English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Trước đây, khi nói về du lịch Quảng Bình, mọi người thường nghĩ ngay đến Phong Nha – Kẻ Bàng. Quần thể này ngày càng trở nên nổi tiếng nhất là khi Động Thiên Đường – "Thiên Đường trong lòng đất" được phát hiện vào năm 2005 với chiều dài 31,4 km. Tiếp đó, việc đưa hang Sơn Đòong vào khai thác du lịch cũng đã giúp cho Phong Nha – Kẻ Bàng củng cố vị thế của một điểm du lịch hang động của thể giới và là lựa chọn thú vị cho những người đam mê du lịch khám phá, mạo hiểm...

Chi tiết

Ngoài Hạ Long, chỉ có thêm một cái tên đến từ Đông Nam Á là El Nido của Philippines. Theo danh sách được công bố bởi đài truyền hình CNN, Hạ Long là một trong 25 địa điểm đẹp nhất thế giới, sánh vai cùng các địa danh nổi tiếng khác. Hạ Long lọt danh sách 25 địa điểm đẹp nhất thế giới Ngủ đêm trên vịnh Hạ Long là một trải nghiệm khó quên. Hãng truyền hình Mỹ đánh giá sự nổi tiếng từ lâu đã giúp vịnh Hạ Long trở thành một trong những sức hút tự nhiên hấp dẫn nhất của khu vực Đông Nam Á.

Chi tiết

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” và khẩu hiệu “Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1-4 đến ngày 6-4-2020 thu hút các nghệ sĩ từ 20 quốc gia từ khắp năm châu (ngoài Việt Nam), theo kế hoạch mới được công bố bởi Trung tâm Festival Huế. Đây cũng là con số có ý nghĩa nhân kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển của Festival Huế. Cụ thể, trong lần thứ 11 này, các quốc gia có nghệ sĩ tham gia sự kiện văn hóa thường niên này bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Israel, Singapore và Philippines (Châu Á); Pháp, Bỉ, Nga, Anh, Italia, Đan Mạch và Hungary (Châu Âu); Hoa Kỳ, Colombia, Mexico, Haiti, Cuba và Chile (Châu Mỹ), Australia (Châu Đại Dương) và Ai Cập (Châu Phi).

Chi tiết

Chloe Targett-Adams, Giám đốc phát triển và quan hệ kinh doanh toàn cầu của Công thức 1 nói: "Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới, và chưa bao giờ tổ chức các sự kiện lớn trên quy mô toàn cầu. Đây là cơ hội rất lớn để thu hút du lịch. Chúng tôi có hơn 9 triệu người hâm mộ F1 ở Việt Nam - một thị trường rất thú vị đối với chúng tôi về mặt chiến lược". Từ những năm 1950, với tư cách là giải đua xe châu Âu, đến nay Công thức 1 (Formula One - F1) đã mở rộng trên khắp thế giới....

Chi tiết

Hơn 20 năm trước, khi tờ Tạp chí The Guide ra đời, ngành du lịch Việt Nam mới đang ở giai đoạn nhen nhóm nhưng Thời báo Kinh tế Việt Nam (TBKTVN) đã nhận thấy du lịch là một ngành đầy tiềm năng để trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Với lí do đó, Chương trình The Guide Awards đã được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh, khuyến khích các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư vào du lịch Việt Nam. Đến nay, Chương trình The Guide Awards đã đi qua chặng đường 20 năm....

Chi tiết

Việt Nam hiện đứng ở vị trí thứ 7 trong 10 thị trường có lượng khách du lịch đến Hàn Quốc nhiều nhất. Tốc độ tăng trưởng cũng đứng trong tốp đầu. Trong vài ngày tới, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức sự kiện quảng bá lớn tại Việt Nam và tập hợp trưởng đại diện của 6 nước trong khu vực đến TPHCM để bàn về phát triển thị trường. Theo thông tin từ Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), vào năm ngoái, có hơn 460.000 lượt khách Việt đến nước này, tăng hơn 30% so với năm trước đó.

Chi tiết

Video đầu tiên sau 4 năm của hãng thời trang Pháp Louis Vuitton tung ra để quảng bá chiến dịch mới được quay tại nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Theo trang Enfntsterribles, với chiến dịch quảng bá mang tên The Spirit of Travel (Tinh thần du lịch), sản phẩm của Louis Vuitton đã theo chân các người mẫu Rianne Van Rompaey, Fei Fei Sun và Kit Butler tới nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam, từ phố cổ Hội An, vịnh Hạ Long của Quảng Ninh cho tới Tam Cốc, Bích Động của Ninh Bình và những ngôi chùa ở đó.

