English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Chia sẻ câu chuyện về học cách xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số tại Diễn đàn thương hiệu do Forbes Việt Nam tổ chức mới đây, ông Lê Quốc Việt - Phó chủ tịch Công ty Nutifood cho biết đã mất hai năm nghiên cứu và đầu tư để xem kỹ thuật số là gì. Họ học hỏi đối tác và cả cách thức của đối thủ để đạt mục tiêu mong muốn là phát triển khách hàng mới, tương tác với khách hàng tốt hơn và làm sao để đo lường chỉ số về các nhóm khách hàng khác nhau. Ví dụ, Nutifood học từ đối thủ là nhãn hàng Friso khi họ thực hiện một chiến dịch tiếp thị số thông minh và khá thành công.

Chi tiết

Dịch vụ hỗ trợ tổng thể là một yếu tố quan trọng để giải quyết những thách thức đó, song song với nền tảng công nghệ vượt trội, mà tôi sẽ đề cập ở phần sau. Điều tôi nhận thấy trong những năm qua, khi được làm việc với các nhà tiếp thị trong nhiều ngành, đó là họ luôn không ngừng tìm kiếm các giải pháp công nghệ mới. Các giải pháp này mang lại kết quả chính xác hơn và nhanh chóng hơn, giúp tăng các chỉ số và tối ưu hóa ngân sách. Tuy nhiên các nhà tiếp thị thường bị mắc kẹt với khối lượng công việc ngày càng lớn, khiến cho công nghệ mới trở nên kém hiệu quả.

Chi tiết

Những bí quyết nhỏ nhưng góp phần quan trọng trong việc cải thiện doanh thu của doanh nghiệp từ hệ sinh thái trên Zalo, không ai khác, được chính đại diện Zalo chia sẻ tại Zalo Business Conference ngày 12/09 vừa qua. Với chủ đề “Tăng trưởng doanh thu cùng Zalo”, sự kiện đã cung cấp cho hơn 400 khách tham dự rất nhiều thông tin về hệ sinh thái kinh doanh trên Zalo để ứng dụng vào ngành nghề của mình. Bên cạnh những kiến thức về Zalo Ads, Zalo Shop, những nền tảng công nghệ mới,… đại diện đến từ team Zalo Business cũng đã chia sẻ thêm một số “tips” để tối ưu hiệu quả quảng cáo....

Chi tiết

IoT đã trở thành một cầu nối giữa thế giới thực và thế giới số, tạo ra một cơ hội lớn cho hoạt động kinh doanh nếu khai thác hiệu quả, vì các thiết bị thông minh được kết nối sẽ cung cấp những thông tin có chất lượng, và từ đó, cho phép chúng ta ra quyết định tốt hơn. Nói cách khác, lợi ích của IoT là giúp loại bỏ các yếu tố mang tính “đoán mò” ra khỏi phương trình kinh doanh. Có thể nói, sự kết hợp giữa sức mạnh xử lý của máy tính tiên tiến, các thiết bị cảm biến và phân tích dữ liệu đã cho chúng ta một công cụ tuyệt vời....

Chi tiết

9 chuyên gia marketing chia sẻ kinh nghiệm sử dụng video hiệu quả cho chiến lược content marketing. Năm 2017 đánh đấu sự lên ngôi của video trong cách truyền tải content marketing hấp dẫn trên các kênh mạng xã hội. Song, khi phần lớn doanh nghiệp đều đang áp dụng chiến lược video marketing thì làm sao để video của bạn được nổi bật và thu hút người xem? Dưới đây là lời khuyên sản xuất video hiệu quả từ 9 chuyên gia marketing ở nhiều quốc gia trên thế giới. Các chiến lược và gợi ý sau đều chỉ có hiệu quả với từng trường hợp nhất định.....

Chi tiết

Khi thương hiệu của bạn đã số hóa và tự động hóa những bước giao tiếp với khách hàng, thì việc cá nhân hóa nội dung video sẽ giúp mối quan hệ giữa công ty và khách hàng trở nên chân thật hơn. Dù muốn hay không, các nhà quảng cáo cũng không thể phủ nhận sự vượt trội của video trong việc thu hút người xem. Theo các báo cáo, có đến gần 50% người dùng internet tìm kiếm video về dịch vụ hoặc hàng hóa trước khi tự mình đến cửa hàng. Với sự phổ biến như thế, vậy nên cuộc cạnh tranh giữa những người sáng tạo nội dung video càng khốc liệt hơn bao giờ hết....

