English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Không bao giờ giảm giá, không tương tác với khách hàng trên mạng xã hội, chẳng quan tâm đối thủ là cách tiếp thị khác thường của thương hiệu Chanel. Là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, Chanel bán thời trang cao cấp, quần áo may sẵn, phụ kiện, nữ trang và nước hoa. Phái đẹp khắp thế giới cùng các tín đồ thời trang luôn phát cuồng với phong cách thiết kế đơn giản mà tinh tế, cổ điển mà hiện đại, sang trọng mà tiện dụng của Chanel.

Chi tiết

Để gây ấn tượng, một số cửa hàng hay công ty dịch vụ trên thế giới 'đánh tâm lý' khách hàng bằng những kiểu chăm sóc vượt mong đợi. Một cửa hàng thực phẩm tại Montréal, Québec (Canada) quyết định không nhập rau củ mà tự trồng trên sân thượng và truyền hình trực tuyến xuống khu mua sắm để khách hàng "truy xuất nguồn gốc" trực quan nhất. Một siêu thị tại Hà Lan tận tâm đến mức bố trí hẳn một khu vực để dùng thử giấy vệ sinh, giúp khách hàng lựa chọn đúng loại giấy mình thích.

Chi tiết

Khi thị trường kinh doanh B2B ngày càng mở rộng và giàu tiềm năng, marketing B2B cũng dần trở nên phức tạp hơn. Muốn tạo lợi nhuận, doanh nghiệp B2B phải tối ưu hóa kế hoạch marketing. Công ty của bạn đang có Kế hoạch marketing B2B hiệu quả và xuyên suốt đến mức nào, trên nền tảng của marketing 4P? Từ kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực marketing và tư vấn cho startup, doanh nghiệp Ấn Độ, Birbahadur Singh Kathayat - đồng sáng lập công ty marketing online LBSWebsoft, cố vấn marketing online - nhận thấy có 5 góc độ các marketercần phân tích khi quyết định cải tổ kế hoạch marketing của mình.

Chi tiết

Ngôn ngữ nói là công cụ giao tiếp chủ yếu nhất của chúng ta trong các cuộc gặp trực tiếp. Từ ngàn xưa dù là làm ăn hay phép tu thân, các cụ cũng đã xếp thứ tự giọng nói lên trên tất cả các yếu tố khác khi đề cập tới tượng số trong bộ chỉ số Thanh - Thần - Khí - Sắc. Không chỉ có nhận định, các bậc cao nhân còn tìm cách giúp người thường nhận ra và chỉnh sửa năng lực của mình thông qua giọng nói. Dù vậy, ít khi chúng ta để ý nên dùng giọng của mình ra sao.

Chi tiết

Chuyện kể rằng, có một nhà báo tên Michael Caruso làm việc cho tạp chi nổi tiếng Vanity Fair. Michael có nhiều ý tưởng và muốn trình bày cho bà tổng biên tập nhưng hầu như không có cơ hội vì bà này luôn bận rộn. Caruso đã nghĩ ra một cách: tranh thủ lúc bà tổng biên tập đi thang cuốn (elevator) liền đi chung và trình bày trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ 15 giây đến 1 phút. Từ đó thuật ngữ elevator pitch ra đời, ám chỉ rằng đó phải là một bài trình bày ngắn, súc tích sao cho người nghe phải hiểu và dẫn đến hành động tiếp theo.

Chi tiết

Theo Barry Moltz, một chuyên gia về khởi nghiệp và quản trị doanh nghiệp nhỏ, khách hàng mới thường không trở lại vì những lý do sau đây. Đa số doanh nghiệp đều hiểu rằng để có được những khách mua hàng của mình lần đầu tiên đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Một số doanh nghiệp, nhất là các công ty kinh doanh trên internet, giảm giá cho những giao dịch đầu tiên để có khách hàng mới. Số khác chinh phục khách hàng mới bằng cách đưa ra nhiều lời hứa hẹn về những lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ sẽ đem lại cho họ.

Chi tiết

Các nhà bán lẻ, bao gồm cả các hệ thống siêu thị, luôn có nhiều chiến lược để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Thứ chúng ta thường thấy, có thế là những chiến lược quảng cáo mà các nhà bán lẻ đã dốc lòng đầu tư nhằm tăng lượng tiêu thụ của một mặt hàng nào đó. Nhưng bắt đầu từ những năm 1970, thay vì xây dựng những cửa hàng quy mô hoành tráng thu hút khách quan, các nhà kinh doanh tập trung vào việc tạo ra một môi trường mua sắm thoải mái để kích thích người tiêu dùng chi tiền.

