English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Phần lớn các công ty, bao gồm những đơn vị hàng đầu trong bảng xếp hạng Fortune 500, đều có các tuyên bố sứ mệnh (mission statement) của riêng mình. Theo Tiến sĩ Randell S. Hansen (tác giả nhiều cuốn sách nổi tiếng), tuyên bố sứ mệnh được thiết kế để cung cấp định hướng cho tổ chức. Nó hoạt động như một bàn tay vô hình hướng dẫn và giải thích lý do tồn tại của tổ chức đó. Nói tóm lại, nó trả lời câu hỏi: "Chúng ta đang kinh doanh gì?" Cho dù xây dựng doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân, bạn đều cần một tuyên bố sứ mệnh.

Chi tiết

Con người thường thích những câu chuyện, bởi một câu chuyện thú vị luôn là thứ làm mê đắm nhiều người, trên trang sách, bộ phim, vở kịch hay chương trình trải nghiệm thực tế… Và sự thực là chúng ta có khả năng ghi nhớ một câu chuyện gấp 22 lần so với ghi nhớ những dòng tin tức hay những bài phân tích (theo kết quả nghiên cứu của giáo sư tâm lý học Jerome Brunner, người từng nhận giải thưởng Balzan Prize – giải thưởng quốc tế được trao cho những công trình nghiên cứu về khoa học, văn hóa, mỗi giải thưởng có giá trị khoảng 790.000 USD). Vậy những người làm công tác tiếp thị, quảng cáo đã lồng ghép một câu chuyện vào trong sản phẩm, thương hiệu của mình, để chúng được mọi người nhớ đến hay chưa?

Chi tiết

Cố tổng thống Mỹ John F. Kennedy từng nói: "Kẻ thù lớn của sự thật lại thường không phải là nói dối – có chủ ý, được sắp đặt và không thành thật – mà là hiểu lầm – kiên trì, có tính thuyết phục và phi thực tế." Trong cuốn sách The Myths of Innovation (Những hiểu lầm về sáng tạo), tác giả Scott Berkun đã khám phá những ý niệm lãng mạn về cách xuất hiện của sáng tạo. Sau đây là 4 điều được phần lớn mọi người thắc mắc nhiều nhất về sáng tạo. Sáng tạo là bẩm sinh hay được rèn giũa? Câu trả lời là cả hai. Hãy lấy Mozart làm ví dụ.

Chi tiết

Thế giới internet đã mở ra cho chúng ta vô vàn sự lựa chọn về mặt thông tin, nhưng như "nghịch lý của sự lựa chọn", nhiều sự lựa chọn hơn không mang lại nhiều tự do hơn, ngược lại chúng ta lại càng do dự hơn. Mục đích của bài viết là giải thích cho bạn tại sao con người cứ tiếp tục rơi vào clickbait (từ nhằm mô tả hành vi câu kéo người dùng click vào một đường link bài viết nào đó). Rất khó có một định nghĩa chính xác cho từ này. Nhưng một điều hầu hết mọi người đều đồng ý: Clickbait đúng là gây khó chịu nhưng thật may, nó vẫn hiệu quả - dù người đọc nhận ra sau đó.

Chi tiết

Muốn viết tốt phải biết nhiều. Một trong những nguồn kiến thức vô tận của nhân loại là sách. Đọc nhiều sách. Nhưng cần cẩn thận với ngôn ngữ mang phong cách ngôn tình. Sẽ không phù hợp nếu quá sướt mướt bóng bẩy với ngôn ngữ. Sẽ không phù hợp với viết cho công việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu.

Xem phim có hội thoại hay Nhiều phim Mỹ được yêu thích vì lời thoại rất tuyệt. Những phim kinh điển như Troy, Gladiator, Pretty woman hay The Ghost có những đoạn hội thoại có thể nói là cực hay. Hay về ngôn ngữ và sâu sắc về ý tưởng. Có thể áp dụng rất nhiều trong cả triết lý kinh doanh. Phim là nguyên liệu cho Content Curation tuyệt vời.

Chi tiết

Thiết kế sản phẩm đảm bảo thuộc tính căn bản và bổ sung thuộc tính công nghệ nhằm tạo sự khác biệt là yếu tố quan trọng giúp công ty khởi nghiệp thu hút khách hàng. Nhận diện ý tưởng kinh doanh là khởi đầu của quá trình khởi nghiệp. Phải xác định rõ đối tượng khách hàng cần phục vụ (khách hàng mục tiêu), từ đó thiết kế ý tưởng sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Kế đến là tìm giải pháp công nghệ để sản xuất sản phẩm, biện pháp marketing để cho khách hàng biết đến sản phẩm và cách thức bán hàng phù hợp.

