English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


New York Festivals 2019 AME Awards for the World's Best Advertising and Marketing Effectiveness is now accepting entries. The deadline to enter the 2019 AME Awards competition is November 22, 2018. AME Awards opened its 2019 competition with the recent appointment of Gayle Mandel to the role of executive director. With Mandel at the helm, AME's launches this year with strategic updates including a consolidation and restructuring of current categories, new categories, and enhanced entry process guidelines making the submission process much more user-friendly.

Chi tiết

Báo cáo thường niên Brand Footprint năm thứ 6 do Kantar Worldpanel thực hiện vừa công bố Top 10 nhà sản xuất trong ngành hàng FMCG và Top 10 thương hiệu ở các lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp, Chăm sóc gia đình, Thực phẩm, Thức uống, Sữa và Sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị 4 thành phố (Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và Nông thôn Việt Nam.

Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. 

Chi tiết

Trong các khảo sát gần đây của các nhà tiếp thị, dòng chảy tiêu dùng hơn 1,8 tỷ người trên thế giới đang dịch chuyển, trong đó 75% là tại thị trường châu Á. Là nhóm người có thu nhập thấp, tiền lương chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Họ vẫn duy trì thói quen mua sắm ở chợ truyền thống hay các điểm kinh doanh tự phát, hoặc các gánh hàng được gánh tới tận cửa nhà. Họ dễ bị tác động nhưng nhu cầu và sức mua rất yếu vì chỉ mua sắm những thứ cần thiết cho cuộc sống. Họ nhìn nhận những người thành công, có địa vị xã hội là những người giàu có và sẵn sàng mua hàng xa xỉ khi có điều kiện.

Chi tiết

Cách đây mười năm, truyền thông xã hội vẫn còn trong giai đoạn sơ khai. Tiếp thị di động, nội dung hoặc dữ liệu lớn còn chưa được nghe nói đến. iPhone cũng chỉ mới xuất hiện vào đầu năm 2007. Hiện giờ, chúng ta đang ở trong một thời điểm tương tự nếu nói đến tương lai của tiếp thị thập niên tới. Nhiều công nghệ quan trọng sẽ định hướng ngành tiếp thị chỉ đang bắt đầu nổi lên.Không có cách nào dự đoán hoàn hảo về tương lai, nhưng chúng ta có thể nhìn vào công nghệ hôm nay để có những đánh giá cơ bản. Từ đó, cách mà chúng ta xác định và phục vụ khách hàng sẽ thay đổi rất khác so với hiện nay.

Chi tiết

Theo báo cáo về kinh tế vĩ mô do bộ phận phân tích SSI Retail Research thuộc Công ty Chứng khoán SSI vừa công bố, sản lượng tivi tháng 8 bất ngờ tăng mạnh lên 1,5 triệu chiếc, tăng 28% so với tháng 7 và phá vỡ kỷ lục trước đó là 1,26 triệu chiếc vào tháng 12/2017. Nhờ tivi, chỉ số công nghiệp điện tử đã có phần khởi sắc với mức tăng 21,7% so với cùng kỳ năm (tháng 7 tăng 12,2%), kéo chỉ số chung 8 tháng lên 17,7%, xấp xỉ bằng mức 6 tháng nhưng vẫn thấp hơn nhiều quý I là 29,3%. Ngược với tivi, sản lượng điện thoại di động tháng 8 giảm 15,4% so với cùng kỳ năm, kéo tăng trưởng chung 8 tháng giảm 2,3%.

Chi tiết

Vingroup và Thế Giới Di Động, với giá trị vốn hóa lần lượt đạt 14,1 tỉ đô la Mỹ và 1,7 tỉ đô la Mỹ, là hai đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á Thái Bình Dương (Fab 50) năm 2018 do Forbes Asia vừa công bố hôm 6.9. Danh sách Fab 50 năm nay tiếp tục do các công ty Trung Quốc thống trị. Có đến 30 công ty đến từ Trung Quốc lọt vào Fab 50 năm 2018. Tencent là Alibaba là hai công ty dẫn đầu Fab 50. Ấn Độ có bảy công ty, Nhật Bản có năm công ty trong danh sách năm nay.

