English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Trong bối cảnh nhộn nhạo của mạng xã hội ngày nay, những nội dung marketing có tính tích cực là cách tốt nhất để marketer gắn kết thương hiệu với người xem và xây dựng thương hiệu.

Con người luôn yêu chuộng những câu chuyện tốt lành. Tuy nhiên trên thực tế tin tốt ngày càng hiếm hoi. Những tiêu đề giật gân, gây sốc đang chiếm thế thượng phong trên phần lớn các kênh truyền thông đại chúng. Tâm lý cảnh giác và sự tò mò thúc đẩy người đọc nhấp vào các tiêu đề gây cấn, làm lượng truy cập các bài viết có thông tin tiêu cực tăng cao.

Chi tiết

Những từ hoặc cụm từ bị lạm dụng nhiều nhất trong content marketing là gì? Để tạo nên sự khác biệt, cần tránh những sự rập khuôn trong cách sử dụng từ ngữ. Bạn đã làm mọi thứ để thúc đẩy mảng online marketing. Bạn biết về các thủ thuật SEO, từ việc sử dụng các từ khóa đuôi dài đến việc xây dựng sự kết nối với những người có sức ảnh hưởng. Và, có lẽ bạn cũng đang trả thêm tiền để đẩy website của mình lên top đầu trong danh sách những trang mọi người sẽ tìm kiếm về lĩnh vực bạn hoạt động.

Chi tiết

Trong cuộc trao đổi tại OFFSET Dublin năm nay, Richard Brim, giám đốc sáng tạo của adam&eveDDB đã đưa ra một số liệu thống kê đáng kinh ngạc: ông dành ra 18,3 tỷ bảng cho quảng cáo mỗi năm, trong đó, 4% được nhớ đến theo hướng tích cực, 7% được nhớ theo hướng tiêu cực, và có đến 89% bị lãng quên.

Vậy nên, phải làm thế nào để bạn tạo ra được con số 11% đó? Grim cho biết: “Đôi khi những ý tưởng ngớ ngẩn nhất mới chính là thứ tạo nên phép màu”.

Chi tiết

Tương tác và đối thoại với người tiêu dùng đã là một cách hay để tạo nên giá trị cho thương hiệu. Tốt hơn nữa là làm cho họ trở thành một phần của sản phẩm.

Khi Emily Weiss, nhà sáng lập của website Into the Gloss quyết định sáng tạo dòng mỹ phẩm mới, cô đã tạo một tài khoản Instagram (@glossier) và kêu gọi mọi người cùng đóng góp ý tưởng. Emily nhanh chóng nhận ra sự thật rằng người tiêu dùng biết những gì họ muốn nhưng không ai thật sự lắng nghe họ. Và cô đã khai thác những nội dung mà hàng ngàn người yêu mỹ phẩm hết sức cuồng nhiệt đã gửi về để giúp cô xây dựng nên m Chi tiết

Trong một thập niên qua, tiếp thị bằng nội dung đã được các doanh nghiệp vận dụng ngày càng rộng rãi. Nhiều công ty đã thuê các chuyên gia, giám đốc tiếp thị nội dung để điều hành bộ phận này, tạo ra các trang nhật ký điện tử cũng như phát triển các tài liệu khác. Một số công ty thậm chí còn cho rằng tiếp thị nội dung sẽ giúp chấm dứt việc tiếp thị bằng cách tiếp cận với những khách hàng chưa hề quen biết trước (cold calling). Nhận định ấy được dựa trên một bản chất hoạt động khá đơn giản của tiếp thị nội dung, đó là thu hút khách hàng triển vọng bằng những nội dung có liên quan theo từng giai đoạn trong quá trình mua hàng của họ và đưa ra những lời mời chào

Chi tiết

Làm cách nào để viết những content marketing không chỉ bán được sản phẩm, mà còn mang đến cảm xúc, mong muốn gắn kết với thương hiệu và doanh nghiệp nơi khách hàng?  Thông thường, để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp cần có một đội ngũ copywriter nhiều kinh nghiệm để thử nghiệm nhiều content (nội dung) khác nhau. Công ty sẵn sàng trả tiền cho content tốt nhất và tạo môi trường thoải mái để các copywriter có thể sáng tạo.

