English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Bên cạnh sự tươi mới và năng động, marketing còn thu hút rất nhiều bạn trẻ bởi đây là nghề đem đến nhiều trải nghiệm quý giá. Ngược lại, ngành marketing cũng rất “thích” những bạn chịu lăn xả và có vốn sống “đậm đà” như vậy. Không biết với người khác thế nào, nhưng cá nhân tôi đến khi bước vào ngành marketing mới cảm thấy trước đó mình sống quá bó hẹp và hời hợt. Nhìn lại, tôi nghĩ sẽ không quá lời khi khẳng định marketing là một trong những ngành giúp bạn gia tăng vốn sống và trải nghiệm cực kỳ nhanh.

Chi tiết

Những hào nhoáng của nghề marketing chắc không cần liệt kê nhiều - nhưng tôi sẽ cố gắng đưa ra những mô tả và câu chuyện sâu sát, cũng như những “mặt trái” của sự cuốn hút đó, để khi đọc vào - bạn có thể hình dung cụ thể và cân nhắc xem điều đó có phù hợp và xứng đáng với mình không. Điều đầu tiên bạn cần nhớ là marketing sinh ra để tạo ra khác biệt - cụ thể là giúp công ty tăng trưởng. Mà tăng trưởng đến từ đâu? Tăng trưởng đến từ những thứ “mới”: thêm người dùng mới (nhiều người mua hơn), thêm dịp sử dụng mới (dùng nhiều lần hơn), thêm cách dùng mới (dùng mỗi lần nhiều hơn) hay đơn giản “thích thì dùng” (một chiến dịch truyền thông hay ý tưởng s Chi tiết

.

New York, NY – August 14, 2017: New York Festivals®, now in its 61st year, announced the appointment of Susan Glass Ruse to the position of Associate Executive Director of NYF’s International Advertising Awards competition.

Ruse, an accomplished creative strategy leader will work in tandem with SVP Executive Director, Michael Demetriades spearheading the global development of NYF’s flagship competition.

Chi tiết

Rosanita Ali (người Singapore) là bà nội trợ, 49 tuổi, đã không đi làm 10 năm nay. Giờ bà là nhân viên tự do của hãng thương mại điện tử HonestBee. Mỗi ngày Rosanita chọn thức ăn sạch và hàng hóa cho khách hàng thông qua ứng dụng HonestBee. “Công việc mang đến cho tôi sự linh hoạt và kiếm tiền”, bà nói. Rosanita kiếm trung bình 100 USD mỗi tuần với thời gian làm việc hai giờ mỗi ngày. Người phụ nữ này cũng có thể kiếm thêm nếu muốn bởi không có giới hạn về số đơn đặt hàng. “Đứng từ góc độ sản phẩm, người tiêu dùng tại đây đang tìm kiếm những trải nghiệm tốt hơn”, Joel Sng, nhà sáng lập và CEO HonestBee chia sẻ.

Chi tiết

Đây là bài đầu tiên trong hai bài viết của tác giả Colin Morrison, chuyên gia tư vấn cho các công ty truyền thông, thông tin và digital, chủ yếu tại Anh, Châu Âu và Châu Á-Thái Bình Dương. Bài viết đề cập đến những bài học từ các kế hoạch kinh doanh của một số tập đoàn báo chí khổng lồ và họ đã ít nhiều thành công trong việc đối phó với những lực lượng trên thị trường đang đánh vào khoản lợi nhuận từ báo in. Các tờ nhật báo từng được coi là “ngành công nghiệp truyền thông” chính thống.

Chi tiết

Xây dựng và phát triển doanh nghiệp SME, cộng đồng SME bền vững luôn là vấn đề khó khăn, thách thức lớn, nhưng đồng thời cũng là vấn đề vô cùng hệ trọng, thời sự của mọi quốc gia, nền kinh tế. Vì sao chỉ có một số SME Việt Nam phát triển tốt, còn đa số doanh nghiệp Việt lại chưa thành công như mong đợi? Trong kinh doanh và tiếp thị, một doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu? Cần tập trung vào những việc gì?

Chi tiết

Nhiều người thường nghĩ rằng trong kinh doanh, “hiệu quả” (efficiency) và “năng suất” (productivity) cũng tương tự nhau. Tuy nhiên, theo Micheal Mankins, hội viên của Bain & Company – văn phòng tại San Francisco (Mỹ), đồng tác giả cuốn Time, Talent, Energy: Overcome Organization Drag and Unleash Your Team’s Productive Power (tạm dịch: Khai thác sức mạnh năng suất của tổ chức), ở góc độ chiến lược, hiệu quả và năng suất là hai phạm trù khác nhau. Theo tác giả, những gì mà đa số doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu thế giới nỗ lực thực hiện trong hơn ba thập niên qua chỉ là tập trung cải thiện hiệu quả. Trong khi nếu muốn theo đuổi chiến lược kích thích sự sáng tạo và tăng trưởng của tổ chức, họ nên chú trọng đến việc tăng năng suất.