Chi tiết

Trong giai đoạn Thế giới Di động và FPT Shop tăng trưởng phi mã thì Nguyễn Kim vẫn "đứng im tại chỗ" với doanh thu không vượt qua được mức 10.000 tỷ đồng. Kinh doanh điện máy từ rất sớm với siêu thị đầu tiên được mở vào năm 1996, Nguyễn Kim đã nhanh chóng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu ngành kinh doanh này với quy mô vượt trội so với các doanh nghiệp còn lại. Trải qua nhiều thăng trầm của thị trường, Nguyễn Kim tiếp tục giữ vững vị trí của mình trong hơn 15 năm tiếp theo.

Chi tiết

Mang cà phê sữa đá tấn công thị trường Mỹ đầu tiên, NutiFood đang cho thấy rõ tham vọng chiếm lĩnh thị phần cà phê hòa tan không chỉ trong nước mà cả thế giới. Để giúp độc giả có một cái nhìn tổng quan về bước đường NutiFood nghiên cứu phát triển sản phẩm cà phê hòa tan cao cấp, lấn sân sang thị trường mới hay chiến lược kinh doanh sau này, TheLEADER đã có buổi trao đổi với ông Lê Nguyên Hòa – Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood.

Chi tiết

Để không bị đào thải khỏi thị trường, như nhiều công ty tầm trung khác tại Việt Nam, Nutifood cũng buộc mình phải “nhúng mình” vào dòng chảy công nghệ và kỹ thuật số, nhất là trong hoạt động marketing và sale. Trong ngành sữa dinh dưỡng Việt Nam, Vinamilk đang dẫn đầu thị trường, Abbot và Nutifood liên tục tranh giành vị trí thứ hai trong 3 năm qua. Trong 5 năm tới, kể từ 2018, Nutifood sẽ dành 40% kinh phí marketing cho kênh digital (hiện tại là 10%). Với bước đi mới này, Nutifood muốn thử xem có thể đánh vỡ thế cân bằng hiện tại với Abbott hay không.

Chi tiết

Chỉ khoảng hơn một tháng sau ngày Apple cán mốc lịch sử, Mỹ có doanh nghiệp nghìn tỉ USD thứ nhì. Theo CNBC, giá trị thị trường hãng thương mại điện tử Amazon chạm 1.000 tỉ USD ngày giao dịch 4.9 (giờ Mỹ), trở thành doanh nghiệp đại chúng thứ nhì nước Mỹ đạt nghìn tỉ đô, sau Apple. Cổ phiếu Amazon tăng gần 2% lên mốc cao nhất là 2.050,5 USD/cổ phiếu trong buổi sáng giao dịch, dù chỉ cần 2.050,27 USD/cổ phiếu là đã giúp doanh nghiệp đạt nghìn tỉ đô. Amazon có tổng cộng hơn 487,74 triệu cổ phiếu, theo báo cáo hằng quý mới nhất mà hãng công bố hồi tháng 7.

Chi tiết

Chỉ số toàn ngành công nghiệp tiếp tục là điểm sáng khi tăng 11,2%, tính chung trong 8 tháng, cao hơn mức tăng 8,2% của cùng kỳ năm 2017. Công nghiệp tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng 8,2% của cùng kỳ năm 2017. Trung bình mỗi ngày có 263 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động Cả nước có 87.448 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 878,6 nghìn tỷ đồng. Vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới đạt 10 tỷ đồng, tăng 4,3%.

Chi tiết

Đường ra biển lớn (tựa tiếng Anh “Losing my Virginity”) là cuốn tự truyện kể về hành trình “sống sót, tận hưởng và kiếm tiền nhờ kinh doanh” của tỷ phú người Anh Richard Branson. Cuốn sách tập hợp những trải nghiệm trong kinh doanh và cuộc sống của Branson từ những ngày đầu lập nghiệp, quy tắc riêng mà tự ông xây dựng cho đế chế của mình. Qua đây, có thể thấy rằng chính sức mạnh nội tại cùng cái “chất” ưa mạo hiểm, luôn sống và tận hưởng hết mình đã tạo nên hình mẫu một doanh nhân năng động và thành công trong sự nghiệp cuộc sống hàng ngày.

Chi tiết

Bảng xếp hạng BrandZ Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2018 vừa được WPP và Kantar Millward Brown công bố. Theo bảng xếp hạng năm nay, các tính năng như xem phim theo series trên Netflix, chia sẻ story trên Facebook và download nội dung trên iTunes của Apple đã giúp các thương hiệu gia tăng giá trị kỷ lục so với các năm trước. Sự tăng trưởng về việc sử dụng dữ liệu, công nghệ thông minh như trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và tương tác thực tế (Augmented Reality - AR), cùng với các giải pháp sáng tạo trong marketing đã giúp nhiều thương hiệu hiểu sâu hơn về khách hàng của mình.

