English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Huawei sẽ chi 1 tỷ USD trong năm 2020 để phát triển Huawei Mobile Service nhằm giảm phụ thuộc vào Google. Mục tiêu của Huawei là tạo ra một hệ sinh thái mở bao gồm các thiết bị và ứng dụng được liên kết chặt chẽ với nhau, như Huawei Mobile Service, các thiết bị của Huawei, mạng 5G và các ứng dụng có tích hợp AI. Hệ sinh thái này được phát triển dựa trên chiến lược 1+8+N. Trong đó, 1 người dùng, được sự hỗ trợ của 8 thiết bị phần cứng tạo thành một môi trường IoT với N dịch vụ liên kết không giới hạn.

Chi tiết

Sau 9 tháng đầu năm, Novaland có doanh thu đạt 9.551 tỷ đồng, tăng trưởng 42% và ghi nhận lợi nhuận sau thuế 1.107 tỷ đồng. Tập đoàn Novaland (mã NVL) mới công bố kết quả kinh doanh quý III/2019 với doanh thu thuần ghi nhận mức 1.506 tỷ đồng. Doanh thu tài chính trong kỳ của công ty đạt 360 tỷ đồng, cao gấp 4 lần so với cùng kỳ 2018. Công ty ghi nhận khoản lỗ 10 tỷ đồng từ công ty liên kết, trong khi cùng kỳ lãi 815 tỷ đồng. Theo đó, NVL đạt lợi nhuận sau thuế trong quý III 301 tỷ đồng.

Chi tiết

"Vận tải, phòng ngừa tai nạn, quy trình hành chính, dịch vụ y tế và chăm sóc trẻ em - những lĩnh vực vốn có lịch sử hoạt động độc lập - sẽ được kết nối với nhau theo cách căn bản và hiệu quả hơn. Với hệ thống quản lý an toàn hợp nhất, thông tin về thảm họa - chẳng hạn như động đất hay hỏa hoạn - sẽ được truyền ngay lập tức tới cơ quan chức năng. Lực lượng chuyên trách có thể phản ứng ngay lập tức chỉ trong 5 phút. Trong khi đó, tỷ lệ tội phạm dự kiến sẽ giảm 25% còn tai nạn giao thông có thể giảm tới 50%", ông Moon chia sẻ.

Chi tiết

Theo doanh nghiệp này, một môi trường làm việc truyền cảm hứng với tinh thần gắn kết với tập thể, thúc đẩy tính sáng tạo cũng là một phần quan trọng làm nên sự thành công của một thương hiệu nhà tuyển dụng. Và một không gian làm việc với thiết kế hoàn toàn mới này là một hợp phần quan trọng trong dự án Tái định vị Thương hiệu Nhà Tuyển Dụng của Nestlé Việt Nam. Dự án được xây dựng trên nền tảng văn hóa và giá trị đưa con người là trung tâm sự thành công lâu dài và bền vững của công ty.

Chi tiết

Định giá doanh nghiệp từng là một đề tài lớn trong quản trị doanh nghiệp với hàng trăm cuốn sách được viết ra, hàng loạt phương pháp được trình bày. Thế nhưng từ khi khái niệm startup (khởi nghiệp với một ý tưởng, một giải pháp công nghệ để tìm mô hình kinh doanh mới) bùng nổ, chuyện định giá công ty trở thành đòn phép của các quỹ đầu tư mạo hiểm và các nhà sáng lập nhằm thổi giá lên tận trời xanh. Một công ty chuẩn bị lên sàn hay đã lên sàn chứng khoán thường được định giá chính xác nhờ quy luật cung cầu tạo ra thế cân bằng giữa người muốn mua và người muốn bán cổ phiếu công ty đó.

Chi tiết

Thực hiện chiến lược phát triển đa ngành, từ năm 2019, THACO tiếp tục đầu tư quy mô lớn với những thay đổi mang tính chiến lược trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, trong đó có cơ khí. Từ chỗ chỉ tập trung sản xuất linh kiện cơ khí ô tô, THACO đã phát triển cơ khí trở thành ngành nghề sản xuất kinh doanh độc lập và song song với ô tô, cùng với ô tô đóng vai trò chủ lực và cùng với các ngành nghề khác bổ trợ lẫn nhau để tạo ra giá trị cộng hưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Chi tiết

Khoảng thời gian 10 năm trở lại đây không còn là thời kỳ hoàng kim của các thương hiệu thời trang Việt. Sự đổ bộ mạnh mẽ của các thương hiệu quốc tế đã thu hẹp thị phần của các doanh nghiệp trong nước, trong đó có cả các tên tuổi từng là bá chủ một thời. Nhưng ở một khía cạnh khác, thị trường cạnh tranh khốc liệt cũng chứng kiến sự “vươn mình” của số ít các thương hiệu nội địa, trong đó phải kể đến Aristino. 8 năm ra đời phát triển trong thời điểm khó khăn nhất của làng thời trang Việt, Aristino vẫn tự tin khẳng định vị thế và không ngừng “lột xác” để vươn tầm.

