English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Theo IDC, năm 2019, thị trường chuyển đổi số sẽ đạt mức 1,18 nghìn tỷ và mở rộng thêm 67% lên gần 20 nghìn tỷ USD năm tới. Đến 2025, nền kinh tế số (digital economy) dự kiến đóng góp 24,3% vào GDP toàn cầu. Do đó, tại phiên thảo luận Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức ngày 13/11 ở TP.HCM, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT, nhận định các công ty công nghệ tham gia thành công vào lĩnh vực chuyển đổi số sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự thay đổi của kinh tế thế giới.

Chi tiết

ngày Lễ Độc thân 11/11 - hay còn gọi là Double 11, Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu trên thị trường Việt Nam, đã bán khoảng 70 triệu mặt hàng trong sự kiện này, với số lượng đơn đặt hàng trong giờ đầu tiên tăng gấp ba lần so với năm 2018. Các thương hiệu phổ biến chứng kiến ​​tổng số đơn đặt hàng tăng hơn 1,7 lần so với năm ngoái, đại diện của Shopee cho biết hôm 13/11....

Chi tiết

15 giây video ngắn của TikTok được thế hệ Z trên toàn cầu sử dụng, giúp cho ByteDance – công ty sở hữu TikTok vượt Uber để trở thành công ty khởi nghiệp công nghệ giá trị nhất thế giới. Bo Bắp (tên thật là Văn Võ Ngọc Nhân) là một trong nửa tỉ người dùng TikTok (TikToker), ứng dụng đã phủ trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, đang tạo nội dung như nhảy, hát, thực hiện các hành động hài hước. Chàng trai sinh năm 1997 người Đắklắk tải ứng dụng này lần đầu tiên vào tháng 6.2017....

Chi tiết

Sau khi giới thiệu về các định dạng đăng tải nội dung chuyên nghiệp giống như các mạng xã hội bình thường khác, VCCorp đã giới thiệu điều làm nên đặc trưng độc đáo của ứng dụng Lotus: đồng tiền token. Lotus định hướng tham vọng xây dựng mạng xã hội vận động như đời thực, với việc lấy token làm tiền. Mọi hành động trên mạng xã hội này đều được trả tiền token. Viết bài sẽ được tiền token, viết càng hay càng được nhiều token, các hành động giống như like, thả tim, chia sẻ cũng được token...

Chi tiết

28 ví được cấp phép nhưng 80-90% thị phần thuộc về vài cái tên như Payoo, MoMo, SenPay, Moca, AirPay và ZaloPay. Hơn chục năm từ khi ví điện tử đầu tiên được thí điểm, Việt Nam đã có 28 đơn vị được cấp phép kinh doanh ví. Thế nhưng, theo số liệu từ Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước, hầu hết thị phần về số lượng ví được mở, số dư, lượng giao dịch qua ví... chỉ rơi vào 5-6 ví. Tính đến tháng 8/2019, 5 ví có số dư lớn nhất chiếm hơn 80% số dư toàn thị trường là Payoo, MoMo, SenPay, Moca và Airpay....

Chi tiết

Không phải dầu mỏ, Đại chiến thế giới lần thứ 3 có thể sẽ xảy ra vì nguồn tài nguyên mới: đó là thông tin. Giá dầu hiện nay đã qua thời kỳ hoàng kim do sự bùng nổ của ngành khai thác dầu đá phiến, nhu cầu từ Trung Quốc giảm mạnh còn Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) thì không chịu cắt giảm thêm sản lượng. Tuy nhiên, đây không phải là nguyên nhân chính khiến loại vàng đen này mất giá trong mắt các nhà đầu tư. Trên thực tế, sự trỗi dậy của một loại tài nguyên khác mới là yếu tố chính khiến dầu mỏ giảm sức hút, đó là thông tin.

Chi tiết

IBM là một trong những gã khổng lồ công nghệ đang thử nghiệm các phương pháp mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để vượt qua các thách thức của thị trường lao động. AI đã được áp dụng vào quy trình phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp như một phương pháp để ngăn chặn sự thiên vị của con người trong các quyết định tuyển dụng. Giờ đây, nhiều công ty đang sử dụng các công cụ AI để đánh giá, tìm lại các ứng viên đã bị nhà tuyển dụng bỏ qua...

Chi tiết

Đông Nam Á là một thị trường khá đặc biệt với 650 triệu dân, số người dùng Internet và điện thoại thông minh khoảng 370 triệu người, tốc độ tăng trưởng GDP là 5,1%. Số tiền đầu tư khởi nghiệp vào mảng công nghệ ở khu vực này năm 2018 là 11 tỉ đô la Mỹ, trong khi thị trường sôi động và có thế mạnh như Ấn Độ chỉ đạt 8 tỉ đô la Mỹ, hay khu vực Mỹ Latinh cũng chỉ thu hút được 2,3 tỉ đô la Mỹ. Điều đó cho thấy Đông Nam Á là thị trường đầy tiềm năng, thu hút các nhà đầu tư bơm tiền vào....