Chi tiết

Tại Thái Lan, BigC đang mở những gian hàng di động nhằm hướng đến những nơi công ty này không thể mở cửa hàng hoặc ở những nơi không có cạnh tranh. Những ngày này trên đường phố Thái Lan xuất hiện những quầy hàng mang thương hiệu Mini BigC khá lạ lẫm. Được biết đây là kế hoạch thử nghiệm xe hàng di động chuyên bán tại các vùng nông thôn nơi mà tập đoàn bán lẻ này chưa thể mở siêu thị. Tuy nhiên, chương trình này đang chịu sự xem xét kỹ lưỡng từ chính quyền địa phương.

Chi tiết

Trong phân phối, phân tuyến bán hàng sao cho tối ưu luôn là một bài toán hóc búa đòi hỏi trí tuệ, kinh nghiệm và óc tư duy của người Giám sát.

Việc phân chia tuyến bán hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc của nhân viên bán hàng, nhất là đối với các thị trường tỉnh, địa bàn hoạt động rộng lớn nếu phân tuyến không tốt có thể làm “hỏng” cả ngày làm việc của nhân viên bán hàng.

Chi tiết

Buddy Valastro bắt đầu nổi tiếng từ năm 2009 sau thành công của series truyền hình thực tế “Cake Boss” trên kênh truyền hình TLC (The Learning Channel) – một trong những kênh ăn khách của Discovery. Vừa ra mắt mùa thứ 10 hồi cuối tháng 9/2017, nội dung của series “Cake Boss” tập trung vào Valastro - doanh nhân, đầu bếp, ngôi sao truyền hình thực tế, ông chủ của hiệu bánh Carlo's Bakery (thành phố Hoboken, bang New Jersey, Mỹ) - và cách mà ông và nhân viên của mình tạo ra các loại bánh mới lạ. Nhưng trước khi trở thành đầu bếp nổi tiếng, Valastro – người tự mô tả mình “chỉ là một người làm bánh từ Hoboken” – đã phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có n Chi tiết

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục có vai trò lớn trong công việc, khi trao đổi với cấp trên, chỉ đạo cấp dưới hoặc giao dịch với khách hàng. Nhưng không chỉ được sử dụng trong kinh doanh, đàm phán và thuyết phục còn hiện diện trong các mối quan hệ hằng ngày giữa người và người. Chẳng hạn, nếu bạn muốn mượn ô tô của một người bạn trong một ngày, nếu họ cho mượn tức là bạn đàm phán thành công, nếu không thì là ngược lại.

Chi tiết

Cân bằng doanh thu là một trong những mục tiêu hàng đầu hiện nay của Bách Hoá Xanh, sự đồng đều giữa các cửa hàng lên con số kỳ vọng là 1,2 tỷ mỗi tháng. Trung bình một ngày mỗi Bách hóa Xanh tại TP.HCM đón 500 lượt khách ra vào. So với con số là 750 lượt khách trung bình mà Ban lãnh đạo Thế giới di động đặt ra, thực tế cách kỳ vọng không ít hơn 50%. Doanh thu mục tiêu đem từ 1 đến 1,2 tỷ mỗi tháng. Đó là con số trung bình tuy nhiên theo ông Doanh chia sẻ "vẫn có những cửa hàng đem về từ 800 triệu, 900 triệu, thậm chí khi ở mức 300 đến 400 triệu là một con số cân nhắc có nên đóng cửa địa điểm này hay không?"

Chi tiết

Trong kỹ thuật bán "step up" thì món hàng phải đúng phẩm chất như quảng cáo, nhưng cố thuyết phục khách mua món hàng có phẩm chất cao hơn và đắt hơn. Còn "bait and switch" là bất hợp pháp ở Mỹ.Ở xứ Hoa Kỳ, nói tới kinh doanh là phải nói tới tín dụng, trừ khi bạn có tiền triệu trong tay. Chẳng hạn khi đi thuê mặt bằng, chủ building xem bạn có nhà cửa không, có bao nhiêu tiền trong ngân hàng, thói quen trả nợ của bạn ra sao. Thói quen trả nợ là credit, tức tín dụng, hay uy tín, là quan trọng nhất. Người có “good credit”, dù tài sản không nhiều, chủ vẫn an tâm cho thuê, vì không lo mình trả trễ hoặc quỵt tiền thuê.