Chi tiết

Thay đổi chiến lược thương hiệu và cách truyền thông để phù hợp với thực tế thị trường là điều cần thiết. Tuy nhiên, khi nào và những lựa chọn nào để thực hiện sự thay đổi đó luôn là những câu hỏi lớn. Thời gian gần đây, một khách hàng vừa sửa đổi bộ nhận diện thương hiệu tổng thể mà chúng tôi đã xây dựng cho họ 10 năm về trước. Đối với một thương hiệu đang trong giai đoạn phát triển ổn định thì khoảng thời gian đó tương đối ngắn. Tôi có thể lường trước được chi phí khổng lồ phải bỏ ra khi áp dụng sự thay đổi này trên toàn quốc. Đầu tiên, tôi nhận định rằng, khách hàng đã có thể hoàn thành mục tiêu marketing của họ với chi phí thấp hơn khi sử dụng nhận diện thương hiệu ban đầu.

Chi tiết

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa thông báo thay đổi thông điệp sứ mệnh của mình, thay vì "vì thế giới mở và kết nối hơn", trở thành "đưa thế giới lại gần nhau hơn".

Sứ mệnh trước đây “Vì một thế giới mở và kết nối hơn” có một sai sót nghiêm trọng: kết nối nhiều hơn và tốt hơn không tạo ra được bất kỳ kết quả tích cực nào. Tức là, nó kích thích tính tò mò, khuyến khích người ta săm soi vào đời tư của người khác qua dòng News Feed, đánh đổi những tình bạn và cuộc trò chuyện thân mật lấy những mối quan hệ ảo và những thế giới thông tin đơn lẻ đang ngày càng phân hóa nước Mỹ.

Chi tiết

Không chiêu trò, không dùng chuyện riêng tư của nghệ sỹ để “câu khách”, nhưng series Sẵn sàng để thành công trên Yeah1TV của nhãn hàng Sữa trái cây Nutriboost vẫn tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng. Vậy series này có gì đặc biệt mà tạo được sức hút mạnh mẽ đến vậy?Còn nhớ vài tháng trước đây, khi Nutriboost chính thức công bố đại sứ thương hiệu đầu tiên - MC Phan Anh, nhãn hàng đã úp mở rằng sẽ cùng đại sứ thương hiệu mang lại cho người trẻ Việt nhiều hoạt động ý nghĩa. Và hẳn đó là lý do Sẵn sàng để thành công ra đời, và được đánh giá là khá thành công trong việc lan tỏa cảm hứng đến giới trẻ Việt, đặc biệt là những sĩ tử đang đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành ngh Chi tiết

Content marketing là một trong những cách tốt nhất để các doanh nghiệp có thể thu hút được khách hàng mới - những người đang loay hoay tìm cách giải quyết khó khăn.Nếu như bạn hướng nội dung của bạn để giải quyết thói quen tìm kiếm của họ, bạn có thể cung cấp cho họ thông tin và nhờ đó, họ có thể sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.Ví dụ, nếu họ hay tìm “Làm thế nào để thay ốp điện thoại iPhone 6s”, bạn có thể sáng tạo nội dung có tựa đề tương tự “ Làm thế nào để thay ốp điện thoại iPhone 6s.”

Chi tiết

Joseph Sugarman là một huyền thoại trong lĩnh vực viết quảng cáo, được mệnh danh "phù thủy quảng cáo hàng đầu nước Mỹ". Trong cuốn sách The adweek copyrwiting handbook - thuộc top những cuốn sách đáng đọc nhất về nghề copywriting - ông đã hướng dẫn 15 bài học trong bán hàng như sau: 1. Bạn có thể sở hữu sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất thế giới, nhưng nếu không thể truyền đạt những ý tưởng của mình, bạn chẳng ở hữu gì cả.

Chi tiết

Từ ngữ với copywriter giống như bánh mì với bơ. Từ ngữ là để bán. Từ ngữ cần khơi gợi sự quan tâm của mọi người, làm cho họ tưởng tượng và khiến họ cảm thấy "cái này đáng để trả tiền mua". Copywriter không thể chỉ đánh giá dựa trên việc sử dụng từ ngữ chính xác, ngữ pháp, nhịp điều hay sự rõ ràng của ý tưởng - mặc dù tất cả đều rất quan trọng. Để viết được một bài viết tạo ra tương tác, những phản ứng của người đọc... copywriter phải đưa vào từ ngữ mà chúng ta sử dụng những cảm xúc, tình cảm và cả tâm lý....

Chi tiết

Ông cha ta nói văn mình vợ người. Đúng lắm. Những người làm nghề copywriter tất nhiên là những người có khả năng tốt về ngôn ngữ. Nhưng nhiều người không tránh khỏi bệnh nghề nghiệp về câu chữ. Nhất là những bạn mới vào nghề. Điểm yếu phổ biến là tâm lý viết cho ta đọc, không phải cho khách hàng đọc. Có lần sau khi nghe thuyết trình, một khách hàng đã nhận xét một câu rất thấm: các bạn đã rất chỉnh chu và chặt chẽ với cách viết của mình. Nhưng câu chữ của các bạn một số đoạn cần dân dã hơn. Nếu tôi và các bạn với nhau thì rất tuyệt, vì chúng ra đều hiểu chúng ta đang nói gì. Nhưng tôi e khách hàng của chúng tôi thích những sự đơn giản và thật dễ hiểu.

