English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Trong nhiều công việc mà các bạn trẻ có thể lựa chọn sau khi ra trường, nghề sale được coi là một công việc 'vừa khó vừa khổ'. Nhiều cái lắc đầu được đưa ra khi nhà tuyển dụng 'mở lời offer', chỉ bởi đó là 'việc sale'. Trong mắt các sinh viên mới ra trường, sale cũng chắc chắn là một danh từ không thể hấp dẫn bằng những 'quản trị viên' hay 'kiểm toán viên'... Thế nhưng, theo quan điểm của anh Nguyễn Khánh Trình - CEO CleverAds, đồng thời cũng là nhà đầu tư vào chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển - thì nghề sale khó và chỉ những người thực sự giỏi mới có thể đảm đương được. Câu chuyện anh tới phòng tập thể hình của hãng X và làm việc với một PT (personal trainer - huấn luyện viê Chi tiết

Cửa tiệm lớn sẽ có ưu điểm của cửa tiệm lớn, cửa tiệm nhỏ cũng có ưu điểm riêng của cửa tiệm nhỏ. Khách hàng thường có tâm lí một cửa tiệm chuyên biệt hóa thì chất lượng phục vụ rất chuyên nghiệp và giá cả cũng rẻ hơn những nơi khác.Người làm kinh doanh hầu hết đều muốn trở thành ông chủ lớn, mở rộng quy mô doanh nghiệp, chi phí cố định sau khi dàn trải sẽ trở nên nhỏ hơn, tỉ suất lợi nhuận tự nhiên sẽ tăng cao. Đồng thời, doanh nghiệp quy mô lớn thông thường sẽ được khách hàng đánh giá cao hơn và tin tưởng hơn.

Chi tiết

Thay vì làm tròn, các đơn vị bán hàng luôn niêm yết thấp hơn 1 đơn vị, điều này đã tạo ra một tâm lý đánh lừa người mua. Trên tờ The New York Times, một nghiên cứu của giáo sư Robert M. Schindler tại Trường Kinh doanh Rutgers, cho thấy, kết thúc bằng số 9 sẽ tạo cho người mua cảm giác như được hoàn tiền. Trong tâm trí người tiêu dùng, 99 có nghĩa là một mức giá thấp. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy, việc định giá bằng số lẻ trong đó có giảm xuống 1 đơn vị khiến người mua luôn nghĩ rằng giá rẻ hơn. Trong một bài báo của trung tâm phát triển nông thôn thuộc Đại học Mississippi, Gregory Passewitz cho rằng, điều này mang lại ấn tượng cho khách hàng rằng giá không phải 0,2 hay 0,5 mà ít hơn.

Chi tiết

Là một người bán hàng, bạn đừng vội bán sản phẩm ngay từ đầu, mà trước hết cần phải hỏi rõ vấn đề, lắng nghe xem tiềm ẩn bên trong khách hàng cần những gì. Một khi biết được những yêu cầu tiềm ẩn bên trong của khách hàng, việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Có một anh chàng nọ ngồi bán táo giữa đường. Một phụ nữ đi qua hỏi mua: "Táo có ngon không vậy?" Anh chàng xởi lởi: "Táo ngon, ngọt lắm chị à". Người phụ nữ lắc đầu bỏ đi: "Rất tiếc tôi lại chỉ thích ăn táo chua thôi".

Chi tiết

Sau khi bỏ ra 13,7 tỉ USD để mua lại Whole Foods và điều chỉnh giá bán hàng sau đó, Amazon đã tạo ra một bức tranh mới cho ngành bán lẻ vốn đang gặp nhiều khó khăn của Mỹ. Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, Amazon chưa phải là “hình mẫu” duy nhất để các nhà bán lẻ khác phải nhìn vào khi nghĩ về các mô hình, chiến lược tăng trưởng. Trong khi Amazon bận rộn với việc thu hẹp khoảng cách giữa chợ “thực” và chợ “ảo” bằng cách “số hóa” danh mục hàng hóa và mở ra các cửa hàng sách theo chủ đề thì nhiều nhà bán lẻ hàng đầu ở Trung Quốc đang thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm táo bạo hơn, góp phần đẩy nhanh việc hình thành các mô hình, xu hướng Chi tiết

