English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Những Print -ads sáng tạo được tổng hợp được giới thiệu trong chuyên mục này: McCafé – Pure Coffee Pleasure, Agency Network: DDB, Austria;Maltese Aid – Agency Network: Nydrle, Czechia; Vector – Agency Network: Fun Comunicação, Brazil; Hyundai – Breast Cancer – CSR, Agency Network: FCB, Saudi Arabia; Hindu Tamil Newspaper – India;Tulasi Organic Market – Agency Network: Martpet, Brazil;

Chi tiết

Để kỷ niệm 20 năm Starbucks sản xuất những chiếc ly theo mùa, công ty đã cho ra một chiến dịch Giáng sinh sắp tới mang ý nghĩa thiết thực và thú vị hơn. Đối với mùa lễ năm nay, Starbucks đã chuẩn bị thiết kế những phiên bản ly hoàn toàn mới.

Trong đoạn video quảng cáo cho chiến dịch, khung cảnh của những hoạt động vui tươi được thể hiện chân thật nhất. Với ý tưởng đó, Starbucks “phát hành” những chiếc li khác biệt so với những mùa trước, có nhiều khoảng trắng nhiều hơn so với màu đỏ. Mục đích thú vị của những chỗ trống là để mọi người có thể vẽ vào đó bất cứ điều gì mà họ muốn, có thể là những lời chúc yêu thương cho bạn bè mùa Giáng sinh,….

Chi tiết

Ngày nay, các nhà tiếp thị phải liên tục vận động, thích nghi với một hệ sinh thái tiếp thị phức tạp và năng lực đang thay đổi của các công ty quảng cáo. Có thể nói cách thức mà nhà tiếp thị và công ty quảng cáo (agency) hợp tác với nhau đang trong tình trạng bất định. Áp lực tạo nên một mô hình hoạt động phù hợp với thời kỳ hiện nay đang đè nặng lên các công ty quảng cáo, cả lớn và nhỏ. Họ đang phải đối mặt với nhiều áp lực từ phía khách hàng về mức phí, năng lực và còn cả sức ép từ những “gương mặt mới” đang xâm lấn lãnh thổ của họ, chẳng hạn như các công ty tư vấn.

Chi tiết

Truyền thông đang chứng kiến sự tiến hóa mạnh mẽ với sức công phá của mạng internet. Sử dụng các công cụ truyền thông đã giúp loài người vượt lên hẳn so với loài thú. Và trong môi trường kinh doanh, doanh nghiệp nào tận dụng được sức mạnh của truyền thông sẽ có được những lợi thế nổi bật… Lược sử loài người “Sapiens: Lược sử về loài người” là một cuốn sách rất thú vị của nhà nghiên cứu nhân chủng học người Israel Yuval Noah Harari. Trong cuốn sách, ông đưa ra những giả thiết rất đang chú ý, trong đó có 1 luận điểm được ông đưa ra là: “Loài người sở dĩ trở nên thông minh hơn muôn loài do khả năng tập hợp số đông về tri thức nổi bật hơn hẳn các giống loài khác”

Chi tiết

Giới thiệu quan tài trên xe buýt, dùng thơ hay những câu văn dí dỏm… người Sài Gòn xưa có cách lạ lẫm trong quảng cáo, để lại ấn tượng trong tâm trí nhiều người. Cùng  xem lại Những kiểu quảng cáo của người Sài Gòn xưa.

Theo một số nhà nghiên cứu về đời sống người Sài Gòn xưa, lối quảng cáo thời đó đa phần xuất xứ từ Pháp và được người Việt cách tân lại. Những mẫu quảng cáo này đơn giản, dễ hiểu cho phần đông độc giả đồng thời có giá trị ghi nhớ thương hiệu sâu sắc vì tính hài hước, dí dỏm.

Chi tiết

Những Print -ads sáng tạo được tổng hợp được giới thiệu trong chuyên mục này: Automovil Panamericano – Mexico; Igul Letova – Book weight, Agency Network: FCB Israel; Three – Agency Network: Boys and Girls Ireland; Bonami – Agency Network: Nydrle Czechia; Audi – Agency Network: Lintas Portugal ; Brown Apron – Now Flying – Agency Network: Origami Creative Concepts India; SPA Vilnius – Queen – Agency Network: New! ; McDonald’s – Agency Network: TBWA France

 

 

Chi tiết

Sau khi xuất hiện lần đầu tiên ở các thành phố lớn như London, Manchester, Tokyo và Toronto vào tháng trước, Apple tiếp tục cho lắp đặt các bảng quảng cáp iPhone X trên khắp thế giới trước khi chính thức ra mắt chính thức iPhone X vào cuối tuần này. Thiết kế của các bảng quảng cáo này rất tối giản, chỉ gồm hình ảnh iPhone X cùng với thương hiệu nhà cung cấp dịch vụ và ngày ra mắt thiết bị (ngày 3 tháng 11) – iPhone X được thiết kế với màn hình Super Retina OLED với kích cỡ 5.8 inch, độ phân giải 2436 x 1125 và 458ppi, hỗ trợ chuẩn HDR, Dolby Vision, HDR10 và True Tone. Apple đã loại bỏ phím Home ra khỏi iPhone X lần này, và thêm tính năng Tap to Wake hoạt động đồng thời với tính năng Raise to Wake.

