English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Điều thú vị là 14/15 video YouTube được xem nhiều nhất mọi thời đại đều là video ca nhạc. Cứ mỗi phút lại có hàng trăm giờ video được đăng lên YouTube. Từ khi Jawed Karim đăng tải video đầu tiên vào tháng 4/2005, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều khi YouTube dần trở thành một phần không thể thiếu trong thế giới giải trí trên internet. YouTube chính thức đạt cột mốc "triệu view" ngay trong năm 2005 với video quảng cáo của Nike góp mặt cầu thủ Ronaldinho. Bảy năm sau, bản hit Gangnam Style của PSY là video đầu tiên trên YouTube đạt 1 tỷ lượt xem....

Chi tiết

Dove từ lâu đã luôn là một nhãn hàng tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc mái tóc người phụ nữ, đối với các marketer nói riêng và consumer nói chung, hình ảnh cô gái Dove từ lâu đã không còn là một hình ảnh xa lạ. Từ các kênh ATL đến BTL, Dove đã luôn dùng rất nhiều cách khác nhau để tiếp cận và truyền tải thông điệp đến với khách hàng. Trong chiến dịch activation mới nhất, nhãn hàng Dove muốn đưa khách hàng của mình có một trải nghiệm hoàn toàn mới - một sự khác biệt so với các chiến dịch activation mà trước đây họ đã từng thực hiện. Đây thật sự là một đề bài khó cho phía nhãn hàng cũng như cả agency....

Chi tiết

Hãy tham gia ngay sự kiện Agency Day – một “ngày hội” dành riêng cho giới agency được tổ chức bởi MMA (Mobile Marketing Association). Tại đây, các “cư dân” agency sẽ được cùng với các chuyên gia trong ngành thảo luận những vấn đề “nóng” cũng như cập nhật những kiến thức, xu hướng mới của ngành truyền thông, marketing trong khu vực. Đừng bỏ lỡ sự kiện chỉ dành riêng cho Agency. Sự kiện sẽ được diễn ra vào 13-18h ngày 30/08/2018 tại khách sạn Sheraton (Quận 1, TPHCM).

Chi tiết

Một trong các xu hướng nổi lên gần đây là sự xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (“direct-to-consumer” hay viết tắt là D2C) như Glossier, Everlane, Casper, Allbirds, Dollar Shave Club, Bonobos, Blue Apron, Away và rất nhiều thương hiệu khác, họ bỏ qua bước phân phối trung gian và bán hàng trực tiếp tới khách hàng, chủ yếu thông qua các kênh bán hàng trực tuyến. Một vài thương hiệu có cửa hàng truyền thống nhưng chủ yếu là các cửa hàng của chính họ. Các thương hiệu D2C sở hữu toàn bộ chuỗi giá trị khách hàng, chịu trách nhiệm hoàn toàn trong nghiên cứu, phát triển, thiết kế...

Chi tiết

Mặc dù số iPhone bán ra trong quý vừa qua gần như đi ngang so với năm trước, chiếc iPhone X đắt tiền đã giúp tối đa hóa lợi nhuận từ sản phẩm quan trọng nhất của công ty. Khi những tin đồn nóng lên về việc Apple đang chuẩn bị tung ra một chiếc iPhone mới trong tầm giá 1.000 USD, những phản ứng trái chiều từ cộng đồng chuyên gia công nghệ đến rất nhanh chóng. Tin tức rò rỉ về các tính năng của chiếc iPhone mới chưa được đặt tên này dường như không xứng đáng cho mức giá 1.000 USD và không đủ mạnh để thúc đẩy một "chu kỳ siêu tăng trưởng" mới về tăng trưởng doanh số.

Chi tiết

Nhà tư tưởng quản trị doanh nghiệp Joseph M.Juran đề xuất nguyên tắc Pareto và đặt tên theo nhà kinh tế học người Ý Vilfredo Pareto – người đã quan sát thấy rằng 20% dân số nước Ý sở hữu 80% tài sản của cả nước này. Ông cho rằng "Đối với nhiều hiện tượng, 80% của kết quả có nguồn gốc từ 20% của nguyên nhân". Cho nên nguyên tắc Pereto hay nguyên tắc 80-20 cho rằng khoảng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra. Nguyên tắc Pareto được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, kinh doanh và nhiều lĩnh vực....

Chi tiết

Các tập đoàn công nghệ lớn đã tạo ra nhiều phản ứng trái ngược nhau. Các nhà đầu tư thì yêu thích vì tốc độ tăng trưởng quá thần kỳ và tham vọng lớn của các tập đoàn này: các cổ phiếu công nghệ của nhóm FAANG, gồm Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Alphabet (công ty mẹ của Google) trị giá còn lớn hơn cả tất cả các công ty trong danh sách FTSE 100 cộng lại. Nếu không có FAANG làm bệ đỡ, vốn hóa thị trường của Mỹ đã giảm xuống trong năm nay.....

