English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Trong nền thương mại ngày nay, sự hiện diện của đa kênh, được biết dưới tên omni-channel, đang trở thành một chiến lược kinh doanh, mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.

Trên thực tế, hoạt động đa kênh được đặt ở những vị trí khác nhau trong chiến lược kinh doanh tổng thể của mỗi nhà bán lẻ, và có thể sau một thời gian nhiều năm người ta mới nhận ra vị trí đó thực sự mang lại sự tác động, làm cho doanh nghiệp hoặc vượt lên phía trên, hoặc phải lùi lại phía sau. Loạt bài ở chuyên mục Better Buy trên trang Fool.com đã cho thấy sự khác biệt và hiệu quả chiến lược của hai “ông lớn” trong ngành bán lẻ, Costco và Walmart.

Chi tiết

Cửa hàng mới mở của Thế Giới Di Động được thiết kế lại gần như hoàn toàn, phong cách sang trọng nhưng tối giản hơn. Cửa hàng trên đường Lê Quang Định chắc chắn là một thay đổi lớn của Thế Giới Di Động: thiết kế hiện đại hơn, thoáng đãng, tinh gọn hơn, đặc biệt nhân viên dường như cũng ít hơn. Trước đó, ông Trần Kinh Doanh trả lời ICTnews rằng cửa hàng 3.0 không phải để phục vụ một nhóm khách hàng sang trọng nào mà sẽ phục vụ hơn 90 triệu dân Việt Nam.

Chi tiết

Nhiều cửa hàng bán hàng bên ngoài tại Mỹ gần đây đã phải đóng cửa vì sức ép cạnh tranh của thương mại điện tử. Tình trạng này khiến cho bức tranh của ngành bán lẻ truyền thống tại nước này có vẻ u ám. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây do Walker Sands thực hiện, có tên gọi Tương lai của Ngành bán lẻ 2017 (The Walker Sands Future of Retail 2017), tình hình chưa đến mức quá tồi tệ. Walker Sands đã tiến hành khảo sát 1.622 người tiêu dùng khắp nước Mỹ về thói quen mua sắm của họ. Kết quả, phần lớn (58%) ở độ tuổi 18-25 vẫn thích mua sắm ở các cửa hàng bên ngoài, trong khi tỷ lệ này ở độ tuổi 26-45 là 46%. Người tiêu dùng cho biết, ngoài các chương trình giảm giá thì trải nghiệm độc đáo là yếu t Chi tiết

Nếu như không có 2 từ cuối cùng, câu hỏi này có vẻ như rất bình thường, nhưng “tại sao” đã làm nên sự khác biệt. Bạn có thể nghĩ rằng đấy đơn giản chỉ là một sự đáng yêu của trẻ con. Yêu cầu người đối diện giải thích về câu trả lời của họ có thể là một cách hiệu quả đáng ngạc nhiên để cải thiện chất lượng cuộc trò chuyện giữa hai người. Tuy nhiên trên thực tế, tôi không thể không băn khoăn liệu nó có áp dụng được cho những cuộc trò chuyện trong thế giới thực giữa những người lớn với nhau không...

Chi tiết

Đừng bao giờ đánh giá thấp các chiêu trò những thương hiệu bán lẻ nghĩ ra để dụ bạn tiêu tiền nhiều hơn. Tất cả các yếu tố, từ vị trí sắp xếp hàng, âm nhạc, đến cả mùi hương trong cửa hàng đều được lựa chọn có dụng ý để khiến bạn rút hầu bao mạnh tay hơn. Tuy nhiên, chiến lược hiệu quả nhất mà các thương hiệu bán lẻ sử dụng là “làm giá”. Họ biết rằng kể cả những khách hàng lọc lõi nhất nhiều khi cũng không hiểu hết được sự phức tạp của giá cả bán lẻ. Tạp chí Daily Worth đã bóc mẽ 5 chiêu làm giá mà các thương hiệu bán lẻ hay sử dụng để “đánh lừa” khách hàng.