Chi tiết

Theo báo cáo của PwC, tỉ lệ số người tại Việt Nam sử dụng thanh toán di động qua các ứng dụng thanh toán như MoMo, ZaloPay, Samsung Pay, Moca... tăng gấp đôi từ 37% vào năm 2018 lên 61% năm 2019. Cũng theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, đến cuối năm 2018, cả nước có 30 ví điện tử được cấp phép với 4,24 triệu tài khoản ví điện tử đã được xác thực, liên kết với tài khoản ngân hàng. Giao dịch mỗi năm qua ví điện tử đạt 60 triệu lượt với giá trị bình quân đạt 200.000 đồng/giao dịch...

Chi tiết

Mỗi thay đổi của Google với thuật toán tìm kiếm có thể làm ảnh hưởng tới hàng tỷ kết quả. Google vừa thông báo đang thực hiện thay đổi thuật toán trong hệ thống tìm kiếm của mình. Theo công ty tìm kiếm số một, việc thay đổi này có thể ảnh hưởng tới khoảng 10% kết quả tìm kiếm của họ. Thay đổi mới sẽ dựa trên những nghiên cứu về xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) của Google, được công ty này áp dụng dần trên các sản phẩm tìm kiếm trong vòng 10 tháng qua. Về cơ bản, nghiên cứu này sẽ giúp cải thiện kết quả tìm kiếm nhờ khả năng nhận biết sự liên quan giữa các từ trong một câu.

Chi tiết

Báo cáo mới nhất của Google, Temasek cùng đối tác Bain & Company cho thấy nền kinh tế số Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bứt phá đứng thứ hai (sau Indonesia) so với các quốc gia khác trong khu vực, nền kinh tế số dự báo đạt 12 tỉ đô la Mỹ vào năm nay và cán mốc 43 tỉ đô la vào năm 2025. Báo cáo Nền kinh tế số Đông Nam Á năm 2019 (e-Conomy Southeast Asia 2019) do Google, Temasek cùng với đối tác Bain & Company thực hiện, công bố những số liệu cụ thể về nền kinh tế số Đông Nam Á...

Chi tiết

Thương mại điện tử quý III chứng kiến thay đổi ngoạn mục khi Sendo nhảy lên vị trí thứ 2 còn Lazada rời top 4 về lượng truy cập website. Theo cập nhật mới nhất từ Bản đồ Thương mại Điện tử do iPrice Group thực hiện, tổng lượng truy cập vào website và ứng dụng của Sendo trong quý III/2019 đã bất ngờ vượt lên vị trí thứ 2 thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Riêng lượng truy cập website, nền tảng này cán mức 30,9 triệu lượt mỗi tháng. Đây là quý thứ hai liên tiếp Sendo đạt mức tăng trưởng về truy cập website trên 10%.

Chi tiết

Báo cáo mới nhất về trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành dịch vụ tài chính của IDC và Microsoft châu Á cho biết, ước tính tới năm 2021, AI sẽ giúp đẩy biên lợi nhuận của các tổ chức dịch vụ tài chính lên gấp 2,1 lần so với hiện tại, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp lên 1,7 lần. Báo cáo đánh giá sự tăng trưởng của châu Á - Thái Bình Dương với AI do IDC và Microsoft châu Á thực hiện đã chỉ ra sự trỗi dậy của AI: Hơn một nửa các tổ chức dịch vụ tài chính (FSI) đã bắt đầu hành trình AI hóa....

Chi tiết

Truyền thông có cả hai chức năng đối với xã hội: Kiến trúc hoá các tư tưởng thành 1 định dạng có thể nghe – xem – sờ được và Xây dựng/ lan toả những tư tưởng đó trong xã hội. Trước khi tiếp tục phân tích “Làm cho những ngón tay đó dừng lại..!” như thế nào, có lẽ tôi sẽ dành khoảng 2 chapter trong series này để phân tích 1 cách tổng quan về thị trường “truyền thông xã hội” hiện tại một cách đầy đủ, rõ nét, tránh những mơ hồ và hiểu nhầm không đang có mà rất nhiều người, kể cả là các marketers chuyên nghiệp đang vướng phải.

Chi tiết

Smartphone phân khúc dưới 10 triệu đồng là cuộc chơi nhiều năm liền của Samsung và Oppo, đẩy mọi đối thủ khác ra xa. Mặc dù trên tổng thể vẫn dẫn đầu thị phần chung nhưng hai hãng này phải nhường ngôi vị cho Apple ở phân khúc cấp cao. Theo số liệu thống kê mới nhất từ GfK trong tháng 7/2019 cho thấy, Samsung và Oppo đang lần lượt chiếm lĩnh vị trí quán quân và á quân về số lượng máy bán ra trên thị trường smartphone tại Việt Nam. Cụ thể, hai hãng này lần lượt chiếm tỉ trọng 42,3% và 25,4% trong tháng 7/2019. Đây cũng là thị phần trung bình của hai hãng liên tục nhiều năm qua.

