English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Có nhiều lý do cho thấy doanh nghiệp cần phải đóng một con tàu trước khi cơn bão tới.Năm 1958, nhà toán học trẻ Benoit Mandelbrot trở thành nhà nghiên cứu của IBM. Nhiệm vụ đầu tiên của ông có vẻ là một vấn đề đơn giản, nhưng hóa ra lại phức tạp, đó là xác định cách mà tạp âm phát sinh trong các tuyến truyền thông và đề ra giải pháp giảm thiểu nó.Trong quá trình tìm ra giải pháp khắc phục, Mandelbrot nhận ra không chỉ có một mà đến hai kiểu hiệu ứng đã xảy ra với các tuyến truyền thông. Hiệu ứng đầu tiên được ông gọi là “hiệu ứng Joseph” (xuất phát từ câu chuyện trong cựu ước về 7 năm tốt lành và 7 năm tồi tệ), chỉ những điều mang tính chu kỳ, có thể đoán biết trước. Hiệu ứng thứ hai l Chi tiết

Đã có khái niệm về 3R trong marketing, nhưng sau này Mars lại thêm vào đó chữ R thứ tư là “risk” (rủi ro). Thế nhưng tôi biết rằng chúng ta thường nhớ đến số 3 và 5 nhiều hơn là số chẵn, vì thế tôi đã cộng thêm chữ R thứ năm để dễ nhớ hơn. Đó là chữ Receptivity (sự tiếp nhận). Trong trường hợp bạn còn thắc mắc 3 chữ R đầu tiên là gì thì theo bà Allison Miazga-Bedrick (Giám đốc Marketing Cấp cao, Mars Chocolate, một thương hiệu chocolate khá nổi tiếng ở Mỹ sau vụ phóng thành công tàu thăm dò lên sau Hoả) đó là Reach (tiếp cận), Relevancy (liên quan) và Reaction (phản ứng).

Chi tiết

Pepsi là một trong những thương hiệu đầu tiên đã chuyển hóa thành công từ việc bán một sản phẩm sang bán một phong cách sống. Là thương hiệu đầu tiên và tạo nên thị trường, Coca-Cola hoàn toàn có quyền dùng những từ như "nguyên thủy" hay "điển hình" để nói về mình - do đó, Pepsi phải đi theo một hướng khác. Mặc dù đã từng có lần tự quảng bá mình với khẩu hiệu "Thức uống tinh khiết nguyên thủy" nhưng họ vẫn nhắm vào tính cách "tươi mới" và "trẻ trung" cho dù đã thật sự có mặt trên thị trường từ năm 1898. Cho đến những năm 1950, Pepsi vẫn tin rằng cách để chống trả tốt nhất với Coca-Cola là bằng giá cả.

Chi tiết

Mục đích của tiếp thị “cá nhân hóa” là kết nối trực tiếp, mang tính cá nhân với mọi người. Điều này không có nghĩa là một thương hiệu sẽ sáng tạo một chiến dịch quảng cáo xoay quanh một anh chàng thích phở và yêu bóng đá ở Sài Gòn, mà cần phân tích dữ liệu để mỗi thông điệp trở nên cá nhân, trực tiếp như có thể.

Trong một số trường hợp, các công ty tạo nên những thông điệp cá nhân hóa được chuyển đến người tiêu dùng qua email. Chẳng hạn, Amazon sử dụng hình thức tiếp thị này mỗi khi họ gửi cho ai đó một email có bao gồm sản phẩm mà người này đã xem trước đó.

Chi tiết

Trong nền tảng toàn cầu hoá cùng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, chân dung khách hàng cao cấp hiện nay đã thay đổi và nhu cầu cũng được nâng cao. Khuynh hướng cạnh tranh trong ngành hàng xa xỉ đang được mở rộng hơn bao giờ hết.

Quan niệm truyền thống định nghĩa thương hiệu cao cấp là sản phẩm có lợi nhuận biên cao do nguyên vật liệu quý, gia công tỉ mỉ, số lượng hạn chế, etc. Cụ thể, thương hiệu cao cấp không những đắt về giá bán, mà còn mang lại những trải nghiệm độc nhất vô nhị, từ chất liệu hiếm có (như một chiếc túi làm từ da cá sấu thật), sự đắt tiền hiếm có ....

