English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Joseph Sugarman là một huyền thoại trong lĩnh vực viết quảng cáo, được mệnh danh "phù thủy quảng cáo hàng đầu nước Mỹ". Trong cuốn sách The adweek copyrwiting handbook - thuộc top những cuốn sách đáng đọc nhất về nghề copywriting - ông đã hướng dẫn 15 bài học trong bán hàng như sau: 1. Bạn có thể sở hữu sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất thế giới, nhưng nếu không thể truyền đạt những ý tưởng của mình, bạn chẳng ở hữu gì cả.

Chi tiết

Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình? Bạn muốn xây dựng chiến lược Content Marketing thật hiệu quả và đến với nhiều người hơn? Tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn. 1. Đúng thời điểm Hầu hết các blog thành công đều viết về các sự kiện nổi bật. Lý do họ làm vậy bởi họ biết mọi người sẽ tìm thông tin về nó, đồng nghĩa với việc cơ hội [traffic] sẽ lớn hơn rất nhiều? Vậy làm cách nào để biết về các sự kiện nổi bật này? Google Trends – Công cụ này sẽ đưa một list các sự kiện nóng, và nếu blog của bạn viết về một trong các sự kiện này, sẽ dễ dàng hút traffic hơn.

Chi tiết

Không sai khi nói rằng, bộ não là cơ quan bí ẩn nhất và cực kì vi diệu của con người. Nhưng bạn cho rằng những hoạt động thường ngày, thói quen ta vẫn làm không ảnh hưởng gì đến não bộ ư? Nếu vậy thì bạn đã nhầm to rồi đấy!

Các nhà khoa học thuộc ĐH Oxford chỉ ra rằng, quá trình đọc sách không chỉ giúp rèn luyện khả năng nhận thức mà còn kích hoạt được nhiều khu vực của não bộ vốn đã bị bỏ quên - hay ít khi sử dụng tới.

Chi tiết

Trong lịch sử phát triển của các thương hiệu, đôi khi có những trường hợp hy hữu, ngẫu nhiên mà các nhãn hàng nổi tiếng đắc lợi, không phải tốn kém nhiều chi phí nhưng lại được tiếng vang lẫy lừng toàn cầu. Điều đó khác xa với thực tế ngày nay, khi mà các nhà marketing thường phải nhờ đến công ty quảng cáo chuyên nghiệp và tốn không biết bao nhiêu tiền để có được slogan tốt. Khi nhìn lại những slogan của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng ngày nay, không ít trong số đó có nguồn gốc rất thú vị mà lại gần như là miễn phí.

Chi tiết

Muốn viết tốt phải biết nhiều. Một trong những nguồn kiến thức vô tận của nhân loại là sách. Đọc nhiều sách. Nhưng cần cẩn thận với ngôn ngữ mang phong cách ngôn tình. Sẽ không phù hợp nếu quá sướt mướt bóng bẩy với ngôn ngữ. Sẽ không phù hợp với viết cho công việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu.

Xem phim có hội thoại hay Nhiều phim Mỹ được yêu thích vì lời thoại rất tuyệt. Những phim kinh điển như Troy, Gladiator, Pretty woman hay The Ghost có những đoạn hội thoại có thể nói là cực hay. Hay về ngôn ngữ và sâu sắc về ý tưởng. Có thể áp dụng rất nhiều trong cả triết lý kinh doanh. Phim là nguyên liệu cho Content Curation tuyệt vời.

Chi tiết

Là blog hay nội dung nói chung giờ đều cần hình ảnh đẹp, tuy nhiên cá nhân mình làm việc với nhiều bạn trẻ trẻ đều thấy khả năng tìm ảnh, chọn lọc ảnh của các bạn khá yếu. Có nhiều bài có nội dung tốt nhưng ảnh thì vẫn đơn giản là gõ từ khoá ra rồi lên google search và copy. Qua bài viết này, mình cung cấp một số website cho download ảnh chất lượng tốt miễn phí, với nhiều chủ đề đa dạng mà các bạn có thể tìm kiếm:

Chi tiết

Cố tổng thống Mỹ John F. Kennedy từng nói: "Kẻ thù lớn của sự thật lại thường không phải là nói dối – có chủ ý, được sắp đặt và không thành thật – mà là hiểu lầm – kiên trì, có tính thuyết phục và phi thực tế." Trong cuốn sách The Myths of Innovation (Những hiểu lầm về sáng tạo), tác giả Scott Berkun đã khám phá những ý niệm lãng mạn về cách xuất hiện của sáng tạo. Sau đây là 4 điều được phần lớn mọi người thắc mắc nhiều nhất về sáng tạo. Sáng tạo là bẩm sinh hay được rèn giũa? Câu trả lời là cả hai. Hãy lấy Mozart làm ví dụ.

