English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Suốt một thời gian dài, mô hình kinh doanh của Silicon Valley được ca ngợi là giải pháp thay thế vô cùng hiệu quả cho cách thức hoạt động nặng nề của các tập đoàn lớn tại Mỹ. Nhiều người mong đợi các công ty công nghệ thế hệ mới sẽ khiến các tập đoàn già cỗi thay đổi cách làm việc cổ hủ của mình. Ngày nay, số lượng công ty khởi nghiệp trị giá trên 1 tỷ USD (kỳ lân-unicorn) là một con số gây kinh ngạc. Fortune tính toán rằng có hơn 170 "unicorn" như vậy. Trong năm 2015, trung bình mỗi tuần có một "con" được sinh ra. Quay về năm 2009, thời điểm đó chỉ có 4 công ty như thế.

Chi tiết

Yêu ghét ra sao, Microsoft vẫn là cái tên đáng nhớ nhất, đã gắn với cả một bầu trời kỷ niệm của những tín đồ công nghệ đầu tiên tại Việt Nam. Trong những năm vừa qua, cái tên ấy đã làm được một điều gần như bất khả thi trong thế giới hi-tech: hồi sinh mạnh mẽ từ cảnh "vật vờ". Các tín đồ hi-tech đầu tiên chắc hẳn vẫn còn nhớ, thời đại máy tính thực sự lên ngôi tại Việt Nam là vào khoảng nửa cuối thập niên 1990 đến những năm đầu của thập niên 2000. Lúc đó, máy tính phần nhiều vẫn là một thứ xa xỉ, Internet là một thứ xa xỉ và... chậm chạp.

Chi tiết

Vào ngày lễ kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi, Panasonic cũng khoác lên mình chiếc áo mới. Cách đây khoảng 100 năm, Nhật Bản chứng kiến sự ra đời của hàng loạt các công ty mới chủ yếu trong ngành sản xuất được các doanh nhân thành lập nhằm tận dụng lợi thế xuất khẩu sau Chiến tranh thế giới thứ nhất. Ngày 7/3/1918, ông Konosuke Matsushita lập ra Panasonic tại một căn nhà cho thuê ở Osaka, cùng với vợ và em rể. Từ một nhà cung cấp đui bóng đèn, Panasonic đã trở thành đế chế thiết bị gia đình được cả thế giới biết đến.

Chi tiết

Không chỉ vươn lên giữ vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, Vinamilk còn giữ luôn vị trí số 1 của Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2017 do mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường INTAGE khảo sát. Bước sang năm thứ 5, Khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là một nguồn thông tin uy tín về những xu hướng nhân sự.

Chi tiết

Meituan Dianping, start-up về đánh giá và giao hàng đồ ăn của Trung Quốc, đang tính IPO tại Hồng Kông... Meituan Dianping, công ty khởi nghiệp (start-up) về đánh giá và giao hàng đồ ăn của Trung Quốc, đang bàn về kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Hồng Kông trong năm nay - nguồn thạo tin tiết lộ với Bloomberg. Nguồn tin nói rằng Meituan Dianping đang cân nhắc mức định giá ít nhất 60 tỷ USD và cũng tính niêm yết cổ phiếu cả ở thị trường chứng khoán đại lục nếu điều kiện cho phép.

Chi tiết

Tại sao khách hàng lại chọn và trung thành với một số thương hiệu, trong khi ức chế khi làm việc với những công ty khác? Câu trả lời chính là trải nghiệm khách hàng mà doanh nghiệp tạo ra.Trải nghiệm khách hàng là giá trị mà khách hàng cảm nhận được và nó liên quan đến tất cả mọi người trong doanh nghiệp. Vì vậy, nếu không thực sự hiểu rõ và xây dựng cái cốt lõi thì trải nghiệm khách hàng sẽ chỉ ở dạng xoàng.

Chi tiết

Với 160.000 công nhân, tương đương dân số của một huyện, cuộc sống bên trong nhà máy Samsung Việt Nam tại Bắc Ninh không khác một xã hội thu nhỏ. Samsung Việt Nam mới đây đã đầu tư 47 triệu USD nâng cấp hệ thống ký túc xá cho công nhân, đây là nơi ở, sinh hoạt, giải trí của những công nhân còn độc thân. Tuy nhiên, với số lượng công nhân quá lớn, ký túc xá cũng chỉ đáp ứng nhu cầu một phần nhỏ của người lao động

Chi tiết

Những thương hiệu startup mạnh nhất hiện nay không chỉ làm công việc tiếp thị mà còn thể hiện văn hóa công ty và thương hiệu trong mọi thứ mà họ làm. Khám phá văn phòng của Airbnb, Startup Bike đã chỉ ra những ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu mà bất cứ công ty khởi nghiệp nào cũng có thể tham khảo và vận dụng.Bất cứ ai thăm văn phòng hay thậm chí là góc làm việc của doanh nghiệp cũng có thể tiếp nhận một trải nghiệm thương hiệu, có thể đơn giản là một chiếc đèn bàn độc đáo hay một bức tường rực rỡ.

