English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Dù thị trường xe ô tô lắp ráp trong nước năm qua chứng kiến lượng tiêu thụ sụt giảm 12%, nhưng Ford Việt Nam vẫn công bố khoản đầu tư bổ sung 82 triệu đô la Mỹ (hơn 1.900 tỉ đồng) để nâng công suất nhà máy lắp ráp của hãng tại tỉnh Hải Dương. Ngày 14-1, Ford Việt Nam công bố khoản đầu tư bổ sung nói trên với kế hoạch nâng công suất của nhà máy hiện tại từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm.

Chi tiết

Khi banner quảng cáo đầu tiên xuất hiện vào những năm 90, chúng ta đã bị choáng ngợp bởi khả năng liên kết quảng cáo trực tiếp đến một trang web. Trong thập niên tiếp theo, các nền tảng quảng cáo đã được nâng cấp và có khả năng đưa thông điệp quảng cáo tới số lượng khách hàng không giới hạn trên hàng ngàn trang web. Mười năm sau nữa, chúng ta lại chứng kiến những thuật toán được phát triển vượt bậc cho phép các marketer....

Chi tiết

Nền tảng công nghệ có trụ sở tại Singapore trở thành chuỗi cung ứng toàn cầu khi mua lại công ty phần mềm dạng dịch vụ (SaaS) với trị giá 15,5 triệu USD bằng tiền mặt và cổ phiếu. Nền tảng này cho biết sẽ mang cơ hội số hóa cho các trung tâm sản xuất trong đó có Việt Nam. Nền tảng công nghệ trong lĩnh vực thời trang Zilingo (trụ sở tại Singapore) vừa công bố mua lại công ty phần mềm nCinga Innovations (trụ sở tại Sri Lanka)....

Chi tiết

Mới đây, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai nghiệm vụ, kế hoạch kinh doanh năm 2020. Tại hội nghị, BIDV đã công bố tổng tài sản đạt 1,46 triệu tỷ đồng tình đến cuối năm 2019, tăng trưởng 13,7% so với năm 2018 và giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại có quy mô tài sản lớn nhất Việt Nam; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 10.768 tỷ đồng, vượt mức kế hoạch đề ra... 

Chi tiết

Báo cáo tình hình đăng ký kinh doanh năm 2019, của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh cho thấy trong số hàng chục ngàn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường năm nay, có đến 28.731 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn (tăng 5,9%), 43.711 doanh nghiệp chờ giải thể (tăng 41,7%), 16.840 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể (tăng 3,2%). Trung bình mỗi tháng có 7.440 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Chi tiết

Đầu năm 2020, khi Deloitte hỏi gần 10.000 CEO về thước đo quan trọng nhất của thành công, câu trả lời được nhiều người đồng tình nhất (34%) chính là "tác động tới xã hội", theo sau đó là sự hài lòng của khách hàng (18%) và kết quả tài chính (17%). Theo khảo sát của PwC, trong khi 79% các lãnh đạo đều tin rằng mục tiêu là trọng tâm để doanh nghiệp thành công, chỉ 34% nhìn nhận đây là yếu tố dẫn dường cho mọi quyết định của họ.

Chi tiết

TV là một phương tiện đại chúng với người xem chủ yếu là người lao động bình thường, trong khi đó, các hãng siêu xe như Lamborghini hay Ferrari chỉ phục vụ nhóm khách hàng giàu có. Vì lẽ đó, bạn sẽ thấy rằng họ không việc gì phải bỏ ra hàng triệu USD để quảng cáo khi những người duy nhất có khả năng mua sản phẩm của họ còn đang bận kiếm tiền chứ không rảnh rỗi ngồi xem TV.

Chi tiết

Thời đại ngày nay là thời đại của cuộc chơi dữ liệu. Một bộ dữ liệu tốt về hành vi ở một lĩnh vực có thể dễ dàng giúp dự đoán vô số hành vi khác trong những lĩnh vực khác. Trong kinh doanh, dữ liệu là vàng, rất nhiều doanh nghiệp lớn ở nhiều ngành đã chuyển sang khai thác mỏ vàng dữ liệu số....