Chi tiết

Giờ xế chiều là “giờ linh” của giới văn phòng khi buổi trưa qua chưa lâu mà buổi tối thì chưa tới. Đây là thời điểm mà nhiều người sẽ cảm thấy thèm được ăn một món gì đó, nhưng lại không thể ra khỏi văn phòng. Hiểu được tâm lý đó, GrabFood, nền tảng dịch vụ giao nhận thức ăn của Grab, muốn giới thiệu mình như một vị “cứu tinh” sẵn sàng thoả mãn các cơn thèm ăn trong ngày, đặc biệt là tiếp tế đồ ăn vặt vào khung giờ ăn hàng từ 2 giờ trưa cho giới văn phòng. Làm sao để lại ấn tượng cho người dùng để họ có thể canh giờ Happy Snack Time với các khuyến mãi của GrabFood khi buồn miệng hay chán chường ở văn phòng?...

Chi tiết

Amazon là một “kẻ phá bĩnh” với sự kết hợp giữa công nghệ và chiến lược. Chuỗi cung ứng của Amazon lao tới tương lai như một chiếc tên lửa, bắt đối thủ phải chật vật bám theo nếu không muốn phá sản. Amazon nổi lên như một thế lực mới trong ngành bán lẻ với doanh thu hơn 100 tỷ USD chỉ trong 20 năm thành lập, đồng thời là công ty đầu tiên có tốc độ kỷ lục này. Với tốc độ tăng trưởng trung bình 20% mỗi năm, Amazon là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức danh "Công ty nghìn tỷ USD" đầu tiên trên toàn cầu.

Chi tiết

Hãy tưởng tượng một ngày nóng bức, bạn và bạn của mình dừng lại ở một tiệm tạp hóa để mua đồ uống. Bạn chán soda nhưng muốn một thứ gì đó có vị hơn nước lọc. Một thứ gì đó nhẹ nhàng và sảng khoái. Trong khi rà soát kệ để đồ uống, một chai nước chanh Snapple màu hồng đã thu hút được ánh mắt bạn. Hoàn hảo. Bạn lấy nó và mang ra bàn thu ngân để trả tiền.

Khi ra ngoài, bạn mở nắp và uống một hơi dài. Cảm thấy được hồi phục đáng kể, bạn đang chuẩn bị vào trong xe của người bạn mình thì nhận thấy một dòng chữ viết trong nắp chai Snapple.

Chi tiết

World Cup là dịp để nhiều thương hiệu tung ra các chiến dịch Truyền thông quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Không bỏ lỡ thời điểm vàng này, Vinmart đã triển khai chiến dịch quảng cáo lớn cả về Online lẫn Offline, phủ sóng trên mọi nẻo đường Hà Nội, Hồ Chí Minh. Worlcup 2018 đã kết thúc hơn nửa tháng nay, mọi xôn xao bàn tán về giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh cũng đã không còn sôi nổi trên các diễn dàn, thế nhưng đối với nhiều thương hiệu...

Chi tiết

Theo bảng thống kê của Counterpoint Research, HMD - công ty mẹ của Nokia đang đứng vị trí số 9 trong bảng xếp hạng những công ty bán điện thoại chạy nhất thế giới. Hãy cùng nhìn lại cách HMD hồi sinh và đưa Nokia trở lại vị thế này. Theo số liệu mới nhất từ Counterpoint Research, ngoài Samsung, Huawei và Apple đang giữ vị trí là 3 công ty bán điện thoại chạy nhất thế giới thì có một bất ngờ là HMD - công ty mẹ của Nokia cũng nằm trong top 10 ở lĩnh vực này......

Chi tiết

Theo trang fipp.com, nhà nghiên cứu Jonathan Barnard của công ty Zenith Media vừa đưa ra quan điểm về Báo cáo Dự đoán Tiêu dùng Truyền thông mới nhất của công ty. Dưới đây là nội dung bài viết này.

Chúng tôi bắt đầu biên soạn báo cáo Dự đoán Tiêu dùng Truyền thông thường niên từ năm 2015 vì mặc dù có nhiều bằng chứng cho thấy tiêu dùng truyền thông đang trải qua những thay đổi lớn trên toàn thế giới nhưng một cái nhìn tổng quan toàn diện xác định số lượng những thay đổi trên tất cả các loại hình truyền thông lại không hề dễ tìm.

