English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Một sản phẩm dù tốt thế nào nhưng nếu nó không nằm trên kệ và không trong tầm mắt của khách hàng thì cũng không có nghĩa lý gì. Google trả cho Apple 3 tỷ USD vào năm 2017 để trở thành ứng dụng tìm kiếm “mặc định” cho hệ điều hành iOS. Con số này gấp 3 lần con số mà Google đã trả cho Apple chỉ 3 năm trước đó. Khoảng tiền này đóng góp một phần lớn vào doanh thu cho mảng dịch vụ của hãng điện thoại có trụ sở ở Cupertino. Hành động này cho chúng ta thấy một góc nhìn thú vị về thứ được gọi là “mặc định” và sức mạnh của nó trong cuộc đua cho các thương hiệu sắp tới đặc biệt là với sự xuất hiện của các công nghệ ...

Chi tiết

Chương trình nhà hàng ảo của Uber khởi đầu lặng lẽ vào năm 2016 và đến tháng 3 nó đã mở rộng được ra 10 thành phố. Vào ngày 1/8, Brooklyn Burger Factory bắt đầu bán loại bánh burger kẹp ở khu vực Crown Heights. Tuy nhiên, dù nhà hàng phục vụ các sản phẩm ổn định gồm burger bò, burger cá hồi và burger thực dưỡng nhưng chẳng khách hàng nào có mặt ở đây để ăn cả. Nguyên do là bởi nhà hàng này chỉ tồn tại trên ứng dụng vận chuyển Uber Eats. Brooklyn Burger Factory được đặt tại nhà bếp của Gerizim Café & Ice Cream....

Chi tiết

Khi tấn công thị trường Ấn Độ, Amazon đã dùng chiến lược hoàn toàn khác để có thể giành được niềm tin của 1,3 tỷ người dân nước này. Chỉ có 10% dân số Ấn Độ biết tiếng Anh, tuy nhiên phần lớn dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT) tại đây lại được cung cấp bằng tiếng Anh, hạn chế cơ hội mua sắm trực tuyến của nhiều người. Nay, Amazon muốn phá vỡ rào cản ngôn ngữ ấy. Gã khổng lồ nước Mỹ ghi dấu ấn đẹp với nửa tỷ người nói tiếng Hindi của Ấn Độ thông qua việc phát triển ứng dụng và website bằng ngôn ngữ phổ biến nhất đất nước...

Chi tiết

"Hệ thống camera trong các cửa hàng của PNJ ngày hôm nay không thuần túy là camera an ninh", ông Lê Trí Thông kể. Nhờ tích hợp những công nghệ mới, trong đó có machine learning, các camera ở PNJ có thể "đọc" được nhiều thứ ở khách hàng. "Chúng tôi biết góc nào tại cửa hàng nào thì khách hàng thích bước vào để có thông tin bố trí hàng hóa. Chúng tôi đọc được traffic của khách, buổi sáng khác với buổi chiều, buổi tối như thế nào", CEO PNJ nêu ví dụ. "Hệ thống camera còn được sử dụng để phân tích tương tác của khách hàng với nhân viên. Khách hàng có hài lòng hay không, khách hàng đang ph Chi tiết

Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air đều đã công bố kết quả kinh doanh quý 3/2018. Theo đó, doanh thu cả 2 hãng hàng không đều duy trì tốc độ tăng trưởng 2 chữ số, nhưng lợi nhuận lại diễn biến trái ngược. Cụ thể, về phía Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia đạt doanh thu gần 25.400 tỷ đồng trong quý 3, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lợi nhuận trước thuế lại giảm tới 65%, xuống 571 tỷ đồng. Vietnam Airlines cho biết, nguyên nhân khiến lợi nhuận sụt giảm mạnh là do giá nhiên liệu và tỷ giá cùng tăng....

Chi tiết

Các thương hiệu tên tuổi và những startup trong ngành mỹ phẩm đang khai thác công nghệ mới nhằm mang lại cho người tiêu dùng trẻ cảm giác “đắm chìm” vào thế giới trải nghiệm và khám phá. Những công ty này đang thử nghiệm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế và cá nhân hóa bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), sản phẩm tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân và các tiện ích công nghệ phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Nói chung, họ hứa hẹn tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp hơn, mang lại một trải nghiệm có định hướng sát hơn với nhu cầu của người dùng.