Chi tiết

Vừa qua, theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), Viettel Post đã vươn lên giữ vị trí nhất bảng trong Top 10 Công ty Vận tải và Logistics uy tín năm 2019- Nhóm ngành: Giao nhận, kho bãi và chuyển phát…Ngoài vị trí dẫn đầu của Viettel Post, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Công ty CP Gemadept, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post)....

Chi tiết

Nhìn thấy thị trường di động thông minh sẽ sớm bão hòa và điện máy tiêu dùng sẽ không thể duy trì tăng trưởng cao trong thời gian dài sau đó, ban lãnh đạo bắt đầu nghĩ về một thị trường bán lẻ mới đủ lớn cho triển vọng tăng trưởng lâu dài của tập đoàn trong khi đáp ứng các yếu tố là vẫn còn phân mảnh và chưa có người dẫn dắt. Ngành bán lẻ thực phẩm và FMCG là câu trả lời và Bách Hóa Xanh – chuỗi minimart của Thế Giới Di Động ra đời 

Chi tiết

Ba hãng bán lẻ Lotte, GS25, E-Mart đang có 69 siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam và sẽ tăng thêm trong năm tới. Các bản nhạc Hàn Quốc vang lên khi những nhân viên văn phòng trẻ tìm bim bim, đồ văn phòng phẩm tại một cửa hàng tiện lợi GS25 ở phường Đa Kao, TP HCM. Mỳ cay và bánh quy ngọt cũng có mặt trên kệ ở cửa hàng này giống như tại Seoul, Hàn Quốc.

Chi tiết

Bạn là một lãnh đạo luôn thấy tổ chức của mình không ổn định, gặp vấn đề về nhân sự? Bạn là một quản lí mới toanh, đang loay hoay để để tìm cách dẫn dắt nhân viên?Câu chuyện Nhìn người như đếm cừu được đúc kết từ trí tuệ nghìn năm dưới đây sẽ cho bạn những bài học quý giá, giúp bạn trở thành một nhà quản lí kiệt xuất mà bạn luôn mong muốn.

Chi tiết

Trong quí vừa qua, Samsung bán được 79,05 triệu chiếc smartphone, tăng 7,8% so với 73,3 triệu chiếc vào cùng kỳ năm ngoái, giúp hãng này giữ vững ngôi vị nhà sản xuất smarphone số một thế giới. Các nhà phân tích cho rằng các nỗ lực cải thiện danh mục sản phẩm của Samsung, tập trung vào phân khúc smartphone tầm trung và phân khúc bình dân đã mang lại "quả ngọt".

Chi tiết

Chia sẻ tại buổi họp báo diễn ra chiều ngày 5-12 trước thềm khai trương chính thức vào sáng ngày 6-12, ông Tadashi Yanai, nhà sáng lập, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Fast Retailing, công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo cho biết, khai trương cửa hàng Đồng Khởi là bước quan trọng trong kế hoạch phát triển toàn cầu của Uniqlo. Đây là cửa hàng có diện tích lớn nhất nhì khu vực Đông Nam Á, có tất cả các dòng sản phẩm của Uniqlo trên thế giới.

Chi tiết

Tiêu thụ diêm giảm mạnh những năm gần đây khiến ban lãnh đạo Diêm Thống Nhất quyết định chỉ tập trung vào sản phẩm bật lửa. Những bao diêm có hình chim bồ câu trắng trên nền trời xanh là hình ảnh quen thuộc với không ít người dân Việt Nam. Tuy nhiên, Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Diêm Thống Nhất vừa thông qua quyết định dừng sản xuất diêm từ năm 2020. Đồng thời, công ty cũng hủy giao dịch trên sàn UPCoM và rút cổ phiếu DTN khỏi thị trường chứng khoán.

Chi tiết

Chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi của Vincommerce tính đến nay đã đạt hơn 2.600 điểm kinh doanh và hướng tới trên 10.000 điểm vào năm 2025. Chính vì thế, không riêng bà Ba Huân mà nhiều lãnh đạo doanh nghiệp như Vinamilk, Giấy Thuận Phát, Vissan... đều tìm cách đẩy mạnh bán hàng vào đây. Tuy nhiên, như chia sẻ của bà Ba Huân, hiện nay, ngoại trừ trứng, Công ty Ba Huân vẫn chưa thể đưa thêm sản phẩm nào vào VinMart/VinMart+...

