English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Người ta nói “What get you here won’t get you there”, kinh nghiệm hôm nay chưa chắc đã đảm bảo thành công ngày mai. Nhưng chính trong thời khắc của sự thay đổi, thì định hướng, tầm nhìn, sự quyết đoán, liều lĩnh hay bản lĩnh… là những cơ sở dự đoán thú vị về tương lai. Hiểu được mục đích và ý nghĩa của những thay đổi trong từng câu chuyện, sẽ giúp độc giả tự có được câu trả lời “tại sao” hoặc “tại sao không” khi gặp những quyết định tương tự.

Chi tiết

Người làm lãnh đạo phải hiểu rõ những công nghệ mới hiện nay để ứng dụng thành công vào văn hóa, quy trình vận hành của doanh nghiệp. Trong kỷ nguyên số, không còn tồn tại khái niệm “tổ chức khổng lồ sẽ không thể thất bại”, dẫn chứng là sự sụp đổ của những tên tuổi lớn từ thập kỷ trước như Blockbuster, Kodak, Lehman Brothers,… do không bắt kịp sự thay đổi của công nghệ. Tại Việt Nam, cuộc đua để chuyển đổi sang “công nghệ số” vẫn còn gặp phải nhiều thách thức đến từ đội ngũ lãnh đạo và văn hóa doanh nghệp.

Chi tiết

Trụ sở toàn cầu của Đại gia công nghệ Trung Quốc Alibaba được đặt tài Hàng Châu. Nó không chỉ và văn phòng hay khuôn viên công ty mà còn là vườn ươm cho tất cả các công nghệ mà Alibaba đang thử nghiệm, từ xe tự lái tới khách sạn tự động. Nằm cách Thượng Hải 1 giờ đi tàu, Alibaba có 6 đại bản doanh ở Hàng Châu. Nó cũng có văn phòng trên khắp Trung Quốc và toàn cầu, bao gồm cả ở Thung lũng Silicon. Trong chuyến thăm trụ sở chính của công ty, Xixi, CNBC đã không khỏi trầm trồ trước sự hiện đại của nơi 22.000 con người làm việc. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của Tmall, Taobao và AliExpress.

Chi tiết

Năm 2019 đánh dấu bước chuyển mình của Jollibee Việt Nam trong ngành thức ăn nhanh bằng việc đưa vào hoạt động nhà máy chế biến mới tại Khu Công nghiệp Tân Kim mở rộng, Cần Giuộc, Long An và vinh dự nhận được chứng nhận quốc tế ISO 22000:2018. Việc xây dựng và sở hữu riêng nhà máy chế biến được xem là một “dấu ấn” giúp Jollibee Việt Nam chiếm ưu thế trên thị thường thức ăn nhanh trong nước, và trở thành một trong những thương hiệu tiêu biểu dẫn đầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ...

Chi tiết

Trong suốt nhiều tháng, Daniel Zhang túm tụm cùng nhóm nhỏ trong một nhà xe ngầm ở Thượng Hải. CEO Alibaba đang làm việc với một kế hoạch bí mật mà nhiều cấp dưới của ông ở trụ sở cách đó 160 km có lẽ cũng phải thốt lên về sự "điên rồ". Zhang muốn phát triển một công ty khởi nghiệp bên trong gã khổng lồ thương mại điện tử, trong đó kết hợp cửa hàng tạp hóa, nhà hàng và ứng dụng giao hàng cùng với việc sử dụng robot và nhận dạng khuôn mặt để tăng tốc hậu cần và thanh toán...