Chi tiết

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km về hướng Tây Nam, thác Voi thuộc xã Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Con thác cao 30m, rộng 15m này thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Đến thác Voi thưởng ngoạn, hít một hơi thật sâu để cảm nhận sự thanh khiết, yên bình, xanh mướt của thiên nhiên vùng cao nguyên mộc mạc. Thực ra thác Voi không phải là địa điểm du lịch phổ biến bởi nơi đây có địa hình khá mạo hiểm, ít dịch vụ ăn uống cũng như lưu trú.

Chi tiết

Việt Nam tiếp tục cho thấy sự hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới khi Hà Nội, Phú Quốc vừa qua là hai trong những địa điểm được CNN đề xuất cho một chuyến đi trải nghiệm châu Á. Hà Nội là trung tâm văn hóa, lịch sử lâu đời và là nơi của nguồn năng lượng bất tận. CNN cho rằng với những du khách lần đầu đặt chân tới Hà Nội, phố cổ sẽ là địa điểm tuyệt vời cho hành trình khám phá mảnh đất nghìn năm văn hiến với lối kiến trúc Pháp, những người bán hàng rong và không ít nhà hàng.

Chi tiết

Nhiều startup ngoài ngành đang tham gia vào ngành du lịch, tuy chưa đa dạng hóa được các sản phẩm trong ngành nhưng họ đang xây dựng nên nguồn dữ liệu lớn để phục vụ vào các cải tiến trong du lịch. Tại Diễn đàn khởi nghiệp du lịch chiều 4-9, nhiều ý kiến cho thấy rằng ngành du lịch đang cần nguồn dữ liệu, thông tin để cải tiến những dịch vụ đang đi vào lối mòn. Theo ông Jason Lusk, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Clickable Việt Nam, nhiều công ty du lịch trong nước vẫn đang bị động trong việc làm mới các sản phẩm du lịch của mình...

Chi tiết

Trong 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến, chỉ tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước. Vấn đề đặt ra là cần có hành động gì để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới - đây chính là nội dung chính của Hội nghị “Tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam” do Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) vừa tổ chức mới đây tại Đà Nẵng....

Chi tiết

Nổi tiếng bởi lối kiến trúc tráng lệ, không gian xanh trải rộng khắp nơi và những quán cà phê truyền thông, thủ đô Vienna (Áo) chắc chắn là điểm đến mơ ước của hàng ngàn người trên thế giới. Chưa kể, Vienna còn đứng đầu bảng xếp hạng những thành phố đáng sống trên thế giới do The Economist Intelligence Unit bình chọn. Doanh nghiệp chuyên dự đoán, nghiên cứu và phân tích kinh tế có trụ sở tại châu Âu này đã khảo sát hơn 140 thành phố trên thế giới để rút ra Chỉ số Đáng sống Toàn cầu hàng năm....

Chi tiết

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Thống kê từ Tổng cục Du lịch cho biết trong tháng 8, Việt Nam đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 14,9% so với tháng 7 và tăng 14,3% so với cùng kỳ 2018. Tính tổng 8 tháng, ngành du lịch đã đón khoảng 11,3 triệu lượt, tăng 8,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không vẫn chiếm đa số với gần 8,8 triệu lượt, khách đến bằng đường bộ đạt 2,2 triệu lượt và bằng đường biển là 171.000 lượt.

Chi tiết

Nói đến xuất khẩu văn hóa, người ta thường nghĩ đến việc xuất khẩu phim, ca nhạc,... Nhưng trên thực tế, nhiều nhà kinh tế học cho rằng, việc bán các món ăn truyền thống cho người nước ngoài cũng được coi là xuất khẩu văn hóa, và thậm chí thị trường xuất khẩu văn hóa ẩm thực lớn gấp những 10 lần xuất khẩu âm nhạc hay phim ảnh. Báo cáo "Ăn tối ở ngoài - dưới góc nhìn xuất khẩu văn hóa" do nhà kinh tế học người Mỹ Joel Waldfogel thực hiện, và công bố hồi tháng 6/2019 đã đưa ra một số thông tin thú vị...

Chi tiết

Thay đổi cơ cấu khách quốc tế nhằm tránh bị lệ thuộc, thiệt hại khi thị trường chi phối có biến động, là vấn đề không mới. Tuy nhiên hiện nay vấn đề này lại trở nên thời sự khi thị trường lớn nhất là Trung Quốc sụt giảm, làm ảnh hưởng đến chỉ tiêu tăng trưởng lượng khách quốc tế của ngành du lịch nước ta. Câu hỏi tại sao cơ cấu khách quốc tế lại quá lệch về vài thị trường, và làm sao để thay đổi, đã được TBKTSG đặt ra với những doanh nghiệp có kinh nghiệm phát triển thị trường và sản phẩm du lịch mới. Hiện nay, tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động làm cho các thị trường nguồn của du lịch Việt Nam...