Chi tiết

Doanh nghiệp truyền hình trả tiền bắt đầu theo đuổi chiến lược “cộng sinh” để giữ chân khách thay vì giảm giá về đáy như trước.  Từ năm 2018, Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV) hợp tác phát sóng gói 4 kênh chuẩn HD của K+ trên hệ thống truyền hình cáp của SCTV. Thỏa thuận này được công bố một tuần trước khi K+ bắt đầu phát sóng Giải UEFA Champions League, UEFA Europa League, những chương trình vốn được xem là "đinh" của Công ty TNHH Truyền Hình Số Vệ Tinh Việt Nam (VSTV).

Chi tiết

Ngày nay, ứng dụng WeChat đã gắn kết chặt chẽ với cuộc sống hiện ở Trung Quốc - bao gồm cả tài khoản ngân hàng của hơn 200 triệu người dùng. Bước tiến tiếp theo dường như là ngành công nghiệp bán lẻ tự phục vụ, không cần tới nhân viên.

Mới đây, cửa hàng tiện lợi tự phục vụ theo dạng pop-up (xuất hiện trong thời gian ngắn) của Wechat đã được khai trương bên trong trung tâm thương mại quận Mẫn Hàng, Thượng Hải.

Chi tiết

Theo thống kê của “Báo cáo tổng quan thị trường di động Việt Nam cuối năm 2017” do Công ty Appota công bố, Việt Nam đang nằm trong top 20 nước có số người sử dụng Internet cao nhất thế giới với 49 triệu người kết nối với Internet. Số người chỉ sử dụng điện thoại để truy cập Internet ở Việt Nam, đặc biệt là ở độ tuổi từ 18-34 tuổi, chiếm tỷ lệ rất cao so với tỷ lệ người chỉ sử dụng máy vi tính hoặc sử dụng nhiều thiết bị khác nhau.

Chi tiết

Niềm đam mê tạo dựng giá trị và các mối quan hệ khách hàng đủ để đem lại giá trị cho loại chất lượng dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Trong một mô hình dịch vụ luôn có khoảng cách giữa khách hàng và nhà cung cấp. Để xóa được khoảng cách đó, cần có niềm đam mê tạo dựng giá trị và các mối quan hệ khách hàng đủ để đem lại giá trị cho loại chất lượng dịch vụ (CLDV) doanh nghiệp cung cấp. Philip Kotler - giáo sư marketing nổi tiếng thế giới, "cha đẻ” của marketing hiện đại viết trong cuốn Nguyên lý tiếp thị: "Tiếp thị là việc quản lý các mối quan hệ khách hàng và có khả năng tạo ra lợi nhuận".

Chi tiết

Uniqlo, thương hiệu thời trang đến từ xứ sở hoa anh đào đã khiến các nhà bán lẻ quần áo trên toàn thế giới phải “ngả mũ” thán phục. Trong một thập kỷ qua, Uniqlo đã phát triển nhanh chóng và trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất châu Á. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, tham vọng của Uniqlo còn lớn hơn thế nữa, đó là trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ thời trang trên khắp thế giới, theo tờ The Wall Street Journal.

Chi tiết
Các tin khác :
[Infographic] 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2018
Để làm dịch vụ khách hàng hiệu quả
Bí quyết bán hàng thành công: Tích lũy về lượng
Nhận diện 7 loại khách hàng thường gặp trong bán lẻ và cách đối phó
Bán lẻ chạy đua cùng xu hướng mới
Bán hàng vào siêu thị: Trên thông, dưới tắc
Nhân sự và câu chuyện chiếc áo
Chuyện nghề sale: 3 mức độ học hỏi của dân sale
Màu sắc tác động đến người mua tại cửa hàng
Chỉ với ngón nghề 3 phút này, dù đang bán bún chả hay kinh doanh online, đảm bảo bạn có thể tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần!
Có thể bạn không tin: Phân tích tóc của khách hàng, dân sales có thể bán được nhiều hàng hơn!
Các chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Nhật đang đua nhau hút khách như thế nào?
Các chiêu "chạy chỉ tiêu bán hàng" cuối năm.
7 sai lầm cần tránh trong bán hàng B2B
“Hãy yêu người ghét bạn” – câu thần chú trong DVKH
Thuyết phục khách hàng bằng chất lượng hay thị hiếu?
Shopper Marketing: Hiểu Người mua hàng hơn để bán được nhiều hơn
Ngành bán lẻ đua công nghệ
Muốn kiếm tiền phải chú tâm tới tạo ấn tượng chuyên nghiệp cho khách
Nghề khó chọn người giỏi, đừng chăm chăm 'móc tiền', hãy cứ chân thành đi!
 
 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.