English version

 



Đại Hội Quảng cáo Thế giới 2019
International Advertising Congress 2019
IAA Global

 



V
ietnamMarcom là đồng sáng lập tổ chức
The Big Show trong 8 năm,
Giới thiệu và tôn vinh những quảng cáo
sáng tạo tiêu biểu của Việt Nam.



AFAA - AdAsia 2019 Congress
Đại hội Truyền thông Quảng cáo Châu Á 
VietnamMarcom và Cliper là đơn vị
phụ trách thiết kế phát triển nền tảng truyền thông
website cho AdAsia Việt Nam 2013.




VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (1) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (11)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (12) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (13)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (2) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (7)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (8) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (5)






VietnamMarcom là đối tác của 
Festival Sáng Tạo Quảng Cáo Châu Á 


AD STARS Creative Advertising Festival
 

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (15) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (14)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (16) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (19)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (21) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (10)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (17) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (18)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (46) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (45)





VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (24) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (25)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (27) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (28)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (26) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (29)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (38) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (34)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (23) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (22)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (36) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (37)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (43) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (42)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (41) VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (44)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (74)

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (73)

 

VietnamMarcom-Chuyen-Vien-Quang-Cao-24516 (72)

Vietnammarcom-Thebigshow (36)

 

 

 

 

 

 

 

Khóa Chuyên Viên Truyền Thông Quảng Cáo K76 khai giảng ngày 11/02/2020 học vào tối 3.5.7 từ 18h20 đến 20h30.

Kính thưa Qúy Doanh nghiệp và Các bạn Học viên thân mến!

Khóa học Chuyên viên Truyền Thông - Quảng Cáo (IMC) được xây dựng với mục tiêu cung cấp cho người học:

1.    Một nền tảng kiến thức hiện đại, hệ thống về lĩnh vực truyền thông quảng cáo chuyên nghiệp trong kỷ nguyên số.

2.    Khả năng xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông quảng cáo tổng lực cho nhãn hàng và doanh nghiệp SME

3.    Khả năng làm việc, đánh giá, quản trị, tối ưu giá trị truyền thông quảng cáo cho doanh nghiệp và kết nối với các đối tác chuyên gia, giải pháp công nghệ và dịch vụ quảng cáo liên quan.
 

Sau 18 năm triển khai với 74 khoá học, chương trình đã thu hút hàng nghìn học viên đến từ các tổ chức khách hàng, công ty quảng cáo, giới truyền thông và sinh viên chuyên ngành các trường đại học.

Cho đến nay, nhiều thế hệ học viên đã thành đạt, tự tin hội nhập và có được vị trí nghề nghiệp vững chắc ở các công ty quảng cáo (Agency), các phòng, ban phụ trách hoạt động tiếp thị, quảng cáo của các Doanh nghiệp (Advertisers, Marketers), các Báo, Đài, Websites, trang mạng xã hội (Media, TV, Newspaper, Social Media), cùng các nhà cung cấp dịch vụ như in ấn, thiết kế, nghiên cứu thị trường, sáng tạo, PR, sự kiện, khuyến mãi, E-commerce… (Suppliers)

Chương trình học năm 2019 tiếp tục được cập nhật mới nhiều thông tin mới, cùng các nguồn tài liệu, điển cứu tham khảo của:

Thư Viện Chuyên Khảo Tiếp thị, Quảng Cáo, Marcom World, Thư viện video MarcomBest, Marcom Books,
các điển cứu mới từ NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

Chương trình được thực hiện nhờ sự liên kết tổ chức giữa VietnamMarcom và Trường Đại Học Kinh Tế TP. HCM, Khoa Kinh doanh Quốc tế – Marketing. 

Chúc các bạn vui học, tự tin hội nhập và phát triển sự nghiệp của mình trong ngành công nghiệp Truyền Thông - Tiếp Thị - Quảng Cáo.
 

 

                                         
                                            Chứng chỉ được cấp bởi Trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM và 
VietnamMarcom

 


NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN VIÊN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO
SYLLABUS: INTEGRATED MARKETING COMMUNICATIONS


Học phần 1: NGHỀ TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO TRONG KỶ NGUYÊN SỐ
Your career in the world of marketing communication & Digital age

  • Tổng quan về ngành truyền thông quảng cáo và xu hướng phát triển trong kỷ nguyên số
    The world of advertising in digital age
     
  • Bô tiêu chuẩn quản trị logo, hinh ảnh thương hiệu công ty, nhãn hàng, những vấn đề về chuẩn nghề, chuẩn ngành và đạo đức nghề nghiệp của người làm truyền thông, quảng cáo.
    Brand porfolio amd craetive management - best practices

     
  • Chân dung, vai trò và những kỹ năng thiết yếu để thành công trong nghề truyền thông, tiếp thị, quảng cáo.
    Your career in world of marketing communications

     
  • Giới thiệu các nguồn tài nguyên thông tin, dịch vụ, thư viện và sự kiện tiêu biểu ngành truyền thông - tiếp thị - quảng cáo Việt Nam và thế giới: Marcom World, Festival Quảng cáo Sáng tạo Châu Á Thái Bình Dương (Adfest), New York Festivals, Cannes Lion
    Đại hội Quảng cáo Châu Á (AdAsia), DigiAsia...