Chi tiết

Vô vàn yếu tố để tạo nên thành công, nhưng có một năng lực vô cùng quan trọng mà các gã khổng lồ này đã xây dựng từ thuở sơ khai và đạt đến tầm hoàn hảo như ngày nay, đó là năng lực thu thập dữ liệu - thấu hiểu người dùng. Với chiến lược phát triển hệ sinh thái phục vụ mọi nhu cầu trong cuộc sống, từ web, app, game, thanh toán, search, video, email, phone, chat, map, email v.v…họ gần như nắm trong tay dữ liệu của công dân toàn thế giới. Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence, AI) biến khối dữ liệu khổng lồ trở thành nguồn nhiên liệu vô tận để vận hành mọi lĩnh vực kinh doanh...

Chi tiết

OLive là ứng dụng mới nhất tham vào thị trường Việt Nam, sau các doanh nghiệp nước ngoài như Tik Tok, Bigo Live, Uplive… Còn trong nước, TalkTV Live của VNG là đại diện Việt Nam hiếm hoi trong cuộc đua giành thị phần hiện nay. Livestream là hình thức phát video trực tiếp, được định nghĩa là các ứng dụng chia sẻ video ngắn đang trở thành trào lưu bùng nổ trên toàn cầu với khởi nguồn từ Trung Quốc. Thị trường livestream tại Trung Quốc được ước tính sẽ đem đến doanh thu khổng lồ lên đến 15 tỉ USD vào năm 2020 (theo Goldman Sachs, 8.2017...

Chi tiết

Hệ thống kết nối, đồng bộ Zalo Shop với website bán hàng (API) hay Marketplace trên Zalo là những tính năng còn khá mới đối với doanh nghiệp và người kinh doanh. “Zalo Business Conference” sẽ giới thiệu và hướng dẫn cách khai thác hiệu quả các tính năng này. Hệ thống API là một ưu điểm công nghệ nổi trội và độc đáo trên Zalo. Dựa vào đó, Zalo Shop sẽ đồng bộ với các nền tảng bán hàng khác của doanh nghiệp như website hay app. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý quản lý tồn kho, doanh số, danh mục sản phẩm… tại một đầu mối duy nhất.

Chi tiết

Dĩ nhiên, cách tốt nhất để ngăn chặn những nhận xét tiêu cực của khách hàng trên internet là đối xử tốt với họ. Uy tín là một trong những yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Trong thương mại điện tử, nếu bắt đầu nhận được nhiều nhận xét tiêu cực của khách hàng trên các mạng xã hội, các trang web tìm kiếm thông tin, doanh nghiệp chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển khách hàng mới. Và tùy mức độ tệ hại của những nhận xét này mà doanh nghiệp còn có thể bị mất đi nhiều khách hàng hiện tại....

Chi tiết

Nestle, hãng thực phẩm lớn nhất thế giới, vừa tham gia xu hướng dinh dưỡng cá nhân hóa với sự kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), thử nghiệm DNA và cơn sốt ảnh chụp món ăn trên Instagram. Theo Bloomberg, chương trình của Nestle bắt đầu từ Nhật Bản và có thể giúp hãng này có nhiều dữ liệu về sức khỏe và chế độ ăn uống của người dùng. Nestle đang hướng về những người tiêu dùng muốn tìm cách cải thiện sức khỏe và tuổi thọ.....

 

Chi tiết

Trước khi nghĩ tới việc xây dựng một hệ thống trọn vẹn, doanh nghiệp cần xác định vấn đề cụ thể cần giải quyết là gì. Theo ông Đỗ Hữu Hưng - CEO của Accesstrade Việt Nam, 4 áp lực hàng đầu DN luôn gặp phải trong kinh doanh là tăng doanh số nhưng phải tiết kiệm chi phí, dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng, duy trì lợi thế cạnh tranh bền vững và dài hạn. Ngày nay DN không thể đào tạo nhân lực làm dịch vụ theo cách quản trị truyền thống bởi các xu thế như chatbot (máy tính tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên) và tự động hóa (automation) là các lựa chọn mới phù hợp để hỗ trợ DN...

Chi tiết

Trong kỷ nguyên số, con người đã chuyển từ gặp gỡ ngoài đời thật sang giao tiếp chủ yếu trong thế giới ảo. Hàng tỷ người trên thế giới lớn lên trong thời đại mạng xã hội. Nhân loại đang dần tiến đến một tương lai nơi gần như ai cũng sẽ có một cuộc sống số bên cạnh cuộc đời thật. Đối với 1/3 dân số Trái Đất sử dụng điện thoại thông minh, tin nhắn và những chia sẻ trên trang cá nhân là phương thức giao tiếp quen thuộc hơn gặp trực tiếp. Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Công ty cũng sở hữu Instagram và 2 ứng dụng nhắn tin Messenger và Whatsapp với hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng...

