English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
FMCG Monitor 12/2018: Đồ uống có nguồn gốc thực vật lên ngôi
 

 

Điểm tin chính trong Báo cáo tháng 12 năm 2018:

Các chỉ số chính

CPI giảm trong tháng 12 và đạt mục tiêu dưới +4% đề ra cho cả năm. Nhu cầu tiêu dùng trong nước giữ vững đà tăng trưởng với mức tăng 2 con số. Nhìn chung, Việt Nam duy trì ổn định kinh tế vĩ mô với mức tăng trưởng GDP đạt 7.1% cao hơn so với mong đợi và lập kỷ lục tính từ năm 2011 đến nay.

Bức tranh tăng trưởng thị trường FMCG

Trong khi thị trường Nông thôn là động lực tăng trưởng chính cho FMCG với những chuyển biến tích cực, bức tranh trái ngược tại Thành thị 4 TP với mức tăng trưởng âm về khối lượng tiêu dùng.

Sữa và Thực phẩm đóng gói tăng trưởng tốt ở khu vực Nông thôn, chủ yếu là nhờ các ngành hàng tiện lợi đang mở rộng mạng lưới người tiêu dùng đồng thời gia tăng khối lượng tiêu dùng. Trong khi đó, tại Thành thị 4 TP, khối lượng tiêu dùng của các ngành hàng đồ uống thực phẩm sụt giảm.

[Download báo cáo tại đây]

Ngành hàng tiêu biểu

Đồ uống có nguồn gốc thực vật* đang dẫn đầu xu hướng mới. Phân khúc này đang tăng trưởng nhanh mặc dù ngành hàng Sữa nói chung tại Thành thị 4 TP vẫn đang giảm. Việc các sản phẩm mới ra mắt, với mức tăng trưởng cao hơn trung bình ngành hàng Sữa, cho thấy phân khúc này đang thu hút nhiều người tiêu dùng và hứa hẹn sẽ tăng tốc hơn nữa với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới.

 

*Bao gồm sữa và sữa đậu nành có thành phần gạo, ngũ cốc và các loại hạt.

Kênh mua sắm

Trong khi thị trường Thành thị 4 TP chưa có nhiều chuyển biến đáng kể, kênh bán lẻ hiện đại tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 22%. Mức tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự phát triển nhanh chóng của kênh siêu thị mini/cửa hàng tiện lợi và sự mở rộng không ngừng của kênh mua sắm online. Tại Nông thôn, cửa hàng tạp hóa được nâng cấp với không gian rộng, đa dạng mặt hàng tiếp tục thu hút thêm nhiều người mua mới.

Tiêu điểm của tháng - Chiến lược phát triển kênh tiêu thụ bên ngoài: Phân khúc khách hàng đóng vai trò quan trọng

Các nhóm tuổi khác nhau sẽ có sự lựa chọn kênh mua sắm cho tiêu thụ bên ngoài khác nhau. Trong khi các cửa hàng tiện lợi là địa điểm yêu thích đổi với GenZ thì Millennials lại ưa chuộng các quán cà phê và trà với sự phong phú hơn về các loại đồ uống. Bên cạnh đó, hình thức giao hàng cũng là phương thức mới đối với nhóm văn phòng khi đặt hàng đồ uống (qua điện thoại hoặc trực tuyến) để tiêu dùng bên ngoài.

[Download báo cáo tại đây]

 

 

David Anjoubault - General Manager, Kantar Worldpanel Vietnam
* Nguồn: Kantar Worldpanel

Các tin cũ hơn
Sự giàu có đang gia tăng ở Đông Nam Á
Những sự kiện định hình thị trường trong năm 2019
Thị trường điện thoại: Nỗ lực của thương hiệu Việt
Thị trường bán lẻ gần đạt mốc 150 tỉ USD
Tổng quan ngành hàng không 2018
Thực khách Việt ưu ái ẩm thực Nhật, BBQ và Lẩu hơn Burger và Pizza
Việt Nam tiêu thụ nhiều bia, song thương hiệu bia Việt đang thất thế trên sân nhà
Bình quân người Sài Gòn dành 270.000 đồng ăn vặt mỗi tháng
Thời trang ngoại tung hoành trên đất Việt
Người Việt chi cho thực phẩm tươi gấp 3 lần hàng tiêu dùng nhanh
Những xu hướng mới tạo trải nghiệm cho khách hàng
Thế giới sẽ ăn gì trong thập kỷ tới và doanh nghiệp cung ứng thực phẩm phải thay đổi thế nào?
Ba xu hướng định hình lại ngành ẩm thực năm 2019
Báo cáo Consumer Insights Asia quý 3/2018
Nền kinh tế internet Đông Nam Á đạt 72 tỷ USD trong năm 2018
Nielsen: Thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD
Năm 2019: Còn bao nhiêu người mua Gucci, Louis Vuitton hay Chanel?
Hàng không Việt Nam 2018 qua những con số và sự kiện
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong quý 3/2018
Thêm đại gia Nhật sắp gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam
 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.