     

Học phần 2: NHỮNG CÔNG NGHỆ VÀ CÔNG CỤ QUẢNG CÁO MỚI 
Digital Advertising Tools and technology   

  • Google Adwords
  • Facebook Ads 
  • Thực tê ảo tăng cường và Programing Ads
  • Re-Marketing
  • Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)
  • Search Engine Optimization (SEO) - Search Engine Marketing (SEM)
  • Online Display Ads
     

Học phần 3: CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ TÍCH HỢP
Integrated Marketing Communications strategy

  • Xây dựng, định hình chiến lược truyền thông quảng cáo cho doanh nghiệp  
    IMC Strategy 

     
  • Chiến lược về nội dung và truyền thông thương hiệu  
    Content strategy and brand story telling

     
  • Thảo luận tình huống: Hoạch định chiến lược và kế hoạch truyền thông quảng cáo từ thực tiễn Việt Nam
    Marketing communication planning, case studies  


Học phần 4: NGHIÊN CỨU THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG TRUYỀN THÔNG VÀ THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO
Marketing research apply to IMC and key message insights

  • Nghiên cứu thông điệp quảng cáo hiện đại
    Advertising research and insight 

     
  • Phân khúc thị trường và ứng dụng vào quảng cáo.
    Market segmentation and target profile

     
  • Nghiên cứu hành vi tiêu dùng ứng dụng trong quảng cáo
    Consumer behavior and insight

     
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo
    Advertising campaigns and message evaluation



     

VietnamMarcom là đối tác của Festival Sáng tạo Châu Á về Truyền thông - Tiếp thị - Quảng cáo (ADFEST)

 

Học phần 5: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VÀ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TỔNG LỰC 
IMC planning and advertising campaigns in digital envvironment

  • Định vị, tính cách thương hiệu trong truyền thông quảng cáo 
    Brand positioning and personality in communication and advertising 
     
  • Xây dựng một kế hoạch quảng cáo tổng lực, phân tích, thảo luận dựa trên các biểu mẫu được các tập đoàn quảng cáo
    phát triển 
    Integrated Marketing communications plan, case studies 

     
  • Tình huống nghiên cứu- Hoạch định chiến dịch quảng cáo trong thực tiễn
    Integrated Marketing communications in action,  Case study

     
  • Kinh nghiệm điều hành một chiến dịch quảng cáo
    Account service and campaign management

     

Học phần 6: QUẢNG CÁO SÁNG TẠO VÀ Ý TƯỞNG LỚN
Creative communication and big ideas in advertising

  • Xây dựng bản định hướng sáng tạo
    Creative briefing 
     
  • Thực hành: Xây dựng bản định hướng sáng tạo
    Creative briefing

     
  • Thông điệp quảng cáo _Cấu trúc, ngôn từ và lập luận
    Advertising message-structure, language and argument
     
  • Thông điệp Việt cho người Việt
    Vietnamese's message for Vietnamese

     
  • Tiến trình phát triển sáng tạo trong môi trường số - khai thác các thư viện "foottape" quảng cáo online
    Creativity concept development

     
  • Ý tưởng sáng tạo trong quảng cáo
    Development Idea in advertising campaign
     
  • Sử dụng hình ảnh quảng cáo như công cụ tiếp thị
    Photography in advertising
     
  • Trình bày hiệu quả ấn phẩm quảng cáo, phân tích các thiết kế catalog, websites, landing pages mới nhất
    Art and layout in advertising

     
  • Quy trình thực hiện phim quảng cáo cho các kênh social media mới 
    TVCm for the new social media channels

     

Học phần 7: QUẢN TRỊ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG TRUYỀN THÔNG - TƯƠNG TÁC TRÊN CÁC KÊNH MẠNG XÃ HỘI - PR ONLINE
Integrated social media management & PR Online

  • Thấu hiểu các nền tảng truyền thông mới, khái niệm, thuật ngữ 
    New Social Media foundation, terms and terminology 
     
  • Tâm lý công chúng truyền thông trong kỷ nguyên số và mobile băng thông rộng 
    New social media and mobile audience psychology

     
  • Xây dựng, quản trị, tương tác trên các kênh truyền thông, mạng xã hội theo đúng chiến lược, định vị
    Integrated Social Media planning
     

Học phần 8: PHÂN TÍCH HƠN 20 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TIÊU BIỂU CỦA VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI,
PHÂN TÍCH PHẢN BIỆN CHIẾN LƯỢC, KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO CỦA DOANH NGHIỆP - HỌC VIÊN

Advertising campaigns, case studies


 



VietnamMarcom là đại diện của Tập đoàn Giải thưởng Quốc tế IAG tại Việt Nam
 


Học phần 9: THỰC HIỆN ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP THEO NHÓM, XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TỔNG LỰC
ĐỊNH HƯỚNG ONLINE CHO NHÃN HÀNG VÀ CÔNG TY CỦA HỌC VIÊN (khuyến khích).

