English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Với việc thực hiện ba đột phá chiến lược, thu hút được những dự án đầu tư lớn và sự quyết liệt thay đổi từ cấp chính quyền, Quảng Ninh đã đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 10,16% trong sáu tháng đầu năm 2018, cao nhất trong sáu năm trở lại đây.

Từng xếp thứ 58/63 tỉnh thành trong bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2007, mười năm sau đó, Quảng Ninh vươn mình vượt qua Đà Nẵng với số điểm 70,69 để đoạt ngôi quán quân trong Chi tiết

Sở Công Thương vừa công bố quy hoạch phát triển ngành thương mại TP.HCM giai đoạn 2025 - 2030, theo đó sẽ hình thành ít nhất 5 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

TP.HCM đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng từ 8,55 - 11,53%/năm trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, từ năm 2021 - 2025 tăng trưởng 10,89 - 14,02%, từ năm 2026 - 2030 tăng trưởng 6,82 - 9,06%/năm.

 

Chi tiết

Vừa qua, Samsung đã khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới của mình tại Noida, Ấn Độ. Mở rộng quy mô từ 67 triệu chiếc, nhà máy tại đây sẽ xuất xưởng tới 120 triệu chiếc smartphone một năm. Samsung ra quyết định vào 6/2017 với khoản đầu tư thêm trị giá khoảng 720 triệu USD, chỉ sau một năm nhà máy này đã đi vào hoạt động. Những con số đáng chú ý khác của Samsung Noida là nhà máy được xây dựng trên diện tích 14,2 ha, lực lượng lao động lên đến 70.000 người và đã được rón vốn từ 1995.

Chi tiết

Nhờ có truyền thông số mà trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông mới có đất phát triển ra thế giới. Đông trở nên nổi tiếng rầm rộ chỉ sau thời gian rất ngắn tung ra trò chơi này. Nhiều người trên thế giới mê mẩn Flappy Bird đến mức quên ăn, quên ngủ, thời điểm trò chơi này bùng nổ có đến 20 tỉ người theo dõi/tháng. Ngoài sự nổi tiếng, Đông còn thu về một khoản tiền khá lớn nhờ lượng người chơi. Theo ông Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung Ương “Truyền thông số đang làm thay đổi rất nhiều cách tiếp cận thị trường và thay đổi phương thức của báo chí. 

Chi tiết

Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 11/9 đến 13/9 với chủ đề "ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4". Trao đổi với VnExpress bên lề cuộc họp báo chiều nay, Chủ tịch WEF - Borge Brende nhận định: "Việc tổ chức diễn đàn sắp tới tập trung vào Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đã cho thấy sự nhiệt tình và sẵn sàng của Việt Nam trong lĩnh vực này".

Chi tiết

Hình thái thương mại mới, nền kinh tế tri thức, biến đổi khí hậu và già hoá dân số là 4 xu hướng lớn được ông Ousmane Dione, Giám đốc World Bank tại Việt Nam chỉ ra tại Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững năm 2018, sáng 5/7.

"Luật chơi" đang biến đổi liên tục, ông Ousmane Dione nói và nhấn mạnh rằng rủi ro là có thể xảy ra, dù vậy, cơ hội cũng luôn song hành. Điều quan trọng là Việt Nam nắm bắt như thế nào.

 

Chi tiết

.

Với việc tăng 9 điểm so với quý cuối năm 2017 nhờ vào sự tăng trưởng niềm tin về triển vọng việc làm và tình trạng tài chính cá nhân, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong thập kỷ qua - giúp Việt Nam tiếp tục là nước lạc quan thứ 4 trên thế giới. Kết quả trên dựa theo số liệu mới nhất được The Conference Board® và Nielsen vừa công bố.

Chi tiết

Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2018 ước tính tăng 7,08% so với cùng kỳ năm trước (Quý I tăng 7,45%; quý II tăng 6,79%), là mức tăng cao nhất của 6 tháng kể từ năm 2011 trở về đây, khẳng định tính kịp thời và hiệu quả trong việc Chính phủ chỉ đạo quyết liệt các cấp, các ngành, các địa phương cùng nỗ lực thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2018. Trong mức tăng trưởng của toàn nền kinh tế, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,93%, đóng góp 9,7% vào mức tăng trưởng chung; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 9,07%, đóng góp 48,9%; khu vực dịch vụ tăng 6,90%, đóng góp 41,4%.

