English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Trong thời đại kỹ thuật số, người tiêu dùng bị bủa vây bởi nhiều nội dung khác nhau. Do đó, các thương hiệu cần đối thoại với công chúng mục tiêu thường xuyên hơn. Vertical video (video dọc), stealing buzz (nắm bắt thời cơ), hay các series video 6 giây mà 3 giám đốc sáng tạo của Tập đoàn Ogilvy chia sẻ dưới đây, được dự báo sẽ tiếp tục là xu hướng làm nội dung trong năm 2019, giúp các thương hiệu đối thoại hiệu quả hơn với người dùng.

Chi tiết

"Chồng tôi mê gái" - đây là một ví dụ tiêu biểu về kỹ thuật viết headline (tiêu đề). Ví dụ này nằm trong 5/10 nguyên tắc viết tiêu đề khiến khách hàng không thể rời mắt. Các tiêu đề chiếm đến 90% hiệu quả của một mẫu quảng cáo. Đây là ý kiến của Albert Lasker, một guru của quảng cáo hiện đại. Ông ta nói điều này khi internet còn chưa ra đời. Có nghĩa là ngay cả khi con người chưa bị tấn công bởi quá nhiều thông tin như hiện nay, vai trò của tiêu đề đã vô cùng quan trọng...

Chi tiết

Thời gian không dừng lại, nhiều công ty hiện đại đã tạo nên những quảng cáo độc đáo làm người dùng ngạc nhiên và ấn tượng. Chúng ta đôi khi thấy được những quảng cáo tương tác ngoài trời rất hoành tráng, và cả những quảng cáo với ý tưởng tuyệt vời, thậm chí là điên rồ xuất hiện mọi nơi. Dưới đây là những quảng cáo vô cùng thú vị, minh chứng cho những ý tưởng điên rồ của các marketer sáng tạo nhất....

 

 

Chi tiết

Nền sáng tạo Châu Á trở nên sáng giá hơn bao giờ hết với nhiều chiến dịch tuyệt vời đến từ các quốc gia trong khắp khu vực, nhất là sản phẩm của các agency Trung Quốc hợp tác cùng Tencent, Baidu và Alibaba. Người tiêu dùng đóng vai trò tương quan đến sự thành công của thương hiệu trên các nền tảng như WeChat. Như vậy chúng ta có thể thấy được, tiềm năng giải quyết các thách thức của doanh nghiệp tại Trung Quốc là vô tận....

Chi tiết

Điểm chung của ngành thời trang và thiết kế nội thất chính là ở việc những sáng tạo nghệ thuật sẽ được tôn vinh và chăm chút. Sẽ hoàn hảo hơn nữa khi những ông lớn về thời trang đầu tư thiết kế nội thất cửa hàng để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, khách hàng khi ra quyết định mua hàng không chỉ dựa trên chất lượng sản phẩm hay thiết kế hợp xu hướng, mà còn dựa trên trải nghiệm dịch vụ tại cửa hàng....

Chi tiết

Mối quan hệ chung giữa nhận thức và cảm xúc là chúng đều rất quan trọng trong thiết kế. Khi thiết kế, hãy nghĩ đến việc người dùng thấy gì hoặc nghe gì. Tuy nhiên, điều dễ dàng bị bỏ qua chính là việc người dùng cảm nhận gì bởi điều họ thấy hoặc nghe. Sự phản ứng cảm xúc này có thể mang đến hiệu ứng rất lớn đến mối quan hệ giữa người dùng và sản phẩm của bạn. Để xây dựng một sản phẩm mang tính hấp dẫn đối với người dùng, các nhà thiết kế cần chú ý đến yếu tố cảm xúc tích cực và sự hấp dẫn. ...

Chi tiết

If you’ve ever attended ADFEST, you will likely have met Vinit Suraphongchai – a godfather of Thai advertising and Co-Founder of ADFEST. When it comes to mentoring the next generation of creatives, Vinit is one of the most passionate people you’ll ever meet. He is especially proud of his role in launching ADFEST’s mentoring program for up-and-coming creative professionals, the Young Lotus Workshop, which will be hosted next year by MullenLowe Group. He’s also a proud advocate of our Fabulous Five program for emerging directors.

Chi tiết

Với 41 khóa học triển khai thành công, chương trình đào tạo Copywriter được thiết kế nhằm trang bị cho người học một nền tảng kiến thức hệ thống cùng các kỹ năng thiết yếu để trở thành:

Một nhà viết quảng cáo chuyên nghiệp Copywriter có khả năng viết quảng cáo cho một chương trình, chiến dịch quảng cáo tổng lực và là Ngôn sứ của Thương hiệu.