Chi tiết

Sau 20 năm, đế chế của Jack Ma đã lấn sân mảng thanh toán, giao đồ ăn, điện toán đám mây và có vốn hóa hơn 460 tỷ USD. 2019 là một năm đáng nhớ của Alibaba. Đại gia thương mại điện tử Trung Quốc đã kỷ niệm 20 năm hoạt động. Theo kế hoạch công bố năm ngoái, nhà sáng lập Jack Ma cũng sẽ từ chức chủ tịch trong hôm nay. Sau khi thành lập, Alibaba đã đi từ một công ty thương mại điện tử thuần túy thành một đế chế với hoạt động kinh doanh trải khắp logistics, giao đồ ăn và điện toán đám mây. Vốn hóa hãng này hiện cũng lên hơn 460 tỷ USD.

Chi tiết

Động thái tách biệt giai đoạn hậu scandal của Volkswagen với thiết kế logo mới cùng logo âm thanh đầu tiên trên toàn cầu. Mang thiết kế đơn giản nhưng hiện đại hơn hẳn logo hiện tại, logo mới là dạng "2 chiều phẳng" và nhìn chung rành mạch, chỉ giữ lại những yếu tố cốt lõi. Thương hiệu Đức cũng cho biết hướng thiết kế này cho phép họ tùy biến logo rất dễ dàng cho các ứng dụng số. Trong tương lai logo này thậm chí sẽ có phiên bản phát sáng....

Chi tiết

Forbes Asia vừa công bố danh sách 200 công ty có doanh thu trên 1 tỷ USD tốt nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Năm nay Việt Nam đã đóng góp 7 cái tên trong danh sách này, gồm Masan Group, Thế Giới Di Động, Sabeco, Vietjet Air, Vinamilk, Techcombank và Vingroup. Danh sách có sự góp mặt có nhiều doanh nghiệp tiếng tăm như Alibaba (Trung Quốc), Jollibee (Philippines) Tencent (Trung Quốc) hay Advantest (Nhật Bản), Naver (Hàn Quốc), Recruit Holdings (Nhật Bản), STO Express (Trung Quốc), Titan (Ấn Độ)…

Chi tiết

CTCP Hàng không Vietjet (mã VJC) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét, theo đó trong 6 tháng đầu năm doanh thu công ty mẹ đạt 20.181 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.553 tỷ đồng, tương ứng tăng 22% và 15% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh thu từ vận chuyển hành khách đạt 18.984 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu quốc tế đạt 6.865 tỷ đồng, tăng 51% và doanh thu phụ trợ vận chuyển hàng không (ancillary) đạt 5.429 tỷ đồng

Chi tiết

Có mặt trong danh sách top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018 do Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn, CMC là tập đoàn công nghệ lớn thứ 2 tại Việt Nam. Năm tài chính 2018, doanh thu lũy kế toàn Tập đoàn đạt gần 5.682 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 261,8 tỉ đồng. “Kỹ sư trưởng” của cỗ máy CMC là ông Nguyễn Trung Chính. Với thương trường, xuất phát điểm của vị Chủ tịch CMC là con số không. Tốt nghiệp khoa kỹ sư điện tử viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội, ông đầu quân về Viện Ứng dụng Công nghệ (Nacentech)

Chi tiết

Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019 được tạp chí HR Asia tổ chức với thành phần ban giám khảo là các chuyên gia nhân sự cấp cao từ nhiều ngành nghề cùng tham gia bình chọn dựa trên quy trình: phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng... nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ người lao động dựa theo tiêu chuẩn về nơi làm việc tại khu vực Châu Á....

Chi tiết

Tiếng lành đồn xa, sau một ngày nắng, Aeon nhận về mưa lời khen. Tiếng dữ đồn xa, sau một cơn dông, Grand Plaza nhận bão "gạch đá". Sự việc ở Grand Plaza trong cơn dông chiều cuối tháng 8 là một hình ảnh có phần xấu xí, trái ngược hoàn toàn với câu chuyện ở Aeon Mall trong một ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm cách đây 3 tháng. Chiều 19/05, bức ảnh hàng chục người dân Hà Nội mang theo đồ ăn thức uống, kéo nhau tới Aeon Mall nằm ngồi la liệt trên sàn để tránh nóng được chia sẻ lên MXH khiến nhiều người xôn xao bàn tán...

