English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
BÀN VỀ RÁC
 
Nỗ lực chống rác thải nhựa của Indonesia: 5 chai hoặc 10 cốc nhựa đổi được 1 vé bus miễn phí
 

 

Cách làm của Indonesia vừa giúp giảm thiểu rác thải nhựa, vừa tăng lượng người sử dụng giao thông công cộng.

Đầu năm nay, một con sông ở Bandung, Indonesia, đã bị tắc nghẹt bởi rác thải nhựa, đến nỗi người ta không thấy nước chảy nữa. Kết quả, chính phủ điều quân đội đến để làm sạch lòng sông.

Tuy nhiên, đó chỉ là phương án tạm thời và Indonesia là một trong những quốc gia có vấn đề lớn nhất với rác thải nhựa. Surabaya, thành phố lớn thứ hai của quốc gia này, đang thử nghiệm cách làm mới: Nếu nộp chai nhựa để tái chế, bạn sẽ nhận được vé đi xe bus miễn phí trong thành phố.

Nỗ lực chống rác thải nhựa của Indonesia: 5 chai hoặc 10 cốc nhựa đổi được 1 vé bus miễn phí - Ảnh 1.
 
 
 
 
 
 

Cụ thể, mỗi 5 chai nhựa hoặc 10 cốc nhựa dùng một lần, sẽ đổi được 1 vé bus 2 giờ đồng hồ. Ngoài những điểm thu gom nhựa thải, bạn có thể đổi nhựa trực tiếp để lấy vé bus. Theo Reuters, từ khi thử nghiệm đến nay, mỗi chiếc xe bus có thể thu gom gần 250kg nhựa/ngày.

Đó là nỗ lực bảo vệ môi trường đáng khen ngợi, khuyến khích nhiều người di chuyển bằng xe bus trong thành phố mà 75% chuyến đi diễn ra trên ô tô. Một nghiên cứu toàn cầu vào năm 2015 cho thấy, Indonesia thải vào môi trường lượng nhựa chỉ thua Trung Quốc mà thôi.

Vào năm 2016, chính phủ Indonesia từng ban hành điều luật mới, thu thuế trực tiếp trên lượng nhựa mà mỗi cá nhân/tổ chức thải ra môi trường. Tuy nhiên, biện pháp này đã phải dừng lại không lâu sau đó. Đến năm 2017, Indonesia lên kế hoạch hành động mang tầm quốc gia cũng như các chương trình giáo dục năng cao nhận thức về rác thải nhựa.

Việc ban hành quy đình về đổi rác nhựa lấy vé xe bus có lẽ không đặt trọng tâm vào việc thu gom rác, mà là giáo dục và tạo ra thói quen mới cho người dân.

Theo Fastcompany

Long.J

Trí Thức Trẻ

 

Các tin cũ hơn
Đây chính là lý do khiến New Zealand trở thành quốc gia có nền giáo dục thân thiện với môi trường nhất thế giới
Những ngôi trường đáng mơ ước nhất thế giới
Hội Marketing Việt Nam ra mắt ấn phẩm CMO Review 2019. Tái định hình mô hình kinh doanh tiếp thị Nông nghiệp dịch vụ.
Nói Lời Cám Ơn
WeChoice Awards 2018 – hành trình vinh danh những con người truyền cảm hứng nhất năm 2018
500 Startups Việt Nam công bố chương trình tăng tốc khởi nghiệp năm 2019
Startup Việt 2018: Dấu ấn từ những con số triệu USD
Việt Nam chính thức có thương hiệu gạo quốc gia
VINIT SURAPHONGCHAI’S TOP 5 ADFEST GRAND PRIX WINNERS
Hành trình khởi nghiệp của 3 người Việt trẻ trên đất khách
Chưa vượt biên giới, khó trở thành kỳ lân!
CSR In Digital Age Conference 2019
Chung kết cuộc thi Young Marketers 7: Khi ‘Gen Z’ lội ngược dòng văn hóa để cứu tuồng (hát bội)
Công nghệ giáo dục 4.0 lên vùng cao
Chiến Lược Đào Tạo Nguồn Nguồn Lực Cho Ngành Nông Nghiệp – AI & IOT
Việt Nam – Chiến Lược Ngành Nuôi Cá Biển Xa Bờ – Vietnam Offshore Aquaculture Strategy
Trong cuộc sống, định hướng hay mục tiêu quan trọng hơn?
VietnamMarcom ra mắt Thư Viện Liên Kết Digi MarCom 4.0
Các startup nhộn nhịp tham gia ngành F&B Đông Nam Á
Ngôi trường lâu đời nhất Hà Nội - 110 năm qua vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp yên bình
 

 












 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.