English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Báo cáo 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy nhiều thông tin đáng khích lệ cho các công ty thương mại điện tử nội địa khi thị trường đang tiến vào tháng cao điểm mua sắm cuối năm. Báo cáo do iPrice Group thực hiện tổng kết ra 10 sàn thương mại điện tử có tổng số lượt truy cập website cao nhất tại thị trường Đông Nam Á. Kết quả cho thấy đến hết một nửa trong số này chính là các công ty nội địa của Việt Nam, lần lượt là các tên tuổi: Tiki, Sendo, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và FPT Shop.

Chi tiết

Hơn 20 năm trước thương hiệu bán lẻ nước ngoài đã bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam. Cho đến nay đã có rất nhiều thương hiệu ngoại trong lĩnh vực bán lẻ với các mô hình đại siêu thị, siêu thị và cửa hàng tiện lợi đến rồi đi, nguyên nhân được cho bởi thua lỗ. Song khi họ đến và đi chúng ta còn lại gì, dù trước đó đã dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp ngoại.

Chi tiết

Các công ty đang thành công trong môi trường kinh doanh hiện nay không chỉ nhận ra rằng các yếu tố đột phá đang đồng thời diễn ra mà còn thích ứng với bối cảnh kinh doanh mới. Deloitte nhận định, nhiều người thường né tránh sự đột phá. Các từ đồng nghĩa với sự đột phá như sự biến động, gián đoạn hay nhiễu loạn đều mang một hàm nghĩa tiêu cực. Tuy nhiên, trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, sự đột phá có thể là yếu tố tích cực nếu doanh nghiệp biết cách nắm bắt và tận dụng những cơ hội mà nó mang lại.

Chi tiết

Với việc không ngừng "thâu tóm" đối thủ và mở rộng mạng lưới, các doanh nghiệp Việt đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trong nước và dần vượt qua đối thủ ngoại để khẳng định tên tuổi của mình. Doanh nghiệp nội liên tiếp thâu tóm đối thủ để mở rộng thị trường Thị trường bán lẻ Việt đầu tháng 9 trở nên sôi động với vụ mua bán, sáp nhập giữa Queenland Mart và Vinmart. Theo đó, 8 siêu thị Queenland Mart sẽ chính thức thay đổi và chuyển sang nhận diện theo đúng tiêu chuẩn của siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+.

Chi tiết

Quỹ đầu tư GIC của Chính phủ Singapore vừa đạt được thỏa thuận với Vingroup để đầu tư 500 triệu USD mua cổ phần thiểu số tại CTCP Phát triển thương mại và dịch vụ VCM. VinGroup đã phát triển được chuỗi 113 siêu thị Vinmart và hơn 1.900 cửa hàng Vinmart+ tại 60/63 tỉnh thành. Sau giao dịch, Tập đoàn Vingroup vẫn nắm giữ lượng cổ phần chi phối tại VCM. Tỷ lệ sở hữu và mức giá chưa được tiết lộ. VCM là công ty mới được thành lập vào đầu tháng 8/2019 do bà Mai Hương Nội, Phó tổng giám đốc Vingroup làm chủ tịch với vốn điều lệ ban đầu chỉ vỏn vẹn 1 tỷ đồng.

Chi tiết

Sergio Zyman từng là Giám đốc marketing toàn cầu của Coca-cola, người đã giúp Coke gia tăng sản lượng tiêu thụ hàng năm trên toàn thế giới từ 9 đến 15 tỷ case trong giai đoạn tăng trưởng bùng nổ nhất lịch sử cả về doanh thu lẫn giá cổ phiếu; cũng là người chịu trách nhiệm cho chiến dịch tung sản phẩm New Coke - được cho là thảm họa kinh điển của một thương hiệu. Trong cuốn sách "The end of Marketing as we know it"1, ông đã đưa ra góc nhìn của mình về các yếu tố trong marketing như sau.

Chi tiết

Samsung và Apple độc chiếm phân khúc điện thoại cao cấp tại Việt Nam, đồng thời các mẫu máy của hai hãng so kè nhau từng chút một về thị phần. Thống kê của GfK tháng 7/2019 cho thấy, ở phân khúc điện thoại trên 15 triệu đồng, Samsung và Apple đang chiếm… 98,7% số lượng máy bán ra tại Việt Nam. Tháng trước đó, hai hãng chiếm… 99,3%, gần như không có chỗ cho hãng smartphone nào khác chen vào. Phần cực kỳ nhỏ còn lại thuộc về Huawei, phần nhỏ hơn nữa của Oppo.

