English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Những vấn đề của Sears cũng được tìm thấy ở nhiều nhà bán lẻ khác. Có một thời cuốn catalogue của Sears rớt xuống nghe một tiếng thịch trước cửa nhà của các hộ gia đình Mỹ có thể tạo nên một cơn sốt mua sắm. Cuốn Wish Book dành cho mùa Giáng sinh của Sears được gấp góc nhiều trang vì người mua sắm đánh dấu những món quà mà họ có thể nhận được với giá trị hàng ngàn USD khi mua sắm ở Sears. Vào thời điểm đó, không nói ngoa Sears là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới. Nhưng vào ngày 15.10.2018, công ty mẹ Sears Holding Corporation (SHLD) đã đệ đơn xin phá sản....

Chi tiết

Dù bạn thích hay không, những bảo tàng mang tính tương tác cũng đang mang lại lợi nhuận vô cùng ấn tượng, như bảo tàng độc đáo này – một điểm đến đang thu hút khách hàng ở San Francisco, Mỹ. Sự xuất hiện của Bảo tàng Kem ở San Francisco là một minh chứng cho trào lưu kinh doanh kết hợp mua sắm với giải trí. Không giống tên gọi “bảo tàng”, đây được xem như một điểm giải trí không giới hạn tuổi tác, khách tham quan có thể cưỡi lên một chiếc bánh sandwich kem, bơi trong bể kẹo hạt hoặc chơi bập bênh trên những muỗng kem khổng lồ....

Chi tiết

Đối với thương hiệu, khả năng thấu cảm có thể được sử dụng để xây dựng “chân dung khách hàng” và giúp thương hiệu tác động hiệu quả hơn đến đối tượng mục tiêu. Điều gì khiến cho khách hàng tin tưởng và ủng hộ một thương hiệu? Trong quá khứ chúng ta thường nói đến di sản và uy tín. Gần đây đó có lẽ là sự thỏa mãn tức thời hoặc tính giải trí. Còn hiện nay “thấu cảm” dường như là từ được nhắc đến rất nhiều khi mà các thương hiệu hướng đến việc tạo ra nội dung có ý nghĩa và khơi gợi sự đồng cảm, chia sẻ với người tiêu dùng....

Chi tiết

“Nơi tốt nhất để bắt đầu xây dựng một mạng lưới mối quan hệ chất lượng không ở đâu xa, đó chính là ở những người thân trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Hãy hỏi họ thông tin về những người mà họ nghĩ rằng bạn nên quen biết”, theo Randall S. Hansen – cựu CEO của Quintessential Careers. Hansen cho biết thêm rằng, các mối quan hệ thuộc dạng “bạn của một người bạn” có sức ảnh hưởng rất mạnh mẽ và thường dễ mang lại thành công. “Tôi nên nói chuyện với ai nữa?” là một câu hỏi hay mà bạn nên đặt ra khi muốn tìm kiếm một lời giới thiệu để làm quen với một mối quan hệ mới...

Chi tiết

Thị trường chuỗi cà phê bắt đầu bùng nổ trong gần một thập kỷ gần đây với sự xuất hiện của ngày càng nhiều những thương hiệu lớn. Thị trường có sự góp mặt của những chuỗi đi lên từ các startup như Cộng Cà phê, The Coffee House, cho tới những tên tuổi lớn hơn như Phúc Long, Highlands, Trung Nguyên hay sự du nhập của những "người khổng lồ" thế giới như Starbuck, PJ’s Coffee hay Coffee Bean. Sức hút của thị trường này đến từ việc thay đổi thói quen của người tiêu dùng và thu nhập ngày càng tăng tại những đô thị lớn. Xuất hiện ở hầu khắp các tòa nhà lớn và trung tâm thương mại ở Hà Nội và Sài Gòn...

Chi tiết

Trong bảng xếp hạng năm nay, Vincommerce với hệ thống VinMart và VinMart+ đã vươn lên vị trí số 1 với điểm số uy tín hàng đầu ở mặt hàng tiêu dùng nhanh, vượt qua các thương hiệu lâu năm khác như BigC, Saigon Co.op hay AEON... Ngày 25/10/2018, Vietnam Report phối hợp cùng Báo Vietnamnet công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2018. Trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị, VinCommerce đứng đầu, xếp sau đó lần lượt là BigC, Saigon Food và AEON....

 

Chi tiết

Trong khi các hãng hàng không đang mải mê "chĩa mũi kiếm" vào nhau, các công ty công nghệ đang lặng thầm bước chân vào thị trường, hứa hẹn đáp ứng mọi nhu cầu và giải quyết rủi ro cho khách hàng. "Trai cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi", trong thương trường, các tình huống ứng như câu thành ngữ này diễn ra khá thường xuyên. Hai công ty máy ảnh Kodak và Fuji từng mải mê tranh giành thị trường máy ảnh cơ, và những chiếc máy ảnh kĩ thuật số ra đời, lẳng lặng nuốt trọn thị trường. Tương tự, Motorola và Nokia đã "quyết tử" trong trận chiến sản xuất điện thoại nắp gập, để rồi thị trường cuối cùng về tay điện thoại thông minh.