Chi tiết

Đầu tư xây dựng chiến lược nội dung mang tính thương hiệu thuần túy hay bỏ tiền để quảng cáo trên Google luôn là câu hỏi khiến nhiều chủ doanh nghiệp phải cân nhắc. Đây không phải là 2 chiến lược nội dung sinh ra để bài trừ lẫn nhau, bạn hoàn toàn có thể kết hợp hai trong một để có được hiệu quả tốt nhất. Facebook muốn “móc túi” bạn Một sự thay đổi gần đây đang diễn ra đối với marketing mạng xã hội. Chúng ta phải trả nhiều tiền hơn để trở nên phổ biến trên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,... Mặc dù điều này đúng ở một mức độ nhất định, nó không có nghĩa là các marketer nên từ bỏ những kết nối thực sự và có ý nghĩa với đối tượng khách hàng mục tiêu trên các kênh này.

Chi tiết

Trước nguy cơ bị mất hoàn toàn thị phần vào tay Colgate, sếp P&G chỉ cần sử dụng một câu hỏi dài đúng 3 chữ là "How might we" để giải quyết khó khăn này. Min Basadur khi còn đang làm Giám đốc sáng tạo tại P&G vào những năm 1970 nhận được một cuộc điện thoại từ phòng phát triển sản phẩm.

“Chúng tôi cần sự giúp đỡ”, Basadur nhớ lại vị lãnh đạo nhóm đã nói với ông như vậy ngay khi bắt đầu cuộc gọi. “Chúng tôi cảm thấy thật sự thất bại”.

Chi tiết

Là một trong những thương hiệu địa danh (place brand, destination brand) thương hiệu du lịch nổi tiếng nhất thế giới, “I Love New York” với biểu tượng trái tim có lẽ là một trong những Love-mark đích thực mà Kevin Robert (CEO Saatchi &Saatchi) khi xây đựng học thuyết của Love-mark của mình vào cuối những năm ‘90 phải thừa nhận chính biểu tượng trái tim của I Love New York mới là tác phẩm kinh điển của ‘học thuyết love-mark’ đã có từ trước đó 20 năm, bởi tác giả Mary Wells Laurence và được sở hữu bởi Sở Phát triển Kinh tế của Bang New York.

Chi tiết

Phần lớn các công ty, bao gồm những đơn vị hàng đầu trong bảng xếp hạng Fortune 500, đều có các tuyên bố sứ mệnh (mission statement) của riêng mình. Theo Tiến sĩ Randell S. Hansen (tác giả nhiều cuốn sách nổi tiếng), tuyên bố sứ mệnh được thiết kế để cung cấp định hướng cho tổ chức. Nó hoạt động như một bàn tay vô hình hướng dẫn và giải thích lý do tồn tại của tổ chức đó. Nói tóm lại, nó trả lời câu hỏi: "Chúng ta đang kinh doanh gì?" Cho dù xây dựng doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân, bạn đều cần một tuyên bố sứ mệnh.

Chi tiết

Con người thường thích những câu chuyện, bởi một câu chuyện thú vị luôn là thứ làm mê đắm nhiều người, trên trang sách, bộ phim, vở kịch hay chương trình trải nghiệm thực tế… Và sự thực là chúng ta có khả năng ghi nhớ một câu chuyện gấp 22 lần so với ghi nhớ những dòng tin tức hay những bài phân tích (theo kết quả nghiên cứu của giáo sư tâm lý học Jerome Brunner, người từng nhận giải thưởng Balzan Prize – giải thưởng quốc tế được trao cho những công trình nghiên cứu về khoa học, văn hóa, mỗi giải thưởng có giá trị khoảng 790.000 USD). Vậy những người làm công tác tiếp thị, quảng cáo đã lồng ghép một câu chuyện vào trong sản phẩm, thương hiệu của mình, để chúng được mọi người nhớ đến hay chưa?

Chi tiết

Thế giới internet đã mở ra cho chúng ta vô vàn sự lựa chọn về mặt thông tin, nhưng như "nghịch lý của sự lựa chọn", nhiều sự lựa chọn hơn không mang lại nhiều tự do hơn, ngược lại chúng ta lại càng do dự hơn. Mục đích của bài viết là giải thích cho bạn tại sao con người cứ tiếp tục rơi vào clickbait (từ nhằm mô tả hành vi câu kéo người dùng click vào một đường link bài viết nào đó). Rất khó có một định nghĩa chính xác cho từ này. Nhưng một điều hầu hết mọi người đều đồng ý: Clickbait đúng là gây khó chịu nhưng thật may, nó vẫn hiệu quả - dù người đọc nhận ra sau đó.

Chi tiết

Thiết kế sản phẩm đảm bảo thuộc tính căn bản và bổ sung thuộc tính công nghệ nhằm tạo sự khác biệt là yếu tố quan trọng giúp công ty khởi nghiệp thu hút khách hàng. Nhận diện ý tưởng kinh doanh là khởi đầu của quá trình khởi nghiệp. Phải xác định rõ đối tượng khách hàng cần phục vụ (khách hàng mục tiêu), từ đó thiết kế ý tưởng sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Kế đến là tìm giải pháp công nghệ để sản xuất sản phẩm, biện pháp marketing để cho khách hàng biết đến sản phẩm và cách thức bán hàng phù hợp.

