English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Quảng cáo cho mùa giáng sinh năm nay của hệ thống siêu thị Migros (Thụy Sĩ) sẽ khiến mùa đông yêu thương của chúng ta trở nên ấm áp. Đoạn phim thể hiện một giáng sinh an lành theo tinh thần thực sự của nó. Giáng sinh là cơ hội để chúng ta gắn kết. Đây là dịp để sum họp quây quần bên gia đình và bạn bè, là dịp để chúng ta vun đắp những yêu thương còn dang dở. Đoạn phim là sự phối hợp nhịp nhàng giữa live action và CG animation. Nếu như đôi mắt to tròn của cậu bé đáng yêu khiến câu chuyện trở nên nhẹ nhàng và cảm động, thì khía cạnh nhân văn của câu chuyện đã được lột tả qua hướng đi của live action, khiến đoạn phim trở nên chân thực hơn hết.

Chi tiết

Vừa qua, thương hiệu bảo hiểm đến từ Hàn Quốc Hanwha Life đã khởi động chiến dịch mang tên “Bạn làm việc vất vả vì điều gì?” để tăng nhận diện thương hiệu, qua đó nhận biết về 3 gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của mình. Chiến dịch đã trở thành một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất bởi các bạn trẻ đã và đang lập gia đình độ tuổi từ 25 -35 trên mạng xã hội với hàng trăm ngàn lượt chia sẻ và hơn 2.000.000 lượt view và gần 100.000 lượt 'talking about' trong vòng chưa đầy 2 tuần đầu tiên. Hãy cùng điểm qua 4 yếu tố đã giúp chiến dịch này “go viral” trong thời điểm gần cuối năm cạnh tranh khốc liệt của các chiến dịch truyền thông số khác.

Chi tiết

Tháng 10/2017, Dove nhận được hàng loạt chỉ trích từ cộng đồng và bị cáo buộc làm gia tăng tình trạng phân biệt chủng tộc bằng một quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo này có nội dung một người phụ nữ da đen sau khi dùng sữa tắm Dove thì “lột xác” trở thành da trắng. Một người xem đã đăng quảng cáo này lên Twitter với bình luận “đây như một quảng cáo phân biệt chủng tộc ngày xưa vậy”. Tập đoàn Unilever, công ty mẹ của Dove đã nhanh chóng xin lỗi trên Twitter và bày tỏ sự hối tiếc về sai sót trong nội dung quảng cáo. Song, Dove không phải là nhãn hàng duy nhất bị chỉ trích về cách đưa yếu tố màu da vào các quảng cáo của mình. Dưới đây là 6 mẫu quảng cáo kh Chi tiết

Sau khi xuất hiện lần đầu tiên ở các thành phố lớn như London, Manchester, Tokyo và Toronto vào tháng trước, Apple tiếp tục cho lắp đặt các bảng quảng cáp iPhone X trên khắp thế giới trước khi chính thức ra mắt chính thức iPhone X vào cuối tuần này. Thiết kế của các bảng quảng cáo này rất tối giản, chỉ gồm hình ảnh iPhone X cùng với thương hiệu nhà cung cấp dịch vụ và ngày ra mắt thiết bị (ngày 3 tháng 11) – iPhone X được thiết kế với màn hình Super Retina OLED với kích cỡ 5.8 inch, độ phân giải 2436 x 1125 và 458ppi, hỗ trợ chuẩn HDR, Dolby Vision, HDR10 và True Tone. Apple đã loại bỏ phím Home ra khỏi iPhone X lần này, và thêm tính năng Tap to Wake hoạt động đồng thời với tính năng Raise to Wake.

