English version
Industry events
   



 





 



 


 

sự kiện VietnamMarcom


 



 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
BEST Inc. chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam

BEST Inc chính thức ra mắt tại Việt Nam với dịch vụ BEST Express, mang đến giải pháp kho vận thông minh dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của ngành thương mại điện tử. Theo dự báo của Euromonitor, khoảng 30% dân số Việt Nam sẽ chuyển sang mua sắm trực tuyến vào năm 2020. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cũng dự báo thị trường đạt quy mô 13 tỉ USD vào năm 2020, Việt Nam là thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, và không ngừng mở rộng với tốc độ đáng kinh ngạc.

Forever 21 phá sản

Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Chuỗi GS25 bắt đầu nhượng quyền để mở rộng mạng lưới

Bà Nguyễn Hồng Trang, Tổng giám đốc của GS25 Việt Nam tại hội nghị gặp gỡ đối tác diễn ra ngày 26-9 tại TPHCM khẳng định, chiến lược nhượng quyền là bước đi quan trọng để nhân rộng số lượng điểm bán của chuỗi này. Đây cũng là cách để tiếp cận những mặt bằng có sẵn của các nhà đầu tư cá nhân, nhất là trong bối cảnh mặt bằng bán lẻ tăng giá rất mạnh trong hai năm vừa qua. Mục tiêu là sẽ có 250 cửa hàng nhượng quyền trong 3 năm tới và sẽ có 2.000 điểm bán trong 10 năm tới.


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Câu chuyện Sabeco: Bia cũ bình mới

Cuối năm 2017, việc tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi rót gần năm tỉ đô la Mỹ, nắm quyền kiểm soát Sabeco, công ty bia quy mô lớn nhất Việt Nam gây xôn xao thị trường khu vực. Thương vụ thâu tóm thương hiệu bia có bề dày từ năm 1875 gây chú ý trên các phương tiện truyền thông Việt Nam và quốc tế không chỉ vì giá trị không nhỏ mà còn thay đổi cục diện thị phần ngành bia ở khu vực Đông Nam Á. Thương vụ mua bán và sáp nhập quy mô lớn nhất Việt Nam trong lịch sử cũng trở thành điểm nhấn của làn sóng M&A hướng vào các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam như Big C, Metro Cash & Carry…


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Huawei công bố chiến lược mới, thâm nhập vào thị trường "đại dương xanh" 2 nghìn tỷ USD

"Tương lai của điện toán là một thị trường khổng lồ trị giá hơn 2 nghìn tỷ USD", ông Ken Hu, Phó Chủ tịch của Huawei cho biết. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư với chiến lược tập trung vào bốn lĩnh vực chính. Chúng tôi sẽ thúc đẩy ranh giới của kiến ​​trúc, đầu tư vào bộ xử lý cho tất cả các kịch bản, đảm bảo các ranh giới kinh doanh rõ ràng và xây dựng một hệ sinh thái mở." Phương pháp tiếp cận điện toán của ngành đang phát triển từ các mô hình thống kê dựa trên quy tắc, là nền tảng của học máy.... 


Định vị - Brand positioning  
Chiến lược định vị ngày nay có mới?

Chiến lược định vị thương hiệu ngày nay có gì cập nhật hơn so với khái niệm gốc ra đời năm 1972? Không có gì mới dưới ánh nắng mặt trời. Nhưng phải đi dưới ánh nắng 45 độ mới biết mặt trời nóng thế nào. Tôi email hỏi ngài Al Ries (brand guru người Mỹ, cha đẻ của khái niệm Brand Positioning) rằng ngài có nghĩ rằng positioning thực tế triển khai ngày nay đã có khác với quan điểm gốc ngài & Jack Trout đưa ra năm 1972.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
5 cuộc “cách mạng” thay đổi logo tưởng không thua mà thua không tưởng

Thay đổi logo được xem là “cú hích” quan trọng cho việc xây dựng lại hình ảnh của thương hiệu. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều đó cũng tạo ra những hiệu ứng tích cực. Hãy cùng nhìn lại những quyết định thay đổi logo gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian qua.


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
10 thuật ngữ tiếng Anh nên biết trong marketing

Bên cạnh cụm từ quen thuộc như Brand name, còn nhiều thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực Marketing bạn cần biết, như Brand image, Branding... 1. Brand name - what a brand is called: Tên thương hiệu. 2. Brand awareness - how much people are aware of a brand: Nhận biết thương hiệu. 3. Brand identity - What a company wants people think about a brand - Hệ thống nhận diện thương hiệu: Bao gồm những ấn phẩm nhận diện như logo, bảng hiệu... công ty. 4. Brand image - what people actually think about a brand: Hình ảnh thương hiệu


 

 

     
 
   

Để Xây dựng Thương hiệu Mạnh
Hãy xác lâp PDB cho Thương hiệu của Bạn




 


Ông Miles Young, Cựu CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 Xây dựng Thương hiệu
Ngành du lịch, dịch vụ và Nông nghiệp



Điển cứu CSR và CSV cho Doanh Nghiệp




Sau 18 năm triển khai 54 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager 
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 

 

     

Click để vào chuyên trang MarcomWorld xem 100 Websites Super Brands của thế giói và Top 50 Việt Nam




 

 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.