English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Trong năm 2018, các hãng ôtô tại Việt Nam tiêu thụ được gần 290.000 xe. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 12/2018 của toàn thị trường đạt 34.234 xe, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái và 10,8% so với tháng 11. Trong đó bao gồm 23.984 xe du lịch; 9.745 xe thương mại và 505 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 9,3%; xe thương mại tăng 14,5% và xe chuyên dụng giảm 15,8% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 21.407 xe, tăng 10,2% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.827 xe, tăng 11,7% so với tháng trước.

Chi tiết

Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong năm 2018 đạt 480,17 tỷ USD, tăng 12,2%, tương ứng tăng 52,05 tỷ USD về số tuyệt đối so với năm 2017. Tổng cục Hải quan vừa công bố số liệu thống kê sơ bộ về tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam năm 2018. Theo đó, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2018 đạt 480,17 tỷ USD, tăng 12,2%, tương ứng tăng 52,05 tỷ USD về số tuyệt đối so với năm 2017. Trong đó, doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 313,21 tỷ USD, tăng 11,7% (tương ứng tăng 32,83 tỷ USD) so với năm 2017. Còn trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước là 166,96 tỷ USD, tăng 13% (tương ứng tăng 19,22 tỷ USD) so với năm 2017.

Chi tiết

Trong năm 2019, các hiệp định thương mại tự do (FTA) mới có hiệu lực sẽ mở ra cơ hội cho nông sản Việt Nam thâm nhập các thị trường mới, nên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá mục tiêu này sẽ khả thi. Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong năm 2018, ngành nông nghiệp đã hoàn thành và vượt 5/5 chỉ tiêu với mức cao. Trong đó, một số chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc như tốc độ tăng trưởng GDP đạt 3,76%, trong khi Chính phủ giao chỉ từ 2,8 đến 3%. Bên cạnh đó, giá trị sản xuất toàn ngành tăng 3,86%, cũng cao hơn kịch bản tăng trưởng đề ra là 3,25%; kim ngạch xuất khẩu đạt 40,02 tỷ USD, cao hơn mức 36-37 tỷ USD mà Chính phủ giao.

Chi tiết

Theo danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018 của BrandFinance, Viettel tiếp tục dẫn đầu. Cụ thể, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá hơn 2,8 tỉ USD, tăng 16% so với năm 2017. Còn trong bảng xếp hạng 300 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2018 cũng của BrandFinance, Viettel đạt giá trị cao hơn với 3,17 tỉ USD, đứng thứ 47 và tăng một bậc so với năm 2017. Đứng thứ hai trong danh sách tại Việt Nam là Vinamilk có giá trị gần 1,9 tỉ USD, tăng 15% so với năm 2017. Thứ ba là thương hiệu VNPT với trị giá gần 1,34 tỉ USD, tăng 16%....

Chi tiết

Trong số 10 nền kinh tế được dự báo lớn nhất thế giới vào năm 2030, có 7 nền kinh tế hiện đang là các thị trường mới nổi. Hãng tin Bloomberg dẫn một dự báo của ngân hàng Standard Chartered cho thấy xếp hạng tổng sản phẩm trong nước (GDP) của thế giới sẽ có sự thay đổi lớn trong những năm sắp tới. Trong đó, Trung Quốc được cho là sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất vào năm 2030, dựa trên tỷ giá hối đoái đồng giá sức mua và GDP danh nghĩa.

Chi tiết

Hội Marketing Việt Nam và Ban Biên tập CMO Review 2019 thân ái chào các anh chị.
Mọi doanh nghiệp đang đối diện với các thay đổi nhanh chóng do cuộc cách mạng công nghệ đã đến, trước thách thức mà công nghệ về cơ bản sẽ làm thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và kết nối với nhau…đã làm cho mô hình kinh doanh của Doanh Nghiệp luôn phải tái định hình trong toàn cầu hoá nhanh chóng. Mọi phản ứng của Doanh nghiệp với cuộc cách mạng 4.0 này phải mang tính chất tích hợp và toàn diện, đòi hỏi sự kết nối và hợp tác chặt chẽ của các nhà lãnh đạo.

