English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Những ngày qua, cư dân mang đang “dậy sóng” với chuỗi những câu chuyện cổ tích được remake thành một phiên bản hoàn toàn mới lạ và hài hước khiến người xem không khỏi bất ngờ, trong đó có LOTTE Mart. Tết là thời điểm vàng để tung ra những video mang đậm ý nghĩa về tình cảm gia đình, len lỏi vào đó là chuỗi các câu chuyện cổ tích remake mang đến yếu tố hài hước cùng nét duyên của những diễn viên...

Chi tiết

Các nguyên lý và phương pháp của content marketing cũng đã được ứng dụng và phát triển theo nhiều hình thái khác nhau để phù hợp với đặc điểm văn hoá, hành vi người tiêu dùng, cũng như xu hướng nội dung và nền tảng truyền thông của thị trường. Tuy nhiên, dùng content marketing để dẫn dắt toàn bộ chiến dịch tung sản phẩm mới cùng một thương hiệu hoàn toàn mới trong ngành hàng FMCG thực sự là một chiến lược táo bạo. 

Chi tiết

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, dân số Việt Nam năm 2019 đạt mốc xấp xỉ 97 triệu dân, trong đó 64 triệu người sử dụng Internet. Bên cạnh đó, WeareSocial và Hootsuite thống kê người dùng Việt Nam dành trung bình tới 6 giờ 42 phút mỗi ngày để tham gia các hoạt động liên quan tới mạng Internet. Con số trên cho thấy thói quen sử dụng Internet của người Việt đang dần lan rộng và tiếp tục phát triển không ngừng trong năm 2020.

Chi tiết

Xu hướng marketing cá nhân hoá đang trở thành “điều bình thường mới” của các thương hiệu nổi tiếng ngày nay. Thay vì cố gắng bán sản phẩm cho khách hàng, các thương hiệu cố gắng xây dựng những mối quan hệ thân thiết với những người theo dõi. Và cách tốt nhất để xây dựng mối quan hệ thân thiết này chính là quan hệ 1-1, hay cá nhân hoá.

Chi tiết

tại Lễ trao giải Nicholas Hall – Giải thưởng Tiếp thị chuyên biệt cho ngành hàng Chăm sóc Sức khoẻ Người tiêu dùng toàn Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chiến dịch truyền thông “Hăm sao đâu mẹ ơi” đã giành vị trí Á quân Hạng mục Sáng tạo một cách đầy thuyết phục, vượt qua những đối thủ nặng ký đến từ các thị trường lớn trong khu vực....

Chi tiết

Nếu có dịp đến thăm Hà Giang, bạn sẽ ấn tượng với hình ảnh các em nhỏ H’Mông rạng rỡ trong những bộ trang phục dân tộc đầy màu sắc. Với các em, được khoác lên trang phục dân tộc vừa là niềm vui, vừa là niềm tự hào. Chẳng cần chờ đến mùa lễ hội như một số dân tộc khác, trẻ em H’Mông mặc trang phục truyền thống trong cả ngày thường, khi đi học lẫn khi đi chơi.

Chi tiết

Tại thị trường Trung Quốc, các đối thủ cạnh tranh của H&M ngày càng đầu tư nhiều ngân sách hơn cho các nền tảng thương mại điện tử và tìm cách thu hút người tiêu dùng mới thông qua các hoạt động trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, người tiêu dùng mục tiêu cũng ưa chuộng các xu hướng mới như sống "xanh", sống tối giản. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ mua hàng có tính chọn lọc hơn và chi tiêu ít hơn.

Chi tiết

Các chuyên gia về xây dựng thương hiệu đã đưa ra danh sách những thương hiệu để lại dấu ấn đặc biệt tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương trong thập kỷ qua. Trong 10 năm qua, châu Á đã có những thay đổi lớn về công nghệ, chính trị và văn hóa. Nền kinh tế đang phát triển cùng với việc đa phần là dân số thuộc tầng lớp trung lưu đã khiến châu Á trở thành một khu vực “nóng”.

Chi tiết

Đoạn quảng cáo có tên For Erica kể về cô bé bị mắc bệnh hiểm nghèo và đã qua đời. Bố mẹ cô là Paul và Lederhausen đã cố gắng vượt qua nỗi đau bằng cách thành lập quỹ từ thiện Ronald McDonald House đầu tiên tại Thuỵ Điển vào năm 1993, đặt gần bệnh viện Huddinge. Và tính đến hiện tại, tổ chức này đã giúp đỡ được chỗ ở cho hơn 50.000 gia đình người bệnh.

