English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Chương trình đào tạo Digital Marketing khóa 67 khai giảng ngày 25/7/2018 học tối 2,4,6 hàng tuần. Là chương trình đào tạo chuyên sâu về tiếp thị trực tuyến nhằm:

Trang bị cho học viên những kiến thức và công cụ tiếp thị thực hành trong kỷ nguyên số.

Hệ thống kiến thức cơ bản về những vấn đề mới trong tiếp thị trực tuyến như : Mô hình kinh doanh và tiếp thị hiệu quả online, E-Commerce, Convergence 4.0, Social Media, Mobile Marketing, Digital Branding, SEO, Data Base Marketing, Search Engine Marketing, Viral Marketing, Email Marketing, SMS Marketing, Google Adword

Chi tiết

Trong năm 2019, lần đầu tiên lượng người dùng dành thời gian cho Internet sẽ nhiều hơn so với TV, radio hay các hình thức truyền thông đa phương tiện truyền thống khác. Đây thực sự là một vấn đề đáng lo ngại. Theo báo cáo từ hãng truyền thống Zenith ước tính, người dân hiện nay thường dành trung bình khoảng 170,6 phút/ngày tương đương khoảng 3 giờ liên tục cho Internet. Các hoạt động chủ yếu của người dùng là mua sắm, lên mạng xã hội, trò chuyện với bạn bè, phát nhạc và video trực tuyến.

Chi tiết

Những doanh nghiệp quảng cáo bị phản hồi tiêu cực như chất lượng sản phẩm kém, giao hàng chậm, hay chăm sóc khách hàng tệ sẽ có nguy cơ bị cấm cửa khỏi mạng xã hội lớn nhất thế giới. Facebook cho biết sẽ xóa bỏ các doanh nghiệp thương mại điện tử xuất hiện tràn làn trên newsfeed của người dùng bằng những quảng cáo không đạt yêu cầu, không khiến người dùng thỏa mãn hoặc không xuất hiện đúng lúc.

Chi tiết

Instagram đang cung cấp cho các brand tính năng có thể liên kết đến các sản phẩm trong các Instagram Stories bằng các Shopping Stickers.

Trước đây, Instagram cung cấp các tính năng mua sắm trong những bài đăng thông thường. Bây giờ, chức năng tương tự đang được nâng cấp đến Instagram Stories. Tuy nhiên, tính năng mới này khác biệt hoàn toàn với tính năng “vuốt lên để xem liên kết” mà bất kỳ ai có trang doanh nghiệp Instagram đều có thể sử dụng trong các Instagram Stories của mình.

Chi tiết

The market is loaded with tools, applications and mobile marketing solutions that claim to help businesses advance with regards to branding and performance. Enterprises have many marketing options but little information on how to bridge the gaps for comprehensive understanding into enterprise marketing plan and efficiently apply solutions.

MMA has teamed up with the forerunners, the rising stars and the industry giants to bring about Unleash Growth Through Mobile Performance Marketing. This workshop aims to showcase the marketing problems encountered by enterprises and offer practical solutions to embrace all current marketing purposes. The whole day workshop will assess the pain points and struggling of enterprises as below, especially to SMEs.

Chi tiết

Trong thời đại hiện nay, người ta nói rất nhiều về platform, trong tiếng Việt có nghĩa là nền tảng kết nối. Vậy nền tảng kết nối (platform) là gì, hãy cùng đi tìm hiểu về nó thông qua quyển sách Cuộc cách mạng nền tảng (tựa tiếng Anh là Platform Revolution).

Theo như quyển sách này: “Nền tảng là hình thức kinh doanh dựa trên việc kích hoạt sự tương tác tạo-nên-giá-trị giữa các nhà sản xuất bên ngoài với người tiêu dùng. Mục đích tổng thể của nền tảng: để tương thích hoàn toàn giữa người dùng với sự thuận lợi trong việc trao đổi hàng hoá, dịch vụ hoặc tiền tệ xã hội, qua đó kích hoạt việc tạo ra giá trị cho tất cả người tham gia.”

Chi tiết

Chương trình đào tạo Digital Marketing khóa 66 khai giảng ngày 5/7/2018 học tối 3,5,7 hàng tuần. Là chương trình đào tạo chuyên sâu về tiếp thị trực tuyến nhằm:

Trang bị cho học viên những kiến thức và công cụ tiếp thị thực hành trong kỷ nguyên số.

