QUÝ DOANH NGHIỆP VÀ CÁC ANH CHỊ HỌC VIÊN THÂN MẾN,
Chương trình đào tạo Giám đốc tiếp thị với định hướng Dạy - Học Tinh Hoa Tiếp Thị Thực Hành được triển khai, cập nhật mới liên tục trong 15 năm qua với 86 khóa học, đây là chương trình đào tạo tiên phong, chuyên sâu thiết kế nhằm giúp cho người học:
-
Có tầm nhìn, kiến thức, tâm thế để hội nhập, rèn luyện trở thành một Nhà tiếp thị chuyên nghiệp, vươn tầm và hướng chuẩn của một CMO-CGO-CPM (Chief Marketing Officer, Chief Growing Officer, Certified Professional Marketer)
-
Trang bị nền tảng kiến thức hiện đại, thực tiễn về tiếp thị trong kỷ nguyên số.
-
Khả năng kiến tạo, hợp phối các chiến lược thông minh để xây dựng kế hoạch tiếp thị hiệu quả.
Khóa học Marketing Manager được thực hiện nhờ sự liên kết tổ chức giữa VietnamMarcom và Trường Kinh Doanh
Quốc Tế Marketing UEH cùng sự tư vấn, hỗ trợ thông tin của các công ty, tổ chức tư vấn, tiếp thị, thương hiệu chuyên nghiệp trong và ngoài nước
Chúc các bạn thành công và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp qua khoá học.

Chứng chỉ được cấp bởi Trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM và VietnamMarcom
 
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC MARKETING MANAGER GỒM 8 HỌC PHẦN CHÍNH
HỌC PHẦN 1: CHÂN DUNG, VAI TRÒ GIÁM ĐỐC TIẾP THỊ TRONG TOÀN CẦU HÓA VÀ KỶ NGUYÊN SỐ
Marketing Manager - trong vai trò đóng góp cho chiến lược tăng trưởng mới của Doanh nghiệp, họ không còn là nhà quản trị, thay vào đó giám đốc tiếp thị đề xuất giải pháp tăng trưởng, thích nghi công nghệ và thiết kế trải nghiệm sản phẩm dịch vụ mới cho khách hàng. Họ làm việc như một nhà kết nối tất cả nguồn lực bên trong và bên ngoài tổ chức, kiến tạo thị trường bằng cách việc sửa chữa mô hình lỗi thời của công ty. Nội dung phần này thiết kế giúp người học biết rõ những vai trò cần thiết của một CMOs - Marketing Manager.

- Xây dựng năng lực lãnh đạo của giám đốc tiếp thị - Collobration leader of Marketing Manager - CMOs,
- Khoa học dữ liệu cho CMOs trong thế kỷ 21 - Data sciences for Marketing Manager
- Tư duy lại Marketing trong toàn cầu hóa, AEC - Think New Asean and global market
- Những xu hướng mới trong tiếp thị và bài học cho giám đốc tiếp thị và nhà quản trị tiếp thị. The new wave & trends of marketing
- Điển cứu về những giám đốc tiếp thị thành công của Việt Nam, khu vực và thế giới
TOP CMOs of Vietnam, regions and the world
HỌC PHẦN 2: MARKETING TRONG MÔ HÌNH KINH DOANH MỚI
New Business Marketing Era
Khi lấy tăng trưởng, hiệu quả làm nền tảng trung tâm của trách nhiệm marketing, CMOs sẽ hướng năng lực sang tìm kiếm sự tăng trưởng từ các ngành công nghiệp truyền thống, hay cố gắng áp dụng công nghệ để đưa ra những mô hình kinh doanh mới với những ngành công nghiệp mới. Xa hơn là vươn ra toàn cầu trong bối cảnh kinh tế mở và toàn cầu hoá lan rộng nhanh chóng. Theo đó, nội dung học phần này giúp người học biết và hoàn thiệt năng lực thực hiện marketing trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng.

