English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Video quảng cáo đầu tiên do trí thông minh nhân tạo AI viết kịch bản
 

 

Đây là video quảng cáo đầu tiên trên thế giới được AI viết kịch bản hoàn toàn và được thực hiện bởi đạo diễn từng đoạt giải Oscar Kevin Macdonald.

Quảng cáo này được thực hiện cho dòng xe Lexus ES với nhan đề Driven By Intuition, có kịch bản hoàn toàn được viết bằng công nghệ AI, được đạo diễn bởi Kevin Macdonald, người từng đoạt giải Oscar cho phim tài liệu One Day in September vào năm 2000.

Để tạo ra AI chịu trách nhiệm về kịch bản, cơ quan sáng tạo của Lexus đã làm việc với đối tác kỹ thuật Visual Voice, những người đã sử dụng IBM Watson để phân tích một loạt các dữ liệu âm thanh, văn bản và hình ảnh bên ngoài, trích xuất thông tin chi tiết để điều hướng AI phác thảo kịch bản vừa có tính giải trí, vừa đảm bảo cảm xúc cho người xem.

Video quảng cáo Driven By Intuition được AI viết kịch bản.

Trong quá trình phát triển ý tưởng kịch bản, hệ thống trí tuệ nhân tạo còn nhận được sự trợ giúp của loạt dữ liệu được cung cấp bởi Unruly, một công ty quảng cáo chuyên tung ra các chiến dịch tập trung vào khía cạnh cảm xúc của con người.

 

Đó là lý do vì sao chỉ với mục đích giới thiệu hệ thống phanh khẩn cấp tự động của xe, Lexus lại tung ra video nhấn mạnh mối liên kết giữa con người và máy móc, có cả những khung hình nghẹt thở như cảnh phim hành động.

Với quảng cáo này, AI đã chứng minh được trí thông minh nhân tạo đang ngày càng trở nên giống con người, đã có thể thay thế những gì thường được xem như nhiệm vụ hoàn toàn của con người và còn sẽ có nhiều bước tiến "đáng gờm" hơn nữa trong tương lai.

 

Liên Hoa
* Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Các tin cũ hơn
YouTube sẽ thay đổi cách hiển thị quảng cáo ở video
Dịch vụ “tai, mắt” trên mạng xã hội
Đích đến chung của những gã khổng lồ thương mại điện tử
Các nhóm kín: Xu hướng nhất thời hay tương lai của quảng cáo mạng xã hội?
Cuồng Digital - Liệu các Marketer có đang giết chết Marketing?
Một "chiến địa" mới giá trị hơn 12.000 tỷ USD, Việt Nam sẽ tham gia như thế nào?
Ford giới thiệu Trải nghiệm Thực tế ảo
[Infographic] Cận cảnh cuộc đua thành siêu ứng dụng của Grab và Go-Jek
Facebook âm thầm tung ứng dụng video cạnh tranh TikTok
Tại sao “Stories” được dự đoán là tương lai của Social Sharing?
Smart Campaigns: Công Cụ Quảng Cáo Thông Minh Của Google Dành Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Tại Việt Nam
Dùng robot để thế thân cho con người trong nông nghiệp
Smart Campaigns: Công cụ quảng cáo thông minh của Google dành cho doanh nghiệp nhỏ
2018 DigiAsia - Experience AI
Vượt Facebook, Instagram và YouTube, Tik Tok trở thành ứng dụng có lượt tải cao nhất
Tiếp thị từ sự kiện thể thao như thế nào?
[Infographic] iPhone “đối đầu” smartphone Android trên mọi phân khúc giá
Cảnh giác với micro-influencer
Cách các thương hiệu thu hút sự chú ý trong thời đại số
Voice Search: Dẫn đầu xu hướng SEO Tìm kiếm bằng giọng nói
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.