Chi tiết

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết thị trường TMĐT Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng trung bình từ 25-30% trong giai đoạn 2017-2019, với quy mô thị trường bán lẻ ước tính 7,8 tỉ đô la Mỹ. Việt Nam đã lọt vào tốp 6 nền TMĐT tăng trưởng nhanh nhất thế giới vào năm 2018(1) và dự kiến có thể tiếp tục bứt phá do mới ở giai đoạn đầu phát triển. Trong khi TMĐT Việt Nam tăng trưởng nhanh thì hành lang pháp lý vẫn chưa thể theo kịp...

Chi tiết

Chủ một số khách sạn tư nhân tại Hà Nội và TPHCM cho biết trước đây mỗi tháng khách sạn đạt doanh thu khoảng 60-80 triệu đồng. Khi hai nền tảng công nghệ đặt phòng trực tuyến RedDoorz và OYO đề nghị hợp tác thì họ cam kết trả cho các chủ khách sạn gấp rưỡi con số này mỗi tháng. Lúc này, các chủ khách sạn chỉ tham gia quản lý và vận hành (quản lý nhân viên và các dịch vụ phòng), còn RedDoorz và OYO sẽ tham gia vào toàn bộ hoạt động kinh doanh...

Chi tiết

(Artificial Intelligence-AI) là trí tuệ được biểu diễn bằng bất kỳ một hệ thống nhân tạo nào đó. Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo bao gồm các khả năng điều khiển, lập kế hoạch, khả năng trả lời các câu hỏi, nhận dạng các thông tin của đối tượng tiếp cận. Từ lúc bắt đầu ra mắt, trí tuệ nhân tạo đã góp phần thay đổi cách thức vận hành của nhiều lĩnh vực khác nhau như: lao động, y tế, giáo dục, giao thông và đặc biệt là marketing. Với marketing, Trí tuệ nhân tạo mang đến sự thay đổi lớn về cách mà doanh nghiệp tiếp cận và nhìn nhận về khách hàng mục tiêu.

Chi tiết

Sau khi đến thăm người thân ở Trung Quốc vào năm 2017, Michael Xu, nhà phát triển trò chơi đến từ Toronto, Canada, đã bị mạng xã hội WeChat “mê hoặc”. Anh quyết định quay lại đây để tìm hiểu về ứng dụng này bằng cách tham gia khóa lập trình của WeChat tại Thượng Hải. WeChat, ứng dụng có hơn 1,1 tỉ người dùng thuộc sở hữu của gã khổng lồ Internet Tencent Holdings, được coi là sự kết hợp của WhatsApp, Apple Pay, Uber, Facebook, Expedia và một loạt các ứng dụng khác....

Chi tiết

Deepfake (công nghệ sản xuất, chỉnh sửa ảnh hoặc video dựa trên trí tuệ nhân tạo với các nội dung không đúng thực tế) làm dấy lên mối lo ngại về vấn nạn thao túng các video để truyền bá thông tin sai lệch. Facebook sẽ trao khoản tiền lên đến 10 triệu đô la cho bất kỳ cá nhân hoặc nhóm nào có thể xây dựng công cụ phát hiện công nghệ này. Đây là dự án do Facebook khởi xướng, hợp tác với Công ty Microsoft, Partnership on AI và một số học giả đến từ các trường đại học như Cornell Tech, MIT, Oxford, UC Berkeley... 

Chi tiết
Các tin khác :
Quyền năng ABCD
Kinh tế chia sẻ, phép thử đối với tư duy quản lý
Ý tưởng “khởi nghiệp toàn cầu” để thúc đẩy kinh tế số
Chạy đua 'lên đời' siêu ứng dụng
Chống hàng giả trong thương mại điện tử
Google Attribution Models: Mô hình phân bổ nào phù hợp với bạn?
Phân tích khách truy cập website như thế nào cho đúng?
Thương mại điện tử đua đầu tư kho vận hậu cần
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành công nghiệp thực phẩm - Bài toán của các ông lớn
Hợp tác cùng iPrice, Home Credit Việt Nam bổ sung tính năng so sánh giá trên ứng dụng di động
Google Analytics là gì? 9 KPI quan trọng thành công website
Top 3 công cụ phân tích từ khóa hiệu quả năm 2019
Google thay đổi quan trọng đối với ứng dụng Search
Thị trường smartphone: Oppo “đe dọa” vị trí số 1 của Samsung
Tư duy lãnh đạo: Thông minh hơn A.I - Chạy đua cùng robot
Viettel ra mắt công nghệ 5G tại Myanmar
Apple chi 1 tỷ USD mua lại phần lớn mảng sản xuất modem của Intel
Chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp phù hợp “Kỷ nguyên số”
“Siêu” MoMo
Apple vs Google: Ai đang chiếm ưu thế trong cuộc chiến ứng dụng?
 

 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.