Chi tiết

TIFFANY & CO là môt thương hiệu trang sức số 1 Nhật Bản, để tiếp cận nhiều hơn với người trẻ, nhãn hàng đã thực hiện chiến dịch “Hand meet hand”, như là sợi dây nối kết mọi người lại với nhau trong mọi mối quan hệ. Bởi khi những đôi tay chạm vào nhau, tình yêu thương cũng từ đó mà bền chặt hơn. Ý tưởng Ý tưởng của TIFFANY & CO là tạo nên một câu chuyện trên chính đôi tay của các cặp đôi, như họ đang được xem một cuốn sách thật sự. Bởi một điều dễ hiểu rằng, đôi tay như là một minh chứng cho tình yêu, khi hai bàn tay chạm vào nhau hay trao nhau chiếc nhẫn, đó là sự gắn kết thật thiêng liêng. Kể cả khi họ có xa rời nhau đi chăng nữa, cũng nguyện nắm lấy tay người mình yêu đến cùng. Câu chuyện của một cặp đô Chi tiết

Đem những câu chuyện hay, chọn lọc những chi tiết đắt giá về con người, đất nước Singapore để kể cho thế giới là cách mà Singapore đang làm mới hình ảnh du lịch và đất nước mình. Cuối tháng 8/2017, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và Bộ Phát triển Kinh tế (EDB) đã chung tay hợp tác, ra mắt thương hiệu truyền thông mới cho đảo quốc: “Singapore - Passion Made Possible” (Singapore - Nơi đam mê khơi mở tiềm năng) nhằm quảng bá cho ngành du lịch và kinh tế của Singapore trên thế giới. Bản thân những người Singapore bình dị chính là chất liệu thật, sống động, nối kết sâu sắc giữa con người với con người và là cách marketing cho du lịch, kinh tế Singapore lâu dài và hữu hiệu.

Chi tiết

Là blog hay nội dung nói chung giờ đều cần hình ảnh đẹp, tuy nhiên cá nhân mình làm việc với nhiều bạn trẻ trẻ đều thấy khả năng tìm ảnh, chọn lọc ảnh của các bạn khá yếu. Có nhiều bài có nội dung tốt nhưng ảnh thì vẫn đơn giản là gõ từ khoá ra rồi lên google search và copy. Qua bài viết này, mình cung cấp một số website cho download ảnh chất lượng tốt miễn phí, với nhiều chủ đề đa dạng mà các bạn có thể tìm kiếm:

Chi tiết

Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình? Bạn muốn xây dựng chiến lược Content Marketing thật hiệu quả và đến với nhiều người hơn? Tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn. 1. Đúng thời điểm Hầu hết các blog thành công đều viết về các sự kiện nổi bật. Lý do họ làm vậy bởi họ biết mọi người sẽ tìm thông tin về nó, đồng nghĩa với việc cơ hội [traffic] sẽ lớn hơn rất nhiều? Vậy làm cách nào để biết về các sự kiện nổi bật này? Google Trends – Công cụ này sẽ đưa một list các sự kiện nóng, và nếu blog của bạn viết về một trong các sự kiện này, sẽ dễ dàng hút traffic hơn.

Chi tiết

Trong lịch sử phát triển của các thương hiệu, đôi khi có những trường hợp hy hữu, ngẫu nhiên mà các nhãn hàng nổi tiếng đắc lợi, không phải tốn kém nhiều chi phí nhưng lại được tiếng vang lẫy lừng toàn cầu. Điều đó khác xa với thực tế ngày nay, khi mà các nhà marketing thường phải nhờ đến công ty quảng cáo chuyên nghiệp và tốn không biết bao nhiêu tiền để có được slogan tốt. Khi nhìn lại những slogan của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng ngày nay, không ít trong số đó có nguồn gốc rất thú vị mà lại gần như là miễn phí.

