English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Phân khúc là việc phân chia thị trường lớn thành các nhóm người tiêu dùng nhỏ hơn. Mỗi phân khúc là một nhóm người tiêu dùng có điểm giống nhau về vị trí địa lý, độ tuổi, thu nhập… và có các phản ứng tương tự nhau trước các hoạt động marketing. Các khách hàng trong một phân khúc cùng chia sẻ một hoặc một vài điểm chung. Điểm chung này sẽ làm cho các khách hàng trong cùng một phân khúc có hành vi, thái độ… và cách phản ứng với các hoạt động Marketing tương tự nhau. Điều này có nghĩa là Marketer có thể sử dụng một chiến lược để tiếp cận tất cả khách hàng trong cùng phân khúc.

Chi tiết

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội (Social Media) khiến bạn mất nhiều thời gian không đáng có mà thay vào đó, bạn có thể dùng cho việc phát triển doanh nghiệp. Những công cụ dưới đây có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng cho việc này.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của social media đối với các doanh nghiệp nhỏ. Sự hiện diện xã hội (social present) sẽ giúp vun đắp mối quan hệ với khách hàng và tăng cường lòng trung thành của họ đối với thương hiệu. Đó cũng là một kênh truyền thông mà khách hàng mong muốn các thương hiệu xây dựng.

Chi tiết

Hơn bao giờ hết, quảng cáo hiện đại phải thiết kế riêng từng thông điệp để thu hút sự chú ý của người đọc. Hiểu về các mức độ nhận thức của người xem sẽ là nền tảng vững chắc cho nhà quảng cáo.

1966 là năm TV phủ sóng khắp các ngôi nhà nước Mỹ. Đây cũng là khoảng thời gian Eugene Schwartz - nhà tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo tại Mỹ đưa ra lý thuyết Levels of Awareness (tạm dịch: Các mức độ của nhận thức) về cách con người phản hồi với các nội 

Chi tiết

Thống kê của We are social tháng 1/2018 cho thấy:

  • Nhóm tuổi đông đảo nhất Facebook hiện nay đang là nhóm 25-34 tuổi.

  • Nhóm người dùng  45+ đang là nhóm có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

  • Facebook Việt Nam chưa có dấu hiệu bị mất nhóm người dùng trẻ tuổi. Tuy nhiên, nhóm người dùng trẻ 13-24 tuổi đang có tốc độ tăng trưởng chững lại.

Chi tiết

Điều khiến vị trí Digital Marketing trở nên khan hiếm và vụt đắt giá chính bởi sự thiếu hụt tính chất kỹ thuật của lực lượng Marketing truyền thống. Hòa vào đó là niềm mơ hồ về công nghệ của các lãnh đạo doanh nghiệp. Mặc dù, tôi là người đang được hưởng nhiều lợi thế từ việc Digital Marketing lên ngôi như hiện nay nhờ có nền tảng đào tạo cũng thực hành về cả Marketing-Kinh doanh và Lập trình ứng dụng. Đặc biệt là đã trải qua từ mức độ tay chân đến mức độ có quan hệ gần gũi với cộng đồng Start-up để tiếp nhận sự cập nhật thường xuyên. Nhưng tôi phải cho rằng, vị trí này tại Việt Nam đang bị thổi phồng hoặc gây bối rối quá mức, một cách đáng ra có thể tránh được, với nhiều tổ chức.

Chi tiết

Tính năng Gallery mới trên Zalo Ads giúp người dùng tự thiết kế được các banner quảng cáo nhanh chóng, dễ dàng. Zalo Ads vừa cho ra mắt tính năng Gallery giúp người dùng tự thiết kế được hầu hết banner quảng cáo trên Zalo nhanh chóng, dễ dàng, tối ưu hóa hiển thị trên nền tảng di động. Chỉ cần thay đổi kiểu chữ, màu sắc hoặc hình ảnh theo ý thích là người dùng có được thiết kế như ý muốn mà không cần phải sử dụng Photoshop hay các công cụ đồ họa chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các thao tác thực hiện cũng rất đơn giản với việc kéo thả, bấm đúp chuột để điều chỉnh.

Chi tiết

Ngoài hàng loạt tính năng và tinh chỉnh mới được giới thiệu tại I/O 2018, Google cũng công bố danh sách quốc gia sẽ hỗ trợ Google Assistant vào cuối năm nay, trong đó có Việt Nam.