Chi tiết

Bất kỳ công ty công nghiệp nào, nếu muốn vẫn còn tồn tại trong 20 năm nữa, đều phải ra sức phát triển công nghệ và năng lực kỹ thuật số.Hành lang Đông Bắc của Amtrak là tuyến đường sắt bận rộn nhất ở Bắc Mỹ và cũng là con đường bị lời ra tiếng vào nhiều nhất. Độ đáng tin cậy của nó chỉ bằng mức trung bình của mạng lưới đường sắt thuộc sở hữu chính phủ (1/5 con tàu của Amtrak chạy rất trễ vào năm ngoái), nhưng bởi vì tuyến đường sắt này kết nối các trung tâm quyền lực chính trị và tài chính của Mỹ nên nó cũng bị than phiền nhiều nhất khi dịch vụ quá chậm chạp.

Chi tiết

Hành trình 16 năm đào tạo thế hệ tiên phong những Chuyên Viên Truyền thông-Tiếp thị-Quảng cáo (IMC) Khóa học Chuyên Viên Quảng Cáo (IMC) khởi đầu từ nền tảng Thư viện chuyên khảo công nghệ quảng cáo đầu tiên của Việt Nam cùng với Ngày Hội Công nghệ Quảng cáo, Tư vấn hướng nghiệp nghề Tiếp Thị Quảng Cáo & Xây dựng Thương hiệu ra đời từ năm 2001. Hơn 1 năm chuẩn bị cho giáo trình, tháng 4/ 2002 khóa học chính thức ra đời cùng với sự đồng hành Khoa Kinh Doanh Quốc Tế Marketing, Trường ĐH Kinh Tế Tp.HCM trong năm đầu đã có hơn 500 học viên.

Chi tiết

Hiệp Hội Marketing Việt Nam (VMA) ra mắt ấn phẩm online CMO Review, chủ đề “Talented Marketer” tái định hình lại vai trò của CMO” ở toàn cầu. Năm 2017 CMO Review của Hiệp Hội Marketing Việt Nam (VMA) theo đuổi chủ đề “Talented Marketer” nhằm đưa ra những nhìn nhận mới về tài năng Marketing trong sự thay đổi, chi phối sâu sắc của công nghệ. Theo đó, chủ đề lần 1-2017 này sẽ bàn về “tái định hình lại vai trò của CMO” ở toàn cầu, hiện thân mới của CMO là gì và đây phải lần tái sinh bắt buộc về chức năng và sứ mệnh sáng tạo của người làm Marketing trong sự sáng tạo liên tục và thay đổi của công nghệ mới.

Chi tiết

Influencer Marketing has been shown to deliver 11 times higher ROI than traditional brand marketing. 30% of marketers have budgets for influencer marketing in 2017 and the number is expected to increase to 40% in 2018.

What is Influencer Marketing and how can your brand or company use it in Vietnam? As influencer–brand partnerships begin to reach mass adoption, what are the technologies and metrics and considerations that marketers should be looking at?

Chi tiết

Đến với VietnamMarcom những người học viên chúng tôi luôn muốn hiểu sâu hơn về kiến thức nghiệp vụ của mình, để chúng tôi có thể làm việc một cách khoa học và nghệ thuật hơn. Đồng thời chúng tôi mong muốn nhận được sự sẽ chia kinh nghiệm nghề nghiệp của các thầy ở nhiều lĩnh vực nghành nghề khác nhau. Và hơn bao giờ hết chính những người học viên chúng tôi lắng nghe, lập luận và phân tích những truyền tải của các thầy mang đến cho chúng tôi vào mỗi buổi học....

Chi tiết

Thương hiệu cá nhân không phải xây nên một cách ngẫu hứng, tuyên ngôn về giá trị của bạn cần phải phù hợp với năng lực thật sự của bạn, sản phẩm hay dịch vụ gắn với bạn và khách hàng mục tiêu mà bạn muốn lấy lòng họ.

Dan Schawbel, một nhân vật được xem như bậc thầy về thương hiệu cá nhân định nghĩa: “Xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình mà cá nhân/doanh nhân làm khác biệt mình sao cho nổi bật lên giữa đám đông thông qua việc xác định và trình bày các tuyên ngôn giá trị độc đáo về chuyên môn hoặc cá nhân; và sau đó truyền thông các thông điệp và hình ảnh nhất quán để đạt được một m Chi tiết

“Thương hiệu” (Brand) là một cụm từ rất thời thượng tại Việt Nam. Trên các diễn đàn, báo chí, truyền thông, người người nhà nhà đang khuyến khích nhau xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu nông sản, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu địa phương, thương hiệu cá nhân...

