English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Từ trước đến nay, cửa hàng thực tế được xem như một kênh cơ bản mà các thương hiệu bán lẻ tận dụng để tương tác với khách hàng. Thực tế cho thấy, vai trò tạo ra sự gắn kết thương hiệu của những cửa hàng bán lẻ vẫn quan trọng; tuy nhiên, các thương hiệu ngày nay cũng đang tìm kiếm các hướng đi mới để mở rộng và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng. Theo Savills Việt Nam, cùng với sự phát triển của thị trường, các thương hiệu bản lẻ giờ đây đang tìm những giải pháp mới để có thể mở rộng nhận biết thương hiệu tới các thị trường tiềm năng cũng như tạo dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của mình.

Chi tiết

Trong quản trị cung ứng, việc ứng dụng nguyên tắc Pareto không còn là điều mới mẻ trên thế giới, nhưng hầu như chưa được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm mấy. Nguyên tắc Pareto (còn gọi là nguyên tắc 80/20) cho rằng trong nhiều sự kiện, khoảng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra. Nhà tư tưởng quản trị doanh nghiệp Joseph M. Juran đề xuất nguyên tắc này và đặt theo tên của nhà kinh tế người Ý Vilffredo Pareto. Năm 1897, trong một công trình nghiên cứu về của cải và thu nhập, Pareto đã kết luận rằng, một tỷ lệ rất lớn trong tổng thu nhập ở Ý (80%) được tập trung trong tay một ít người (20% dân số).

Chi tiết

Trong bối cảnh tâm lý và hành vi của người mua hàng ngày càng phức tạp và thay đổi nhanh chóng, Shopper Marketing đang trở thành xu hướng. Lấy người đi mua hàng (shopper) làm đối tượng trọng tâm để nghiên cứu, tìm kiếm cách thức tiếp cận, tác động đến việc chuyển đổi hành vi tiêu dùng và lựa chọn sản phẩm, Shopper Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đầu tư tiền đúng chỗ và hiệu quả, hướng đến mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy hoạt động bán hàng. 

Chi tiết

Công nghệ robot đã thâm nhập vào nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống. Cùng với quá trình phát triển của cảm biến và trí tuệ nhân tạo (AI), khả năng của các phương tiện tự hành cũng được cải thiện với tốc độ nhanh chóng. Bài học phát triển công nghệ để tự động hóa trong bán hàng, giao hàng của một vài đại công ty có thể gợi lên nhiều cảm hứng và suy nghĩ cho các nhà quản trị bán lẻ Việt Nam. Năm 2012, Amazon đã mua hãng robot công nghiệp Kiva với giá 775 triệu USD.

Chi tiết

Các đại gia hàng tiêu dùng như Unilever, Procter & Gamble và Nestle đang nhắm đến các khách hàng muốn được giao thực phẩm và đồ gia dụng tự động theo định kỳ dù mô hình kinh doanh này không phải lúc nào cũng hiệu quả. Theo hãng tin Reuters, các đại gia hàng tiêu dùng đang quảng bá các dịch vụ đặt mua trực tuyến sản phẩm theo định kỳ, hứa hẹn mang lại nguồn doanh thu ổn định, tiết kiệm chi phí giao hàng và góp phần giữ kín các dữ liệu giá trị về khách hàng. Hãng kinh doanh thực phẩm đóng gói lớn nhất thế giới Nestle gần đây đã giới thiệu một chương trình mua các đồ uống dinh dưỡng định kỳ ở Nhật Bản ....

Chi tiết

Năm 2018 được xem là năm thay đổi chưa từng có của kênh thương mại hiện đại, đặc biệt là phân khúc cửa hàng tiện lợi khi điểm bán tăng mạnh mẽ. Ngay trong ngày cuối năm 2018 (ngày 31/12), chuỗi VinMart+ của Công ty CP Dịch vụ Thương mại tổng hợp VinCommerce (thuộc Vingroup) đã đồng loạt mở 117 điểm bán mới tại nhiều tỉnh thành, nâng tổng số cửa hàng của chuỗi này lên con số 1.700. Chuỗi Bách hóa Xanh của Công ty CP Thế Giới Di Động cũng kết thúc năm 2018 bằng mốc 405 điểm bán, tăng mạnh so với năm 2017. Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) ....

