English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Đã có bao giờ bạn nhìn vào logo của các công ti như Google, Apple, Amazon và tự hỏi bản thân rằng tại sao bộ mặt đại diện cho hàng tỉ đô lại có thể đơn giản như vậy ? Câu trả lời rất đơn giản: vì nó là logo, không phải là hình ảnh quảng cáo. Rất nhiều người, phần lớn trong số đó không có quá nhiều kiến thức về thiết kế, không thể chỉ ra điểm khác biệt giữa logo và hình ảnh để quảng cáo. Ngoài ra, họ cũng không hiểu rõ mục đích của một logo là gì.

Chi tiết

Nhiều người thấy thế giới kinh doanh như một nơi tàn khốc, “cá lớn nuốt cá bé”, nhưng một dữ liệu gần đây cho thấy những công ty tốt nhất thường là những công ty biết đồng cảm nhất. Theo một báo cáo về “Chỉ số đồng cảm” (Empathy Index 2016), 10 doanh nghiệp hàng đầu trong danh sách này vượt trội hơn 10 doanh nghiệp xếp cuối đến 50% (xét về khả năng tạo môi trường phát triển cho đội ngũ nhân sự đa dạng, khả năng giữ chân nhân sự giỏi và thành quả tài chính).

Chi tiết

Joseph Sugarman là một huyền thoại trong lĩnh vực viết quảng cáo, được mệnh danh "phù thủy quảng cáo hàng đầu nước Mỹ". Trong cuốn sách The adweek copyrwiting handbook - thuộc top những cuốn sách đáng đọc nhất về nghề copywriting - ông đã hướng dẫn 15 bài học trong bán hàng như sau: 1. Bạn có thể sở hữu sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất thế giới, nhưng nếu không thể truyền đạt những ý tưởng của mình, bạn chẳng ở hữu gì cả.

Chi tiết

Đừng cho rằng chỉ thời chúng ta có Facebook, Google mới biết viết quảng cáo. Ngày xưa tuy quảng cáo Việt chưa thực sự phát triển, nhưng ông cha ta đã tạo ra những câu chữ mời chào khách hàng rất thú vị và táo bạo Có thể nói, cách làm quảng cáo ở Việt Nam đang đi theo một lối mòn. Nhiều DN viết quảng cáo, đặt thông điệp mà tất cả đều ná ná nhau, càng vần điệu thơ văn mới hay, mới tốt... Cứ hãng sữa bột cho trẻ con thì sẽ là: "Con khỏe thông minh, nhà nhà cùng vui" và cảnh sẽ là một đứa trẻ tu hết một chai sữa rồi lớn như thổi, hay thông minh ngời ngời trước sự vui mừng của bố mẹ, cô giáo và bác sỹ?

Chi tiết

Trong kinh doanh, slogan có vai trò thể hiện sức hấp dẫn của sản phẩm hoặc nhiệm vụ của một công ty, và được coi là một phần tài sản vô hình của doanh nghiệp. Với ý nghĩa đó, slogan thường chỉ là một cụm từ đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ. Vì vậy, nếu sáng tạo slogan khó một thì việc tạo ra một slogan tốt khó gấp trăm nghìn lần. Trên thực tế, không có cái gọi là một slogan hoàn hảo, chỉ có slogan phù hợp nhất với doanh nghiệp về định hướng kinh doanh và định vị thương hiệu trong từng giai đoạn nhất định. Vậy thế nào là một slogan tốt?

Chi tiết

Ngoài chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh cùng nửa kia, giám khảo “Đi và Yêu” đưa ra lời khuyên cho những bạn còn e dè chưa dự thi: Yêu thương sẽ bộc lộ rõ ràng qua từng khung hình. Hot travel blogger Tâm Bùi được nhiều người yêu mến bởi sự đa dạng trong “cách kể chuyện bằng hình ảnh”. Đôi khi là sự gai góc trong lựa chọn chủ đề với Gà trống, Gà mái và Daydreamers, đôi khi là mang sự bình dị của cuộc sống vào từng khung hình như Sống chậm ở Burma…

Chi tiết

Android được Google mua lại năm 2005, là hệ điều hành chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường hệ điều hành mạng di động toàn cầu (chiếm 79,3%). Có một điều thú vị là logo hình robot màu xanh của Android có thể chỉnh sửa hình dáng tùy theo người sử dụng. Đây là điểm đặc trưng thể hiện cho đặc tính là một hệ điều hành có mã nguồn mở của Android. Có nhiều suy đoán về nguồn cảm hứng cho logo Android kể từ khi phát hành logo đầu tiên....

