English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Dù Việt Nam được cho là thị trường bia có tiềm năng tăng trưởng hiếm hoi, không phải đại gia nào nhảy vào cũng thành công.

Dù doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn về chính sách, thuế tiêu thụ đặc biệt và cạnh tranh mạnh trong năm nay, theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia, rượu, nước giải khát (VBA), mức tăng trưởng chung của ngành vẫn khoảng 5%.

Chi tiết

Sự tham gia ngày càng sâu rộng của doanh nghiệp Thái cùng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu tư ra nước ngoài của Chính phủ Thái Lan đã giúp hàng Thái hiện diện ngày càng nhiều tại Việt Nam. Hàng Thái giờ đã hiện diện khắp Việt Nam, từ chợ truyền thống cho đến siêu thị, từ đại lý, cửa hàng chuyên bán đồ Thái Lan cho đến các cửa hàng trực tuyến, từ nông thôn cho đến thành thị. Hầu hết các mặt hàng như nhựa gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm, điện tử, ô tô, hàng Thái đều cạnh tranh với hàng Việt. Trong số xe nhập hằng năm, xe có xuất xứ Thái Lan luôn đứng đầu, như 4 tháng đầu năm 2018, cả nước nhập khẩu 6.716 ô tô thì xe có xuất xứ từ Thái Lan đã chiếm trên 5.000 chiếc.&am Chi tiết

Gần một nửa số lượng giầy adidas trên thế giới được sản xuất tại Việt Nam nhưng sự đóng góp của người Việt vào những đôi giầy đó hầu như vẫn chỉ ở... sức lao động.

Thông tin mới đây được chính hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng thế giới adidas công bố, Việt Nam hiện là trung tâm sản xuất giày dép lớn nhất của adidas trên thế giới khi có 44% trong số 403 triệu sản lượng giày dép của hãng thời trang này được sản xuất tại đây trong năm 2017.

Chi tiết

Bất chấp những tin đồn "ế ẩm", iPhone X vẫn là smartphone bán chạy nhất thế giới, và bây giờ đến lượt iPhone 8 Plus đang đứng ở vị trí thứ hai.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, hai trong số ba mẫu iPhone mà Apple giới thiệu hồi năm ngoái đã đứng đầu danh sách smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu vào tháng 3, vượt xa các thương hiệu khác, bao gồm cả Samsung.

Chi tiết

Khi thị trường trực tuyến cho hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng xuất hiện, người tiêu dùng được hưởng nhiều tiện ích, từ thanh toán đế chi phí đều tiện và rẻ. Nhưng nhiều thay đổi kể từ đó, và nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, thị trường trực tuyến sẽ trở thành thị trường chủ đạo. Công nghệ thông tin không chỉ là biến đổi thị trường, nó làm cho việc mua sắm phổ biến hơn, đặc biệt là cho người tiêu dùng hộ gia đình. Từ rất nhiều nơi trên thế giới, giờ đây có thể tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ, so sánh giá từ nhiều người bán và cung cấp hướng dẫn giao hàng và giao hàng chi tiết, tất cả chỉ bằng nhấp chuột hoặc nhấn vào màn hình. 

Chi tiết

Tìm kiếm cơ hội tăng trưởng trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) hiện nay đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà sản xuất trong chiến lược phát triển kinh doanh của họ. Lý do là vì ngành hàng FMCG liên tục cho thấy những diễn biến khó lường trước trong những năm qua.

Trong bối cảnh đó, một ngành hàng đã cho thấy sự tăng trưởng tích cực đó chính là ngành hàng thực phẩm thức ăn nhẹ (snacking foods) – một câu chuyện về tăng trưởng hiếm hoi diễn ra đồng thời tại thị trường Việt Nam cũng như quy mô toàn cầu.

Chi tiết

Với nhiều mức giá, hương vị, giao hàng tận nơi, trà sữa đang ngày càng thu hút nhiều người, đặc biệt là những người trẻ. Tuy nhiên, việc kinh doanh mặt hàng này không "ngọt ngào" dành cho tất cả. Có khoảng 30 thương hiệu trà sữa tại Việt Nam và họ đang điều hành 1.500 cửa hàng. Những thương hiệu Đài Loan gồm có Gong Cha và Co Co cũng nằm trong số này. Trào lưu trà sữa không phải mới tại Việt Nam, mà đã du nhập vào từ những năm 2000 với công thức đơn giản là trà và sữa trộn cùng các hạt trân châu. Tuy nhiên, khi đó, thị trường chủ yếu là những cửa hàng nhỏ lẻ tự pha chế với giá bán khá rẻ.