Chi tiết

Đã có bao giờ bạn nhìn vào logo của các công ti như Google, Apple, Amazon và tự hỏi bản thân rằng tại sao bộ mặt đại diện cho hàng tỉ đô lại có thể đơn giản như vậy ? Câu trả lời rất đơn giản: vì nó là logo, không phải là hình ảnh quảng cáo. Rất nhiều người, phần lớn trong số đó không có quá nhiều kiến thức về thiết kế, không thể chỉ ra điểm khác biệt giữa logo và hình ảnh để quảng cáo. Ngoài ra, họ cũng không hiểu rõ mục đích của một logo là gì.

Chi tiết

Nhiều người thấy thế giới kinh doanh như một nơi tàn khốc, “cá lớn nuốt cá bé”, nhưng một dữ liệu gần đây cho thấy những công ty tốt nhất thường là những công ty biết đồng cảm nhất. Theo một báo cáo về “Chỉ số đồng cảm” (Empathy Index 2016), 10 doanh nghiệp hàng đầu trong danh sách này vượt trội hơn 10 doanh nghiệp xếp cuối đến 50% (xét về khả năng tạo môi trường phát triển cho đội ngũ nhân sự đa dạng, khả năng giữ chân nhân sự giỏi và thành quả tài chính).

Chi tiết

Đừng cho rằng chỉ thời chúng ta có Facebook, Google mới biết viết quảng cáo. Ngày xưa tuy quảng cáo Việt chưa thực sự phát triển, nhưng ông cha ta đã tạo ra những câu chữ mời chào khách hàng rất thú vị và táo bạo Có thể nói, cách làm quảng cáo ở Việt Nam đang đi theo một lối mòn. Nhiều DN viết quảng cáo, đặt thông điệp mà tất cả đều ná ná nhau, càng vần điệu thơ văn mới hay, mới tốt... Cứ hãng sữa bột cho trẻ con thì sẽ là: "Con khỏe thông minh, nhà nhà cùng vui" và cảnh sẽ là một đứa trẻ tu hết một chai sữa rồi lớn như thổi, hay thông minh ngời ngời trước sự vui mừng của bố mẹ, cô giáo và bác sỹ?

Chi tiết

Trong kinh doanh, slogan có vai trò thể hiện sức hấp dẫn của sản phẩm hoặc nhiệm vụ của một công ty, và được coi là một phần tài sản vô hình của doanh nghiệp. Với ý nghĩa đó, slogan thường chỉ là một cụm từ đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ. Vì vậy, nếu sáng tạo slogan khó một thì việc tạo ra một slogan tốt khó gấp trăm nghìn lần. Trên thực tế, không có cái gọi là một slogan hoàn hảo, chỉ có slogan phù hợp nhất với doanh nghiệp về định hướng kinh doanh và định vị thương hiệu trong từng giai đoạn nhất định. Vậy thế nào là một slogan tốt?

Chi tiết

Ngoài chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh cùng nửa kia, giám khảo “Đi và Yêu” đưa ra lời khuyên cho những bạn còn e dè chưa dự thi: Yêu thương sẽ bộc lộ rõ ràng qua từng khung hình. Hot travel blogger Tâm Bùi được nhiều người yêu mến bởi sự đa dạng trong “cách kể chuyện bằng hình ảnh”. Đôi khi là sự gai góc trong lựa chọn chủ đề với Gà trống, Gà mái và Daydreamers, đôi khi là mang sự bình dị của cuộc sống vào từng khung hình như Sống chậm ở Burma…

Chi tiết
Các tin khác :
Những câu chuyện đằng sau 4 thiết kế logo nổi tiếng
16 căn nhà có thiết kế kì cục nhất thế giới
Đấu tranh cho chiến lược
Festival: Adfest Unveils Its 2017 Identity, Designed By Dentsu Inc, Tokyo
Câu chuyện về logo của Viettel và slogan ” Hãy nói theo cách của bạn “
Slogan và Taglines: Đâu nên là lời xung trận của thương hiệu?
5 nguyên tắc viết tiêu đề quan trọng nhất
Những kiến trúc thông minh nâng tầm sáng tạo trong môi trường giáo dục
Chinh phục 9 loại khách hàng bằng câu chữ
Những chiếc đồng hồ nhỏ bé đang thay đổi cả một ngành công nghiệp
Cùng chiêm ngưỡng mẫu CV tuyệt đẹp này để thấy được sức sáng tạo vô bờ của các designer
"Tinh thần nhà sáng lập" quan trọng tới mức nào mà cả Apple, Dell hay HP đều phải vất vả tìm lại?
Mọi thứ đều có lý do của nó, thiết kế ghế ngồi công viên cũng vậy nhưng bạn đã để ý hay chưa?
Hãy học cách viết nếu muốn tiếp tục làm Seo
Biến rác thải thành năng lượng để nấu ăn - phát minh tuyệt vời có thể giúp ích cho thế giới
Innovation – “Cạm bẫy ngọt ngào”
Làm sao thu hút sự chú ý của đám đông bằng content?
8 bí quyết viết copy hay từ cây đại thụ văn học Mỹ - Kurt Vonnegut
Công cụ ngôn ngữ trong xây dựng thương hiệu
8 bí mật để sản xuất ra Headlines hấp dẫn
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.