English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


 Thế nào là nội dung hấp dẫn người đọc? Có lẽ sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng nếu biết cách tạo ra sự khác biệt, khách hàng sẽ tìm đến bạn và dừng chân mua hàng. Bạn nên biết rằng, website là kênh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên nội dung cần đảm bảo tính hấp dẫn, gây được sự chú ý, tạo dựng lòng tin, kêu gọi sự phản hồi, tăng sức mua của khách hàng. Với việc tạo ra thách thức cho người mua hàng bằng cảm xúc viết, hình ảnh kêu gọi họ nhấn vào sản phẩm, ngôn ngữ linh động... bạn đang tạo ra điểm mới trong viết “content”.

Chi tiết

Để bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, mỗi người nên đánh giá được những điểm mạnh của mình để tạo ra một phần giới thiệu tiểu sử thật hấp dẫn. Đôi khi cuộc sống của chúng ta chuyển hướng nhanh chóng ở những thời điểm chúng ta ít mong chờ nhất. Với chuyên gia thương hiệu cá nhân Leonard Kim – Đối tác quản lý (Managing Partner) của công ty chuyên về xây dựng thương hiệu cá nhân InfluenceTree, một cái mắt cá chân bị vỡ lại chính là sự kiện bước ngoặt, đánh dấu thời điểm cuộc đời ông thay đổi.

Chi tiết

Nhãn hàng bột nêm Knorr và agency Mullen Lowe Việt Nam đã tung ra TVC quảng cáo Tết 2018 với thông điệp “Vị nào làm nên Tết?” Vị Tết có phải là vị của “thịt mỡ dưa hành” trên mâm cơm ngày Tết, hay là vị của chiếc bánh chưng vừa nấu xong đêm 30? Chúng ta vẫn thường nghĩ vị Tết đến từ những món ngon, mà hễ tới Tết là sẽ được ăn, mà không hề nhận ra rằng “Vị Tết ngon nhất là khi cả nhà cùng nấu với thật nhiều yêu thương”.

Chi tiết

Dạo quanh mạng xã hội, lướt web hay xem TV, bạn sẽ rất dễ bắt gặp những đoạn nhạc vang lên thật vui tai – nguyên liệu không thể thiếu trong những quảng cáo dịp Tết. Ngoài những insight “đắt giá”, thông điệp chạm tới người xem, âm nhạc là chất xúc tác hữu hiệu, là cầu nối đến trái tim người tiêu dùng mà bất cứ nhãn hàng nào cũng hướng tới. Theo nghiên cứu của Buyology Inc. (chuyên về tiếp thị ứng dụng khoa học thần kinh) và Elias Arts (chuyên nghiên cứu âm thanh), âm thanh có tác dụng rất lớn trong tiếp thị và quảng cáo.

Chi tiết

Content marketing là tạo ra nội dung phù hợp với khách hàng phù hợp để họ có hành vi phù hợp mang lại doanh số và lợi nhuận cho thương hiệu. Content Marketing (tiếp thị nội dung) là tạo ra và phát tán những nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hútchiếm được nhóm khách hàng mục tiêu xác địch. Tiếp thị nội dung có mục tiêu thúc đẩy hành động của khách hàng để mang về lợi nhuận (Content Marketing Institute). Content marketing có hai hình thức thể hiện là Content Creation (tạo ra nội dung mới) và Content Curation (thu thập và chia sẻ các nội dung có sẵn).

Chi tiết

Diet Coke sẽ có 4 hương vị mới để phục vụ các khách hàng trẻ. Coca-Cola vừa ra mắt 4 sản phẩm cho dòng Diet Coke là Ginger Lime (Chanh gừng), Feisty Cherry, Zesty Blood Orange (Cam đỏ) và Twisted Mango (Xoài).

Hình dáng lon cũng được thay đổi hoàn toàn, nhỏ hơn và trông khá giống Red Bull. Hãng đồ uống nổi tiếng tuyên bố sản phẩm này dành riêng cho những khách hàng trẻ tuổi, hay còn gọi là Millennial (thế hệ thiên niên kỷ).

Chi tiết

Hãy cũng cùng chúng tôi điểm lại những cái tên xuất sắc trong việc sáng tạo ra những thiết kế bao bì đầy độc đáo và truyền cảm hứng cho năm 2018 sắp tới.

Dưới đây là top 50 bao bì hàng đầu trong năm 2017.

Chi tiết

Có hàng trăm triệu hình ảnh được chia sẻ trên social media, nhưng thật khó để tìm ra những hình ảnh chất lượng cao, thu hút và khiến mọi người muốn chia sẻ.  Dưới đây là 14 trang web cung cấp những công cụ thiết kế hình ảnh đẹp và giúp sản phẩm của bạn được chia sẻ nhiều hơn trên social media.Đối với các social marketer, việc sử dụng Canva mang lại yếu tố tiện lợi để tạo hình ảnh nổi bật bằng cách sử dụng đơn giản các thao tác kéo thả vào vị trí. Bạn đừng lo nếu không có kinh nghiệm thiết kế, chỉ cần thêm văn bản hoặc hình ảnh vào layout đã có sẵn, hoặc tạo ra một thứ gì đó lại từ đầu. Canva cho phép sử dụng miễn phí, nhưng cũng có thể truy cập nhiều tính năng và dịch vụ mà Canva cung cấp.