Chi tiết

Các sản phẩm flash sale có thể bán với giá giảm đến 80% so với giá gốc chỉ trong vài giờ, vài ngày hoặc đến khi sản phẩm được bán hết.

“Túi này tôi săn mãi mới được đấy”, Quỳnh Ngân, nhân viên lễ tân tại một tập đoàn nước ngoài, hào hứng khoe chiếc túi hàng hiệu gần 5 triệu đồng cô vừa mua. Gần 1/4 tháng lương, Ngân mua chiếc túi trong đợt giảm giá khi đi du lịch nước ngoài mà cảm thấy rất vui chứ không tiếc nuối chút nào vì “tiền nào của nấy”.

Chi tiết

Ai cũng nghĩ Alibaba chỉ là kẻ theo đuôi Amazon, nhưng trong ngành cửa hàng tạp hóa thì có lẽ Amazon mới là người đi sau Alibaba. Trong nhiều năm qua, người ta vẫn nghĩ hãng Alibaba của Jack Ma chỉ đơn giản là kẻ theo đuôi tập đoàn Amazon của Jeff Bezos. Cũng giống như Amazon, gần đây Alibaba bắt đầu mở rộng ra mảng kinh doanh điện toán đám mây và nội dung giải trí. Nhưng khi Amazon chi ra 13,7 tỷ USD để mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods và làm chấn động ngành bán lẻ Mỹ, thì thực ra đây lại là lĩnh vực mà Jack Ma đã đi trước.

Chi tiết

Dù đang nhen nhóm dự định kinh doanh nhà hàng hay đã và đang mở nhà hàng ăn uống thì 7 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng dưới đây là khá thiết thực giúp vận hành nhà hàng phát triển hiệu quả hơn. Khi nào rảnh, hãy bỏ ra 30 phút café, rồi ngồi đọc ngẫm lại xem bạn đã làm đủ 7 điều này chưa nhé.Thực đơn là vấn đề đầu tiên mà tất cả các chủ nhà hàng phải đối mặt khi trước khi bắt đầu mở nhà hàng ăn uống. Một thực đơn tốt là thực đơn đảm bảo cho hoạt động kinh doanh nhà hàng được cân bằng, các món ăn có giá cả hợp lý. Đồng thời, thực đơn nên có một chủ đề nhất quán, không nên có quá nhiều hoặc quá ít hạng mục.

Chi tiết

Trong nghề telesales thì bạn nên biết rằng có ba yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của việc bán hàng. Đó là Thời gian, số lượng và chất lượng cuộc gọi. Bạn càng tối ưu các yếu tố này bao nhiêu thì hiệu quả công việc sẽ tốt bấy nhiêu.Vậy làm sao để tối ưu những yếu tố này, đây sẽ là một số giải pháp dành cho bạn.Cuộc sống kỳ diệu cho chúng ta đều như nhau chỉ 24 giờ mỗi ngày. Đó là khoảng thời gian không ai mua được, chia đều cho mỗi người và không ai ít hơn hay nhiều hơn. Vì quỹ thời gian đã giới hạn như vậy nên đối với telesales, bạn nên biết tận dụng thời gian để làm việc. Trong một ngày làm việc thì thời gian bạn nên gọi điện tốt nhất là từ 9 giờ đến 10 giờ 30 và buổi chiều từ 2 giờ đến 4 giờ 30.

Chi tiết

Khi quyết định chiếm lĩnh thị trường mới tại các bang khác, công ty này đã thông báo rằng những khách hàng nào cắt hai mẩu quảng cáo của các công ty kinh doanh pizza khác từ cuốn niên giám điện thoại, sẽ được tặng một suất pizza miễn phí. Chỉ trong vòng mấy ngày, phần lớn các cuốn niên giám điện thoại đã mất đi vô số trang quảng cáo. Còn những người hâm mộ món pizza miễn phí thì có dịp làm quen với “kẻ lạ mặt” đến từ Colorado. Như vậy, một mũi tên mà trúng hai đích, công ty này không chỉ “triệt tiêu” được quảng cáo của đối thủ mà còn tìm được lượng khách hàng tiềm năng.