Chi tiết

Với sự thành công của 3 mùa trước, thử thách đặt ra cho Đi Để Trở Về mùa 4 là tiếp nối trên cùng một insight với cách tiếp cận mới mẻ hơn. Đây cũng là 1 năm bản lề quan trọng để có thể tiếp tục mở rộng platform biểu tượng này của Biti’s Hunter cho nhiều năm tiếp theo, đồng thời phải chuyển đổi và giữ được sự kết nối cảm xúc với người tiêu dùng.

Chi tiết

Ngày 12/12, Campaign Asia công bố danh sách các agency thắng giải “Agency of The Year 2019” tại khu vực Đông Nam Á. Danh sách “Agency of the Year” được công bố bao gồm các hạng mục Creative, Digital, Media, Independent Agency, Best Culture, Boutique Agency, Consultancy, Experiential Marketing, Integrated Marketing, PR, Production Company, Social Media, Specialist, Talent Development Program.

Chi tiết

Mùa cưới cũng thường là mùa mà các hoạt động quảng cáo, marketing của các thương hiệu kinh doanh về dịch vụ cưới như trang phục cưới, nhà hàng tiệc cưới, wedding planner… trở nên sôi động nhất. Trong đó, các ý tưởng quảng cáo thường gắn liền với hình ảnh cô dâu chú rể đẹp đôi, hạnh phúc rạng ngời, trao cho nhau những nụ hôn đậm chất ngôn tình nhằm giới thiệu các bộ sưu tập sản phẩm hoặc dịch vụ, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng mục tiêu, từ đó tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Chi tiết

Thương hiệu Coca-Cola đã kết hợp với Tổ chức từ thiện quốc gia cho người vô gia cư thực hiện hành trình xe tải Giáng sinh tại 19 địa điểm trên Vương Quốc Anh. Chiến dịch quyên góp 10 pence (đơn vị tiền tệ nước Anh) – tương đương gần 300 nghìn tiền Việt cho mỗi lon Coca- Cola được tái chế sau khi sử dụng trong hành trình tour xe tải....

Chi tiết

Hiện nay, ô nhiễm môi trường là vấn đề xã hội nhức nhối, ngày càng được nhiều người quan tâm. Trước vấn nạn ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, cùng với nhận thức ngày càng tăng cao, người tiêu dùng nói chung và các bà mẹ trẻ thuộc thế hệ Millennial nói riêng có xu hướng lựa chọn các thương hiệu tạo ra tác động tích cực tới môi trường, cộng đồng. Do đó, càng ngày càng có nhiều thương hiệu nhanh chóng thay đổi để đáp ứng nhu cầu của nhóm đối tượng người tiêu dùng này.

Chi tiết

Bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh, Suntory PepsiCo Vietnam đã viết nên kỳ tích ngoạn mục cho "đứa con đầu lòng" của Suntory Việt Nam là trà Ô Long TEA+, sản phẩm kết tinh từ tinh hoa công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam cùng tinh thần ước mơ lớn, không bỏ cuộc và dám đón nhận thách thức của những người phát triển. Chính thức đến Việt Nam năm 2013 - giữa lúc ngành hàng trà đóng chai (RTD Tea) đang bị chiếm lĩnh gần như hoàn toàn bởi các nhãn hàng trà xanh, trà ô long là phân khúc rất ít người nghĩ đến..

Chi tiết

Influencer Marketing ngày càng được các nhãn hàng nước uống lựa chọn để lan tỏa thông điệp, đặc biệt là vào dịp Tết - mùa mua sắm cao điểm. Sự cạnh tranh khốc liệt buộc các thương hiệu phải làm mình trở nên nổi bật để thu hút người tiêu dùng. Các hình thức truyền tải như MV, TVC, phim ngắn, mini game sẽ có sự góp mặt của những Influencer/KOL đình đám để thông điệp được lan tỏa tốt nhất. Vậy trong năm 2019, thương hiệu đồ uống nào đã giành vị trí “số 1”....

