English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua cơn nguy khốn. Một số chuyên gia cho rằng đó chỉ là tình trạng khó khăn tạm thời do môi trường vĩ mô bất ổn. Nhưng trong thực tế, nền kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng chậm một phần là do ngành công nghiệp ô tô vấp phải những cản lực mang tính cấu trúc, làm tăng chi phí sản xuất và kìm hãm doanh số. Với sức ảnh hưởng khổng lồ, ngành ô tô, vốn trong tình trạng suy yếu, đang tạo ra rủi ro đối với kinh tế thế giới....

Chi tiết

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong xã hội. Năng lực của phụ nữ ngày càng được đánh giá cao trong các cơ quan, tổ chức. Hiện tại, tài sản của nữ giới chiếm đến 39,6 nghìn tỷ USD trên toàn cầu và tăng trưởng 25%. Hiện nay, nữ giới cũng đã được đánh giá cao trong thị trường lao động, GDP của họ chiếm đến 26%. Theo nghiên cứu mới đây của Nielsen, đến năm 2028, nữ giới sẽ kiểm soát 75% chi tiêu. Trong tương lai gần, nam giới có thể là người kiếm tiền chính trong gia đình...

Chi tiết

Chấp nhận những “sự thật trần trụi” này sẽ giúp người làm tiếp thị tạo ra những chiến dịch tốt hơn, hiệu quả hơn. Làm việc trong lĩnh vực marketing cũng có chút gì đó giống với cảm giác của một thiếu niên ở tuổi dậy thì: Bạn nghĩ rằng mọi người đang nhìn vào mình, nhưng thật ra, không ai quan tâm đến bạn cả. Các nhà tiếp thị dành toàn bộ cuộc sống của họ để tạo ra các quảng cáo, trong khi người tiêu dùng bình thường lại cố gắng tránh chúng...

Chi tiết

Người tiêu dùng đã mua áo quần với số lượng lớn chưa từng thấy trong 20 năm qua khi các hãng thời trang như H&M, Zara và các nhà bán lẻ thời trang giá rẻ bao gồm Primark và Walmart giảm giá bán giữa lúc hoạt động sản xuất hàng may mặc chuyển dịch sang châu Á, nơi có lực lượng nhân công giá rẻ khổng lồ. Theo dữ liệu từ hãng tư vấn và nghiên cứu thị trường Kantar, hiện nay trung bình mỗi người tiêu dùng Mỹ đang mua 65 món trang phục mỗi năm, tăng so với con số 40-50 vào thập niên 1990...

Chi tiết

Báo cáo cho biết nền kinh tế số của cả khu vực Đông Nam Á vừa chạm đến cột mốc mới, vượt ngưỡng 100 tỷ USD lần đầu vào năm 2019, tăng 72 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2018, trong đó nổi bật nhất là Indonesia. Với tổng giá trị 40 tỷ USD vào năm 2019, nền kinh tế Internet của Indonesia đã tăng gấp 4 lần kể từ 2015 với tốc độ phát triển trung bình 49% mỗi năm. Giữ vị trí là nền kinh tế Internet lớn nhất và phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia hy vọng sẽ chạm mức 130 tỷ USD vào năm 2025.

Chi tiết

Diễn đàn kinh tế thế giới đánh giá Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới, trong khi các nền kinh tế lớn của châu Á, bao gồm Ấn Độ và Indonesia, đã giảm trong bảng xếp hạng hàng năm. "Báo cáo năng lực cạnh tranh toàn cầu 2019", được công bố vào ngày 10/09 cho thấy, Singapore đã vượt qua Mỹ và trở thành nước dẫn đầu trong 141 quốc gia và khu vực. Sự vươn lên của Singapore được thúc đẩy bởi cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống tài chính kinh tế vĩ mô ổn định....

Chi tiết

Trong tháng 10, trung bình mỗi ngày có hơn 400 doanh nghiệp thành lập mới với vốn đăng ký bình quân 11,8 tỷ đồng và hơn 240 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, trong tháng 10/2019, cả nước có 12.182 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 143,6 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 94,7 nghìn lao động, tăng 3,4% về số doanh nghiệp, tăng 2,5% về vốn đăng ký và giảm 3% về số lao động so với tháng 9/2019.

Chi tiết

Chi tiêu mua sắm trực tuyến ở Đông Nam Á được dựa báo sẽ tăng trưởng bùng nổ theo cấp số nhân trong những năm tới đặc biệt là các mặt hàng chăm sóc cá nhân và thời trang, khi lượng người tiêu dùng trên các kênh thương mại điện tử tăng mạnh. Một báo cáo mới, do công ty tư vấn quản lý Bain & Company và công ty mạng xã hội Facebook công bố hôm 18-10, dự báo chi tiêu trung bình của người tiêu dùng thuộc cộng đồng trực tuyến ở Đông Nam Á sẽ tăng lên mức 390 đô la Mỹ/năm vào năm 2025, cao gấp ba lần so với mức 125 đô la vào năm 2018.

