English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra tại nhiều nước phát triển, trong đó có Việt Nam. Công nghệ làm thay đổi hoàn toàn việc xây dựng chiến lược truyền thông, bán hàng và marketing của các doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, doanh nghiệp nào tận dụng tốt được thế mạnh của công nghệ, chuyển dịch kỹ thuật số sẽ thành công, chiếm lĩnh được thị phần, thắng thế trong cạnh tranh. Vì vậy, bản thân mỗi doanh nghiệp cần phải thay đổi tư duy để chuyển biến theo vòng xoáy công nghệ này.

Chi tiết

Tương tự nhiều lĩnh vực khác, ngành Nhà hàng cũng đối mặt với thử thách phải đuổi kịp những thay đổi liên tục trong lối sống của người tiêu dùng, cũng như các xu hướng và các yếu tố nhân khẩu học khác. Các thương hiệu cần tập trung vào các hoạt động có mục đích rõ ràng để tạo nên sự thay đổi mang tính hệ thống trong nội bộ lẫn bên ngoài ngành.

Chi tiết

Ngày nay, trải nghiệm dịch vụ trở thành yếu tố không thể tách rời trong hành trình mua sắm khách hàng (Consumer Journey). Khách hàng đòi hỏi ngày càng cao, họ trả tiền cho 1 món hàng không đơn thuần vì giá trị của sản phẩm vật chất mà bao gồm luôn các dịch vụ trải nghiệm có liên quan trong quá trình mua hàng (hoặc sau khi mua hàng). Trước khi ra quyết định mua 1 đôi giày tây đi làm, bạn sẽ trải nghiệm dịch vụ trong cửa hàng như là: nhờ tư vấn về chất liệu giày & phối đồ, đi thử giày, ngắm mình trước gương, thưởng thức các mẫu giày độc đáo đắt tiền bằng mắt mặc dù không hề có ý định mua, thậm chí bạn còn hỏi các dịch vụ hậu mãi nếu bạn mua như là dịch vụ làm mới đôi giày, bảo hành 1 năm, trả giày hoàn& Chi tiết

Việt Nam đã đạt được những thành tựu nhất định trong những năm đổi mới khi quy mô nền kinh tế tăng tới 34 lần. Trong bài phát biểu "Cập nhật tình hình phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam và triển vọng" tại Hội nghị CFO thế giới lần thứ 48, GS. Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành uỷ TP.HCM, cho biết sau 32 năm đổi mới từ 1986 – 2017, nền kinh tế Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng GDP bình quân 6,6%, giai đoạn tăng trưởng cao nhất từ năm 1992 – 1997 với mức tăng GDP 8,1-9,5%. Trong 02 năm 1998 – 1999, mức tăng trưởng của GDP giảm mạnh còn 5,8% và 4,8%...

Chi tiết

Những xu hướng digital marketing này sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tương lai. Vì thế, để không bị bỏ lại phía sau, các marketer phải không ngừng cập nhật những kiến thức mới. Nhằm tạo sự chú ý và tăng sức ảnh hưởng, người làm digital marketing cần có những đột phá về công nghệ để mang những trải nghiệm đa dạng và tốt nhất đến với khách hàng. 15 thành viên của Forbes Agency Council đã có những chia sẻ thú vị về những xu hướng digital marketing mới.

Chi tiết

Chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn về thương hiệu, tạo dựng thương hiệu, bản sắc, và cách bạn có thể tạo dựng doanh nghiệp của mình trở nên thành công ở những lĩnh vực này. Trước khi bạn bắt đầu phát triển việc kinh doanh, mọi người đều nói với bạn rằng bây giờ là thời điểm quan trọng để xây dựng một "thương hiệu" và có "bản sắc thương hiệu"... nhưng những điều đó có nghĩa là gì? Có sự khác biệt nào giữa thương hiệu và bản sắc thương hiệu? Nếu bạn từng thử tìm kiếm những chủ đề này thì có thể bản thân thậm chí còn bối rối hơn.

Chi tiết

Thông tin này vừa được Cục trưởng Cục thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công thương công bố. Quy mô TMĐT Việt Nam 2020 cũng được Cục trưởng Hải tăng dự báo lên mức 15 tỷ USD, thay vì dự báo 10 tỷ USD trước đó. "Quy mô thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, chúng tôi nghĩ rằng tăng trưởng khoảng 30%, hơn hẳn mức tăng trưởng của hai năm 2016 và 2017", ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương, cho biết tại Hội thảo Các vấn đề chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế số Việt Nam sáng 7/3.

Chi tiết

Năm 2019 là năm bản lề trước khi bắt đầu một thập niên mới – những năm 2020. Nhiều nguyên tắc xây dựng thương hiệu của thập niên qua cũng đang nói lời tạm biệt để nhường chỗ cho các xu hướng mới.
Sau đây là những xu hướng mà bạn nên nghĩ đến trong các kế hoạch thương hiệu sắp tới.

