English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Một điều đáng quan tâm nữa trong năm 2019 là, tuy du khách đến bằng đường hàng không vẫn chiếm lĩnh thị trường du lịch nhưng tỉ lệ khách đến bằng đường này đã giảm từ mức hơn 83,3% của năm 2018 xuống còn gần 80%. Lượng khách đến bằng đường biển và đường bộ tuy vẫn rất ít so với đường hàng không nhưng tỉ lệ đóng góp trong tổng lượng khách đang có những chuyển biến tích cực.

Chi tiết

Truyền thông quốc tế là hoạt động truyền thông quảng bá giữa các quốc gia bằng phương tiện thông tin đại chúng. Ở khía cạnh thương hiệu, doanh nghiệp thì truyền thông quốc tế là các hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu ra thị trường quốc tế để nâng cao độ nhận biết thương hiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mục tiêu, tìm kiếm đối tác kinh doanh...

Chi tiết

"Việt Nam có những thành phố hiện đại và tiến bộ, những di tích lịch sử cổ xưa, những bãi biển vắng vẻ, những ngọn núi cao và người dân thân thiện bậc nhất trên thế giới. Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, trở thành một trong những nền kinh tế mạnh nhất ở châu Á. Điều này giúp bạn được tận hưởng những dịch vụ tốt và tiện nghi ngay tại một nơi mà chưa đầy 30 năm trước đây vẫn còn rất nghèo khổ", International Living đánh giá

Chi tiết

Tổng cục Thống kê cho biết khách quốc tế đến nước ta tăng 11,8% so với tháng trước. Đây cũng được ghi nhận là tháng đón lượng khách cao nhất từ trước tới nay, giúp Việt Nam tiếp tục tạo ra kỷ lục mới - lần đầu chạm mốc hơn 16 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 13%, bằng đường bộ tăng 8,6%, riêng khách đến bằng đường biển giảm mạnh 19,2% do ảnh hưởng của bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung bộ.

Chi tiết

Công viên nước tương Shoyu mang đến cho du khách cơ hội chứng kiến quy trình lên men hỗn hợp lúa mì và đậu nành để sản xuất ra loại nước tương gia vị nổi tiếng của Nhật Bản. Bên trong công viên, có một cửa hàng trưng bày sản phẩm và một nhà hàng phục vụ các món ăn được chế biến kết hợp với sản phẩm của công ty....

Chi tiết

Festival Sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 bao gồm các hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu xúc tiến thương mại sản phẩm có sự tham gia của 185 đơn vị với quy mô 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, làng nghề của Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố. Bên cạnh không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm là không gian văn hóa ẩm thực...

Chi tiết

Số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho biết khách quốc tế đến nước ta trong tháng 11 tăng 11,8% so với tháng trước. Đây cũng được ghi nhận là tháng đón lượng khách cao nhất từ trước tới nay, giúp Việt Nam tiếp tục tạo ra kỷ lục mới - lần đầu chạm mốc hơn 16 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 13%, bằng đường bộ tăng 8,6%, riêng khách đến bằng đường biển giảm mạnh 19,2% do ảnh hưởng của bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung bộ.

Chi tiết

Trước đây, khi nói về du lịch Quảng Bình, mọi người thường nghĩ ngay đến Phong Nha – Kẻ Bàng. Quần thể này ngày càng trở nên nổi tiếng nhất là khi Động Thiên Đường – "Thiên Đường trong lòng đất" được phát hiện vào năm 2005 với chiều dài 31,4 km. Tiếp đó, việc đưa hang Sơn Đòong vào khai thác du lịch cũng đã giúp cho Phong Nha – Kẻ Bàng củng cố vị thế của một điểm du lịch hang động của thể giới và là lựa chọn thú vị cho những người đam mê du lịch khám phá, mạo hiểm...

Chi tiết

Ngoài Hạ Long, chỉ có thêm một cái tên đến từ Đông Nam Á là El Nido của Philippines. Theo danh sách được công bố bởi đài truyền hình CNN, Hạ Long là một trong 25 địa điểm đẹp nhất thế giới, sánh vai cùng các địa danh nổi tiếng khác. Hạ Long lọt danh sách 25 địa điểm đẹp nhất thế giới Ngủ đêm trên vịnh Hạ Long là một trải nghiệm khó quên. Hãng truyền hình Mỹ đánh giá sự nổi tiếng từ lâu đã giúp vịnh Hạ Long trở thành một trong những sức hút tự nhiên hấp dẫn nhất của khu vực Đông Nam Á.