Chi tiết

Tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ và châu Âu vẫn chưa đủ để trở thành tấm vé thông hành đưa sản phẩm organic của Vinamit vào thị trường Trung Quốc... Vào Trung Quốc khó hơn Mỹ và châu Âu Từ năm 2000, Vinamit đã là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. Mặc dù vậy, sản phẩm của Vinamit khi vào thị trường Trung Quốc vẫn chịu nhiều bất lợi. Chẳng hạn, do thiếu chứng nhận của Chính phủ Trung Quốc nên Vinamit vẫn phải bán hàng với giá thấp.

Chi tiết

Mùa thứ bảy, Forbes công bố danh sách “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” với những tên tuổi hàng đầu trên sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội như Vinamilk, Sabeco, FPT, Vietjet, Dược Hậu Giang, Bảo Việt, Thế giới Di động, Vingroup… Các doanh nghiệp được bình chọn theo nhóm ngành và đánh giá trên các tiêu chí như tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, ROE, ROC, tăng trưởng EPS giai đoạn 2013 - 2018, về thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận và triển vọng phát triển bền vững.

Chi tiết

Dân gian có câu “Vững như kiềng ba chân”. Sự ổn định và chắc chắn của kiềng ba chân được vận dụng phổ biến không chỉ trong các câu hát dân gian, hay trong truyện Tam quốc mà còn được đề cập trong lĩnh vực khoa học quản lý. Bài viết sẽ giới thiệu mô hình 3D (three dimensions) trong quản lý, giới thiệu bởi Giáo sư Kopelman (trường Quản trị kinh doanh New York) T Theo giáo sư Kopelman, sự thành công của doanh nghiệp dựa trên ba yếu tố cơ bản..

Chi tiết

Forbes Asia vừa công bố danh sách 200 công ty có doanh thu trên 1 tỷ USD tốt nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Năm nay Việt Nam đã đóng góp 7 cái tên trong danh sách này, gồm Masan Group, Thế Giới Di Động, Sabeco, Vietjet Air, Vinamilk, Techcombank và Vingroup. Danh sách có sự góp mặt có nhiều doanh nghiệp tiếng tăm như Alibaba (Trung Quốc), Jollibee (Philippines) Tencent (Trung Quốc) hay Advantest (Nhật Bản), Naver (Hàn Quốc), Recruit Holdings (Nhật Bản), STO Express (Trung Quốc), Titan (Ấn Độ)…

Chi tiết

Thị trường Việt Nam là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ với rất nhiều "tay chơi" lớn trên thế giới và khu vực vào cuộc. Thế nhưng, kể từ năm 2017, cục diện của thị trường sớm bị phân thành thế lưỡng cực: Thế Giới Di Động và phần còn lại. Người ta thường thấy Thế Giới Di Động năng động và bứt phá trong khi các nhà khác còn đang khá chậm rãi. Ai trong số những cái tên trong "phần còn lại" của thị trường sẽ có thể khẳng định mình để so kè ngôi thứ?

Chi tiết

Theo tạp chí CEOWORLD, với giá trị thị trường là 961 tỉ USD, Apple đã được ghi nhận là công ty hoạt động tốt nhất thế giới tính theo giá trị thị trường cho năm 2019, trong khi Microsoft (946 tỉ USD) và Amazon (916 tỉ USD) lần lượt xếp thứ hai và ba. Một số công ty nổi tiếng nhất thế giới như Alphabet (Google), Berkshire Hathaway, Facebook, Alibaba, Tencent Holdings, JPMorgan Chase và Johnson & Johnson theo sát phía sau, lọt vào Top 10. Các công ty Mỹ thống trị danh sách với 54 trong tổng số 100 công ty đến từ 12 quốc gia. 12 công ty Trung Quốc hiện diện trong danh sách giúp quốc gia này đứng thứ hai sau Hoa Kỳ. Vương quốc Anh có năm công ty trong danh sách.

Chi tiết

Sự xoay chuyển của thời gian và công nghệ đã tạo ra những thay đổi về văn hoá, thị trường và cả hành vi tiêu dùng. Để liên tục tăng trưởng trong bối cảnh thị trường luôn thay đổi, thương hiệu cần liên tục đổi mới, tái định vị cả về diện mạo, ngành hàng, giá trị để làm mới hình ảnh trong mắt khách hàng và kéo dài tuổi đời của sản phẩm. Tuy nhiên, việc đó chưa bao giờ là dễ dàng dù đó là một marketer nhiều kinh nghiệm, hay là một thương hiệu lâu năm trên thị trường.

