English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Kỹ năng bán hàng: Đừng bỏ qua cuộc gặp “mặt đối mặt, tay bắt tay”
 

 

Thời đại công nghệ cho phép giao tiếp nhanh chóng, dễ dàng nhưng bí quyết bán hàng vẫn ở chỗ bạn phải gặp mặt đối mặt với đối tác.

Trong thế giới của Facebook, Snapchat, Twitter hay Instagram, tiếp thị kỹ thuật số đóng vai trò trung tâm trong cách giao tiếp, và vươn xa hơn là nền tảng khách hàng tiềm năng sẵn có của doanh nghiệp.

Mặc dù kỹ thuật số đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình doanh nghiệp tương tác với thế giới, quy luật bắt buộc là chủ doanh nghiệp và nhân viên vẫn không được bỏ qua hiệu quả của những cuộc gặp gỡ “mặt đối mặt, tay bắt tay”.

Phương pháp tiếp thị “face-to-face”, theo đúng tên gọi của nó, có nghĩa là nhấc chân lên và bước đến gặp trực tiếp khách hàng của bạn. Không có cách nào hoàn hảo hơn để bày tỏ sự quan tâm đến khách hàng bằng việc hẹn gặp ở chính văn phòng của họ, ra ngoài uống cà phê hoặc ăn trưa, và thảo luận về những mục tiêu, kế hoạch kinh doanh của họ.

Sau đây là những lý do bạn nên ngay lập tức rời khỏi bàn làm việc, và bắt đầu đến gặp mặt khách hàng:

Xây dựng niềm tin và hình ảnh thương hiệu tích cực trong mắt khách hàng

Một bức email hay cuộc điện thoại có thể làm được nhiều việc trong một mối quan hệ thân thiết. Còn việc gặp gỡ những khách hàng hiện tại và tiềm năng lại cho họ một cách nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn. Họ biết được bạn là ai, cách bạn đại diện cho doanh nghiệp, và thành ý của bạn trong nỗ lực tìm cách để gặp họ.

Nâng cao doanh số

Khi bạn khiến một khách hàng hạnh phúc, bạn có thêm một khách hàng trung thành. Sau đó, khi khách hàng của bạn có nhu cầu mua những sản phẩm mà bạn và cả đối thủ đều có, họ vẫn sẽ chọn bạn. Bởi họ tìm thấy sự tin tưởng ở người bán này hơn những người bán khác.

 

Bạn sẽ làm cho khách hàng trở thành những người ủng hộ

Một đề nghị đưa ra lúc gặp mặt trực tiếp sẽ có hiệu quả gấp 34 lần so với việc gửi nó qua email.

Không có sức mạnh truyền thông nào vượt qua được lời truyền miệng, thậm chí là những bài đánh giá trên mạng. Vì vậy, một khi bạn đã khiến cho khách hàng trở thành người ủng hộ, điều đó không chỉ là bạn có thêm một sự trung thành, mà bạn còn có thêm một nhân viên bán hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

Trong một bài báo gần đây được đăng trên Harvard Business Review, tác giả Vanessa K. Bohns đã dẫn chứng bằng hai công trình nghiên cứu để xác định ưu thế của một cuộc gặp mặt trực tiếp so với việc gửi email. Như dự đoán, họ đã xác định được một đề nghị đưa ra lúc gặp mặt trực tiếp sẽ có hiệu quả gấp 34 lần so với việc gửi nó qua email.

“Tôi không nói rằng cách duy nhất để thành công chỉ đơn thuần là theo đuổi những cuộc gặp mặt cá nhân, bởi vì để có được tiếng nói trong thời đại này, bạn còn cần có một kế hoạch sử dụng các phương tiện kỹ thuật số. Cái tôi muốn nói đến chính là, trong một thế giới mà việc kết nối trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết như hiện nay, đôi khi chúng ta lại quên mất sự quan trọng của những mối quan hệ và tương tác đòi hỏi việc gặp mặt trực tiếp”, Phó chủ tịch – Giám đốc điều hành American Management Services, Louis Mosca cho biết.

 

 

Linh Tăng
* Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn

Các tin cũ hơn
Bí mật của Black Friday dưới góc nhìn kinh tế học
Người bán hàng giỏi nhất là người kể chuyện hay nhất
Mùa lễ hội: Để chiến thắng trong cạnh tranh khuyến mại
Tiki đã chuyển mô hình TMĐT B2C sang Marketplace và đây là cách họ kiểm soát chất lượng hàng
Bài học từ cú ngã ngựa của đại gia tiêu dùng Mỹ
Sức mạnh của “Mặc định” và cuộc đua tới sự độc quyền
Uber âm thầm xây dựng đế chế hơn 1.600 nhà hàng trên toàn thế giới
Amazon và chiến lược giành trái tim nửa tỷ người dùng thương mại điện tử Ấn Độ
Bán lẻ thời 4.0 nhìn từ những chiếc camera “không chỉ biết chống trộm” của chuỗi cửa hàng trang sức PNJ
Cùng chịu cảnh giá nhiên liệu tăng vọt, tại sao lợi nhuận Vietjet Air vẫn tăng 60% trong khi Vietnam Airlines giảm 65%?
Cá nhân hóa bằng công nghệ: Tương lai của ngành mỹ phẩm
Thời đổi vai của bán lẻ
Yếu tố "phi giá cả” quyết định hành vi người tiêu dùng
Gucci và tầm quan trọng của nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ
Bài học cho doanh nghiệp Việt qua cuộc đại chiến với Grab và Go-Việt
Jollibee tuyên bố sẽ cạnh tranh trực diện với KFC trên toàn thế giới
Khốc liệt bán lẻ, 'ông lớn' gục ngã: Thay đổi hoặc 'chết'
5 xu hướng bán lẻ toàn cầu 2018
VinFast sẽ chọn chiến lược giá nào để thắng tại thị trường Việt
H&M đánh cược vào AI và big data để tăng khả năng sinh lời như thế nào?
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.