English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Hai công ty khởi nghiệp sừng sỏ ở Đông Nam Á đều đang tập trung vào những đặc tính riêng của từng thị trường quốc gia mục tiêu, sử dụng chiến lược địa phương hóa để đi tắt trong thị trường “đất chật người đông”. Mùa hè này, Grab có trụ sở tại Singapore và Go-Jek đến từ Indonesia, đã công bố ý định bành trướng về cả phạm vi thị trường lẫn quy mô dịch vụ. Hai công ty cho hay họ thực hiện điều này thông qua chiến lược địa phương hóa....

 

Chi tiết

Lý thuyết về khung giá trị cạnh tranh OCAI (Organizational Culture Assessment Instrument) của Cameron và Quinn (2011) cho rằng trong văn hóa của một doanh nghiệp có 4 sắc thái: văn hóa gia đình, văn hóa thứ bậc, văn hóa cạnh tranh, và văn hóa sáng tạo. Theo chuyên gia xây dựng doanh nghiệp Phan Tất Thứ, một doanh nghiệp luôn tồn tại đồng thời 4 loại văn hóa kể trên, tuy nhiên luôn có một hình thái văn hóa nổi trội nhất....

Chi tiết

Trong số những người Việt Nam trở về, Tiến sĩ Phạm Đức Toàn là một ví dụ điển hình, Sau hơn 10 năm học tập và làm công tác giảng dạy môn Toán ứng dụng ở Pháp, anh quyết định về Việt Nam và vào làm tại Viện Hàng không Vũ trụ Viettel bởi “nghiên cứu ở đây không để xong đề án hay mẫu thử mà phải ra sản phẩm cuối cùng, ứng dụng được trong thực tế”. Những kỹ sư hoặc tài năng người Việt thậm chí cả chuyên gia nước ngoài ở lĩnh vực hàng không vũ trụ, hoặc một số ngành công nghiệp công nghệ cao như sản xuất thiết bị viễn thông, quân sự đang chọn Viettel làm điểm đến....

Chi tiết

Tại tour mùa hè của Hiệp hội nhà phê bình truyền hình hôm 08/08 vừa qua, HBO đã khuấy động sự kiện với lời đảm bảo với giới báo chí rằng dù AT&T có trở thành chủ sở hữu mới của công ty đi chăng nữa, thì không điều gì có thể thay đổi được chất lượng các chương trình của HBO. Lời này xuất phát từ giám đốc chương trình Casey Bloys nhằm phản hồi trực tiếp những bình luận của Giám đốc WarnerMedia John Stankey tại một buổi họp ở Town Hall với Giám đốc HBO Richard Plepler, trong đó Stankey thẳng thắn nêu lên quan điểm rằng HBO sẽ cần phải đẩy mạnh sản lượng nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Netflix và Amazon...

Chi tiết

Theo Bloomberg, trong sáu quý qua, Victoria's Secret có cú trượt dốc không phanh về doanh thu. Làng mốt đặt ra câu hỏi: Chuyện gì đang xảy ra với hãng nội y lớn nhất hành tinh? Victoria's Secret được Roy Raymond thành lập vào ngày 12/6/1977 với cửa hiệu đầu tiên ở Palo Alto, California (Mỹ). Cha đẻ của Victoria's Secret đã biến số vốn mở cửa hàng là 80 nghìn USD khi đó trở thành con số nửa triệu USD chỉ trong vòng một năm. Sai lầm chiến lược marketing khiến công ty đối diện nguy cơ phá sản, Raymond phải bán lại "đứa con" của mình cho doanh nhân Leslie Wexner vào năm 1982...

Chi tiết

Khi thực hiện đúng cách, sự công nhận sẽ là món ăn nuôi dưỡng tâm hồn của con người. Bằng cách nuôi dưỡng tâm hồn của những người khác, bạn cũng sẽ nuôi dưỡng tâm hồn của chính mình.Trong cuốn Sức mạnh của sự công nhận (tựa tiếng Anh: O great one: A little story about the awesome power of recognition), tác giả David Novak – nhà đồng sáng lập, nguyên CEO Công ty kinh doanh nhà hàng thức ăn nhanh thuộc danh sách Fortune 500 YUM! Brands – đã truyền đạt những kinh nghiệm để xây dựng một môi trường làm việc dựa trên sự công nhận, thông qua đó mang đến nhiều thành công trong kinh doanh.