Chi tiết

Phong thủy là một bộ môn khoa học chứa đựng những kiến thức, hiểu biết về sự chuyển động của các dòng nước (Thủy) và hướng đi của gió (phong). Lý thuyết về phong thủy rất rộng, từ việc xây nhà, trang trí phòng, chọn màu sắc hay kiểu dáng, … tất cả với mục đích hỗ trợ cho cuộc sống sung túc và hạnh phúc. Trong bài viết này, BigsouthBrand chỉ xin đề cập ở góc độ phong thủy trong ứng dụng thiết kế logo, nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Chi tiết

Thiết kế chân dung khách hàng chính là một trong những cách giúp bạn nhìn rõ khách hàng. Không biết rõ khách hàng là ai thì bạn sáng tạo sản phẩm và chương trình kinh doanh cho ai? Song cần nhớ, chân dung khách hàng không chỉ là vấn đề tên, tuổi, địa chỉ, ngành nghề hay thu nhập của họ, các thông tin quan trọng hơn là thông tin về hành vi của họ, bao gồm: động lực, mục tiêu, nỗi đau và cảm xúc của họ.

Chi tiết

Trong quá trình xây dựng chiến lược content marketing, dù đối thủ cạnh tranh đang thành công hay thất bại, bạn vẫn cần biết lý do tại sao và học hỏi từ đó để vượt qua họ. Những vận động viên giỏi nhất luôn dành nhiều giờ liền để nghiên cứu về các trận đấu trước đó của đối thủ, bởi họ hiểu được tầm quan trọng của việc học hỏi từ đối thủ. Theo doanh nhân Syed Balkhi - nhà đồng sáng lập các nền tảng trực tuyến WPBeginner, OptinMonster và WPForms, những doanh nhân thông minh cũng áp dụng sách lược này.

Chi tiết

McDonald's đã hợp tác với G-SHOCK và New Era, cho ra mắt bộ sưu tập lấy trọn vẹn cảm hứng từ bánh burger Big Mac. Big Mac là một loại bánh burger phổ biến trên thị trường quốc tế, được bán ra bởi McDonald's. Từ khi ra mắt vào năm 1967, gia nhập tập đoàn McDonald's vào năm 1968 bởi CEO Ray Kroc, đến nay Big Mac đã trở thành món ăn mang tính biểu tượng, luôn xuất hiện một cách hoành tráng trong menu tại chuỗi cửa hàng flagship của McDonald's trên toàn cầu.

Chi tiết

Dove, một brand của Unilever vừa cho ra mắt video quảng cáo nằm trong chiến dịch Real Beauty ID tại Nhật Bản với nỗ lực để nâng cao sự tự tin của phụ nữ tại nước này, cụ thể là tập trung vào học sinh trung học. Dove đã tiến hành một nghiên cứu toàn cầu về vẻ đẹp và sự tự tin của các cô gái và cho thấy rằng chỉ 7% phụ nữ Nhật Bản cảm thấy tự tin về vẻ ngoài của họ. Con số này là thấp nhất trên thế giới, và theo Dove, cứ 5 trong số 10 cô gái có thân hình thấp thì có xu hướng tránh các hoạt động xã hội, trong khi bốn trong số 10 người có thể bỏ qua bữa ăn và tránh gặp bác sĩ khi họ cần.

Chi tiết

Carlos Ghosn là người đồng thời đảm nhiệm chức vụ điều hành tại nhiều công ty khác nhau như Renault, Nissan hay Mitsubishi, đồng thời là thành viên lãnh đạo của cả Alcoa, Sony và IBM. Nhà quản trị tài năng, năm nay 63 tuổi, là siêu sao trong giới lãnh đạo công nghiệp, người làm sống lại các thương hiệu nổi tiếng từ Michelin đến Renault và Nissan. Tiếp cận với tiểu sử của Carlos Ghosn, người ta sẽ thấy đó là một doanh gia đa quốc tịch Brazil – Liban – Pháp cho dù ông sinh ra và lớn lên ở Porto Velho, Rondônia, Brazil. Với Ghosn, “vai trò của người lãnh đạo là chuyển các tình huống khó khăn phức tạp thành những mảnh nhỏ vấn đề, và rồi đặt lên đó những điểm ưu tiên cần giải quyết”.

Chi tiết

Ngày nay, công nghệ đang thay đổi nhanh một cách chóng mặt. Trong 5 năm qua, các nền tảng di động đã trở thành một phần chiến lược phát triển của rất nhiều công ty trên thế giới. Bởi lẽ, các công cụ được phát triển nhanh chóng như thế này sẽ khiến nền công nghệ trở thành một sân chơi không thể tiên đoán được.

Sẽ rất khó nói trước được công nghệ thực tế ảo hay tự động hóa sẽ chiếm lĩnh thế giới, bởi lẽ có rất nhiều tiện ích được tạo ra để phục vụ cho cuộc sống của nhân loại trong 10 năm nữa mà hiện tại còn chưa được phát minh.

