English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Các nền tảng thanh toán trên di động như GrabPay và Go-Pay đang thu hút được quan tâm của người dùng.

Khảo sát FT Confidential Research, bộ phận nghiên cứu thuộc Financial Times, nhận thấy ngày càng nhiều khách hàng ở khu vực các nước ASEAN sở hữu thẻ tín dụng. Chỉ số sở hữu thẻ tín dụng của ASEAN tăng lên nhờ sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.

Chi tiết

Google đang cho phép người sử dụng ẩn các quảng cáo gây nhiều phiền nhiễu trên các trang web. Vào ngày 25/01, người khổng lồ công nghệ đã giới thiệu một công cụ chặn quảng cáo của mình. Công cụ này có nhiệm vụ chặn quảng cáo của các mặt hàng người dùng kiểm tra trên các trang web nhưng lại không mua. Ví dụ như khi bạn đặt một cặp kính hay đôi giày trượt tuyết trong giỏ hàng trực tuyến của mình. Sau khi đặt hàng một thời gian mà chưa tiến hành lấy hàng, các quảng cáo nhắc nhở sẽ xuất hiện. Những quảng cáo này giờ đây sẽ bị tắt tiếng trong các ứng dụng và trang web hợp tác với Google. Công cụ này nằm trong phần cài đặt tài khoản của Google.

Chi tiết

.

Hàng may mặc của Việt Nam đang bị cạnh tranh khốc liệt về mẫu mã và chất lượng đối với các hãng thời trang nhanh của nước ngoài. Mỗi năm Việt Nam xuất khẩu được hàng tỷ USD các sản phẩm dệt may. Tuy nhiên, ở thị trường trong nước, hàng may mặc của Việt Nam đang bị cạnh tranh khốc liệt với các hãng thời trang nhanh của nước ngoài khi giới trẻ thường chọn các thương hiệu ngoại ở phân khúc bình dân này.

Chi tiết

Nguyên tắc quan trọng nhất để doanh nghiệp vượt qua được những sự cố, khủng hoảng truyền thông trong thời của kỷ nguyên số – thời mà mỗi khách hàng là một “thông tấn xã”- là hãy làm sản phẩm, dịch vụ thật tốt. Có được yếu tố này rồi thì chuyện gì cũng sẽ vượt qua. Ý kiến trên là rút tỉa của những người đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông, ở cả vai trò trung gian, chuyên xây dựng thương hiệu cho các nhãn hàng (công ty truyền thông) lẫn nhà sản xuất tại tọa đàm có chủ đề: “Xử lý khủng hoảng truyền thông trong thời đại 4.0 – hướng đi nào cho doanh nghiệp” vừa diễn ra hôm 13-1.

Chi tiết

Năm 2017 vừa khép lại, tình hình kinh doanh của các shop online ra sao, có tăng trưởng hay không, thực tế họ đã tận dụng các kênh bán hàng, kênh tiếp thị như thế nào?

Để giải đáp những câu hỏi này, nền tảng website bán hàng đa kênh Bizweb.vn đã tiếp tục thực hiện cuộc khảo sát thường niên về tình hình, kết quả kinh doanh năm 2017 của 3.000 chủ shop trong 33.000 khách hàng của mình.

Chi tiết

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán ăn, âm nhạc là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu quán. Nghe có vẻ khó tin, nhưng trên thực tế, chọn đúng nhạc có thể giúp bạn “kích thích vị giác khách hàng” và từ đó tối ưu doanh thu cho quán.  Âm nhạc được xem là “chìa khóa” giúp bạn “điều khiển” cảm xúc, tâm lý khách hàng. Một giai điệu phù hợp sẽ giúp ta truyền tải được thông điệp đến khách hàng, tăng nhận thức thương hiệu, tạo nên sự hài hòa với hình ảnh cũng như thiết kế, không gian quán…

Chi tiết

Dù số lượng người đăng ký tài khoản Facebook vẫn tăng lên, họ không còn sử dụng mạng xã hội này nhiều như trước đây. Chia sẻ trên Business Insider, Brian Wieser, chuyên gia phân tích của Pivotal Research, cho biết thời gian mà người sử dụng dành cho Facebook đã giảm trong hai tháng liên tiếp so với cùng kỳ năm trước đó. Số thành viên Facebook vẫn tăng cao, tính đến giữa năm 2017 đã vượt mốc 2 tỷ người dùng. Ngược lại, thời lượng sử dụng Facebook (như số lượt xem, thời gian truy cập...) lại giảm 0,1% trong tháng 9/2017 và giảm 0,9% trong tháng 8/2017 so với năm 2016. Nói cách khác, người dùng đang không thực sự sử dụng Facebook nhiều như trước.