Chi tiết

Các doanh nghiệp gia đình có nhiều lợi thế và đặc biệt tại nhiều nước châu Á, kiểu doanh nghiệp này còn đóng vai trò là động lực tăng trưởng kinh tế quan trọng. Nhà tài phiệt Hồng Kông Li Ka-shing (phải) và con trai Victor Li Tzar-kuoi. Ảnh: Philippe Lopez/AFP/Getty Images. Tuy nhiên, vì cấu trúc phức tạp, theo thời gian kiểu doanh nghiệp này lại càng rơi vào một mê cung phức tạp mang lại nguy cơ tiềm ẩn. Ví dụ, một số doanh nghiệp phát triển nhanh chóng mà không có người quản trị tài năng có sẵn trong gia đình, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể bỏ lỡ cơ hội quý giá. Hoặc trong một số trường hợp khác, mỗi thành viên gia đình lại có tài năng và định hướng phát triển doanh nghiệp theo hướng riêng dẫn đến các thà Chi tiết

Ở Trung Quốc, cuộc chiến thương mại cũng đang nổ ra giữa hai gã khổng lồ Internet Alibaba và Tencent. Cả hai đều có giá trị vốn hóa thị trường dao động khoảng 500 tỷ USD. Tencent sở hữu nền tảng chơi game và nhắn tin hàng đầu tại quốc gia này, trong khi Alibaba từ lâu đã trở thành ông trùm về thương mại điện tử tại đây. Đồng thời, cả hai đều là những nhà đầu tư lớn ở trong và ngoài Trung Quốc, đạt được những thành công đáng kinh ngạc tại thị trường đông dân nhất thế giới.....

Chi tiết

Drew Houston cảm thấy như chỉ có 2 tuần để tìm người kết hôn, khi cố gắng bảo vệ số vốn được hứa hẹn cấp cho ý tưởng kinh doanh. Khi ấy, Houston 24 tuổi. Một trong những tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp quyền lực nhất Thung lũng Silicon - Y Combinator sẵn sàng đánh bạc với ý tưởng của Houston về Dropbox. Tuy nhiên, họ muốn anh tìm thêm một người đồng hành. Họ cho rằng các công ty mới sẽ có khả năng thành công cao hơn nếu có hơn một nhà sáng lập, thêm người để ra quyết định và chia sẻ sức ép công việc...

Chi tiết

Để có thành công như hôm nay, Apple cũng phải trải qua nhiều thăng trầm. Tuy nhiên họ gần như đã thống trị làng công nghệ từ khi ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Cổ phiếu của Apple được chào bán ra công chúng vào ngày 12/12/1980 với giá 22 USD. Lúc này Apple mới được thành lập 4 năm nhưng sự kiện IPO của hãng đã rất được trông chờ. Cổ phiếu Apple bán hết chỉ sau vài phút mở bán.....

Chi tiết

Trải qua rất nhiều thất bại để đi đến thành công, ông vua giải trí Walt Disney đã rút ra 7 bài học cuộc sống vô cùng quý giá. Walt Disney là tập đoàn truyền thông đa quốc gia với tổng giá trị tài sản khổng lồ. Thương hiệu này gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu người, thậm chí là hàng tỷ người. Đơn giản bởi vì đây được xem là thương hiệu nổi tiếng nhất lịch sử thế giới.

Chi tiết

Hãng tư vấn định giá thương hiệu nổi tiếng của Anh Brand Finance vừa công bố xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018. Đứng đầu danh sách là thương hiệu Amazon của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos.

Brand Finance dựa trên các tiêu chí về đầu tư marketing, đầu tư của cổ đông và kết quả kinh doanh để xác định giá trị của mỗi thương hiệu mang về cho công ty của mình.

Chi tiết

Đội ngũ nhân viên chính là thành phần chính cấu thành nên văn hóa công ty. Mà văn hóa công ty lại là chất kết nối giữa tổ chức và khách hàng.

Theo kết quả báo cáo của Deloitte năm 2012 cho thấy 94% lãnh đạo, 88% nhân viên tin rằng chính nền văn hóa riêng biệt sẽ góp phần làm nên thành công của tổ chức. Và 83% lãnh đạo cùng 84% nhân viên suy nghĩ rằng chính người lao động là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Chi tiết

Với mục tiêu đem lại những sản phẩm có giá trị tốt nhất cho khách hàng, Aldi tập trung giảm số lượng mã hàng, tối ưu hóa không gian, cắt bớt cả chi phí nhân sự và hoạt động để chuyển nó thành mức giá rẻ cho khách hàng.