Theo Android Authority, đến cuối năm 2018 thì Google Assistant sẽ hỗ trợ 30 ngôn ngữ và có mặt tại 80 quốc gia. Dù không nêu tên các quốc gia nhưng theo bản đồ được hiển thị trên sân khấu hội nghị I/O (ảnh dưới), chúng ta có thể biết những quốc gia nào sẽ hỗ trợ Google Assistant vào cuối năm nay.

Chi tiết

Theo thống kê của We are social, trong năm qua 2017, số lượng người dùng thực tế (Active social user) của Facebook tại Việt Nam là 55 triệu, trong khi đó con số này ở năm 2016 mới chỉ 46 triệu. Lượng active social user của Facebook Việt Nam tăng nhiều hơn 9 lần so với lượng tăng dân số trong năm qua.

Với mức độ thâm nhập và tốc độ tăng trưởng cao như vậy, Facebook chắc chắn sẽ tiếp tục là trang mạng xã hội có lượng người dùng cao nhất, và có khả năng ảnh hưởng nhiều nhất đến người tiêu dùng Việt Nam trong các năm tới.

Chi tiết

Facebook đang dần trở thành nền tảng tổng hợp các dịch vụ online như nhắn tin, mai mối, rao vặt...

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, kêu gọi các nhà phát triển tiếp tục xây dựng và khai thác kỹ năng của họ để đưa mọi người tới gần nhau hơn. Để thực hiện điều đó, công ty đã công bố kế hoạch cập nhật cho một loạt sản phẩm chủ chốt như ứng dụng Facebook, Oculus và WhatsApp.

Chi tiết

 Hơn bao giờ hết, quảng cáo hiện đại phải thiết kế riêng từng thông điệp để thu hút sự chú ý của người đọc. Hiểu về các mức độ nhận thức của người xem sẽ là nền tảng vững chắc cho nhà quảng cáo. 1966 là năm TV phủ sóng khắp các ngôi nhà nước Mỹ. Đây cũng là khoảng thời gian Eugene Schwartz - nhà tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo tại Mỹ đưa ra lý thuyết Levels of Awareness (tạm dịch: Các mức độ của nhận thức) về cách con người phản hồi với các nội dung quảng cáo.

Chi tiết

Tuần qua, Champion League 2018 bước vào giai đoạn "nóng bỏng" nhất, nên tần suất tìm kiếm thông tin các trận đấu tứ kết của người hâm mộ tại Việt Nam tăng cao. Theo công bố của Google, trong tuần qua tại Việt Nam, dẫn đầu tìm kiếm là từ khóa về trận “Barca vs Roma” (Barcelona và Roma), xếp thứ 2 là trận cầu nhiều bất ngờ giữa “Real vs Juventus” (Real Madrid và Juventus) và tìm kiếm thông tin tổng hợp về “Champion League 2018” đứng thứ 4.

Chi tiết

Affiliate tại Việt Nam đã phát triển rất mạnh và đa dạng về các hình thức. Dưới đây là các mô hình affiliate marketing tại Việt Nam phổ biến nhất. Những website thu thập đơn hàng bằng cách gửi cho người dùng của họ những lời đề nghị là những mã giảm giá giúp họ khi mua hàng. Người làm affiliate hình thức này sẽ quảng cáo những mã giảm của họ đến người tiêu dùng. Tạo cho khách hàng cảm giác cần mua hàng khẩn cấp.

Chi tiết

Phần lớn các chiến dịch digital thiếu sót những yếu tố cần phải có để đạt được hiệu quả. Ông Charles Rasmussen, Phó Chủ tịch Digital của Burrell (một agency tại Chicago, Mỹ), chia sẻ tại một hội nghị về Digital, đã khơi dậy chủ đề này khi ông phát biểu: “Tôi nhận thấy có rất nhiều ‘chiến dịch tiếp thị lười biếng’. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà dữ liệu dường như là không giới hạn, và chúng ta có những người tiêu dùng kỳ vọng sẽ có những trải nghiệm và giao tiếp mang tính cá nhân. Mặt khác, chúng ta có các khách hàng ưu tiên tính hiệu quả về tốc độ và chi phí, và thực sự tập trung vào lợi nhuận mà không biết tận dụng các nguồn lực sẵn có”.

Chi tiết

IoT (Internet of Things – mạng lưới vạn vật kết nối internet) là xu hướng đang phát triển rất mạnh và tạo nền tảng ngày càng vững chắc để ý tưởng kết nối với mọi người thông qua các thiết bị được sử dụng hằng ngày trở thành một hiện thực rõ ràng. Vậy tại sao chúng ta cần biết những tác động của IoT đến content marketing là gì và điều đó có ý nghĩa ra sao với ngành marketing?