Chi tiết

Xu hướng truyền thông xã hội đang trở nên đa dạng và hoàn thiện hơn trong năm 2017. Đáng nói hơn, các công cụ truyền thông số đang hỗ trợ giao diện người dùng tiếng Việt khá tốt. Sau đây là tổng hợp nhận định của các chuyên gia truyền thông xã hội về những xu hướng phát triển trong năm 2018. Điều gì tiếp theo cho nội dung video? Ai nên quan tâm: người tạo nội dung, quản lý cộng đồng, nhân viên truyền thông

Chi tiết

CEO nên làm gì khi thương hiệu bị công chúng chỉ trích? Hãy tham khảo 5 ví dụ xử lý khủng hoảng truyền thông điển hình sau. Sự kiện Mark Zuckerberg ra điều trần trước chính phủ Mỹ về sự cố Cambridge Analytica đang làm "nóng" các trang báo quốc tế. Đây được xem là một trong những khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử phát triển mạng xã hội lớn nhất thế giới. Bản chất thực sự của cuộc khủng hoảng PR này vẫn còn khá phức tạp để có thể nhìn rõ.

Chi tiết

Ngày nay, các thiết kế bao bì sản phẩm đang ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn đang dần thay đổi của người tiêu dùng. Vai trò của việc tạo ra trải nghiệm thị giác cho khách hàng tại điểm bán ngày càng quan trọng. Chính vì vậy mà mỗi thương hiệu cần có những cách riêng để thu hút các đối tượng mục tiêu.

Dưới đây là 10 xu hướng thiết kế bao bì nổi bật giúp khơi nguồn sáng tạo cho năm 2018

Chi tiết

Truyền thông Tích hợp là sự kết hợp giữa các công cụ truyền thông với nhau để truyền tải một thông điệp sao cho hiệu quả nhất đến nhóm đối tượng mục tiêu.

Ở đây có 2 vế các bạn cần lưu ý: thứ nhất là sự kết hợp các công cụ truyền thông, thứ hai là truyền tải một thông điệp nhất quán. Sở dĩ tôi muốn nhấn mạnh 2 vế này, là bởi vì có rất nhiều ngộ nhận về IMC mà tôi thường nghe, không chỉ từ các bạn trẻ mà còn từ những marketer kinh nghiệm trong ngành.

Chi tiết

Các nhà chiến lược và nhà phát triển sáng tạo giờ đây cần suy nghĩ về chuyện làm quảng cáo khác ra sao trên các nền tảng giọng nói, nơi ngôn từ đóng vai trò trung tâm thay vì hình ảnh.

Cách đây vài năm, công ty Diageo PLC tạo ra một phần mềm ứng dụng – còn gọi là “kỹ năng” (Skill) – đầu tiên dành cho các thiết bị hỗ trợ trợ lý giọng nói Alexa của Amazon. Ứng dụng này cho phép mọi người hỏi Alexa để biết thông tin về thương hiệu rượu whisky Johnnie Walker của nhà sản xuất đồ uống có trụ sở ở Anh này. Lúc đó, ứng dụng không thu hút nhiều sự chú ý.

Chi tiết
Các tin khác :
Chiến dịch marketing bằng mùi hương của Dunkin’ Donuts tại Hàn Quốc
Cỗ máy in tiền Cristiano Ronaldo
OMO và chiến thuật khai thác sức mạnh của quảng cáo siêu ngắn – Bumper Ads
TP.HCM đấu giá quảng cáo trên xe buýt
“Nhà là nơi thứ tha nhau suốt đời” – Khi thương hiệu chạm đến những điều không bao giờ cũ
Cộng đồng marketing Việt Nam náo loạn vì tính năng mới của Facebook
Ấn bản thương mại điện tử: Đối thủ mới của các tạp chí thời trang
[OOH] Lazada vs Tiki: Cuộc chiến Billboard ở TP Hồ Chí Minh
Hợp đồng với Uniqlo, Federer trở thành vận động viên thu nhập cao nhất hành tinh
Apple tung quảng cáo mùa World Cup với thông điệp “Shot on iPhone”
Food Combo của Coca-Cola – “Vũ khí quyền uy” mùa World Cup
Billboard Pantene phản ánh sự ô nhiễm không khí quá cao ở Bangkok
Intel Inside: Chiến dịch marketing giúp Intel trở thành biểu tượng chất lượng
Tôn vinh tinh thần đoàn kết với Billboard tương tác của adidas tại Ấn Độ
Neymar - siêu sao của nhiều nhãn hàng nhất thế giới
[Infographics] Vải thiều được mùa nhất trong 10 năm trở lại đây
Những kỹ năng của nghề account
Khóa học Chuyên viên Truyền Thông Tiếp Thị Quảng Cáo khóa 68 - VietnamMarcom
30 giây quảng cáo trận chung kết World Cup 2018 giá 500 triệu đồng
Ford tung ra chiến dịch "Share The Road" để bảo vệ người đi xe đạp
 

 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.