Trong khi các siêu thị khác thường áp dụng "nghệ thuật" sắp xếp hàng hóa nhằm kéo dài thời gian mua sắm và "dụ dỗ" các thượng đế chi tiêu nhiều hơn dự định. Chẳng hạn như "giấu" sữa và các thực phẩm thiết yếu ở càng xa càng tốt, hay đem lò bánh mì và thực phẩm tươi sống lên trước để tăng cảm giác thèm mua sắm…

Chi tiết

Tại sao khách hàng lại chọn và trung thành với một số thương hiệu, trong khi ức chế khi làm việc với những công ty khác? Câu trả lời chính là trải nghiệm khách hàng mà doanh nghiệp tạo ra.Trải nghiệm khách hàng là giá trị mà khách hàng cảm nhận được và nó liên quan đến tất cả mọi người trong doanh nghiệp. Vì vậy, nếu không thực sự hiểu rõ và xây dựng cái cốt lõi thì trải nghiệm khách hàng sẽ chỉ ở dạng xoàng.

Chi tiết

Những thương hiệu startup mạnh nhất hiện nay không chỉ làm công việc tiếp thị mà còn thể hiện văn hóa công ty và thương hiệu trong mọi thứ mà họ làm. Khám phá văn phòng của Airbnb, Startup Bike đã chỉ ra những ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu mà bất cứ công ty khởi nghiệp nào cũng có thể tham khảo và vận dụng.Bất cứ ai thăm văn phòng hay thậm chí là góc làm việc của doanh nghiệp cũng có thể tiếp nhận một trải nghiệm thương hiệu, có thể đơn giản là một chiếc đèn bàn độc đáo hay một bức tường rực rỡ.

Chi tiết

Văn hóa làm việc tại công ty Nhật có sự khác biệt rất lớn so với ở công ty Mỹ. Tuy nhiên, cả hai đều có điểm chung là giờ làm việc dài và các nhân viên dành rất ít thời gian để nghỉ ngơi. Trong khi người Mỹ có khuynh hướng tự thúc đẩy phát triển theo hướng cá nhân thì người Nhật rất xem trọng tính tập thể.

Đó là những điểm khác biệt đặc trưng giữa văn hóa công sở Nhật và Mỹ dưới sự quan sát của Yasmin Sara Merchant, một nhà báo hiện làm việc tại New York từng có khoảng thời gian sinh sống ở Tokyo.

Chi tiết

Truyền thông nội bộ đâu chỉ có bản tin hoạt động công ty hay lương thưởng và phúc lợi. Bởi, nếu như trong Marketing có tháp nhu cầu Maslow để nói đến các cấp độ thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng, thì trong Quản trị Nhân sự (HR) cũng có tháp Maslow nói đến các cấp độ mong muốn của nhân viên công ty. Theo đó, có những nhiệm vụ lớn hơn mà người làm HR cần đảm đương để thoả mãn những nhu cầu cao hơn cho nhân viên thuộc nhiều cấp bậc.

Chi tiết
Các tin khác :
Lo sinh tồn mà nhiều doanh nghiệp quên mất mục tiêu phát triển bền vững
Bitas’ và những bài học quản trị gia đình của 'cặp đôi hoàn hảo' Đỗ Long - Lai Kim
Những cánh chim trở lại (Phần 3): AJINOMOTO - Đa dạng hóa tại những thị trường mới
Những cánh chim trở lại (Phần 2): HSBC - Tinh giản bộ máy để phát triển bền vững
Những cánh chim trở lại (Phần 1): Nokia - Lập trình lại để tăng trưởng
5 công ty có phúc lợi dành cho nhân viên hấp dẫn nhất thế giới
Bí quyết thành công trong các cuộc họp của Amazon nhờ luật 30 phút im lặng tuyệt đối
3 tiêu chuẩn tuyển người gắt gao của Tesla
10 startup huy động vốn nhiều nhất Trung Quốc
Công thức làm sản phẩm của các công ty lớn: Tự cạnh tranh với chính mình
Microsoft - Câu chuyện cổ tích công nghệ đáng chú ý
Cú chuyển mình ngoạn mục của Panasonic
Bí quyết để Vinamilk thành nơi làm việc tốt nhất VN
Start-up giao đồ ăn của Trung Quốc có thể được định giá 60 tỷ USD
Cuộc sống trong nhà máy Samsung: Công nhân đông bằng một… huyện
7 bước cơ bản của "Nghệ thuật làm đồng nghiệp tốt"
Điều thú vị tại văn phòng agency Hudson New York
Đâu là bí quyết sinh tồn của Tiki?
"Đấu trường đẫm máu" Amazon: Nơi bạn sẽ bị đuổi việc khi chăm bố mẹ ốm, con nhỏ hay bản thân lâm trọng bệnh, ai cũng trực chờ "triệt hạ" đồng nghiệp
Ông Nguyễn Đức Tài kể lại cách Thế giới Di động ‘hòa tan’ văn hóa Trần Anh, nhìn từ việc bán một mẫu tivi tồn kho
 

 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.