Chi tiết

Mặc dù 2018 là một năm thành công đối với nhiều công ty bán lẻ trên thế giới, nhưng ngành này dự báo sẽ trải qua một năm 2019 bấp bênh hơn. Đó là nhận định của Greg Petro, nguyên Giám đốc thương mại và là người sáng lập First Insight, nhà cung cấp hàng đầu thế giới các ứng dụng phần mềm cho các nhà bán lẻ. Theo ông Petro, trong năm nay các nhà bán lẻ lớn trên thế giới sẽ phải đương đầu với nhiều thách thức, từ việc bị đánh thuế cao hơn đến xu hướng các thị trường mới nổi lên đang dần dần chiếm lĩnh một “miếng bánh” lớn hơn trong lĩnh vực này....

Chi tiết

Tesla gặp nhiều áp lực khi các ông lớn trong ngành xe hơi như Ford, Nissan và GM chính thức tham gia cạnh tranh trong thị trường xe điện. Cổ phiếu của Tesla giảm 3,7% sau khi các hãng xe từ Mỹ tới Nhật đều tung các mẫu xe điện mới tại triển lãm xe Detroit Auto Show ngày 14-1. CNBC ngày 15-1 đưa tin Chủ tịch hãng Ford, Bill Ford, cho biết doanh nghiệp này đang đầu tư 11 tỉ USD cho đến hết 2022, cũng như lập kế hoạch sản xuất cho 40 mẫu xe lai (hybrid) và xe điện. Trả lời phỏng vấn tại Detroit Auto Show, giám đốc điều hành (CEO) Jim Hackett của hãng cho biết họ "đã bàn luận về khoản đầu tư lớn dành cho dòng xe điện".

Chi tiết

Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng quốc tế (CES 2019) ở thành phố Las Vegas (Mỹ) tuần trước đã chứng kiến nỗ lực thu hút khách hàng của các nhà bán lẻ truyền thống bằng cách sử dụng các công nghệ mới và phân tích dữ liệu, theo hãng tin AFP. CES 2019 thu hút hàng chục công ty bán lẻ trưng bày các công nghệ mới được kỳ vọng sẽ giúp các cửa hàng bán lẻ trực tiếp nâng cao sức cạnh tranh chống lại các ông lớn thương mại điện tử như Amazon, Alibaba. Với robot, các màn hình trang bị công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và các công nghệ tân tiến khác...

Chi tiết

Chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú nhận định, điểm nổi bật của thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2018 chính là sự cạnh tranh. Mặc dù cạnh tranh sẽ đem đến nhiều điểm lợi cho người tiêu dùng, song cũng làm xuất hiện nhiều mảng tối. Thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2018 diễn ra tương đối sôi động với nhiều vụ mua bán sáp nhập cũng như sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2018 ước tính đạt 3,3 triệu tỷ đồng, tăng 12,4% so với năm 2017....

Chi tiết

Cách đây nhiều tháng, hãng điện thoại Huawei đã chính thức mở shop bán hàng trên sàn TMĐT Lazada, tiếp sau đó là Sony… Ở chiều ngược lại, Tiki cũng đã chủ động chính thức mở trang bán hàng chính hãng của Sony. Bán lẻ hàng điện tử, điện máy, điện thoại tại các shop, siêu thị vẫn đang chiếm ưu thế về doanh số từ 80-90%. Tuy nhiên, doanh số bán online những loại mặt hàng này cũng đã gia tăng nhanh chóng tại các sàn TMĐT và website bán hàng trực tuyến. Giám đốc một Cty bán lẻ điện thoại tiết lộ, chỉ riêng mặt hàng iPhone bán qua sàn Lazada, mỗi tháng đã có doanh thu cả trăm tỉ đồng.

