English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Các cửa hàng bán lẻ giá rẻ như Miniso và Mumuso đang mở ra ngày càng nhiều, đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội. Những cửa hàng này bán rất đa dạng các loại hàng hóa, từ hàng tiêu dùng, mỹ phẩm cho đến các mặt hàng thời trang, điện tử. Vào thời điểm tháng 11/2018, thương hiệu Miniso đã đưa vào hoạt động được 41 cửa hàng và Mumuso đã có 23 cửa hàng trên toàn quốc. Những nhãn hiệu bán lẻ giá rẻ phổ biến như thế nào và lý do tại sao những nhãn hiệu này phát triển nhanh như vậy trong một khoảng thời gian ngắn?...

Chi tiết

Được sinh ra trong khoảng từ năm 1994 - 2011, thế hệ Z (Gen Z) hiện chiếm 31% dân số dùng Internet và 15% toàn bộ dân số Việt Nam. Là thế hệ đầu tiên được sinh ra trong thời đại Internet, Gen Z được cho là dân ‘rành công nghệ’ và ‘tạo ra xu hướng’. Việc Internet đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của những bạn trẻ này là điều không có gì đáng ngạc nhiên. Họ dành khoảng 10,6 giờ mỗi ngày để lướt web, nhiều hơn các thế hệ anh chị trước đó. Tuy nhiên, trái với điều nhiều người vẫn tin, điều đó không đồng nghĩa với việc những bạn trẻ này bỏ xem tivi hoàn toàn.

Chi tiết

Những người trẻ thuộc thế hệ Z hay còn gọi là “Centennial” của thị trường Đông Nam Á không quan tâm đến các thương hiệu nổi tiếng, danh giá khi mua sắm trực tuyến. Đây là thông tin từ một cuộc khảo sát mới do hãng tư vấn Econsultancy và Công ty truyền thông Dentsu Aegis Media hợp tác. Đối tượng khảo sát nằm trong độ tuổi từ 16-23, đến từ các nước Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Hơn nửa số người được khảo sát cho rằng “giao hàng miễn phí” và “giao hàng nhanh” là động lực hàng đầu khiến họ quyết định mua hàng trực tuyến. Có đến 46% cho biết sẽ bỏ mua hàng nếu bị tính phí giao hàng.

Chi tiết

2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Mặc dù kênh truyền thống bao gồm chợ vẫn chiếm ưu thế ở Việt Nam nhưng kênh hiện đại đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Từ năm 2012, số lượng cửa hàng tiện lợi đã tăng gần gấp bốn lần và siêu thị mini dẫn đầu về tốc độ khai trương cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018. Các cửa hàng chuyên bán sản phẩm chăm sóc cá nhân và các cửa hàng thuốc hiện đại cũng đã mở rộng nhanh chóng, tăng gấp đôi trong hai năm qua. Vì các nhà bán lẻ kênh thương mại hiện đại tiếp tục mở rộng và đầu tư vào việc cải thiện hệ thống cửa hàng....

Chi tiết

Trong báo cáo tiêu điểm thị trường bán lẻ cuối năm 2018 của Savills Việt Nam mới đây, đã chỉ ra: Tại Tp.HCM, các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi đang xuất hiện ồ ạt với hơn 1.000 địa điểm như Family Mart, B’s mart, Circle K, Ministop, Shop&Go, Vinmart… đang dần thay thế cho loại hình tạp hóa truyền thống. Theo báo cáo của Savills, với chính sách mở cửa cho ngành bán lẻ từ năm 2009, thi trường Việt Nam trở thành môi trường màu mỡ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Theo khảo sát người tiêu dùng của Savills tại Tp.HCM năm 2017, tỷ lệ người tiêu dùng thích đến các cửa hàng tiện lợi là 17%, cao hơn rất nhiều mức 4% vào năm 2015...

