English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Niềm đam mê tạo dựng giá trị và các mối quan hệ khách hàng đủ để đem lại giá trị cho loại chất lượng dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Trong một mô hình dịch vụ luôn có khoảng cách giữa khách hàng và nhà cung cấp. Để xóa được khoảng cách đó, cần có niềm đam mê tạo dựng giá trị và các mối quan hệ khách hàng đủ để đem lại giá trị cho loại chất lượng dịch vụ (CLDV) doanh nghiệp cung cấp. Philip Kotler - giáo sư marketing nổi tiếng thế giới, "cha đẻ” của marketing hiện đại viết trong cuốn Nguyên lý tiếp thị: "Tiếp thị là việc quản lý các mối quan hệ khách hàng và có khả năng tạo ra lợi nhuận".

Chi tiết

Khi có vấn đề không hay hoặc sự cố xảy ra thì cần phải xin lỗi khách hàng, đây là một nguyên tắc hàng đầu trong dịch vụ khách hàng mà doanh nghiệp nào cũng thừa nhận. Trong nhiều trường hợp, nhân viên dịch vụ khách hàng còn phải thể hiện sự đồng cảm và quan tâm với những rắc rối mà khách hàng gặp phải. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng phương pháp này có thể tạo ra tác dụng ngược: Nghiên cứu này khuyên nhân viên dịch vụ khách hàng nên tập trung vào việc tìm ra giải pháp cho vấn đề của khách hàng một cách sáng tạo và “đầy năng lượng” thay vì chỉ chú trọng đến các kỹ năng “xây dựng quan hệ” và tìm cách xoa dịu khá Chi tiết

Tại sao có người bán hàng đạt doanh số bằng tất cả những người khác trong nhóm cộng lại?

Làm thế nào, bằng cách nào; sức mạnh nào, niềm tin nào đã giúp họ đạt được kết quả phi thường như thế?

Tôi đem những thắc mắc này đến hỏi những “người trong cuộc”, và đã nhận được nhiều bài học - có thể xem là bí quyết bán hàng thành công - từ câu chuyện của họ.

Chi tiết

Một trong những điều làm nên sự thú vị trong kinh doanh, đó là bạn sẽ phải gặp đầy đủ các loại khách hàng trong bán lẻ. Từ những người mua sắm dễ tính đến những khách hàng dường như đến cửa hàng bạn chỉ với nhiệm vụ duy nhất là bước vào rồi bước ra. Trên thực tế, không có giải pháp duy nhất hoặc thực tiễn tốt nhất để chuyển đổi tất cả các loại khách hàng. Mỗi khách hàng đều có những đặc điểm riêng, các nhà bán lẻ cần nhận ra và tiếp cận khó một cách phù hợp.

Chi tiết

Ngày nay, ứng dụng WeChat đã gắn kết chặt chẽ với cuộc sống hiện ở Trung Quốc - bao gồm cả tài khoản ngân hàng của hơn 200 triệu người dùng. Bước tiến tiếp theo dường như là ngành công nghiệp bán lẻ tự phục vụ, không cần tới nhân viên.

Mới đây, cửa hàng tiện lợi tự phục vụ theo dạng pop-up (xuất hiện trong thời gian ngắn) của Wechat đã được khai trương bên trong trung tâm thương mại quận Mẫn Hàng, Thượng Hải.

Chi tiết

Tại cuộc hội thảo về bán lẻ hiện đại được tổ chức vào tháng 12 vừa qua ở Hà Nội, các chuyên gia đã nhận định rằng xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa là một trong những xu hướng nổi bật nhất của thị trường bán lẻ năm 2017. Và trong năm 2018 này, khi nhà bán lẻ phát triển các chiến lược nhắm vào khách hàng, mức độ cạnh tranh càng thêm quyết liệt. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, sự giao thoa giữa thương mại điện tử và bán lẻ truyền thống, cũng như xu hướng đa kênh hóa trên thị trường hiện nay đã tạo cho người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Chi tiết

Càng gần đến dịp lễ, tết các doanh nghiệp mong muốn đưa hàng vào siêu thị càng “than” nhiều.

Cùng với sự phát triển nhanh và cạnh tranh gay gắt giữa các hệ thống bán lẻ trong lẫn ngoài nước, các nhà phân phối bán lẻ đã sòng phẳng, cởi mở hơn với các nhà cung cấp bằng những chính sách rõ ràng, cụ thể. Nguyên tắc chung là vậy, nhưng trong quá trình tương tác, các nhà cung cấp vẫn than bị hành “lên bờ xuống ruộng”.