Chi tiết

Đầu năm 2019, WeWork được định giá 47 tỉ đô la Mỹ. Tới tháng 9-2019, WeWork đã phải cắt giảm giá trị cổ phiếu tới hơn một nửa so với kỳ vọng ban đầu, xuống còn 20-30 tỉ đô la Mỹ. Đến cuối tháng 9, công ty chấm dứt kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO). Lịch sử tư vấn định giá của WeWork chứa đựng nhiều thông tin thú vị. JPMorgan định giá trong khoảng 46-63 tỉ đô la Mỹ, Goldman Sachs cho rằng giá trong khoảng 61-96 tỉ đô la Mỹ, còn Morgan Stantely thì ước tính giá vào khoảng 43-104 tỉ đô la Mỹ ...

Chi tiết

Khác với hình dung về môi trường khô khan của một tập đoàn vật liệu xây dựng, Saint-Gobain Việt Nam mang đến bầu không khí thân thiện, kết nối nhờ không gian mở đa tiện nghi. Sắc xanh Saint-Gobain được lựa chọn làm điểm nhấn chủ đạo trên nền trắng hiện đại mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu ngay từ khi bước vào. Văn phòng được thiết kế theo khái niệm 3C: Collaboration - tính hợp tác; Concentration - sự tập trung; Comfort - tiện nghi....

Chi tiết

Trung tâm nghiên cứu và phát triển mẫu Dương Long được đầu tư theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp của các trung tâm thời trang thế giới. Với quy mô 3.000 m2, Dương Long R&D bao gồm các khu vực chức năng như: thiết kế sáng tạo, kỹ thuật, may mẫu, sản xuất hình ảnh truyền thông, hình thành môi trường sáng tạo đầy tính nghệ thuật và thời trang, nhằm thực hiện hóa sản phẩm từ ý tưởng sáng tạo để đưa vào sản xuất công nghiệp, đáp ứng yêu cầu công nghệ thời trang trong sản xuất kinh doanh ODM...

Chi tiết

Trực tiếp tham quan siêu nhà máy sữa hiện đại này, Thứ trưởng Ted McKinney đã đánh giá rất cao sự phát triển của Vinamilk cũng như ghi nhận các kết quả tích cực về hợp tác thương mại giữa hai bên trong thời gian qua. Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Vinamilk đã giới thiệu về những bước phát triển của công ty với Thứ trưởng, Tổng lãnh sự và đoàn công tác Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ....

Chi tiết

Sự cạnh tranh của các hãng lữ hành trực tuyến, những thương vụ thực hiện sai thời điểm và nợ nần ngày càng phình to đã khiến hãng lữ hành lâu đời nhất thế giới Thomas Cook (Anh) quỵ ngã. Hôm 23-9, hãng lữ hành Thomas Cook chính thức phá sản khi tuyên bố bước vào thủ tục thanh lý tài sản bắt buộc để trả nợ. Vụ việc khiến khoảng 600.000 du khách, bao gồm 150.000 người Anh, khách hàng của hãng này, mắc kẹt ở khắp nơi trên thế giới....

Chi tiết

Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ nhân sự hàng đầu Việt Nam vừa công bố về việc thay đổi nhận diện thương hiệu. Từ khi sáp nhập với công ty mẹ en-Japan vào năm 2013, Navigos Group đã kế thừa định hướng phát triển sản phẩm theo mô hình 3E gắn liền với chu trình tuần hoàn phát triển sự nghiệp của mỗi nhân sự. Theo đó, để thăng tiến sự nghiệp đến những cấp độ cao hơn, mỗi nhân sự phải liên tục trải qua chu trình lặp đi lặp lại ở các giai đoạn...

Chi tiết

“Kai” có nghĩa là thay đổi và từ “Zen” có nghĩa là tốt hơn, tức là “thay đổi để tốt hơn” hoặc “cải tiến liên tục”. Ngay cả trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008, ngay cả lúc Toyota chịu ảnh hưởng nặng nề từ trận động đất sóng thần lịch sử, ngay cả lúc công ty này đối mặt với nguy cơ phá sản, chính sách ‘nói không với sa thải nhân viên’ vẫn được duy trì, dù Toyota phải trả thêm lãi vay 220 triệu USD/năm vì chính sách này...

Chi tiết

Salesforce là nền tảng phổ biến trong giới doanh nghiệp về quản trị khách hàng, bán hàng và tiếp thị. Đây là lần đầu tiên Salesforce làm một hoạt động hướng đến đại chúng để giải thích rõ hơn về sự tồn tại của mình. CMO của Salesforce, bà Stephanie Buscemi, cho biết họ đã thực hiện nhiều nghiên cứu thị trường trong vòng 6 tháng qua, và “mặc dù nổi tiếng trong giới doanh nghiệp” với doanh thu khoảng 130 tỷ đô, đứng thứ 4 toàn cầu về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu (theo Kantar)....

