English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài hiện nay đã khẳng định họ xác định Việt Nam là điểm đến duy nhất trong khu vực hiện nay và họ vẫn kỳ vọng sẽ mở rộng đầu tư vào Việt Nam”, ông Hải cho biết. “Trước đây, tôi nghĩ rằng Việt Nam được nhìn nhận là một thị trường nhân công rẻ với đặc thù dân số trẻ và tăng nhanh. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đã trở thành một trung tâm sản xuất của thế giới. Trước đây, chúng ta được nhìn nhận là một công xưởng với những dự án nhỏ, sử dụng nhân công giá rẻ. Hiện nay, Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất với các dự án lớn, những hợp đồng hàng tỷ USD, sản xuất những hàng hóa có giá trị cao.

Chi tiết

Doanh nghiệp của bạn có thể có được số lượng lớn khách hàng tại một thời điểm do giá cả cạnh tranh trên thị trường thấp, nhưng để khách hàng tin dùng và gắn bó với bạn thì trải nghiệm doanh nghiệp bạn dành cho khách hàng sẽ quyết định điều đó. Nắm bắt và hiểu rõ tâm lý khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Việc hiểu rõ khách hàng cần gì sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng mang đến những dịch vụ uy tính, chất lượng thông qua đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Chi tiết

Với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của các khu vực xa xôi và sự thách thức về khả năng tiếp cận đã giúp một số nhà bán lẻ có cơ hội tăng gấp đôi quy mô của họ như những nhà bán sỉ để đáp ứng nhu cầu của các nhà bán lẻ vừa và nhỏ ở những vùng hẻo lánh. Đó không phải là những cửa hàng tạp hóa truyền thống. Nielsen định nghĩa đó là cửa hàng bán sỉ & lẻ (semi-retailer). Vậy với tư cách là một nhà tiếp thị / một nhà sản xuất / một nhà phát triển kênh phân phối, bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của loại hình cửa hàng mới nổi này?

Chi tiết

Sự thật là hầu hết các startup cà phê đều thất bại, và chúng ta đừng nên bị cuốn theo những cám dỗ rằng mình sẽ thành công ngay trong lần đầu tiên khởi nghiệp. Bạn có thể hiểu thất bại là việc đóng cửa, không thể tiếp tục kinh doanh nữa. Nhưng nếu số tiền bạn nhận được chỉ ngang bằng mức bạn đi gửi tiết kiệm và đi làm công ăn lương cho một cơ quan nào đó trong cùng một khoảng thời gian thì ta cũng có thể xem ý tưởng kinh doanh đã thất bại. Dưới đây là bài chia sẻ của ông Peter Baskerville, ông chủ của hơn 20 quán cà phê/ nhà hàng và hiện là giảng viên tại Trường Đại học Công nghệ Queensland (Australia) về những thất bại ông đã gặp phải trong công việc kinh doanh cà phê của mình:

Chi tiết

Một số tên tuổi lớn trên thị trường cà phê thế giới đã âm thầm rút lui trước sự cạnh tranh quyết liệt của chuỗi cà phê Việt. Nhưng cuộc chiến cà phê vẫn đang tiếp diễn khốc liệt hơn bao giờ hết. Các cửa hàng cà phê The Coffee Bean & Tea Leaf hay Starbucks, Caffe Bene… ở quận 1, TP.HCM luôn chật kín người. Tại một cửa hàng Caffe Bene trên đường Lê Lai, một bạn trẻ cho biết mình là “fan” trung thành của chuỗi cà phê này. “Giá một ly cà phê đá xay hay pha kem trung bình thường là 80.000 đồng, cũng không phải đắt lắm so với mặt bằng cà phê cao cấp hiện nay. Ly cà phê của Bene béo lạnh, cảm thấy rất sảng khoái khi uống. Không gian quán đẹp, thoáng mát, nhạc nhẹ nhàng. Nhì Chi tiết

Người dùng Việt Nam đang hình thành thói quen lên YouTube để xem kịp từng tập chương trình “Gương mặt thân quen" hay lên kế hoạch xem phim và tìm kiếm mọi thứ cho kì nghỉ hè của mình. Điều này đang tạo cơ hội cho các nhà tiếp thị tiếp cận được người dùng ngay từ thời điểm người dùng bước vào trang YouTube để tìm cảm hứng, tìm thông tin hay chỉ đơn thuần tìm kiếm những khoảnh khắc giải trí mùa hè. Họ tìm đến YouTube để tìm kiếm thông tin cho kì nghỉ mùa hè Nội dung dành cho trẻ em và trò chơi trực tuyến là hai nội dung có tốc độ phát triển nhanh nhất trên YouTube trong mùa hè. Phần lớn người Việt Nam (85%) lên mạng và tra cứu về những bộ phim bom tấn nổi tiếng trước khi mua vé.