Thông tin khai giảng khóa CW41 : Ngày học : 09/11/2018  Học sáng thứ 7, chủ nhật hàng tuần từ 9h00 đến 11h30

 

Chi tiết

Tại sự kiện DMEXCO vừa diễn ra tại Đức, Facebook đã chia sẻ những bí quyết thú vị để tạo ra những bài đăng Instagram Stories thật thu hút. Chắc hẳn bạn đã biết về các tùy chọn màu văn bản khác nhau trong Instagram Stories. Bạn cũng có thể tự tạo ra những màu cầu vồng độc đáo. Bộ lọc khuôn mặt trên ảnh Một bí quyết nhỏ mà không phải người dùng nào cũng để ý – bộ lọc khuôn mặt của Instagram hoạt động cả khi chụp hình và trên hình ảnh tĩnh. Đây là một tính năng tuyệt vời – hệ thống sẽ tìm kiếm những đặc điểm của khuôn mặt trên hình ảnh và đặt vào những hiệu ứng thú vị....

Chi tiết

If you’re a junior creative aged under 30, don’t miss your chance to take part in the 2019 New Stars competition, which runs during Ad Stars 2019 in the beachside city of Busan, South Korea in August. The New Stars Competition is an opportunity for young creatives to travel to South Korea to learn about the craft of advertising from leading executives. It’s also a chance to experience first-hand the technology and trends that are emerging in North Asia and influencing the world.

Chi tiết

Ngày 29/11, Shutterstock - kho ảnh và video nổi tiếng đã công bố "Xu hướng màu sắc năm 2019". Chúng được xác định bằng cách so sánh dữ liệu pixel của hình ảnh với số lượt tải xuống từ Shutterstock. 3 vị trí đứng đầu bao gồm: UFO Green (xanh lá), Plastic Pink (hồng) và Proton Purple (tím).... Một màu tím sống động! Shutterstock cho rằng nó đại diện cho "những điều tích cực gần gũi quanh ta". Đây là màu hồng ấm và khá phổ biến trong những bức ảnh chụp thành phố về đêm....

Chi tiết

Hằng năm Màu sắc chủ đạo của năm được phát triển từ Viện nghiên cứu màu sắc Pantone đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn nhà thiết kế trên toàn cầu. Năm 2019 Viện nghiên cứu Pantone đã chọn màu Cam san hô (Living Coral). Năm 2018, Màu sắc của năm là màu cực tím (Ultra Violet) và ngay lập tức Ultra Violet được ứng dụng trong thời trang, thiết kế đồ họa và thương hiệu các nhãn hàng. Đậm hơn hồng và nhẹ hơn đỏ, Màu Cam san hô chính là sự công nhận của các rạn san hô trên khắp thế giới đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Vì cuộc sống luôn luôn phát triển ngày càng nhanh nên đôi khi nhiều người đang tìm một cảm giác bình yên giữa cuộc sống hối hả này.

Chi tiết

Nhà bán lẻ thực phẩm và nước giải khát Ong Tek Tjan tại Jakarta, Indonesia đã sử dụng một loại cốc đặc biệt để bán kem ăn cho khách hàng của họ. Thay vì bỏ đi cốc đựng kem sau khi ăn xong, khách hàng có thể thưởng thức tiếp chiếc cốc làm từ thạch rong biển có nhiều vị hấp dẫn như bạc hà và trà xanh. Chiếc cốc này là một sản phẩm của Evoware – một công ty startup trẻ của Indonesia có cách tiếp cận phi truyền thống đối với việc cắt giảm lượng rác thải từ bao bì. Evoware đặt ra sứ mệnh sáng tạo các giải pháp từ rong biển để góp phần giải quyết vấn đề rác thải nhựa...

Chi tiết

Đây là “câu hỏi sai” đầu tiên và thường gặp nhất. Theo David Burkus, tác giả cuốn The Myths of Creativity (Những ngộ nhận về sự sáng tạo), một trong những ngộ nhận lớn nhất chính là quan điểm cho rằng một số người có khả năng sáng tạo bẩm sinh và một số khác thì không. “Chúng ta không thể tìm thấy bất cứ bằng chứng khoa học nào cho thấy sự tồn tại của cái gọi là gien sáng tạo”, Burkus nói. Chúng ta nên nghĩ về sự sáng tạo “như một món quà dành tặng cho mọi người”. Khi là một đứa trẻ, ta tự do tưởng tượng, vẽ, xây dựng và thử nghiệm....

Chi tiết

Nhiều người nói hình ảnh và video là tương lai của kinh doanh trong thời đại kỹ thuật số. Tuy nhiên, sự thật cho thấy vấn đề không thực sự nằm ở format của nội dung, hay chất lượng mà nó mang lại. Bạn nghĩ thế nào về những trang meme chọc cười với chất lượng hình ảnh không phải quá xuất sắc nhưng vẫn đạt ngưỡng vài triệu follower, trong khi những kênh Youtube đều đặn ra video hằng ngày phục vụ người xem, tuần nào cũng đăng video mà không có nổi 1000 subs(criber)?