Chi tiết

Xuyên suốt 110 năm lịch sử hình thành và phát triển của Lifebuoy toàn cầu, nhãn hiệu luôn giữ vững sự nhất quán trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng thông qua truyền thông về việc rửa tay với xà phòng như thói quen vệ sinh cần thiết để phòng chống vi khuẩn gây bệnh. Tầm nhìn này thúc đẩy nhãn hàng không ngừng triển khai những hành động thiết thực cũng như các dự án ý nghĩa để tạo ảnh hưởng tích cực lên thói quen vệ sinh của người dùng....

Chi tiết

Vừa qua, một chiến dịch quảng cáo ngoài trời siêu khủng cho Disney Plus đã được triển khai, như một lời thông báo cho việc hãng này vừa mới chính thức tham gia vào thị trường truyền hình trực tuyến. Ngày 22/11, bộ phim hoạt hình Frozen phần II của Disney đã chính thức ra rạp sau 6 năm vắng bóng. Và để truyền thông rộng rãi tới tất cả những fan hâm mộ của bộ phim nói riêng và của Disney nói chung đã phải chờ đợi trong một thời gian dài...

Chi tiết

Đối với trẻ, việc chải răng giống như một hình phạt vì vừa chả vui gì cả, lại còn lấn mất thời gian chơi. Cho nên chỉ chải răng mỗi buổi sáng thôi đã là vất vả lắm rồi, chứ đừng nói đến chải răng buổi tối. Ông bố bà mẹ nào sáng tạo lắm mới nghĩ ra được cách dụ con mình đánh răng buổi tối, chẳng hạn như đánh răng để được nghe một chuyện cổ tích hoặc đánh răng để đổi lấy thêm 10 phút xem phim hoạt hình... Nhưng về lâu về dài, mẹo “đổi chác” này cũng không phải cách...

Chi tiết

Giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – CMO) là một chức danh được nhắc đến ngày càng nhiều trong những năm gần đây. Với sự xuất hiện của các kênh truyền thông và phân phối mới, các công ty đang nhận ra tiềm năng to lớn của các hoạt động tiếp thị trong việc định hướng cho các chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Thế nhưng, thời gian phục vụ trung bình của một CMO ở một công ty chỉ là 23 tháng so với bốn, năm năm của các giám đốc tài chính (CFO) và không phải công ty nào cũng có các giám đốc tiếp thị cấp cao.

Chi tiết
Các tin khác :
Truyền thông tết 2020: “bình mới, rượu cũ" liệu có thành công
Guardian tạo dấu ấn với chiến dịch truyền thông đa kênh nhân dịp sinh nhật 8 năm và 100+ cửa hàng tại Việt Nam
Hiệu quả bất ngờ từ các giải pháp tiếp thị mới của nền tảng video ngắn
4 bài học về xu hướng tiếp thị thế hệ mới từ TikTok Trends Vietnam
Music Streaming và vai trò "then chốt" trong chiến lược tiếp cận người tiêu dùng
GrabFood - Món “Độc” Quán Quen và sự thành công đi từ chiến lược đến thực thi trong Influencer Marketing
NYF’s Advertising Awards Launches New Initiative: Mad For This Ad
Xây dựng chiến lược marketing mùa lễ cuối năm
Cocoxim củng cố định vị “sản phẩm Việt” với chuỗi hoạt động bứt phá Q2, Q3 năm 2019
Những chiến dịch tạo dấu ấn trên Tiktok
Carlsberg ứng dụng nắp chai ZerO2 giữ vị bia ngon
Khi quảng cáo ngoài trời trở thành ‘mồi’ để viral trên mạng xã hội
Sơn Tùng M-TP in zombieland: “nước cờ” táo bạo và thành công của OTiV
Đâu là yếu tố then chốt của một chiến dịch Tiktok Marketing thành công?
Tổng hợp những mẫu quảng cáo ô tô sáng tạo chất lừ trên thế giới
“Joker” góp mặt trong chiến dịch chống nạn phân biệt đối xử với động vật
TVC quảng bá hạt nêm CHIN-SU lọt top APAC YouTube Leaderboard tháng 8
Cùng Điểm 10 - Vui tựu trường, Sẵn sàng học tốt
“My Joy - Phong cách của con” – Chiến dịch ý nghĩa dành cho tuổi teen hiện đại từ Vinamilk
Công thức tạo nên quảng cáo Giáng sinh thành công của John Lewis
 

 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.