Thế nhưng không phải ai ở ngoài lĩnh vực marketing cũng hiểu đúng được khái niệm này. Trước khi bước vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân một cách cụ thể, tôi muốn trình bày một cách đơn giản dễ hiểu về khái niệm thương hiệu theo lối thật phổ quát, không nặng tính học thuật để theo đó tất cả mọi người có thể áp dụng linh hoạt cho mọi cấp độ thương hiệu tùy theo nhu cầu của mình.

Chi tiết

Dù bạn có nhận ra hay không, bạn đang tích cực quảng bá thương hiệu công ty của bạn mỗi ngày. Bạn thể hiện điều đó khi bạn phỏng vấn với ứng viên, với một nhân viên, đồng nghiêp về văn hóa công ty, hay mỗi khi bạn nói với một người bạn, với gia đình về thời gian làm việc trên công sở. Khi bạn đề cập về văn hóa công ty, nghĩa là bạn đang xây dựng thương hiệu công ty tại thời điềm đó. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng thảo luận về cách sử dụng phương tiện mạng xã hội để quảng bá thương hiệu công ty nhé:Bằng cách giúp cho mọi người hiểu công việc ở công ty như thế nào..

Chi tiết

Một số dự báo cho thấy thị trường du lịch trực tuyến của Việt Nam có thể đạt đến 9 tỉ đô la Mỹ trong vòng ba năm tới. Đây là “miếng bánh lớn” nhưng để giành được một phần trong đó lại không phải chuyện dễ dàng. Xu hướng bán dịch vụ du lịch trực tuyến đang tăng trưởng mạnh và được nhiều doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành đánh giá là xu hướng không thể đảo ngược, doanh nghiệp buộc phải tham gia nếu không muốn mất dần khách hàng.

Chi tiết

Dentsu Wakaba Challlenge – Làm thật – Trải nghiệm thật – Thật trưởng thành

Bạn - người đam mê sáng tạo và luôn tìm kiếm cơ hội đầu tiên trong ngành Truyền thông Quảng cáo?

Bạn – luôn mong muốn được dấn thân, bung xõa, thỏa sức sáng tạo cùng những thách thức thật sự của client?

Bạn – luôn thắc mắc có gì trong những công ty sáng tạo nhất hành tinh, mong muốn thử sức trong một công ty Global Agency?

Chi tiết
Tổng giá trị của 2 thương hiệu Apple và Google là 480 tỷ USD, tương đương GDP của Thụy Điển

Tháng 6 vừa qua là giai đoạn tệ nhất trong 7 tháng gần đây đối với các cổ phiếu công nghệ của Mỹ. Tuy nhiên, các công ty công nghệ vẫn nằm trong top dẫn đầu các thương hiệu lớn nhất thế giới.

Xếp hạng gần đây nhất từ Kantar Millward Brown (KMB) của WPP cho thấy những thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới chủ yếu là các công ty công nghệ, và Mỹ là nước áp đảo bảng xếp hạng này.

Chi tiết
Các tin khác :
Lần đầu tiên tại Việt Nam, ra mắt CSR Universal - Thư viện thế giới về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Hơn 500,000 lượt truy cập xem các dự án CSR.Org.Vn và 34,898 lượt thăm Ước Mơ của Thúy
Kotler Business Program: Certificate in Essentials of Entrepreneurial Marketing
Lễ ký kết hợp tác và ra mắt chính thức chương trình Kotler Business Program (KBP) và VietnamMarcom.
Cảm nhận Học viên - Định vị bản thân để quản trị cuộc đời.
PR Asia 2016, 9-10 November, Shangri-La Hotel Singapore. Digital Marketing Indonesia, 24-25 November
Learn how to increase your digital presence at LEAD 2016
Best ads deliver 180% ROI
Sự Kiện Hay Tháng 9: E-commerce & Online Shopping
The World Marketing Summit (WMS) 2016 - Japan
VietnamMarcom làm đối tác đồng hành cùng “M2 – Marketing & Media Network” và Vietnambusiness.TV
The Best of Global Digital Marketing 2016
VietnamMarcom làm đối tác đồng hành cùng M2
New York Festivals Recruits Deb Ryan to Spearhead Global Development of Midas Awards for the World’s Best Financial Advertising
Asean Marketing Summit 2016
The Global Awards for the World’s Best Healthcare & Wellness Advertising is Open for Entries
New York Festivals Announces 2016 World’s Best Advertising Winners
Xây Dựng Thương Hiệu Quốc Gia – Nation Branding Phần 2: 19/05/2016
The IAA's back for the 2016 Cannes Lions!
New York Festivals Opens Registration for You…Be the Judge! 2016 Contest
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.