Chi tiết

Trong bối cảnh những lo ngại về thực phẩm bẩn và nguồn nước ô nhiễm tăng cao, người tiêu dùng ngày càng chăm chút, lựa chọn kĩ lưỡng hơn về thức ăn, nước uống cho gia đình mình; trong đó việc có nên sử dụng máy lọc nước để đảm bảo an toàn cho nguồn nước đang là một trong các mối quan tâm nổi bật trên social media. Nhằm tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu sử dụng máy lọc nước cũng như đánh giá của người dùng về các thương hiệu trong ngành hàng này, Buzzmetrics Social Listening đã thực hiện phân tích các ý kiến được tạo ra bởi người dùng trên social media liên quan đến việc chọn lựa và sử dụng máy lọc nước trong khoảng thời gian 6 tháng gần đây (01/09/2016 – 28/02/2017).

Chi tiết

Nếu như 7-Eleven thể hiện rõ tham vọng bành trướng tại thị trường bán lẻ Việt Nam thì người đồng hương của hãng là FamilyMart lại quyết định ngừng đầu tư thêm do thua lỗ. Thời gian qua, mua sắm tại cửa hàng tiện lợi đang dần trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Theo kết quả khảo sát của công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, hơn 1/3 số hộ gia đình Việt hiện nay đã chọn mua hàng tại các siêu thị nhỏ và cửa hàng tiện lợi.

Chi tiết

Sau tuyên bố của ông chủ Thế Giới Di Động (Mobile World - MWG) về khả năng thử nghiệm chuỗi bán thuốc trong tương lai không xa, mới đây, Công ty Thế Giới Số (Digiworld - DGW) cũng xác nhận sẽ tham gia vào phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Cơ hội trong thị trường 13 tỉ USD Nếu như MWG chỉ mới tiết lộ sơ lược về cách thức dự định sẽ tham gia vào kinh doanh dược phẩm và chưa hé lộ gì về đối tác mà MWG sẽ bắt tay, thì Digiworld đã có sự chuẩn bị và lộ trình cụ thể hơn.

Chi tiết

Chi phí để nuôi một con heo 100kg từ 4 đến 4,2 triệu đồng, nhưng nông dân chỉ bán được 2-2,2 triệu, trong khi giá thịt đến tay người tiêu dùng cao gấp 5 lần.

Chi tiết

Phần lớn doanh thu của Google đến từ quảng cáo. Tuy nhiên ngành kinh doanh “hoàng kim” này đang bước vào giai đoạn khó khăn với nhiều dấu hiệu báo trước cho sự sụp đổ trong tương lại của “ông lớn” công nghệ Mỹ. Khó khăn chồng chất khó khăn trong ngành kinh doanh quảng cáo Tìm kiếm là thế mạnh vượt trội của Google, mang lại nguồn thu lớn cho hãng. Khi Amazon vượt qua Google để trở thành công cụ tìm kiếm thông tin sản phẩm hàng đầu thế giới vào tháng 12 năm ngoái, lợi thế này bắt đầu chao đảo.

Chi tiết

Sự phát triển của thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam luôn có sự đóng góp lớn của nhóm người tiêu dùng nữ giới. Một điều đáng chú ý hơn là những nhà quảng cáo từ nhóm ngành hàng F&B và FMCG chi ra rất nhiều tiền để có thể tiếp cận nhóm đối tượng này, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa. Q&Me đã tiến hành một khảo sát tới hơn 500 bà mẹ có con ở HCM và Hà Nội trong độ tuổi từ 20-39 nhằm tìm hiểu những nguồn thông tin và yếu tố ảnh hưởng đến tiêu dùng của họ.Thương hiệu nào xuất hiện đầu tiên với ấn tượng “Thương hiệu cho mẹ”? Top 10 thương hiệu được các bà mẹ chia sẻ dưới dạng câu trả lời tự do được hiển thị phía dưới.

Chi tiết

Dù là một đất nước có nền công nghiệp rất phát triển, nhưng hiện tại, doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Nhật Bản. Kinh nghiệm hỗ trợ khu vực này nhằm thích ứng với môi trường toàn cầu hóa của họ rất đáng để Việt Nam học hỏi. 99,7% doanh nghiệp Nhật Bản là vừa và nhỏ Ông Hiroshi Arai, Cục Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, cho hay, ở Nhật, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) là trụ cột của nền kinh tế.

Chi tiết

Theo nghiên cứu của Giáo sư kinh tế Đại học Waseda Trần Văn Thọ, độ tuổi “dân số vàng” của Việt Nam sẽ kết thúc vào khoảng những năm 2020 - 2025, nghĩa là chỉ còn từ 3 đến 8 năm nữa. Còn theo cơ quan thống kê ASEAN (ASEANstats) và Tổng cục Thống kê Việt Nam, dân số Việt Nam đã bước vào quá trình già hóa từ năm 2014 và tỷ lệ người già có thể sẽ tăng nhanh trong những năm tới. Theo Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), tuổi thọ dân số Việt Nam hiện là 75,6 tuổi là đứng thứ 56 trong số 138 nước được tổng kết. Còn theo công bố của Tổng cục Thống kê trong năm 2015, dân số Việt Nam trong năm 2014 đã vượt mốc 90 triệu người với 69,4% dân số trong độ tuổi lao động (15 – 64 tuổi); dân số phụ thuộc (dưới 15 và trên 65 tuổi) chiếm 30,6%.