Chi tiết

Không phải là các công ty truyền thông quảng cáo, các công ty công nghệ mới là những tổ chức chi tiêu nhiều nhất cho lĩnh vực marketing vào năm ngoái, theo CNBC. Các hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) trong ngành marketing đã đạt tới 33 tỷ USD trong năm 2018. Con số này tăng đến 144% so với năm ngoái. Đứng đầu bảng thống kê M&A tháng 12 của Hãng tư vấn R3 là thương vụ mua lại Hãng Marketo của Adobe, với trị giá lên đến 4,75 tỷ USD. Các hãng công nghệ khác như Salesforce và Alibaba chi tổng cộng 7,8 tỷ USD trong năm 2018, tăng đáng kể so với con số 632 triệu USD năm 2017.

Chi tiết

Dưới sự cạnh tranh gay gắt và áp lực các nhà đầu tư, đã đến lúc các thương hiệu FMCG nên tự quyết định vận mệnh của chính mình. Mặc dù hành trình thay đổi vận mệnh sẽ rất khó khăn nhưng tựu chung chỉ xoay quanh 1 nhiệm vụ duy nhất: đổi mới mô hình kinh doanh của mình trước đối thủ. Nhìn tổng thể, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) hiện vẫn phải đối mặt với nhiều thử thách trong quá trình tăng trưởng. Những thương hiệu FMCG lâu đời từng đạt thành công hiện đang gặp khá nhiều khó khăn. Nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này đến từ sự thay đổi chóng mặt của thế giới đã tác động đến cách người tiêu dùng....

Chi tiết

Thủ tướng cho rằng, thương hiệu chính là nhiệt kế, là thước đo quan trọng hàng đầu cho sức khỏe của doanh nghiệp. Đồng thời nhấn mạnh, thương hiệu quốc gia là đại diện cho hình ảnh Việt Nam. Thương hiệu này phải được thị trường quốc tế công nhận để có chỗ đứng trong chuỗi giá trị toàn cầu. Các doanh nghiệp yêu nước và có tinh thần dân tộc sẽ dày công xây dựng thương hiệu quốc gia. Đó chính là sức mạnh để tạo nên những thương hiệu có giá trị và khả năng cạnh tranh trong nước và quốc tế. Không thể phủ nhận các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia có đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc dân. ...

Chi tiết

Kinh tế Việt Nam kết thúc năm 2018 với nhiều kết quả tốt đẹp, trong đó, phải kể đến mức tăng trưởng cao nhất 10 năm trở lại đây, đạt 7,08% hay lần đầu tiên sau 13 năm ngân sách có thặng dư. GDP đạt 7,08%, cao nhất trong 10 năm trở lại đây.Tốc độ tăng của chỉ số IIP thấp hơn năm 2017, Ngành chế biến chế tạo tiếp tục vai trò chủ chốt, tăng trưởng thấp hơn năm 2017 nhưng cao hơn các năm 2012 – 2016....

 

 

Chi tiết

Nửa cuối 2018 tiếp tục chứng kiến nhiều sự kiện xã hội nổi bật, thu hút được nhiều chú ý của dư luận. Đến hẹn lại lên, Q&Me thực hiện một cuộc khảo sát ngắn với 1.271 nam, nữ trong độ tuổi 18 đến 59 trên cả nước, trong đó người trả lời bình chọn ra 3 sự kiện mà họ đánh già là "nóng hổi" nhất diễn ra giữa tháng 7 và tháng 12/2018. Hãy cùng Q&Me điểm lại 10 sự kiện nổi bật nhất trong sáu tháng cuối năm 2018 theo bình chọn của người dân...

