English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Chụp ảnh để chuyển tải được thông điệp của thương hiệu được gọi là Branding Photography. Truyền thông thương hiệu bằng hình ảnh là sử dụng hình ảnh để truyền tải câu chuyện, định vị, giá trị, tính cách khác biệt của thương hiệu đến công chúng mục tiêu. Hình thức nội dung qua ảnh là một trong những công cụ ngày càng quan trọng để kết nối nhanh chóng với người tiêu dùng. Đấy là lý do sinh ra những mạng xã hội như Instagram, Facebook hay Twitter – nơi một bức ảnh đẹp có thể ngay lập tức được chia sẻ và tiếp cận số lượng người xem khổng lồ.

Chi tiết

CSR không chỉ đơn thuần là các hoạt động trách nhiệm xã hội nhỏ lẻ, mà nên gắn liền với hoạt động kinh doanh cũng như triết lý thương hiệu. Một chiến lược CSR đúng đắn có đóng góp không nhỏ vào tiến trình phát triển bền vững (Sustainable Growth) của doanh nghiệp cũng như của cộng đồng và xã hội. “Re-think CSR” là chuyên mục do Brands Vietnam và Rice & Partners hợp tác thực hiện, phỏng vấn các chuyên gia đến từ nhiều ngành hàng và quy mô doanh nghiệp khác nhau, chia sẻ về quan điểm, chiến lược, thực thi và kết quả thực tế có được từ hoạt động CSR của chính những doanh nghiệp tham gia chuyên mục.

Chi tiết

Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời là nhà sáng lập và chủ tịch của trang LogoYes.com - trang web thiết kế logo theo mô hình do-it-yourself (tự tay làm lấy) đầu tiên trên thế giới, ông John Williams cho rằng, hiểu được tầm quan trọng của thuật ngữ “xây dựng thương hiệu” sẽ giúp bạn xây dựng thành công thương hiệu cho chính công ty mình.

Chi tiết

Lĩnh vực dịch vụ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các nền kinh tế. Trong đó, chất lượng dịch vụ luôn là vấn đề được người sử dụng mong đợi và nhà cung cấp quan tâm nhất. Mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ Vì đặc điểm của dịch vụ là vô hình, nên rất khó đo lường chất lượng. Chất lượng dịch vụ có thể được xem như mức độ đáp ứng nhu cầu hoặc sự mong đợi của khách hàng, hoặc là khoảng cách giữa sự mong đợi của khách hàng với nhận thức của họ khi sử dụng dịch vụ.

Chi tiết

Câu chuyện từ Khaisilk hay Asanzo cho thấy tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam. Hay vụ việc Big C dừng nhập hàng Việt Nam mới đây càng cho thấy sức ép cạnh tranh đối với các sản phẩm Việt ngày càng rất lớn. Các chuyên gia tại diễn đàn thương hiệu về kết nối đầu tư, xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế doanh nghiệp cuối tuần qua tại TP.HCM, nhấn mạnh đến vai trò của thương hiệu trong cạnh tranh và hội nhập. Dẫn chứng cụ thể từ sự kiện Big C dừng nhập hàng Việt Nam mới đây cho thấy sức ép cạnh tranh đối với các sản phẩm Việt ngay thị trường nội địa.

Chi tiết

Bài viết đề cập đến cách các marketer trên toàn thế giới nghĩ về social media, những kênh đang hoạt động tốt, những thay đổi của ngành và nhiều hơn thế nữa. “State of Social 2019” là báo cáo thường niên của Buffer hợp tác với Social Chain, tập trung vào maketing trên social media và cung cấp những insight cần thiết để giúp các marketer bổ sung vào chiến lược marketing của mình trong thời gian sắp tới. Buffer đã khảo sát hơn 1.800 marketer đến từ các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành với nhiều quy mô khác nhau. Dưới đây là nội dung sơ lược của báo cáo.

Chi tiết

So với những doanh nghiệp ngoại quốc, các công ty Thái Lan đang tỏ ra áp đảo trên thị trường bán lẻ Việt sau hàng loạt thương vụ mua bán, sáp nhập trị giá hàng tỷ USD. Năm 2013, số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại Việt Nam đạt khoảng 2,6 triệu tỷ đồng. Đến năm 2017, sức mua của toàn thị trường đã tăng tới 51%, đạt hơn 3,9 triệu tỷ đồng. Trong 5 năm gần nhất, tốc độ tăng trưởng của thị trường bán lẻ Việt đều đạt bình quân trên 10%/năm.