Chi tiết

“Chưa khi nào hoạt động bán lẻ ở các ngân hàng lại diễn ra sôi nổi và nhộn nhịp như thế này”. Đó là nhận định của nhiều chuyên gia tài chính trong một cuộc hội thảo về ngân hàng bán lẻ gần đây. Tiến sĩ Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế trưởng Ngân hàng BIDV, cho biết, các tổ chức tín dụng hiện đang tăng cường tuyển dụng nhân sự, nhất là nhân sự ngành ngân hàng bán lẻ và công nghệ thông tin. Thống kê cho thấy thu nhập từ mảng ngân hàng bán lẻ đang tăng nhanh trong 3 năm qua, với tốc độ tăng trưởng bình quân 10%/năm trong giai đoạn 2012-2015, nhưng lên đến 23% trong giai đoạn 2015-2017.

Chi tiết

Đội ngũ bán hàng xuất sắc luôn đặt mục tiêu bán hàng trong nhiều năm thay vì chỉ gói gọn trong một năm như đội bán hàng xếp hạng "trung bình". Dưới đây là 7 điểm khác biệt giữa một đội ngũ bán hàng xuất sắc với đội bán hàng bình thường, theo Inc-asean: Đội ngũ bán hàng bình thường sẽ đợi bước sang năm mới thiết lập mục tiêu bán hàng. Trong khi đó, đội ngũ bán hàng xuất sắc luôn vạch sẵn mục tiêu từ trước, kéo dài xuyên suốt trong nhiều năm. Điều này giúp họ luôn chủ động trong mọi tình huống, sẵn sàng cho những mục tiêu đặt ra ngay từ đầu năm mới.

Chi tiết

Microsoft đã chuyển engine dựng trang của Edge sang Blink từ dự án nguồn mở Chromium, với thay đổi này Microsoft đã giương cờ trắng đầu hàng trước Google Chrome trong cuộc chiến trình duyệt. Microsoft đã quyết định chuyển engine dựng trang của Edge sang Blink từ dự án nguồn mở Chromium giống như những Chrome, Opera, Vivaldi, Brave… với mục tiêu là giảm sự phân mảnh của thế giới web, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng lẫn giới lập trình viên và cũng là cách để giữ chân người dùng với Edge - trình duyệt mặc định trên Windows 10 thay vì chỉ mở để tải trình duyệt khác....

Chi tiết

Văn hóa doanh nghiệp sẽ quyết định chính sách và công cụ, nhưng chính sách và công cụ cũng là khởi nguồn của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Một gia đình đi du lịch ở đảo Bali (Indonesia), ở khách sạn Ritz Carlton. Gia đình có em bé bị dị ứng với nhiều loại thức ăn, nên họ đã mang loại thực phẩm riêng cho bé. Chẳng may, giữa chuyến du lịch, thức ăn mang theo bị hỏng. Nhân viên khách sạn đã giúp họ tìm khắp đảo Bali nhưng không đâu bán loại thức ăn đó. Trở về thì hỏng chuyến du lịch của cả gia đình, mua đồ ăn khác thì rủi ro cho em bé....

Chi tiết

Trong những năm qua, số lượng đơn vị bán lẻ tăng trưởng nhanh chóng, đứng đầu là các trung tâm thương mại với tốc độ đạt 11,3%/năm (CAGR). Trong khi đó, số lượng các đơn vị chợ truyền thống có xu hướng chững lại (0,9%/năm CAGR) và dần sụt giảm trong thời gian gần đây. Đây cũng là ngành thu hút lượng lớn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Từ tháng 1/2015, các doanh nghiệp bán lẻ 100% vốn nước ngoài được phép thành lập ở Việt Nam đồng thời, doanh nghiệp 10 nước ASEAN sẽ được bãi bỏ hàng rào thuế quan khi tham gia khu vực mậu dịch chung ASEAN....

Chi tiết

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tỷ lệ bán buôn và bán lẻ Việt Nam chiếm tới hơn 14% GDP cả nước. Bán lẻ cũng thuộc 1 trong 6 ngành nghề thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất. Việt Nam cũng được Nielsen đánh giá là thị trường tiềm năng về bán lẻ. BMI ước tính đến năm 2017, giá trị thị trường hàng tiêu dùng của Việt Nam vào khoảng 120 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng hàng năm gần 10% trong giai đoạn 2012 – 2017. Nền kinh tế này là một trong những thị trường hàng tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất trong các nền kinh tế mới nổi của châu Á – Thái Bình Dương với tăng trưởng sẽ duy trì mức hai con số...