Chi tiết

Nhờ có truyền thông số mà trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông mới có đất phát triển ra thế giới. Đông trở nên nổi tiếng rầm rộ chỉ sau thời gian rất ngắn tung ra trò chơi này. Nhiều người trên thế giới mê mẩn Flappy Bird đến mức quên ăn, quên ngủ, thời điểm trò chơi này bùng nổ có đến 20 tỉ người theo dõi/tháng. Ngoài sự nổi tiếng, Đông còn thu về một khoản tiền khá lớn nhờ lượng người chơi. Theo ông Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung Ương “Truyền thông số đang làm thay đổi rất nhiều cách tiếp cận thị trường và thay đổi phương thức của báo chí. 

Chi tiết

Thập niên 2000 vừa qua, nhiều công ty công nghệ khổng lồ đã phát triển vượt bậc, cung ứng cho người tiêu dùng những sản phẩm không ngừng đổi mới. Ngày nay, họ tiếp tục những bước tiến vũ bão như thế và lần đầu tiên có một công ty cán mốc giá trị vốn hóa thị trường (Market Cap) 1.000 tỉ USD. Dưới đây là 10 công ty công nghệ đang làm thay đổi cả thế giới, từng ngày một, từng lĩnh vực một. Trong 10 công ty công nghệ hàng đầu trên, 9 công ty có trụ sở tại Mỹ và 7 trong số đó đặt bản doanh tại bang California. Tính chủ đạo của nước Mỹ về mặt công nghệ là điều không thể phủ nhận.

Chi tiết

Tập đoàn Vingroup chọn các đối tác hàng đầu thế giới, nắm trong tay những giải pháp tiên tiến ứng dụng công nghệ 4.0 để thiết kế, lắp đặt dây chuyền cho 5 nhà máy sản xuất ô tô của VinFast. Ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast cho biết, đó chỉ là 1 trong tổng số gần 1.200 rô bốt hàn mà VinFast sẽ nhập từ ABB về trong tháng 8. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy hàn thân xe vận hành hoàn toàn tự động, hiện đại nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Chi tiết

Nghiên cứu cho thấy người TP.HCM dành thời gian cho nhiều kênh truyền thống hơn, trong khi Hà Nội dành thời gian nhiều hơn cho kênh trực tuyến. So với TP.HCM, người Hà Nội dành nhiều thời gian trong ngày để lên các trang báo mạng, mạng xã hội và các ứng dụng tin nhắn. Báo cáo thói quen sử dụng truyền thông của người tiêu dùng Việt và cách tiếp cận hiệu quả do Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố cho thấy: Dự kiến đến cuối năm 2018 tổng đầu tư cho quảng cáo truyền thông tại Việt Nam ước đạt 68 ngàn tỷ đồng, tương đương khoảng 3 tỷ USD.

Chi tiết

Hàng loạt thương hiệu vài chục năm hoặc cả trăm năm từng một thời lừng lẫy, gắn với hoài niệm của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam sau thời gian dài lận đận đang bền bỉ hồi sinh.

Mới đây, tại Đại hội đồng cổ đông năm 2018, Công ty CP Đầu tư Thương mại An Dương Thảo Điền (chủ mới của xà bông Cô Ba) bất ngờ công bố kế hoạch tái ra mắt thương hiệu "một thời vang bóng".

Chi tiết

Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 11/9 đến 13/9 với chủ đề "ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4". Trao đổi với VnExpress bên lề cuộc họp báo chiều nay, Chủ tịch WEF - Borge Brende nhận định: "Việc tổ chức diễn đàn sắp tới tập trung vào Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đã cho thấy sự nhiệt tình và sẵn sàng của Việt Nam trong lĩnh vực này".

Chi tiết

Adidas đã cắt giảm số lượng giày dép sản xuất tại Trung Quốc xuống chỉ còn một nửa và Việt Nam trở thành công xưởng thay thế chỗ trống đó.

Từ năm 2010, Adidas đã cắt giảm số lượng giày dép mà hãng sản xuất tại Trung Quốc xuống chỉ còn một nửa. Đất nước đã hấp thụ phần lớn lượng giảm xuống đó là Việt Nam. Tại Nike, tình hình cũng tương tự. Một thập niên trước đây, Trung Quốc là nhà sản xuất giày dép chính của hãng giày Mỹ. Ngày nay, Việt Nam đã thay thế vị trí đó.

Chi tiết
 

 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.