Chi tiết

Nếu muốn trở thành người bán hàng giỏi. Hãy học cách bán hàng của người Ấn Độ. Cách bán hàng của họ vô cùng hay và thú vị. Từ lâu, tôi được biết rằng người Ấn Độ rất giỏi buôn bán, giao thương… Qua báo chí tôi được biết từ rất xa xưa. Công ty Đông Ấn đã có rất nhiều chi nhánh và giao thương với người Ấn Độ. Nhưng đó chỉ là những thông tin tôi đọc được. Tôi có may mắn là tham gia vào lĩnh vực kinh doanh từ khá sớm, đã làm việc với một số công ty nước ngoài như: Malaysia, Trung Quốc, Singapore (nhập khẩu hàng hóa). Tư vấn cho công ty Hàn Quốc làm Marketing và phát triển chuỗi bán lẻ sản phẩm. Nên tôi cũng hiểu một chút ít

Chi tiết

Một thứ hoàn toàn vô hình nhưng lại đặt doanh nghiệp của bạn một bậc khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, một bậc cao hơn hoặc thấp hơn. Nó không liên quan đến việc bạn định giá sản phẩm dịch vụ của bạn thấp như nào, nếu bạn cung cấp dịch vụ kém thì bạn mất khách hàng quay trở lại.

Ngược lại, khi bạn có một hệ thống dịch vụ khách hàng vượt trội, bạn sẽ dễ dàng định giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Tất cả chỉ khác nhau ở chỗ bạn học được cách nào để cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội.

Chi tiết

Quy trình từng bước hiệu quả nhất cho bán hàng 1vs1 & chốt sale - Dành cho Bất động sản hoặc ai đang chốt sale 1 vs 1, doanh nghiệp bán hàng B2B hoặc muốn thuyết phục ai đó. Nguyên lý: Ai có năng lượng cao hơn người đó sẽ giành chiến thắng. I. Thiện cảm – điều bắt buộc phải có trong bán hàng Khi tiếp xúc với một ai đó, bạn mong muốn trở thành một vị khách hay một người bị xua đuổi? Tất nhiên, ai trong chúng ta cũng mong muốn là một vị khách được đón tiếp nồng hậu mỗi khi gặp gỡ một ai đó. Điều mấu chốt ở đây cần có thiện cảm. Mọi sự phản kháng của người khác đều là dấu hiệu của sự thiếu thiện cảm. Một khi bạn không có thiện cảm, bạn sẽ không thể bán bất cứ thứ gì, ngay cả lời nói đầu tiên của bạn thốt ra.

Chi tiết

Khi bạn nghe ai đó nói với bạn bất cứ điều gì tương tự như “Đồ này đắt quá”, nếu bạn im lặng và không phản kháng lại thì bạn đang đánh mất cơ hội để thể hiện bản thân cũng như giới thiệu sản phẩm cho khách hàng này. Nên nếu bạn gặp người chê sản phẩm của bạn quá đắt thì hãy làm điều mà họ ít trông đợi nhất vì thường thì họ nghĩ bạn sẽ nổi điên lên “Ý bà nói vậy là sao? đắt đâu mà đắt?”. Hãy thử làm theo 4 bước dưới đây để thuyết phục khách hàng của mình một lần nữa.

Chi tiết

Không ai muốn nhìn thấy quảng cáo trên newsfeed mạng xã hội. Vậy nên quảng bá sản phẩm của mình trên truyền thông đa phương tiện sao cho khéo léo là cả một nghệ thuật, và người bán hàng là một nghệ sĩ. .Một trong những lựa chọn bán hàng qua Instagram tối ưu nhất là Instagram Shopping. Chức năng mới xuất hiện này cho phép bạn liên kết sản phẩm với những bức ảnh bạn đăng trên Instagram, đồng nghĩa rằng bạn có thể đăng tải những bức ảnh chụp sản phẩm chất lượng cao và đẹp mắt thu hút người mua. Những người follow bạn nếu không muốn mua hàng chỉ cần vuốt qua một tấm ảnh đẹp giàu tính thẩm mỹ và sẽ không cảm thấy bị quấy rầy.