Chi tiết

Lượt xem ảo trên YouTube là thứ "son phấn" đánh lừa nhà quảng cáo, tạo nên hào quang cho những vlogger, streamer trên nền tảng này. YouTube đang bất lực, chưa có cách giải quyết. Để kiểm chứng việc YouTube vẫn tồn tại thực trạng bán các lượt xem ảo, phóng viên của tờ New York Times đã tạo 13 video từ các clip phát biểu của Tổng thống Trump. Các video chỉ được đăng tải lên tài khoản YouTube cá nhân một lần duy nhất. Nhóm phóng viên mua lượt xem ảo từ 9 bên cung cấp dịch vụ. Sau 30 ngày họ tiếp tục đăng tải các video mới để xem lượt xem ảo ....

Chi tiết

Hai đoạn video về nhà máy sản xuất Galaxy Note9 xuất hiện trên Internet đều do chính nhà sản xuất Hàn Quốc thực hiện. Việc công bố hình ảnh bên trong nhà máy lắp ráp smartphone không phải là điều phổ biến đối với các thương hiệu lớn như Samsung. Trong cả hai đoạn video, ngoài Galaxy Note9, "nhân vật" xuất hiện chính đều là các robot lắp ráp, chế tạo điện thoại và không thấy xuất hiện con người. Hình ảnh xuất hiện trong clip cũng không giống với hai nhà máy lớn của Samsung ở Việt Nam tại Bắc Ninh và Thái Nguyên, mà là nhà máy đặt tại chính Hàn Quốc....

Chi tiết

Dữ liệu mở bao gồm các cơ sở dữ liệu quốc gia như thống kê quốc gia, ngân sách chính phủ, thời tiết, bản đồ… và các cơ sở dữ liệu địa phương như thông tin về an ninh trật tự, giao thông vận tải, giấy phép kinh doanh, cơ sở giáo dục… Hiện nay, có nhiều nguồn dữ liệu mở từ mạng xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp nhưng nguồn dữ liệu lớn và được sử dụng rộng rãi nhất là dữ liệu từ Chính phủ hoặc các tổ chức được hỗ trợ từ Chính phủ....

 

Chi tiết

“Doanh số bán ra của Biti’s Hunter năm 2017 tăng 300% so với 2016, và hiện tại đang tăng 200% so với cùng kỳ năm 2017”, Hùng Võ, phó tổng giám đốc Tiếp thị của Biti’s nói về mức tăng trưởng của sản phẩm Biti’s Hunter sau khi triển khai chiến dịch truyền thông “Đi để trở về” mùa thứ hai năm 2018. Tuy tạo được sự lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số với thương hiệu Biti’s Hunter, nhưng Hùng không coi đó là điều thần kỳ. “Trong mô hình marketing 6P (Product – Place – Price – Promotion – People – Process) thì sản phẩm (Product) đứng đầu tiên....

Chi tiết

Chương trình đào tạo Digital Marketing khóa 69 khai giảng ngày 06/09/2018 học tối 3,5,7 hàng tuần. Là chương trình đào tạo chuyên sâu về tiếp thị trực tuyến nhằm:

Trang bị cho học viên những kiến thức và công cụ tiếp thị thực hành trong kỷ nguyên số.

Hệ thống kiến thức cơ bản về những vấn đề mới trong tiếp thị trực tuyến như : Mô hình kinh doanh và tiếp thị hiệu quả online, E-Commerce, Convergence 4.0, Social Media, Mobile Marketing, Digital Branding, SEO, Data Base Marketing, Search Engine Marketing, Viral Marketing, Email Marketing, SMS Marketing, Google Adword

Chi tiết

GrabAds sẽ sử dụng dữ liệu lớn (big data), sự thấu hiểu thị trường địa phương và nền tảng O2O để tạo ra các chương trình tương tác giúp các thương hiệu có thể lựa chọn phân khúc người dùng và giảm thiểu chi phí. Còn với người tiêu dùng, điều này cũng sẽ mang đến những trải nghiệm chọn lọc hơn, mang tính cá nhân hóa hơn, từ đó giúp họ đến gần hơn với các dịch vụ và doanh nghiệp mà họ quan tâm. Tại Việt Nam, GrabAds đã ký thỏa thuận hợp tác với nhiều công ty quảng cáo trên thị trường nhằm giúp quảng bá các thương hiệu Việt Nam và quốc tế thông qua các chiến dịch marketing trên toàn quốc....

Chi tiết

Theo số liệu của Nielsen, 5 năm trở lại đây, thời gian xem truyền hình của nhóm người ở độ tuổi 25-34 đã giảm 25,6%, một con số không mấy vui vẻ cho ngành truyền hình. Ngược lại, kết quả từ cục Công nghệ Thông tin Việt Nam chỉ ra rằng, có tới 58% trong số 1.000 người làm khảo sát có thời gian sử dụng mạng xã hội trên 3 tiếng mỗi ngày. Trước sự tiện lợi, linh hoạt và chủ động của các nền tảng nội dung mới trên mạng xã hội, các chương trình truyền hình có vẻ ngày càng “cũ kỹ”, lép vế và không còn nhiều khả năng thu hút khán giả....

Chi tiết
 

 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.