Thứ Tư, 21/04/2021, 02:29 (GMT+07)
English version
 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Thay đổi logo được xem là “cú hích” quan trọng cho việc xây dựng lại hình ảnh của thương hiệu. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều đó cũng tạo ra những hiệu ứng tích cực. Hãy cùng nhìn lại những quyết định thay đổi logo gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian qua.

Chi tiết

Khi làn sóng về những cái tên ngắn ngọn, dễ nhớ lan truyền trong giới quản trị, đó cũng là lúc giới marketing chứng kiến một làn sóng hàng loạt các doanh nghiệp viết tắt tên cho thương hiệu của mình. Nguyên nhân là gì?...

Chi tiết

Ý tưởng của những biểu tượng trong bài viết này khá thú vị và đơn giản . Cụ thể biểu tượng chữ M của Mac donald’s sẽ bị béo phì vì burger, Gillette bị cắt ra từng mảnh hoặc bạn có thể nhìn thấy sự xuất hiện của nồng độ cồn chai Absolut khi làm xét nghiệm công thức máu....

Chi tiết

Phong cách tối giản lên ngôi thay cho những hình ảnh thiết kế tỉ mỉ. Logo được các nhãn hàng sử dụng để phân biệt với đối thủ. Trong lịch sử, các thương hiệu muốn nổi bật với phong cách càng độc đáo càng tốt. Tuy nhiên, hàng loạt logo thương hiệu thời trang cao cấp có vẻ ngày càng “nhạt nhẽo” với phong cách giống nhau: đơn giản, in đậm và viết hoa. Ngay trước Tuần lễ thời trang London vào mùa thu này, Burberry tiết lộ phiên bản logo dưới quyền Giám đốc sáng tạo mới Riccardo Tisci. Đây là lần thay đổi đầu tiên kể từ hình ảnh hiệp sĩ cưỡi ngựa được đăng ký hơn 100 năm trước.

Chi tiết

Microsoft vừa mới tiết lộ kế hoạch thay đổi icon mới cho bộ phần mềm Office của mình, đây là lần thay đổi duy nhất kể từ năm 2013 đến nay. Bộ phần mềm Office đã từng được thay đổi icon từ các năm 2003, 2007, 2010 và 2013. Icon của bộ phần mềm Office năm 2013 có thiết kế đơn giản, giống như những cuốn bìa vở mở ra. Với biểu tượng chữ cái đầu tiên tương ứng với mỗi phần mềm bên ngoài, còn bên trong là mô phỏng đơn giản. Ví dụ như Word sẽ là những dòng kẻ ngang, Exel là các hàng và cột, PowerPoint là biểu đồ trình diễn. Các icon mới trông có vẻ hiện đại hơn và nhiều màu sắc hơn....

Chi tiết

Theo tài liệu đăng ký thương hiệu của Audi tại Mỹ, hãng xe này vừa đăng ký bản quyền thương hiệu cho hai phiên bản logo mới tại Đức và Mỹ... Trang QuattroWorld đưa tin, hai phiên bản logo mới của Audi vẫn giữ 4 vòng tròn nhưng bỏ bớt phần giao nhau phía trong. Phiên bản đầu tiên sẽ loại bỏ các phần lồng bên trong, chỉ để lại phần bên ngoài của các vòng tròn. Kết quả khiến logo Audi trông giống như một đám mây. Phiên bản thứ hai loại bỏ các phần lồng vào nhau, chỉ để lại một khoanh lồng bên trong của hai vòng tròn ở giữa....

Chi tiết

Gillette đã thiết kế dao cạo râu từ những năm 1900 nhưng tất cả đều dùng để bạn tự cạo cho bản thân. Nhưng vẫn có những người phải phụ thuộc vào người khác để làm việc đó cho mình: những người già hoặc bị tàn tật. Đối với những người chăm sóc họ, cạo cho ai đó là một quá trình căng thẳng thần kinh khi phải điều khiển lưỡi dao trên nhiều góc cạo khác nhau mà không vô tình làm bị thương họ. Năm 2017, Gillette bắt đầu thử nghiệm Treo, dao cạo đầu tiên được thiết kế dành riêng cho việc giảm bớt khó khăn khi cạo mặt cho người khác.....