Chi tiết

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” và khẩu hiệu “Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1-4 đến ngày 6-4-2020 thu hút các nghệ sĩ từ 20 quốc gia từ khắp năm châu (ngoài Việt Nam), theo kế hoạch mới được công bố bởi Trung tâm Festival Huế. Đây cũng là con số có ý nghĩa nhân kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển của Festival Huế. Cụ thể, trong lần thứ 11 này, các quốc gia có nghệ sĩ tham gia sự kiện văn hóa thường niên này bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Israel, Singapore và Philippines (Châu Á); Pháp, Bỉ, Nga, Anh, Italia, Đan Mạch và Hungary (Châu Âu); Hoa Kỳ, Colombia, Mexico, Haiti, Cuba và Chile (Châu Mỹ), Australia (Châu Đại Dương) và Ai Cập (Châu Phi).

Chi tiết

Chloe Targett-Adams, Giám đốc phát triển và quan hệ kinh doanh toàn cầu của Công thức 1 nói: "Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới, và chưa bao giờ tổ chức các sự kiện lớn trên quy mô toàn cầu. Đây là cơ hội rất lớn để thu hút du lịch. Chúng tôi có hơn 9 triệu người hâm mộ F1 ở Việt Nam - một thị trường rất thú vị đối với chúng tôi về mặt chiến lược". Từ những năm 1950, với tư cách là giải đua xe châu Âu, đến nay Công thức 1 (Formula One - F1) đã mở rộng trên khắp thế giới....

Chi tiết

Hơn 20 năm trước, khi tờ Tạp chí The Guide ra đời, ngành du lịch Việt Nam mới đang ở giai đoạn nhen nhóm nhưng Thời báo Kinh tế Việt Nam (TBKTVN) đã nhận thấy du lịch là một ngành đầy tiềm năng để trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Với lí do đó, Chương trình The Guide Awards đã được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh, khuyến khích các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư vào du lịch Việt Nam. Đến nay, Chương trình The Guide Awards đã đi qua chặng đường 20 năm....

Chi tiết

Việt Nam hiện đứng ở vị trí thứ 7 trong 10 thị trường có lượng khách du lịch đến Hàn Quốc nhiều nhất. Tốc độ tăng trưởng cũng đứng trong tốp đầu. Trong vài ngày tới, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức sự kiện quảng bá lớn tại Việt Nam và tập hợp trưởng đại diện của 6 nước trong khu vực đến TPHCM để bàn về phát triển thị trường. Theo thông tin từ Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), vào năm ngoái, có hơn 460.000 lượt khách Việt đến nước này, tăng hơn 30% so với năm trước đó.

Chi tiết

Video đầu tiên sau 4 năm của hãng thời trang Pháp Louis Vuitton tung ra để quảng bá chiến dịch mới được quay tại nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Theo trang Enfntsterribles, với chiến dịch quảng bá mang tên The Spirit of Travel (Tinh thần du lịch), sản phẩm của Louis Vuitton đã theo chân các người mẫu Rianne Van Rompaey, Fei Fei Sun và Kit Butler tới nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam, từ phố cổ Hội An, vịnh Hạ Long của Quảng Ninh cho tới Tam Cốc, Bích Động của Ninh Bình và những ngôi chùa ở đó.

Chi tiết

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km về hướng Tây Nam, thác Voi thuộc xã Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Con thác cao 30m, rộng 15m này thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Đến thác Voi thưởng ngoạn, hít một hơi thật sâu để cảm nhận sự thanh khiết, yên bình, xanh mướt của thiên nhiên vùng cao nguyên mộc mạc. Thực ra thác Voi không phải là địa điểm du lịch phổ biến bởi nơi đây có địa hình khá mạo hiểm, ít dịch vụ ăn uống cũng như lưu trú.