Chi tiết

Nhằm đưa ra bức tranh về tình hình kinh doanh 2017 và xu hướng năm 2018, Sapo đã thực hiện khảo sát trên mẫu 1.000 cửa hàng trong tổng số 10.000 khách hàng đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo. Đây chủ yếu là các cửa hàng có quy mô 1-3 chi nhánh và trung bình có 7 nhân viên mỗi cửa hàng. Kinh doanh offline và online hiện nay cũng đang dần giao thoa nhau khi các cửa hàng có xu hướng kết hợp giữa 2 kênh này nhằm tiếp cận khách hàng đa điểm và bán hàng đa kênh. Theo khảo sát của Sapo.vn - phần mềm quản lý bán hàng duy nhất hiện nay có thể quản lý bán hàng đa kênh, có tới 90% cửa hàng đều tận dụng thêm các kênh bán hàng onlin Chi tiết

Báo cáo của Hiệp hội Bia - rượu - nước giải khát VN cho thấy năm 2017, lượng bia các loại tiêu thụ trên cả nước đạt hơn 4 tỷ lít, tăng 6% so với năm 2016. Con số này đã sát mục tiêu đạt 4,1 tỉ lít bia vào năm 2020 trong quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát VN do Bộ Công thương phê duyệt. Với dân số 93,7 triệu người hiện nay, ước tính mỗi người dân VN uống gần 43 lít bia/năm. Dự báo mức tiêu thụ này sẽ còn tiếp tục gia tăng vì theo quy hoạch của Bộ Công thương, đến năm 2035, cả nước sản xuất khoảng 5,5 tỉ lít bia và dự kiến với dân số khi đó ở mức 105 triệu người thì trung bình mỗi người dân Việt sẽ uống 52 lít bia mỗi năm.

Chi tiết

“Rong biển hiện được 20% dân số thế giới tiêu thụ. Đây là thị trường vô cùng tiềm năng”. Nhờ nhận định đó mà Itthipat Peeradechapan, còn được gọi là Tob, năm nay 32 tuổi và đang sở hữu khối tài sản trị giá 610 triệu đô la Mỹ. Thương hiệu Taokaenoi, nghĩa là “Ông chủ nhỏ”, được Tob thành lập từ năm 2004, khi Tob vừa bước sang tuổi 20. Sau hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường, snack rong biển Taokaenoi đã đưa Tob từ một cậu ấm nghiện game và bỏ học trở thành tấm gương cho nhiều thế hệ doanh nhân trẻ xứ Chùa Vàng.

Chi tiết

Ai đi làm mà không mong ước được nghỉ ngày cuối tuần. Tuy nhiên, năm 1926, khi Henry Ford giúp 'phát minh' và phổ biến khái niệm 'tuần làm việc 5 ngày' mà chúng ta được thừa hưởng, ông có một 'mưu tính' hoàn toàn khác trong đầu.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1914 khi một trong con người ảnh hưởng nhất nước Mỹ, Henry Ford nâng mức lương hằng ngày cho các công nhân của mình từ 2,34 đô lên 5 đô.

Chi tiết

Trong quý 3 vừa qua, số lượt người lớn đã ăn uống bên ngoài ở Việt Nam đã tăng nhẹ 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, các kênh nhà hàng vốn chiếm thị phần lớn của thị trường lại mất đi 34 triệu lượt viếng thăm, trong khi kênh Cửa hàng tiện lợi (CVS) lại tăng trưởng một cách đáng ghen tị ở mức 24%. Kênh Cửa hàng tiện lợi vẫn giữ vững thị phần bất chấp các biến động của thị trường

Chi tiết

Những người đang làm trong mảng marketing đa phần đều biết từ customer insight có nghĩa là gì: sự thật ngầm hiểu - sự thấu hiểu khách hàng và các hành vi của họ dù họ không nói ra. Tuy nhiên nếu vậy thì customer insight khác gì với các nghiên cứu hay các data về khách hàng mà bạn có? Làm sao để có thể tạo được insight về khách hàng của bạn và ứng dụng chúng vào việc cải thiện kinh doanh? Những sai lầm và những hiểu lầm thường mắc phải về customer insight là gì? Đi xa hơn insight và ứng dụng của nó, chúng ta có thể làm được gì hơn? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đã nêu trên.

Chi tiết

Trung bình cứ 4 ngày có 1 cửa hàng trà sữa mọc lên. Thậm chí, sự phát triển quá nhanh của thị trường thức uống này còn ảnh hưởng đến cả thị trường bất động sản cho thuê ở khu vực trung tâm.

Giá thuê bất động sản ở một số tuyến đường có nhiều cửa hàng kinh doanh trà sữa tại quận 1, TP.HCM đã tăng lên từ 25-71% so với cùng kỳ năm trước. Điểm nhấn là góc đường Ngô Đức Kế - Hồ Tùng Mậu và đây cũng là khu vực tập trung cao các quán trà sữa đến mức được gọi là “phố trà sữa”.