Chi tiết

Website của Điện Thoại Siêu Rẻ đã có thể truy cập từ rạng sáng ngày 8/8. Đúng như một số thông tin đã đưa, vào ngày hôm nay 8/8, cửa hàng "Điện Thoại Siêu Rẻ" của Thế Giới Di Động đã chính thức khai trương với cửa hàng đầu tiên tại số 924 Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Song song với đó, website https://dienthoaisieure.com cũng đã có thể truy cập.

Chi tiết

Một chiến lược hay phải mang hồn của doanh nghiệp để tất cả nhân viên đều được truyền cảm hứng và có niềm tin vào tương lai. Trong khi nhiều doanh nhân cho rằng cần xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp ngay từ đầu, thậm chí từ khi doanh nghiệp chưa thành lập, Tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark Trần Quốc Việt lại khẳng định, doanh nghiệp sẽ phải trải qua nhiều giai đoạn lột xác và việc xây dựng chiến lược nằm ở giai đoạn thứ hai.

Chi tiết

Thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu Bia Saigon, Sabeco đang tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường Việt Nam và vươn ra thế giới. Đầu tháng 8, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon, tiếp tục thực hiện chiến lược chuyển mình toàn diện của hãng bia hơn 144 năm lịch sử. Kế hoạch tái ra mắt bộ nhận diện thương hiệu này bắt đầu từ năm 2018, sau khi tiến hành khảo sát danh mục thương hiệu bia của Sabeco.

Chi tiết

Với giá trung bình mỗi chiếc đồng hồ là 1,3 triệu đồng, việc thử nghiệm kinh doanh sản phẩm mới này đang mang về kết quả khả quan cho Thế Giới Di Động. Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng năm 2019. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất đạt 60.929 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 2.411 tỷ đồng, tăng trưởng 37%.

Chi tiết

Với sứ mệnh mang đến cho các Mẹ và Bé tại Việt Nam bằng sự chăm sóc tốt nhất từ Nhật Bản, tự hào là thương hiệu đã phục vụ cho hơn hàng triệu bà mẹ Việt. Vừa qua, trong chương trình “Doanh nghiệp - Doanh nhân học tập và làm theo lời Bác năm 2019”, Pigeon vinh danh nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2019”.

Chi tiết

Thương mại điện tử (TMĐT) và nền kinh tế số đang tăng trưởng và hai yếu tố: Tốc độ giao hàng nhanh và dịch vụ tin cậy chính là điểm hơn nhau giữa các doanh nghiệp khiến cuộc đua này ngày càng gay gắt. Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam năm 2018 là 9 tỷ USD, sẽ đạt 33 tỷ USD vào năm 2025. Với tốc độ phát triển này, thị trường giao nhận cũng đang cạnh tranh nóng, các doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển phải tăng tốc trong việc phát triển ứng dụng công nghệ, hoàn thiện hệ thống vận hành, cải thiện dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chi tiết
Các tin khác :
Xuất khẩu qua Alibaba & Amazon
Jollibee thâu tóm chuỗi cà phê Coffee Bean
Tham vọng mới của Masan
Facebook bắt đầu thử nghiệm dịch vụ đăng ký xem video tính phí
Cửa hàng nhỏ đóng cửa ồ ạt, vì sao TGDĐ mở chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ?
Vì sao Thế giới Di động lại quyết định bán đồng hồ?
Warren Buffett: Đừng bao giờ nghe lời chuyên gia khi đầu tư
Ống hút nhựa: Thay thế hay tái chế?
Chuyên gia Anh gợi ý về đường sắt cao tốc cho Việt Nam
Người Thái áp đảo ‘cuộc chơi’ bán lẻ tại Việt Nam
Servqual: Mô hình 5 khoảng cách để cải thiện chất lượng dịch vụ
State of Social: Tổng quan Tiếp thị Truyền thông Xã hội 2019
Vì sao doanh nghiệp cần giám đốc trải nghiệm?
Ajinomoto hướng đến mục tiêu không phát thải
Hé lộ bí mật sống hạnh phúc từ nghiên cứu dài nhất thế giới của ĐH Harvard
Sony lập quỹ đầu tư vào các startup công nghệ tiềm năng
Xây dựng thương hiệu Việt là yêu cầu cấp bách
Chuyện ông chủ của ABC Bakery – “Vua bánh mì” Sài Thành
Sản phẩm của Vinamilk, Masan Consumer và Unilever được chọn mua nhiều nhất năm 2018
Chụp ảnh để xây dựng hình ảnh thương hiệu
 

 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.