English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Ngày nay các brands (thương hiệu) có rất nhiều kênh quảng cáo để xây dựng nhận thức (brand awareness) và thúc đẩy việc bán hàng (boost sales). Các kênh quảng cáo thường được chia thành 2 khái niệm là Above The Line (ATL) và Below The Line (BTL) nhằm để phân loại mục đích của các kênh quảng cáo này. “The Line” là đường nối của thông điệp đến khách hàng bằng việc phân chia Trên (Above) và Dưới (Below) giúp phân định rõ ràng hơn.

Chi tiết

Ngày nay, các thiết kế bao bì sản phẩm đang ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn đang dần thay đổi của người tiêu dùng. Vai trò của việc tạo ra trải nghiệm thị giác cho khách hàng tại điểm bán ngày càng quan trọng. Chính vì vậy mà mỗi thương hiệu cần có những cách riêng để thu hút các đối tượng mục tiêu.

Dưới đây là 10 xu hướng thiết kế bao bì nổi bật giúp khơi nguồn sáng tạo cho năm 2018

Chi tiết

McCann Health Japan và  ANGFA đã tạo ra cuốn sách có thể giặt rửa được đầu tiên trên thế giới nhằm nâng cao nhận thức về việc ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm. Nhân hưởng ứng Ngày rửa tay Nhật Bản (15/01), McCann đã bắt tay cùng công ty hóa mỹ phẩm ANGFA phát triển dự án sách ảnh đặc biệt mang tên “Washable Book”. Với dự án này McCann hy vọng sẽ mang đến cho trẻ em một trải nghiệm độc đáo và có lợi cho sức khỏe khi thưởng thức những cuốn truyện tranh thú vị.

Chi tiết

Sau khi ra mắt TVC sáng tạo “Tết vui trọn vẹn”, OMO tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng bộ ảnh vô cùng đặc sắc “Chẳng cần thật hoàn hảo – Vẫn trọn vẹn Tết vui” nhằm tái hiện những khoảnh khắc vui vẻ và đáng nhớ bên gia đình ngày Tết. Qua từng bức ảnh, OMO đã chọn lọc và vẽ lên khung cảnh thật đặc biệt về tất cả những điều cả nhà đã làm cùng nhau khi đón Tết, nhằm mục đích truyền tải thông điệp ý nghĩa “Chẳng cần thật hoàn hảo – vẫn trọn vẹn Tết vui”. Trong vô vàn khoảnh khắc của mùa xuân tươi đẹp, vẫn có những giây phút khó quên và đầy ắp tiếng cười vui vẻ. Tất cả tạo nên những mảnh ghép kí ức ấm áp, ngọt ngào và chan chứa tình thương mỗi khi nhìn l Chi tiết

Đầu năm 2018, bên cạnh cuộc chạy đua của các thương hiệu trong việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, cuộc chiến quảng cáo in vẫn không hề thua kém với các print-ad đặc sắc.

Hãy cũng điểm qua những cái tên nổi bật và xem thử họ đã làm gì cho năm 2018 nhé.

Chi tiết

Trong top 10 bảng xếp hạng chiến dịch quảng cáo cảm động nhất được FeelMore50 công bố vừa qua, Châu Á có một đại diện đến từ Nhật Bản và đứng thứ hai trên toàn thế giới. Hơn 56,400 người tiêu dùng trên toàn thế giới đã được công ty nghiên cứu System1 đặt câu hỏi về điều gì khiến họ xúc động nhiều nhất. Theo thống kê của công ty này, quảng cáo có ảnh hướng tới cảm xúc của họ nhiều nhất. Sau đó, họ đã đưa ra 705 quảng cáo đã được chọn lựa kĩ càng dựa vào các giải thưởng trong ngành công nghiệp quảng cáo và các chiến dịch viral thành công trên truyền hình và kĩ thuật số.

Chi tiết

Apple vẫn luôn biết cách tạo ra những nét độc đáo cho bất cứ tác phẩm nào của mình làm ra, và lần này cũng vậy.

Apple vừa mới ra mắt một đoạn quảng cáo mới cho chiếc iPhone X của mình, tập trung vào tính năng selfie độc nhất của nó. Tuy vậy, điểm đáng chú ý ở đây không phải là những khả năng tuyệt vời mà Face ID mang lại, mà là sự góp mặt của cố võ sĩ quyền Anh huyền thoại Muhammad Ali (1942-2016), từng được mệnh danh là "vận động viên vĩ đại nhất thế kỷ 20".

