English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Việt Nam xếp thứ năm thế giới về tiêu thụ mỳ gói, sau Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Ấn Độ. Báo cáo mới đây của Hiệp hội mỳ ăn liền thế giới (WINA) cho thấy, lượng tiêu thụ mỳ gói của Việt Nam đã tăng mạnh trở lại sau hai năm đi xuống. Theo đó, năm 2017, người Việt đã tiêu thụ 5,06 tỷ gói mỳ, tăng gần 3% so với năm trước đó và 5,4% so với 2015. Việt Nam xếp thứ 5 về tiêu thụ mỳ trên thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản và Ấn Độ....

 

Chi tiết

Sự thay đổi trong môi trường kinh doanh đã thúc đẩy nhu cầu truyền thông nội bộ. Doanh nghiệp (DN) ngày càng đối mặt với quá nhiều luồng thông tin, tình trạng người lao động nhảy việc có xu hướng tăng và nhiều ngành nghề mới ra đời. Thông tin tuyển dụng những vị trí công việc như chuyên viên đối nội và truyền thông nội bộ, chuyên viên phòng mạng xã hội DN, chuyên viên marketing truyền thông nội bộ... ngày càng trở nên phổ biến. Mỗi ngày có hàng nghìn vị trí như trên được đăng trên các trang tuyển dụng phổ biến nhất thị trường...

Chi tiết

Bức tranh hoạt động kinh doanh ngành ngân hàng trong 6 tháng đầu năm có nhiều điểm sáng khi có thêm nhiều nhà băng góp mặt vào danh sách câu lạc bộ lãi nghìn tỷ. Tuy nhiên, nợ xấu có xu hướng tăng và gánh nặng trích lập dự phòng vẫn hiện hữu.....

 

 

Chi tiết

Tỷ lệ 5% lớn hay nhỏ tùy nhận định của từng người, song điều có thể khẳng định là sau Walmart, Amazon là kênh bán hàng hàng đầu nước Mỹ và đang phát triển khá nhanh. Theo thống kê của trang Bloomberg Intelligence, năm 2017, Amazon bán ra một lượng hàng hóa trị giá 300 tỉ USD, trong đó 2/3 thu nhập xuất phát từ thị trường Mỹ. Khoản thu đó bằng 5% chi tiêu về hàng bán lẻ tại Mỹ, không kể ôtô, phụ tùng ôtô, chi phí ở các nhà hàng và quán bar....

Chi tiết

Người Việt ngày càng ưa chuộng mua sắm online, chỉ trong vòng 1 năm qua, số người mua sắm online đã tăng gấp 3 lần....

 

 

 

Chi tiết

Theo một nghiên cứu thị trường SimilarWeb có trụ sở ở London, lượt truy cập vào Facebook đã giảm gần một nửa trong hai năm qua. Với người dùng Internet trẻ tuổi đổ xô đến đối thủ YouTube. Cho dù lưu lượng truy cập qua ứng dụng di động của Facebook vẫn tăng trưởng ổn định trong khoảng thời gian 2 năm qua, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để cho mạng xã hội giữ vững tổng lượt truy cập chung. Những phát hiện trên được SimilarWeb tổng kết dựa trên kết quả phân tích lưu lượng truy cập web từ năm trang web hàng đầu của Mỹ gồm Google, Facebook, YouTube, Yahoo và Amazon....

Chi tiết

Sản lượng rượu tại Việt Nam năm 2016 đạt 305,2 triệu lít, sản lượng tiêu thụ bia bình quân đầu người được dự báo sẽ tăng từ 60,1 lít trong năm 2018 lên 70,7 lít vào năm 2022. Theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường BMI, với cơ cấu dân số trẻ cùng thu nhập tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng, thức uống có cồn gồm bia, rượu được dự báo sẽ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng kép 11,8% giai đoạn 2018-2022. Với mặt hàng rượu, do thói quen tiêu dùng chính vẫn là các sản phẩm thủ công tự nấu nên những tính toán về tỷ lệ phần trăm sản lượng tiêu thụ bia và rượu chỉ ở mức tương đối...

