Thứ Năm, 02/04/2020, 19:13 (GMT+07)
English version
 


 

 

 

 

 

 



 

 

 



 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng

 
IKEA cho phép khách hàng thanh toán bằng thời gian
 

 

"Thời gian là vàng bạc", và với IKEA, thời gian đã trở thành tiền bạc theo đúng nghĩa đen.

Nhiều cửa hàng của IKEA thường nằm cách xa trung tâm thành phố, gây khó khăn cho khách hàng muốn đến tận nơi để mua sắm. Vì vậy, gã khổng lồ của ngành nội thất gần đây đã cho ra mắt một chiến dịch mới với tên gọi "Buy With Your Time" (Tạm dịch: Mua sắm bằng thời gian của bạn) nhằm tri ân cũng như khuyến khích khách hàng đến với IKEA nhiều hơn.

Chương trình là một phần của chiến dịch truyền thông được áp dụng kể từ đầu tháng này, sau khi IKEA khai trương cửa hàng thứ 2 tại Dubai. Theo đó, khách hàng đến với IKEA Dubai, bên cạnh hình thức thanh toán thông thường, có thể trả bằng "thời gian".

IKEA cho phép khách hàng thanh toán bằng thời gian - Ảnh 1.

Cụ thể, IKEA Dubai đã chuyển đổi giá sản phẩm thành một con số thời gian cụ thể, tương ứng với thời gian mà khách hàng di chuyển từ nhà đến cửa hàng. Khi thanh toán, khách hàng chỉ cần dùng Google Maps là biết các tuyến đường đã đi qua và thời gian họ đi là bao lâu, từ đó dùng con số này để thanh toán cho các món đồ.

Điều này cũng có nghĩa: Khách hàng càng mất nhiều thời gian để đến với IKEA Dubai, họ càng mua sắm được nhiều đồ hơn.

IKEA cho phép khách hàng thanh toán bằng thời gian - Ảnh 2.
IKEA cho phép khách hàng thanh toán bằng thời gian - Ảnh 3.
IKEA cho phép khách hàng thanh toán bằng thời gian - Ảnh 4.
IKEA cho phép khách hàng thanh toán bằng thời gian - Ảnh 5.

"Trước khi chiến dịch này được triển khai, chúng tôi đã nhận ra hai điều: Một là thời gian rất quý giá và hai là nhiều khách hàng trung thành đã phải dành một phần đáng kể thời gian để đến với chúng tôi", người phát ngôn của IKEA cho biết. "Chúng tôi nghĩ rằng chiến dịch là một cách hay để đáp lại sự ủng hộ mà khách hàng đã trao cho mình. Bên cạnh đó, đây cũng là cách chúng tôi giúp cộng đồng Dubai tận dụng tối đa giá trị họ đã bỏ ra trên từng phút giây".

Tuy nhiên, theo đánh giá của Forbes, bên cạnh lợi ích vật chất đem lại cho khách hàng, trong dài hạn, những chiến dịch như thế này sẽ khiến họ tiêu tốn nhiều thời gian hơn. Ví dụ, thay vì dành thời gian để học một ngoại ngữ mới, một ngôn ngữ mới, hay học các kỹ năng phát triển bản thân, khách hàng sẽ ngày càng dùng nhiều thời gian để đánh đổi với các giá trị vật chất.

Và như vậy, thay vì được đền đáp vì đã dành thời gian cho các thương hiệu và tập đoàn thế giới, khách hàng thực tế sẽ mất nhiều hơn.

Theo Tri Thức Trẻ

 

Các tin cũ hơn
Thế Giới Di Động, PNJ trên mảnh đất tiêu dùng màu mỡ
Trực tuyến khó "lấn át" truyền miệng?
Nike Tết 2020: Chạy trốn Lì xì
Bài học quảng cáo từ một hãng bia
Sự kiện F1 Việt Nam Grand Prix: Cơ hội vàng để xúc tiến quảng bá sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp ra thị trường quốc tế
Kết nối yêu thương – Yêu là phải tới
7 Xu hướng marketing toàn cầu 2020
‘Ba con sói’ dành cho những chai rượu: Bao bì y như ‘hàng’ thật, có thể tái sử dụng, giúp nhà sáng lập thu về cả triệu USD!
Quảng cáo trên xe tải – Đưa thương hiệu đi khắp mọi nơi!
Remake chuyện cổ tích và những cái kết khiến người xem bất ngờ
Tung sản phẩm mới bằng phương pháp “tiếp thị nội dung”
Tổng hợp những Community Page giới trẻ yêu thích năm 2020
"Bùng nổ" marketing cá nhân hóa
Chiến dịch “Hăm sao đâu mẹ ơi” – Bí quyết nhỏ giành giải thưởng lớn
Giải pháp thông minh giúp giữ ấm cho trẻ em vùng cao và góp phần gìn giữ bản sắc dân tộc
Social Stylist: Cá nhân hóa, dữ liệu hóa thời trang
Sáu thương hiệu để lại dấu ấn trong thập kỉ qua
Câu chuyện thương hiệu cảm động của McDonald’s và tổ chức từ thiện Ronald McDonald Thuỵ Điển
Biti's Hunter mang Tết trở về với chiến dịch “Đi Để Trở Về 4”
Danh sách “Agency of the Year 2019” khu vực Đông Nam Á



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.