Đưa được sản phẩm vào siêu thị đã khó, để trụ được và phát triển lại còn khó hơn. Thế nhưng khó không có nghĩa là không thể, và chúng ta luôn có giải pháp. Câu chuyện kim chi “Ông Kim” Để bán hàng thành công tại siêu thị, theo bà Nguyễn Thị Kim Hạnh, đồng sáng lập thương hiệu kim chi Ông Kim, doanh nghiệp đừng chỉ dừng lại ở chất lượng. Chất lượng là yếu tố bắt buộc phải có để sản phẩm tồn tại, chứ không phải là yếu tố cạnh tranh. Cần hiểu khi khách hàng đi vào kênh mua sắm hiện đại, họ lựa chọn sản phẩm dựa trên cảm quan và cảm xúc.

Chi tiết

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (Fast Moving Consumer Goods - FMCG) bao gồm những công ty sản xuất các sản phẩm hàng tiêu dùng với đặc thù là sức bán ra lớn, nhu cầu tiêu dùng cho các sản phẩm cao. Đây là một trong những ngành hàng phát triển nhất ở Việt Nam hiện nay.

Ngày càng nhiều siêu thị hiện đại, cửa hàng tiện lợi mọc lên khắp cả nước - trở thành nhà phân phối hiệu quả cho các sản phẩm tiêu dùng nhanh. Lối sống hiện đại và công nghiệp hóa cũng thúc đẩy con người phải đi nhanh hơn, tiến mau hơn, bởi thế mà rất nhiều người khó có thể dành nhiều thời gian cho những hoạt động thường nhật như chế biến thức ăn, chăm coi nhà cửa.

Chi tiết

Ngành bán lẻ dưới hình thức các siêu thị và các cửa hàng tạp phẩm sẽ gặp nhiều khó khăn trong tương lai do những thay đổi mang tính dài hạn trong hành vi của người tiêu dùng, nhất là ở những thị trường phát triển như Mỹ. Đó là nhận định của Eddie Yoon, nhà sáng lập của Eddie Would Grow, một công ty tư vấn chiến lược phát triển. Eddie Yoon cũng là một chuyên gia chiến lược của The Cambridge Group, đồng thời là tác giả của cuốn Superconsumers (tạm dịch: Người tiêu dùng siêu tiềm năng). Theo Yoon, nhiều doanh nghiệp có thể vẫn chưa nhận ra được xu hướng người tiêu dùng đang giảm dần việc mua hàng từ các cửa hàng tạp phẩm và nấu ăn tại nhà.

Chi tiết

Nghề mua bán xưa và nay dường như đã khác xa một trời một vực nhưng về căn bản vẫn dựa trên 10 quy luật bất di bất dịch mà người Trung Hoa cho rằng nếu thuộc lòng các quy luật này thì cầm chắc giàu sang trong tay. Hãng giầy Hựu Liên Sơn đời nhà Minh có ông chủ hãng tên là Hảo Tịnh, cái tên Hựu Liên Sơn có nghĩa là liên tục tăng tiến. Cửa hàng khi lấy số đo của khách hàng thì lưu giữ rất cẩn thận, thậm chí ghi nhớ cả những đặc điểm về đôi chân của khách hàng nếu như có điều gì đó khác thường. Một hôm có một học giả tên là Trương Hồng Sơn lai kinh ứng thí đã tìm đến cửa Hựu Liên Sơn đặt đóng một đôi giầy. cửa hàng như bao lần cũng ghi chép cẩn thận số đo của chủ nhân mà không h Chi tiết

Những người vạch chiến lược marketing không chỉ nhắm vào nhu cầu của từng khách hàng mà còn nhắm đến những nhóm khách hàng có chung tính cách. Một người coi trọng vị thế xã hội, thành quả cá nhân, nhiều khả năng ưu ái dòng xe sang trọng BMW. Một người hướng ngoại, có tố chất phóng khoáng có lẽ hợp với chiếc Subaru. Những người muốn tạo vẻ ngoài cứng cỏi, năng động, Ford F-150 là chiếc xe dành cho họ. Thị trường ô tô thế giới liên tục tăng 2 - 5% qua từng năm, năm 2016 tiêu thụ 84 triệu xe, càng cho thấy cuộc đua chiếm lĩnh thị phần của các hãng xe ngày càng khốc liệt.