Chi tiết

Năm ngoái, thị trường ôtô xe dưới 7 chỗ (passenger car) và xe tải toàn cầu lần đầu tiên cán mốc doanh số 90 triệu chiếc. Trong đó Trung Quốc là thị trường lớn nhất với 28,88 triệu chiếc, theo trang tin xe hơi yiche.com Dưới đây là theo thống kê của tờ China Daily. Năm 2018 là năm thứ 9 liên tiếp Trung Quốc dẫn đầu thế giới doanh số bán ôtô với 28,88 triệu chiếc. Các dòng xe nội như Wuling Hongguang và Haval H6 tiếp tục giữ vị trí bán chạy nhất. Năm 2017, doanh số bán xe tại thị trường Mỹ giảm 1,8% so với năm trước xuống còn 17,24 triệu chiếc, kết thúc 7 năm tăng liên tiếp. Bán chạy nhất tại thị trường này là các dòng xe thuộc F-Series của Ford....

Chi tiết

Ít ai nhận ra nhưng P&G (Procter & Gamble) luôn là một phần trong đời sống chúng ta, từ giặt đồ bằng Tide và Downy, đến vệ sinh với Head & Shoulders, Pantene hay Gillette… Một chuỗi cung ứng khổng lồ đang chạy 24/7 nhằm đưa sản phẩm đến từng ngôi nhà trên khắp thế giới. Hiệu ứng "chiếc roi da" là hiện tượng thông tin về nhu cầu thị trường cho một sản phẩm bị bóp méo hay khuếch đại qua các khâu chuỗi cung ứng.

Chi tiết

Quảng cáo không chỉ còn là trả tiền cho các biển báo. Hầu hết người tiêu dùng hiện tìm kiếm sản phẩm mới trên Internet, khiên các mạng xã hội trở thành nền tảng mới để nhà sản xuất tiếp cận khách hàng. Rất nhiều người tiêu dùng có ít nhất một tài khoản mạng xã hội và các nhà phát triển thị trường đang chuyển sự chú ý đến nền tảng này. Sau Facebook, Twitter, YouTube, Instagram đang dần trở thành nền tảng quan trọng tiếp theo cho bán hàng.....

Chi tiết

Các đại lý Chevrolet trên toàn quốc hiện đang trong tình trạng không còn các mẫu Cruze, Captiva và Orlando để bán. Riêng Cruze chỉ còn một chiếc phiên bản LTZ số tự động chờ bán nốt là cạn nguồn hàng. Theo thống kê của VAMA, trong suốt tháng 7, Chevrolet Cruze chỉ bán được 1 chiếc, Captiva 1 chiếc và Orlando không có chiếc nào. Riêng mẫu xe Trax đã bị tạm dừng cung cấp từ tháng 3 với nguyên nhân được đưa ra là vướng Nghị định 116....

Chi tiết

Theo tính toán, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ thị trường ASEAN về Việt Nam giảm từ mức 30% của năm 2017 về còn 0% vào đầu năm 2018 thì giá xe có thể giảm từ 18-24%. Bên cạnh đó, thuế nhập khẩu linh kiện cũng được hưởng mức ưu đãi 0%; thuế tiêu thụ đặc biệt của các dòng xe có động cơ dưới 2.0L cũng được giảm thêm 5%... thì giá xe cũng giảm được đáng kể. Thế nhưng, sau 7 tháng thuế nhập khẩu ô tô giảm về 0%, chỉ có một số ít dòng xe từ Thái Lan, Indonesia…

Chi tiết

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba 07/8, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London điều chỉnh giảm trở lại. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 14 USD, tức giảm 0,83%, xuống ở mức 1.668 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 4 USD, tức giảm 0,24%, xuống ở mức 1.648 USD/tấn. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình. Cấu trúc giá đảo vẫn duy trì khoảng cách....

Chi tiết

Nhà bán lẻ Nhật Bản Aeon đang tận dụng lợi thế thương mại tự do hơn ở Đông Nam Á để bán các mặt hàng nhãn riêng phổ biến và có giá cả phải chăng hơn.

Dẫn đầu trong chiến lược bán các nhãn hàng riêng là trung tâm thương mại Aeon’s Tân Phú Celadon tại TP HCM, đi vào hoạt động năm 2014. Một chiếc áo thun màu sắc tươi sáng với dáng chuẩn và cổ lớn giá chỉ có 149.000 đồng, chỉ bằng một phần sáu các nhãn hiệu nước ngoài khác.