Hệ thống kiến thức cơ bản về những vấn đề mới trong tiếp thị trực tuyến như : Mô hình kinh doanh và tiếp thị hiệu quả online, E-Commerce, Convergence 4.0, Social Media, Mobile Marketing, Digital Branding, SEO, Data Base Marketing, Search Engine Marketing, Viral Marketing, Email Marketing, SMS Marketing, Google Adword

Chi tiết

Phân khúc là việc phân chia thị trường lớn thành các nhóm người tiêu dùng nhỏ hơn. Mỗi phân khúc là một nhóm người tiêu dùng có điểm giống nhau về vị trí địa lý, độ tuổi, thu nhập… và có các phản ứng tương tự nhau trước các hoạt động marketing. Các khách hàng trong một phân khúc cùng chia sẻ một hoặc một vài điểm chung. Điểm chung này sẽ làm cho các khách hàng trong cùng một phân khúc có hành vi, thái độ… và cách phản ứng với các hoạt động Marketing tương tự nhau. Điều này có nghĩa là Marketer có thể sử dụng một chiến lược để tiếp cận tất cả khách hàng trong cùng phân khúc.

Chi tiết

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội (Social Media) khiến bạn mất nhiều thời gian không đáng có mà thay vào đó, bạn có thể dùng cho việc phát triển doanh nghiệp. Những công cụ dưới đây có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng cho việc này.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của social media đối với các doanh nghiệp nhỏ. Sự hiện diện xã hội (social present) sẽ giúp vun đắp mối quan hệ với khách hàng và tăng cường lòng trung thành của họ đối với thương hiệu. Đó cũng là một kênh truyền thông mà khách hàng mong muốn các thương hiệu xây dựng.

Chi tiết

Hơn bao giờ hết, quảng cáo hiện đại phải thiết kế riêng từng thông điệp để thu hút sự chú ý của người đọc. Hiểu về các mức độ nhận thức của người xem sẽ là nền tảng vững chắc cho nhà quảng cáo.

1966 là năm TV phủ sóng khắp các ngôi nhà nước Mỹ. Đây cũng là khoảng thời gian Eugene Schwartz - nhà tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo tại Mỹ đưa ra lý thuyết Levels of Awareness (tạm dịch: Các mức độ của nhận thức) về cách con người phản hồi với các nội 

Chi tiết

Thống kê của We are social tháng 1/2018 cho thấy:

  • Nhóm tuổi đông đảo nhất Facebook hiện nay đang là nhóm 25-34 tuổi.

  • Nhóm người dùng  45+ đang là nhóm có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

  • Facebook Việt Nam chưa có dấu hiệu bị mất nhóm người dùng trẻ tuổi. Tuy nhiên, nhóm người dùng trẻ 13-24 tuổi đang có tốc độ tăng trưởng chững lại.

Chi tiết

Điều khiến vị trí Digital Marketing trở nên khan hiếm và vụt đắt giá chính bởi sự thiếu hụt tính chất kỹ thuật của lực lượng Marketing truyền thống. Hòa vào đó là niềm mơ hồ về công nghệ của các lãnh đạo doanh nghiệp. Mặc dù, tôi là người đang được hưởng nhiều lợi thế từ việc Digital Marketing lên ngôi như hiện nay nhờ có nền tảng đào tạo cũng thực hành về cả Marketing-Kinh doanh và Lập trình ứng dụng. Đặc biệt là đã trải qua từ mức độ tay chân đến mức độ có quan hệ gần gũi với cộng đồng Start-up để tiếp nhận sự cập nhật thường xuyên. Nhưng tôi phải cho rằng, vị trí này tại Việt Nam đang bị thổi phồng hoặc gây bối rối quá mức, một cách đáng ra có thể tránh được, với nhiều tổ chức.

Chi tiết

Tính năng Gallery mới trên Zalo Ads giúp người dùng tự thiết kế được các banner quảng cáo nhanh chóng, dễ dàng. Zalo Ads vừa cho ra mắt tính năng Gallery giúp người dùng tự thiết kế được hầu hết banner quảng cáo trên Zalo nhanh chóng, dễ dàng, tối ưu hóa hiển thị trên nền tảng di động. Chỉ cần thay đổi kiểu chữ, màu sắc hoặc hình ảnh theo ý thích là người dùng có được thiết kế như ý muốn mà không cần phải sử dụng Photoshop hay các công cụ đồ họa chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các thao tác thực hiện cũng rất đơn giản với việc kéo thả, bấm đúp chuột để điều chỉnh.