Chi tiết

Từ tháng 11, cộng đồng xôn xao với những góc phố quen thuộc đến mức đơn điệu của Sài Gòn (Bùi Thị Xuân, Pasteur, Lý Văn Phức...), Hà Nội (Lò Đúc, Tôn Tất Tùng, Hoàng Diệu...) được làm mới bằng những bức tranh đầy sáng tạo, khắc họa một Việt Nam bình dị, thân quen trong khuôn khổ dự án "Việt Nam sau tay lái", được sáng tạo và triển khai bởi GrabBike Việt Nam.Người dân địa phương, giới trẻ và du khách gần như không thể bỏ qua việc chụp vài tấm hình lưu niệm, seflie khi "lạc bước" qua những góc phố này. Bằng cách tiếp cận đầy sáng tạo này...

Chi tiết

Theo báo cáo từ Content Marketing Institute, năm 2017, 83% chuyên gia marketing đánh giá content marketing là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận. Mức nhận định này vào năm 2016 là 74%. Content marketing là công cụ hiệu quả để gia tăng doanh số, tuy nhiên không nhiều doanh nghiệp có kế hoạch để phát huy sức mạnh của công cụ này. Chỉ còn vài tuần nữa là năm 2017 sẽ kết thúc, đây là thời điểm để các doanh nghiệp chuẩn bị kế hoạch marketing cho năm sau. Dưới đây là những bí quyết để bạn có một chiến lược content marketing tốt vào năm 2018.

Chi tiết

Ra đời từ năm 1977, dầu ăn Tường An Cook Oil đánh dấu một bước ngoặt cho sự phát triển vượt bậc và cũng là thương hiệu mang sứ mệnh “Vì sức khỏe người Việt” trong suốt chặng đường 40 năm qua, góp phần nâng cao chất lượng mỗi bữa ăn của người tiêu dùng Việt Nam lên những tầm cao mới. Vì lý do đó, dầu ăn Tường An được người tiêu dùng vinh danh là biểu tượng của sự hạnh phúc, sự gần gũi và ấm no. Năm 2017, để tri ân quãng thời gian 40 năm cùng đồng hành với bữa cơm Việt, Tường An ra mắt bộ tranh “Bữa cơm nhà qua các thời kỳ”, nhằm gợi nhắc những giá trị nguyên vẹn của từng bữa cơm gia đình thông qua những bức tranh của từng giai đoạn.

Chi tiết

Phức tạp và chiêm niệm, Ultra Violet gợi đến những bí ẩn của vũ trụ, những “mưu đồ” đang ở phía trước, và khám phá ra ngoài nơi mà chúng ta tồn tại. Bầu trời đêm rộng lớn và vô hạn là biểu tượng của những gì có thể và tiếp tục truyền cảm hứng cho mong muốn theo đuổi một thế giới vượt ra ngoài chính mình. Ultra Violet được xem là màu sắc của hoàng tộc, màu sắc của những người thăng hoa – được Pantone chọn làm hiện thân cho năm tới. Màu sắc chính thức của năm 2018 là màu tím bão hòa, cường độ cao, có pha lẫn sắc xanh được gọi là Ultra Violet, còn được gọi là Pantone 18-3838.

Chi tiết

Thời điểm cuối năm trên mạng xã hội phải nói là “căng như dây đàn” khi các nhãn hàng lớn nhỏ thi đua cho ra đời những chương trình chào mừng ngày lễ lớn. Giữa một “rừng content”, làm sao để nhãn hàng của bạn “lọt vào mắt xanh” của khách hàng, đem lại hiệu quả cao so với khoảng media đầu tư không nhỏ trong giai đoạn này? Phân tích insights người dùng Facebook trong giai đoạn lễ hội “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” – cho nên việc đầu tiên là cần tìm hiểu công chúng mục tiêu (Target audience) của bạn: Họ là ai? Họ dùng kênh truyền thông nào? Họ thích gì và thích nghe gì từ nhãn hàng ở từng thời điểm trong năm?

Chi tiết

Đối với mỗi người Anh, Giáng sinh là một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm. Bởi đây là dịp mà tất cả bạn bè và người thân trong gia đình có thể gặp mặt sau một thời gian dài. Tuy nhiên, đối với phần lớn những người già tại đất nước này, Giáng sinh lại trở nên bình thường như bao ngày khác – một ngày cô đơn. Một quảng cáo giáng sinh đầy ý nghĩa.Chính vì điều này, để mang đến một bữa tiệc giáng sinh đặc biệt cho những người cao tuổi tại đây, tổ chức phi chính phủ Age U.K đã triển khai một chiến dịch quảng cáo giáng sinh đầy ý nghĩa.