Chi tiết

Content marketing là gì? Tại sao các nhà làm content marketing cần thay đổi những cách tiếp cận trong quá khứ để đạt được hiệu quả cao hơn trong năm 2018? Hiểu một cách đơn giản, content marketing chính là tiếp thị bằng nội dung. Trên thực tế, dù số lượng nội dung được đăng tải trên internet gia tăng nhanh chóng qua từng năm, số lượng lượt xem nội dung lại đang sụt giảm, theo Báo cáo xu hướng nội dung 2018 của Buzzsumo.

Chi tiết

Khi giọng đọc bài thơ “Homework! Oh, Homework!” (Bài tập về nhà! Ôi, Bài tập về nhà) não nề vang lên, người xem lại thấy những đứa trẻ bước một chuyến phiêu lưu vùng ngoại ô, và ít nhiều người phải liên tưởng đến cảnh trong phim… Stranger Things. Nối gót sự ra mắt của iPad phiên bản mới 9,7 inch hỗ trợ giáo dục, ngày 27/3 vừa qua, Apple đã tung video quảng cáo "Homework."

Chi tiết

Tháng 10 năm 2017, trên trang mạng xã hội của Coca-Cola đăng một brief (bảng yêu cầu sáng tạo) rất vắn tắt, kêu gọi dân designer trên khắp trên thế giới thiết kế cho hãng. Nội dung bản brief là: "Bằng cách sử dụng những công cụ của Adobe Creative Clouds, hãy tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tôn vinh Coca-Cola, thể thao, chuyển động, sức mạnh và sự đoàn kết." Cho đến nay, dự án Coke x Adobe x You này đã nhận được khoảng 1.500 tác phẩm, từ bức vẽ hoạt hình vui nhộn cho đến những sản phẩm vẽ tay tỉ mỉ.

Chi tiết

Cuộc sống vốn có rất nhiều bí mật, nhưng không phải bí mật nào cũng được khám phá. Bạn đã bao giờ nghĩ về ý nghĩa và nguồn gốc của những vật dụng hằng ngày như chai Coca-Cola, bao bì của kẹo Toblerone hay nút nguồn của chiếc laptop bạn đang dùng?

Dưới đây là những biểu tượng ẩn trên những vật dụng thông thường chúng ta thấy hằng ngày mà ít người chú ý đến.

Chi tiết

Content marketing là tạo ra nội dung phù hợp với khách hàng phù hợp để họ có hành vi phù hợp mang lại doanh số và lợi nhuận cho thương hiệu. Content Marketing (tiếp thị nội dung) là tạo ra và phát tán những nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hútchiếm được nhóm khách hàng mục tiêu xác địch. Tiếp thị nội dung có mục tiêu thúc đẩy hành động của khách hàng để mang về lợi nhuận (Content Marketing Institute). Content marketing có hai hình thức thể hiện là Content Creation (tạo ra nội dung mới) và Content Curation (thu thập và chia sẻ các nội dung có sẵn).

Chi tiết
Các tin khác :
3 bước xây dựng thương hiệu cá nhân nhờ viết lách
3 điều cần biết khi viết content kinh doanh online
Kỹ năng làm Bao bì Nhãn mác cho Nông sản chế biến
Knorr và Mullen Lowe Việt Nam đi tìm “Vị nào làm nên Tết?”
Âm nhạc – Nguyên liệu thần kì cho quảng cáo Tết 2018
Coca-Cola ra mắt sản phẩm mới cho thế hệ 'thiên niên kỷ'
Top 50 thiết kế bao bì sáng tạo trong năm 2017
14 trợ thủ thiết kế hình ảnh đẹp
GrabBike thu nhiều thành quả với chiến dịch yêu "Việt Nam sau tay lái"
Content marketing làm gì để thành công trong năm 2018?
Bộ tranh sáng tạo “Bữa cơm nhà qua các thời kỳ” của dầu ăn Tường An kỷ niệm 40 năm thành lập
Màu sắc của Năm 2018 – Ultra Violet vừa được Pantone công bố
Mùa lễ hội - Viết gì để “nổi bật” trên các nền tảng digital?
Chiến dịch quảng cáo giáng sinh đầy ý nghĩa dành cho người cao tuổi của Age U.K
Tìm kiếm bằng giọng nói và tối ưu hóa nội dung
Câu chuyện đêm giáng sinh của chú bé sống trong chiếc máy tính tiền
Dùng “nụ cười” thay “rủi ro” - hướng đi “ngược”, thổi làn gió mới cho ngành bảo hiểm!
Sai lầm trong quảng cáo: 6 trường hợp – 1 lỗi
Biti's KIDS trở lại với phiên bản hoạt hình "Con Rồng Cháu Tiên"
Chiến dịch “Hand meets hand” – Khi đôi tay gặp gỡ kể câu chuyện tình ngọt ngào
 
 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.