Chi tiết

Content marketing là một trong những cách tốt nhất để các doanh nghiệp có thể thu hút được khách hàng mới - những người đang loay hoay tìm cách giải quyết khó khăn.Nếu như bạn hướng nội dung của bạn để giải quyết thói quen tìm kiếm của họ, bạn có thể cung cấp cho họ thông tin và nhờ đó, họ có thể sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.Ví dụ, nếu họ hay tìm “Làm thế nào để thay ốp điện thoại iPhone 6s”, bạn có thể sáng tạo nội dung có tựa đề tương tự “ Làm thế nào để thay ốp điện thoại iPhone 6s.”

Chi tiết

Từ ngữ với copywriter giống như bánh mì với bơ. Từ ngữ là để bán. Từ ngữ cần khơi gợi sự quan tâm của mọi người, làm cho họ tưởng tượng và khiến họ cảm thấy "cái này đáng để trả tiền mua". Copywriter không thể chỉ đánh giá dựa trên việc sử dụng từ ngữ chính xác, ngữ pháp, nhịp điều hay sự rõ ràng của ý tưởng - mặc dù tất cả đều rất quan trọng. Để viết được một bài viết tạo ra tương tác, những phản ứng của người đọc... copywriter phải đưa vào từ ngữ mà chúng ta sử dụng những cảm xúc, tình cảm và cả tâm lý....

Chi tiết

Có những căn nhà đã phải khiến người xem bất ngờ về những đột phá trong thiết kế, kiến trúc cũng như hiệu năng căn phòng. Kiến trúc từ lâu là bài toán được nhiều chủ căn hộ sử dụng để tối ưu hoá không gian ở, làm đẹp căn phòng cũng như tối ưu diện tích sử dụng. Thế nhưng, có những căn nhà đi ngược lại xu hướng đó. Từ những căn nhà xây theo phong cách... lộn ngược cho tới những căn nhà được thiết kế để trông giống với... toilet, đây là 16 căn nhà có thiết kế kì dị nhất theo Business Insider bình chọn....

Chi tiết

Ý tưởng, ý tưởng, ý tưởng. Đó là thứ mà những người trong ngành quảng cáo như chúng ta sống chết và chiến đấu. Những agency tốt được đánh giá dựa trên những dự án mà họ thắng và cách mà họ làm việc. Còn những agency xuất sắc được đánh giá dựa trên chất lượng ý tưởng mà họ sáng tạo ra. Những công ty như CDP, BMP, BBH & Mother (các công ty quảng cáo) đã mang lại rất nhiều đột phá cho ngành quảng cáo và họ từng là hiện tượng đại diện cho những bộ máy kinh doanh mới, và di sản mà họ để lại là những ý tưởng xuất chúng, chứ không phải là vì môi trường làm việc hay những báo cáo nghiên cứu thị trường...

Chi tiết
“In 1998, a seedling named ADFEST was planted in one of the most diverse continents in the world. Its purpose was to nurture and celebrate creative talent across Asia,” explains Yoshihiro Yagi, Group Creative Director at Dentsu Inc. in Tokyo. “Since then, the seedling has evolved and grown. Each year, its diversity expands. But it cannot grow without the support of its roots, which run deep and wide – these roots are the heart and soul of ADFEST, and form the inspiration for our design.”
Chi tiết

Trước năm 2003 , trước khi bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu cho công ty Viễn thông quân đội, kiến thức về thương hiệu của những lãnh đạo công ty này gần như bằng con số 0 tròn trĩnh. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel cười và nói về chuyện xây dựng thương hiệu của Viettel : “ Lúc đó được giao nhiệm vụ xây dựng thương hiệu, tôi cũng không biết gì nhiều về vấn đề này, chỉ hiểu láng máng là đi làm logo cho công ty”. Tuy nhiên, ông Hùng và các đồng nghiệp của mình tại Viettel đều chung một ý nghĩ “ phải thuê một công ty nước ngoài có nhiều kinh nghiệm để tư vấn”.

Chi tiết

Những câu tagline có thể dễ thương, hài hước, tưng tửng hoặc chả liên quan gì cả, nhưng thông thường chúng không giúp gì mấy cho sự thành công của 1 thương hiệu. Tagline giống như là chiếc xe quét đường ở cuối mỗi đoàn diễu hành. Chúng báo hiệu 1 mẫu quảng cáo săp kết thúc nhưng hiếm khi nào định vị được 1 thương hiệu. Slogan thì lại khác. Một câu slogan tốt có thể truyền tải được chiến lược của cả công ty. Tại sao lại chọn ở Motel 6? Chắc chắn không phải vì họ luôn để đèn và chờ đón bạn...