Chi tiết

Hiện nay, tâm lý người tiêu dùng nước ta đang có sự chuyển biến mạnh. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn tới xuất xứ của các sản phẩm. Thay vì dùng hàng Trung Quốc, họ chuyển sang những sản phẩm xuất xứ từ Thái Lan. Hàng Thái Lan âm thầm xâm nhập vào thị trường Việt Nam, từng bước chiếm lĩnh thị trường, từng bước lấn lướt hàng Trung Quốc. Với chất lượng tốt, giá cả phải chăng và chấp nhận được với người tiêu dùng Việt, hàng Thái Lan dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, cho dù "toàn chữ loằng ngoằng".

Chi tiết

Báo cáo xu hướng 2018 “Hướng tới phía trước cùng Ford” nêu bật việc những thay đổi của xã hội trên phạm vi toàn cầu và hành vi của người tiêu dùng. Báo cáo thường niên lần thứ 6 cho thấy trong lúc hai phần ba người trưởng thành trên toàn cầu cho biết họ bị choáng ngợp trước những thay đổi đang diễn ra xung quanh họ, thì ba phần tư lại tin rằng họ có thể góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực. Gần một nửa cho biết họ mong chờ các doanh nghiệp có tên tuổi thể hiện quan điểm đối với các vấn đề xã hội.

Chi tiết

Thử “tẩy chay” các nhãn hiệu trong vòng một năm, và thất bại hoàn toàn chỉ sau 6 tháng, nhà tiếp thị - tác giả Martin Lindstrom tự nhận ra rằng, ông đã và đang bị vướng vào những loại nhãn hiệu mình yêu mến và sử dụng.Sự thất bại của kế hoạch tẩy chay này cũng giúp ông nhìn ra được sự thật rằng, ông có thể là một nhà tiếp thị nhưng cũng là một người tiêu dùng, giống như tất cả mọi người. Đơn giản là có rất nhiều nhãn hàng mà ông không thể sống thiếu chúng, những nhãn hàng xác định ông là ai và ông mong trở thành người như thế nào.

Chi tiết

Từ Tây sang Đông và châu Phi kém phát triển, điện thoại dần đóng vai trò của chiếc ví điện tử thay vì chỉ dùng để nghe gọi.Hai mươi năm trước, cảnh người Mỹ vào siêu thị, lấy hàng, cho vào giỏ và ra quầy thanh toán bằng tiền mặt là một khái niệm xa lạ. Nhưng công nghệ khiến chỉ sau một thế hệ, thói quen này đã hoàn toàn thay đổi, trên toàn thế giới. Bắt đầu từ sự xuất hiện của những chiếc máy tính cá nhân trong từng gia đình, rồi sự ra đời của hàng loạt công ty thương mại điện tử như Amazon, Alibaba, eBay. Đến thập kỷ 1990, phương Tây tiếp cận với khái niệm mua sắm online. Một vài thập kỷ sau đó, smartphone dần trở thành vật bất ly thân, đưa họ đến với thời đại của việc mua sắm bất cứ khi n&# Chi tiết

Các tin khác :
Hà Nội chuẩn bị 200 triệu lít rượu, bia cho Tết Nguyên Đán 2018
16% công ty châu Âu bán hàng online
FMCG Monitor 11/2017: Thị trường FMCG đang đi đúng hướng cho một năm 2017 tốt hơn
Thị trường trà sữa hiện tại: Đã bão hòa hay còn nhiều tiềm năng?
Bán hàng online tại VN vào top cao nhất trên thế giới
Sức nóng cuộc đua nhượng quyền thức ăn đường phố
Điện thoại thông minh tiếp tục trên đà phát triển ở cả khu vực thành thị và nông thôn
[Infographic] Cư dân mạng nói gì về Black Friday tại Việt Nam ?
Mì ăn liền Việt “nhường sân” cho mì ngoại cao cấp
Người châu Âu thích mua trực tuyến theo hình thức ‘chọn và tự lấy’
BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 10/2017
Thời trang Việt đang làm gì sau khi Zara, H&M đổ bộ giành thị phần?
Doanh số bán lẻ trực tuyến hàng tiêu dùng nhanh sẽ đạt 2.100 tỷ USD năm 2020
Tại sao Apple lại mời hàng loạt YouTube Vlogger dùng thử iPhone X?
Ngành sữa Việt Nam đang ở giai đoạn nào?
Nền kinh tế phi tiền mặt đang đến gần, dù ta muốn hay không
Bloomberg: Giới kinh doanh Việt Nam ngày càng 'yêu' Facebook
Nhật hối hận vì chê cười Vinmart của Việt Nam
Ngành vận chuyển hàng không thương mại: Hành khách ngày càng thích giao tiếp với công nghệ
Đo lường hiệu ứng mạng xã hội: Phản ứng social media về cây xăng Nhật Bản
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.