Chi tiết

Không nhiều nhà sản xuất Nhật lập quỹ đầu tư, thế nhưng Sony đang làm khác đi để tìm kiếm các công ty trong lĩnh vực robot, trí tuệ nhân tạo và công nghệ tài chính. Sony mới đây đã hợp tác cùng Daiwa Securities Group ra mắt một quỹ đầu tư mạo hiểm với vốn góp 20 tỷ yen (tương đương 184,7 triệu USD). Quỹ này sẽ giúp ông lớn ngành điện tử tiêu dùng có thể tiếp cận với các công nghệ tiềm năng được phát triển bởi các công ty startup. Được biết, quỹ đầu tư nói trên sẽ được chủ yếu dành cho các startup công nghệ ở cả Nhật Bản và nước ngoài.

Chi tiết

Với người Sài Gòn sinh sống khoảng những năm 1990, Đức Phát là thương hiệu không ai không biết. Hơn 10 cửa hàng của doanh nhân gốc Hoa Kao Siêu Lực là nơi cho ra đời những mẻ bánh bông lan, bánh mỳ hay bánh dừa lưới tuyệt phẩm một thời. Sự phối hợp ăn ý giữa Kao Siêu Lực và vợ ông - một người tập trung lo hoạt động sản xuất, một người kiểm soát tài chính nội bộ, đẩy Đức Phát đi xa hơn nữa. Chỉ có điều chặng đường ấy đã kết thúc vào năm 2005, khi hai người ra tòa ly dị. Ông Lực mất thương hiệu Đức Phát nhưng may mắn vẫn còn 3 người con làm chỗ dựa tinh thần.

Chi tiết

CSR không chỉ đơn thuần là các hoạt động trách nhiệm xã hội nhỏ lẻ, mà nên gắn liền với hoạt động kinh doanh cũng như triết lý thương hiệu. Một chiến lược CSR đúng đắn có đóng góp không nhỏ vào tiến trình phát triển bền vững (Sustainable Growth) của doanh nghiệp cũng như của cộng đồng và xã hội. “Re-think CSR” là chuyên mục do Brands Vietnam và Rice & Partners hợp tác thực hiện, phỏng vấn các chuyên gia đến từ nhiều ngành hàng và quy mô doanh nghiệp khác nhau, chia sẻ về quan điểm, chiến lược, thực thi và kết quả thực tế có được từ hoạt động CSR của chính những doanh nghiệp tham gia chuyên mục.

Chi tiết

CPI bình quân 6 tháng năm nay thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội sáng 28/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm đánh giá chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 giảm 0,09% nhờ đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát, chủ động điều hành giá các mặt hàng, dịch vụ công và nguồn cung dồi dào... Tính chung quý II, CPI tăng 0,74% so với quý trước và tăng 2,65% so với cùng kỳ năm 2018.

Chi tiết

Nhận chuyển nhượng 15 cửa hàng của Auchan tại Việt Nam sẽ giúp Saigon Co.op sớm cán đích mục tiêu 1.000 điểm bán. Sau nửa tháng thương thảo, khuya 27/6, Saigon Co.op và nhà bán lẻ Pháp Auchan đã đạt thoả thuận chuyển giao tất cả hoạt động bán lẻ của Auchan tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Saigon Co.op sẽ nhận chuyển giao 15 cửa hàng (trong đó có 3 cửa hàng đang hoạt động) cùng các hoạt động thương mại điện tử, nền tảng online của Auchan Việt Nam. Toàn bộ hệ thống, nhân sự, hàng hóa của Auchan tại Việt Nam sẽ được Saigon Co.op quản lý.

Chi tiết

Từ hôm 28/6, Saigon Co.op tiếp quản toàn bộ hoạt động kinh doanh và nhân sự của 18 siêu thị Auchan Việt Nam. Saigon Co.op và nhà bán lẻ Pháp Auchan vừa công bố hai bên đã đạt thoả thuận chuyển giao tất cả hoạt động bán lẻ Auchan tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Saigon Co.op sẽ nhận chuyển giao 15 cửa hàng, trong đó 3 cửa hàng còn hoạt động cùng các hoạt động thương mại điện tử, nền tảng online của Auchan Việt Nam.

Chi tiết

Trải nghiệm của khách hàng (CX) và trải nghiệm của nhân viên (EX) đang được xem là những động lực chính thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Mỗi yếu tố này khi đứng độc lập đều giúp doanh nghiệp tạo ra các mối quan hệ có giá trị với khách hàng và với nhân viên. Nhưng khi được quản lý kết hợp với nhau, chúng mới thật sự tạo ra lợi thế cạnh tranh mang tính đặc thù và bền vững cho doanh nghiệp.

Chi tiết

Các sản phẩm của 3 công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất ở 4 thành phố chính và nông thôn của Việt Nam. Báo cáo Brand Footprint 2019 của Kantar Worldpanel, hãng nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, vừa công bố top 10 nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất tại khu vực Thành thị (gồm 4 thành phố TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ) và khu vực Nông thôn của Việt Nam.

