English version
Industry events
   

 

 

 

 

sự kiện VietnamMarcom

InterBrandBest Global Brands 

 

 

 

     
Trung Tâm Khảo Cứu Thương HIệu - Brands Studying Centre
   
Tin tức thương hiệu - Brand News  
Các tổ chức cộng đồng hướng đến nữ giới đáng chú ý

Hiện tại trên thế giới có khá nhiều tổ chức cộng đồng hỗ trợ dành riêng cho nữ giới như UN Women nổi tiếng với các hoạt động về quyền lợi của phụ nữ, Women for Women với các lớp học kĩ năng thiết yếu cho cuộc sống. Vấn đề nữ quyền dần trở nên quen thuộc với xã hội Việt Nam, chính quyền cũng dần quan tâm hơn đến các vấn đề của phụ nữ. Hiện nay có thể tạm chia các tổ chức hỗ trợ phụ nữ vào 3 lĩnh vực chính với 3 tổ chức nổi bật sau: Bất bình đẳng giới là vấn đề nghiêm trọng đến mức báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã nhận định rằng vấn đề này phải đến 200 năm nữa nhân loại mới xóa bỏ được.


Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A  
BMW chi 4,2 tỷ USD thâu tóm hãng xe đối tác Trung Quốc Brilliance

Brilliance, hãng xe Trung Quốc nhưng "ruột BMW" sắp bị chính đối tác Đức vung tiền thâu tóm. Theo CNN, ngày 11/10, BMW vừa thông báo sẽ chi khoảng 4,2 tỷ USD để nắm quyền kiểm soát Brilliance, đối tác tại Trung Quốc mà hãng đang nắm 50% cổ phần. Thương vụ sẽ nâng sở hữu của BMW tại Brilliance lên 75% và trở thành cổ đông quyết định của hãng xe Trung Quốc này. Đây là lần đầu tiên có một doanh nghiệp xe hơi nước ngoài thâu tóm một hãng xe Trung Quốc kể từ khi chính quyền Bắc Kinh nới quy định và cho phép các doanh nghiệp nước ngoài sở hữu trên 50% cổ phần tại một doanh nghiệp trong nước.


Tầm nhìn & sứ mạng - Brand vision & Mission  
Tập đoàn Danh Nam với tầm nhìn ‘kiến tạo ra những giá trị mới’

Hiểu rằng chỉ có sự tận tâm và năng lực thực sự mới giúp thương hiệu đứng vững trước những biến đổi của thị trường, Tập đoàn Danh Nam luôn nỗ lực tìm tòi, liên tục phát triển dịch vụ để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt với giá thành hợp lý. Kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tập đoàn là 3Q “Quyết tâm, Quyết liệt, Quyết đoán”, bất cứ trong hoàn cảnh nào, người Danh Nam cũng làm đến cùng, kiên định với mục tiêu đã đặt ra để đạt được kết quả cao nhất, đúng với sứ mệnh từ ngày đầu thành lập của tập đoàn....


Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy  
Quản trị bằng mục tiêu

Nhiều người thường thắc mắc về sức sáng tạo không ngừng tại các công ty như Google, Amazon, Intel..., chắc hẳn họ phải có một đội ngũ lớn? Tuy nhiên, sự thật là các doanh nghiệp (DN) này có thể tiến về phía trước nhờ sử dụng công cụ quản trị đặc biệt là OKRs (mục tiêu và kết quả then chốt), giúp chọn "cái gì là quan trọng nhất" để giữ cho DN đúng hẹn và đúng hướng. Nhờ công cụ quản trị này, Google từ một văn phòng nhỏ ở trên lầu của một tiệm bán kem ở thành phố Palo Alto, là công ty khởi nghiệp của hai cậu sinh viên Đại học Stanford bỏ học giữa chừng, đã tăng trưởng gấp 10 lần và nhiều lần như vậy trong suốt 19 năm qua....


Định vị - Brand positioning  
Xây dựng thương hiệu: Đi từ con người đến công nghệ

Để xây dựng thương hiệu bền vững, cần phải có ý tưởng và câu chuyện tốt. Việc xây dựng thương hiệu cho dù ở thời đại kỹ thuật số hay thời đại nào đi nữa, chính là xây dựng mối quan hệ với con người. Trong thời đại công nghệ ngày nay, mối quan hệ này ngày càng phải trở nên cá nhân hóa hơn. Để xây dựng thương hiệu bền vững, cần phải có ý tưởng và câu chuyện tốt. Tại Hội nghị Forbes 2018 với chủ đề "Câu chuyện thương hiệu - Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số", ông Alan Couldrey - Chủ tịch Ogilvy Vietnam đã chia sẻ góc nhìn liên quan đến việc các thương hiệu


Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities  
Tropica đã từng thất bại nặng nề ở Bắc Mỹ chỉ vì thảm hoạ thiết kế bao bì

Kế hoạch: Nhằm trở thành thương hiệu “hiện đại”, Tropicana nhờ một công ty truyền thông thứ 3 thay đổi toàn bộ thương hiệu với một chương trình quảng cáo “hoành tráng” trị giá hàng chục triệu USD. Thực tế: Do thay đổi quá nhiều và quá nhanh, Tropicana vấp phải phản ứng dữ dội từ khách hàng, doanh thu ngay lập tức giảm tới 20%, nhãn hiệu cũng bị tẩy chay đồng loạt. Kết quả: Chưa đầy 2 tháng để từ lúc “thay áo”, Tropicana buộc phải trở về với thiết kế cũ, tiêu tốn hơn 65 triệu USD và thị phần vào tay đối thủ....


Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing  
Ba yếu tố làm nên một câu chuyện thương hiệu hay

Tiếp thị ngày nay đã chính thức bước vào thời đại tương tác, gắn kết và cách thức mà người tiêu dùng tiếp nhận nội dung của thương hiệu cơ bản đã thay đổi. Người tiêu dùng cần thông tin hướng dẫn đồng thời họ cũng muốn một câu chuyện giàu cảm xúc và có tính giải trí. Kể chuyện là cách giúp đối tượng mục tiêu trở thành một phần của thương hiệu.

Thương hiệu – người kể chuyện cần phải phác họa nên câu chuyện và bảo đảm rằng câu chuyện hay ưu thế khác biệt của sản phẩm phải nhận được sự đồng cảm và cộng hưởng với khán giả.


 

 

     
 
   

 



Sau 17 năm triển khai 52 khoá học,
Chương trình đào tạo Brand Manager
của VietnamMarcom và
ĐH Kinh tế Tp.HCM  đã thu hút
hàng nghìn học vên,
doanh nghiệp tham dự

 



Ông Miles Young, hiện là CEO của
Ogilvy Worldwide trao tặng thư viện VietnamMarcom
hơn 50 đầu sách quý về tiếp thị thương hiệu




 

 

 

 

     
Marketing Conference
   

     
 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.