Chi tiết

Mô hình AIDA trong quy trình tiếp thị và bán hàng được phát triển từ năm 1898 và đến nay vẫn còn được áp dụng phổ biến.

Theo đó, để bán hàng thành công, các nhà tiếp thị cần phải vận dụng các chiến thuật thích hợp để tác động đến từng giai đoạn trong quá trình mua hàng của khách hàng, từ chú ý (Attention – A), quan tâm (Interest – I), mong muốn (Desire – D) đến hành động (Action – A). Công thức này từ lâu đã trở thành kim chỉ nam cho các giám đốc tiếp thị và phát triển nhãn hiệu. Tuy nhiên, theo Emmanuel Probst, một chuyên gia phát triển nhãn hiệu và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo, trong bối cảnh hiện nay, AIDA Chi tiết

Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt của nền Kinh tế Trải nghiệm, nơi sức ảnh hưởng của người tiêu dùng ảnh hưởng trực tiếp từ thế giới kỹ thuật số nhưng vẫn luôn than phiền về việc họ không có thời gian để tận hưởng mọi trải nghiệm, có một lựa chọn cơ bản trong quá trình hoạch định chiếc lược Trải nghiệm người dùng của bạn. Bạn cần phải đưa ra quyết định về việc xây dựng một loại hình dịch vụ nơi dẫn dắt người dùng từng bước một hướng đến trải nghiệm của mình, hay là một loại hình dịch vụ nơi đầy ắp những trải nghiệm sẵn có và chỉ chờ người dùng khám phá nó. Dựa trên từng tương tác với người dùng, câu hỏi được đặt ra ở đây rằng: liệu thương hiệu của bạn đang hướng đến việc rút ngắn hay tối ưu hóa quá trình thu hút sự chú ý từ thị trường?

Chi tiết

Công chúng thường có xu hướng đặt niềm tin nhiều hơn vào những thương hiệu – doanh nghiệp dám đưa ra cam kết cụ thể. Đó là lý do mà những thương hiệu lớn trên thế giới đều đưa ra lời hứa và nỗ lực gìn giữ lời hứa của mình. FedEx, thương hiệu chuyển phát nhanh toàn cầu đưa ra lời cam kết suốt hơn 40 năm qua: “Chuyển hàng đến ngay đêm hôm sau” (Your package will get there overnight). GE luôn đưa ra thông điệp của mình trên các phương tiện truyền thông và bền bỉ theo đuổi sứ mệnh: “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn” (Better Living).

Chi tiết

Đã 10 năm kể từ ngày iPhone ra mắt, thị trường smartphone trải qua nhiều biến động thăng trầm, tình trạng bão hòa hiện tại là kết thúc hay là khởi đầu cho một cuộc cạnh tranh khốc liệt mới? Ngành công nghiệp smartphone đã đạt tới điểm bão hòa và đang có xu hướng ổn định. Trong một thập kỷ vừa qua, công nghệ truyền thông đã vươn đến đỉnh cao mới với những tiêu chuẩn được toàn cầu công nhận và gần 3000 vụ kiện tụng vì bản quyền công nghệ. Kỷ nguyên smartphone chứng kiến những gã khổng lồ như Microsoft, Nokia hay Intel phải vật lộn để giữ được thương hiệu của riêng mình trong khi những tay chơi non trẻ như Huawei và Lenovo thu về không ngớt những thành công.

Chi tiết

Trải nghiệm khách hàng là những nhận thức khách hàng có được về thương hiệu. Cần lưu ý, sự nhận thức này được định hình bằng rất nhiều thứ, không đơn giản chỉ là giao dịch mua sắm.

Hãy nghĩ tới một tiệm bánh. Trải nghiệm khách hàng tốt không chỉ nằm ở việc một ai đó mua một chiếc bánh muffin. Tiệm bánh phải sáng tạo những công thức độc nhất và ngon miệng, thuê những nghệ nhân làm bánh biết cách làm ra những chiếc bánh muffin hoàn hảo. Nhân viên cần cho thấy tinh thần thoải mái và sẵn sàng làm việc.