A. MÔ HÌNH KINH DOANH – BUSINESS MODELS
- Mô hình kinh doanh và marketing – business models
- Kỷ nguyên kinh tế số và marketing – Digital economy transfrom
- Nền kinh tế chia sẻ và marketing – sharing economy and marketing
- Mô hình kinh doanh bền vững và CSR – Sustainability business and CSR
- Những ngành công nghiệp mới - The news bisuness industries
B. MARKETING TRONG TOÀN CẦU HOÁ – MARKETING IN GLOBALIZATION
- Toàn cầu hoá và thích nghi marketing – Marketing in globalization
- Marketing của các công ty đa quốc gia – MNC marketing
- Hội nhập kinh tế và vai trò Marketing – FTA, AEC and the change of Marketing
- ASEAN và tư duy lại marketing – Marketing in Asian
HỌC PHẦN 3: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VÀ THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG KỶ NGUYÊN SỐ
Market and consumer Insights Research - AI & Big Data
Khi mọi cuộc cạnh tranh chỉ nhằm liên tục tạo những giải pháp thỏa mãn nhu cầu thị trường và vượt lên trên đối thủ, thì sự hiểu biết về những gì diễn ra trên thị trường có căn cơ luôn cần thiết cho mọi quyết định marketing. Nội dung này, chuyên sâu những ứng dụng cần thiết và toàn diện cho mọi quyết định, từ phân khúc, khám phá nhu cầu và đánh giá tâm lý tiêu dùng, tiếp sau là đánh giá sức khỏe thương hiệu trên tổng thể cạnh tranh, trước khi ra quyết định các chương trình tiếp thị tích hợp.

- Thiết kế hành trình trải nghiệm tiêu dùng – consumer journey
- Nghiên cứu trải nghiệm người tiêu dùng – consumer experiences
- Phân tích hành vi, tâm lý tiêu dùng và tình huống nghiên cứu
Consumer behavior analysis and case study
- Ứng dụng nghiên cứu phân khúc trong marketing
Segmentation research apply for marketing
- Xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu trong tiếp thị
Target consumer and market profiles for marketing plan
HỌC PHẦN 4: CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH TIẾP THỊ TỪ 4P - 4C VÀ 5P
Strategic Marketing Strategy & Management

Chiến lược tiếp thị là nền tảng dẫn dắt hành động trong tiếp thị, dựa trên ưu thế cạnh tranh mà mỗi doanh nghiệp có, chiến lược tiếp thị sẽ xác định đâu là thị trường và phân khúc mà thương hiệu cần tập trung, và giải pháp tập trung như thế nào giúp nhanh chóng đạt được mục tiêu. Nội dung phần này còn bàn rộng những tình huống biết "tấn công", "phòng thủ" và thậm chí "rút lui" khỏi thị trường trong từng bối cảnh cụ thể.
- Tư duy chiến lược trong tiếp thị và tình huống nghiên cứu
Strategic thinking in marketing and case study
- Chiến lược tiếp thị thực hành và tình huống nghiên cứu
Marketing strategy theory and case study
- Chiến lược định vị thương hiệu và tình huống nghiên cứu
Positioning of product and case study
- Chiến lược sản phẩm và tình huống nghiên cứu
Product Strategy and case study
- Chiến lược định giá sản phẩm và tình huống nghiên cứu
Pricing strategy and case study
- Chiến lược phân phối và tình huống nghiên cứu
Distribution strategy and case study
- Trade marketing và tình huống nghiên cứu
Trade marketing and case study
- Xây dựng và quản trị hiệu quả quan hệ khách hàng
Customer relationship management
HỌC PHẦN 5: TIẾP THỊ SÁNG TẠO VÀ KIẾN TẠO GIÁ TRỊ MỚI
Innovation & Creativity in Marketing 4.0
Theo Peter F. Drucker, "kinh doanh chỉ có 2 chức năng chủ yếu: marketing và sáng tạo". Hơn bao giờ hết, sáng tạo lại trở thành vũ khí cho mọi cuộc cạnh tranh tiếp thị: sáng tạo giúp tiên phong và dẫn dắt thị trường, và sáng tạo giúp chúng ta giải quyết các cạnh tranh theo một cách độc đáo nhất. Nội dung phần này cung cấp mô hình suy nghĩ sáng tạo trong tư duy, trong phát triển sản phẩm và trong đổi mới các giải pháp tiếp thị cho Marketing Manager.