Chi tiết

Mới đây, JMC - platform về KOLs Marketing công bố vừa nhận đầu tư từ Chin Media, một agency hàng đầu về Performance Marketing. Platform này cũng chia sẻ những bước đi trong tương lai gần mang tính đột phá. Lễ ký kết hợp tác đầu tư vừa diễn ra vào sáng ngày 28/8/2019 tại TP.HCM. Giá trị đầu tư chưa được tiết lộ, tuy nhiên đại diện JMC cho biết với sự hỗ trợ từ Chin Media, nền tảng KOLs Marketing này sẽ có thêm sức mạnh về công nghệ, quản lý và các nguồn vốn khác.

Chi tiết

Grab Holdings vừa cam kết đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong 5 năm tới, nâng tổng số vốn tại đây lên 700 triệu USD. Thông báo trên vừa được Grab Holdings đưa ra hôm nay (28/8). Grab cho biết, sẽ sử dụng số tiền này để mở rộng mạng lưới các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử, đồng thời phát triển các dịch vụ, giải pháp mới về công nghệ di động (mobility), công nghệ tài chính (fintech), logistics.

 

Chi tiết

Theo dõi Facebook của founder GotIt! là một việc khá thú vị. Hùng Trần bắt đầu lan toả niềm đam mê của mình trên trang Facebook cá nhân bằng một cách khiến ai cũng có thể bật cười: anh chàng liên tục cập nhật các thông tin và hình ảnh quanh ý tưởng và sản phẩm của mình, nhưng không cần quá quan tâm đến phản ứng của cộng đồng. Và lúc đầu, cộng đồng mạng cũng không quan tâm nhiều thật. Nhưng cùng với thành công được ghi nhận qua từng bước đi của Hùng và GotIt!, năng lượng và sự lan toả dần lớn lên.

Chi tiết

Pigeon là thương hiệu chăm sóc Mẹ và Bé tại Nhật Bản từ năm 1957, đến nay thương hiệu này đã hoạt động hơn 60 năm trên 40 quốc gia. Tại Việt Nam, các sản phẩm của Pigeon được ủy quyền sản xuất, phân phối độc quyền bởi Công ty cổ phần quốc tế Minh Việt. Nhờ vào hệ thống quản lý chất lượng và công nghệ chuyển giao từ Pigeon Nhật Bản, người tiêu dùng Việt Nam có thể mua các sản phẩm Pigeon chất lượng cao và đa dạng. Giải thưởng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2019” là sự ghi nhận những nỗ lực trong nhiều năm qua,..

Chi tiết

UBND tỉnh Bình Định – nơi Bamboo Airways đăng ký đầu tư và đặt trụ sở vừa cho biết, doanh thu quý II của hãng bay này đạt hơn 1.115 tỷ đồng, gấp 3 lần quý I (hơn 371 tỷ đồng). Như vậy, sau nửa năm hoạt động, hãng đạt doanh thu khoảng 1.486 tỷ đồng. Tính đến 30/4, Bamboo Airways lỗ khoảng 329 tỷ đồng. Tuy nhiên, số lỗ này đang giảm dần theo từng tháng. Cơ quan này giải thích, Bamboo Airways lỗ lớn trong 3 tháng đầu tiên sau khi cất cánh vì có những chính sách giảm giá, ưu đãi cho các dịch vụ vận chuyển để thu hút khách hàng...