Chi tiết

Khi làm tiếp thị, các công ty thường muốn nhắm đến nhóm khách hàng trung thành hoặc những người ủng hộ nhãn hiệu. Tuy nhiên, theo Paul Friederichsen, một chuyên gia tiếp thị và quảng cáo, để thành công các doanh nghiệp cần nhắm đến nhóm khách hàng thích nghi nhanh (early adopters). Đây là những người trẻ, có trình độ học vấn cao, có nhiều hoạt động xã hội và khả năng tài chính tốt. Nói cách khác, đó là nhóm khách hàng sẵn sàng thử nghiệm cái mới và chấp nhận rủi ro vì họ có đủ khả năng tài chính để “hy sinh” cho điều đó.....

Chi tiết

TheLEADER Mức thuế giảm về 0 trong nội khối ASEAN sẽ tạo thêm điều kiện thuận lợi cho nhà bán lẻ Nhật Bản Aeon phát triển và xuất khẩu các nhãn hiệu riêng tại các quốc gia Đông Nam Á.

Chi tiết

Thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở Việt Nam đang trở nên nóng dần trong những năm trở lại đây. Việt Nam nằm trong top 6 quốc gia đang phát triển được đầu tư mạnh nhất mảng bán lẻ hàng tiêu dùng. Các chuỗi bán lẻ nước ngoài ồ ạt tràn vào Việt Nam, phần lớn qua kênh bán lẻ hiện đại: siêu thị, đại siêu thị, bách hóa tổng hợp hay chuỗi cửa hàng tiện lợi. Doanh nghiệp trong nước, cùng lúc, cũng gồng mình lên thay đổi để bắt kịp xu hướng. Siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi mọc lên ở khắp nơi.

 

Bán lẻ Việt giằng co</span>
                <a id=Chi tiết

Chuỗi cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam mở ra như "nấm sau mưa” nhưng cũng không ít thương hiệu buộc phải đóng cửa hoặc ngưng đầu tư thêm. Mới đây, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết đã đóng cửa gần 60 cửa hàng trong 100 chuỗi cửa hàng tiện lợi mà đơn vị này có. Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc công ty, nguyên nhân chủ yếu là do các cửa hàng này hoạt động không hiệu quả, lượng khách đến mua không nhiều. Mặt khác, mặt bằng để kinh doanh chủ yếu đi thuê, đến thời hạn tái ký thuê, chủ nhà không đồng ý hoặc tăng giá cao nên công ty buộc phải ngưng và rời bỏ.

Chi tiết
Các tin khác :
Vì đâu doanh nghiệp nhỏ và vừa phá sản ngày càng nhiều?
Việt Nam có thiên thời, địa lợi, nhưng tại sao ngành nông nghiệp vẫn chưa cất cánh?
Thương mại điện tử Việt đứng ở đâu so với Thái Lan và Malaysia
Những điều khách hàng không nói với bạn…
Âm nhạc thúc đẩy phát triển kinh tế?
Cùng là hãng 4 sao, Vietnam Airlines thua Thai Airways tới 40 bậc
Vay tiêu dùng: Thị trường tiềm năng và sẽ bứt phá
Dẫn đầu thị trường fast food Việt Nam, Lotteria vẫn lỗ cả trăm tỷ đồng mỗi năm
Xu hướng tận hưởng mùa hè của người dùng Việt
Bức tranh đầu tư thương mại điện tử Việt
Doanh số PC lần đầu tăng sau 6 năm
Thị trường smartphone Việt Nam: Thách thức đến từ Trung Quốc
MES: Tìm ngách từ thị trường 12,6 tỉ USD
Thanh toán không tiếp xúc tăng 44% mỗi tháng ở Việt Nam
Có gì mới trong báo cáo thị trường ứng dụng di động nửa đầu năm 2018?
FMCG Monitor 05/2018: Thách thức và cơ hội tăng trưởng FMCG
Chinh phục thị trường, người tiêu dùng
Người Việt mua hơn 125.000 ô tô trong nửa đầu năm 2018
10 điện thoại bán chạy nhất mọi thời đại
5 sự thật về trải nghiệm mua sắm trong lĩnh vực bán lẻ
 

 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.