- Kỹ năng suy nghĩ sáng tạo
Creative thinking
- Ý tưởng sản phẩm mới tình huống nghiên cứu
Product concept and case study
- Ý tưởng sản phẩm mới và đánh giá ý tưởng
Product concept and concept test
- Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới
New product development process
- Xây dựng kế hoạch tung sản phẩm mới
Launching new brand planning
- Sáng tạo trong tiếp thị và tình huống nghiên cứu
Marketing innovation and case study
HỌC PHẦN 6: CÔNG NGHỆ VÀ CÔNG CỤ TIẾP THỊ MỚI, QUẢN TRỊ VÀ ỨNG DỤNG
New Marketing Technology & Tools
Là học phần quan trọng nhất cho Marketing Manager, nội dung học phần này là kết quả từ những nội dung trước được chuyển thành những hành động cụ thể trong sản phẩm, định giá, hoạch định phân phối bán hàng, và đặc biệt là hoạch định chương trình IMC (integrated marketing communication) cho kế hoạch trong một năm của thương hiệu.

- Xây dựng chiến dịch quảng cáo số tổng lực và tình huống nghiên cứu
Integrated Digital Marketing communications plan and case study
- Chiến lược nội dung và Truyền thông xã hội
Content strategy and integarted social media plan and case study
- Ngân sách tiếp thị và tình huống nghiên cứu
Marketing budget and case study
- Xây dựng chiến lược khuyến mãi và liên kết tiếp thị
Sales promotion strategy and affiliate marketing, case study
- Các công nghệ và công cụ thiết yếu hỗ trợ kế hoạch marketing thực hành và tình huống nghiên cứu
Marketing technology and Tools in Marketing, case study

HỌC PHẦN 7: QUẢN TRỊ VÀ THỰC THI HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ TRONG DOANH NGHIỆP
Marketing Management and execution daily and 4.0 Era
Là một học phần bổ trợ và có tính xu hướng cao, nội dung tập trung vào những công cụ, những phương thức tiếp thị cho những ngành và loại hình chuyên biệt. Học phần này thiết kế nhằm giúp cho một Marketing Manager tăng cường khả năng vận dụng tối đa và linh hoạt những công cụ mình có, bên cạnh đó, cũng nhằm hướng nghiệp những học viên sử dụng marketing linh hoạt nhất trong điều kiện của mình.
- Ứng dụng PR, social media trong marketing
PR and marketing application
- Tiếp thị truyền miệng và tiếp thị trãi nghiệm
Word of mouth marketing and experiential marketing
- Cá nhân hóa và tiếp thị trực tiếp
Personification marketing and Direct marketing
- Tiếp thị theo hệ thống B-2-B
B-2-B marketing
- Đo lường hiệu quả hoạt động Marketing
Marketing and Brand audits

HỌC PHẦN 8: HỌC VIÊN LÀM ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP THEO NHÓM: Project for graduation
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH TIẾP THỊ MỚI CHO CÔNG TY, THƯƠNG HIỆU, SẢN PHẨM.
Học viên sẽ làm theo nhóm và dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường
Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Marketing Manager.
Nội dung đề tài: là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp của nhà trường và Giảng viên.
Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ đề tài trước hội đồng Ban giám khảo.
HỆ THƯ VIỆN VÀ DỰ ÁN CHUYÊN KHẢO PHỤC VỤ NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ HỌC TẬP:
MarcomWorld, MarcomBest, MarcomBooks, DigiMarcom, Brand Study Center, TiepThiDiemDen.Org.Vn
TiepThiNongSanViet.Org.Vn, Csruniversal.org.
CÙNG NHIỀU TÀI LIỆU HAY, MỚI THAM KHẢO CHO KHÓA HỌC TRONG THƯ VIỆN VIETNAMMARCOM
-
Rethinking Marketing, Chiến lược cạnh tranh, Lợi thế cạnh tranh, Marketing In Asia, Marketing Quốc Tế, Kinh Doanh Quốc Tế Hiện Đại, Business Model, Chuỗi Cung Ứng, Insights – AMA, Marketing News AMA.
-
Tranh hợp hay lý thuyết trò chơi trong kinh doanh, Strategic marketing problems; case and comments, The New Positioning, Brand Portfolio Strategy, The New Strategic Brand Management, Strategic Management and Competitive Ad Vantage – Concepts and cases, Marketing management; an Asian casebook.
-
Marketing hiện đại - kinh nghiệm toàn cầu, Making Strategy Work – Leading Effective Execution and Change, Asian Branding- A Great Way to Fly, Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới.
-
Sự thật về những thất bại trong tiếp thị sản phẩm, Sự thật về 100 thương hiệu thất bại lớn nhất qua mọi thời đại, Strategic Advertising Campaigns, Strategic Marketing for Nonprofit Organizations…
|