Chi tiết

Có một mũi tên ẩn trong logo FedEx (Nếu bạn chưa bao giờ chú ý, hãy nhìn kỹ và chuẩn bị ngạc nhiên). Việc sử dụng thông minh không gian âm giữa hai chữ cái cuối cùng đã mang lại cho logo này nhiều giải thưởng và làm cho nó trở thành một trong những logo hiệu quả nhất từng được tạo ra. Bậc thầy thiết kế Stephen Bayley đã đưa logo này vào danh sách 20 thiết kế định nghĩa thế giới hiện đại và gọi đó là “một trong những sự ngẫu nhiên hạnh phúc nhất trong lịch sử thiết kế đồ họa”.

Chi tiết

Content marketing là tạo ra nội dung phù hợp với khách hàng phù hợp để họ có hành vi phù hợp mang lại doanh số và lợi nhuận cho thương hiệu. Content Marketing (tiếp thị nội dung) là tạo ra và phát tán những nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hútchiếm được nhóm khách hàng mục tiêu xác địch. Tiếp thị nội dung có mục tiêu thúc đẩy hành động của khách hàng để mang về lợi nhuận (Content Marketing Institute). Content marketing có hai hình thức thể hiện là Content Creation (tạo ra nội dung mới) và Content Curation (thu thập và chia sẻ các nội dung có sẵn).

Chi tiết

Mang những typography tuyệt đẹp vào trong thiết kế của bạn là một trong những cách hiệu quá nhất để giao tiếp với tư cách là một thương hiệu. Đó là lý do tại sao bắt kịp những xu hướng font chữ mới nhất là hoàn toàn cần thiết. Phông chữ sáng tạo không chỉ mang thông điệp của bạn mà còn tạo ra tác động trực quan và kích thích cảm xúc. Typhography có thể thể hiện niềm vui hoặc sự sợ hãi, sự ồn ào hoặc yên tĩnh. Hoặc nó có thể khiến bạn cười to, co rúm, thở hổn hển – và chứa đựng mọi thứ trong đó. Hãy cùng nhìn vào những xu hướng phông chữ mới nhất năm 2019 dưới đây, để bạn có thể sử dụng linh hoạt trong thiết kế của mình nhé!

Chi tiết

Bước vào kỷ nguyên công nghệ, bao bì cũng không nằm ngoài làn sóng chung khi bắt đầu tạo cho mình xu hướng riêng với cuộc cách mạng ‘bao bì số’. Trước áp lực từ làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0, ngoài việc nâng cao năng lực sản xuất, nhiều doanh nghiệp đang có thiên hướng đầu tư về công nghệ trong quảng bá thương hiệu, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo sự khác biệt. Đã có nhiều giải pháp được tìm đến, nhưng nổi trội nhất hiện nay, chính là xu hướng quảng bá thương hiệu bằng giải pháp bao bì số thông qua cơ sở tương tác trên nền tảng di động....

Chi tiết

Lili là một thương hiệu trà xuất hiện ở Hà Nội từ năm 2016, với sản phẩm chủ yếu nhập từ Anh. Đến nay, khách hàng mục tiêu của Lili là nhân viên văn phòng hoặc những cô gái có lối sống riêng và có thể đã từng du học hoặc du lịch nước ngoài. Lili đến với agency Direction với hi vọng tạo ra một bao bì đẹp giúp họ giải quyết vấn nan giải này. Sau rất nhiều nghiên cứu, rất nhiều cuộc thảo luận, Direction đưa ra big idea: Lili không bán trà bình thường, mà là trà của cảm xúc. Direction muốn dòng sản phẩm của Lili trở thành một nguồn năng lượng cảm xúc, một người bạn của khách hàng dù lúc vui vẻ hay chán nản...

Chi tiết
Các tin khác :
Cách các công ty trên thế giới đổi mới sáng tạo
Volkswagen ra mắt... xích lô bán hàng chạy điện - Xu hướng của tương lai
5 cách đón đầu xu hướng bao bì trong tương lai
Top 10 bao bì sáng tạo nhất trong tháng 9 vừa qua
Truyền tải sự khác biệt của cà phê chồn qua thiết kế bao bì ấn tượng
Thiết kế hộp đựng đầy biến hoá để “dụ dỗ” các bạn nhỏ
Bao bì thức ăn đường phố làm từ “vỏ khoai tây” thân thiện với môi trường
Điểm danh 7 tác phẩm thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên từ Cannes Lions 2018
Top 10 bao bì sáng tạo 2018
Phá tan những hiểu lầm về sáng tạo
Những Doodles đặc biệt của Google mang Việt Nam ra thế giới
Bao bì hoàn hảo cho Tết
8 bước cơ bản để xây dựng Content Marketing
Tương lai của ngành thiết kế
Content marketing: Chiến lược học hỏi từ đối thủ cạnh tranh
Thương hiệu hợp tác sáng tạo với người tiêu dùng
Viết kịch bản phim ngắn – 7 điều nhà làm phim cần nhớ
5 câu hỏi để biết ý tưởng kinh doanh của bạn có thực sự đáng theo đuổi hay không
Bán hàng "không thương hiệu", startup thương mại điện tử được định giá 500 triệu USD
Ba yếu tố làm nên một câu chuyện thương hiệu hay
 

 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.