English version
Industry events
   

 

 

 

 

sự kiện VietnamMarcom

InterBrandBest Global Brands 

 

 

 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Chiếm thị phần quá lớn, Vinasoy gặp thách thức về bài toán tăng trưởng

Đường Quảng Ngãi (QNS) đã công bố KQKD 6 tháng đầu năm sát kỳ vọng, với doanh thu thuần đạt 3.973 tỷ đồng, tăng 1,3% trong khi lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 562 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ. Mức tăng doanh thu của QNS được đánh giá là khiêm tốn, khi mà doanh thu sữa đậu nành và các sản phẩm thực phẩm đồ uống khác giảm. Chi tiết, doanh thu mảng đường tăng 7,5% so với cùng kỳ đạt 1.173 tỷ đồng nhờ sản lượng tăng với công suất được mở rộng. Đi ngược có doanh thu sữa đậu nành giảm 4,8% so với cùng kỳ xuống còn 1.753 tỷ đồng, tương tự như xu hướng các sản phẩm sữa trong 6 tháng đầu năm...


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Thị trường M&A Việt Nam đang ở đâu trong khu vực Đông Nam Á?

Tăng trưởng của thị trường M&A tại Việt Nam là đáng ghi nhận. Tuy nhiên, quy mô thị trường M&A vẫn ở mức trung bình trong khu vực Đông Nam Á. Đó là thông tin từ Diễn đàn M&A mới tổ chức gần đây tại TP HCM. Nếu ngoại trừ trường hợp Thai Bev mua Sabeco, thị trường M&A Việt Nam mới ở mức trung bình trong khu vực Tại Việt Nam, tổng giá trị M&A năm 2017 đạt mốc kỷ lục 10,2 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay và tăng trưởng 175% so với năm 2016. Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị các thương vụ M&A tại Việt Nam đạt 3,55 tỷ USD (bằng 155% cùng kỳ năm 2017)...


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Từ món kem làm tại nhà tới thương hiệu trăm triệu USD

Chiến lược kinh doanh khác biệt đã tạo nên thành công của hãng kem bán chạy nhất nước Mỹ. Trước khi sáng lập nên Halo Top, Woolverton từng là một luật sư làm việc tại Los Angeles.

Ý tưởng startup về kem bắt nguồn từ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt mà anh xây dựng để kiểm soát lượng đường trong máu.


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
"Educate thị trường" việc phải làm cho các sản phẩm mới!

Thế giới & Innovation luôn mang lại những giá trị & sản phẩm mới mỗi ngày. Hàng ngàn các sản phẩm sáng tạo vẫn được đưa ra thị trường từng ngày, từng giờ. Chiếm lĩnh vị trí "Tiên phong", "Đi đầu" luôn là những đòi hỏi liên tục của các Start-up thời đại mới - thời đại công nghệ... Nhưng Tiên phong, Đi đầu luôn đòi hỏi những áp lực. Vì rất có thể, sản phẩm, giá trị mà họ mang đến cho xã hội, cho người dùng quá mới khiến người dùng không biết nó phục vụ mục đích gì, có tác dụng ra sao, dùng để làm gì & dùng như thế nào?...


Định vị - Brand positioning  
Amazon là thương hiệu có giá trị nhất ở Mỹ

Tổ chức Brand Finance vừa công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất tại Mỹ trong năm 2018.

Theo MacRumors, Brand Finance đánh giá các thương hiệu dựa trên tiêu chí "mạnh nhất và có giá trị nhất trên tất cả các thị trường" gồm giá trị doanh nghiệp, giá trị doanh nghiệp được gắn với thương hiệu, đóng góp thương hiệu và giá trị thương hiệu.

Sau đó, các nhà nghiên cứu kết hợp các chỉ số này với chỉ số sức mạnh thương hiệu, tính toán điểm số trên thang 100 dựa trên ba yếu tố: đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Thương hiệu hợp tác sáng tạo với người tiêu dùng

Tương tác và đối thoại với người tiêu dùng đã là một cách hay để tạo nên giá trị cho thương hiệu. Tốt hơn nữa là làm cho họ trở thành một phần của sản phẩm.

Khi Emily Weiss, nhà sáng lập của website Into the Gloss quyết định sáng tạo dòng mỹ phẩm mới, cô đã tạo một tài khoản Instagram (@glossier) và kêu gọi mọi người cùng đóng góp ý tưởng. Emily nhanh chóng nhận ra sự thật rằng người tiêu dùng biết những gì họ muốn nhưng không ai thật sự lắng nghe họ. Và cô đã khai thác những nội dung mà hàng ngàn người yêu mỹ phẩm hết sức cuồng nhiệt đã gửi về để giúp cô xây dựng nên m


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Ba yếu tố làm nên một câu chuyện thương hiệu hay

Tiếp thị ngày nay đã chính thức bước vào thời đại tương tác, gắn kết và cách thức mà người tiêu dùng tiếp nhận nội dung của thương hiệu cơ bản đã thay đổi. Người tiêu dùng cần thông tin hướng dẫn đồng thời họ cũng muốn một câu chuyện giàu cảm xúc và có tính giải trí. Kể chuyện là cách giúp đối tượng mục tiêu trở thành một phần của thương hiệu.

Thương hiệu – người kể chuyện cần phải phác họa nên câu chuyện và bảo đảm rằng câu chuyện hay ưu thế khác biệt của sản phẩm phải nhận được sự đồng cảm và cộng hưởng với khán giả.


 

 

     
 
   

 



Sau 17 năm triển khai 52 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 



Ông Miles Young, hiện là CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 

 

 

 

     
Marketing Conference
   

     
 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.