Chi tiết

Đối với thị trường thực phẩm, ngoài hai yếu tố giá cả và mức thu nhập ảnh hưởng đến quyết định chi tiêu của khách hàng thì những yếu tố phi giá cả, đặc biệt là chất lượng sản phẩm và thông tin được cung cấp giữ vai trò rất quan trọng. Mặc dù giá cả và khả năng chi tiêu là hai yếu tố quan trọng nhất giải thích vì sao người tiêu dùng chọn mua một sản phẩm nào đó, tuy nhiên các nhà kinh tế học nông nghiệp đã phát hiện thêm những yếu tố khác như tính không đồng nhất trong chất lượng sản phẩm và xu hướng ưu ái của người tiêu dùng với sản phẩm cũng sẽ ảnh hưởng mạnh đến hành vi mua hàng.

Chi tiết

Chúng ta đang trải qua thời kỳ đổi vai giữa các doanh nghiệp trưởng thành và các công ty khởi nghiệp trong ngành bán lẻ. Có lẽ đây chính là dấu hiệu chỉ ra thị trường đang dần tiến sang một giai đoạn mới, kể từ sau kỷ nguyên đánh dấu sự ra đời và bành trướng của Internet. Các “ông lớn” lão làng bắt đầu trẻ hóa bằng việc liên tục đổi mới và không ngần ngại bơm tiền cho những thương vụ mua lại, trong khi đó các startup non trẻ lại bắt đầu nhận ra giá trị của các cửa hàng thực truyền thống và đang nỗ lực đem trải nghiệm sản phẩm "bằng da bằng thịt" đến khách hàng....

Chi tiết

Trong khi các thương hiệu gọi xe thuần Việt đang không biết cách nào đưa được “Việt Nam” vào trong thương hiệu của họ, thì 1 ứng dụng tới từ Indonesia đã làm được điều đó xuất sắc. Trong khi những ông lớn taxi Việt Nam vẫn còn đang loay hoay kiếm đường tồn tại trên chính sân nhà, thì Grab đã nhanh chóng đi bước tiếp theo - hợp tác chiến lược với Microsoft. Nhìn sự năng động và khả năng thực thi tuyệt vời của Grab và Go-Việt, chúng ta mới thấy mình còn phải học hỏi nhiều điều nếu muốn tồn tại trong kỷ nguyên 4.0 này....

Chi tiết

Jollibee Foods, công ty đồ ăn nhanh Philippines đang nhắm tới việc cạnh tranh với KFC để trở thành thương hiệu toàn cầu. Ernesto Tanmantiong – CEO công ty nói rằng đang tìm thêm các thương vụ thâu tóm ở Mỹ và Trung Quốc đồng thời lên kế hoạch mở 25 nhà hàng tại Anh trong vòng 5 năm tới. Ông nói rằng Jollibee sẽ tìm cách phục vụ cộng đồng dân cư gốc Philippines – dự kiến khoảng 300.000 người riêng ở Anh và thấy "cơ hội để phục vụ" những khách hàng không phải người Philippines vẫn chưa biết đến họ. "Đó là tầm nhìn của Jollibee – để trở thành một thương hiệu toàn cầu", ông Tanmantiong nhấn mạnh...

Chi tiết

Lâu nay chúng ta vẫn biết rằng sự minh bạch trong một công ty sẽ làm tăng sự tin tưởng và thỏa mãn của nhân viên – và điều này lại làm tăng năng suất lao động của họ. Chính vì thế, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi Marco Bizzarri – CEO của Gucci – muốn các nhân viên bán lẻ của công ty nắm được những gì đang diễn ra với công việc làm ăn của Gucci. Gần đây hãng tin Reuters đã nhận được một đoạn video dài 4 phút ghi lại thông điệp của Bizzarri, trong đó ông nói các nhân viên không nên lo lắng về bất kỳ dấu hiệu chững lại hay biến động nào trong doanh số bán hàng. Vì theo ông, những dấu hiệu này không phải là vấn đề đáng lo.