Project graduation


Học viên sẽ làm đề tài theo nhóm dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường

 

Yêu cầu học viên: Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Chuyên Viên Quảng Cáo, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên sẽ tiến hành làm việc nhóm và thực hiện đề tài dưới sự hướng dẫn của nhà trường và Giảng viên. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN CHƯƠNG TRÌNH : CHUYÊN VIÊN TRUYỀN THÔNG – TQUẢNG CÁO (IMC)

  • Là Chuyên viên, Trưởng Phòng, Giám đốc Quảng cáo, Truyền thông, Tiếp Thị cho các nhãn hàng (Advertisers, Marketers, brands, Agencies...) 
  • Là Nhân viên, Chuyên viên, Trưởng Phòng, Giám đốc Quảng cáo các Báo, Đài truyền hình, Radio, Báo mạng, Kênh truyền thông có kinh doanh quảng cáo (Media, TV, Newspaper, Social Media),
  • Các nhà cung cấp dịch vụ như: In ấn, thiết kế, nghiên cứu thị trường, PR, sự kiện, khuyến mãi, Thương mại điện tử (Suppliers)
  • Chuyên viên, Trưởng phòng, Giám đốc dịch vụ khách hàng công ty quảng cáo, (Agency)
  • Những anh chị làm sáng tạo, phát triển ý tưởng, thiết kế, mỹ thuật quảng cáo, thiết kế web
  • Sinh viên, các bạn trẻ có định hướng làm việc, phát triển sự nghiệp trong ngành công nghiệp tiếp thị, quảng cáo và digital MarCom…
  • —->
  • Brand marketers, Communications and PR practitioners, Advertising & MarCom Strategists and Planners
  • Brand Executive, Campaign Coordinator, Junior Brand Manager, Social Media Manager 
  • Young Marcom professionals working for client marketer companies, Digital advertising & marketing SME
  • Account Manager/Account Executive, Account Leadership, Supplier
  • Creatives, Creative Technologists, Creative managers, Junior Art designer, Art director, Copywriter

Nhà trường sẽ cung cấp cho học viên qua CD Rom hơn 100 tài liệu tham khảo giá trị của các tổ chức chuyên gia.

Ban Tổ Chức có thể điều chỉnh đôi chút về trình tự lịch học và giảng viên, khách mời. Khi thay đổi Ban Tổ Chức sẽ thông báo chi tiết đến Anh/Chị học viên.

 

HỘI ĐỒNG TƯ VẤN VÀ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH  


Thầy Trần Hoàng   
Chủ tịch VietnamMarcom
Đại diện tập đoàn giải thưởng quốc tế IAG,
New York Festivals.

NCS. TS Huỳnh Phước Nghĩa
Phó Trưởng Khoa Kinh Doanh Quốc Tế -Marketing, ĐHKT TP.HCM

Cô Tina Đỗ
Digital Head, Nestle VN - (Strategic Planner;
Edge Marketing, BBDO, Golden Advertising)
 

Thầy Đỗ Cao Nguyên
Giám đốc Sáng tạo, Clipper CI. Nguyên là CD của Dentsu và Chuo Senko VN.

Bùi Nguyễn Kim Thanh
Group Account Director 
(NVV - T&A Ogilvy VN
)

Thầy Nguyễn Vũ Nhất Huy
Senior Copywriter Massan Group
(Tập đoàn Quảng cáo JWT VN)

Thầy Nguyễn Ngọc Thụy
Chuyên gia PR và Brand Communications
(FWD Group, JWT VN, Diagio, FWG...)

Thầy Nguyễn Hòa Thuận
Giám đốc Sáng tạo
(HIT Advertising, Saatchi & Saatchi VN)


Thầy Birger Linke
Group Creative DIrector
(
Ogilvy Mather, JWT, TBWA, Saatchi & Saatchi...)