Chi tiết

Việt Nam tiếp tục cho thấy sự hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới khi Hà Nội, Phú Quốc vừa qua là hai trong những địa điểm được CNN đề xuất cho một chuyến đi trải nghiệm châu Á. Hà Nội là trung tâm văn hóa, lịch sử lâu đời và là nơi của nguồn năng lượng bất tận. CNN cho rằng với những du khách lần đầu đặt chân tới Hà Nội, phố cổ sẽ là địa điểm tuyệt vời cho hành trình khám phá mảnh đất nghìn năm văn hiến với lối kiến trúc Pháp, những người bán hàng rong và không ít nhà hàng.

Chi tiết

Nhiều startup ngoài ngành đang tham gia vào ngành du lịch, tuy chưa đa dạng hóa được các sản phẩm trong ngành nhưng họ đang xây dựng nên nguồn dữ liệu lớn để phục vụ vào các cải tiến trong du lịch. Tại Diễn đàn khởi nghiệp du lịch chiều 4-9, nhiều ý kiến cho thấy rằng ngành du lịch đang cần nguồn dữ liệu, thông tin để cải tiến những dịch vụ đang đi vào lối mòn. Theo ông Jason Lusk, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Clickable Việt Nam, nhiều công ty du lịch trong nước vẫn đang bị động trong việc làm mới các sản phẩm du lịch của mình...

Chi tiết

Trong 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến, chỉ tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước. Vấn đề đặt ra là cần có hành động gì để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới - đây chính là nội dung chính của Hội nghị “Tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam” do Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) vừa tổ chức mới đây tại Đà Nẵng....

Chi tiết

Nổi tiếng bởi lối kiến trúc tráng lệ, không gian xanh trải rộng khắp nơi và những quán cà phê truyền thông, thủ đô Vienna (Áo) chắc chắn là điểm đến mơ ước của hàng ngàn người trên thế giới. Chưa kể, Vienna còn đứng đầu bảng xếp hạng những thành phố đáng sống trên thế giới do The Economist Intelligence Unit bình chọn. Doanh nghiệp chuyên dự đoán, nghiên cứu và phân tích kinh tế có trụ sở tại châu Âu này đã khảo sát hơn 140 thành phố trên thế giới để rút ra Chỉ số Đáng sống Toàn cầu hàng năm....

Chi tiết

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Thống kê từ Tổng cục Du lịch cho biết trong tháng 8, Việt Nam đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 14,9% so với tháng 7 và tăng 14,3% so với cùng kỳ 2018. Tính tổng 8 tháng, ngành du lịch đã đón khoảng 11,3 triệu lượt, tăng 8,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không vẫn chiếm đa số với gần 8,8 triệu lượt, khách đến bằng đường bộ đạt 2,2 triệu lượt và bằng đường biển là 171.000 lượt.

Chi tiết
Các tin khác :
"Xuất khẩu văn hóa ẩm thực" của Việt Nam mạnh đến mức nào?
Cơ cấu khách quốc tế quá lệch, cách nào cho du lịch đa dạng thị trường?
Du khách nội – ngoại: Ai mang lại nguồn thu lớn hơn?
“Phượt” Cần Giờ, ghé chợ Đồng Hòa thưởng thức món ngon từ biển
Bali, miền đất của những ngôi đền
Con đường hoa tường vi chỉ 200m như một thế giới lạ
Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ vào Việt Nam
Khám phá những “địa điểm vàng” trên vùng đất Phật
Xiêu lòng non nước đồng xanh
Độc đáo nón lá sen xứ Huế
Đến chơi ở Hội An, ghé qua thưởng thức món xí mà phù
SƠN CHÀ ẢO & SƠN CHÀ THỰC
TỪ KÊNH LAUCH NGHĨ VỀ ĐẦM CHUỒN
Khám phá xã đảo Nghi Sơn, điểm đến mới 'hot' nhất ở Thanh Hóa
Bất động sản du lịch: Thách thức từ sự phát triển quá nóng
Mùa Đông trên cánh đồng cỏ tuyết Đà Lạt
Lên Hà Giang, nghe người Mèo kể chuyện mùa nước đổ
19 nền kinh tế nhiều tỷ phú nhất thế giới
Biển Mũi Dinh: Vẻ đẹp ẩn mình sau tiểu sa mạc Sahara phiên bản Việt
Khám phá một Hội An tuyệt đẹp
 

 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.