Chi tiết

Nhờ nghệ thuật tiếp xúc với khách hàng, khơi dậy nhu cầu của người mua. Bà bán gà trong câu chuyện này khiến khách hàng móc ví mua thêm ngoài dự định ban đầu. Chợ quê tôi đông vui lắm, ai sinh sống ở khu vực vẫn duy trì được chợ truyền thống sẽ biết sự nhộn nhịp của chợ quê như thế nào. Vì sao chợ quê vẫn sống tốt bên cạnh sự phát triển thần tốc của siêu thị và những con người óc cạnh tranh và sức mạnh tiền bạc không thua ai cả? Nhiều lý do lắm, đọc chuyện kinh doanh của bà bán gà bạn sẽ học được nhiều điều.

Chi tiết

Thông thường việc làm ăn có phát đạt hay không phụ thuộc vào “địa thế” kinh doanh. Cùng một mặt hàng nhưng địa điểm khác nhau thì lợi nhuận có thể chênh lệch vài lần, thậm chí vài chục lần. Ông chủ của hệ thống cửa hàng ăn nhanh KFC và McDonald’s đã chia sẻ, một trong những điều làm nên thành công của họ chính là chọn đúng địa điểm mở cửa hàng. Nhưng cùng một địa điểm, cùng một mặt hàng kinh doanh mà tại sao có người kiếm bộn tiền còn có người ngậm ngùi chịu lỗ?...

Chi tiết

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường MMGY Global, những khách hàng tiềm năng nhất của khách sạn hiện nay – các “Millennial” có năm sinh từ 1980 đến năm 1998 luôn đặt câu hỏi về trung tâm thể dục thể thao khi họ cần lựa chọn khách sạn. Kết quả khảo sát vào mùa hè năm ngoái của American Express Travel cũng cho thấy, có tới 49% Millennial được hỏi cho biết, họ coi phòng tập thể dục tại chỗ là một trong những yêu cầu quan trọng nhất đối với một khách sạn. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều ở các nhóm tuổi khác (tỷ lệ này ở các baby boomer – những người sinh ra ở giai đoạn 1946 – 1964 chưa đến 1/4; còn Generation Xers (thế hệ X) – sinh ra ở giai đoạn 1964-1980 là hơn 1/3).

Chi tiết

Distintiveness có thể coi là một cách để khác biệt được thể hiện qua phương diện Brand identity - nhận diện hình ảnh thương hiệu, Brand Communication truyền thống hoặc qua content writing - viết nội dung. Khi chiến lược định vị thương hiệu triển khai dựa trên năng lực cốt lõi (core competency) thành công, thương hiệu sẽ trở nên sắc nét khác biệt. Chiến lược Định vị thương hiệu rất có sức mạnh khi nội tại thương hiệu có những điểm khác biệt rõ ràng hoặc rơi vào tình huống có thể tạo ra khác biệt trong nhận thức của khách hàng. Với chiến lược định vị thương hiệu, reason-to-buy rất rõ ràng và hỗ trợ rất hiệu quả cho việc truyền thông và bán hàng.

Chi tiết

CEO của The KAfe đã từng chia sẻ trong tiếc nuối: "Nếu được quay lại, tôi sẽ mạnh mẽ hơn trong lúc đàm phán với nhà đầu tư, sẽ quyết liệt hơn trong việc chấp nhận hay không chấp nhận chỉ tiêu họ áp đặt cho mình". "Những chỉ tiêu đó, tôi cũng đạt được và đã có trả giá. Những cái giá đó không bao giờ nhìn được trong lúc mình làm,mà càng về sau càng hiện ra rõ hơn…" Trường hợp thất bại của The KAfe và Đào Chi Anh sau khi gọi vốn 5 triệu USD từ nhà đầu tư là bài học tài chính điển hình cho các start-up khi gọi vốn.