Chi tiết

Theo “Nghiên cứu về động lực mua hàng trực tuyến” của UPS, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, người mua sắm trực tuyến tại châu Á kỳ vọng ngày càng cao về tiêu chuẩn dịch vụ như miễn phí vận chuyển, giao hàng nhanh chóng và chính sách đổi trả chú trọng đến quyền lợi của khách hàng.

Nghiên cứu lần thứ 6 được phân loại theo ba hạng mục chính, gồm Bất biến, Động lực và Đổi mới.

Chi tiết

Nền kinh tế thế giới, dưới tác động của hội nhập, thương mại mậu dịch và cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đang được định hình mới, đặc biệt là ở khu vực APEC. Đó là nhận định của Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Vũ Tiến Lộc tại buổi họp báo về các sự kiện của doanh nghiệp trong tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 vào ngày 9/10 tại Hà Nội. Theo ông Lộc, tính đến nay, thế giới đã trải qua bốn cuộc cách mạng công nghiệp. "Ở cuộc cách mạng đầu tiên, diễn ra ở cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19, với sự xuất hiện của động cơ hơi nước, máy móc thực hiện công việc thay cho con người về cơ bắp, còn cuộc cách mạng lần thứ tư mà chúng ta đang trải qua, máy móc lại đang thay cho con người về trí tuệ. 

Chi tiết

Báo cáo thường niên Brand Footprint năm thứ 6 do Kantar Worldpanel thực hiện vừa công bố Top 10 nhà sản xuất trong ngành hàng FMCG và Top 10 thương hiệu ở các lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp, Chăm sóc gia đình, Thực phẩm, Thức uống, Sữa và Sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị 4 thành phố (Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và Nông thôn Việt Nam.

Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. 

Chi tiết

“Thách thức là vô cùng lớn nhưng sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 hứa hẹn sẽ mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp những cơ hội làm ăn mới”.

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Tiến Quang – Giám đốc VCCI Đà Nẵng tại Hội thảo: “Phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập và cách mạng công nghệ 4.0” vừa diễn ra tại Quảng Nam. Hội thảo do VCCI Đà Nẵng phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Nam và Công ty CP Tập Đoàn VN Đà Thành tổ chức.

Chi tiết

Trong các khảo sát gần đây của các nhà tiếp thị, dòng chảy tiêu dùng hơn 1,8 tỷ người trên thế giới đang dịch chuyển, trong đó 75% là tại thị trường châu Á. Là nhóm người có thu nhập thấp, tiền lương chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Họ vẫn duy trì thói quen mua sắm ở chợ truyền thống hay các điểm kinh doanh tự phát, hoặc các gánh hàng được gánh tới tận cửa nhà. Họ dễ bị tác động nhưng nhu cầu và sức mua rất yếu vì chỉ mua sắm những thứ cần thiết cho cuộc sống. Họ nhìn nhận những người thành công, có địa vị xã hội là những người giàu có và sẵn sàng mua hàng xa xỉ khi có điều kiện.

Chi tiết

Khu vực Đông Nam Á có thể có một nền kinh tế Internet trị giá 200 tỉ USD vào năm 2025. Trong xu hướng này, nền kinh tế Internet của Việt Nam đã tăng từ 3,3 đến 5,7 tỉ USD. Trong nửa thế kỷ qua, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã chứng kiến một cuộc biến đổi ngoạn mục với nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân trong khu vực. Trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến 2015, hơn 100 triệu người dân Đông Nam Á đã vượt nghèo khó nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế của khu vực.

