Thứ Năm, 02/04/2020, 19:29 (GMT+07)
English version
 


 

 

 

 

 

 



 

 

 



 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng

 
Thương hiệu thức ăn nhanh lớn thứ 2 của Nhật sẽ đến Việt Nam trong năm nay
 

 

MOS Burger, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nhượng quyền lớn thứ 2 Nhật Bản sẽ đến thị trường Việt Nam trong năm nay.

Theo Nikkei Asian Review, thương hiệu MOS Burger đang đào tạo nhân viên cho một buổi ra mắt tại Việt Nam trong năm nay, mặc dù ngày mở cửa chính xác chưa được tiết lộ.

Mos Food Services, công ty mẹ của thương hiệu, đang tìm cách thành lập một liên doanh tại Việt Nam vào tháng 3 với mục tiêu thành lập 10 nhà hàng trong 3 năm.

Ngoài Nhật Bản, MOS còn có mặt tại thị trường Đài Loan, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Úc và Hàn Quốc. Việt Nam và Philippines đang nằm trong kế hoạch mở rộng của hãng trong năm 2020.

Nikkei Asian Review cũng cho biết thêm, công ty đang hợp tác với một trường đại học ở Đà Nẵng để xây dựng một chương trình giảng dạy tiếng Nhật và quản lý nhà hàng. Hãng cũng có kế hoạch tuyển dụng 50 nhân sự để làm việc và được đào tạo tại Nhật Bản theo chương trình visa làm việc mới.

MOS Burger là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nhượng quyền lớn thứ 2 tại Nhật Bản. Ảnh: MOS Burger

 

Năm ngoái, Atsuhi Sakurada, Chủ tịch MOS Burger đã đến thăm Sài Gòn để tìm hiểu thị trường, môi trường kinh doanh và nhà cung cấp nguyên liệu. Chuyến đi đã gặt hái đủ thành công để đảm bảo kế hoạch kinh doanh đi xa hơn nữa. "Tôi cảm thấy cùng một niềm đam mê mà Nhật Bản đã từng có", Sakurada đã nói về thị trường Việt Nam như vậy.

Thị trường Việt Nam với tầng lớp trung lưu tăng mạnh, thu nhập khả dụng dồi dào và là điểm đến ưa chuộng các sản phẩm của Nhật Bản sẽ mang đến cơ hội kinh doanh cho MOS Burger. Tuy nhiên vẫn có một thách thức cố hữu cho hãng bởi chuỗi thức ăn nhanh còn khá xa lạ trên thị trường Việt Nam, trong khi khái niệm thức ăn quen thuộc với người Việt là KFC hoặc Lotteria.

MOS Burger, được thành lập vào năm 1972, hiện đang sở hữu hơn 1.700 cửa hàng tại Nhật Bản và thị trường quốc tế. Các món ăn được ưa chuộng nhất của thương hiệu gồm có: MOS Burger, Teriyaki Burger và Gạo Yakiniku Burger.

Cuối năm 2019, thương hiệu quần áo Nhật Bản UNIQLO đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn và mới đây là lễ ra mắt cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Hà Nội. Có thể thấy thị trường Việt Nam đang được các công ty lớn Nhật Bản quan tâm và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.

 

 

Thiên Bình - Theo Nikkei Asian Review
* Nguồn: NDH

Các tin cũ hơn
Samsung chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại sang Việt Nam
Tỷ phú Thái chi 2.600 tỷ thâu tóm chuỗi điện máy Nguyễn Kim
Thị trường ô tô Việt Nam đứng thứ tư Đông Nam Á
Cú lội ngược dòng của “đế chế” Biti’s
Mì Miliket: Vang bóng và sinh tồn
Apple thống trị thị trường tai nghe True Wireless
Hành trình tìm lại ánh hào quang cho thương hiệu kem đánh răng Dạ Lan
Giá trị thương hiệu Viettel đạt 5,8 tỷ USD, tăng 126 hạng và lọt top 400 thương hiệu giá trị nhất thế giới
iPhone 4, Tinder và những khoảnh khắc công nghệ ấn tượng nhất thập kỷ
Mục tiêu 2030 Việt Nam có hơn 1.000 thương hiệu quốc gia có xa xỉ?
'Khởi nghiệp nhiều ước mơ song phải có tầm nhìn thực tế'
6 bước ngoặt quan trọng trong lịch sử khiến Thung lũng Silicon trở thành trung tâm công nghệ của thế giới
5 xu thế kinh doanh sẽ bùng nổ trong năm 2020
Vietnam Marketing Summit 2020: Phát triển bền vững là chìa khoá thành công
Mời anh chị xem Hình ảnh Vietnam Marketing Summit 2020
CHỜ ĐÓN HỘI NGHỊ CẤP CAO VỀ MARKETING QUY MÔ NHẤT NĂM - VIETNAM MARKETING SUMMIT 2020
Chìa khóa để doanh nghiệp không bị diệt vong
Hội nghị thượng đỉnh vể Marketing Chiến Lược trong kỷ nguyên số sắp được diễn ra
New York Festivals 2020 AME Awards Announces Powerhouse Asia Pacific Jury
VietnamMarcom đồng hành cùng MMA trong sự kiện MMA Impact 2019



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.