Chi tiết

Thay đổi chiến lược thương hiệu và cách truyền thông để phù hợp với thực tế thị trường là điều cần thiết. Tuy nhiên, khi nào và những lựa chọn nào để thực hiện sự thay đổi đó luôn là những câu hỏi lớn. Thời gian gần đây, một khách hàng vừa sửa đổi bộ nhận diện thương hiệu tổng thể mà chúng tôi đã xây dựng cho họ 10 năm về trước. Đối với một thương hiệu đang trong giai đoạn phát triển ổn định thì khoảng thời gian đó tương đối ngắn. Tôi có thể lường trước được chi phí khổng lồ phải bỏ ra khi áp dụng sự thay đổi này trên toàn quốc. Đầu tiên, tôi nhận định rằng, khách hàng đã có thể hoàn thành mục tiêu marketing của họ với chi phí thấp hơn khi sử dụng nhận diện thương hiệu ban đầu.

Chi tiết

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa thông báo thay đổi thông điệp sứ mệnh của mình, thay vì "vì thế giới mở và kết nối hơn", trở thành "đưa thế giới lại gần nhau hơn".

Sứ mệnh trước đây “Vì một thế giới mở và kết nối hơn” có một sai sót nghiêm trọng: kết nối nhiều hơn và tốt hơn không tạo ra được bất kỳ kết quả tích cực nào. Tức là, nó kích thích tính tò mò, khuyến khích người ta săm soi vào đời tư của người khác qua dòng News Feed, đánh đổi những tình bạn và cuộc trò chuyện thân mật lấy những mối quan hệ ảo và những thế giới thông tin đơn lẻ đang ngày càng phân hóa nước Mỹ.

Chi tiết

Không chiêu trò, không dùng chuyện riêng tư của nghệ sỹ để “câu khách”, nhưng series Sẵn sàng để thành công trên Yeah1TV của nhãn hàng Sữa trái cây Nutriboost vẫn tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng. Vậy series này có gì đặc biệt mà tạo được sức hút mạnh mẽ đến vậy?Còn nhớ vài tháng trước đây, khi Nutriboost chính thức công bố đại sứ thương hiệu đầu tiên - MC Phan Anh, nhãn hàng đã úp mở rằng sẽ cùng đại sứ thương hiệu mang lại cho người trẻ Việt nhiều hoạt động ý nghĩa. Và hẳn đó là lý do Sẵn sàng để thành công ra đời, và được đánh giá là khá thành công trong việc lan tỏa cảm hứng đến giới trẻ Việt, đặc biệt là những sĩ tử đang đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành ngh Chi tiết

Content marketing là một trong những cách tốt nhất để các doanh nghiệp có thể thu hút được khách hàng mới - những người đang loay hoay tìm cách giải quyết khó khăn.Nếu như bạn hướng nội dung của bạn để giải quyết thói quen tìm kiếm của họ, bạn có thể cung cấp cho họ thông tin và nhờ đó, họ có thể sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.Ví dụ, nếu họ hay tìm “Làm thế nào để thay ốp điện thoại iPhone 6s”, bạn có thể sáng tạo nội dung có tựa đề tương tự “ Làm thế nào để thay ốp điện thoại iPhone 6s.”

Chi tiết
Các tin khác :
64 từ "đắt giá" copywriter không thể bỏ qua trong một bài viết bán hàng
Viết tự nhiên theo cách bạn nói
Đây là lí do vì sao logo của các hãng thường nhìn rất “đơn điệu”
Ý tưởng tốt nhất bắt đầu với sự đồng cảm
Làm quảng cáo viral "Người Việt dùng hàng Việt" không hề khó
4 tiêu chí của một slogan “đắt giá”
Tâm Bùi: 'Tôi nhìn ra mức độ tình cảm của các đôi trẻ trong Đi và Yêu'
Những câu chuyện đằng sau 4 thiết kế logo nổi tiếng
16 căn nhà có thiết kế kì cục nhất thế giới
Đấu tranh cho chiến lược
Festival: Adfest Unveils Its 2017 Identity, Designed By Dentsu Inc, Tokyo
Câu chuyện về logo của Viettel và slogan ” Hãy nói theo cách của bạn “
Slogan và Taglines: Đâu nên là lời xung trận của thương hiệu?
5 nguyên tắc viết tiêu đề quan trọng nhất
Những kiến trúc thông minh nâng tầm sáng tạo trong môi trường giáo dục
Chinh phục 9 loại khách hàng bằng câu chữ
Những chiếc đồng hồ nhỏ bé đang thay đổi cả một ngành công nghiệp
Cùng chiêm ngưỡng mẫu CV tuyệt đẹp này để thấy được sức sáng tạo vô bờ của các designer
"Tinh thần nhà sáng lập" quan trọng tới mức nào mà cả Apple, Dell hay HP đều phải vất vả tìm lại?
Mọi thứ đều có lý do của nó, thiết kế ghế ngồi công viên cũng vậy nhưng bạn đã để ý hay chưa?
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.