 

 

Chi tiết

Kể từ 2008, tăng trưởng GDP của Việt Nam đã lần đầu vượt 7%. Trong khi đó lạm phát chỉ ở mức 3,54%, thấp hơn mục tiêu mà Quốc hội giao là 4%.,.....

 

 

 

Chi tiết

GDP năm nay đạt mức tăng cao nhất kể từ năm 2008, còn lạm phát cũng dưới 4% mục tiêu Quốc hội đề ra. Chiều 27/12, Tổng cục Thống kê (GSO, Bộ Kế hoạch & Đầu tư) công bố số liệu thống kê năm 2018. Ông Nguyễn Bích Lâm - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý IV/2018 tăng 7,31% so với cùng kỳ 2017. Tính chung GDP năm 2018 tăng 7,08%, vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Đây cũng là mức tăng cao nhất từ năm 2008 trở lại đây. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, quy mô nền kinh tế theo giá hiện hành hơn 5,53 triệu tỷ đồng....

Chi tiết

Không phải tất cả các loại hàng hoá đều giống như nhau. Người làm kinh doanh cần phải biết rõ sản phẩm họ đang bán thuộc loại hàng nào để tránh được việc đưa ra nhầm chiến lược. Một loại là những sản phẩm được mua thường xuyên, loại hàng này thường sẽ có một thương hiệu dẫn đầu được xác định rõ ràng và một thương hiệu số 2 theo sau. Loại còn lại là những sản phẩm không được mua thường xuyên. Khác với loại một, danh mục sản phẩm này thường không xác định thương hiệu dẫn đầu.

Chi tiết

Casper nhanh chóng bán được hơn 1 triệu USD tiền sản phẩm chỉ trong 28 ngày kể từ lúc xuất hiện trên thị trường. Vào tháng 8 năm 2014 (4 tháng sau khi thành lập), Casper nhận được hơn 13,1 triệu USD tiền vốn series A. Liên tục sau đó là những lần gọi vốn thành công và tốc độ phát triển như vũ bão, 55 triệu USD series B vào năm 2015 và 170 triệu USD series C vào năm 2017 với sự dẫn đầu của đại gia bán lẻ Target. Đến tháng 4 năm 2018, Casper bắt tay với hãng hàng không American Airlines để cung cấp toàn bộ sản phẩm như gối, nệm và khăn cho khách hàng. Casper đồng thời công bố kế hoạch mở rộng hàng trăm cửa hàng vật lý với văn phòng và nhà máy sản xuất tại Canada.

Chi tiết

Chính phủ và doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội do cách mạng công nghệ 4.0 mang lại để làm nên một cuộc bứt phá về tăng trưởng? Cách mạng 4.0 đang thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đồng thời phá vỡ những thế mạnh truyền thống trong nền kinh tế thế giới, với sự trỗi dậy của những chú hổ mới bứt phá nhờ công nghệ. Đối với giới doanh nghiệp, cách mạng 4.0 mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng nhưng cũng đầy thách thức. Có đến 79% các nhà quản lý doanh nghiệp nhận định rằng những công ty không đón nhận làn sóng dữ liệu lớn (Big Data) sẽ mất đi sức mạnh trên thị trường....

Chi tiết

Sự kiện VinFast ra mắt sản phẩm xe hơi tại Paris (Pháp) vừa qua và Bphone3 quay trở lại thị trường mới đây một lần nữa thắp sáng hy vọng xây dựng thương hiệu hàng Việt của các doanh nghiệp trong nước. Năm 2015, khi Bphone ra mắt lần đầu tiên sản phẩm điện thoại Made in Vietnam, công chúng đã hào hứng mong chờ Việt Nam sẽ có một đối thủ xứng tầm với iPhone và Samsung ngay trên sân nhà. Nhưng cho đến tận bây giờ, ước mơ phát triển một thương hiệu Việt trong lĩnh vực công nghệ dường như vẫn chưa trở thành hiện thực. Liệu VinFast và Bphone lần này có thành công trong việc chinh phục niềm tin của người tiêu dùng?

