English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Bất hòa nhận thức (Cognitive dissonance) là một lý thuyết được nhà tâm lý học Leon Festinger đưa ra vào năm 1957. Bất hòa nhận thức được hiểu đơn giản là cảm giác khó chịu khi một người nhận thức được hai hoặc nhiều hơn các niềm tin, ý tưởng hoặc giá trị trái ngược nhau. Vì những gì đang tiếp thu trái ngược hẳn với niềm tin vốn có của họ, con người ngay lập tức bị tấn công bởi những suy nghĩ mâu thuẫn và nghi ngờ nội tâm. Để thoát khỏi cảm giác khó chịu, não bộ ngay lập tức tìm cách giải quyết mâu thuẫn bằng cách tự trấn an...

Chi tiết

Có quá nhiều sự lựa chọn là vấn đề mà hầu hết các công ty phải đối mặt khi chọn công cụ Marketing Automation để áp dụng vào các hoạt động tiếp thị. Bên cạnh đó việc cố gắng để hiểu được sự khác biệt giữa các công cụ này ngày càng trở nên khó khăn với nhiều doanh nghiệp. Dưới đây là bài viết được đội ngũ A1Digihub sưu tập từ những trải nghiệm của Woopra – một trong những doanh nghiệp đã áp dụng thành công marketing automation vào các hoạt động tiếp thị của mình.

Chi tiết

Nắm bắt được nhu cầu từ thị trường, Viettel đã tiên phong ra mắt gói cước giá rẻ, dung lượng khủng: gói ST15K và ST30K. Chỉ với 15k-30k, chủ thuê bao có thể thoải mái truy cập Internet siêu tốc độ với dung lượng khủng (3GB và 7GB) trong vòng 3-7 ngày. Lưu lượng lớn, giá rẻ và khả năng đăng ký linh hoạt đã khiến ST15K và ST30K trở thành 2 gói cước được khách hàng ưu ái. Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều khách hàng không đăng ký data vì xung quanh luôn có wifi. Cùng lúc đó, 2 đối thủ lớn - Vinaphone và Mobifone – cũng ra mắt những gói cước tương tự...

Chi tiết

Influencer có thể tái thiết cân bằng của cán cân sức mạnh vốn nghiêng về số ít những người có khả năng kiểm soát các phương tiện truyền thông, để khơi mở những ý tưởng và quan điểm mới về chính trị, văn hóa hoặc mang tính chất cá nhân. Dường như sự lạc quan mang tên “năm mới, an khang, thịnh vượng” vẫn còn đâu đó quanh đây. Hoặc do 2019 là năm Kỷ Hợi – năm âm lịch gắn với sự vui vẻ và xuề xòa nên mọi người có xu hướng khoáng đạt hơn, hào sảng hơn....

Chi tiết

Từ sự thấu hiểu người tiêu dùng Việt, thương hiệu tiNi thuộc tập đoàn N KID đã có một chiến dịch ý nghĩa, thay đổi suy nghĩ nhiều phụ huynh về tuổi thơ của con mình. Theo Công ty Nghiên cứu thị trường FTA, thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại Việt Nam có doanh số 2,5 tỷ USD hằng năm và ngày càng có triển vọng lớn(1). Và trong cuộc chạy đua tìm kiếm thị phần giữa các thương hiệu, người tiêu dùng cũng đã được chứng kiến sự chú ý của cộng đồng mẹ & bé dành cho những chiến dịch này. Với khởi đầu khiêm tốn 2009...

Chi tiết

Trong một kỷ nguyên quá tải thông tin, thời gian tập trung của con người ngày càng thu hẹp lại; câu hỏi làm sao có thể truyền tải nội dung một cách trọn vẹn đến với người tiêu dùng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với các nhãn hàng. Đây chính là tiền đề để các đoạn quảng cáo đệm (Bumper Ads) với độ dài 6 giây ra đời và mau chóng trở thành một xu hướng trong thế giới quảng cáo. Ấy vậy nhưng tại Việt Nam, hình thức này vẫn tương đối khan hiếm và không nhiều nhãn hàng tạo được dấu ấn với hình thức “tuy-quen-mà-lạ”, “tuy-dễ-mà-khó” này.