Chi tiết

Doanh nghiệp của bạn có thể có được số lượng lớn khách hàng tại một thời điểm do giá cả cạnh tranh trên thị trường thấp, nhưng để khách hàng tin dùng và gắn bó với bạn thì trải nghiệm doanh nghiệp bạn dành cho khách hàng sẽ quyết định điều đó. Nắm bắt và hiểu rõ tâm lý khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Việc hiểu rõ khách hàng cần gì sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng mang đến những dịch vụ uy tính, chất lượng thông qua đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Chi tiết

Qua nhiều năm làm việc với các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), càng ngày tôi càng nhận ra đam mê của mình là sáng tạo ra những công nghệ giúp cho doanh nghiệp có thể vận hành hiệu quả hơn. Sự hiệu quả ấy nằm ở việc con người được giải phóng khỏi những nhiệm vụ nhàm chán lặp đi lặp lại, dành thời gian cho những nhiệm vụ sáng tạo. Đối với những doanh nghiệp mà vRoute đã có dịp cộng tác, chúng tôi đặc biệt vui mừng khi chứng kiến sự thay đổi trong cách họ phân phối hàng hóa và nhân công. Cách đây một năm, tôi đã theo dõi một chương trình về Quản lý Chuỗi cung ứng.

Chi tiết

Góc nhìn mới đưa ra bài học cho các nhà doanh nhân trẻ từ phần mới nhất của bộ phim Spider Man, quyền lực càng cao thì trách nhiệm càng lớn. Được tạo ra bởi Stan Lee huyền thoại cách đây hơn 50 năm, Spider Man (Người nhện) luôn luôn nhận được sự yêu thích của khán giả khắp mọi nơi, bộ phim đã tạo ra doanh thu kỷ lục hơn 4 tỷ đô la từ các phòng vé trên toàn thế giới. Phiên bản mới nhất của thương hiệu Marvel Comics, Spider Man: Homecoming đã thu về 117 triệu đô la trong nước và hơn ¼ tỷ đô la doanh số bán hàng trên toàn cầu trong tuần lễ công chiếu theo ghi nhận của trang number.com.

Chi tiết
Các tin khác :
Hãy để khách hàng làm người tiếp thị cho sản phẩm
Bán hàng bằng 'cáp treo' độc đáo ở miền Tây
Cảm xúc bán hàng: Dùng lý trí hay cảm xúc?
Để khuyến mãi không còn nan giải
Kantar Worldpanel: Doanh thu bán hàng trực tuyến của FMCG trên toàn cầu tăng 26% năm 2016
Cửa hàng nhỏ, ứng dụng công nghệ thực tế ảo: Chiến lược phát triển của IKEA?
Chỉ cần gật đầu liên tục dân sales cũng có thể chốt đơn hàng nhanh hơn, bạn đã thử chưa?
Kế sách 'Bò đầu đàn' - Bắt được tướng mới thống lĩnh ba quân: Case study tuyệt hay từ Sony khi tấn công thị trường Mỹ
Khái quát Mô hình và Chiến lược 7P Marketing
Vì sao 7-Eleven thành công vang dội ở Thái Lan?
Sáu mô hình kinh doanh được sử dụng phổ biến để tăng thị phần
Giữ khách hàng bằng phản hồi riêng trên mạng xã hội
Cơ hội từ mua hàng đa kênh
Kỹ năng ra quyết định
Vì đâu loạt tượng đài công nghệ Nhật “ngã ngựa”?
Bán hàng online: Dễ hay khó?
Bí quyết bán hàng online lãi gấp 10 lần bán hàng truyền thống
Đừng nghĩ rằng hạ giá sản phẩm là thượng sách, hãy nói về việc hộp đựng đã…to thêm ra thế nào!
Kinh doanh khó khăn, Mai Linh đổ lỗi cho Uber và Grab
Phép màu 51 tỷ USD của Tesla và bài học "sống làm vua" từ iPhone
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.