Chi tiết

Mua sắm là một hoạt động không thể thiếu trong đời sống kinh tế thành thị và theo nhiều nhà khoa học, nó cũng làm xuất hiện trong não bộ của con người hoạt chất endorphin giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hay hưng phấn. Một nghiên cứu của trường Đại học Brunel cho thấy rõ sự tác động của mua sắm đối với phía bên trái của vỏ não thùy trước, một phần của não bộ có liên quan đến khoái cảm và suy nghĩ tích cực. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mức độ chất dẫn truyền thần kinh dopamine tăng lên thậm chí khi người ta chỉ đi loanh quanh trong các khu mua sắm mà không mua gì cả....

Chi tiết

Thương mại điện tử bùng nổ trong những năm gần đây đã khiến những công ty bán lẻ lớn, vốn lệ thuộc nhiều vào các kênh bán hàng truyền thống, thiếu khả năng xây dựng quan hệ trực tiếp với khách hàng bị mất dần thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn đang chọn kênh bán hàng trực tuyến như một vũ khí cạnh tranh chủ lực, để rồi phải chọn những hướng đi mới… Doanh nghiệp trong ngành bán lẻ thường “chết” rất nhanh. Đó là nhận định của Howard Yu, giáo sư khoa Quản trị và đổi mới của Trường Kinh doanh IDM (Thụy Sĩ), tác giả của cuốn LEAP: How to thrive in a world where everything can be copied...

Chi tiết

Khi khách hàng ngày càng chú trọng sự tiện lợi hơn nhưng lại ít kiên nhẫn hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết, những xu hướng sau sẽ ngày một trở nên phổ biến trong ngành bán lẻ trong năm 2019. Các nhà bán lẻ vẫn đang cố gắng tăng doanh thu cuối cùng từ đợt giảm giá cuối năm. Cùng lúc đó, họ bắt đầu suy tính tới những gì sẽ xảy đến trong năm tới. Nhiều yếu tố rủi ro hiện khiến các nhà bán lẻ băn khoăn chọn ra quân bài cho ván cờ mới sắp tới. Thứ nhất là thuế suất tăng cao do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Tuy cả hai cường quốc đang trong giai đoạn đình chiến 90 ngày, nhưng tất cả những gì xảy ra sau đó vẫn còn nằm trong màn sương mờ.

Chi tiết
Các tin khác :
Khai thác thương hiệu đội tuyển quốc gia
Total bắt đầu cuộc chơi tỷ USD ở Việt Nam
Nhiệm vụ nghề sales: Tìm ra nhu cầu của khách hàng
Các nhà bán lẻ hàng đầu tìm hướng cạnh tranh mới
Cựu lãnh đạo Viettel kể chuyện chinh phục thị trường Peru
Yamaha Motor đầu tư 150 triệu USD vào Grab
Đưa hàng Việt sang Thái Lan: Cần làm gì để "lội ngược dòng"?
Khốc liệt thị trường bán lẻ
7-Eleven bước vào cuộc đua cửa hàng không nhân viên
Tương lai của ngành công nghiệp ô tô chính là "chia sẻ"
Đặt mình vào vị trí của khách hàng: Con dao hai lưỡi có thể giết chết cuộc giao dịch
Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Cần con người hay chú trọng công nghệ
Doanh thu ngành bán lẻ cán mốc 3 triệu tỷ đồng
Trung tâm mua sắm sẽ thất bại nếu chỉ là mua sắm - trải nghiệm khách hàng là chìa khóa để bứt phá
Dolce & Gabbana “sai một li, đi một dặm” tại Trung Quốc
Kỹ năng bán hàng: Đừng bỏ qua cuộc gặp “mặt đối mặt, tay bắt tay”
Bí mật của Black Friday dưới góc nhìn kinh tế học
Người bán hàng giỏi nhất là người kể chuyện hay nhất
Mùa lễ hội: Để chiến thắng trong cạnh tranh khuyến mại
Bài học từ cú ngã ngựa của đại gia tiêu dùng Mỹ
 

 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.