Chi tiết

Nằm ở trung tâm quận 1 và là một trong những công trình tiêu biểu nhất của Sài Gòn, mặt bằng bán lẻ trên các tuyến đường xung quanh Nhà thờ Đức Bà được Savills đánh giá đạt điểm 8/10. Các tuyến đường có mặt bằng kinh doanh cho thuê chủ yếu nằm ở đường Hàn Thuyên, Nguyễn Du, Lê Duẩn (bán kính 600 m từ Nhà thờ), khu Bưu điện Thành phố, Đồng Khởi. Các nhà phố tùy vào diện tích nhưng có mức giá tối thiểu khoảng 7.000 USD/căn. Tỷ lệ lấp đầy tại đây luôn ở mức gần như tuyệt đối.

Chi tiết

Tại Triển lãm Bao bì sáng tạo Luxe Pack New York 2019, các giải pháp bao bì bền vững không còn là một “thiểu số đơn độc” chỉ đến từ các doanh nghiệp tiên phong về bảo vệ môi trường mà đã hầu như chiếm lĩnh hội chợ thương mại này. “Mười năm trước, chúng tôi sẽ nói với bạn rằng tính bền vững là một xu hướng. Nhưng nó hiện không là một xu hướng nữa, mà trở thành trọng tâm trong sáng tạo bao bì. Điều thực sự thú vị và quan trọng là vấn đề này hiện nay đã trở thành một ý thức chung.

Chi tiết

Doanh nghiệp liên tục giới thiệu nhiều chính sách tối ưu như miễn phí thanh toán cho người bán, cơ hội mua nhiều sản phẩm 1.000 đồng... Từ đầu tháng 4, sàn thương mại điện tử Sendo công bố chính sách miễn phí thanh toán cho tất cả nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo. Chính sách ưu đãi áp dụng cho mọi phương thức thu hộ tiền mặt, thanh toán qua thẻ và ví điện tử, đồng nghĩa với việc Sendo sẽ hỗ trợ thêm 10.000-20.000 đồng cho mỗi đơn hàng trị giá từ một triệu đồng.

Chi tiết

Apple treo một biển quảng cáo khổng lồ gần nơi tổ chức triển lãm CES với nội dung khiến cho các đối thủ "nóng mặt". Ngay bên cạnh trung tâm hội nghị Las Vegas (LVCC), nơi tổ chức triển lãm CES 2019, Apple đặt biển quảng cáo khổng lồ, cao hàng chục tầng của tòa nhà với dòng chữ "Những gì xảy ra trên iPhone của bạn, sẽ ở lại trong iPhone của bạn". Bên dưới là đường dẫn đến điều khoản về bảo mật và quyền riêng tư của hãng. Câu slogan của nhà sản xuất iPhone được "chế" lại từ khẩu hiệu nổi tiếng của thành phố Las Vegas: Những gì xảy ra ở Las Vegas, sẽ ở lại Las Vegas.

Chi tiết

Vinamilk đã nhận ra cơ hội để tăng nhận biết thương hiệu thông qua kênh digital marketing từ việc người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian để online. Để tiếp cận nhóm người tiêu dùng nữ, đặc biệt là các bà mẹ, thương hiệu này đã sử dụng chiến lược YouTube 3 bước, thực hiện video dạng dài với nội dung sâu sắc, thu hút. Bằng việc nắm bắt xu hướng nội dung và đầu tư vào các video online, Vinamilk đã tăng nhận biết thương hiệu (brand awareness) và trở thành thương hiệu thuộc ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) đầu tiên tại Đông Nam Á đạt 1 triệu lượt theo dõi trên YouTube.

