71 triệu người đăng ký gói premium trên toàn thế giới (tính đến 31/12/2017, theo press.spotify.com), Spotify mang đến cho người dùng tại thị trường thứ 65 của mình kho nhạc hơn 35 triệu bài hát quốc tế và nhạc Việt đầy đủ bản quyề Chi tiết

Muốn đạt được thành công trong kinh doanh, bạn cần lưu tâm tới rất nhiều thứ. Không chỉ am hiểu về xây dựng thương hiệu, cách thức phát triển chiến lược marketing & quảng cáo hiệu quả, mà bạn còn cần biết cách tạo ấn tượng thực sự với khách hàng. Website chính là công cụ tốt nhất để thực hiện mục tiêu đó. Màu sắc có tầm ảnh hưởng đặc biệt đến hành vi, phản ứng, cảm xúc của khách hàng. Bằng cách sử dụng màu sắc cho website một các hơp lý, bạn có thể khiến cho khách hàng suy nghĩ, cảm nhận và tương tác với thương hiệu của bạn theo cách mà bạn muốn.

Chi tiết

Spotify, dịch vụ stream nhạc toàn cầu có trả phí với 159 triệu người dùng, đã chính thức ra mắt ngày 13/03 tại Việt Nam trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính sẽ đem đến cho các thương hiệu một nền tầng mới để kết nối với người tiêu dùng theo một cách thức mới hấp dẫn, tập trung hơn và hiệu quả hơn. Spotify cũng đã giới thiệu tính năng khám phá được cá nhân hóa như Daily Mix (các playlist cập nhật mỗi ngày tập hợp những bản nhạc được yêu thích với những giai điệu mới), Release Radar (playlist tập hợp các bài hát mới dựa trên danh sách những nghệ sỹ người dùng đang theo dõi và vẫn thường nghe, được cập nhật mỗi thứ Sáu hàng tuần), và Discovery Weekly (playlist được phát triển dự Chi tiết

Lần đầu tiên tôi được nghe cụm từ IMC từ một người bạn là Giám đốc sáng tạo tại TP HCM cách đây 10 năm. Anh đã mô tả một loại hình quảng cáo mới gọi là “ai - em - si” mà anh đang áp dụng vào công việc tại vị trí mới ở một công ty chuyên tổ chức sự kiện. Tôi nhận ra rằng đó không phải là một từ mới tiếng Việt mà tôi không biết, mà là cụm từ viết tắt cho “Integrated Marketing Communication” (Truyền thông tích hợp). Tôi mỉm cười, không chỉ vì vốn tiếng Việt ít ỏi của mình mà còn vì loại hình quảng cáo “mới” này do tôi và cộng sự của mình tại Muir Corlenius Moore đã tiên phong phát triển ở New York cách đây 30 năm.

Chi tiết

Các doanh nghiệp FMCG vẫn chi vài tỷ đồng mỗi ngày cho quảng cáo nhưng sự gia tăng của chi phí đã tiệm cận với con số tăng trưởng doanh thu. Chi phí quảng cáo được xem như phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp trong công cuộc giới thiệu sản phẩm và giành thị phần, nhất là với các doanh nghiệp bán hàng tiêu dùng (FMCG). Dẫn đầu ngành bia với thị phần trên dưới 40%, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã chi 1.197 tỷ đồng cho quảng cáo trong năm 2017. Tức trung bình mỗi ngày, Sabeco chi 3,3 tỷ đồng cho quảng cáo.

Chi tiết
Các tin khác :
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo của Delta AirLines với bức tường sống ảo tuyệt đẹp
Data-driven Marketing tại Việt Nam: nên triển khai và ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?
Những xu hướng truyền thông xã hội tiếp tục phát triển trong năm 2018
Làm Sao Để Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Hiệu Quả Hơn
10 xu hướng thiết kế bao bì sáng tạo cho năm 2018
McCann tạo ra cuốn sách có thể giặt rửa đầu tiên trên thế giới
OMO ra mắt bộ ảnh sáng tạo tiếp nối câu chuyện “Tết vui trọn vẹn”
Tổng hợp các print ads sáng tạo đầu năm 2018
Bảng xếp hạng các chiến dịch quảng cáo cảm xúc nhất của FeelMore50
Cố võ sĩ huyền thoại góp mặt trong quảng cáo mới của iPhone X
Ăn theo người nổi tiếng
Apple bất ngờ tung 2 đoạn quảng cáo Animoji tại lễ trao giải Grammy
Subaru tung quảng cáo “chó lái xe”
Dự báo chi tiêu ngành Quảng cáo toàn cầu năm 2018
Giải mã bí ẩn đằng sau 6 giây quảng cáo Omo Matic Bền Đẹp từ Ogilvy Việt Nam
McCann tái chế đồng phục tiếp viên hàng không thành bao lì xì
Hello Kitty và những bí mật của nàng mèo hồng nhan bạc... tỷ
Xếp hạng Top 10 quảng cáo YouTube được xem nhiều nhất năm 2017
Dự báo ngành quảng cáo 2018: Tăng trưởng, Digital dần thống trị, "bộ đôi độc quyền" Facebook và Google
Bí quyết thu hút độc giả thời công nghệ số
 
 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.