Chi tiết

Các nhãn hàng gắn kết những influencer với hàng triệu người theo dõi trên truyền thông xã hội bằng các trải nghiệm, quà tặng hoặc tiền để quảng bá sản phẩm. Tại sân bay quốc tế Sheremetyevo của Moscow, Nga vào đầu năm 2017, trong khi chờ lên máy bay trở về Paris, Olivier Billon chợt thấy một người đàn ông khoảng chừng 40 tuổi ngồi kế bên đeo một chiếc đồng hồ Panerai đắt tiền. Billon đã hỏi người này làm thế nào mà biết đến thương hiệu Panerai. Câu trả lời khiến ông ngạc nhiên: Instagram. Nhưng nó cũng làm ông cảm thấy tự hào, bởi Billion là người đi tiên phong trong influencer marketing.

Chi tiết

Được biết đây sẽ là hai đoạn quảng cáo trong lễ trao giải Grammy, nhấn mạnh vào khả năng nhận diện và mô phỏng cử chỉ gương mặt của Animoji trên iPhone X.

Đoạn quảng cáo đầu tiên dựa trên nền bài hát Redbone của Childish Gambino và thể hiện chủ đạo bằng một emoji người ngoài hành tinh cùng màn phụ họa của nhiều emoji khác như kỳ lân, gấu trúc, rô bôt,…

Chi tiết

Trong 4 video mới nhất của chiến dịch "Dog Tested, Dog Approved," những chú chó đã xuất hiện sau tay lái của chiếc xe Subaru và lái xe chẳng khác gì con người. Các chú chó không những lái xe như con người mà còn trình diễn lại những tình huống mà bất cứ gia đình nào cũng có thể thấy mình trong đấy: Đi rửa xe, dẫn con đến trường ngày đầu tiên con đi học, bố mẹ dạy con tập lái xe hay gia đình giận dỗi nhau.

Chi tiết

Theo một nghiên cứu của Zenith, chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên 4,1 % vào năm 2018 và đạt tổng chỉ tiêu là 578 tỷ đô la vào cuối năm.

Các báo cáo được tổng hợp dựa trên các dữ liệu từ Zenith Global trong nhiều năm qua, cũng như dự báo chi tiêu cho đến năm 2020. Zenith dự báo rằng, các chi tiêu cho quảng cáo sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng GDP toàn cầu và tăng khoảng 4 % mỗi năm cho đến năm 2020.

Chi tiết

Đoạn quảng cáo 6s của OMO vô cùng ấn tượng vừa được tung ra để quảng cáo cho bột giặt OMO Matic Bền Đẹp mới. Trọng tâm của đoạn quảng cáo là làm nêu bật chức năng giữ màu không phai của OMO Matic Bền Đẹp, được diễn tả hài hước, thú vị và điểm đặc biệt nhất là mọi thứ chỉ gói gọn trong 6 giây quảng cáo. Nếu nghĩ đến tiêu chí giặt đồ trắng sạch để giữ quần áo luôn tươm tất, có lẽ OMO luôn nằm trong ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng.

Chi tiết

Vào dịp Tết, các nước Châu Á tường tiêu tốn một lượng lớn giấy để làm phong bao lì xì. Điển hình là Hong Kong, với dân số chỉ 7.4 triệu người nhưng lại tiêu tốn đến 340 triệu bao lì xì hằng năm, đặc biệt chỉ có 2% trong số đó được tái sử dụng. Lì xì đầu năm là một tục lệ tốt đẹp, mang ý nghĩa trao đi tài lộc của người phương Đông, thế nhưng hành động này vô tình gây ô nhiễm môi trường, khi các bao lì xì ít được mọi người sử dụng lại. Nhằm giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, McCann đã nảy ra một ý tưởng độc đáo cho hãng hàng không quốc gia Hong Kong – Cathay Pacific.

Chi tiết

Đến nay, dù đã hơn 40 năm tuổi đời, song mèo Hello Kitty vẫn là “cỗ máy in tiền” hàng đầu cho Sanrio và được mệnh danh là một trong những thương vụ marketing bậc nhất toàn cầu. Có lẽ, không cần phải bàn cãi về việc Hello Kitty đã và vẫn đang là thành công rực rỡ nhất của Sanrio, một công ty sản xuất văn phòng phẩm, quà tặng và phụ kiện tại Nhật Bản. Tiểu sử của Hello Kitty cho biết cô nàng mèo này cư ngụ tại London có tên đầy đủ là Kitty White và rất giỏi làm bánh. Ngoài ra, nàng còn thích sưu tầm các vật nhỏ dễ thương như kẹo, ngôi sao hay cá vàng. Đến năm 2018 này, Hello Kitty sẽ chính thức bước sang tuổi 44.