Chi tiết

Ngoài hàng loạt tính năng và tinh chỉnh mới được giới thiệu tại I/O 2018, Google cũng công bố danh sách quốc gia sẽ hỗ trợ Google Assistant vào cuối năm nay, trong đó có Việt Nam.

Theo Android Authority, đến cuối năm 2018 thì Google Assistant sẽ hỗ trợ 30 ngôn ngữ và có mặt tại 80 quốc gia. Dù không nêu tên các quốc gia nhưng theo bản đồ được hiển thị trên sân khấu hội nghị I/O (ảnh dưới), chúng ta có thể biết những quốc gia nào sẽ hỗ trợ Google Assistant vào cuối năm nay.

Chi tiết

Theo thống kê của We are social, trong năm qua 2017, số lượng người dùng thực tế (Active social user) của Facebook tại Việt Nam là 55 triệu, trong khi đó con số này ở năm 2016 mới chỉ 46 triệu. Lượng active social user của Facebook Việt Nam tăng nhiều hơn 9 lần so với lượng tăng dân số trong năm qua.

Với mức độ thâm nhập và tốc độ tăng trưởng cao như vậy, Facebook chắc chắn sẽ tiếp tục là trang mạng xã hội có lượng người dùng cao nhất, và có khả năng ảnh hưởng nhiều nhất đến người tiêu dùng Việt Nam trong các năm tới.

Chi tiết

Facebook đang dần trở thành nền tảng tổng hợp các dịch vụ online như nhắn tin, mai mối, rao vặt...

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, kêu gọi các nhà phát triển tiếp tục xây dựng và khai thác kỹ năng của họ để đưa mọi người tới gần nhau hơn. Để thực hiện điều đó, công ty đã công bố kế hoạch cập nhật cho một loạt sản phẩm chủ chốt như ứng dụng Facebook, Oculus và WhatsApp.

Chi tiết

 Hơn bao giờ hết, quảng cáo hiện đại phải thiết kế riêng từng thông điệp để thu hút sự chú ý của người đọc. Hiểu về các mức độ nhận thức của người xem sẽ là nền tảng vững chắc cho nhà quảng cáo. 1966 là năm TV phủ sóng khắp các ngôi nhà nước Mỹ. Đây cũng là khoảng thời gian Eugene Schwartz - nhà tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo tại Mỹ đưa ra lý thuyết Levels of Awareness (tạm dịch: Các mức độ của nhận thức) về cách con người phản hồi với các nội dung quảng cáo.

Chi tiết

Tuần qua, Champion League 2018 bước vào giai đoạn "nóng bỏng" nhất, nên tần suất tìm kiếm thông tin các trận đấu tứ kết của người hâm mộ tại Việt Nam tăng cao. Theo công bố của Google, trong tuần qua tại Việt Nam, dẫn đầu tìm kiếm là từ khóa về trận “Barca vs Roma” (Barcelona và Roma), xếp thứ 2 là trận cầu nhiều bất ngờ giữa “Real vs Juventus” (Real Madrid và Juventus) và tìm kiếm thông tin tổng hợp về “Champion League 2018” đứng thứ 4.

Chi tiết
Các tin khác :
Các mô hình Affiliate Marketing tại Việt Nam
Người làm Digtial Marketing có đang trở nên “lười biếng”?
Tác động của IoT đến content marketing là gì?
Công nghệ bán lẻ mới sẽ được ứng dụng rộng ở Việt Nam
Mô hình bán hàng online thách thức ông lớn thương mại điện tử
Giải pháp giúp marketer cập nhật toàn cảnh social media
Facebook xây dựng công cụ quảng cáo 'lành mạnh'
Thương mại điện tử Việt Nam 'hút' nhiều gương mặt lớn
Xu hướng mới của thương mại điện tử
10 cách xây dựng thương hiệu mạnh trong thế giới kỹ thuật số
3 điểm nhấn để giúp quảng cáo Instagram hiệu quả
Digital marketing: chiến lược nào cho vùng nông thôn?
[Year-end[Look Back 2017] Bảng xếp hạng Ngành hàng & Thương hiệu nổi bật trên Social Media
“Cuộc chiến” giữa các ví điện tử
5 xu hướng thiết kế website thương mại điện tử nổi bật năm 2018
Blockchain tạo nền tảng cho mô hình kinh doanh mới
Tiếp thị thời đại khám phá
5 xu hướng công nghệ 2018
Những điều quan trọng về digital marketing 2018
Cuộc chiến về nền tảng giọng nói
 
 

 

 

 



 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.