English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Chính phủ Nhật đang kêu gọi đầu tư mạnh vào các hoạt động sáng tạo để phát triển trong bối cảnh lực lượng lao động Nhật ngày một già đi và thu hẹp.

Bản quyền trí tuệ đang mang lại nguồn doanh thu cao kỷ lục cho nước Nhật. Nguồn thu từ bản quyền trí tuệ trong năm năm qua đã tăng lên mức cao kỷ lục trong năm 2017, theo số liệu mới nhất từ chính phủ nhật.

Chi tiết

Theo khảo sát của CMO Survey, trong năm năm qua đã có hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mỹ sử dụng truyền thông xã hội cho các hoạt động tiếp thị. Tuy nhiên, gần nửa số đó không thể đánh giá được hiệu quả của các khoản đầu tư cho tiếp thị qua kênh truyền thông này. Và mặc dù có 97% công ty trong danh sách Fortune 500 tham gia LinkedIn, 84% sử dụng Facebook và 86% dùng Twitter nhưng rất nhiều trong số đó không có một chiến lược rõ ràng trong việc khai thác các mạng xã hội này.

Chi tiết

Các nghệ sĩ ngày nay chỉ cần biết tận dụng YouTube để tung những clip ưng ý thì đều có thể kiếm tiền online với thu nhập rất bất ngờ.

Hiện nay, không ít người nổi tiếng vẫn kiếm tiền bằng Facebook cá nhân. Họ đưa tin sự kiện thương mại, hoặc giới thiệu mỹ phẩm, như một cách quảng cáo trá hình và nhận thù lao trực tiếp từ đối tác. Tuy mỗi status đều có giá chục triệu đồng, nhưng đó là kiểu làm ăn lén lút tranh tối tranh sáng. Dùng kênh YouTube để kiếm ăn mới là xu hướng mới, vừa có tiền vừa có danh.

Chi tiết

Tháng đầu năm 2018, Trung Mến, một kỹ sư công nghệ thông tin của một công ty phần mềm Việt Nam sang Nhật công tác trong thời gian ba tháng trong hợp đồng hợp tác giữa công ty của anh và một công ty ô tô của Nhật. Trung Mến sẽ chịu trách nhiệm làm kỹ sư lập trình cho dự án liên kết giữa hai công ty. 

Nhận được hướng dẫn của công ty, Trung Mến đến văn phòng công ty bất động sản LeoPalace ở cách ga trung tâm Shinjuku – Tokyo khoảng 40 phút tàu để nhận hướng dẫn vào nhà.
Chi tiết

Ngành Tiếp thị Thể thao là một trong những lĩnh vực kinh tế giải trí & dịch vụ phát triển tiềm năng và tăng trưởng mạnh đều qua 20 năm. Ước tính tổng giá trị doanh thu và thương quyền lên đến hơn 100 Tỷ USD. Và dĩ nhiên ngành này ra đời tại Mỹ, với NFL Super Bowl lừng danh, những siêu trung tâm giải trí như Las Vegas với hàng chục sàn đấu từ quyền anh cho đến võ tự do với sức chứa mỗi trung tâm giải trí lên đến hàng vạn khán giả được thiết kế và vận hành công phu: MGM, Mandalay Bay, Planet Hollywood, Sam Boyed, T-mobile arena…

Chi tiết

Trước khi trận đấu Việt Nam – Iraq diễn ra, mọi câu chuyện bên ngoài sân cỏ dường như chỉ xoay quanh chuyện bia bọt nhân trận bóng, gây độ nhậu cho xôm và chỉ "nóng trong lòng" những người vốn hâm mộ bóng đá bấy lâu. Nhưng chỉ sau khi kỳ tích và ấn tượng trước một Iraq diễn ra, mối quan tâm tới giải đấu tăng vọt. Tràn ngập khắp mạng xã hội, khỏa lấp sóng truyền hình và điều đặc biệt là tạo nên một điểm hội tụ với cái mốc là trận đấu tiếp theo.

Chi tiết

Trong kỷ nguyên số với sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến, để thu hút khách hàng tới cửa hàng, nhiều hãng bán lẻ tìm cách mang lại cho họ những trải nghiệm khó thấy ở nơi khác.

Dưới đây là 7 mô hình cửa hàng hứa hẹn sẽ thay đổi bộ mặt ngành bán lẻ truyền thống trong tương lai, do CNN tổng hợp.