Chi tiết

Những công nghệ mới trong ngành bán lẻ như thực tế ảo (VR), trí tuệ nhân tạo (AI)… vốn đã được các nhà bán lẻ lớn ứng dụng trên thế giới, đến năm nay sẽ phát triển ở Việt Nam, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chia sẻ với phóng viên tại họp báo giới thiệu về triển lãm “Shop & Store 2018”, bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia, chuyên gia bán lẻ và nhượng quyền quốc tế chia sẻ, thời gian qua, hầu hết các doanh nghiệp cung cấp giải pháp, công nghệ mới cho ngành bán lẻ vốn chỉ mới tập trung vào các nhà bán lẻ lớn trên thế giới. Đây là tầng khách hàng thứ nhất có thể mang lại những hợp đồng Chi tiết

Chuyên gia Savills cho rằng đang có sự cạnh tranh khập khiễng giữa mô hình bán hàng online với các sàn thương mại điện tử quy mô lớn. Trong 4 năm tới, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán có thể đạt tới 10 tỷ USD. Không ít thương hiệu rời bỏ cuộc chơi như Beyeu, Deca, Foodpanda… và nhiều doanh nghiệp rút lui lặng lẽ. Dù được đánh giá là màu mỡ, mảnh đất thương mại điện tử rõ ràng không dễ đãi ngộ bất cứ ai.

Chi tiết

Xu hướng marketing mạng xã hội (social media) thay đổi liên tục với tốc độ "nghẹt thở". Giải pháp này giúp bạn thoát bẫy quá tải và lướt sóng thông tin chỉ với 10 phút mỗi ngày. Việc nắm bắt được làn sóng thay đổi của social media sẽ giúp marketer hoặc vượt lên đối thủ hoặc bị bỏ lại phía sau. Vì vậy, điều quan trọng là tìm ra một phương thức cập nhật xu hướng social media nhanh chóng, bao quát, và tiết kiệm thời gian. Từ kinh nghiệm cá nhân, Dakota Shane đã tìm ra hệ thống dưới đây giúp cập nhật nhanh tình hình marketing mạng xã hội chỉ với 10 phút mỗi ngày.

Chi tiết

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang chấn chỉnh hướng hoạt động của họ bằng cách phát triển công cụ quảng cáo mới. Theo Cnet, Facebook đang xây dựng bộ công cụ buộc các đại lý chuyên chạy quảng cáo phải được người dùng cho phép mới được sử dụng thông tin cá nhân của họ. Bộ công cụ trên sẽ được tích hợp trong tính năng tùy chỉnh đối tượng khách hàng của Facbook, vốn giúp các đơn vị quảng cáo tải lên danh sách khách hàng. Facebook sau đó sẽ sử dụng dữ liệu được mã hóa từ danh sách đó để khớp những người khác trên Facebook, từ đó giúp bên thứ ba định hướng quảng cáo phù hợp.

Chi tiết
Các tin khác :
Thương mại điện tử Việt Nam 'hút' nhiều gương mặt lớn
Xu hướng mới của thương mại điện tử
10 cách xây dựng thương hiệu mạnh trong thế giới kỹ thuật số
3 điểm nhấn để giúp quảng cáo Instagram hiệu quả
Digital marketing: chiến lược nào cho vùng nông thôn?
[Year-end[Look Back 2017] Bảng xếp hạng Ngành hàng & Thương hiệu nổi bật trên Social Media
“Cuộc chiến” giữa các ví điện tử
5 xu hướng thiết kế website thương mại điện tử nổi bật năm 2018
Blockchain tạo nền tảng cho mô hình kinh doanh mới
Tiếp thị thời đại khám phá
5 xu hướng công nghệ 2018
Những điều quan trọng về digital marketing 2018
Cuộc chiến về nền tảng giọng nói
Bán lẻ truyền thống có thế áp dụng chiến lược nào từ thương mại điện tử?
Đông Nam Á chuẩn bị đánh thuế thương mại điện tử
Tỉ lệ mua sắm online của người Việt tăng gấp 3 lần trong vòng một năm qua
U23 Việt Nam: Ảnh hưởng của Fad topic đến toàn bộ social media
Top 10 video quảng cáo được xem nhiều nhất trên YouTube trong tháng 12 tại APAC
Viral Video: Doanh nghiệp Việt đang dùng công cụ này như thế nào?
Khởi đầu quan trọng nhất trong mọi dự án Seo
 
 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.