Chi tiết

Là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, với hơn 4.500 cửa hàng tại 68 quốc gia, H&M Hennes & Mauritz AB mới đây đã rơi vào cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ, liên quan đến những sai sót không đáng có. Cụ thể, thương hiệu thời trang đến từ Thụy Điển đã sử dụng một người mẫu nhí da màu quảng cáo cho một chiếc áo trên đó có ghi dòng chữ “Coolest Monkey in the Jungle” (tạm dịch: Con khỉ ngầu nhất trong khu rừng). Ở các nước Âu – Mỹ, việc so sánh người khác, đặc biệt là người da màu với khỉ, hay gọi họ là “Black” (đen)… đều là những việc được xem là miệt thị, phân biệt chủng tộc.

Chi tiết

Mức độ học hỏi nhằm đánh giá trình độ hiện tại của dân sale. Với những nhân viên sale đã tồn tại với nghề lâu. Không đơn thuần họ chỉ có chăm chỉ, họ phải học hỏi rất nhiều, dưới đây là 3 mức độ học hỏi mà bạn thường thấy khi làm sale. Giai đoạn này, chúng ta hầu như chưa có kinh nghiệm và kiến thức. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể bắt đầu học về sale. Bạn sẽ được công ty hướng dẫn về sản phẩm, cách sale, nói chuyện với khách hàng hay là xử lý từ chối. Kinh nghiệm ở giai đoạn này đó là khi bạn ở mức độ học hỏi này thì hãy cứ tạm tin những gì mình được học, áp dụng lại tất cả và tự đánh giá hiệu quả so với bản thân.

Chi tiết

Người mua sắm thường chọn món hàng mà họ mua dựa vào màu sắc. Nhưng ảnh hưởng của màu sắc đối với hành vi của người tiêu dùng không chỉ gói gọn trong việc bán hàng. Sắc màu xung quanh nơi khách đang mua sắm cũng có thể tác động đến quyết định mua hàng của họ. “Màu sắc trong cửa hàng có thể tạo nên những cảm xúc khác nhau và các nhà bán lẻ nên tận dụng điều này”, Rich Kizer, một chuyên gia tư vấn về thiết kế không gian bán lẻ nói. Sau đây là những phương thức mà màu sắc tại không gian cửa hàng có thể tác động để trải nghiệm mua sắm và biến những “người dạo quanh” thành người mua hàng.

Chi tiết

Nói cho vuông, nếu bạn làm kinh doanh thì khách hàng luôn là ưu tiên số 1. Dù có đang bán gì đi nữa, bún riêu, trà sữa, hay Iphone, qua cửa hàng hay trên Facebook, đây là lời khuyên số 1 mà không ai nói cho bạn về nghệ thuật tăng doanh thu. Jon Taffer là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong ngành công nghiệp giải trí, với những chương trình truyền hình thực tế "giải cứu" các công ty đang gặp khó khăn với việc thu hút khách hàng. Trong cuộc phỏng vấn với doanh nhân Gary Vaynerchuk, ông chỉ ra sai lầm số 1 mà các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành bán hàng và dịch vụ, đang mắc phải.

Chi tiết

Nghiên cứu cho thấy, tính cách và mái tóc của con người có liên quan mật thiết đến nhau. Thông thường, hành vi mua sắm và thái độ tiêu dùng của một người nào đó chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi tính cách của họ. Vì vậy, trong quá trình bán hàng, nhân viên bán hàng cần coi mái tóc của khách hàng là một yếu tố nhận biết quan trọng, giúp việc bán hàng được tiến hành một cách thuận lợi. Vậy, mái tóc của khách hàng tiết lộ thông tin gì?

Chi tiết

Các số liệu mới công bố cho thấy số lượng khách đến cửa hàng tiện lợi trong tháng 10/2017 là 854 người/ngày, giảm khoảng 40 người/ngày so với hai năm trước. Công ty sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất của Nhật, 7-Eleven Japan, đang tạo ra thêm nhiều tiện ích để lôi kéo thêm khách hàng đến cửa hàng của họ, Nikkei cho biết. Từ tháng 4/2018, 7-Eleven sẽ cung cấp thêm 5.000 xe đạp thông qua dịch vụ chia sẻ xe đạp tại hơn 1.000 cửa hàng tiện lợi trên khắp nước Nhật. 7-Eleven kỳ vọng những người nước ngoài đến Nhật sẽ thích thú với dịch vụ này.

Chi tiết

Ngày tháng này, quân kinh doanh (sales và marketing) hẳn là đang phải vắt giò lên cổ mà chạy chỉ tiêu. Ai cũng muốn team mình đạt chỉ tiêu để anh em cùng vui vẻ cuối năm, vừa tự hào về thành tích vừa lại được thưởng cao, Tết lễ nhờ thế mà vui vẻ hơn.

Nhưng nếu mà tình hình kinh doanh cuối năm căng quá, nhắm nếu bán buôn bình thường thì không thể nào mà đạt được các KPI bán hàng (chỉ tiêu bán hàng), thì đó là lúc mà các sếp sales manager, marketing manager tung chiêu độc của mình ra.