Chi tiết

Hãy làm một phép tính: Bạn đi làm 40 giờ mỗi tuần, 52 tuần mỗi năm. Tức là bạn dành khoảng 2000 giờ ở nơi làm việc, tiếp xúc với các đồng nghiệp trong và ngoài phòng ban của mình. Để công việc xuôi chèo mát mái, bạn cần sự hợp tác và hỗ trợ của đồng nghiệp.

Nhưng muốn người khác đối tốt với mình thì trước hết bạn phải làm một đồng nghiệp tốt đã. Sau đây là 7 bước dẫn bạn vào “Nghệ thuật làm đồng nghiệp tốt”.

Chi tiết

Hãng tư vấn định giá thương hiệu nổi tiếng của Anh Brand Finance vừa công bố xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018. Đứng đầu danh sách là thương hiệu Amazon của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos.

Brand Finance dựa trên các tiêu chí về đầu tư marketing, đầu tư của cổ đông và kết quả kinh doanh để xác định giá trị của mỗi thương hiệu mang về cho công ty của mình.

Chi tiết

Nằm giữa khu SoHo về phía đông và sông Hudson về phía tây, văn phòng chi nhánh New York của công ty quảng cáo toàn cầu Havas là một nơi trang nhã, đầy tính nghệ thuật, trải dài 6 tầng trong khu Hudson Square, Manhattan. Trên diện tích 24.000 mét vuông là một kiến trúc nghiêng hiện đại, tối giản - một không gian mở với những phòng chung, ghế sofa, những bậc thang hiện đại, những góc kín đáo và poster sáng tạo. Tuy nhiên không phải vì những điều đó mà văn phòng này trở nên đặc biệt. Tập trung vào lối sống lành mạnh và cân bằng là mới là thứ tạo nên sự độc đáo của Havas New York.

Chi tiết

Với việc bán lẻ đa kênh sẽ trở thành xu thế tất yếu của ngành bán lẻ lẫn thương mại điện tử trong tương lai, Tiki đang đứng trước nhiều thách thức lớn, mà nếu không giải quyết tốt, họ có thể đánh mất vị thế hiện tại. Theo chia sẻ của CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn, để cấu thành một hệ thống bán lẻ đa kênh tốt các doanh nghiệp buộc phải có 2 phần: nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) online mạnh cộng với chuỗi cửa hàng offline rộng khắp.

Chi tiết

Trải qua rất nhiều thất bại để đi đến thành công, ông vua giải trí Walt Disney đã rút ra 7 bài học cuộc sống vô cùng quý giá. Walt Disney là tập đoàn truyền thông đa quốc gia với tổng giá trị tài sản khổng lồ. Thương hiệu này gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu người, thậm chí là hàng tỷ người. Đơn giản bởi vì đây được xem là thương hiệu nổi tiếng nhất lịch sử thế giới.

Chi tiết

Từ ngày đầu nhận việc, các “ma mới” liền được cảnh báo rằng không nên tiếp tục những “thói quen xấu” từ các công việc trước đây. Khi đón nhận thử thách, nhân viên Amazon chỉ có một lựa chọn là vượt qua nó, họ phải tự mình trở thành một nhân viên hiệu quả nhất có thể.

“Amazon là tập đoàn với mục tiêu làm chấn động cả thế giới, và đó không phải là việc dễ,” theo Susan Harker, nhân viên tuyển dụng tại Amazon. “Khi bạn muốn thay đổi cả thế giới, việc làm hàng ngày luôn phải đối mặt thách thức. Môi trường Amazon không dành cho mọi người.”

Chi tiết

Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp vốn đã không dễ dàng, để hòa tan một nền văn hóa khác sau khi sáp nhập lại càng khó.Với một mẫu Tivi tồn kho, Thế giới Di động sẽ giảm giá và tăng khuyến mãi để khuyến khích khách hàng mua.

Trần Anh thì ngược lại, tăng mức thưởng cho nhân viên từ 50.000 đồng/sản phẩm lên 1 triệu đồng/sản phẩm. Với khoản thưởng lớn này, nhân viên bán hàng sẵn sàng “nói ngang nói ngửa” để bán bằng được mẫu tivi tồn kho đó cho người tiêu dùng.