Chi tiết

Được xem là cuộc chiến đầy khốc liệt và đường dài, nhưng số lượng chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam vẫn không ngừng tăng thêm, tăng gấp bốn lần trong 6 năm qua.

Trong quý 1-2018, tốc độ tăng trưởng sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại kênh hiện đại ở khu vực thành thị tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước, trong khi con số này của kênh truyền lại giảm xuống 2,6%, theo kế quả đo lường của Nielsen công bố ngày 10-5.

Chi tiết

Đế chế bán lẻ của Jack Ma vào Việt Nam thông qua đầu tư mạnh cho Ladaza và sắp tới có thể Amazon cũng sẽ chính thức có mặt khiến cho không ít bà tạp hoá phải xoay chuyển. Bỏ ra số tiền bằng một gói bimbim, không ít bà tạp hoá nâng đời cửa hàng chuyên nghiệp hơn để phục vụ người mua trong thời công nghệ số. Chi tiền đầu tư công nghệ Cuối tháng trước, bà Nguyễn Thị Cúc, chủ cửa hàng tạp hoá ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), đã đầu tư hơn 5 triệu đồng để sắm máy tính, đầu đọc mã vạch. Không dừng lại ở đó, bà còn bỏ ra hơn 100 nghìn đồng mỗi tháng để mua thêm phần mềm quản lý bán hàng. Chỉ cần quẹt mã vạch, bà Cúc đã thanh toán một cách nhanh chóng, không còn phải nhẩm tính và ghi sổ nh Chi tiết

GDP Quý 1 tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao 7.38%, mức cao nhất của Quý 1 từ 2010 đến nay. Nhờ kết quả khả quan trong hầu hết các lĩnh vực xây dựng, công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu. Cùng với sự nổ lực của Chính phủ trong việc kiểm soát lạm phát dưới 4%, chỉ số CPI cũng được kiểm soát tốt trong Quý 1. Doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng duy trì tăng trưởng khỏe mạnh. Mặc dù tình hình sáng sủa trong Quý đầu năm, nhưng vẫn cần nhiều nổ lực để giữ vững tăng trưởng cho cả năm 2018.

Chi tiết

Kì nghỉ lễ vừa rồi là một trong những kì nghỉ lễ dài nhất trong năm bởi 3 ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/04 và 01/05 nối liền nhau. Chính vì thế, hành vi mua sắm trực tuyến của người Việt cũng có nhiều điểm thú vị khác biệt so với dịp nghỉ lễ của những năm trước đó.

iPrice đã tổng hợp lại những điểm thú vị khác biệt trong thói quen mua sắm đợt lễ của người Việt vào infographic dưới đây:

Chi tiết

Doanh số của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đo lường trên toàn quốc tại kênh thương mại truyền thống tiếp tục có sự thay đổi mạnh trong quý đầu tiên của năm 2018, giảm xuống -1%, theo báo cáo Market Pulse được công bố hàng quý bởi Nielsen – một công ty phân tích số liệu và đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu.

Tuy nhiên, báo cáo cho thấy, mặc dù doanh số bán hàng kênh thương mại truyền thống bị chậm lại ở cả khu vực thành thị và nông thôn, nhưng doanh số ngành hàng FMCG của các kênh thương mại hiện đại tại các khu vực thành thị vẫn cho thấy những chuyển biến tích cực.

Chi tiết

Không chỉ phát triển số điểm bán, các nhà đầu tư bán lẻ còn cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và công nghệ mới. Các thương hiệu cửa hàng tiện lợi đã đưa ra nhiều dịch vụ chuyên nghiệp cùng những trải nghiệm mới cho khách hàng. Trong đó, 7-Eleven, Satrafoods, Co.op Food đưa các món ăn đường phố như bì cuốn, gỏi cuốn, bò bía, bánh tráng trộn, bắp xào, bánh mì vào kinh doanh. Các thương hiệu khác như Ministop, Family Mart, Circle K thì mở rộng không gian ăn uống, phục vụ các món mì xào, thực phẩm chiên, bánh bao, bánh giò, kem tươi, bánh mì sandwich.

Chi tiết

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua có 103 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 3,58 triệu USD. So với tuần trước, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này giảm mạnh. Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe 9 chỗ ngồi trở xuống, ngoài ra xe chuyên dụng cũng được đăng ký nhập khẩu trong tuần này. Ngược lại, chỉ có 3 chiếc ô tô tải được nhập khẩu trong tuần này và không có xe trên 9 chỗ ngồi.