Chi tiết

Hoạt động của Công ty CP Thế giới số Trần Anh hiện nay chỉ là cho công ty mẹ - Thế giới Di động, thuê lại thương hiệu và các cửa hàng từng sở hữu. Theo báo cáo tài chính quý III, Công ty CP Thế giới số Trần Anh (TAG) không còn bất kỳ doanh thu nào phát sinh từ việc bán hàng điện máy. Điều này dẫn đến việc trong quý vừa qua, Trần Anh ghi nhận 34 tỷ đồng doanh thu thuần, tương đương 1/37 so với cùng kỳ....

Chi tiết

Làm thế nào để bán iPhone, iPad, MacBook cho khách hàng ngay cả khi họ không nhiều tiền đến thế? Cùng xem ngay 10 bí quyết bán hàng bậc thầy của Apple để học hỏi. Năm 2019, Apple lần thứ 9 liên tiếp đứng đầu bảng thương hiệu giá trị nhất thế giới của Forbes. Tại thời điểm hiện tại, giá trị thương hiệu “táo khuyết” vào khoảng 205,5 tỷ USD, cao hơn hẳn Google, Microsoft, Amazon và Facebook. Năm nay, màn ra mắt iPhone 11 được truyền trực tiếp qua YouTube, thu hút tới 5 triệu người xem.

Chi tiết

Nhờ nền tảng bán lẻ nên PNJ và MWG có nhiều điểm giống nhau trong kế hoạch tăng lưu lượng khách hàng và độ phủ. Hai doanh nghiệp thường xuyên chiết khấu 20-40% so với giá niêm yết để hút nhóm khách từng mua hàng trong hệ thống. Ngoài ra, cả hai cùng theo đuổi mô hình shop-in-shop để tận dụng lượng khách có sẵn tại các cửa hàng thay vì mở điểm bán độc lập (standalone). Tính đến cuối tháng 9/2019, PNJ bán đồng hồ tại 20 cửa hàng shop-in-shop...

Chi tiết

Chương trình giảm giá Ngày Độc Thân của Alibaba đã thu về những con số hết sức ấn tượng. Cùng theo dõi trong bài viết này. Tổng giá trị giao dịch (Gross merchandise value) của Alibaba trong 24 giờ: 100.000.000.000 Giá trị giao dịch tính bằng nhân dân tệ (tương đương 14,28 tỷ USD) trong 63 phút 59 giây. Cột mốc này đến nhanh hơn 43 phút so với năm 2018....

 

Chi tiết
Các tin khác :
“Tái cấu trúc toàn diện doanh nghiệp quan trọng nhất là chuyển đổi tư duy”
Habeco: Ra mắt Hanoi Bold và Hanoi Light, quý III đạt hơn 169 tỷ đồng lợi nhuận
Từ khi nào xây dựng thương hiệu lại tách biệt với hoạt động bán hàng?
Bia Hà Nội chi gần 5 tỷ mỗi ngày cho quảng cáo và hỗ trợ bán hàng
Gucci và tầm quan trọng của nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ
Hiểu Người mua hàng hơn để bán được nhiều hơn
Mỗi ngày các công ty khổng lồ kiếm được lợi nhuận bao nhiêu?
Zara, H&M thu hàng tỷ đồng/ngày tại Việt Nam, cơ hội nào cho Uniqlo?
Sá xị Chương Dương lãi gấp 5 lần
1.000 cửa hàng 7-Eleven sắp bị đóng cửa
Đại gia cà phê đua nhau "xuống đường"
Nghệ thuật bán hàng theo gói
Chiến thuật “neo” giá trong bán hàng
Yếu tố "phi giá cả” quyết định hành vi người tiêu dùng
Bán hàng không cần nhân viên
2 quyết định quan trọng mang lại sự hài lòng cho khách hàng
Thương hiệu bán lẻ ngoại: Vào - ra, sống - chết
Ra sức thâu tóm, cuộc đua chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sắp có hồi kết?
Cuộc so tài giữa nước mắm Việt Nam và nam pla Thái Lan qua góc nhìn của nhà báo nước ngoài
Vietnam Airlines điều chỉnh giảm chỉ tiêu lượt khách, doanh thu năm 2019
 

 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.