Chi tiết

Hiện nay, Internet đóng vai trò quan trọng trong quá trình trải nghiệm của khách hàng. Với những cách thức truy cập dễ dàng để tiếp cận nhiều thông tin, người tiêu dùng có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm, các trang web và phương tiện truyền thông xã hội để tham khảo, thăm dò các đánh giá về sản phẩm trước khi bước vào cửa hàng và ra quyết định mua. Vì thế mà nhà bán lẻ cần những công cụ hỗ trợ sale tốt nhất để chiếm trọn trái tim khách hàng. Trên thực tế, theo một nghiên cứu của emarketer rằng 4 trong số 5 người dùng internet sử dụng các kênh digital để so sánh giá khi mua sắm trực tuyến trước khi mua hàng.

Chi tiết

Trong nền thương mại ngày nay, sự hiện diện của đa kênh, được biết dưới tên omni-channel, đang trở thành một chiến lược kinh doanh, mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.

Trên thực tế, hoạt động đa kênh được đặt ở những vị trí khác nhau trong chiến lược kinh doanh tổng thể của mỗi nhà bán lẻ, và có thể sau một thời gian nhiều năm người ta mới nhận ra vị trí đó thực sự mang lại sự tác động, làm cho doanh nghiệp hoặc vượt lên phía trên, hoặc phải lùi lại phía sau. Loạt bài ở chuyên mục Better Buy trên trang Fool.com đã cho thấy sự khác biệt và hiệu quả chiến lược của hai “ông lớn” trong ngành bán lẻ, Costco và Walmart.

Chi tiết

Nhiều cửa hàng bán hàng bên ngoài tại Mỹ gần đây đã phải đóng cửa vì sức ép cạnh tranh của thương mại điện tử. Tình trạng này khiến cho bức tranh của ngành bán lẻ truyền thống tại nước này có vẻ u ám. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây do Walker Sands thực hiện, có tên gọi Tương lai của Ngành bán lẻ 2017 (The Walker Sands Future of Retail 2017), tình hình chưa đến mức quá tồi tệ. Walker Sands đã tiến hành khảo sát 1.622 người tiêu dùng khắp nước Mỹ về thói quen mua sắm của họ. Kết quả, phần lớn (58%) ở độ tuổi 18-25 vẫn thích mua sắm ở các cửa hàng bên ngoài, trong khi tỷ lệ này ở độ tuổi 26-45 là 46%. Người tiêu dùng cho biết, ngoài các chương trình giảm giá thì trải nghiệm độc đáo là yếu t Chi tiết

0 Điều quan trọng trong nghề bán hàng mà không nhiều người để ý, đó là ngoài việc bán sản phẩm ra, hãy bán cho khách hàng cảm xúc.Bạn bán cho khách hàng cảm xúc thì chính cảm xúc đó sẽ quyết định giá bán sản phẩm của bạn. Trong câu chuyện về các nhân viên bán hàng thành công, họ thực tế cũng chỉ là một nhân viên bán hàng bình thường. Yếu tố nào khiến họ trở nên khác biệt so với phần còn lại? Đó là ngoài việc họ bán sản phẩm cho khách hàng thì họ còn bán cho khách hàng cả cảm xúc nữa, và nó khiến khách hàng mua sản phẩm của họ chứ không phải ai khác.

Chi tiết

Người Do Thái thường cho rằng trong kinh doanh tại sao không áp dụng phương pháp kinh doanh linh hoạt, dùng thượng sách mà lại dùng phương pháp hạ sách? Chúng ta vẫn thường nghe nguyên tắc kinh doanh "bán nhiều với giá rẻ", và nguyên tắc này được áp dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, nhà kinh doanh Do Thái lại không cho rằng như thế - họ cho rằng nên "bán nhiều với giá cao". Chuyện kể rằng, một cửa hàng quần áo nọ do ông Ruth kinh doanh trên khu phố trung tâm tại một thành phố lớn của Mỹ. Cửa hàng không rộng lắm, nên ông Ruth quyết định mời một nhà thiết kế thời trang cao cấp chuyên thiết kế những mẫu mã quần áo bò độc quyền cho shop với kỳ vọng sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng.