Chi tiết

Content marketing đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược digital marketing. Trong năm 2017 content marketing sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt trong những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Content marketing đem lại sự tương tác tốt hơn và tốn ít chi phí hơn những hình thức marketing khác. Bên cạnh đó, với sự gia tăng đáng kể của các ứng dụng giới hạn hiển thị quảng cáo đến người dùng, content marketing trở thành một trong những cách duy nhất có thể tiếp cận khách hàng tự nhiên. Vì vậy trong những năm gần đây, các thương hiệu sẽ cần phải tập trung hơn vào content marketing. 5 xu hướng content marketing dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng những lợi ích tối đa trong các chiến lược content marketing của mình.

Chi tiết

Trình bày, thuyết trình, present, pittching, proposal về một ý tưởng, một kịch bản một câu chuyện nào đó với khách hàng là việc hàng ngày của các Agency, các Marketer, CopyWriter… Một ý tưởng hay, một ý tưởng sáng tạo nếu không biết nói ra một cách dễ hiểu cho người nghe thì ý tưởng đó mãi chỉ nằm trên giấy. Tôi vẫn nhớ mãi – câu nói của người thầy dạy tôi: “Đỉnh cao của ngôn từ là đơn giản và gần gũi”. Tuy vậy, đôi khi để diễn ta một thứ nào đó mới mẻ, khoa học viễn tưởng thì việc biết cách “nói dễ hiểu” không hề đơn giản. Một trong những điều mà các Marketer, CopyWriter vẫn đang vướng phải trong các bài viết, trình bày, thuyết trình... Chi tiết

Joseph Sugarman là một huyền thoại trong lĩnh vực viết quảng cáo, được mệnh danh "phù thủy quảng cáo hàng đầu nước Mỹ". Trong cuốn sách The adweek copyrwiting handbook - thuộc top những cuốn sách đáng đọc nhất về nghề copywriting - ông đã hướng dẫn 15 bài học trong bán hàng như sau: 1. Bạn có thể sở hữu sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất thế giới, nhưng nếu không thể truyền đạt những ý tưởng của mình, bạn chẳng ở hữu gì cả.

Chi tiết

Không sai khi nói rằng, bộ não là cơ quan bí ẩn nhất và cực kì vi diệu của con người. Nhưng bạn cho rằng những hoạt động thường ngày, thói quen ta vẫn làm không ảnh hưởng gì đến não bộ ư? Nếu vậy thì bạn đã nhầm to rồi đấy!

Các nhà khoa học thuộc ĐH Oxford chỉ ra rằng, quá trình đọc sách không chỉ giúp rèn luyện khả năng nhận thức mà còn kích hoạt được nhiều khu vực của não bộ vốn đã bị bỏ quên - hay ít khi sử dụng tới.

Chi tiết

Muốn viết tốt phải biết nhiều. Một trong những nguồn kiến thức vô tận của nhân loại là sách. Đọc nhiều sách. Nhưng cần cẩn thận với ngôn ngữ mang phong cách ngôn tình. Sẽ không phù hợp nếu quá sướt mướt bóng bẩy với ngôn ngữ. Sẽ không phù hợp với viết cho công việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu.

Xem phim có hội thoại hay Nhiều phim Mỹ được yêu thích vì lời thoại rất tuyệt. Những phim kinh điển như Troy, Gladiator, Pretty woman hay The Ghost có những đoạn hội thoại có thể nói là cực hay. Hay về ngôn ngữ và sâu sắc về ý tưởng. Có thể áp dụng rất nhiều trong cả triết lý kinh doanh. Phim là nguyên liệu cho Content Curation tuyệt vời.

Chi tiết

Cố tổng thống Mỹ John F. Kennedy từng nói: "Kẻ thù lớn của sự thật lại thường không phải là nói dối – có chủ ý, được sắp đặt và không thành thật – mà là hiểu lầm – kiên trì, có tính thuyết phục và phi thực tế." Trong cuốn sách The Myths of Innovation (Những hiểu lầm về sáng tạo), tác giả Scott Berkun đã khám phá những ý niệm lãng mạn về cách xuất hiện của sáng tạo. Sau đây là 4 điều được phần lớn mọi người thắc mắc nhiều nhất về sáng tạo. Sáng tạo là bẩm sinh hay được rèn giũa? Câu trả lời là cả hai. Hãy lấy Mozart làm ví dụ.