Chi tiết

Các thương hiệu thời trang xa xỉ đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút thêm nhiều khách hàng trẻ thuộc thế hệ millennials. Và Instagram chính là một trong những công cụ đắc lực nhất. Những công ty lớn trong ngành công nghiệp này đang sử dụng các chiến lược kỹ thuật số và thương mại điện tử một cách thông minh để thu hút các nhóm khách hàng trẻ, Công ty dịch vụ tài chính UBS nói trong báo cáo European Luxury của Hãng vừa được công bố hôm thứ Ba 9/1. Điều này được cho là đang góp phần tạo ra sự phân cực ngày càng sâu sắc, trong bối cảnh các thương hiệu lớn đã chiếm thị phần nhiều hơn các thương hiệu nhỏ trong vòng 5 - 10 năm qua.

Chi tiết

Thị trường ngành ẩm thực và ăn uống đang ngày một nở rộ và Việt Nam là một nước đầy tiềm năng cho những nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Một trong số “ông trùm” của lĩnh vực F&B này đó là công ty CPTMDV Cổng Vàng (Golden Gate Group) chủ sỡ hữu 20 nhãn hàng nổi tiếng có thể kể đến như Kichi Kichi, SumoBBQ, Vuvuzela hay GoGi House. Với tổng số lượng hơn 200 nhà hàng trải dài khắp Việt Nam, Golden Gate Group đã trở thành người dẫn đầu trong thị trường đầy tính cạnh tranh.

Chi tiết

Tại Macy's, toàn bộ đội ngũ nhân viên và hệ giá trị chính đều xoay quanh quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm. Macy's là một thương hiệu bán hàng gia dụng nổi tiếng tại Mỹ. Lễ diễu hành vào ngày Tạ ơn của Macy's hàng năm được truyền hình trực tiếp từ New York đã trở thành biểu tượng báo hiệu kỳ nghỉ đông bắt đầu tại quốc gia này.

Chi tiết

Làm thế nào để chuyển một khách hàng chỉ mới mua hàng một lần thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp? Có gì khác biệt giữa một khách hàng mua một chiếc vé máy bay của bất kỳ hãng hàng không nào đang có áp dụng khuyến mãi vào lúc khách hàng đó đang phát sinh nhu cầu và một khách hàng luôn luôn bay cùng một hãng hàng không nào đó? Vì sao các nhãn hiệu nên để ý đến cách các công ty tiên phong trong việc tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng như Apple và Netflix tương tác với người dùng của họ?

 

Chi tiết

Sang năm 2018, người ta sẽ ngày càng sử dụng điện thoại nhiều hơn, sự quan tâm dành cho các thiết bị di động cũng ngày càng phát triển mạnh hơn, kéo theo lượng xem video vì thế cũng gia tăng đáng kể.

Để giúp cho các nhà tiếp thị và doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành tựu trong năm mới này, 4 chiến lược hiệu quả dưới đây sẽ là thứ vũ khí rất đáng được tận dụng:

Chi tiết

Trong số các thị trường mới nổi, Đông Nam Á được các nhà kinh tế đánh giá có triển vọng rất tích cực trong năm 2018.Xu hướng đi lên sẽ tiếp tục duy trì tại các thị trường mới nổi năm 2018, mặc dù một số loại tài sản đầu tư sẽ phải trải qua các bài kiểm tra khó khăn để giữ vững đà tăng.

Theo khảo sát các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích và nhà môi giới của Bloomberg trong tháng 12.2017, đa số các ý kiến nhận định, trái phiếu và chứng khoán tại các quốc gia đang phát triển sẽ đi lên năm 2018, bỏ khá xa các quốc gia phát triển.

Chi tiết

Trong cùng một bối cảnh cạnh tranh bán lẻ của Thái Lan, xin giới thiệu thêm một bài viết của chuyên gia, với góc nhìn tư duy so sánh giữa Việt Nam và Thái Lan cụ thể qua một số sản phẩm nông sản chế biến thuộc nhóm FMCG, thấy rằng cơ hội để Việt Nam vươn ra thị trường thế giới cũng giống như cách mà các doanh nghiệp Thái Lan đang thực hiện khá thành công. So sánh quy mô kinh tế giữa ‘hạt đậu phộng’ và ‘bất động sản’ Một dự án bất động sản với diện tích 100 hec-ta có quy mô doanh thu vài tỷ USD vận hàng trong 5 đến 10 năm. Như vậy doanh thu trung bình hằng năm cũng có thể lên đến hàng tỷ USD mỗi năm. Con số này hầu hết với chúng ta khi nghe đến thì ai cũng thấy là quá lớn với một doanh nghiệp Việt Nam. Chi tiết

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã sản xuất được những sản phẩm có chất lượng cao, song khi xuất khẩu vẫn phải núp dưới tên của các thương hiệu có giá trị của nước ngoài. Mặt khác, cũng có tình trạng doanh nghiệp mạnh tay chi tiền để xây dựng thương hiệu, nhưng lại không xác định được giá trị thương hiệu.