Chi tiết

Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống rất tiềm năng. Số liệu của Vietnam Report cho thấy, chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Thực phẩm và đồ uống hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hằng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu). Bia, đồ uống không cồn và thực phẩm là 3 nhóm tăng trưởng nhanh nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)....

Chi tiết

Tôi đã nghe rất nhiều người, từ dân không chuyên cho đến những người hoạt động trong lĩnh vực Marketing hay thậm chí là các nhà kinh tế học, cho rằng quảng cáo là một sự lãng phí tài nguyên kinh tế. Đến nỗi, quan điểm đó còn được soạn thành các bài viết hàn lâm trên một số tạp chí kinh doanh hàng đầu thế giới. Đa phần, họ đều có một lý luận chung rằng người tiêu dùng luôn mua sản phẩm với mức giá cao hơn thực tế vì phải trả thêm cho các chi phí quảng cáo của doanh nghiệp. Họ cho rằng chi phí cho các hoạt động Marketing là không cần thiết và lãng phí, đồng thời, thứ duy nhất họ muốn chi trả không gì khác ngoài sản phẩm.,,

Chi tiết

Apple vẫn giữ vững vị trí số một thị trường máy tính bảng khi sở hữu doanh số gần gấp đôi so với Samsung, nhà sản xuất lớn thứ hai hiện nay. Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường IDC, mảng kinh doanh máy tính bảng toàn cầu đã sụt giảm 8,6% trong quý 3/2018. Trong đó, tổng lượng máy bán ra giảm từ 39,9 triệu đơn vị xuống còn 36,5 triệu so với quý 3/2017. IDC cho biết doanh số máy tính bảng loại đơn chiếm đa phần thiết bị bán ra (31,6 triệu chiếc), trong khi các loại máy tính bảng tháo rời (có phụ kiện gắn kèm như bàn phím, bút…

Chi tiết

Dù khách hàng luôn lựa chọn những sản phẩm và dịch vụ đáng tin cậy, họ luôn canh cánh nỗi lo bị dắt mũi giữa hằng hà sa số những cái tên được quảng cáo liên tục trên thị trường. Bài viết dưới đây sẽ khám phá 3 cách giúp các nhà tiếp thị đọc tâm lí khách hàng cả hiện hữu lẫn tiềm năng, qua đó tạo lòng tin với sản phẩm và dịch vụ được đề xuất. Bất kể làm việc với đối tác hay với khách hàng, những nhà tiếp thị tài ba thường kiêm luôn vai của nhà tâm lí học – họ hiểu được xu hướng và thái độ của khách hàng để có động thái quảng bá phù hợp nhất và nhanh chóng được khách hàng tín nhiệm.

Chi tiết

Thị trường cũng bắt đầu vào giai đoạn nhu cầu tăng nhanh vào những tháng cuối năm. Báo cáo cập nhật nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 9.2018 toàn thị trường đã tiêu thụ 186.422 xe ô tô nguyên chiếc các loại. Giảm khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, xe du lịch tăng 13%, xe thương mại giảm 19% và xe chuyên dụng giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính thêm Hyundai, toàn thị trường đã tiêu thụ tổng cộng 230.958 xe. Nhiều dự đoán cho rằng, nhiều khả năng kết thúc năm 2018 toàn thị trường có thể sẽ tiêu thụ đạt con số 300.000 xe (mốc kỷ lục của năm 2016).

Chi tiết

Theo Kantar, với mức thu nhập, mức sống ngày càng cao cùng phần lớn dân số thuộc thế hệ Millennials, TP.HCM đang chứng kiến hàng loạt các chuỗi cà phê mọc lên như nấm mỗi ngày (và cũng đóng cửa không ít), từ những cái tên nổi danh toàn cầu, hay trong khu vực, đến các chuỗi cà phê trong nước, khởi nghiệp và các cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ. Điều này ngoài việc mang lại cho thực khách Việt nhiều sự lựa chọn đồng thời cũng tạo ra sự cạnh tranh giữa các chuỗi doanh nghiệp. Một vài cái tên có thể kể đến như Starbucks, The Coffee Bean & Tea Leaf từ Mỹ....

