English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Tại sao doanh nghiệp cần phải ứng dụng CRM?
 

 

CRM hoặc Quản lý quan hệ khách hàng là một chiến lược để quản lý các mối quan hệ và tương tác của tổ chức với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Hệ thống CRM giúp các công ty kết nối với khách hàng, hợp lý hóa quy trình và cải thiện lợi nhuận.

Một doanh nghiệp chỉ phát triển được khi họ duy trì được mối quan hệ vững mạnh với khách hàng của mình và nhận biết được tầm quan trọng của phần mềm CRM. Với những công ty có cấu trúc phức tạp hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng CRM (Customer Relationship Management) là một công cụ hỗ trợ đặc biệt quan trọng. Sau đây là 5 lợi ích đến từ việc áp dụng hệ thống CRM cho doanh nghiệp của bạn.

1. Tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn

CRM1

Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình thì càng có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực về sản phẩm. Đây là yếu tố mang lại kết quả kinh doanh tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi thứ họ làm và mọi tương tác họ thực hiện đều cần được xác định, ghi lại và phân tích. Để làm được điều này, bạn cần vượt ra khỏi cách ghi chú truyển thống và bắt đầu sử dụng công nghệ tiên tiến để có thể định lượng và phân loại chính xác dữ liệu. Điều này giúp bạn dễ dàng tham khảo trong tương lai cũng như xác định rõ mình cần làm gì để thu hút khách hàng hơn nữa. Nhờ CRM, bạn có thể lưu trữ một danh sách lớn các khách hàng và bất kỳ thông tin quan trọng nào liên quan đến họ.

2. Duy trì việc thấu hiểu khách hàng cũ

CRM2

Khi có bất kỳ thay đổi nào về mặt nhân sự, việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhân viên mới là vô cùng quan trọng. Nếu doanh nghiệp không giải quyết tốt vấn đề này, nhiều khách hàng phải đối mặt với viễn cảnh không vui khi phải bắt đầu làm việc với một người không hiểu được sở thích và vấn đề của họ. CRM loại bỏ mối quan tâm này, bằng cách cung cấp thông tin khách hàng chi tiết cho bất kỳ ai nhân viên nào được phép truy cập dữ liệu.

3. Giải quyết tốt hơn khi có sự cố

CRM3

Khi có sự cố xảy ra, thời gian giải quyết nhanh chóng là yếu tố quan trọng làm hài lòng khách hàng. Với CRM, ngay khi khách hàng liên hệ với công ty của bạn, đại diện của bạn sẽ có thể truy xuất tất cả các hoạt động có sẵn liên quan đến các giao dịch mua, ưu tiên và bất kỳ điều gì khác có thể hỗ trợ họ trong việc tìm giải pháp. Trong nhiều trường hợp, các nhân viên của bạn sẽ được trang bị đầy đủ thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy giải pháp cho sự cố trong vài phút đầu tiên, nhờ vào cơ sở dữ liệu có thể truy cập được các vấn đề tiềm ẩn.

4. CRM giúp tự động hóa các công việc hàng ngày

CRM4

Hoàn thành việc bán hàng không bao giờ dễ dàng như việc khách hàng đồng ý cam kết. Cùng với các chi tiết bề mặt của bất kỳ giao dịch bán hàng nào, có hàng trăm nhiệm vụ nhỏ hơn phải được hoàn thành để mọi thứ hoạt động bình thường. Các mẫu đơn cần được điền, các báo cáo cần được gửi, các vấn đề pháp lý cần được giải quyết - những công việc phụ trợ này là một khía cạnh tốn thời gian nhưng quan trọng của quy trình bán hàng. Các hệ thống CRM được thiết kế để loại bỏ gánh nặng này khỏi vai nhân viên của bạn, nhờ vào sự kỳ diệu của tự động hóa.

5. Cải thiện dữ liệu phân tích và hỗ trợ báo cáo

CRM5

Với CRM, nỗi lo về số liệu và thời gian làm báo cáo được giải quyết một cách nhanh chóng. Hệ thống CRM lưu trữ thông tin ở một nơi dẫn đến việc phân tích dữ liệu trở nên dễ dàng hơn. Bạn có khả năng tạo báo cáo tự động để tối đa hóa thời gian của mình. Cá nhân hóa chế độ xem bảng điều khiển của bạn để nhanh chóng xác định vị trí thông tin cần thiết như thông tin khách hàng, mục tiêu bán hàng và báo cáo số liệu. Nhờ công cụ hỗ trợ phân tích dữ liệu này, bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và nhanh chóng hơn.

* Nguồn: Internet

Các tin cũ hơn
Đại gia bán lẻ Mỹ, Anh gấp rút vào cuộc đua cửa hàng không thu ngân
Tham vọng của NutiFood về nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt
Wall’s trở thành hãng kem phổ biến nhất thế giới như thế nào?
Thương hiệu bán lẻ Việt Nam vì sao vẫn mờ nhạt?
Nikkei: Hộ kinh doanh nhỏ ở Việt Nam cạnh tranh với siêu thị bằng mạng xã hội
Từ khi nào xây dựng thương hiệu lại tách biệt với hoạt động bán hàng?
Nguyên tắc Pareto trong quản trị cung ứng
Hiểu Người mua hàng hơn để bán được nhiều hơn
Bán hàng không cần nhân viên
Công ty hàng tiêu dùng nhắm khách hàng mua định kỳ
Cửa hàng tiện lợi trỗi dậy
Những xu hướng trong ngành bán lẻ năm 2019
Ford, Nissan và GM cùng lúc 'tuyên chiến' với Tesla
Bán lẻ truyền thống thu hút khách bằng công nghệ mới
Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ
Ngân hàng thẳng tiến bán lẻ
Các hệ thống bán lẻ đang lo sốt vó khi đối mặt với kênh online
7 tiêu chí để trở thành đội ngũ bán hàng xuất sắc
Microsoft đã để mất thị phần trình duyệt web vào tay các đối thủ như thế nào?
2 quyết định quan trọng mang lại sự hài lòng cho khách hàng
 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.