English version
Industry events
   

 

 

 

 

sự kiện VietnamMarcom

InterBrandBest Global Brands 

 

 

 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Apple chi 1 tỷ USD xây trụ sở mới

Trụ sở mới của Apple tại thành phố Austin được xây dựng trên diện tích gần 540.000 m2 và có thể có 10.000 nhân viên. Apple vừa cho biết, sẽ dành 1 tỷ USD để xây một trụ sở mới tại thành phố Austin, bang Texas (Mỹ). Thành phố này hiện đã có một cơ sở của Apple với 6.200 nhân viên. Đây cũng là cơ sở lớn nhất của hãng công nghệ này sau trụ sở chính tại Cupertino, California. Trụ sở mới của Apple tại Austin sẽ cách cơ sở hiện tại chưa đầy 2 km và được xây dựng trên diện tích gần 540.000 m2. Đây dự kiến là nhà tuyển dụng lớn nhất thành phố Austin với 5.000 lao động và có khả năng nâng lên 10.000 người.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Kido mua thành công 51% công ty dầu ăn Marvela

Với việc sở hữu thêm 51% cổ phần Golden Hope, KIDO gián tiếp nắm trọn cổ phần công ty này. Sau khi hợp nhất thành công hai công ty Tường An và Vocarimex, Tập đoàn KIDO tiếp tục mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng tại thị trường dầu ăn trong nước khi vừa hoàn tất các thủ tục mua lại 51% Công ty Golden (GHNB). Hiện Vocarimex là công ty thành viên của KIDO và nắm giữ 49% cổ phần tại GHNB. Thông qua việc mua lại 51% cổ phần GHNB, KIDO đã gián tiếp sở hữu 100% cổ phần tại doanh nghiệp này.....


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Đại gia ngoại chi phối thị trường bia Việt ra sao?

Chia sẻ tại Hội nghị Tầm nhìn 2020 của ThaiBev cách đây không lâu, ông Neo Gim Siong Bennett, Tổng giám đốc Sabeco, đã cho biết Sabeco dưới triều đại Thaibev có thể sẽ là một quân bài tẩy chiến lược giúp tập đoàn này cán đích mục tiêu 50% doanh thu ở nước ngoài đến năm 2020. Theo báo cáo của tập đoàn này, doanh số năm 2017 của hãng là 8,7 tỷ USD trong đó 60% đến từ thị trường Thái Lan, 36% đến từ các nước ASEAN khác. ThaiBev cho rằng thương hiệu bia đến từ Việt Nam đủ mạnh để khai thác cả thị trường Đông Dương và Myanmar trong kế hoạch của họ.


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Ngành hàng nào, chiến lược ấy

Không phải tất cả các loại hàng hoá đều giống như nhau. Người làm kinh doanh cần phải biết rõ sản phẩm họ đang bán thuộc loại hàng nào để tránh được việc đưa ra nhầm chiến lược. Một loại là những sản phẩm được mua thường xuyên, loại hàng này thường sẽ có một thương hiệu dẫn đầu được xác định rõ ràng và một thương hiệu số 2 theo sau. Loại còn lại là những sản phẩm không được mua thường xuyên. Khác với loại một, danh mục sản phẩm này thường không xác định thương hiệu dẫn đầu. Hầu hết tất cả những sản phẩm hay dịch vụ thuộc danh mục này đều có hai thương hiệu thống lĩnh thị trường....


Định vị - Brand positioning  
Làm sao 20th Century Fox tiên đoán phim nào khán giả sẽ thích?

Hãng phim danh tiếng 20th Century Fox dự kiến sẽ sử dụng AI để dự đoán phim mà khán giả sẽ thích và tới rạp xem. Các nhà nghiên cứu thuộc hãng phim 20th Century Fox từng tiết lộ về cách họ phân tích nội dung của một đoạn trailer bằng cách sử dụng AI. Hệ thống thị giác máy tính sẽ kiểm tra mọi cảnh quay trong trailer phim, bao gồm cả nhân vật, thể loại và sự kiện, từ đó so sánh với dữ liệu được được tạo ra từ các trailer khác. Theo The Verge, ý tưởng khi sử dụng máy học để phân tích trailer phim nhằm xác định xem bộ phim sắp công chiếu sẽ phù hợp với nhóm khán giả như thế nào.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Microsoft Office chuẩn bị thay đổi icon mới

Microsoft vừa mới tiết lộ kế hoạch thay đổi icon mới cho bộ phần mềm Office của mình, đây là lần thay đổi duy nhất kể từ năm 2013 đến nay. Bộ phần mềm Office đã từng được thay đổi icon từ các năm 2003, 2007, 2010 và 2013. Icon của bộ phần mềm Office năm 2013 có thiết kế đơn giản, giống như những cuốn bìa vở mở ra. Với biểu tượng chữ cái đầu tiên tương ứng với mỗi phần mềm bên ngoài, còn bên trong là mô phỏng đơn giản. Ví dụ như Word sẽ là những dòng kẻ ngang, Exel là các hàng và cột, PowerPoint là biểu đồ trình diễn. Các icon mới trông có vẻ hiện đại hơn và nhiều màu sắc hơn....


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Ba yếu tố làm nên một câu chuyện thương hiệu hay

Tiếp thị ngày nay đã chính thức bước vào thời đại tương tác, gắn kết và cách thức mà người tiêu dùng tiếp nhận nội dung của thương hiệu cơ bản đã thay đổi. Người tiêu dùng cần thông tin hướng dẫn đồng thời họ cũng muốn một câu chuyện giàu cảm xúc và có tính giải trí. Kể chuyện là cách giúp đối tượng mục tiêu trở thành một phần của thương hiệu.

Thương hiệu – người kể chuyện cần phải phác họa nên câu chuyện và bảo đảm rằng câu chuyện hay ưu thế khác biệt của sản phẩm phải nhận được sự đồng cảm và cộng hưởng với khán giả.


 

 

     
 
   

 



Sau 17 năm triển khai 53 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 



Ông Miles Young, hiện là CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 

 

 

 

     
Marketing Conference
   

     
 

 


Digi Marcom Library












  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.