Cô Đặng Thị Diễm Trang
TS. Chuyên gia Tiếp thị Dịch vụ
(Dentsu, Đất Việt, Nova, Hoàng Mỹ)


Thầy Phan Trọng Bình 
Giám đốc Sáng tạo
(Golden Advertising Group, 
Lowe, JWT, Bate 141, Saatchi, Dentsu VN)

Cô Vũ Thị Minh Ngọc
Content and Social Media Director
(California, HTV, VTV, Zing, Zingme, Zalo, Youtube, Facebook)

Thầy Nguyễn Công Vinh
Nhà báo, Thạc sĩ tâm lý
Giám đốc Trung Tâm Quảng cáo
Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, FM99


Thầy Dương Thành Truyền
Chủ tịch Nhà Xuất Bản Trẻ TP.HCM
Nhà báo, Nguyên Phó Tổng Biên Tập
Báo Tuổi Trẻ


Thầy Đoàn Hồng Đức
Chuyên gia Digital Marketing

(Yahoo, Kiếm Việc, SaigonDgi)


Thầy Trần Ngọc Quân
Chủ tịch & CEO
Gold Orange Advertising

Cô Phạm Hoa Lài
Journalist - Founder of Plan A Communications
and The Unlocker


Cô Trần Liên Phương
Research Director
AsiaInsight Research Group (TNS VN)

Cô Phan Bích Tâm
Country Manager của MMA Global VN
(Mobile Marketing Association)


Thầy Phạm Ngọc Khôn
Chuyên gia Brand Activation
MIR Activation (O&M)

 

QUY CHẾ HỌC TẬP

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN CHƯƠNG TRÌNH : 

  • Là Chuyên viên, Trưởng Phòng, Giám đốc Quảng cáo, Truyền thông, Tiếp Thị cho các nhãn hàng (Advertisers, Marketers, brands),
    các Báo, Đài truyền hình, Radio, Báo mạng, Kênh truyền thông có kinh doanh quảng cáo (Media, TV, Newspaper, Social Media),
  • Các nhà cung cấp dịch vụ như: In ấn, thiết kế, nghiên cứu thị trường, PR, sự kiện, khuyến mãi, Thương mại điện tử (Suppliers)
  • Chuyên viên, Trưởng phòng, Giám đốc dịch vụ khách hàng công ty quảng cáo, (Agency)
  • Những anh chị làm sáng tạo, phát triển ý tưởng, thiết kế, mỹ thuật quảng cáo, thiết kế web
  • Sinh viên, các bạn trẻ có định hướng làm việc trong môi trường quảng cáo chuyên nghiệp …
  • Brand marketers, Communications and PR practitioners, Advertising & MarCom Strategists and Planners
  • Brand Executive, Campaign Coordinator, Junior Brand Manager, Social Media Manager 
  • Young Marcom professionals working for client marketer companies, Digital advertising & marketing SM
  • Account Manager/Account Executive, Account Leadership, Supplier
  • Creatives, Creative Technologists, Creative managers, Junior Art designer, Art director, Copywriter

Thời gian học :

Học trong thời gian 3 tháng (bao gồm thời gian học và làm đề tài tốt nghiệp cuối khóa).

Học phí: 10.000.000 VND

Xin lưu ý: Nhà trường có thể thay đổi, bổ sung một số chuyên đề mới theo thành phần học viên của mỗi khoá học và trong từng giai đoạn phát triển của thị trường.

 

Khóa Chuyên Viên Truyền Thông Quảng Cáo K76

Khai giảng ngày 11/02/2020 học vào tối 3.5.7 từ 18h20 đến 20h30.

 

Phương pháp học tập :
Dạy theo chuyên đề có tính hệ thống, mang tính thực tiễn cao.
Xây dựng nhóm học tập và làm đề tài tốt nghiệp cuối khoá theo nhóm.

Đề án tốt nghiệp :
Các học viên phải tham gia làm Đề Án tốt nghiệp theo nhóm và bảo vệ đề tài trước hội đồng giám khảo để được cấp chứng chỉ tốt nghiệp, kỷ niệm chương.

Giáo trình tài liệu môn học chính thức miễn phí.
 

Đăng ký nhập học :

Nhận hồ sơ, đăng ký tại Trường VietnamMarcom

số 10 đường Mỹ Phú 1A, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phú, Q7, TP.HCM

Hotline: 0915.793.055 - 0949.430.055

Email: academy@vietnammarcom.edu.vn    Hoặc đăng ký online

Chứng chỉ được cấp sau khóa học bởi :

• Trường Đại Học Kinh Tế Tp.HCM

• VietnamMarcom




Các tổ chức như Hiệp hội Quảng cáo Quốc tế (IAA), Liên Đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA), Festival Quảng cáo Châu Á (ADFEST),  và tập đoàn quảng cáo Dentsu Japan, Ogilvy  VN, Stomeye Creative Communication....đã hỗ trợ tặng sách cho Thư viện chuyên khảo Tiếp Thị và Quảng cáo của VietnamMarcom

 

 Chuyên viên quảng cáo - VietnamMarcom






Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest),
AdAsia, DigiAsia...

 

 

 


                 
                  

                 

 

 

 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 


  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.