Chi tiết

Không phải tất cả các loại hàng hoá đều giống như nhau. Người làm kinh doanh cần phải biết rõ sản phẩm họ đang bán thuộc loại hàng nào để tránh được việc đưa ra nhầm chiến lược. Một loại là những sản phẩm được mua thường xuyên, loại hàng này thường sẽ có một thương hiệu dẫn đầu được xác định rõ ràng và một thương hiệu số 2 theo sau. Loại còn lại là những sản phẩm không được mua thường xuyên. Khác với loại một, danh mục sản phẩm này thường không xác định thương hiệu dẫn đầu.

Chi tiết

Báo cáo của IFC ước tính đến năm 2030, các thành phố châu Á có thể thu hút 20.000 tỷ USD đầu tư cho khí hậu. Với gần 1,2 tỷ người sẽ sinh sống trong 35 năm tới, các thành phố châu Á có tiềm năng thu hút hơn 20.000 tỷ USD đầu tư liên quan đến khí hậu vào sáu lĩnh vực chủ chốt, theo một báo cáo mới của IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới. Sáu lĩnh vực bao gồm công trình xanh, giao thông công cộng, phương tiện giao thông chạy điện, chất thải, nước, và năng lượng tái tạo. Theo báo cáo, với hàng loạt các kế hoạch, chính sách và dự án, khu vực châu Á - Thái Bình Dương...

Chi tiết

Tại toạ đàm công bố Báo cáo đánh giá kinh tế vĩ mô quý IV và cả năm 2018, Viện Nghiên cứu kinh tế và Chính sách đã đưa ra mức dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 đạt 6,9% Báo cáo từ Viện Nghiên cứu kinh tế và Chính sách (VEPR) cho thấy, mặc dù, năm 2018 chứng kiến sự phục hồi thiếu đồng đều, chắc chắn của kinh tế thế giới. Trong khi Mỹ đạt tốc độ tăng trưởng tốt, các nền kinh tế phát triển khác và các quốc gia mới nổi đều có những vấn đề của riêng mình.

Chi tiết

Những thay đổi với tốc độ đáng kinh ngạc hiện nay hứa hẹn mang lại bộ mặt mới cho nền kinh tế toàn cầu trong tương lai. Thế giới đang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết. Với hàng tỷ người kết nối với nhau trong một mạng lưới toàn cầu nhanh chưa từng có, điều này cho phép một sự lan truyền gần như tức thời và không ma sát của những ý tưởng và đổi mới. Kết hợp mối quan hệ này với nhân khẩu học thay đổi nhanh chóng, giá trị chuyển đổi và thái độ, tăng sự bất ổn chính trị và tiến bộ về công nghệ, và rõ ràng thập kỷ tiếp theo được thiết lập là một trong những chuyển đổi lịch sử....

Chi tiết

Tại chương trình “Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019 và khả năng thích ứng của doanh nghiệp” diễn ra mới đây do báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức, các chuyên gia cho rằng: Năm 2019, xu hướng hội nhập vẫn là xu hướng chủ đạo. Bên cạnh đó, các DN cần xây dựng mô hình hoạt động gắn liền với nền kinh tế số và chọn phát triển theo hướng bền vững. Theo ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong bối cảnh kinh tế hiện nay, xu hướng quan trọng nhất của nền kinh tế vẫn là vấn đề hội nhập, mặc dù trong môi trường này có sự tranh chấp, đe dọa về thương mại nhưng xu hướng hội nhập vẫn là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới.

Chi tiết

Bên cạnh sự phát triển tiếp nối của những xu hướng trước đó như IPO, du lịch vũ trụ hay thương mại điện tử, 2019 cũng sẽ ghi nhận sự thay da đổi thịt của ngành bảo hiểm và sự xuất hiện của điện toán ranh giới. Các công ty công nghệ tiếp tục đổ xô lên sàn chứng khoán 2018 là đã chứng kiến nhiều công ty công nghệ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Dự kiến 2019 sẽ là một năm xu hướng này bùng nổ hơn nữa khi các startup kỳ lân khổng lồ với mức vốn hóa lên tới 100 tỉ đô la Mỹ như Uber, Airbnb hay Pinterest bắt đầu đặt chân lên sàn chứng khoán.

Chi tiết

Theo nghiên cứu kinh tế vĩ mô mới nhất về Việt Nam, lĩnh vực sản xuất đã tăng trưởng ở mức hai con số trong 4 năm trở lại đây và đà tăng này có thể sẽ tiếp diễn trong năm 2019. Chiều ngày 16/1, tại sự kiện thuyết trình kinh tế toàn cầu thường niên, tổ chức ở Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Standard Chartered dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng ổn định ở mức 6, 9% trong năm 2019, với trọng tâm đặt vào tăng trưởng bền vững. Đồng thời, lĩnh vực sản xuất có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và hoạt động trong nước duy trì mạnh mẽ sẽ hỗ trợ tăng trưởng.