Chi tiết

Theo một báo cáo Phát Triển Bền Vững của Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen, người tiêu dùng (NTD) Việt có tinh thần hướng đến xã hội và sự phát triển bền vững cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Có đến 86% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sản phẩm/dịch vụ từ các công ty có ảnh hưởng tích cực đến xã hội & mội trường, so với 76% người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á. Trong số các người tiêu dùng Đông Nam Á và bên cạnh Việt Nam, thì người tiêu dùng Philipine, Indonesia và Trung Quốc cũng nằm trong danh sách người tiêu dùng có tinh thần hướng đến xã hội cao nhất, với các chỉ số lần lượt là 85%, 83% và 80%, dựa trên việc sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sắm các sản Chi tiết

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thực phẩm và tạp hóa tại IGD, thị trường tạp hóa châu Á được xem là lớn nhất thế giới với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm (CAGR) ước tính sẽ đạt 6,3% cho tới năm 2021. Quy mô thị trường châu Á được dự báo sẽ đạt 4,8 nghìn tỷ USD vào năm 2021, tương đương tổng quy mô của thị châu Âu và Bắc Mỹ. Riêng trong kênh cửa hàng tiện lợi (convenience store), IGD dự báo tỷ lệ CAGR sẽ đạt mức hai con số trong vòng 4 năm tới tại những nước như Việt Nam (37,4%), Philippines (24,2%) và Indonesia (15,8%), dựa trên hiệu suất hoạt động của các chuỗi cửa hàng lớn tại mỗi thị trường.

Chi tiết

Thông tin The Kafe đóng cửa làm xôn xao giới startup Việt. Xôn xao cũng như thời điểm mà The Kafe nhận khoản đầu tư 5,5 triệu đô. Mọi thứ thật chóng vánh. The kafe xuất phát từ Hà Nội nổi bật nhờ không gian được đầu bài trí cực kỳ hấp dẫn theo phong cách industrial, những món ăn được décor bắt mắt, đáp ứng đúng nhu cầu selfie, “cúng facebook” của giới trẻ. Kèm với sự am hiểu về truyền thông của cô chủ Đào Chi Anh, Những hình ảnh của The kafe nhanh chóng ngập tràn facebook, instantgram. The Kafe thành 1 hot trend tại thời điểm đó. Nhưng tại sao 1 sản phẩm nóng như vậy lại nhanh chóng sụp đổ khi nhận tiền đầu tư?

Chi tiết

Online Reputation Management - tạm hiểu là quản trị danh tiếng (của thương hiệu) trên mạng là khái niệm khá mới mẻ với hầu hết công ty Việt Nam, nhất là công ty vừa và nhỏ.Trong mơ chắc bạn cũng không thể hình dung ra việc một công ty Việt Nam có thể giảm doanh thu gần 3.000 tỷ đồng/năm chỉ qua một cuộc khủng hoảng. Chưa hết, ngay sau đó, khi doanh thu giảm mạnh đến mức đó, giá trị của công ty đó cũng giảm mạnh theo và phần mất mát cả hữu hình lẫn vô hình có thể là rất rất lớn, lên đến hàng trăm triệu USD. Thương hiệu chưa hẳn là tài sản “vô hình”

Chi tiết
Các tin khác :
Tầm quan trọng của chính sách chăm sóc khách hàng trong ngành bán lẻ
Xây dựng bản đồ hành trình trải nghiệm khách hàng
Mỗi quyết định liên đến thay đổi giá đều tác động đến thương hiệu của bạn
Lịch sử người tiêu dùng: Từ sự coi thường đến “Khách hàng là Thượng đế”
Nỗ lực truyền thông tiếp thị của ngân hàng có thực sự hiệu quả?
Thị trường tăng trưởng chậm, FPT Shop & TGDĐ sẽ làm gì với mạng lưới cửa hàng hiện tại?
​Thương hiệu quyết định sức mua
Toan tính của Kido khi bán mảng kem và sữa chua
Người mua hàng đa kênh sẽ mang lại nhiều cơ hội cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Thương mại điện tử: Sôi động hơn nhưng vẫn còn rất nhỏ
Các cửa hàng bán lẻ và "cuộc chiến" thu hút thế hệ trẻ rành công nghệ
Doanh thu smartphone tháng 2/2017: "Sân chơi" của Samsung?
“Cha đẻ” của Vinasoy đã âm thầm gia nhập hàng ngũ doanh nghiệp tỷ đô như thế nào?
Traphaco: Thắng nhờ hệ thống phân phối
Marketing 3.0: Marketing thời của đạo đức và sự tử tế
2 chiến lược dành cho thương hiệu nội địa
Top 10 xu hướng Marketing cho năm 2017 (Phần 2)
Top 10 xu hướng marketing cho năm 2017 (Phần 1)
Đánh thuế sao cho đúng?
Thương mại điện tử Việt có thể đạt 10 tỷ USD trong 5 năm tới
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.