Chi tiết

Theo ước tính của Chính phủ, tất cả chỉ tiêu được Quốc hội giao trong năm 2018 đều hoàn thành, trong đó có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

 

 

 

 

Chi tiết

Số lượng các nhà bán lẻ đã nộp đơn xin phá sản ở mức cao kỷ lục khi thói quen mua sắm của người Mỹ thay đổi. Sau nhiều năm tăng trưởng mạnh mẽ, ngành bán lẻ nước này đang thực sự biến động. Gần đây, liên tiếp 15 nhà bán lẻ của Mỹ đã nộp đơn xin phá sản hoặc công bố thanh lý. Năm 2018 thực sự là năm sụp đổ của ngành bán lẻ. Công ty quần áo và giày dép nữ Nine West Holdings cho biết đã nộp đơn bảo hộ phá sản theo chương 11 Luật Phá sản của Mỹ để tạo điều kiện bán hãng Nine West và Bandolino. Công ty công bố khoản nợ lên đến hơn 1 tỷ USD....

Chi tiết

Trong 6 tháng qua, lượng ô tô bán ra của Honda Việt Nam tăng đến 102% so với cùng kỳ năm ngoái và lượng xe máy tiêu thụ chiếm đến 76,6% thị phần cả nước. Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng của liên doanh xe máy và ô tô Nhật Bản này, trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2019 của hãng (tính từ tháng 4 đến tháng 9-2018), lượng xe máy bán ra đạt 1,26 triệu xe, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả quả kinh doanh tăng trưởng này đã đưa thương hiệu Honda nắm giữ 76,6% thị phần xe máy trên cả nước.....

Chi tiết

Làm thế nào để tạo ra sự đồng cảm với khách hàng? Câu trả lời thường được các doanh nghiệp đưa ra là hãy dành nhiều thời gian hơn với họ. Còn có một cách làm khác hiệu quả hơn - đó là hãy “trở thành” khách hàng... Trong kinh doanh, đồng cảm với khách hàng luôn là một trong những yếu tố quan trọng mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng như nhân viên cần thực hiện. Thực tế cho thấy, khi thấu hiểu và quan tâm đến khách hàng, nhân viên sẽ có thể giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách sáng tạo hơn và phục vụ họ tốt hơn. Làm thế nào để tạo ra sự đồng cảm với khách hàng?...

Chi tiết

Hành khách hiện nay vẫn đang tìm kiếm những dịch vụ vận chuyển có thể cung cấp cho họ những ứng dụng công nghệ mới nhất để giúp gia tăng sự chủ động, nắm bắt kịp thời thông tin cũng như cung cấp sự hiệu quả xác thực trong hành trình của họ. Định kỳ hằng năm, Hiệp hội Vận chuyển hàng không dân dụng quốc tế IATA đều thực hiện cuộc khảo sát lấy ý kiến của hành khách trên thế giới về nhu cầu thực sự của họ đối với chuyến bay. Kết quả cuộc khảo sát vừa được hiệp hội này công bố cho thấy đa số hành khách đều mong muốn có thêm nhiều hơn những trải nghiệm của dịch vụ xuyên suốt, không có điểm ngắt quãng.

Chi tiết

Chỉ số mới đo 140 nền kinh tế so với 98 chỉ số, được tổ chức thành 12 trụ cột hoặc trình điều khiển năng suất, để xác định mức độ. Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4IR) đã khẳng định những quốc gia phát triển mạnh hoặc trì trệ và tiếp tục có thể chia lực lượng lao động và gia tăng những căng thẳng xã hội, theo phiên bản mới nhất của Diễn đàn Kinh tế Thế giới Báo cáo cạnh tranh toàn cầu. Gần 40 năm sau đánh giá hàng năm đầu tiên của nền kinh tế toàn cầu, báo cáo 2018 của Diễn đàn sử dụng phương pháp mới để hiểu tác động đầy đủ của 4IR và tìm các yếu tố bao gồm vốn nhân lực...