Chi tiết

Theo Ad Age, Facebook đang thử nghiệm một công cụ mới cho phép các nhà tiếp thị phân tích những bài viết được đăng ở chế độ công khai của người dùng và cả những bình luận nhằm hỗ trợ cho việc định hướng quảng cáo đúng đối tượng và hoạch định chiến lược quảng cáo sáng tạo. Danh tính của người dùng có nội dung bị phân tích sẽ được giữ kín. Trước đây, các nhà quảng cáo không thể khai thác nội dung bài viết, bình luận của người dùng Facebook để tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, thương hiệu. Công cụ mới này chỉ có thể hiện diện rộng rãi hơn vào năm 2018. Việc chọn lựa công ty quảng cáo và công ty truyền thông tham gia chương trình cũng là một phần của cuộc thử nghiệm.

Chi tiết

Ngày 20/10 luôn là một ngày ý nghĩa đối với những người chị, người mẹ. Họ luôn là những nhân vật quan trọng trong cuộc sống, chính vì vậy cũng là nguồn cảm hứng cho các chiến dịch quảng cáo. Dù được khắc họa dưới hình thức nào, hình ảnh của những người phụ nữ ấy luôn đặc biệt, đầy biết ơn và xinh đẹp. Hãy cùng Advertising Vietnam nhìn lại những chiến dịch trong năm 2017 đại diện hay tri ân đến những người phụ nữ nhé.

Chi tiết

61% các nhãn hàng Việt Nam không hài lòng với các agency. Chúng tôi đã tiến hành khảo sát với 112 nhãn hàng và 43 agency, trong đó 61% các nhãn hàng đã đánh giá từ 6 điểm trở xuống về mức độ hài lòng đối với các agency (1-Hoàn toàn không hài lòng, 10-Rất hài lòng). Các lý do chính khiến nhãn hàng không hài lòng là "kết quả khác với đề xuất ban đầu (66%), "phản hồi chậm (40%)" và "thiếu linh hoạt (40%).

 

 

Chi tiết

Quảng cáo ngoài trời là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, mang thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng trên diện rộng và đa dạng hơn. Với mỗi một chiến dịch của doanh nghiệp, tùy theo thời gian triển khai, mục đích truyền thông là gì để lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời cho phù hợp. Khi nhắc đến quảng cáo ngoài trời, khách hàng sử dụng thị giác để tiếp cận là chính, nên yếu tố được đề cao nhất là hình ảnh và thông điệp quảng cáo. Vậy làm thế nào để thiết kế biển quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp trở nên nổi bật, độc đáo và thu hút ánh nhìn của người đi đường?

Chi tiết

Theo Bloomberg, Việt Nam sẽ là điểm đến mà IKEA, thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thụy Điển, nhắm tới trong kế hoạch phát triển trong tương lai gần. IKEA đang lên kế hoạch mở rộng hiện diện tại khu vực Đông Nam Á và gia nhập thị trường Nam Mỹ để hiện thực hóa tham vọng thống trị mảng nội thất gia đình toàn cầu. Chia sẻ hôm 9/10, IKEA cho biết những khu vực này đang nằm trong tầm ngắm của "gã khổng lồ" đến từ Thụy Điển sau khi hãng vừa tiến vào thị trường Ấn Độ và Latvia trong năm nay.

Chi tiết

Một trong những công nghệ đáng chú ý được nhắc nhiều trong cộng đồng quảng cáo trực tuyến hiện nay chính là quảng cáo tự động (programmatic ad). Có khá nhiều kỹ thuật và công nghệ quảng cáo như kỹ thuật phễu, quảng cáo tự nhiên, ứng dụng bảo mật chuỗi khối (blockchain)... Tuy nhiên, một xu hướng công nghệ được quan tâm nhiều chính là hệ thống mua bán quảng cáo tự động. Công nghệ Programmatic là gì? Theo Urekamedia, phần lớn công đoạn xử lý để đăng quảng cáo là của máy móc, ít sự can thiệp của con người và sử dụng dữ liệu người dùng theo thời gian thực, nên về cơ bản để đơn giản hơn thì Programmatic là sử dụng máy móc để tự động đấu thầu, đặt chỗ hoặc mua quảng cáo.