Chi tiết

Chúng ta có lẽ đã nghe quá nhiều về việc chuyển đổi số: rằng, doanh nghiệp Việt Nam nếu muốn không bị bỏ lại phía sau trong thời đại công nghiệp 4.0 thì phải ngay lập tức chuyển đổi số. Tức là, phải ứng dụng khoa học – công nghệ vào tất cả hoạt động quản lý – kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, lại không có bất cứ ai hoặc văn bản chính thức nào từ nhà nước hướng dẫn một cách chi tiết, để chuyển đổi số, chúng ta phải bắt đầu từ đâu. Người thì nói bắt đầu từ công nghệ, người thì nói từ con người…

Chi tiết

Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019 được tạp chí HR Asia tổ chức với thành phần ban giám khảo là các chuyên gia nhân sự cấp cao từ nhiều ngành nghề cùng tham gia bình chọn dựa trên quy trình: phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng... nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ người lao động dựa theo tiêu chuẩn về nơi làm việc tại khu vực Châu Á....

Chi tiết

Trụ sở toàn cầu của Đại gia công nghệ Trung Quốc Alibaba được đặt tài Hàng Châu. Nó không chỉ và văn phòng hay khuôn viên công ty mà còn là vườn ươm cho tất cả các công nghệ mà Alibaba đang thử nghiệm, từ xe tự lái tới khách sạn tự động. Nằm cách Thượng Hải 1 giờ đi tàu, Alibaba có 6 đại bản doanh ở Hàng Châu. Nó cũng có văn phòng trên khắp Trung Quốc và toàn cầu, bao gồm cả ở Thung lũng Silicon. Trong chuyến thăm trụ sở chính của công ty, Xixi, CNBC đã không khỏi trầm trồ trước sự hiện đại của nơi 22.000 con người làm việc. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của Tmall, Taobao và AliExpress.

Chi tiết

Người làm lãnh đạo phải hiểu rõ những công nghệ mới hiện nay để ứng dụng thành công vào văn hóa, quy trình vận hành của doanh nghiệp. Trong kỷ nguyên số, không còn tồn tại khái niệm “tổ chức khổng lồ sẽ không thể thất bại”, dẫn chứng là sự sụp đổ của những tên tuổi lớn từ thập kỷ trước như Blockbuster, Kodak, Lehman Brothers,… do không bắt kịp sự thay đổi của công nghệ. Tại Việt Nam, cuộc đua để chuyển đổi sang “công nghệ số” vẫn còn gặp phải nhiều thách thức đến từ đội ngũ lãnh đạo và văn hóa doanh nghệp.

Chi tiết

Song song với vai trò của Performance Marketing và Brand Marketing, Mức độ tín nhiệm Thương hiệu (Brand Trust) cũng là một chỉ số quan trọng để doanh nghiệp tạo sự khác biệt & phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Cũng vì vậy, Brand Trust trở thành một trong những đề tài hấp dẫn nhất tại sự kiện National Advertiser Day 2019 diễn ra vào vừa qua do MMA Vietnam (Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu tại Việt Nam) tổ chức....

Chi tiết
Các tin khác :
7 doanh nghiệp Việt tỷ "đô" tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương
Edtech Việt Nam - chạm tay vào một giấc mơ toàn cầu
CEO Tập đoàn CMC: Kế hoạch Digital Hub
Co.op Food vượt mốc 400 cửa hàng
Định hướng mới của Dentsu Redder: "Trở thành công ty sáng tạo hiệu quả dẫn đầu trong thời Chuyển đổi số"
Vascara thay đổi nhận diện, bước đi mới cho nhãn hàng thời trang hàng đầu Việt Nam
Jollibee Việt Nam đưa vào vận hành nhà máy mới và được chứng nhận ISO 22000
Di sản của Jack Ma ở Alibaba sẽ biến đổi mãi mãi dưới bàn tay người kế nhiệm Daniel Zhang
20 năm của Alibaba dưới thời Jack Ma
Volkswagen công bố logo mới, ứng dụng logo âm thanh đầu tiên trên thế giới
Vietjet dẫn đầu thị phần hàng không nội địa 6 tháng, doanh thu quốc tế tăng 51%
JMC - Platform về KOLs Marketing sắp ra mắt: “Chúng tôi có nhiều khác biệt với các giải pháp trên thị trường”
Văn hóa công ty nhìn từ cái chỉ tay đuổi khách dưới cơn dông ở Grand Plaza đến những bộ bàn ghế Aeon Mall
Grab sẽ rót thêm nửa tỷ USD vào Việt Nam
Pigeon nhận giải thưởng top 20 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam
Bamboo Airways đạt doanh thu gần 1.500 tỷ đồng trong nửa năm
Apple nên học hỏi gì từ thành công của Netflix?
Grab sẽ tung dịch vụ bảo hiểm vào giữa năm 2019
Chiến lược của Netflix
Apple được “ngưỡng mộ nhất thế giới” 12 năm liên tiếp
 

 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.