Chi tiết

Kế hoạch: Nhằm trở thành thương hiệu “hiện đại”, Tropicana nhờ một công ty truyền thông thứ 3 thay đổi toàn bộ thương hiệu với một chương trình quảng cáo “hoành tráng” trị giá hàng chục triệu USD. Thực tế: Do thay đổi quá nhiều và quá nhanh, Tropicana vấp phải phản ứng dữ dội từ khách hàng, doanh thu ngay lập tức giảm tới 20%, nhãn hiệu cũng bị tẩy chay đồng loạt. Kết quả: Chưa đầy 2 tháng để từ lúc “thay áo”, Tropicana buộc phải trở về với thiết kế cũ, tiêu tốn hơn 65 triệu USD và thị phần vào tay đối thủ....

Chi tiết

Vuông, tròn, tam giác,… dù là hình gì thì logo cũng đều đóng vai trò truyền tải thông điệp và phản ánh tinh thần của doanh nghiệp đến những người tiêu dùng. Logo của doanh nghiệp đã từ lâu đóng vai trò như một bức ảnh đại diện cho doanh nghiệp, ít nhiều chi phối đến tâm lí người tiêu dùng mỗi khi họ nhìn thấy chúng. Vì vậy, thiết kế logo là một công việc đòi hỏi sự chi tiết, nhãn quan toàn diện, và chủ đích rõ ràng đề vừa chuyển thông điệp, vừa tạo tâm lí tích cực cho khách hàng ngay cả khi chỉ tình cờ ‘lướt’ qua logo. Từng yếu tố cơ bản trong thiết kể logo – kiểu chữ, hình khối, đường nét, màu sắc, và bố cục...

Chi tiết

Tương tác và đối thoại với người tiêu dùng đã là một cách hay để tạo nên giá trị cho thương hiệu. Tốt hơn nữa là làm cho họ trở thành một phần của sản phẩm.

Khi Emily Weiss, nhà sáng lập của website Into the Gloss quyết định sáng tạo dòng mỹ phẩm mới, cô đã tạo một tài khoản Instagram (@glossier) và kêu gọi mọi người cùng đóng góp ý tưởng. Emily nhanh chóng nhận ra sự thật rằng người tiêu dùng biết những gì họ muốn nhưng không ai thật sự lắng nghe họ. Và cô đã khai thác những nội dung mà hàng ngàn người yêu mỹ phẩm hết sức cuồng nhiệt đã gửi về để giúp cô xây dựng nên m Chi tiết

Là một trong những cái tên lâu đời nhất trong lịch sử giày dép và thời trang, tính đến nay Converse đã có truyền thống hơn 100 năm. Có thể khẳng định rằng, đây là thương hiệu cho ra đời những đôi giày bóng rổ đầu tiên trên thế giới. Bài viết này sẽ đưa bạn quay ngược thời gian để hiểu vì sao đôi giày vải đế cao su này lại có thể trở nên bất tử và thành công đến như vậy.Tuổi trẻ của cậu thanh niên Maquis M. Converse gần như trôi qua trong nhà máy đóng giày địa phương. Sau gần 30 năm cống hiến và lên được chức quản lý, Maquis M. Converse nhận ra rằng cần phải tự phát triển thứ gì đó cho cuộc đời mình.

Chi tiết

Giống như nấu ăn, thiết kế logo cũng cần có công thức để tạo nên những logo đẳng cấp nhằm khẳng định thương hiệu.

Chi tiết

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên các chiến dịch của Facebook và Instagram bởi Kantar Millward Brown đã cho thấy, các thương hiệu có thể gây ảnh hưởng tốt hơn nữa trong dài hạn nếu thương hiệu đó tương tác cá nhân hoá và “thân thiết” hơn với khách hàng. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó? Hãy xem khách hàng là những người bạn và giành tình cảm từ họ chứ đừng xem họ là mục tiêu cần lôi kéo. Đầu tháng 11 vừa rồi, Kantar Millward Brown vừa tổ chức sự kiện “Social Media, Deal or No Deal?” tại khách sạn Soho, London.

 

Chi tiết

Đối với nhiều tín đồ công nghệ của thế giới, sự chạy đua về các tính năng công nghệ đã đến điểm bão hòa, giờ đây để chiến thắng cần đến sự hoàn hảo bất ngờ.Khi phát triển dòng điện thoại Samsung Galaxy S8 mới, chắc hẳn các kỹ sư thiết kế của Samsung đã nghiên cứu rất kỹ môn lặn biển. Kỹ sư thiết kế trưởng của Samsung, ông M.H.Lee muốn mang đến cho người tiêu dùng cảm giác nhẹ nhàng giống như họ đang ngâm mình dưới nước khi họ cầm trên tay chiếc điện thoại của Galaxy S8 của Samsung.

