English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Đối với các biên kịch mới vào nghề, sáng tác kịch bản phim ngắn là chính là cánh cửa cơ hội. Phim ngắn không hề là một định dạng kém cạnh để kể một câu chuyện điện ảnh. Trên thực tế, việc sáng tác chúng cũng cần những kỹ năng tương tự như khi viết một kịch bản phim dài – chỉ là ở một quy mô nhỏ hơn. Mặc dù cơ hội để phát sóng trên truyền hình có thể hạn chế, vẫn có rất rất nhiều những cơ hội cho các nhà làm phim ngắn. Có lần, tôi có tình cờ đọc được những dòng sau trên IndieWire: “Các bộ phim ngắn đã từng thuộc một phạm trù rất hàn lâm, nghệ thuật. Nhưng giờ đây, đã có một sự bùng nổ trong giới làm phim...

Chi tiết

Với 34 khóa học triển khai thành công, chương trình đào tạo Copywriter được thiết kế nhằm trang bị cho người học một nền tảng kiến thức hệ thống cùng các kỹ năng thiết yếu để trở thành:

Một nhà viết quảng cáo chuyên nghiệp Copywriter có khả năng viết quảng cáo cho một chương trình, chiến dịch quảng cáo tổng lực và là Ngôn sứ của Thương hiệu.

Thông tin khai giảng khóa CW35 : Ngày học : 21/8/2018  Học tối 3,5,7 

 

Chi tiết

Bạn có chắc ý tưởng kinh doanh của mình đáng để bản thân theo đuổi? Hãy trả lời ngay 5 câu hỏi dưới đây để biết rõ. Ơ-rê-ka! Bạn vừa nảy ra một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời (hoặc ít nhất bạn cho là vậy) trong khi đang làm việc̣. Thế nhưng, liệu ý tưởng đó có thật sự tuyệt vời và xứng đáng để bạn triển khai hay không? Đừng lo lắng, 6 câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý tưởng kinh doanh của mình cũng như xác định xem nó có đáng để theo đuổi hay không?....

Chi tiết

Lấy cảm hứng từ thương hiệu Muji của Nhật Bản, Brandless Inc. giữ mọi thứ đơn giản. Công ty này bán khoảng 300 mặt hàng trên website, chủ yếu là sản phẩm hữu cơ với giá 3 USD/món. Theo Bloomberg, chiến lược của công ty là mỗi sản phẩm chỉ có một loại duy nhất và không có thay thế. Theo đó, website của Brandless (trong tiếng Anh là Không thương hiệu) chỉ bán duy nhất một loại kem đánh răng, giấy lót ly, giấy vệ sinh...

Chi tiết

Để bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, mỗi người nên đánh giá được những điểm mạnh của mình để tạo ra một phần giới thiệu tiểu sử thật hấp dẫn. Đôi khi cuộc sống của chúng ta chuyển hướng nhanh chóng ở những thời điểm chúng ta ít mong chờ nhất. Với chuyên gia thương hiệu cá nhân Leonard Kim – Đối tác quản lý (Managing Partner) của công ty chuyên về xây dựng thương hiệu cá nhân InfluenceTree, một cái mắt cá chân bị vỡ lại chính là sự kiện bước ngoặt, đánh dấu thời điểm cuộc đời ông thay đổi.

Chi tiết

Thiết kế chân dung khách hàng chính là một trong những cách giúp bạn nhìn rõ khách hàng. Không biết rõ khách hàng là ai thì bạn sáng tạo sản phẩm và chương trình kinh doanh cho ai? Song cần nhớ, chân dung khách hàng không chỉ là vấn đề tên, tuổi, địa chỉ, ngành nghề hay thu nhập của họ, các thông tin quan trọng hơn là thông tin về hành vi của họ, bao gồm: động lực, mục tiêu, nỗi đau và cảm xúc của họ.

Chi tiết

Trong một thập niên qua, tiếp thị bằng nội dung đã được các doanh nghiệp vận dụng ngày càng rộng rãi. Nhiều công ty đã thuê các chuyên gia, giám đốc tiếp thị nội dung để điều hành bộ phận này, tạo ra các trang nhật ký điện tử cũng như phát triển các tài liệu khác. Một số công ty thậm chí còn cho rằng tiếp thị nội dung sẽ giúp chấm dứt việc tiếp thị bằng cách tiếp cận với những khách hàng chưa hề quen biết trước (cold calling). Nhận định ấy được dựa trên một bản chất hoạt động khá đơn giản của tiếp thị nội dung, đó là thu hút khách hàng triển vọng bằng những nội dung có liên quan theo từng giai đoạn trong quá trình mua hàng của họ và đưa ra những lời mời chào