Chi tiết

Năm ngoái, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng thêm khoảng 2.6 triệu lượt, nâng tổng số lên gần 15.5 triệu lượt; khách du lịch nội địa tăng cao hơn, với khoảng 6.8 triệu lượt nâng tổng số lên gần 80 triệu lượt nhưng tổng thu từ mảng quốc tế vẫn chiếm phần lớn trong tổng thu từ khách du lịch. Theo số liệu mới công bố của Tổng cục Du lịch, năm 2018 tổng thu từ khách du lịch của cả nước là 637,000 tỉ đồng, tăng 17.7% so với năm trước đó. Trong số này, tổng thu từ du lịch nội địa là 254,000 tỉ đồng, chiếm 39.9% còn tổng thu từ du lịch quốc tế là 383,000 tỉ đồng, chiếm 60.1%.

Chi tiết

Đồng Hòa là một xã biển thuộc huyện Cần Giờ. Để đến đây, bạn có thể bắt tuyến xe buýt số 75 đi từ công viên 23 tháng 9 tại quận 1 để thẳng đến Cần Giờ, đón xe ôm đến xã Đồng Hòa. Hoặc, bạn có thể chọn xe buýt số 20, đến phà Bình Khánh, xuống xe, qua phà, đón xe số 90 để đến cần giờ rồi bắt xe ôm đến Đồng Hòa. Nếu đi xe cá nhân, bạn đến Cần Giờ và hỏi đường vào chợ Đồng Hòa. Quãng đường này dài khoảng 54km, thời gian di chuyển từ 90-120 phút.

Chi tiết

Đến với Bali (Indonesia), du khách không chỉ được đắm mình trên bờ biển cát trắng và nước xanh biếc, mà còn được trải nghiệm nền văn hoá được lưu giữ hàng ngàn năm, đặc biệt là các ngôi đền cổ kính. Từ tháng Năm đến tháng Chín là mùa khô tại Indonesia. Đây cũng là khoảng thời gian phù hợp nhất để bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình và gia đình. Mùa mưa diễn ra từ tháng Mười đến tháng Tư năm sau, với những cơn mưa nhanh và nặng hạt. Nhiệt độ tại đảo quốc này dao động quanh mức 28 độ C quanh năm.

Chi tiết

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng chừng 10km, con đường hoa tường vi thuộc xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì đang bước vào những ngày nở rộ, sắc hồng đặc trưng xen lẫn không gian xanh mát mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Con đường này dài hơn 200m, được tạo nên bởi 100 gốc tường vi có tuổi đời từ 13 - 15 năm tuổi. Với đặc trưng thuộc nhóm cây bụi, những tán hoa tường vi sà xuống vừa tầm để du khách có những bức hình đẹp nhất. Hoa tường vi nở thành từng chùm màu hồng dịu mắt.

Chi tiết

Startup 'kỳ lân' ngành khách sạn đến từ Ấn Độ cho biết sẽ đầu tư 50 triệu USD vào thị trường Việt Nam. Chuỗi khách sạn OYO vừa chào sân thị trường Việt Nam với 90 khách sạn nhượng quyền đầu tiên tại 6 tỉnh thành, bao gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu và Nha Trang. OYO lên kế hoạch sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới, tạo ra khoảng 1.500 việc làm trực tiếp và gián tiếp.

Chi tiết
Các tin khác :
Khám phá những “địa điểm vàng” trên vùng đất Phật
Xiêu lòng non nước đồng xanh
Độc đáo nón lá sen xứ Huế
Đến chơi ở Hội An, ghé qua thưởng thức món xí mà phù
SƠN CHÀ ẢO & SƠN CHÀ THỰC
TỪ KÊNH LAUCH NGHĨ VỀ ĐẦM CHUỒN
Khám phá xã đảo Nghi Sơn, điểm đến mới 'hot' nhất ở Thanh Hóa
Bất động sản du lịch: Thách thức từ sự phát triển quá nóng
Mùa Đông trên cánh đồng cỏ tuyết Đà Lạt
Lên Hà Giang, nghe người Mèo kể chuyện mùa nước đổ
19 nền kinh tế nhiều tỷ phú nhất thế giới
Biển Mũi Dinh: Vẻ đẹp ẩn mình sau tiểu sa mạc Sahara phiên bản Việt
Khám phá một Hội An tuyệt đẹp
Phú Quốc sôi động với những khu phố thương mại sầm uất
10 điểm du lịch nhất định phải ghé thăm khi đến Kansai Nhật Bản
AI CẬP VÀ GIẤC MƠ AI CẬP
TỪ SÔNG NILE NGHĨ VỀ SÔNG HƯƠNG
3 xu hướng công nghệ hứa hẹn thay đổi bộ mặt ngành du lịch
Du lịch Phú Quốc thật chất và vui hết cỡ tại "ốc đảo" VinOasis
Chủ tịch QH: Du lịch còn nhiều ‘cô gái đẹp’ chưa ai đánh thức
 

 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.