Chi tiết

"Chồng tôi mê gái" - đây là một ví dụ tiêu biểu về kỹ thuật viết headline (tiêu đề). Ví dụ này nằm trong 5/10 nguyên tắc viết tiêu đề khiến khách hàng không thể rời mắt. Các tiêu đề chiếm đến 90% hiệu quả của một mẫu quảng cáo. Đây là ý kiến của Albert Lasker, một guru của quảng cáo hiện đại. Ông ta nói điều này khi internet còn chưa ra đời. Có nghĩa là ngay cả khi con người chưa bị tấn công bởi quá nhiều thông tin như hiện nay, vai trò của tiêu đề đã vô cùng quan trọng...

Chi tiết

Ba toà nhà đầu tiên tại khu vực campus ở Roosevelt Island dự tính ra mắt vào mùa hè năm sau sẽ là điều đáng mong đợi nhất của tất cả sinh viên trường Đại học Cornell Tech, New York. Điểm nhấn của dự án kiến trúc này là toà nhà studio kính trong suốt được xây dựng tại khu trung tâm Bloomberg. Toà nhà studio được thiết kế đặc biệt với khu vực cầu thang hoàn toàn bằng kính nhằm khuyến khích sinh viên đi thang bộ thay vì thang máy. Rất nhiều nghiên cứu khoa học về thiết kế đương đại cho rằng một không gian làm việc phá bỏ nguyên tắc kiến trúc truyền thống luôn là nguồn cảm hứng cho những ý tưởng bất ngờ.

Chi tiết

1. Viết cho người cầu toàn cần thực tế, đi thẳng trực tiếp vào sản phẩm, lợi ích thiết thực của sản phẩm dịch vụ. Content nhất quán trước sau như một. 2. Viết cho người giàu tình cảm cần khai thác yếu tố nhân văn, triết lý cuộc sống. Chú ý đến các tiểu tiết nhỏ của sản phẩm dịch vụ, cũng cần lưu ý rằng phần lớn họ thường mua sản phẩm cho người khác. 3. Viết cho người tham vọng cần đánh mạnh cái tôi cá nhân của họ, nhấn mạnh lợi ích của sản phầm dịch vụ vun đắp giấc mơ trở thành người thành đạt. Luôn đặt sự tôn trọng lên hàng đầu....

Chi tiết

Từ lâu nay, đồng hồ không còn đơn thuần là thứ để xem giờ mà đã trở thành một loại trang sức. Thế giới của những chiếc đồng hồ đắt tiền tràn ngập các thương hiệu với đủ hình dáng và kích cỡ. Những ông lớn như Rolex, Omega và Patek Phillipe tiếp tục vận hành những “bánh răng” của ngành đồng hồ đang chạy trơn chu. Song bên cạnh đó chúng ta có những hãng chế tạo đồng hồ độc lập, thường là một nhóm 2 -3 người có chung niềm đam mê chế tạo. Một số bổ sung thêm các cải tiến và yếu tố nghệ thuật vào công nghệ chế tác truyền thống để nâng sản phẩm của mình lên một tầm cao mới...

Chi tiết
Các tin khác :
Cùng chiêm ngưỡng mẫu CV tuyệt đẹp này để thấy được sức sáng tạo vô bờ của các designer
"Tinh thần nhà sáng lập" quan trọng tới mức nào mà cả Apple, Dell hay HP đều phải vất vả tìm lại?
Mọi thứ đều có lý do của nó, thiết kế ghế ngồi công viên cũng vậy nhưng bạn đã để ý hay chưa?
Hãy học cách viết nếu muốn tiếp tục làm Seo
Biến rác thải thành năng lượng để nấu ăn - phát minh tuyệt vời có thể giúp ích cho thế giới
Innovation – “Cạm bẫy ngọt ngào”
Làm sao thu hút sự chú ý của đám đông bằng content?
8 bí quyết viết copy hay từ cây đại thụ văn học Mỹ - Kurt Vonnegut
Công cụ ngôn ngữ trong xây dựng thương hiệu
8 bí mật để sản xuất ra Headlines hấp dẫn
Mãn nhãn với những ô cửa đẹp như tranh vẽ
Đây chắc chắn là loại đồng hồ bền bỉ và đa dụng nhất mà bạn từng biết
Kiệt tác nghệ thuật từ những tờ báo cũ
Bạn đang đâu đầu tìm ý tưởng mới? Hãy thử tắt máy tính sớm và ra ngoài làm một cốc cà phê xem
Lamborghini Aventador độc nhất thế giới
Chóng mặt với ngôi nhà lộn ngược siêu độc tại Đài Loan
Độc đáo mô hình trang trại trồng rau tự động ở Nhật
Con người năm 1900 tưởng tượng về năm 2000 như thế nào?
Sau xe tự đỗ, Nissan đang phát triển ghế tự dọn
Những ý tưởng thay đổi thương mại điện tử trong tương lai
 
 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.