Chi tiết

Lý do hàng đầu khiến người mua không muốn gặp gỡ các nhân viên bán hàng là họ cảm thấy bị áp lực khi phải tiếp xúc với những nhân viên bán hàng quá chú trọng bản thân và việc bán hàng (self-centered). Hãy hình dung bạn là người mua hàng có kinh nghiệm và từng tiếp xúc với hàng trăm nhân viên bán hàng trong kênh kinh doanh giữa các doanh nghiệp (B2B). Có bao nhiêu phần trăm trong số người mua hàng ấy đánh giá các nhân viên bán hàng này xuất sắc, tốt, trung bình hay tồi? Đó là câu hỏi mà một nghiên cứu gần đây đã đặt ra với hơn 230 người mua hàng có kinh nghiệm.

Chi tiết

Đối với các doanh nghiệp, mối đe dọa đến từ những khách hàng giận dữ chưa bao giờ lên cao như hiện nay. Công nghệ di động và mạng xã hội đã trao cho khách hàng – đặc biệt là những người không hài lòng – tiếng nói lớn mạnh hơn bao giờ hết.

Với mạng xã hội, những khách hàng giận dữ có thể tổ chức một cuộc phản đối lan rộng, làm tổn hại danh tiếng của một công ty, ảnh hưởng đến doanh số và doanh thu.

Chi tiết

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với từng loại mặt hàng là khác nhau. Ví dụ những sản phẩm thời trang thường được chú trọng "mốt" hơn là chất lượng, nhưng hàng tiêu dùng thì khách hàng chú trọng đến chất lượng sản phẩm hơn là thị hiếu. Một cái máy lọc nước với quảng cáo loại được 99% vi khuẩn thì đối với khách hàng nó không thể so sánh với một chiếc máy có khả năng loại được 99,9% vi khuẩn. Trong trường hợp này, khả năng lọc vi khuẩn được xem là tiêu chuẩn chọn mua sản phẩm. Tuy nhiên, nếu khách hàng mua cây kem thì mùi vị của nó lại là yếu tố quyết định, dù cây kem đó có chất lượng cao nhưng mùi vị không hợp, khách hàng vẫn không chọn.

Chi tiết

Trong bối cảnh tâm lý và hành vi của người mua hàng ngày càng phức tạp và thay đổi nhanh chóng, Shopper Marketing đang trở thành xu hướng. Lấy người đi mua hàng (shopper) làm đối tượng trọng tâm để nghiên cứu, tìm kiếm cách thức tiếp cận, tác động đến việc chuyển đổi hành vi tiêu dùng và lựa chọn sản phẩm, Shopper Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đầu tư tiền đúng chỗ và hiệu quả, hướng đến mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy hoạt động bán hàng. Ông Đào Trọng Lượng, từng phụ trách phát triển chiến lược cho các Innovation Channel tại Friesland Campina Vietnam, người đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Customer và Shopper Marketing tại các tập đoàn lớn chia sẻ

Chi tiết
Các tin khác :
Ngành bán lẻ đua công nghệ
Muốn kiếm tiền phải chú tâm tới tạo ấn tượng chuyên nghiệp cho khách
Nghề khó chọn người giỏi, đừng chăm chăm 'móc tiền', hãy cứ chân thành đi!
Chiến thuật 99: Chiến lược giá cổ điển trong kinh doanh
Chuyện anh bán táo và bài học bán hàng kinh điển
Kết nối chợ “thực” với chợ “ảo”
Kể kinh nghiệm bán hàng tại siêu thị
Bài toán lợi nhuận cho ngành hàng tiêu dùng nhanh
Hướng ra cho các cửa hàng tạp hóa truyền thống
10 Câu chuyện - 10 bí quyết kinh doanh của người Hoa
"Chìa khóa" marketing: Nhắm đúng tâm lý khách hàng
5 trợ thủ đắc lực giúp nhà bán lẻ chuyển hóa Online Marketing thành Offline sales
Omni-channel và sự sống còn của ngành bán lẻ
Để thu hút khách hàng các cửa hàng bán lẻ nên làm gì?
Chuyện nghề sale: Hãy là người bán hàng có cảm xúc, nhưng đừng bán một cảm xúc nhất định cho mọi khách hàng
Bí quyết "bán hàng giá cao" của người Do Thái
Học cách bán hàng kinh điển của người Ấn Độ
Bên trong cửa hàng mới toanh của Thế Giới Di Động: Đẹp, sang, ít nhân viên
Chỉ cần thêm 2 từ này, cuộc trò chuyện của bạn sẽ trở nên "chân thật" hơn
Các chiêu thức câu khách bằng giá cả
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.