Chi tiết

Có rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng sử dụng con số đằng sau thương hiệu của mình. Chúng ta có thể kể tới một loạt như nước hoa Chanel No. 5, nước giải khát 7Up, máy bay Boeing 747, tương cà Heinz 57... Những con số đi kèm với tên các thương hiệu lớn như nước hoa Coco Channel No. 5, 7 UP...được đặt theo công thức chế biến, thành phần nguyên liệu, phân hiệu sản xuất, thời gian hoặc đơn giản chỉ vì nhà sản xuất tin rằng đó là con số may mắn.

Chi tiết

Chiến dịch làm lại thương hiệu của Australian & New Zealand Banking Group Ltd (ANZ) kéo dài từ năm 2010 tới 2012 và tiêu tốn mất 15 triệu USD. ANZ là ngân hàng lớn nhất tại New Zealand và lớn thứ ba tại Australia nên việc quảng bá thương hiệu được cho là điều cần thiết....

Chi tiết

Mặc dù các chuyên gia và kiến trúc sư đã và đang kết hợp nhiều thiết kế đột phá nhưng để tạo ra những không gian làm việc giúp nhân viên cảm thấy hạnh phúc và thoải mái hơn vẫn là một mục tiêu khó khăn. Sau đây là những bí quyết thiết kế văn phòng làm việc giúp nhân viên cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn.

Chi tiết

Sẽ ra sao nếu chúng ta xem logo là một con người? Đó hẳn là một loài đã tồn tại và phát triển cùng con người qua rất nhiều thời kỳ, và để đứng vững được đến ngày hôm nay, thực chất logo đã đi qua những bước tiến vượt bậc nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quá trình tiến hóa của thiết kế logo trên thế giới.

Chi tiết

Thay vì logo có hình chữ U màu đen trắng như trước, thiết kế logo mới của Uber chịu sự chỉ trích nặng nề của cư dân mạng. Dù cũng có một vài lời khen ngợi nhưng đa phần đều tỏ ra tức giận và phản đối. “Logo mới nhìn thật khó chịu, cái trước đó còn đẹp hơn”, một người dùng Twitter nói....

Chi tiết

Màu sắc có tác động rất mạnh đến cảm xúc của con người. Theo Kissmetrics, trang web hỗ trợ các marketer nâng cao hiệu quả công việc, “Khách hàng đặt yếu tố hình thức và màu sắc lên trên các yếu tố khác khi mua hàng”....

Chi tiết
Các tin khác :
10 logo "tái sinh" ấn tượng nhất 2015
Ý nghĩa đằng sau những thương hiệu của châu Á
Dưới đây là 10 logo thương hiệu dễ nhớ nhất trong tâm trí người dùng
Tại sao Coca-Cola có màu đỏ, Starbucks có màu xanh lá còn Facebook có màu xanh da trời?
Google đã thiết kế lại logo mới của mình như thế nào?
5 logo thương hiệu có chi phí thiết kế đắt đỏ nhất thế giới
Vai trò của bao bì trong việc gia tăng giá trị sản phẩm
Thỏa sức sáng tạo với 24 bao bì sản phẩm độc nhất vô nhị
Giải mã 4 bí mật thiết kế của Apple
[Infographic] Ý nghĩa ‘ẩn mình’ sau màu sắc các logo nổi tiếng
Bao bì: câu chuyện tình từ cái nhìn đầu tiên
7 thủ thuật cần nhớ khi đặt tên cho công ty của bạn
Câu chuyện logo của các hãng xe tiên phong
Màu sắc tôn vinh nhãn hiệu của bạn
Những phương thức sáng tạo mẫu logo hiệu quả
[Infographic] Màu sắc - Thông điệp không lời của một logo
Đã đến lúc thay đổi logo?
Những thương hiệu Việt khiến người tiêu dùng không thể quên
14 logo tệ nhất mọi thời đại
Tạo slogan 'độc' - Chìa khóa để gây ấn tượng
 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2021
Portugal Golden Visa luxurylearningcenter Golden Visa
игры iqosheetsmerkezi.com