English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Apple treo biển quảng cáo khổng lồ "đá đểu" Google, Amazon tại CES
 

 

Apple treo một biển quảng cáo khổng lồ gần nơi tổ chức triển lãm CES với nội dung khiến cho các đối thủ "nóng mặt".

Ngay bên cạnh trung tâm hội nghị Las Vegas (LVCC), nơi tổ chức triển lãm CES 2019, Apple đặt biển quảng cáo khổng lồ, cao hàng chục tầng của tòa nhà với dòng chữ "Những gì xảy ra trên iPhone của bạn, sẽ ở lại trong iPhone của bạn". Bên dưới là đường dẫn đến điều khoản về bảo mật và quyền riêng tư của hãng.

Câu slogan của nhà sản xuất iPhone được "chế" lại từ khẩu hiệu nổi tiếng của thành phố Las Vegas: Những gì xảy ra ở Las Vegas, sẽ ở lại Las Vegas.

Apple chưa bao giờ xuất hiện chính thức tại CES nhưng vẫn được xem là một gã khổng lồ "vô hình" của sự kiện. Các nhà sản xuất thiết bị và phụ kiện vẫn dành nhiều thời gian và nguồn lực của mình để phát triển hệ sinh thái do Apple tạo ra.

Biển quảng cáo đá đểu của Apple bên ngoài tòa nhà Spring Hill, cạnh khu vực tổ chức CES 2019. Ảnh: Phone Arena.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Alexa và Google Assistant đang dần chiếm ưu thế. Vì vậy Apple đã nhắc nhở sự có mặt của mình bằng một biển quảng cáo tinh tế.

Với nền màu đen và chữ trắng, Apple cho thấy sự đối lập với tấm biển nền trắng chữ màu đen mà Google dựng lên ở một góc của LVCC để quảng bá cho trợ lý ảo của họ.

 

Apple rất khôn ngoan khi khai thác vấn đề quyền riêng tư. Alexa đã có những sự cố đáng xấu hổ về việc này. Trợ lý ảo của Amazon từng bị phát hiện ghi âm cuộc trò chuyện riêng tư của người dùng này và gửi cho người dùng khác, hoặc sự cố gửi nhầm 1.700 bản ghi âm giọng nói người dùng.

Google quảng cáo nhiều nơi trong khuôn viên tổ chức CES. Ảnh: The Verge.

Google Assistant cũng hướng chịu nhiều cáo buộc vi phạm quyền riêng tư trên các thiết bị Android của OnePlus và Blu. Mô hình kinh doanh của Google dựa trên việc khai thác dữ liệu người dùng cho mục đích thương mại. Xét về góc độ này, Apple có thể tự hào hơn vì họ sống dựa vào việc bán phần cứng nhiều hơn là quảng cáo.

Dù vậy, đôi khi Apple vẫn gặp những sự cố liên quan đến quyền riêng tư của người dùng. Chủ sở hữu iPhone tại Trung Quốc ít được bảo mật thông tin trước chính quyền hơn so với người dùng tại Mỹ. Sự chậm trễ trong việc triển khai phương thức bảo mật 2 lớp đã dẫn đến vụ rò rỉ ảnh người nổi tiếng vào năm 2014.

 

 

Nguyễn Mai
* Nguồn: Zing News

Các tin cũ hơn
10 dạng video hiệu quả & dễ làm cho kế hoạch Content Marketing 2019
[OOH] Quảng cáo xe hơi – Bên trong và bên ngoài
Vì đôi mắt là vô giá - Thông điệp đầy ý nghĩa từ chương trình "Chăm sóc mắt cộng đồng 2018"
K-POP và việc sử dụng Quảng cáo ngoài trời (OOH) trong hoạt động truyền thông
[OOH] Tương lai khi công ty Quảng cáo ngoài trời trở thành Publisher
7 bước giúp bạn quay video quảng cáo hoàn hảo
Pano và Billboard đang ở đâu giữa thị trường quảng cáo thời hiện đại?
Điểm danh 25 quảng cáo ấn tượng nhất năm 2018
Cái giá của chiến thắng: Giá trị của một quảng cáo trong trận Chung kết AFF Cup 2018
Danh sách "Agency of the Year 2018" khu vực Đông Nam Á
Những ý tưởng kinh doanh đang nổi trên thế giới
Bạn biết 10 gợi ý marketing dịp lễ tết này chưa?
Content marketing là gì? 39 xu hướng content marketing 2018 - 2019
Tiếp thị bằng nụ cười: Hiểu đúng để ứng dụng hiệu quả
Chiến dịch giúp Burger King “cắn trộm” McDonald’s Nhật Bản
Samsung là nhà quảng cáo lớn nhất thế giới trong năm 2017
Pantone công bố "Living Coral" là màu sắc của năm 2019
[OOH] Ứng dụng Projection Mapping trên Billboard quảng cáo
“Cùng Coca-Cola tri ân thầy cô”
Share Your Gifts
 

 












 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.