Chi tiết

Trong khi giải thưởng quảng cáo thường ít có giá trị thương mại cho những client, nhưng đó vẫn là lời nhắc nhở các client rằng những quảng cáo tốt thì rẻ và hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy hành vi mua sản phẩm thay vì dựa vào chi tiêu truyền thông bên ngoài. * Bài viết thể hiện quan điểm của ông Harry Lang, Founder của công ty tư vấn chiến lược thương hiệu và marketing tích hợp Brand Architects. Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions đang diễn ra, đây là thời điểm thích hợp để nhìn về những ứng cử viên sáng giá và những người đang cố gắng trong vô vọng cho giải Grand Prix.

Chi tiết

7 năm kiên nhẫn bán thử nghiệm đồng hồ, đại gia trang sức PNJ vừa mới thể hiện sự quyết liệt trong ngành hàng mới này với việc mở PNJ Watch Flagship vào tháng 2/2019, thì sang tháng 3/2019, nhà bán lẻ số 1 Việt Nam - Thế giới Di động đã chính thức bước chân vào thị trường 748 triệu USD này. Thị trường phân mảnh là thị trường tiềm năng - liệu thị trường đồng hồ 748 triệu USD sẽ được thống lĩnh bởi đại gia trang sức PNJ với 7 năm bán thử nghiệm hay sẽ thuộc về tay chơi bán lẻ số 1 Việt Nam vừa mới nhảy vào ngành hàng này?

Chi tiết

Điều gì khiến bạn sống hạnh phúc và khoẻ mạnh? Không ít người cho rằng, chính là danh tiếng và tiền bạc. Nhưng theo chuyên gia tâm thần học Robert Waldinger, đó là những lý do sai lầm. Là giám đốc đương nhiệm của Nghiên cứu Phát triển trưởng thành của ĐH Harvard – một nghiên cứu kéo dài 75 năm và cũng là một trong những nghiên cứu dài nhất trong lịch sử, Waldinger được tiếp cận với nguồn dữ liệu chưa từng có về chủ đề hạnh phúc thực sự. Trong bài thuyết trình này, ông chia sẻ 3 bài học quan trọng được rút ra từ nghiên cứu. Bài thuyết trình nhận được hơn 23 triệu lượt xem trên diễn đàn TED.

Chi tiết

Các ông lớn vẫn đang báo lỗ, nhiều doanh nghiệp đuối sức phải rút lui khỏi cuộc đua đốt tiền trong lĩnh vực được coi là miếng bánh khổng lồ đầy tiềm năng mang tên thương mại điện tử. Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) năm 2017 đạt trên 25%. Nếu tiếp tục giữ đà tăng trưởng này, quy mô thị trường sẽ đạt 13 tỉ USD vào năm 2020. Hàng loạt ông lớn tham chiến hay nhận các khoản đầu tư khổng lồ cho thấy sự hấp dẫn của miếng bánh này.

Chi tiết

Cách thông tin nhập nhèm, đánh lận con đen, dùng chiêu thức marketing bẩn bằng mọi giá để làm giàu trước sau gì cũng bị người tiêu dùng nhận ra và tẩy chay. Nghệ thuật marketing (tiếp thị) là mũi nhọn quan trọng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Nhưng càng ngày, những chiêu marketing bẩn, đầy tinh vi, với những lời đường mật xuất hiện càng nhiều, nhất là trong thời đại số khi trình độ dân trí còn thấp.

Chi tiết
Các tin khác :
Tại sao các tập đoàn lại mạnh tay rót tiền cho startup công nghệ?
Đi tìm chiến lược cho quảng cáo ngắn
Vì đâu các chuỗi cà phê có người thành công, kẻ thất bại?
Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019: Hội nhập vẫn là xu hướng chủ đạo
3 mô hình ra quyết định
Apple: Từ bờ vực phá sản đến đỉnh vinh quang
Muốn sống sót, thương hiệu mới phải tìm ra thuộc tính trái ngược với kẻ dẫn đầu
Chủ tịch Unilever Việt Nam: Data là "nhiên liệu" cho tương lai
Đừng vội startup hay muốn tự làm chủ nếu chưa trả lời được 7 câu hỏi sau
Những lưu ý để xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt hơn
Ba chữ S giúp insight về người tiêu dùng hiệu quả hơn
Để tiếp thị kỹ thuật số đến gần với khách hàng hơn
Những tín hiệu đáng lo ngại của kinh tế cuối năm 2019
Hai kịch bản tăng trưởng cho kinh tế Việt Nam 2019
10 nền kinh tế được dự báo lớn nhất thế giới vào năm 2030
4 phương pháp làm nội dung theo chiến lược marketing tương tác
Chủ tịch Vinamit lý giải vì sao 'marketing bẩn' có đất sống
5 nguyên tắc thiết kế dịch vụ trải nghiệm khách hàng (Service Prototyping)
AI có ý nghĩa gì đối với ngành marketing?
9 chiến thuật “hâm nóng” lửa sáng tạo cho đội ngũ tiếp thị
 

 

 













https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx

 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.