Nhận định được đưa ra tại “Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017 - Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế” ngày 4/12.

Chi tiết

Có hàng trăm xu hướng kinh doanh cùng tồn tại ở một thời điểm, nhưng thông thường chỉ có vài xu hướng liên quan đến thương hiệu của bạn. Các xu hướng công nghệ, chiến lược marketing hoặc các dòng sản phẩm thời trang mới nhất luôn đầy sức cám dỗ đối với doanh nghiệp. Không có gì lạ khi nhiều doanh nghiệp chấp nhận đầu tư những khoản chi phí lớn cho xu hướng mới nhất vừa xuất hiện. Vì lựa chọn đúng xu hướng có thể mở ra một thị trường cũng như cơ sở khách hàng hoàn toàn mới. Tuy nhiên, không phải tất cả các xu hướng đều có "tuổi thọ" lâu dài.

Chi tiết

Hầu hết công ty đều đưa ra một mục đích hay sứ mệnh cho hoạt động của mình, tức là lý do để họ tồn tại. Tuy nhiên, trên thực tế rất ít công ty có thể hiện thực hóa mục đích ấy. Đó là nhận định của Laurent Chevreux, Jose Lopez và Xavier Mesnard, các chuyên gia về chuyển đổi hoạt động và hiệu quả làm việc của A.T. Kearney, một công ty tư vấn quản trị toàn cầu. Các tác giả nói trên dẫn chứng trường hợp của Nokia. Trước khi điện thoại iPhone được ra đời vào năm 2007, Nokia gần như thống lĩnh thị trường điện thoại di động toàn cầu với một mục đích hay sứ mệnh được tuyên bố rõ ràng là “Kết nối con người”. Đi theo đó là một chiến lược duy trì vị thế thống lĩnh thị trường đầy tham vọng.

Chi tiết

Có lúc "lực bất tòng tâm", điều kiện kinh doanh khắc nghiệt, đối thủ to lớn, hùng mạnh, tiềm lực của ta thua kém nhiều mặt...thì hãy chọn con đường thua cuộc khôn ngoan.Hiểu xây dựng chiến lược chỉ để chiến thắng, tăng trưởng hay phát triển bền vững là những cách hiểu lạc quan trong bối cảnh "tươi sáng", môi trường kinh doanh thuận lợi. Nhưng nếu người nghe, người hiểu cứ thế áp dụng máy móc vào doanh nghiệp thì sẽ hết sức nguy hiểm.Có người nói chiến lược là để tăng trưởng (to grow), người khác nói là để chiến thắng (to win), hoặc để giành lợi thế cạnh tranh (to gain competitive advantage), và nhiều ý kiến khác cho rằng chiến lược là để phát triển bền vững (for sustainable development)... Chi tiết

Các tin khác :
Vẫn chiến lược trọng số lượng, Thế giới Di động mỗi ngày mở 2 siêu thị mới
Định hướng cho người dùng
Phổ thông hóa trải nghiệm cá nhân
[Infographic] 25 phát minh xuất sắc nhất 2017
Chương Trình đồng hành cùng Khởi Nghiệp của LYSAGHT AGRISHED
7 Bước Mô Tả Sản Phẩm Để Thu Hút Khách Hàng
Tài chính yếu hơn nhưng chúng tôi hiểu form dáng người Việt hơn họ và biết rõ người Việt muốn gì
Sự gặp nhau của tâm lý và Marketing
Một số lưu ý khi định giá theo từng đối tượng khách hàng
Kinh doanh trong môi trường B2B: Vì sao chưa bán được hàng?
Cộng hưởng với khách hàng qua tiếp thị cảm xúc
Tiếp thị trực tiếp - chiến lược mới của các thương hiệu nổi tiếng
Nguyên lý thùng gỗ: Ai muốn kinh doanh, định mở cửa hàng đều phải biết nếu không muốn thua lỗ
Thương hiệu phải làm gì khi không có khác biệt?
Bài học tiếp thị: "Thắng" nhờ bao bì
Insight và sức mạnh của tiềm thức
Đối với trải nghiệm khách hàng, "less is more" đã không còn phù hợp
5 R trong marketing
Chuỗi bán lẻ cho khách mua trực tuyến ngay trong cửa hàng
Tâm lý marketing và 9 nguyên tắc trong hành vi con người
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.