English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai, trí tuệ nhân tạo (AI) thực sự là thứ có sức “công phá” mạnh nhất, đặc biệt là với những người làm marketing. Và các phương tiện truyền thông xã hội (social media) cũng không nằm ngoài guồng đó… Đây là quan điểm được Glen Gilmore – Nhà giáo dục công nghệ và tiếp thị kỹ thuật số đến từ Đại học Rutgers (Mỹ) – đưa ra tại Diễn đàn siêu băng thông rộng mới đây. Trong đó, ông không chỉ đề cao vai trò của trí tuệ nhân tạo và những gì mà nó có thể mang lại cho ngành Tiếp thị (Marketing), mà còn chỉ ra những thách thức với các nhãn hàng và các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Chi tiết

Để duy trì liên tục sức sáng tạo là điều không dễ. Vì thế, sẽ là lẽ tự nhiên nếu một lúc nào đó đội ngũ marketing của bạn không thể cho ra đời những chiến dịch tuyệt vời như mong muốn. Năng lượng sáng tạo dễ bị cạn kiệt và cần được tái tạo để ý tưởng có thể tuôn trào trở lại. Áp lực liên tục và mong đợi cao không thể mang lại kết quả như kỳ vọng nếu một tập thể không có được không gian để họ thăng hoa. Hãy cùng điểm qua những nỗ lực đơn giản giúp khơi gợi lại ngọn lửa sáng tạo và đưa tập thể của bạn đến với nhiều thành công hơn.

Chi tiết

Việt Nam đã đạt được những thành tựu nhất định trong những năm đổi mới khi quy mô nền kinh tế tăng tới 34 lần. Trong bài phát biểu "Cập nhật tình hình phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam và triển vọng" tại Hội nghị CFO thế giới lần thứ 48, GS. Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành uỷ TP.HCM, cho biết sau 32 năm đổi mới từ 1986 – 2017, nền kinh tế Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng GDP bình quân 6,6%, giai đoạn tăng trưởng cao nhất từ năm 1992 – 1997 với mức tăng GDP 8,1-9,5%. Trong 02 năm 1998 – 1999, mức tăng trưởng của GDP giảm mạnh còn 5,8% và 4,8%...

Chi tiết

Trong thời đại kỹ thuật số, người tiêu dùng bị bủa vây bởi nhiều nội dung khác nhau. Do đó, các thương hiệu cần đối thoại với công chúng mục tiêu thường xuyên hơn. Vertical video (video dọc), stealing buzz (nắm bắt thời cơ), hay các series video 6 giây mà 3 giám đốc sáng tạo của Tập đoàn Ogilvy chia sẻ dưới đây, được dự báo sẽ tiếp tục là xu hướng làm nội dung trong năm 2019, giúp các thương hiệu đối thoại hiệu quả hơn với người dùng.

Chi tiết

Steve Jobs kỳ vọng nhiều về bản thân. Jobs cũng kỳ vọng nhiều về người khác. Và ông đặc biệt kỳ vọng nhiều về những người làm lãnh đạo. Sau đây là chuyện kể về cố CEO Apple Steve Jobs, trích dẫn từ cuốn sách "Think like Amazon" của John Rossman, do trang Business Insider đăng tải. Steve Jobs kể cho nhân viên một câu chuyện ngắn khi họ được thăng chức phó chủ tịch tại Apple. Nếu rác trong văn phòng ông không được dọn dẹp, Steve Jobs sẽ nói với vị phó chủ tịch rằng ông cần một lời giải thích của người gác cổng.

Chi tiết

Đem đến những trải nghiệm online tự nhiên và cá nhân hóa là cách tốt nhất để tiếp cận người tiêu dùng trong lĩnh vực digital, bà Isabella Barbato - Trưởng bộ phận marketing APAC của Outbrain, công ty phân phối nội dung lớn nhất Hoa Kỳ, cho biết. Sự phân mảnh các điểm chạm của khách hàng trong thập kỉ qua đã giúp người tiêu dùng thoát khỏi lộ trình trải nghiệm truyền thống một chiều. Trên thực tế, lộ trình trải nghiệm phát triển phức tạp hơn không chỉ do lượng thông tin khổng lồ có sẵn trên mạng, mà còn do sự thay đổi liên tục của các thông tin này – theo nghiên cứu được phối hợp thực hiện bởi Acckey và IPSOS Singapore với người tiêu dùng châu Á.

Chi tiết

Tận dụng tối đa các dạng nội dung tương tác như quiz, survey, poll, thậm chí video hay các infographic tương tác, để dễ dàng lắng nghe nhu cầu và suy nghĩ của khách hàng. Trong thế giới số, bí quyết sống còn của một doanh nghiệp không gì khác chính là giữ chân khách hàng luôn đồng hành với từng diễn biến của thương hiệu.