Chi tiết

Đầu tư xây dựng chiến lược nội dung mang tính thương hiệu thuần túy hay bỏ tiền để quảng cáo trên Google luôn là câu hỏi khiến nhiều chủ doanh nghiệp phải cân nhắc. Đây không phải là 2 chiến lược nội dung sinh ra để bài trừ lẫn nhau, bạn hoàn toàn có thể kết hợp hai trong một để có được hiệu quả tốt nhất. Facebook muốn “móc túi” bạn Một sự thay đổi gần đây đang diễn ra đối với marketing mạng xã hội. Chúng ta phải trả nhiều tiền hơn để trở nên phổ biến trên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,... Mặc dù điều này đúng ở một mức độ nhất định, nó không có nghĩa là các marketer nên từ bỏ những kết nối thực sự và có ý nghĩa với đối tượng khách hàng mục tiêu trên các kênh này.

Chi tiết

Trước nguy cơ bị mất hoàn toàn thị phần vào tay Colgate, sếp P&G chỉ cần sử dụng một câu hỏi dài đúng 3 chữ là "How might we" để giải quyết khó khăn này. Min Basadur khi còn đang làm Giám đốc sáng tạo tại P&G vào những năm 1970 nhận được một cuộc điện thoại từ phòng phát triển sản phẩm.

“Chúng tôi cần sự giúp đỡ”, Basadur nhớ lại vị lãnh đạo nhóm đã nói với ông như vậy ngay khi bắt đầu cuộc gọi. “Chúng tôi cảm thấy thật sự thất bại”.

Chi tiết

Là một trong những thương hiệu địa danh (place brand, destination brand) thương hiệu du lịch nổi tiếng nhất thế giới, “I Love New York” với biểu tượng trái tim có lẽ là một trong những Love-mark đích thực mà Kevin Robert (CEO Saatchi &Saatchi) khi xây đựng học thuyết của Love-mark của mình vào cuối những năm ‘90 phải thừa nhận chính biểu tượng trái tim của I Love New York mới là tác phẩm kinh điển của ‘học thuyết love-mark’ đã có từ trước đó 20 năm, bởi tác giả Mary Wells Laurence và được sở hữu bởi Sở Phát triển Kinh tế của Bang New York.

Chi tiết
Các tin khác :
Sứ mệnh - nền móng cho mọi doanh nghiệp
Cách kể những câu chuyện
5 thủ thuật thú vị về cách đặt tiêu đề thu hút
Ý tưởng sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu khách hàng
Khi nào cần thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu?
Facebook tuyên bố thay đổi sứ mệnh: "Đưa mọi người đến gần nhau hơn"
Giải mã sức hút của series “Sẵn sàng để thành công” của Nutriboost
05 kỹ thuật để tạo ra chủ đề hay cho content marketing
64 từ "đắt giá" copywriter không thể bỏ qua trong một bài viết bán hàng
Viết tự nhiên theo cách bạn nói
Đây là lí do vì sao logo của các hãng thường nhìn rất “đơn điệu”
Ý tưởng tốt nhất bắt đầu với sự đồng cảm
Làm quảng cáo viral "Người Việt dùng hàng Việt" không hề khó
4 tiêu chí của một slogan “đắt giá”
Tâm Bùi: 'Tôi nhìn ra mức độ tình cảm của các đôi trẻ trong Đi và Yêu'
Những câu chuyện đằng sau 4 thiết kế logo nổi tiếng
16 căn nhà có thiết kế kì cục nhất thế giới
Đấu tranh cho chiến lược
Festival: Adfest Unveils Its 2017 Identity, Designed By Dentsu Inc, Tokyo
Câu chuyện về logo của Viettel và slogan ” Hãy nói theo cách của bạn “
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.