Chi tiết

Các thương hiệu lớn đừng nghĩ khách hàng chỉ mua sản phẩm, họ còn mua cả lợi ích (chức năng, cảm xúc), sự hài lòng và niềm tin yêu dành cho thương hiệu. Một cô gái ngồi uống cà phê chờ bạn trên lầu của một quán thức ăn nhanh và trong lúc sơ ý, bị người ngồi bàn bên cạnh lấy trộm chiếc điện thoại đắt tiền. Dù sớm phát hiện ra nhưng cô gái đuổi theo không kịp. Cô cố gắng hô hoán nhưng nhân viên quán cũng không kịp làm gì. Sự việc xem ra đơn giản và có thể có người cho rằng khách sơ ý nên mất đồ ráng chịu!

Chi tiết

Đó là một buổi chiều cuối tháng 7, khi tôi đang đi dạo dọc bờ biển phía Tây đảo Maui trên chiếc Honda Ruckus màu anh đào. Tôi vừa lặn vài vòng dưới biển và bây giờ tôi thực sự kiệt sức, miệng khô và khát nước. Thật may mắn, tôi đã nhìn thấy tấm biển “Dừa tươi trên boong tàu, xin mời rẽ phải”. Tôi tiến lại gần theo tấm biển chỉ dẫn đến một căn lều nhỏ nhưng rất sáng sủa. Chào đón tôi là một người đàn ông Hawaii khoảng ngoài 20 mà tôi sẽ gọi là Coconut Bob dưới đây....

Chi tiết

Hàng thật giá thật luôn là tiêu chí hàng đầu để đánh giá việc kinh doanh, nhưng nhiều khi hàng thật giá thật lại không dễ bán. Nếu vậy thì còn cần gì đến bí quyết kinh doanh nữa. Sản phẩm tốt cũng cần có bao bì đẹp, phương thức bán hàng đúng đắn mới có hiệu quả cao. Ví dụ, cùng là trứng gà quê, không khác nhau về thành phần dinh dưỡng nhưng rõ ràng trứng vịt xanh vẫn bán chạy hơn và đắt hơn. Vậy trong vô số những sản phẩm giống nhau, phải làm cách nào để cải thiện sản phẩm của mình, đạt hiệu quả bán hàng tốt nhất?

Chi tiết
Các tin khác :
7 bài học giá trị về tiền bạc rút ra từ 6 năm và 7.500 dòng excel theo dõi từng đồng chi tiêu
"Giá trị" - kim chỉ nam trong một thị trường thiên biến vạn hóa
Bán cháo giá gấp 10 lần đối thủ, tuyệt chiêu kinh doanh đại tài của ông chủ người Hoa
Có một tình yêu như thế dành cho Nokia!
Đây là cách mà Apple dụ dỗ mọi người mua iPhone mới hàng năm!
Những thủ thuật bán hàng của Donald Trump, dân sales nào cũng phải biết
Ông Trần Đắc Sinh và hành trình xây dựng HOSE với “đam mê và máu lửa”
Singapore củng cố thế hệ lãnh đạo trẻ kế cận
Tesla vừa có Q3/2016 đại thắng, doanh thu 2,3 tỷ USD, lần đầu có lợi nhuận sau 8 quý liên tiếp
Ad Execs on the Campaign Trail…Storytelling, Social Media and Negative Advertising: the Creative Process of Political Advertising
Chuỗi đồ ăn kín tiếng này đang kiếm tiền nhiều gấp đôi KFC, Pizza Hut
Cuộc chiến thế kỷ giữa Coca Cola và Pepsi đã ngã ngũ, Coca Cola bất ngờ là kẻ thua cuộc?
Không phải Hermes hay Zara, đây mới là công ty đang thay đổi cục diện ngành thời trang thế giới
Chiến lược mới của Apple dưới thời Tim Cook: hứa hẹn ít, mang đến mới nhiều
Thay đổi cách thức bán hàng, doanh thu 6 tháng Sabeco (mẹ) tăng vọt 3,7 lần so với cùng kỳ 2015
Trước khi làm nên cuộc cách mạng cơm nắm onigiri ở Nhật, 7-Eleven từng bị chê "gạo cứng, vị dở, nắm to"
Bài học từ sự thành công của Pokemon Go
Nhờ một sáng kiến nhỏ, Nutella và Nike đã khiến người Hồng Kông phải xếp hàng dài mua hàng
Kinh doanh chuỗi: Thương hiệu Việt trỗi dậy
Vì sao biểu tượng trên Rolls-Royce không bao giờ bị trộm?
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.