Chi tiết

Mâu thuẫn giữa bộ phận tiếp thị (marketing) và bán hàng (sales) là vấn đề khó có thể giải quyết dứt điểm, nhưng có giải pháp để giảm thiểu căng thẳng, đạt được sự phối hợp công việc nhịp nhàng. Trong mối quan hệ giữa bộ phận marketing và sales, đội ngũ marketing thường được ví như không quân, đánh ồ ạt từ trên xuống, cùng với ra-đa để tìm nguồn tăng trưởng, xác định khu vực khách hàng tiềm năng và những lỗ hổng thị trường đang bị bỏ sót.

Chi tiết

Ngày nay, trải nghiệm dịch vụ trở thành yếu tố không thể tách rời trong hành trình mua sắm khách hàng (Consumer Journey). Khách hàng đòi hỏi ngày càng cao, họ trả tiền cho 1 món hàng không đơn thuần vì giá trị của sản phẩm vật chất mà bao gồm luôn các dịch vụ trải nghiệm có liên quan trong quá trình mua hàng (hoặc sau khi mua hàng). 

Chi tiết

Dựa vào cơ sở người dùng Internet lớn, ngày càng phát triển và gắn kết chặt chẽ, Google đo lường được nền kinh tế Internet Đông Nam Á đã đạt 72 tỉ đô la tổng giá trị giao dịch (GMV) trong năm 2018 từ 4 lĩnh vực Du lịch trực tuyến, Thương mại điện tử, Truyền thông trực tuyến và Dịch vụ gọi xe.

Chi tiết

Tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Kinh tế - Xã hội sáng 9/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý cần tránh nội dung không cần thiết, sáo rỗng, không nội hàm cụ thể, khó vận dụng, làm sao tư tưởng, tinh thần về phát triển kinh tế - xã hội trong văn kiện thấm sâu vào từng ngành, từng địa phương để vận dụng vào thực tiễn… Tiểu ban Kinh tế - Xã hội là một trong 5 Tiểu ban được Hội nghị Trung ương 8 quyết định thành lập để chuẩn bị Đại hội Đảng lần thứ XIII, có nhiệm vụ xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021- 2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025.

Chi tiết

Sáng tạo, tìm ra cái mới là một trong những yếu tố quyết định việc tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Thực tế đã có một số công ty ngày trước khá nổi tiếng nhưng nay bắt đầu suy yếu mà nguyên nhân là do không bắt kịp yêu cầu sáng tạo, đổi mới của thời đại. Ngược lại cũng có không ít các dự án khởi nghiệp, quy mô ban đầu không lớn lại nhanh chóng phát triển thành những công ty hàng đầu, nhờ vào tư duy sáng tạo trong xây dựng chiến lược kinh doanh.

Chi tiết

Trong những năm qua, thương mại điện tử đã phát triển với tốc độ mạnh mẽ khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng thay vì mua hàng ở các cửa hàng truyền thống chuyển sang mua trên các kênh bán hàng trực tuyến. Xu hướng này đã tạo ra những thay đổi căn bản trong cách người tiêu dùng và các nhà tiếp thị nghĩ về lĩnh vực bán lẻ. Ở Mỹ, chỉ trong hai ngày của sự kiện Prime Day hằng năm, đã có đến 17 triệu giao dịch được thực hiện qua Amazon.

Chi tiết

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2019 tăng 0,31% so với tháng trước, CPI bình quân 4 tháng đầu năm 2019 tăng 2,71% so với cùng kỳ năm 2018, đây là mức tăng bình quân 4 tháng đầu năm thấp nhất trong 3 năm gần đây. Trong đó, 9/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng. Cụ thể, nhóm giao thông có mức tăng cao nhất 4,29%, chủ yếu do ảnh hưởng từ 2 đợt điều chỉnh tăng giá xăng, dầu vào thời điểm 2/4/2019 và thời điểm 17/4/2019 (tác động làm CPI chung tăng 0,41%); giá vé tàu hỏa tăng 2,76% do nhu cầu đi lại vào dịp nghỉ lễ Giỗ tổ và nghỉ lễ 30/4-1/5.

Chi tiết

Sự kiện VinFast ra mắt sản phẩm xe hơi tại Paris (Pháp) vừa qua và Bphone3 quay trở lại thị trường mới đây một lần nữa thắp sáng hy vọng xây dựng thương hiệu hàng Việt của các doanh nghiệp trong nước. Năm 2015, khi Bphone ra mắt lần đầu tiên sản phẩm điện thoại Made in Vietnam, công chúng đã hào hứng mong chờ Việt Nam sẽ có một đối thủ xứng tầm với iPhone và Samsung ngay trên sân nhà. Nhưng cho đến tận bây giờ, ước mơ phát triển một thương hiệu Việt trong lĩnh vực công nghệ dường như vẫn chưa trở thành hiện thực. Liệu VinFast và Bphone lần này có thành công trong việc chinh phục niềm tin của người tiêu dùng?