Chi tiết

Nếu muốn trở thành người bán hàng giỏi. Hãy học cách bán hàng của người Ấn Độ. Cách bán hàng của họ vô cùng hay và thú vị. Từ lâu, tôi được biết rằng người Ấn Độ rất giỏi buôn bán, giao thương… Qua báo chí tôi được biết từ rất xa xưa. Công ty Đông Ấn đã có rất nhiều chi nhánh và giao thương với người Ấn Độ. Nhưng đó chỉ là những thông tin tôi đọc được. Tôi có may mắn là tham gia vào lĩnh vực kinh doanh từ khá sớm, đã làm việc với một số công ty nước ngoài như: Malaysia, Trung Quốc, Singapore (nhập khẩu hàng hóa). Tư vấn cho công ty Hàn Quốc làm Marketing và phát triển chuỗi bán lẻ sản phẩm. Nên tôi cũng hiểu một chút ít

Chi tiết

Cửa hàng mới mở của Thế Giới Di Động được thiết kế lại gần như hoàn toàn, phong cách sang trọng nhưng tối giản hơn. Cửa hàng trên đường Lê Quang Định chắc chắn là một thay đổi lớn của Thế Giới Di Động: thiết kế hiện đại hơn, thoáng đãng, tinh gọn hơn, đặc biệt nhân viên dường như cũng ít hơn. Trước đó, ông Trần Kinh Doanh trả lời ICTnews rằng cửa hàng 3.0 không phải để phục vụ một nhóm khách hàng sang trọng nào mà sẽ phục vụ hơn 90 triệu dân Việt Nam.

Chi tiết

Nếu như không có 2 từ cuối cùng, câu hỏi này có vẻ như rất bình thường, nhưng “tại sao” đã làm nên sự khác biệt. Bạn có thể nghĩ rằng đấy đơn giản chỉ là một sự đáng yêu của trẻ con. Yêu cầu người đối diện giải thích về câu trả lời của họ có thể là một cách hiệu quả đáng ngạc nhiên để cải thiện chất lượng cuộc trò chuyện giữa hai người. Tuy nhiên trên thực tế, tôi không thể không băn khoăn liệu nó có áp dụng được cho những cuộc trò chuyện trong thế giới thực giữa những người lớn với nhau không...

Chi tiết
Các tin khác :
Các chiêu thức câu khách bằng giá cả
Leflair: Liệu có flash sale được hàng hiệu?
Amazon đang học hỏi Alibaba như thế nào?
Kinh doanh nhà hàng: 7 bài học từ những người từng trải
3 điều làm nên 1 telesales thành công
Tuyệt chiêu "bắt" khách hàng từ tay đối thủ
10 bước để cung cấp Dịch vụ khách hàng hoàn hảo
Quy trình từng bước để chốt sale
Nghệ Thuật Ứng Xử Khi Bị Từ Chối Trong Bán Hàng
5 chiến thuật bán hàng online trên Instagram hiệu quả nhất
6 điều bạn sẽ học được từ khách hàng
Chân Dung Một Nhà Phân Phối Bán Lẻ Năm 2020
3 bài học kinh doanh đáng giá từ Spider-Man
Hãy để khách hàng làm người tiếp thị cho sản phẩm
Bán hàng bằng 'cáp treo' độc đáo ở miền Tây
Cảm xúc bán hàng: Dùng lý trí hay cảm xúc?
Để khuyến mãi không còn nan giải
Kantar Worldpanel: Doanh thu bán hàng trực tuyến của FMCG trên toàn cầu tăng 26% năm 2016
Cửa hàng nhỏ, ứng dụng công nghệ thực tế ảo: Chiến lược phát triển của IKEA?
Chỉ cần gật đầu liên tục dân sales cũng có thể chốt đơn hàng nhanh hơn, bạn đã thử chưa?
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.