Chi tiết

Bạn đang tìm kiếm một phép đo lường hiệu quả cho những nỗ lực marketing của công ty? Theo Seth Godin, chuyên gia marketing, quá trình đánh giá hiệu quả chiến lược marketing đơn giản hơn bạn nghĩ. Seth Godin là một tác giả có sách bán chạy và là biểu tượng của lĩnh vực marketing. Ông cho rằng những nỗ lực marketing cũng như cách thức đo lường mức độ hiệu quả của các chiến dịch không nhất thiết phải quá phức tạp như bạn vẫn hình dung. Gần đây, khi tham gia chương trình truyền thanh quảng bá cho quyển sách mới nhất mang tên "This is Marketing"...

Chi tiết

Trong nỗ lực nhằm xây dựng quan hệ với khách hàng bằng tiếp thị nội dung, các nhà tiếp thị thường nghiêng về hai nhóm: một số tập trung nhiều vào SEO (tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm trực tuyến) và nhóm còn lại chú trọng đến nội dung. Các nhà tiếp thị chuyên về SEO thường quan tâm nhiều nhất đến xếp hạng của Google và thuật tìm kiếm thông tin bằng từ khóa (keyword). Mục tiêu cuối cùng của họ là tạo ra nhiều sự chú ý, theo dõi nội dung càng nhiều càng tốt bằng cách đạt được các vị trí xếp hạng cao trong các trang hiển thị kết quả tìm kiếm thông tin.

Chi tiết

Để phát triển cá nhân lẫn điều hành công việc thành công, mỗi CEO cần có kỹ năng giao tiếp rõ ràng, hiệu quả với đồng nghiệp, khách hàng và chính bản thân mình. Trong một xã hội liên tục kết nối - từ email, điện thoại đến máy tinh bảng, con người dễ ngộ nhận về kỹ năng giao tiếp của bản thân. Kỳ thực, chúng ta lại đang biến mọi chuyện trở nên phức tạp hơn, đặc biệt theo quan niệm về những kiểu cách giao tiếp chuyên nghiệp cần có.

Chi tiết

Trong năm qua, cứ mỗi phút trôi qua lại có 400 giao dịch tích điểm với thẻ VinID, giúp 6 triệu khách hàng tiết kiệm được số tiền lên tới 627,5 tỷ đồng. Đó là những con số ấn tượng khép lại năm 2018 của VinID – Chương trình Khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup. Những tấm thẻ tích điểm đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, trong đó nổi bật là VinID như sản phẩm thẻ tích điểm phổ biến nhất, giúp tích lũy từ 2-10% giá trị hóa đơn khi mua sắm các sản phẩm và sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi Tập đoàn Vingroup cùng các đối tác.....

Chi tiết

Quan niệm “Tết nhất” – Tết là quan trọng nhất luôn tồn tại trong tâm thức mỗi người nên mỗi khi Tết đến, tất cả mọi thứ cần phải được tươm tất, chu toàn. Chính vì vậy mà mỗi dịp Tết đến, ai ai cũng phải đối mặt với đủ thứ bộn bề lo toan. Từ việc công ty đến việc gia đình, lo báo cáo, kế hoạch, lo sắm Tết, dọn dẹp trang hoàng nhà cửa, lo quà bên nội bên ngoại, đối tác và vô vàn những bộn bề khác nhau… Vì lo Tết mà chuyện cuối năm cứ thế mà nhiều lên, khiến người ta bận rộn quay cuồng hơn. Và chính những lo toan này đã khiến nhiều người bị “ám ảnh”, “sợ” Tết, “ngại” Tết, không còn sự hứng khởi vui tươi đón chào năm mới.

Chi tiết

Dịch vụ bảo dưỡng xe trong 60 phút của Toyota đã được giới thiệu đến khách hàng từ lâu nhưng mãi đến thời gian gần đây mới có thể tiếp cận rộng rãi đến cộng đồng nhờ clip quảng cáo mới, góp phần thay đổi hình ảnh của thương hiệu và củng cố sự tin yêu của khách hàng. Được thành lập từ năm 1995, Toyota Việt Nam (TMV) liên tục giành vị trí số một về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power. Trong đó dịch vụ “Bảo dưỡng nhanh EM60” góp phần tạo nên sự thành công trong việc tạo được sự hài lòng tin yêu và tối ưu sự tiện nghi về mặt thời gian cho khách hàng.