Chi tiết

Là "tín đồ" thời trang ngoại, chị Kim Ngân (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết trừ các mặt hàng cao cấp, giá sản phẩm của các hãng thời trang ngoại khá phổ biến ở tầm 300.000-900.000 đồng/chiếc, lại hay khuyến mãi. Trước đây, chị Ngân chuyên mua đồ hàng hiệu qua các kênh xách tay, nhưng mức giá cao, lại không được tận mắt thử sản phẩm nên khi nhận sản phẩm thật chị Ngân đôi lúc có không hài lòng. Được tin Uniqlo chính thức về Việt Nam, chị Ngân khá thích thú.

Chi tiết

Bloomberg cho biết, nền kinh tế toàn cầu đang chịu sức ép bởi những căng thẳng, vốn gây cản trở hoạt động thương mại quốc tế và làm gia tăng bất ổn. Và vì vậy, nền kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng chậm hơn trong 5 năm tới. Tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục chậm lại, đóng góp vào tăng trưởng GDP toàn cầu của quốc gia nước này cũng sẽ giảm trong thời gian tới...

Chi tiết

Giai đoạn các thương hiệu xa xỉ luôn gắn liền với các cụm từ "không thiết yếu", "phung phí", "chỉ phục vụ cho hưởng thụ" đã qua đi. Ngày nay với sức ép từ chính khách hàng, các nhãn hàng xa xỉ đang phải trở mình theo xu thế bền vững hơn để đuổi kịp tư duy của lực lượng tiêu dùng mới. Thị trường hàng xa xỉ toàn cầu, trong đó có Việt Nam, đang chứng kiến sự trỗi dậy của một nhóm người tiêu dùng mới: những người thu nhập cao nhưng chưa giàu (High Earners Not Rich Yet - HENRYs)...

Chi tiết

Các khách sạn độc lập vì với những nét riêng biệt tự nhiên mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo mà ngày càng có nhiều du khách đang tìm kiếm. Tuy nhiên thực tế hiện nay, các khách sạn này đang phải chật vật cạnh tranh với nhiều công ty điều hành các chuỗi khách sạn khổng lồ, có ngân sách dồi dào cùng lực lượng chủ nhà trọ đông đảo đang cho thuê phòng trên nền tảng đặt phòng trực tuyến Airbnb. Kết quả là các khách sạn độc lập phải xếp hàng xin gia nhập vào các chuỗi khách sạn lớn hoặc buộc phải đóng cửa.

Chi tiết

Báo cáo thị trường tuyển dụng trực tuyến lĩnh vực Sản xuất năm 2019 tại Việt Nam do Vietnamworks, website tuyển dụng trực tuyến của Navigos Group, cho biết nhu cầu tuyển dụng trực tuyến trong lĩnh vực sản xuất trên toàn quốc trong 6 tháng đầu năm tăng 4% so với cùng kỳ năm 2018 và tăng gần gấp đôi trong vòng 5 năm qua. Tuy nhiên, có một điểm lưu ý khác là tốc độ tăng trưởng nhu cầu tuyển dụng đang chậm dần từ năm 2014 đến nay.

Chi tiết

Năm 2018, sau 10 năm gầy dựng thương hiệu thời trang Hnoss dành cho giới văn phòng trẻ, bà Cổ Huệ Anh, người sáng lập của Hnoss, đã chính thức bán “đứa con tinh thần” của mình và gia nhập Seedcom, nhóm các công ty về bán lẻ mới (New Retail) đang sở hữu các chuỗi Con Cưng, Juno, The Coffee House, King Food, Eva de Eva... “Các thương hiệu thời trang tầm trung, có đâu đó vài chục cửa hàng, nếu không bán thì sẽ chết. Đó là lý do Hnoss nhận đầu tư để làm một cách bài bản và lớn hẳn lên”, bà Huệ Anh nói với TBKTSG.

Chi tiết

Năm 2018, thương mại điện tử ở Việt Nam đã có sự tăng trưởng lớn so với năm 2017 ở cả giá trị giao dịch, số lượng người dùng. Theo Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam 2019 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương phát hành, năm 2018, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam đạt 8,06 tỷ USD với mức tăng trưởng tới 30%....

