English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
‘Ba con sói’ dành cho những chai rượu: Bao bì y như ‘hàng’ thật, có thể tái sử dụng, giúp nhà sáng lập thu về cả triệu USD!
 

 

Năm 2017, mẹ con cô Bartlett thu về hơn 500.000 USD doanh thu từ Wine Condoms, chủ yếu qua Amazon và con số này đã tăng lên hơn 750.000 USD vào năm 2018.

 

Khi Laura Bartlett rời nhà bạn bè sau một bữa tiệc cuối năm 2012, mang theo chai rượu uống dở được bịt bằng một dải cao su, cô không hề nghĩ rằng nó sẽ trở thành ý tưởng kinh doanh "triệu đô" sau này!

Sau khi về nhà, con trai 20 tuổi của cô, Mitch Strahan đã nói đùa rằng nút chặn rượu tự chế của cô trông giống một chiếc bao cao su. "Chúng tôi chỉ cười về câu đùa đó", cô Bartlett (51 tuổi) chia sẻ.

Mãi tận vài tháng sau, Strahan mới quyết định rằng anh sẽ tạo ra sản phẩm có chức năng như một chiếc bao cao su cho các chai rượu. Hai mẹ con cô Bartlett đã bắt đầu gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter và chiến dịch này đã huy động được 10.000 USD trong năm 2014.

Đến năm 2018, sản phẩm Wine Condom của Bartlett và Strahan đã vượt qua tổng doanh thu 1 triệu USD, được bày bán tại nhiều cửa hàng trên khắp nước Mỹ và đang được xem xét để bán tại một chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn.

‘Ba con sói’ dành cho những chai rượu: Bao bì y như ‘hàng’ thật, có thể tái sử dụng, giúp nhà sáng lập thu về cả triệu USD! - Ảnh 1.

Sản phẩm Wine Condom.

Quay lại thời điểm ban đầu, cô Bartlett (từng làm marketing cho một ngân hàng) và Strahan (nhân viên phục vụ bàn) đều không biết bắt đầu từ đâu. Họ chỉ biết rằng mình muốn làm sản phẩm bao cao su cho chai rượu.

Strahan chia sẻ: "Chúng tôi không thể thuê nhà máy sản xuất bao cao su làm ra những sản phẩm theo yêu cầu của mình vì dây chuyền của họ không tùy chỉnh được. Thay vào đó, chúng tôi làm việc với một nhà sản xuất găng tay ở nước ngoài để tìm ra loại khuôn phù hợp với kích thước của chai rượu. Bao bì của Wine Condom cũng được thiết kế để mô phỏng bao bì của bao cao su truyền thống.

Do chi phí sản xuất tăng nên việc kinh doanh của hai mẹ con đã thua lỗ trong năm đầu tiên, ngay cả khi họ huy động được nhiều tiền hơn từ Kickstarter. Tuy nhiên, nhờ được quảng cáo truyền miệng miễn phí và vẫn có người sẵn sàng ủng hộ trên Kickstarter, họ quyết định tiếp tục. Bartlett thậm chí còn phải dùng tiền tiết kiệm để trả tiền cho một lô hàng mới khi một số sản phẩm bị hỏng và cần thay thế. Chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn đó, Strahan cho biết: "Tôi đã thuyết phục bản thân rất nhiều để tiếp tục với lời hứa sẽ kiếm lại được số tiền đã bỏ ra".

Vài tháng sau, nỗ lực của họ đã được đền đáp khi Wine Condom được giới thiệu như một ý tưởng quà tặng độc đáo trên chương trình The Today Show năm 2014. Năm 2016, video về sản phẩm này đã trở nên viral trên Facebook, thu hút hơn 30 triệu lượt xem.

‘Ba con sói’ dành cho những chai rượu: Bao bì y như ‘hàng’ thật, có thể tái sử dụng, giúp nhà sáng lập thu về cả triệu USD! - Ảnh 2.

Wine Condom xuất hiện trên The Today Show.

Năm 2017, mẹ con cô Bartlett thu về hơn 500.000 USD doanh thu từ Wine Condoms, chủ yếu thông qua Amazon và con số này đã tăng lên hơn 750.000 USD vào năm 2018.

Hiện việc kinh doanh đã mở rộng quy mô. Từ chỗ lưu trữ hàng hóa tại căn hộ của Strahan, họ đã chuyển đến một nhà kho rộng 3.000 mét vuông ở gần Dallas. Theo thông tin trên trang web của họ, một hộp 6 chiếc bao cao su cho chai rượu (có thể tái sử dụng) được bán với giá 15 USD.

‘Ba con sói’ dành cho những chai rượu: Bao bì y như ‘hàng’ thật, có thể tái sử dụng, giúp nhà sáng lập thu về cả triệu USD! - Ảnh 3.

Wine Condom giúp bảo quản rượu dễ dàng hơn.

4 năm trước, nếu ai nói rằng công ty của Bartlett và Strahan sẽ phát triển mạnh mẽ như ngày nay thì có lẽ họ sẽ cười và nói rằng chuyện đó khó lòng xảy ra được. Thế nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Quá trình kinh doanh đã khiến họ nhận ra rằng ngay cả khi không có chút kinh nghiệm khởi nghiệp nào, bạn vẫn có thể làm điều đó nếu chịu khó tìm tòi và quan trọng nhất là không từ bỏ.

Bartlett chia sẻ: "Đừng ngồi một chỗ và đợi người khác lên sẵn kế hoạch kinh doanh cho bạn. Chúng tôi đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc cho Wine Condoms và thành công ngày hôm nay là nhờ chúng tôi không bỏ cuộc".

theo Tri Thuc Tre / Tổng hợp

 

Các tin cũ hơn
Quảng cáo trên xe tải – Đưa thương hiệu đi khắp mọi nơi!
Remake chuyện cổ tích và những cái kết khiến người xem bất ngờ
Tung sản phẩm mới bằng phương pháp “tiếp thị nội dung”
Tổng hợp những Community Page giới trẻ yêu thích năm 2020
"Bùng nổ" marketing cá nhân hóa
Chiến dịch “Hăm sao đâu mẹ ơi” – Bí quyết nhỏ giành giải thưởng lớn
Giải pháp thông minh giúp giữ ấm cho trẻ em vùng cao và góp phần gìn giữ bản sắc dân tộc
Social Stylist: Cá nhân hóa, dữ liệu hóa thời trang
Sáu thương hiệu để lại dấu ấn trong thập kỉ qua
Câu chuyện thương hiệu cảm động của McDonald’s và tổ chức từ thiện Ronald McDonald Thuỵ Điển
Biti's Hunter mang Tết trở về với chiến dịch “Đi Để Trở Về 4”
Danh sách “Agency of the Year 2019” khu vực Đông Nam Á
Phim ngắn cho mùa cưới của PNJ khẳng định vị trí "nhãn hàng trang sức quốc dân"
Chiến dịch quảng cáo Giáng sinh lớn nhất từ trước đến nay của Coca-Cola
Trồng cây, trồng trải nghiệm
‘Yatte Minahare’ - Bí quyết làm nên những chai trà mang tinh hoa Nhật
Tết đa sắc màu với những chiến dịch Influencer Marketing từ các nhãn hàng nước uống
Chiến dịch “cảnh báo trước dịch bệnh” của Lifebuoy
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời siêu khủng ra mắt Disney Plus
Để bé háo hức mong chờ đến giờ chải răng, P/S đã làm điều gì?
 

 



 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.