Chi tiết

2017 là năm để lại nhiều dấu ấn đậm nét như nền kinh tế tăng trưởng ở mức cao nhất trong 10 năm, lạm phát được kiểm soát tốt, dòng vốn FDI đạt mức cao kỷ lục, bất động sản tiếp tục đà thăng tiến. Quan trọng nhất là sức khỏe của hệ thống ngân hàng, trụ cột cung cấp vốn cho nền kinh tế, được cải thiện đáng kể, hứa hẹn mang tới những tác động tích cực hơn nữa đến tăng trưởng trong các năm tới. Với viễn cảnh lạc quan như thế, không gì ngạc nhiên khi thị trường chứng khoán có một năm “hưng phấn cao độ” khi chỉ số VN-Index tiệm cận cột mốc 1.000 điểm lần đầu tiên kể từ năm 2008, đưa Việt Nam lọt vào danh sách các thị trường tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới...

Chi tiết

Lịch Khai giảng trường VietnamMarcom : Học viện Truyền Thông Tiếp Thị Việt Nam

Tháng 6 và Tháng 7 năm 2018 

Nguồn đào tạo nhân lực cao cấp cho các Tổ chức Tiếp Thị, Quảng cáo, Bán hàng và Xây dựng Thương Hiệu trong kỷ nguyên số.

Chi tiết

Tập đoàn Unilever một lần nữa thông báo kết quả ấn tượng về sự tăng trưởng của các thương hiệu “sống bền vững”, một lĩnh vực đã tăng từ 18 lên 26 thương hiệu trong năm qua. Cụ thể, 26 thương hiệu này đã tăng trưởng nhanh hơn 46% so với các mảng kinh doanh còn lại của tập đoàn và tạo ra 70% trong tổng tăng trưởng doanh thu. Trong bốn năm qua, các thương hiệu sống bền vững đều tăng trưởng tốt hơn mức trung bình của tập đoàn này.

Chi tiết

Bảng xếp hạng BrandZ Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2018 vừa được WPP và Kantar Millward Brown công bố. Theo bảng xếp hạng năm nay, các tính năng như xem phim theo series trên Netflix, chia sẻ story trênFacebook và download nội dung trên iTunes của Apple đã giúp các thương hiệu gia tăng giá trị kỷ lục so với các năm trước. Sự tăng trưởng về việc sử dụng dữ liệu, công nghệ thông minh như trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và tương tác thực tế (Augmented Reality - AR), cùng với các giải pháp sáng tạo trong marketing đã giúp nhiều thương hiệu hiểu sâu hơn về khách hàng của mình, qua đó họ có thể truyền đạt những nội dung mang tính cá nhân và tiện lợi hơn cùng những trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời đến với người dùng Chi tiết

Các tin khác :
‘Con át’ nông sản
Muốn tham gia cuộc chơi toàn cầu, doanh nghiệp cần tư duy chứ không phải vé máy bay hay visa
8 'ông lớn' đa quốc gia công bố kế hoạch chọn nhà cung cấp Việt Nam
Fitch nâng xếp hạng tín nhiệm Việt Nam
Truyền thông Đức ngạc nhiên về 'cuộc cách mạng cà phê' ở Việt Nam
Doanh nghiệp Việt đối mặt sáu thách thức lớn trong nền kinh tế số
Dịch chuyển sản xuất tại châu Á nhìn từ Adidas và Nike
Xu hướng bán lẻ và kênh bán hàng hiện đại 2018
8 TOP TRENDS OF MARKETING IN ASIA 2018 By Asia Marketing Federation
Hồi sinh những thương hiệu lừng lẫy một thời
Ông Trương Gia Bình: FPT muốn tiên phong trong cách mạng 4.0
Tết 2018: Mùa trao yêu thương
Chiến tranh thương mại mang lại cả thách thức lẫn cơ hội cho Việt Nam
Financial Times: Người tiêu dùng Việt Nam đang rất lạc quan
PMI tháng 3 của Việt Nam giảm xuống 51,6 điểm
“Kinh tế Việt Nam đang bước vào quỹ đạo phát triển mới”
Truyền thông mùa Tết 2018 – Yếu tố nào tạo nên sự thành công?
32% doanh nghiệp Việt đang triển khai kinh doanh trên mạng xã hội
Doanh nghiệp Việt 'bán mình' ngày càng dồn dập
5 xu hướng tiêu dùng tại thị trường Châu Á năm 2018
 
 

 

 

 











  Login Copyright © 2000 VietnamMarcom. All rights reserved.