Chi tiết

Nếu đi đúng hướng, video sẽ là một cú hích lớn cho chiến lược tiếp thị mạng xã hội của bạn trong năm 2018. Thời điểm bước sang năm 2018 đang cận kề. Việc sớm nắm bắt những xu hướng tiếp thị mới nhất trên mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong việc thu hút sự chú ý của công chúng trước khi đối thủ của bạn kịp chiếm ưu thế. Chưa kể, việc đón đầu xu thế sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa các cơ hội, sẵn sàng tiến bước vào năm 2018. Dưới đây là 4 xu hướng tiếp thị mạng xã hội được trang Entrepreneur dự đoán sẽ chiếm lĩnh tương lai:

Chi tiết

Nhiều người làm quảng cáo trong môi trường số thường lo lắng về các chương trình chặn quảng cáo. Nhưng thật ra, thiết bị điều khiển từ xa của tivi mới là công cụ chặn quảng cáo hiệu quả nhất. Vậy vì sao quảng cáo lại bị từ chối? Liên hoan quảng cáo Spikes Asia là liên hoan quảng cáo sáng tạo uy tín nhất khu vực Châu Á được tổ chức thường niên tại Singapore. Bên cạnh cuộc tranh tài dành cho các ý tưởng quảng cáo xuất sắc, liên hoan này còn có cuộc thi Young Spikes dành cho các tài năng sáng tạo trẻ khu vực. Đại diện của Việt Nam năm nay là đội Cool Name Pending, quán quân hạng mục Digital của Vietnam Young Spikes 2017.

Chi tiết

Khủng hoảng truyền thông là một câu chuyện bất lợi cho bất kỳ thương hiệu của công ty hay tổ chức nào. Nếu sự việc nằm ngoài tầm kiểm soát sẽ đe dọa danh tiếng uy tín và niềm tin đã xây dựng. Vì vậy, doanh nghiệp phải luôn có kế hoạch để sẵn sàng ứng phó. Dù đang làm việc cho bất cứ một thương hiệu nào, luôn tiềm ẩn nguy cơ bạn sẽ đối mặt với khủng hoảng truyền thông. Đặc biệt khi khủng hoảng truyền thông xảy ra thì việc kiểm soát dư luận cực kỳ quan trọng. Thực tế, một trong những nhiệm vụ chính của người làm quan hệ công chúng (PR) chuyên nghiệp chính là kiểm soát, xử lý các tình huống khủng hoảng qua nhiều kênh, trong đó có mạng xã hội. Trong thời đại truyền thông kỹ thuật số ngày càng phát triển, khi có khủng hoảng Chi tiết

Từ việc ứng dụng cộng nghệ hay biến bộ phim truyền hình đang ăn khách thành một trò chơi,… tất cả tạo nên những video quảng cáo thú vị nhưng không kém phần sáng tạo. Intel: Above the arctic Drone hay còn gọi là unmanned aerial vehicle (UAV) là một dạng máy bay không người lái được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt liên quan đến nghệ thuật thiết kế thì ngành nhiếp ảnh và phim là đang được ứng dụng nhiều nhất. Nắm bắt xu hướng công nghệ cũng như tạo ra một thông điệp ấn tượng, Intel đã xây dựng đoạn video sau để chứng tỏ công nghệ được tích hợp trên drone của hãng sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong việc nghiên cứu động vật hoang dã. Đặc biệt hơn, drone giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về biến đổi khí hậu.

Chi tiết

Càng ngày càng có nhiều thương hiệu sử dụng các câu chuyện ngắn vào chiến dịch video của mình. Vì vậy, YouTube đã bắt đầu tổng hợp ra các quảng cáo đệm (Bumper ads, một loại quảng cáo video chỉ 6 giây) hiệu quả nhất. (Bạn có thể xem danh sách 20 thương hiệu đang đứng đầu bạn xếp hạng này tại đây.) Điều gì đã làm nên hiệu quả của những quảng cáo này? YouTube đã phân tích lại Slamtone, chiến dịch đã mang đến thành công cho Duracell, để tìm hiểu chiến lược của họ.

Chi tiết
Các tin khác :
Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng quảng cáo YouTube Châu Á
Google, Facebook vượt kỳ vọng tại thị trường quảng cáo số ở Mỹ
Trải nghiệm khác, hè mát lịm!
5 bí quyết tạo nên ấn tượng lâu dài cho quảng cáo
[OOH] Quảng cáo ngoài trời trên tuyến đường sân bay (Airport Line) ở Tp. Hồ Chí Minh
Cuộc chiến thương mại điện tử khốc liệt giữa các thương hiệu ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG)
Hiểu đúng về MarTech - Xu hướng mới của truyền thông toàn cầu
10 quảng cáo sáng tạo có hiệu ứng mạnh trong cộng đồng
Bản chất của ngành công nghiệp hình ảnh
10 bước để tạo nên một bảng quảng cáo ngoài trời hoàn hảo
Kỷ nguyên của quảng cáo sáu giây
5 Xu hướng video marketing mà bất kỳ DN nào có nhu đang có nhu cầu quảng cáo đều phải biết
Tiếp thị dùng người ảnh hưởng: Làm sao cho hiệu quả?
28 Quảng Cáo Sáng Tạo Khiến Người Xem Mãi Không Chán
Vì sao ngành truyền thông đua nhau sản xuất video?
5 chú ý cho một Video quảng cáo hiệu quả
Khi đường phố trở thành “đất diễn” của quảng cáo
Evian trở lại với chiến dịch “Oversize” cùng những đứa trẻ trong trang phục quá cỡ
Apple dự kiến chi 1 tỷ USD cho truyền hình và phim ảnh
Quảng cáo Oppo Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng YouTube Ads Leaderboard tại APAC tháng 7
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.