Chi tiết

Tết 2019, The Coffee House vẫn tiếp tục triển khai thông điệp lớn “Mình cà phê nhé”qua câu chuyện về cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ giữa một cô gái trẻ và người cha bị mắc bệnh tự kỷ của mình. The Coffee House không ngần ngại thể hiện tầm nhìn táo bạo của mình khi lựa chọn một câu chuyện không quá gần gũi với số đông để dẫn dắt người xem đến với thông điệp vô cùng quen thuộc - "Tết chính là thời khắc tuyệt vời nhất để tất cả chúng ta mở lòng mình ra dù cho bao cách biệt, ngồi lại bên nhau và cùng đón nhận những yêu thương chân thành".....

Chi tiết

Nike muốn nắm bắt thêm thông tin về khách hàng qua chính đôi giày thể thao. Tại sự kiện “Future of Footwear” (Tương lai của giày dép) ngày 15/1, Nike ra mắt mẫu giày mới mang tên Nike Adapt có khả năng theo dõi hiệu suất trong thời gian thực, cho phép công ty đưa ra lời khuyên cho người dùng và bán nhiều sản phẩm hơn. Các sản phẩm có bộ cảm biến, gia tốc kế và con quay hồi chuyển có thể ghi lại đủ thông tin và cần sạc 2 tuần một lần. Giày không có dây buộc mà tự ôm chặt chân theo sở thích và được điều chỉnh thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động.....

Chi tiết

Gillette đang phải đối mặt với những phản ứng dữ dội và thậm chí là tẩy chay của cộng đồng sau video quảng cáo mới nhất của mình. Ngày 14/1 vừa qua, thương hiệu thuộc sở hữu của P&G đã đăng tải một đoạn quảng cáo trên YouTube mang tên "We believe". Đoạn phim ngắn được cho là lên án văn hóa "tính nam độc hại" tại Mỹ, nơi nam giới là đối tượng thường xuyên gây ra các hành vi bắt nạt và quấy rối tình dục. Lời dẫn khuyến khích họ tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn và ở cuối video, những người này đã thay đổi hành vi của mình theo hướng tích cực.

Chi tiết
Các tin khác :
#OreoPeople: Khi ăn bánh cũng là cách thể hiện cá tính
VinID – “Chú ngựa ô” trong “cuộc chiến” quảng cáo Tết
The Professionals #4: Như thế nào là chuyên nghiệp trong marketing?
Hiểu đúng về Personalization - Cá nhân hóa trong thời đại siêu kết nối
2019 sẽ là năm influencer marketing chuyển dịch từ ‘Ai’ sang ‘Như thế nào’
10 dạng video hiệu quả & dễ làm cho kế hoạch Content Marketing 2019
Vì đôi mắt là vô giá - Thông điệp đầy ý nghĩa từ chương trình "Chăm sóc mắt cộng đồng 2018"
[OOH] Quảng cáo xe hơi – Bên trong và bên ngoài
K-POP và việc sử dụng Quảng cáo ngoài trời (OOH) trong hoạt động truyền thông
[OOH] Tương lai khi công ty Quảng cáo ngoài trời trở thành Publisher
7 bước giúp bạn quay video quảng cáo hoàn hảo
Pano và Billboard đang ở đâu giữa thị trường quảng cáo thời hiện đại?
Điểm danh 25 quảng cáo ấn tượng nhất năm 2018
Cái giá của chiến thắng: Giá trị của một quảng cáo trong trận Chung kết AFF Cup 2018
Danh sách "Agency of the Year 2018" khu vực Đông Nam Á
Những ý tưởng kinh doanh đang nổi trên thế giới
Bạn biết 10 gợi ý marketing dịp lễ tết này chưa?
Content marketing là gì? 39 xu hướng content marketing 2018 - 2019
Tiếp thị bằng nụ cười: Hiểu đúng để ứng dụng hiệu quả
Chiến dịch giúp Burger King “cắn trộm” McDonald’s Nhật Bản
 

 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.