Chi tiết

Không ít trung tâm thương mại ở TP.HCM như Vincom, Saigon Centre (Q.1), Lotte (Q.7), Emart Gò Vấp hay Aeon Mall... vẫn hoạt động nhộn nhịp, hằng ngày thu hút đông khách hàng. Điều đó cho thấy nhu cầu vui chơi, mua sắm, ăn uống của người dùng vẫn lớn. Chuyên gia marketing Lê Phụng Hào nhận xét rằng hãy đặt Parkson lên bàn cân so sánh với các trung tâm thương mại (TTTM) đang kinh doanh sôi động, sẽ thấy rõ lý do vì sao đơn vị này bị đào thải. Không chỉ quy mô lớn hơn nhiều, nằm ở các vị trí đắc địa, các TTTM đắt khách nói trên đều có những nguồn hàng riêng với xuất xứ Nhật Bản...

Chi tiết

Câu chuyện thành công của thị trường bán lẻ năm 2018 sẽ xoay quanh trải nghiệm của khách hàng. Để đạt được điều này cần có sự kết hợp liền mạnh giữa điểm tiếp cận khách hàng truyền thống và kĩ thuật số. Mặc dù nổi lên vấn đề khái niệm về sự ra đi của các cửa hàng, bán lẻ truyền thống chưa thực sự chết mà chỉ trở nên nhàm chán. Ở một số quốc gia, số lượng cửa hàng đóng cửa đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2017, kể cả một số thương hiệu bán lẻ lâu đời cũng nằm trong danh sách này. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng mới được mở ra.

Chi tiết

Khó có thể kỳ vọng một chiếc xe chất lượng Đức, thiết kế Ý, mà giá lại "Việt Nam", hay một chiếc ô tô có chất lượng của BMW mà giá chỉ ngang tầm Mazda. Nhưng với chiêu "neo giá" của VinFast thì lại khác: "Neo" hình ảnh VinFast với BMW, chất lượng thấp hơn BMW một chút, và đưa ra mức giá cao hơn Mazda. Thực tế đã có một dòng xe Trung Quốc theo chiến lược này và đang bán rất chạy tại thị trường Việt Nam. VinFast đã có một màn trình diễn hoành tráng từ Paris Motor Show 2018, với sự xuất hiện của cựu danh thủ David Beckham tại gian hàng ngay liền kề "ông lớn" siêu xe từ Italia - Ferrari.

Chi tiết

Khoảng 20 năm trước, các doanh nghiệp thời trang nhanh như H&M chính là những nhân tố đột phá. Họ xây dựng vị thế bằng các sản phẩm mới mẻ và với mức giá tốt hơn. Tuy nhiên để thành công, các công ty này cần dự đoán được nhu cầu thị trường nhằm tránh các chu kỳ sản phẩm mang lại ít lợi nhuận, hay tồi tệ hơn là viễn cảnh bán giảm giá hàng tồn kho. Bán giảm giá hàng tồn kho thường gây thiệt hại lớn, bởi mức giá của các doanh nghiệp thời trang nhanh vốn đã thấp. H&M sử dụng dữ liệu lớn và AI để xây dựng chuỗi cung ứng linh hoạt và nhanh chóng hơn...

Chi tiết

Trên lý thuyết, có 2 cách để tạo ra một gói combo. Thứ nhất là Combo hỗn hợp, khi người bán chọn một số mã hàng đang có mặt trên thị trường và bán gộp chúng với một mức giá ưu đãi. Thứ hai là Combo thuần, khi sản phẩm chỉ được bán chung và khách hàng không được mua lẻ từng món. Với 2 mô hình này, Harvard Business School đã khảo sát và chỉ ra sự thành công vang dội của Combo hỗn hợp, với số liệu từ Tập đoàn Nintendo, cụ thể là hơn 100.000 gói combo (máy chơi game và game) với tổng doanh thu hơn 1 triệu USD đã được bán ra khi áp dụng bán theo gói thay vì bán lẻ từng món.