Chi tiết

Parkson chưa thông báo chính thức về việc đóng cửa trung tâm tại Cantavil An Phú, quận 2, TP.HCM. Nhưng bảng hiệu Parkson ở Cantavil đã bị gỡ xuống. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, từ 3 tháng trước, họ không còn liên hệ gì với Parkson mà thuê mặt bằng qua Cantavil Premier Mall cũng như tự mua bán với khách hàng. Đại diện một công ty tư vấn và môi giới bất động sản cũng xác nhận, hiện Parkson trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục để rút khỏi Cantavil. Nếu đúng Parkson Cantavil đóng cửa, Parkson chỉ còn lại 3 trung tâm thương mại tại TP.HCM...

Chi tiết

Đầu năm nay, hãng thời trang cao cấp của xứ sở sương mù Burberry đã thiêu hủy số hàng tồn trị giá gần 40 triệu đô la Mỹ để bảo toàn sự khan hiếm sản phẩm và độc quyền thương hiệu. Nhưng sau đó, hãng thông báo sẽ chấm dứt thông lệ này bởi ảnh hưởng tiêu cực hành động này mang lại cho danh tiếng của họ. Marco Gobbetti, CEO của Burberry, khẳng định: “Sang trọng và thời thượng cần đi đôi với trách nhiệm xã hội và môi trường.” Việc các thương hiệu và doanh nghiệp bán lẻ cố tình thiêu hủy hàng tồn kho không bán được không còn là một điều mới lạ trong giới thời trang.

Chi tiết

Thị trường ô tô trong nước của tháng 9 rồi tiêu thụ tăng mạnh trở lại cho cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc sau nhiều tháng sụt giảm mạnh do thiếu nguồn cung xe nhập khẩu nguyên chiếc. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9-2018 lượng bán hàng của toàn thị trường đạt 25.351 xe, tăng 24% so với cùng kỳ tháng trước và tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, cả 2 phân khúc xe lắp ráp và nhập khẩu đều có sự tăng trưởng cao, trong đó xe lắp ráp trong nước đạt 17.325 xe, tăng 16% so với tháng trước...

Chi tiết
Các tin khác :
Các ảnh hưởng mua hàng, tính chất, phong cách sống và quan điểm của thế hệ Z
Người Việt chi trung bình 186 USD mua hàng qua mạng
Đi vào tâm trí người tiêu dùng Việt Nam thế hệ Millennial
Người Việt online 7 giờ, xem tivi 1,5 giờ mỗi ngày nhưng 80% quảng cáo vẫn đổ vào tivi
Trải nghiệm khách hàng
[Infographic] Khủng hoảng không đáng sợ như người ta nghĩ
Doanh thu từ bán lẻ hàng hóa đạt 2,4 triệu tỷ trong 9 tháng
Trung Quốc không còn là mỏ vàng với Apple, Coca-Cola, Starbucks
Thị trường cà phê: Nhiều thương hiệu gia nhập thị trường
Thức ăn nhanh lỗ bất thường
Tại sao người Việt Nam không thích ăn đồ McDonald's và Burger King?
Cải thiện dịch vụ khách hàng: Hãy đồng cảm với những nỗi đau
Tại sao nhân viên Zara lại chăm chú nhìn khách hàng?
Những mạng xã hội nào đang phổ biến tại Việt Nam?
Tình hình kinh doanh của các chuỗi thức ăn nhanh ra sao?
10 mẫu ôtô bán chạy nhất tháng 8/2018
[Infographic] Lượng khách đi máy bay trên thế giới lần đầu phá mốc 4 tỷ lượt người
10 nền kinh tế giàu nhất thế giới năm 2020
Kantar Worldpanel: Thói quen sử dụng truyền thông của người tiêu dùng Việt
Savills: Thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định trong vòng 3 năm tới
 

 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.