 

Chi tiết

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thị trường hàng không Việt Nam hiện có sự tham gia khai thác thị phần của 5 hãng hàng không nội địa và hơn 70 hãng hàng không nước ngoài. Tính đến từ cuối năm 2018 đến nay, ngành hàng không liên tục ghi nhận nhiều tân binh mới, như: Bamboo Airways cất cánh vào đầu tháng 1/2019, Vietravel Airlines, Vinpearl Air cũng đang chuẩn bị để cất cánh. Như vậy, tính đến hết năm 2020, nếu đi đúng kế hoạch, Việt Nam sẽ có đến 8 hãng hàng không với quy mô hơn 380 đội tàu bay.

Chi tiết

Một là, tăng cường công tác quản lý nhà nước của ngành Công Thương đối với các cá nhân và các bên liên quan trong việc thực hiện quyền và trách nhiệm về cung cấp và sử dụng dịch vụ trong kinh tế chia sẻ. Xây dựng và phát triển hệ sinh thái hỗ trợ hoạt động kinh doanh, đầu tư theo mô hình kinh tế chia sẻ đối với các lĩnh vực thuộc ngành công thương Theo đó, Bộ Công Thương sẽ xây cơ chế, chính sách giảm thiểu rủi ro cho các bên trong hoạt động kinh tế chia sẻ, bao gồm cảnh báo sớm cho người cung cấp dịch vụ và cơ chế bảo vệ người tiêu dùng...

Chi tiết

Bà Teresa Kok - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Malaysia trong chuyến làm việc tại Việt Nam hồi tuần trước cho biết, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho ngành dầu cọ. Hiện Việt Nam có nhu cầu sử dụng dầu ăn lên tới 1,5 triệu tấn, song sản lượng sản xuất trong nước chỉ đáp ứng được khoảng 40%, còn lại phải nhập khẩu. “Việt Nam là điểm đến thứ 8 đối với dầu cọ của Malaysia trị giá 8,24 tỷ USD trong năm 2018. Gần 1 triệu tấn dầu và chất béo đã được nhập khẩu vào Việt Nam năm 2018 để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng....

Chi tiết

Thương mại điện tử, gọi xe và giao thức ăn, du lịch trực tuyến cùng truyền thông số là 4 lĩnh vực tạo nên nền kinh tế số có quy mô 12 tỷ USD của Việt Nam trong năm nay.

 

 

Chi tiết

Vượt qua Sự ổn định của công việc, Sức khoẻ đã trở thành mối quan tâm số 1 của người tiêu dùng Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam dành chi tiêu cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp với tỷ lệ cao nhất trên toàn cầu. Hồ Chí Minh, 09/10/2019 – Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vẫn duy trì ổn định trong quý 2 năm 2019 với chỉ số 123 điểm phần trăm – mặc dù giảm 6 điểm so với quý trước. Tuy nhiên, Việt Nam tiếp tục nằm trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu và xếp thứ 4 trên thế giới vì có chỉ số người tiêu dùng tích cực nhất, tiếp theo sau là Ấn Độ, Philippines và Indonesia

Chi tiết
Các tin khác :
[Infographic] Toàn cảnh hoạt động ngành ngân hàng 9 tháng đầu năm 2019
[Infographic] Kinh tế Việt Nam bứt tốc
“Nhìn mặt mà bắt hình dong”: Sai lầm đánh giá bản chất con người qua case studies
Kinh tế Việt Nam 9 tháng qua các con số
Siêu ứng dụng giúp Grab chiếm 73% thị phần mảng gọi xe tại Việt Nam
Shopee dẫn dầu, Sendo bứt tốc cuộc đua bán hàng trên di động
Mua ô tô trên thương mại điện tử ngày càng tăng
Doanh nghiệp hướng đến tiêu dùng xanh
Tình hình hoạt động của các mạng xã hội 'Made in Vietnam'
Kinh tế Việt Nam chưa tạo điều kiện cho các ngành nghề thời 4.0 phát triển
Tại sao người Việt thích mua sắm trên Facebook?
"Chết yểu" quy hoạch ngành công nghiệp ô tô
Lý do hàng loạt khách sạn, quán cafe đổ xô đi làm bánh trung thu
Tiêu dùng nhanh đi vội lên trực tuyến
Từ số phận của chiếc bao cao su đến cuộc chiến trên giá những cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam
Vì sao các công ty Mỹ lại chuộng Trung Quốc hơn những nơi khác?
Sức hấp dẫn của thị trường mỹ phẩm
20 công ty lớn nhất chiếm 97% tổng lợi nhuận toàn ngành thời trang
Người Việt Nam sử dụng những ứng dụng điện thoại gì – Kết quả từ ScreenTime
Những sự kiện định hình thị trường trong năm 2019
 

 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.