Chi tiết

Các chuyên gia bán hàng thường có một nguyên tắc "gối đầu giường" như sau: "Làm thế nào để bán được chiếc đồng hồ 5 triệu? Hãy đặt nó kế chiếc đồng hồ 10 triệu." Câu nói trên là một ví dụ kinh điển về chiến thuật "neo" giá, dựa trên xu hướng liên tục so sánh với thông tin đầu tiên (mỏ neo) trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào trong tiềm thức người dùng. Thường được áp dụng trong chiến lược định giá sản phẩm hay dịch vụ, một mức giá "mỏ neo" cao chót vót sẽ được đưa ra để làm ảnh hưởng tới quyết định chi tiền sau đó của khách hàng.

Chi tiết

Tăng tốc trong cuộc đua trực tuyến là chiến lược sống còn của nhiều nhà bán lẻ. Từng dẫn đầu ngành điện máy suốt 15 năm nhưng sau nhiều năm không tăng trưởng, Nguyễn Kim đã để nhiều đối thủ bám sát và vượt qua. Trong suốt 3 năm 2014-2016, doanh thu của Nguyễn Kim chỉ dao động quanh ngưỡng 9.000-9.500 tỉ đồng. Sự tụt lại này khiến Nguyễn Kim phải nhìn nhận lại toàn bộ chiến lược kinh doanh của mình, trong đó có mảng thương mại điện tử. Nguyễn Kim bắt đầu kinh doanh trực tuyến từ rất sớm, từ năm 2010. Nhưng thời điểm đó mọi thứ còn rất sơ khai và mảng bán trực tuyến không đóng góp gì nhiều vào tổng doanh thu.

Chi tiết

Upselling hiểu ngắn gọn là kỹ thuật mà người bán "dụ dỗ" người mua lựa chọn những sản phẩm/ dịch vụ với giá cao hơn hoặc nhiều sản phẩm/ dịch vụ hơn dự tính. Là một trong những kỹ thuật thường gặp nhất trong kinh doanh, upselling lợi dụng động lực mua sắm của khách hàng để chống lại họ, đẩy thượng đế đi xa hơn ngưỡng ngân sách mà họ đã định ra trong đầu. Trong những trường hợp áp dụng thành công, upselling thường đem lại hơn 30% lợi nhuận mà không hề gây cảm giác khó chịu cho khách hàng...

Chi tiết

Một cuộc nghiên cứu thương mại điện tử của Nielsen trên 30 quốc gia cho thấy, doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh trực tuyến đang tăng gấp năm lần doanh số bán hàng tại các cửa hàng và đến năm 2020, thương mại điện tử của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn cầu sẽ có doanh thu hơn 400 tỉ đô la Mỹ. Cụ thể, doanh số bán hàng từ kênh thương mại điện tử của ngành hàng tiêu dùng nhanh sẽ chiếm 10-12% tổng thị phần của ngành hàng này....

 

Chi tiết
Các tin khác :
Grab đầu tư 250 triệu USD vào các startup Indonesia để cạnh tranh Go-Jek
Những bài học “tỷ USD” qua lăng kính của các tỷ phú
Hành trình 1 năm tạo dấu ấn của Chamichi giữa thị trường trà sữa
Cuộc chiến giành khách trực tuyến của các chuỗi bán lẻ thực phẩm Mỹ
Giảm giá có giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp?
Nhiệm vụ truyền thông của đội sales
Bạn đã biết nguyên tắc Kỳ Lân: 2% nỗ lực dẫn đến 98% hiệu quả chưa?
Đại chiến đổi mới ngành bán lẻ: Chọn mua lại hay tự sáng tạo?
Nếu bạn không có lợi thế cạnh tranh thì đừng nên cạnh tranh
Chuỗi cung ứng "kiềng 3 chân" của McDonald's
Cuộc chiến sinh tồn của các đại gia bán lẻ Mỹ
Thu hút khách hàng - Mục đích của kinh doanh
Amazon và hệ thống phân phối "tên lửa"
Bí quyết đàm phán và thuyết phục để "thượng đế cũng phải đồng ý"
3 cách chiến thắng trái tim khách hàng
Làm sao để xoa dịu khi khách hàng nổi giận?
Nhận diện 7 loại khách hàng thường gặp trong bán lẻ và cách đối phó
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2018: Ưu tư ngành dược
Bài học kinh doanh từ thất bại của doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Pháp
4 chiến lược tiếp cận khách hàng thuộc thế hệ Y
 

 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.