Chi tiết

iPhone X là chiếc smartphone bán chạy nhất trong quý đầu tiên của năm 2018. Nhưng không dừng lại ở đó, các sản phẩm tiếp theo trong top 4 đều thuộc về Apple, lần lượt là iPhone 8, 8 Plus và 7. Theo PhoneArena, các dữ liệu này đến từ công ty nghiên cứu Strategy Analytics, và nó phù hợp với thông báo từ Apple cho biết iPhone X là điện thoại bán chạy nhất của hãng mỗi tuần trong quý vừa qua. Đứng thứ 5 trong danh sách những chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới là Xiaomi Redmi 5A - một trong những chiếc điện thoại rẻ nhất thế giới với giá dưới 90 USD - được bán chủ yếu ở Trung Quốc và Ấn Độ. Điều này đánh dấu một sự tương phản hoàn toàn về giá bán: iPhone bán chạy nhất có gi Chi tiết

Sự hiện diện của Sony, HTC, BlackBerry trên thị trường di động Việt Nam đang ngày một yếu ớt, nhường chỗ cho các tên tuổi mới nổi. Bước vào một siêu thị lớn trong dịp lễ 30/4, anh Hoàng Vĩnh Phú (Hoàng Mai, Hà Nội) không khỏi ngạc nhiên khi ngoài sản phẩm Samsung, vị trí dễ nhìn nhất trên các kệ hàng đều dành cho những thương hiệu điện thoại anh không thể gọi tên. Với người “3 năm mới đi mua điện thoại một lần”, những cái tên như Oppo F7, Vivo V9, Huawei Nova 3e khá khó để nhớ.

Chi tiết

2018 được giới kinh doanh thương mại điện tử dự đoán là năm của ngành hàng thời trang ở Việt Nam. Làm văn phòng một ngày gần 10 tiếng, chị Mỹ Hà (Bình Thạnh, TP HCM) vẫn đều đặn sắm thêm trung bình 2 bộ áo váy mỗi tháng. Các mẫu mới cứ quảng cáo liên tục trên máy tính của chị, đi từ mạng xã hội đến các trang đọc tin tức, chỉ sau một lần 'trót' tìm váy mới để chuẩn bị ăn cưới. "Ra đường thì đâu đủ thời gian đi từ shop này đến shop kia để xem hết mẫu mới. Giờ xem qua mạng thôi. Thực ra, nếu đã mua thử một lần ở shop đó, thấy được là các lần sau cũng yên tâm đặt qua mạng và nhận ở văn phòng rồi. Tất nhiên, lần đầu mua ở shop lạ thì hên xui thôi", chị Hà nói.

Chi tiết

Thương hiệu (TH) là tài sản vô hình giúp nâng giá trị doanh nghiệp (DN) trên thị trường, thế nhưng không phải DN nào cũng quan tâm đến TH và biết cách tạo TH trong tâm trí khách hàng.

Thương hiệu là tài sản vô hình, có giá trị rất lớn đối với DN trong quá trình phát triển. Đã có nhiều DN được định giá rất cao khi xây dựng được TH trong tâm trí khách hàng, chẳng hạn như Apple, Amazon, Google...

Chi tiết
Các tin khác :
Bao nhiêu doanh nghiệp ở Việt Nam đã bị người Thái thâu tóm?
Thị trường mẹ và bé: “Miếng bánh ngon” có dễ xơi?
Thị trường ô tô 2017 - 2018: Sôi động phân khúc xe đã qua sử dụng
Dự đoán điểm bão hòa của sản phẩm
Vận tải hàng không tăng trưởng mạnh năm 2017
Đi tìm liều thuốc cho cơn đau đầu “tràn hàng” của các doanh nghiệp
Tầng lớp trung lưu: Nấc thang mới của nền kinh tế Việt Nam
Cửa hàng tiện lợi: Kẻ đóng người mở
Cách chinh phục các “bà mẹ bỉm sữa” millennials trong thời marketing 4.0
Những quyết định lý trí nhất luôn bị chi phối bởi cảm xúc
Doanh số tăng 70% trong tháng 3/2018, thị trường ô tô khởi sắc
Thị trường cà phê Việt nằm trong tay ai?
Cửa hàng tiện lợi đang phủ khắp Tp. Hồ Chí Minh
Kênh truyền hình nào đang ăn khách nhất Việt Nam?
Gập ghềnh hàng Việt về nông thôn
Nielsen: Thị trường tiêu dùng nhanh năm 2018 là câu chuyện "cá nhanh nuốt cá chậm"
Nhiều nền kinh tế châu Á sẽ gặp khó khi Trung Quốc tự chủ về công nghệ
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt tiếp tục đạt mức cao khi kết thúc năm 2017
Xếp hạng 50 doanh nghiệp thương mại điện tử Việt về lượt truy cập và theo dõi trên mạng xã hội
Bán lẻ, thương mại điện tử phát triển mạnh, giá thuê nhà kho sẽ tăng mạnh trong năm 2018
 
 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.