Chi tiết

Muốn "lấn sân" sang mảng phim trực tuyến, Apple phải học hỏi rất nhiều từ "gã khổng lồ" Netflix. Tháng 6 năm 2017, Jamie Erlicht và Zack Van Amburg - 2 nhà sản xuất phim có tiếng từng làm việc cho Sony- đã về đầu quân cho Apple để lãnh đạo mảng sản xuất nội dung truyền hình của công ty, nhằm kịp thời ra mắt dịch vụ TV streaming mới dự kiến vào cuối năm nay. Với ngân sách hơn 1 tỷ đô la, trong vòng 18 tháng qua táo khuyết đã ký nhiều hợp đồng cao cấp với các nhà phát triển nội dung đình đám hiện nay, bao gồm đạo diễn của hai bộ phim nổi tiếng La La Land và Whiplash – Damien Chazelle. Cho đến thời điểm hiện tại, Apple đã có trong tay 25 chương trình đang chờ phát sóng....

Chi tiết

Grab công bố hợp tác với Zhong An (ZA), công ty cung cấp các sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng internet, có trụ sở tại Trung Quốc để thành lập công ty liên doanh (JV) thâm nhập vào thị trường bảo hiểm Đông Nam Á, theo thông cáo phát đi ngày 16.1.2019. Grab ngày càng cho thấy dữ liệu mà công ty thu thập từ người dùng qua các dịch vụ sẽ là công cụ quan trọng để công ty bán những sản phẩm mới tại các thị trường mới nổi của khu vực Đông Nam Á. JV, liên doanh của Grab với ZhongAn sẽ thiết lập một sàn thương mại bảo hiểm số, nơi cung cấp các sản phẩm bảo hiểm hướng tới các phân khúc ngách, và trực tiếp tới người dùng...

Chi tiết

Vào năm 2006, Netflix công bố giải thưởng Netflix Prize, một cuộc thi tạo ra một thuật toán “cải thiện tính chính xác của những dự đoán về mức độ yêu thích của một người khi xem phim dựa trên các lựa chọn phim của họ”. Đã có một người chiến thắng, khi cải thiện thuật toán 10%. Tuy nhiên, Netflix chưa bao giờ triển khai thuật toán ấy, với lý do “Chúng tôi đánh giá cao một số phương pháp mới nhưng tính chính xác tăng thêm (nhờ cải thiện thuật toán) lại dường như không biện minh được cho những nỗ lực kỹ thuật cần có để đưa chúng vào môi trường sản xuất”...

Chi tiết
Các tin khác :
Apple được “ngưỡng mộ nhất thế giới” 12 năm liên tiếp
Netflix sẽ thống trị tương lai màn ảnh nhỏ?
Eye Design - Thương hiệu Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp
"Không chào đón doanh nghiệp xuyên biên giới không tuân thủ pháp luật"
Khi các "ông lớn" công nghệ tham gia vào thị trường chăm sóc sức khỏe
MoMo công bố mức tăng trưởng vượt kỷ lục của năm 2018
[Infographic] Đế chế khổng lồ trị giá hơn 100 tỷ USD của Jeff Bezos
Hãng lữ hành Vietravel sẽ mở hãng hàng không chuyên bay charter
Tencent tìm động lực tăng trưởng mới
Giá trị Việt trong ly cà phê của Highlands Coffee: Nuôi lớn để tự hào
[Infographic] Những startup công nghệ 'đình đám' dự kiến IPO trong năm 2019
Seoul Garden: 1 bước tiên phong, 3 “lần đầu tiên” và 9 năm bền vững
Công ty công nghệ đặc biệt: Chỉ tuyển dụng người bị tự kỷ về làm việc, vẫn thành công đến không ngờ
Thế Giới Di Động: Lớn nhất nhưng vẫn nhanh nhất
Sau 16 năm, Microsoft lại là công ty vốn hóa lớn nhất toàn cầu
"Road to Zero" - Khi Sony tiết kiệm bằng công nghệ
Sóng gió Nissan
BlackBerry đã đúng khi đặt cược vào xe hơi thông minh
Bỏ qua Intel, Amazon nghiên cứu tự sản xuất chip
Ra mắt Vsmart, Vingroup bắt đầu xây dựng hệ sinh thái số
 

 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.