Chi tiết

Theo danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018 của BrandFinance, Viettel tiếp tục dẫn đầu. Cụ thể, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá hơn 2,8 tỉ USD, tăng 16% so với năm 2017. Còn trong bảng xếp hạng 300 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2018 cũng của BrandFinance, Viettel đạt giá trị cao hơn với 3,17 tỉ USD, đứng thứ 47 và tăng một bậc so với năm 2017. Đứng thứ hai trong danh sách tại Việt Nam là Vinamilk có giá trị gần 1,9 tỉ USD, tăng 15% so với năm 2017. Thứ ba là thương hiệu VNPT với trị giá gần 1,34 tỉ USD, tăng 16%....

Chi tiết

Trong số 10 nền kinh tế được dự báo lớn nhất thế giới vào năm 2030, có 7 nền kinh tế hiện đang là các thị trường mới nổi. Hãng tin Bloomberg dẫn một dự báo của ngân hàng Standard Chartered cho thấy xếp hạng tổng sản phẩm trong nước (GDP) của thế giới sẽ có sự thay đổi lớn trong những năm sắp tới. Trong đó, Trung Quốc được cho là sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất vào năm 2030, dựa trên tỷ giá hối đoái đồng giá sức mua và GDP danh nghĩa.

Chi tiết

Giá cả, sự lựa chọn và tính sẵn có là 3 nhu cầu bền vững và xuyên suốt của khách hàng. Jeff Bezos coi đó là "kiềng 3 chân" của mình. Đây cũng là chiến lược được ông theo đuổi từ những ngày đầu thành lập Amazon. Chỉ trong 20 năm, từ một công ty bán sách trực tuyến, Amazon đã chiếm lĩnh thế giới mua sắm trực tuyến, góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng về thiết bị đọc cá nhân và phá vỡ nhiều ngành công nghiệp, bao gồm bán lẻ, xuất bản, hậu cần, thiết bị, may mặc và điện toán đám mây. Một trong những điều khiến Amazon làm được điều kỳ diệu này là niềm tin của Jeff Bezos vào chiến lược của mình.

Chi tiết

Trong thời đại 4.0 ngày nay, mạng xã hội lên ngôi với nhiều cơ chế hiển thị thông tin, mỗi cá nhân đều có thể trở thành một kênh truyền thông độc lập. Nắm bắt nhu cầu đó, Content Marketing được phát triển, cập nhật những xu thế mới nhất trên thị trường như cung cấp các giải pháp truyền thông tối ưu, tạo ra giá trị thu hút cho thương hiệu. Chính vì vậy dưới đây là những xu hướng Content Marketing 2019 mà các Marketer không nên bỏ qua để áp dụng cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

Chi tiết

Bạn nghĩ client đánh giá cao agency ở yếu tố gì? Không phải ở kết quả chiến dịch, chiến lược hay độ sáng tạo đâu. Dựa theo thông tin của Society of Digital Agencies, đó là khả năng chuyên môn của agency trong việc tiếp cận những giải pháp, xu hướng mới. Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn gửi các loại thông tin này cho khách hàng là khi nào? Nếu lâu rồi bạn không gửi thì bạn có nhiều chuyện phải phải làm đây.

Chi tiết
Các tin khác :
3 cách để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng
10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2019
4 xu hướng marketing trong năm mới
Top 20 cách tăng doanh số bán hàng trong thị trường thương mại điện tử 2019
Các xu hướng công nghệ sẽ thống lĩnh ngành bán lẻ 2019
11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019: Nền tảng quan trọng cho những năm sau
Những kỷ lục của kinh tế Việt Nam năm 2018 qua các con số
Những xu hướng trong ngành bán lẻ năm 2019
Hội Marketing Việt Nam ra mắt ấn phẩm CMO Review 2019. Tái định hình mô hình kinh doanh tiếp thị Nông nghiệp dịch vụ.
Vinamilk và tham vọng 'đánh chiếm' các thị trường nước ngoài
FDI 4.0 - Vì sao và những việc cần làm
Xuất khẩu tôm của Việt Nam sụt giảm 7,8% năm 2018
Xuất khẩu gạo rộng cửa quý đầu năm
Rau quả Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu 3,52 tỷ USD năm 2018
GDP năm 2019 của Việt Nam được dự báo có thể tăng 6,93%
Thị trường ôtô 2018 tăng trưởng 5,8%, Thaco dẫn đầu thị phần
Kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 480 tỷ USD năm 2018
Ngành nông nghiệp hướng tới mục tiêu xuất khẩu 42-43 tỷ USD năm 2019
Công ty công nghệ chi đậm nhất cho marketing trong 2018
Top 100 thương hiệu toàn cầu - Tương lai của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)
 

 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.