Chi tiết

Steven Spielberg là người đã thay đổi bức tranh dòng phim thương mại. Nhìn vào sự nghiệp làm phim của Steven Spielberg, ta có thể thấy cách tiếp cận “truyền thống” của nhà làm phim này đối với điện ảnh đã góp phần thúc đẩy sự phát triển về mặt kỹ thuật trong ngành, đồng thời còn tạo ra một chuẩn mực cho các nhà làm phim khác như Christopher Nolan, Peter Jackson. Rất khó để làm ra một bộ phim có khả năng chạm đến hàng triệu người, bởi vì chúng ta không cùng chung một thế giới quan và đôi khi để đổi lấy việc được số đông chấp nhận ta phải chịu hy sinh những ý tưởng của mình. Cùng tham khảo những bài học thú vị cũng như những câu chuyện hay ho xung quanh nhà làm phim bậc thầy Steven Spielberg mà thecinemaholic đã Chi tiết

Tiếp thị nội dung tương tác có thể sẽ trở thành “vị vua” mới trong chiến lược marketing tương lai.

“Bạn nhận được một thông điệp tuyệt vời. Song, khi bức tranh kinh tế toàn cầu đang ngày càng cạnh tranh gay gắt, nếu bạn có hướng tiếp cận nội dung phù hợp cho thông điệp đó, bạn sẽ rất khó khăn để có thể thành công, như thể dùng con dao phết bơ để cưa một cái cây cổ thụ vậy” – Wanda Thibodeaux - một cây bút của Inc, chia sẻ.

Chi tiết

Tailor Brands thật sự đã huấn luyện hệ thống AI của họ như thế nào? Quá trình này căn bản đến từ những góp ý của người dùng đối với các thiết kế trước đó và được nạp vào hệ thống của công ty. Tailor Brands, một công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thiết kế sáng tạo thương hiệu cho các công ty đã nhận được khoản đầu tư 15,5 triệu USD trong vòng gọi vốn series B. Được thành lập vào năm 2014, đặc tính của Tailor Brands cũng tương tự với những sàn giao dịch thiết kế khác như 99designs – là một nền tảng ứng dụng làm mọi thứ về thiết kế thương hiệu cho đối tượng không có chuyên môn về thiết kế. Tuy nhiên, Tailor Brands có một điểm khác biệt quan trọng: các thiết kế của họ do robot thực hiện. Nói một cách chính xác hơn, họ sử dụng t Chi tiết

Kiến trúc sư thương hiệu cần đảm bảo người tiêu dùng không bị hoang mang về nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Tương tự như kiến trúc sư xây dựng, công việc của những nhà thiết kế thương hiệu đều xoay quanh cách giúp khách hàng giải mã được những thông điệp từ thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Trong đó, kiến trúc sư thương hiệu cần đảm bảo người tiêu dùng không bị hoang mang về nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Vì sự bối rối này có thể dẫn đến hệ quả là người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm của đối thủ có nhận diện thân thiện hơn.

Chi tiết

Tương tác và đối thoại với người tiêu dùng đã là một cách hay để tạo nên giá trị cho thương hiệu. Tốt hơn nữa là làm cho họ trở thành một phần của sản phẩm. Khi Emily Weiss, nhà sáng lập của website Into the Gloss quyết định sáng tạo dòng mỹ phẩm mới, cô đã tạo một tài khoản Instagram (@glossier) và kêu gọi mọi người cùng đóng góp ý tưởng. Emily nhanh chóng nhận ra sự thật rằng người tiêu dùng biết những gì họ muốn nhưng không ai thật sự lắng nghe họ. Và cô đã khai thác những nội dung mà hàng ngàn người yêu mỹ phẩm hết sức cuồng nhiệt đã gửi về để giúp cô xây dựng nên một công ty mới.

Chi tiết

Kinh nghiệm đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành những ý tưởng vừa có tính sáng tạo vừa có giá trị thực tiễn, nhưng kinh nghiệm sẽ chỉ mang lại mức lợi nhuận khiêm tốn nếu thiếu vắng bản tính tò mò bẩm sinh.

Đây vốn là yếu tố thôi thúc con người đặt những câu hỏi như tại sao các công ty hay thị trường lại vận hành theo cách đó, hay "chuyện gì sẽ xảy ra" nếu những ý tưởng mới mẻ, nghe có vẻ kỳ quặc này được thực hiện.