Chi tiết

Fujimart Vietnam Retail, liên doanh giữa Sumitomo và Tập đoàn BRG cho biết sẽ mở siêu thị đầu tiên tại Hà Nội vào cuối năm nay. Hai siêu thị tiếp theo dự kiến được mở tại thủ đô của Việt Nam vào năm 2019. "Tuy lĩnh vực bán lẻ rất cạnh tranh, nhưng kinh tế vĩ mô Việt Nam gần đây cho thấy thị trường này vẫn đang tăng trưởng ở mức hai con số. Chúng tôi nhận thấy xu hướng đó vẫn tiếp tục bởi triển vọng kinh tế của Việt Nam rất tích cực, làm cho mức sống ngày càng tốt hơn", đại diện Sumitomo chia sẻ.

Chi tiết

Unilever quyết định bổ nhiệm một nhân vật nội bộ đảm nhiệm chức vụ CEO thay cho ông Paul Polman (vừa từ chức) để duy trì mục tiêu cải thiện biên lợi nhuận hoạt động lên tới 20% vào năm 2020. Paul Polman, 62 tuổi, quyết định rời khỏi vị trí CEO Unilever và trở thành thành viên hội đồng công ty từ ngày 31-12-2018, đến đầu tháng 7-2019 ông sẽ rời công ty. Giá trị vốn hóa của Unilever tăng từ 47 lên 128 tỉ EUR, cổ phiếu tăng trưởng 172% và mức lợi suất mà cổ đông thu về (bao gồm cả cổ tức) đã tăng 274% so với khi Polman bắt đầu quản lý Unilever.

Chi tiết

Never before have we seen the need for so many new marketing skills in a world increasingly defined by technology, data, analytics, artificial intelligence, personalization, customized content and the Internet of Things. Yet, considering such change, we're realizing that experience, expertise and the ability to navigate internal and external challenges are also essential top-management capabilities, particularly as marketing plays a larger role in the overall business process.

Chi tiết
Các tin khác :
Mở 17 cửa hàng sau 4 năm, McDonald's chọn đi chậm nhưng chắc
Chiến lược dài hơi nào cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam?
IPO 2018: Việt Nam bất ngờ vượt Singapore
Top 100 thương hiệu nổi bật 2018: Thời của những thương hiệu dũng cảm
7-Eleven bước vào cuộc đua cửa hàng không nhân viên
THE UNLOCKER - Talk 1: Unlock Yourself to Reach Further
Hội thảo Tái định hình các mô hình kinh doanh tiếp thị về nông nghiệp và dịch vụ tại UEH
Vingroup sẽ ra mắt điện thoại thông minh Vsmart vào ngày 14/12
Tái Định Hình Các Mô Hình Kinh Doanh – Tiếp Thị Cho Nông Nghiệp-Dịch Vụ Việt Nam – RBM 2018
Giải pháp cho nông nghiệp xanh Việt Nam – Cơ hội tuyệt vời cho Công Nghệ - Dịch Vụ
20.000 tỷ USD đầu tư liên quan khí hậu sẽ đổ vào châu Á
Hai điều còn thiếu trong 'giấc mộng' 4.0 của Việt Nam
Famtrip Đồng Tháp: Đi để khởi nghiệp
Doanh nghiệp đã nhận thấy tác động của cách mạng công nghiệp 4.0
MMA Digital Forum 2018 - Step up your game with industry leader!
Nền kinh tế internet Đông Nam Á đạt 72 tỷ USD trong năm 2018
32 năm đổi mới, Việt Nam lọt Top 50 nền kinh tế thế giới
Phương châm "Lấy được thị phần sẽ giải quyết được tất cả vấn đề" - Vinamilk đầu tư mạnh mẽ vào ASEAN. Trung Quốc
ASEAN lần đầu ký kết thỏa thuận thương mại điện tử
Mẫu ôtô thứ ba của VinFast lộ diện, mang tên Fadil
 

 

 


Digi Marcom Library












  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.