English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
Bezos sải cánh
 
Mục tiêu mới của Amazon: Dạy 10 triệu trẻ em lập trình mỗi năm
 

 

Mới đây, Amazon đã đưa ra chương trình đào tạo lập trình cho hơn 10 triệu học sinh mỗi năm để định hướng cho nhiều em có suy nghĩ trở thành kỹ sư máy tính trong tương lai.

Với chương trình Amazon Future Engineer, Amazon cho biết mình sẽ bỏ ra khoảng 50 triệu USD, chi trả cho các trại hè cùng các khoản hỗ trợ ​​khác nhằm tạo điều kiện cho trẻ em và thanh thiếu niên từ các gia đình có thu nhập thấp có cơ hội nghiên cứu khoa học máy tính.

Theo đó, chương trình sẽ cung cấp các lớp học sau giờ học chính khóa tại các văn phòng Amazon trên toàn nước Mỹ. Nhân viên Amazon sẽ đứng lớp giảng dạy, còn giáo trình và tài liệu học tập chẳng hạn như Code.org hay Coding with Kids sẽ được các đối tác của Amazon phụ trách.

Amazon cũng đang lên kế hoạch cho việc đào tạo giáo viên trực tuyến cho 2.000 trường học, mang đến các gói học bổng và cơ hội thực tập.

Ảnh: AP.

Hiện chương trình này đã được thử nghiệm tại một số trường, trong đó có trường Monsignor Scanlan ở New York. Jennifer Tulipano, một giáo viên của trường, cho biết mình đã được đào tạo về mã hóa trực tuyến trong tháng 9 và mới đây đã bắt đầu giảng dạy hai lớp khoa học máy tính ở trường

 

Tulipano nhận định: "Việc áp dụng chương trình của Amazon là cần thiết, bởi lẽ có rất nhiều sinh viên nhận được yêu cầu từ các trường đại học rằng các em cần phải có những nền tảng cơ bản về khoa học máy tính nếu muốn theo đuổi lĩnh vực này."

Các công ty khác, bao gồm cả Microsoft và Facebook, cũng đang rục rịch đưa các chương trình dạy lập trình vào trường học với mong muốn sớm đào tạo được nguồn nhân lực cho tương lai, tránh các tình trạng thiếu hụt nguồn kỹ sư máy tính.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, bạn có thể tham khảo trên AmazonFutureEngineer.com.

 

Liên Hoa
* Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Các tin cũ hơn
YouTube - “Người thay đổi cuộc chơi” trong thế giới mạng
Until we all belong - “Câu thần chú” toàn cầu của Airbnb
Xây dựng văn hóa hướng đến khách hàng: Cần những hành động cụ thể
Bên trong một trong những nhà kho lớn nhất của Amazon
[Infographic] 15 tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất thế giới
Bezos sải cánh
Microsoft: Thay đổi để trưởng thành
[Infographic] Thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới
Cách các công ty trên thế giới đổi mới sáng tạo
Hãng bán lẻ từng lớn nhất Mỹ nộp đơn phá sản
Câu chuyện về gia tộc Mars với công ty chocolate lớn nhất thế giới
Netflix chiếm tới 15% trên tổng lưu lượng luồng dữ liệu Internet toàn cầu
Trụ sở "đầy màu sắc" của Facebook tại Singapore
Doanh nghiệp Việt thờ ơ với thị trường hơn 650 triệu dân?
Uniqlo thay thế 90% nhân công tại nhà kho tự động mới bằng robot
Kho hàng Amazon: tiện đâu vứt đấy nhưng lại hiệu quả nhất thế giới là sao?
GAPTRUST & Zella lan tỏa truyền thông cho thương hiệu
IKEA vs Home Depot: Hai số phận khác biệt tại thị trường Trung Quốc
Câu chuyện Vinfast: Từ tốt đến vĩ đại...
Vinasoy lạc quan với mục tiêu doanh thu một tỷ USD vào năm 2027
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.