Chi tiết

Công ty có hẳn một “học viện” dành riêng để đào tạo và cấp chứng chỉ cho nhân viên nội bộ. Bên cạnh đó, văn hóa “định hướng” cũng được đề cao và chú trọng. Song, có một “nghịch lý” tồn tại ở NatSteel, đó chính là người định hướng sẽ là những nhân viên “trẻ-mới toanh” vừa gia nhập công ty.

Trong nhiều năm liền, công ty này luôn được bình chọn là nơi làm việc lý tưởng và đạt nhiều giải thưởng nhân sự danh giá trong và ngoài nước, duy trì sự ổn định nhân sự rất cao với tỷ lệ nhân viên nghỉ việc thấp (chỉ 3%) và đạt tỷ lệ nhân viên tham gia hoạt động nội Chi tiết

Thành công của công ty giá trị nhất Trung Quốc thời điểm này là Tencent liên quan một chút đến sự tàn nhẫn.

Nói như vậy là bởi ứng dụng WeChat nổi tiếng của Tencent ra đời sau khi nhà sáng lập Ma Huateng khuyến khích các nhân viên cạnh tranh trực tiếp với nhau để tạo ra một ứng dụng nhắn tin di động mới. WeChat hiện có hơn 900 triệu người dùng, không còn là công cụ nhắn tin thông thường mà trở thành hệ sinh thái gồm cả chơi game, thanh toán điện tử...

Chi tiết

Dù bị làm bẽ mặt và cậu nhân viên trẻ tuổi cũng nói 'tất nhiên là làm được' theo một cách đầy bốc đồng, ông Bình vẫn hỗ trợ hết mình để dự án thành công. Ông đi hỏi trong, ngoài nước, từ cầm tay chỉ việc nhân viên mình cho đến để tự làm. Theo ông Tiến, đây là văn hóa 'tôn trọng sự khác biệt' mà FPT đã có 25 năm nay. Ông Hoàng Nam Tiến: 'Tôn trọng sự khác biệt' là văn hóa FPT đã có từ 25 năm nay Phải nói rằng, tinh thần dân chủ từ lâu đã trở thành một đặc sản trong văn hóa doanh nghiệp của FPT. Chẳng thế mà câu chuyện Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) FPT Software hiện tại là ông Hoàng Nam Tiến từng cất tiếng 'chửi' sếp Tổng Trư Chi tiết

Các tin khác :
Văn hóa "Chơi đẹp" của DXC: Không câu người đối thủ, nhân viên được "bay nhảy" nhiều nước, giữ chân nhân tài bằng "Sếp"
Công thức bí mật xây văn hóa doanh nghiệp của CEO Suntory Pepsico
Đột nhập văn phòng làm việc được yêu thích nhất thế giới của Facebook
Uber – Từ Giấc mơ khởi nghiệp Mỹ trở thành Ác mộng văn hóa công ty của thế giới
Chuyện ở Thiên Minh: Bảo vệ, lái xe hay lễ tân đều bình đẳng với CEO
Giải mã dấu ấn của những thương hiệu Nhật
Khi người tiêu dùng “nhìn thấu” thương hiệu
Lợi nhuận của Facebook sẽ giảm do đầu tư quá lớn vào an ninh mạng
Quán cà phê, máy hát karaoke, phòng trò chơi: Đây chính xác là "công ty nhà người ta" bao người mơ ước
Chủ thương hiệu kim chi Ông Kim’s: CJ tán tỉnh 5 năm chúng tôi mới quyết gả con gái, để nuôi đứa thứ hai thông minh, nhanh nhẹn hơn
Công thức đơn giản mà Jeff Bezos sử dụng để biến Amazon thành đế chế như ngày nay
Sếp Canon Marketing Việt Nam: Uy tín chất lượng Nhật Bản là một vòng tròn đạo đức kinh doanh
Đâu là động lực tăng trưởng của Bóng đèn Điện Quang?
Thương hiệu thời trang xa xỉ Coach đổi tên thành Tapestry
Nhất quán không có nghĩa là nhàm chán
PNJ thay đổi chiến lược và sắp thành "Thế giới Di động" của ngành trang sức
Chiến lược nào đã giúp IKEA chinh phục cả thế giới?
Honda: Thăng trầm của một ông lớn
Trung Quốc và sự trỗi dậy của các doanh nghiệp thế hệ mới
4 yếu tố tiên quyết để xây dựng công ty thành công
 
 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.