Chi tiết

Ngôn Sứ Thương Hiệu, bậc thầy về ngôn ngữ, một sứ giả thương hiệu, khơi nguồn cảm hứng trong ý thức, giải thích theo trình tự hợp lý.

- Khóa học được xây dựng và phát triển dựa trên nguồn giáo trình hiện đang được giảng dạy tại các Học Viện Quảng Cáo của thế giới, Institute of Copywriting và được cập nhật những xu hướng mới của ngôn ngữ truyền thông xã hội kỷ nguyên số

Chi tiết

Âm nhạc, âm thanh là một yếu tố quan trọng dẫn dắt cảm xúc của khán giả trong một bộ phim. Nhà soạn nhạc Neil Brand, host của chương trình “Những đoạn nhạc làm nên bộ phim” của đài BBC Four tin rằng các giác quan của ta trở nên nhạy bén hơn khi ta bước vào rạp phim.

Vào năm 1939, nữ hoàng melodrama của Hollywood, Bette Davis đóng chính trong phim Dark Victory – một câu chuyện bi kịch về một người phụ nữ giàu có đang chết dần vì căn bệnh ung thư não.

Chi tiết

Trong tháng này, Coca-Cola sẽ ra mắt phiên bản trong suốt dành riêng cho thị trường Nhật Bản với tên gọi Coca-Cola Clear.

Theo My Navi, ý tưởng về một đồ uống trong suốt được Coca-Cola Nhật Bản nêu ra. Trụ sở Coca-Cola ở Mỹ nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong một năm.

Coca-Cola muốn loại bỏ màu caramel mà vẫn giữ được hương vị nổi bật của cola. Sau hơn 50 mẫu thử, công ty đã tìm ra phiên bản phù hợp với vị chanh dịu, không chứa kcal nào.

Chi tiết

Chương trình đào tạo Ngôn sứ Thương Hiệu K34 sẽ khai giảng ngày 14/7/2018 học vào sáng T7 và CN hàng tuần.

Khóa học được xây dựng và phát triển dựa trên nguồn giáo trình hiện đang được giảng dạy tại các Học Viện Quảng Cáo của thế giới, Institute of Copywriting và được cập nhật những xu hướng mới của ngôn ngữ truyền thông xã hội kỷ nguyên số. 

 

Chi tiết

Là một trong những cái tên nổi bật về thiết kế, xây dựng thương hiệu hiện đại ở Việt Nam, Bratus Agency vừa công bố một bộ sưu tập các logo được thiết kế từ năm 2011 đến năm 2018 thông qua hình thức chuyển động thú vị (motion graphic).

Bộ logo bao gồm chữ và biểu tượng (logotype & marks) được trình bày ở phiên bản màu đen nhằm thể hiện trọn vẹn ý tưởng, hình khối mang các quan điểm và nguyên tắc thiết kế của Bratus Agency.

Chi tiết
Các tin khác :
Cuộc đấu sinh tử giữa các nhà xuất bản tin tức và Facebook, Google
Cấu trúc kịch bản: 5 điểm chuyển quan trọng trong những câu chuyện Hollywood
Sức mạnh của content marketing tích cực
Content marketing: 3 kiểu viết rập khuôn cần loại bỏ
5 chiến dịch quảng cáo lẫy lừng dựa trên những ý tưởng kỳ lạ
6 phương pháp soạn content marketing cho người không giỏi viết
Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
Content marketing: Chiến lược học hỏi từ đối thủ cạnh tranh
Kỷ niệm 50 năm Big Mac, McDonald’s ra mắt bộ sưu tập đồng hồ, mũ và lọ sốt
Chiến dịch Real Beauty ID của Dove khuyến khích phụ nữ Nhật tự tin hơn
Người làm sống lại các thương hiệu nổi tiếng
Tương lai của ngành thiết kế
Content marketing là gì và 3 chiến thuật content marketing hiệu quả cho năm 2018
Apple biến bài tập về nhà thành chuyến phiêu lưu trong quảng cáo iPad mới
Coke x Adobe x You: Dự án sáng tạo của Coca-Cola và Adobe dành cho cộng đồng thiết kế
Những biểu tượng ẩn sau sự sáng tạo của các mẩu design
Content marketing phải bắt rễ từ vấn đề của thương hiệu
3 điều cần biết khi viết content kinh doanh online
Kỹ năng làm Bao bì Nhãn mác cho Nông sản chế biến
Knorr và Mullen Lowe Việt Nam đi tìm “Vị nào làm nên Tết?”
 

 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.