Chi tiết

Xu hướng tìm kiếm trực tuyến bằng giọng nói đang phát triển nhanh. Theo thông tin của Google, tìm kiếm bằng giọng nói đang tăng với tỷ lệ cao hơn tìm kiếm theo kiểu cũ (nhập văn bản).

Công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ Gartner dự đoán rằng đến năm 2020, 30% lượng tìm kiếm trực tuyến sẽ diễn ra mà không cần màn hình, còn theo dự đoán của ComScore (công ty chuyên về đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị trực tuyến), tìm kiếm bằng giọng nói có thể chiếm đến 50% vào thời điểm đó. Đặc biệt là mức độ đón nhận công cụ tìm kiếm bằng giọng nói của nhóm người dùng ở độ tuổi “teen” rất ấn tượng.

Chi tiết

Quảng cáo cho mùa giáng sinh năm nay của hệ thống siêu thị Migros (Thụy Sĩ) sẽ khiến mùa đông yêu thương của chúng ta trở nên ấm áp. Đoạn phim thể hiện một giáng sinh an lành theo tinh thần thực sự của nó. Giáng sinh là cơ hội để chúng ta gắn kết. Đây là dịp để sum họp quây quần bên gia đình và bạn bè, là dịp để chúng ta vun đắp những yêu thương còn dang dở. Đoạn phim là sự phối hợp nhịp nhàng giữa live action và CG animation. Nếu như đôi mắt to tròn của cậu bé đáng yêu khiến câu chuyện trở nên nhẹ nhàng và cảm động, thì khía cạnh nhân văn của câu chuyện đã được lột tả qua hướng đi của live action, khiến đoạn phim trở nên chân thực hơn hết.

Chi tiết

Vừa qua, thương hiệu bảo hiểm đến từ Hàn Quốc Hanwha Life đã khởi động chiến dịch mang tên “Bạn làm việc vất vả vì điều gì?” để tăng nhận diện thương hiệu, qua đó nhận biết về 3 gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của mình. Chiến dịch đã trở thành một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất bởi các bạn trẻ đã và đang lập gia đình độ tuổi từ 25 -35 trên mạng xã hội với hàng trăm ngàn lượt chia sẻ và hơn 2.000.000 lượt view và gần 100.000 lượt 'talking about' trong vòng chưa đầy 2 tuần đầu tiên. Hãy cùng điểm qua 4 yếu tố đã giúp chiến dịch này “go viral” trong thời điểm gần cuối năm cạnh tranh khốc liệt của các chiến dịch truyền thông số khác.

Chi tiết

Tháng 10/2017, Dove nhận được hàng loạt chỉ trích từ cộng đồng và bị cáo buộc làm gia tăng tình trạng phân biệt chủng tộc bằng một quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo này có nội dung một người phụ nữ da đen sau khi dùng sữa tắm Dove thì “lột xác” trở thành da trắng. Một người xem đã đăng quảng cáo này lên Twitter với bình luận “đây như một quảng cáo phân biệt chủng tộc ngày xưa vậy”. Tập đoàn Unilever, công ty mẹ của Dove đã nhanh chóng xin lỗi trên Twitter và bày tỏ sự hối tiếc về sai sót trong nội dung quảng cáo. Song, Dove không phải là nhãn hàng duy nhất bị chỉ trích về cách đưa yếu tố màu da vào các quảng cáo của mình. Dưới đây là 6 mẫu quảng cáo kh Chi tiết

Các tin khác :
Biti's KIDS trở lại với phiên bản hoạt hình "Con Rồng Cháu Tiên"
Chiến dịch “Hand meets hand” – Khi đôi tay gặp gỡ kể câu chuyện tình ngọt ngào
Kể chuyện thương hiệu từ đời thường
Kho hình ảnh miễn phí cho các bạn làm blogging, content marketing, copywriter
8 bước cơ bản để xây dựng Content Marketing
Câu chuyện của 5 slogan danh tiếng thế giới
5 xu hướng Content Marketing nổi bật trong năm 2017
“Nói dễ hiểu” - Thứ đơn giản cần thiết
15 bài học trong bán hàng từ copywriter bậc thầy Joseph Sugarman
8 hoạt động kích thích trí thông minh, sáng tạo
Copywriting và 5 điểm cần chú ý
4 hiều lầm về khả năng sáng tạo
Chiến lược nội dung: Tự nhiên hay trả tiền?
Bí quyết giúp P&G lật ngược thế cờ trước Colgate
Tinh thần thương hiệu "I LOVE NEW YORK"
Sứ mệnh - nền móng cho mọi doanh nghiệp
Cách kể những câu chuyện
5 thủ thuật thú vị về cách đặt tiêu đề thu hút
Ý tưởng sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu khách hàng
Khi nào cần thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu?
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.