Chi tiết

Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, đã xây dựng nên một trong những thương hiệu giá trị nhất trên thế giới. Thu nhập của ông trong 1 phút có khi bằng cả năm của người thường, nên hẳn là điều gì ông làm cũng có nhiều phần đúng. Ông cũng không ngần ngại khi tiết lộ mình đã thành công như thế nào. Câu nói tôi thích nhất từ ông trông giống như công thức của sự thành công.

Chi tiết

Vốn hóa của Amazon đã giảm gần 70 tỷ USD sau khi công bố kết quả kinh doanh không như kỳ vọng, khiến công ty này mất vị trí thứ 2 vào tay Microsoft. Giá trị vốn hóa thị trường của Amazon đã giảm 68,1 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, sau khi công ty này công bố kết quả kinh doanh không như kỳ vọng của phố Wall, theo CNBC. Với mức giảm 7,8% trong phiên cuối tuần, mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ cuối tháng 10/2014, vốn hóa thị trường của đế chế thương mại điện tử này chỉ còn hơn 803 tỷ USD, đánh mất vị trí thứ hai thế giới vào tay Microsoft (vốn hóa 821 tỷ USD)

Chi tiết

Chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn về thương hiệu, tạo dựng thương hiệu, bản sắc, và cách bạn có thể tạo dựng doanh nghiệp của mình trở nên thành công ở những lĩnh vực này. Trước khi bạn bắt đầu phát triển việc kinh doanh, mọi người đều nói với bạn rằng bây giờ là thời điểm quan trọng để xây dựng một "thương hiệu" và có "bản sắc thương hiệu"... nhưng những điều đó có nghĩa là gì? Có sự khác biệt nào giữa thương hiệu và bản sắc thương hiệu? Nếu bạn từng thử tìm kiếm những chủ đề này thì có thể bản thân thậm chí còn bối rối hơn.

Chi tiết

Magna và Rapport kết hợp cùng bộ phận đặt mua truyền thông ngoài trời của IPG Mediabrands đã đưa ra báo cáo về những xu hướng quảng cáo ngoài trời (OOH) tại 70 quốc gia. Sau đây là một số đánh giá từ báo cáo. Theo bài báo cáo, OOH là phân khúc truyền thông truyền thống duy nhất có mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo toàn cầu ổn định, với mức tăng trung bình trên 4.1% mỗi năm trong 9 năm qua. Phân khúc truyền thông này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 2.7% mỗi năm, cho đến năm 2023.

Chi tiết

Năm 2019 là năm bản lề trước khi bắt đầu một thập niên mới – những năm 2020. Nhiều nguyên tắc xây dựng thương hiệu của thập niên qua cũng đang nói lời tạm biệt để nhường chỗ cho các xu hướng mới.
Sau đây là những xu hướng mà bạn nên nghĩ đến trong các kế hoạch thương hiệu sắp tới.

Chi tiết
Các tin khác :
3 mô hình ra quyết định
15 xu hướng digital marketing tiếp tục dẫn đầu trong tương lai
Nền kinh tế internet Đông Nam Á đạt 72 tỷ USD trong năm 2018
Top 100 thương hiệu toàn cầu - Tương lai của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)
10 nền kinh tế được dự báo lớn nhất thế giới vào năm 2030
Những xu hướng trong ngành bán lẻ năm 2019
Thầy Trần Hoàng nhận giải thưởng Fellowship Award của Liên Đoàn Marketing Châu Á (AMF) và Học viện Marketing Malaysia (IMM)
Những điều cần biết trong xây dựng chiến lược CSR 4.0
4 xu hướng marketing trong năm mới
FDI 4.0 - Vì sao và những việc cần làm
Xu hướng truyền thông và marketing của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Top 100 thương hiệu toàn cầu - Ngành dịch vụ nhà hàng: Lột xác thời công nghệ
Ngành Thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô 8 tỷ USD năm 2018
Ngành hàng nào, chiến lược ấy
20.000 tỷ USD đầu tư liên quan khí hậu sẽ đổ vào châu Á
VEPR dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 đạt 6,9%
8 lực lượng tạo nên tương lai kinh tế toàn cầu
Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019: Hội nhập vẫn là xu hướng chủ đạo
Những xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019
Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam năm 2019
 

 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.