Chi tiết

Đã đến lúc các danh sách tổng hợp cuối năm được đưa ra và đây là bảng xếp hạng top 10 quảng cáo YouTube dựa theo số lượt xem “khủng nhất” của năm 2017.

Những “gương mặt thân quen” lần lượt góp mặt trong danh sách này như các quảng cáo Super Bowl (Mr. Clean, Kia, Budweiser) đến các Ngôi Sao hàng đầu (Natalie Portman – Gương mặt đại diện Miss Dior, Dwayne “The Rock” Johnson của Apple). Điều đáng chú ý là quảng cáo nắm giữ vị trí số 1, với hơn 150 triệu lượt xem lại đến từ Ấn Độ. Đoạn quảng cáo của Samsung Chi tiết

Dự báo của GroupM và Zenith cho thấy sự tăng trưởng toàn cầu và sự ổn định của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhưng thị phần của ngành quảng cáo trong GDP toàn cầu lại đang suy giảm. Theo Báo cáo Tiếp thị và Truyền thông “This Year Next Year” của GroupM, chi tiêu cho ngành quảng cáo toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức 588 tỷ USD vào năm 2018, tăng 23 tỷ USD với tỷ lệ 4.3%. Con số tăng trưởng này không quá chênh lệch so với mức 4.1% được dự báo bởi Zenith trong báo cáo mới nhất vừa được xuất bản cùng thời gian. Báo cáo của Zenith dự báo cao hơn một chút, đạt 578 tỷ USD cho đến cuối năm 2018.

Chi tiết

Để có thể xây dựng được nội dung (content) thu hút khách hàng, đội ngũ marketing cần biết chính xác khách hàng của mình là ai, yêu thích điều gì và muốn đọc content đó ở kênh nào.

Theo phân tích của các chuyên gia từ Facebook, mắt người xử lý hình ảnh nhanh hơn gấp 60 lần so với chữ. Đó là lý do trong hai năm gần đây mạng xã hội lớn nhất hành tinh ưu ái video, khiến hình thức content này trở thành "con cưng" và xu thế sản xuất content tất yếu trên truyền thông xã hội.

Chi tiết

Sinh ra những "đế chế" mới nhưng cuộc cách mạng kỹ thuật số cũng có thể đánh sập bất kỳ tượng đài kinh doanh vĩ đại nào trên thế giới. Trung tuần tháng 9, gã khổng lồ bán lẻ đồ chơi và vật dụng cho trẻ em Toy “R” Us đăng ký bảo hộ phá sản với chính phủ Mỹ. Đây là một cú sốc lớn vì công ty bán lẻ 69 năm tuổi này đã xây dựng được một “đế chế” với 1.600 cửa hàng trên thế giới, doanh thu năm 2014 đạt 12,4 tỷ USD. Không chỉ mình Toy “R” Us, nhiều công ty đã, đang và sẽ chịu chung số phận. Theo dự đoán, đến năm 2020 hơn 75% công ty trong S&P500 của Mỹ sẽ là những công ty chưa từng được biết đến.

Chi tiết
Các tin khác :
Nokia tung ra video gây ấm lòng ngày lễ
Bài học đắt giá từ 5 chiến dịch quảng cáo thất bại trong năm 2017
Khi bao bì không chỉ là bao bì
Bao bì Coca-Cola Tết 2018 có gì mới?
3 chiến thuật hút khán giả khi phát sóng nội dung
Hé lộ 10 xu hướng social media nổi bật năm 2018
Tập trung nhiều vào sản phẩm có làm clip quảng cáo nhàm chán?
Tổng hợp Print-ads sáng tạo tháng 11 (P2)
Starbucks hé lộ thiết kế chiếc li đặc biệt cho mùa Giáng sinh 2017
Bốn xu hướng lớn trong ngành quảng cáo
Sapiens, Inception và sự tiến hóa của truyền thông
Những kiểu quảng cáo của người Sài Gòn xưa
Những Print-ads sáng tạo tháng 11( phần 1)
Bảng quảng cáo iPhone X tiếp tục xuất hiện khắp nơi trên thế giới
Phân tích nội dung Facebook để định hướng chiến lược quảng cáo
Top 5 chiến dịch tôn vinh phụ nữ ghi dấu ấn trong năm 2017
Tại sao các nhãn hàng Việt Nam không hài lòng với agency?
Bí kíp thiết kế biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả
Gã khổng lồ nội thất IKEA lên kế hoạch vào Việt Nam
Quảng cáo tự động ngày càng được ứng dụng nhiều
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.