English version
Industry events
   



 








 



 


 

sự kiện VietnamMarcom


 



 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Ý nghĩa đằng sau tên gọi của các thương hiệu nổi tiếng

Hầu hết khách hàng có tương tác với ít nhất một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới mỗi ngày. Tuy nhiên, không nhiều người biết ý nghĩa đằng sau tên gọi của những thương hiệu này. Tên gọi của một công ty là một trong những thứ quan trọng nhất giúp tạo ấn tượng tốt ban đầu với khách hàng. Và tên gọi cần phải dễ nhớ và không phức tạp. Vì vậy, các công ty thường đặt tên ngắn gọn và linh hoạt.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
Airbus hợp tác với FPT phát triển kho ứng dụng cho ngành hàng không thế giới

Cụ thể, FPT là một trong 5 đối tác đầu tiên trên thế giới cùng Airbus khởi động chương trình đối tác nền tảng Skywise, mở đường cho quá trình tăng tốc chuyển đổi số của ngành hàng không toàn cầu. Bốn đối tác còn lại là các công ty công nghệ toàn cầu gồm IBM, Accenture, Capgemini và Sopra Steria. Thông tin này được Airbus công bố trong khuôn khổ triển lãm hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới, Paris Air Show 2019, đang diễn ra tại Paris (Pháp), dẫn theo thông cáo phát đi hôm qua (19.6) của FPT.


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Câu chuyện Sabeco: Bia cũ bình mới

Cuối năm 2017, việc tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi rót gần năm tỉ đô la Mỹ, nắm quyền kiểm soát Sabeco, công ty bia quy mô lớn nhất Việt Nam gây xôn xao thị trường khu vực. Thương vụ thâu tóm thương hiệu bia có bề dày từ năm 1875 gây chú ý trên các phương tiện truyền thông Việt Nam và quốc tế không chỉ vì giá trị không nhỏ mà còn thay đổi cục diện thị phần ngành bia ở khu vực Đông Nam Á. Thương vụ mua bán và sáp nhập quy mô lớn nhất Việt Nam trong lịch sử cũng trở thành điểm nhấn của làn sóng M&A hướng vào các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam như Big C, Metro Cash & Carry…


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Chuỗi đồ chơi Toys 'R' Us của Mỹ 'hồi sinh từ cái chết'

Chuỗi đồ chơi Toys 'R' Us - tuổi thơ của hàng triệu trẻ em Mỹ - đang lên kế hoạch quay lại thị trường dù đã đệ đơn phá sản cách đây một năm. Khoảng một năm sau khi đóng cửa tại Mỹ, phần còn lại của thương hiệu đồ chơi Toys 'R' Us “tưởng như không còn tồn tại” sẽ trở lại vào mùa lễ giáng sinh 2019 với việc mở một số cửa hàng ở Mỹ và một trang web thương mại điện tử, nguồn tin của Bloomberg cho hay.


Định vị - Brand positioning  
Maritime Bank thay đổi nhận diện thương hiệu

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) sẽ thực hiện chuyển đổi toàn diện về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm khách hàng. Theo đó, thương hiệu mới của ngân hàng sẽ thay đổi đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc hơn với tên gọi MSB thay cho Maritime Bank. Đồng thời, logo của MSB cũng thay đổi đơn giản, thân thiện và năng động hơn. Khách hàng sẽ trải nghiệm mô hình theo 4 nguyên tắc đơn giản, chủ động, kết nối, thấu hiểu.


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
5 cuộc “cách mạng” thay đổi logo tưởng không thua mà thua không tưởng

Thay đổi logo được xem là “cú hích” quan trọng cho việc xây dựng lại hình ảnh của thương hiệu. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều đó cũng tạo ra những hiệu ứng tích cực. Hãy cùng nhìn lại những quyết định thay đổi logo gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian qua.


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
10 thuật ngữ tiếng Anh nên biết trong marketing

Bên cạnh cụm từ quen thuộc như Brand name, còn nhiều thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực Marketing bạn cần biết, như Brand image, Branding... 1. Brand name - what a brand is called: Tên thương hiệu. 2. Brand awareness - how much people are aware of a brand: Nhận biết thương hiệu. 3. Brand identity - What a company wants people think about a brand - Hệ thống nhận diện thương hiệu: Bao gồm những ấn phẩm nhận diện như logo, bảng hiệu... công ty. 4. Brand image - what people actually think about a brand: Hình ảnh thương hiệu


 

 

     
 
   

Để Xây dựng Thương hiệu Mạnh
Hãy xác lâp PDB cho Thương hiệu của Bạn




 


Ông Miles Young, Cựu CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 Xây dựng Thương hiệu
Ngành du lịch, dịch vụ và Nông nghiệp



Điển cứu CSR và CSV cho Doanh Nghiệp



 



Sau 18 năm triển khai 53 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager 
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự


 

     

Click để vào chuyên trang MarcomWorld xem 100 Websites Super Brands của thế giói và Top 50 Việt Nam




 

 

 













https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx

 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.