Chi tiết

Những công ty tạo ra được sự sở hữu về tâm lý từ khách hàng sẽ có thể thu hút họ mua hàng của mình nhiều hơn với mức giá cao hơn... Làm thế nào để tạo ra sự quan tâm, chú ý thường xuyên của những khách hàng tiềm năng luôn là một thách thức lớn của các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh người tiêu dùng ngày nay lúc nào cũng bị “ngập” trong hình ảnh của vô số nhãn hiệu khác nhau khi họ đi trên đường phố, lướt qua các mạng xã hội hoặc ngồi trước màn hình tivi? Số liệu cho thấy, trung bình một người Mỹ tiếp xúc với hơn 4.000 mẩu quảng cáo mỗi ngày...

Chi tiết

Những tên tuổi gạo cội đều từng trải qua khoảng thời gian khó khăn trước khi làm nên lịch sử. Trong thời trang, không ai nói trước được tương lai. Ngay cả khi giám đốc sáng tạo bỏ đi hoặc công ty phải đóng cửa, cơ hội làm lại vẫn có thể xảy ra. Một số thương hiệu thành công nhất từng trải qua nhiều năm, và đôi khi nhiều thập kỷ, sóng gió trước khi đạt đến đỉnh cao hiện tại. Khởi đầu Gabrielle “Coco” Chanel mở cửa hàng đầu tiên tại 21 Rue Cambon ở Paris (Pháp) vào năm 1910. Đến những năm 1920, quan điểm thiết kế hiện đại và không thể bắt chước khiến bà trở thành một tượng đài của làng thời trang....

Chi tiết

A Star Is Born gây chú ý với khán giả từ trailer đầu tiên với kịch bản nổi tiếng được tái dựng với sự xuất hiện của nữ ca sĩ Lady Gaga sánh đôi bên nam tài tử Bradley Cooper. Bộ phim kể về câu chuyện tình giữa một nghệ sỹ nhạc đồng quê Jackson Maine (Bradley Copper) đang dần lao dốc về tinh thần và sự nghiệp, với một cô bồi bàn quán bar Ally (Lady Gaga) luôn hoài nghi về khả năng âm nhạc. Định mệnh và âm nhạc đã mang họ đến bên nhau ở những khoảnh khắc toả sáng nhất trên sân khấu lẫn giữa cuộc đời. Thế nhưng những áp lực vô hình của cuộc sống vẫn còn đó và liệu có ngăn trở cặp đôi?

Chi tiết

Sau 10 năm ra mắt iPhone, Apple đã bán ra 1,42 tỷ chiếc, mang về doanh thu 920,7 tỷ USD. Tuy vậy chi phí sản xuất của iPhone vẫn chưa từng được Apple công bố.

 

 

 

Chi tiết

Hai năm trước, ở Việt Nam chỉ có chừng vài ngàn phòng cho thuê theo dịch vụ Airbnb, tập trung chủ yếu tại những thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM, nhưng nay tình hình đã rất khác vì số lượng phòng cho thuê qua Airbnb ở thị trường này đã tăng lên gấp nhiều lần. Theo số liệu được cung cấp bên lề sự kiện công bố Khảo sát khách sạn Việt Nam năm 2018 diễn ra vào tháng 7-2018, hiện đã có hơn 16.000 phòng cho thuê theo ứng dụng này tại hai thành phố lớn nhất này của Việt Nam, xấp xỉ tổng số phòng của hệ thống khách sạn từ 2 đến 4 sao của TPHCM, một trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước.

Chi tiết

Snapchat đang hợp tác cùng Amazon để hỗ trợ người dùng mua bất kỳ sản phẩm nào mà họ nhìn thấy qua ống kính máy ảnh điện thoại thông minh. Người dùng có thể sử dụng camera của Snapchat để chụp hoặc quét mã vạch sản phẩm mà họ nhìn thấy ngoài đời thực. Nếu sản phẩm đó được bán trên Amazon, sẽ có một liên kết được tạo ra để người dùng mua sản phẩm trên ứng dụng hoặc trang web của hãng thương mại điện tử khổng lồ. Trong trường hợp sản phẩm cụ thể không có sẵn, Amazon sẽ đề xuất các lựa chọn tương tự, Bloomberg trích thông tin trong một bài đăng trên blog của Snapchat hôm 24.9.

Chi tiết

Thị trường khéo léo chọn ra những cặp đối thủ ngang tài ngang sức để cạnh tranh với nhau: Coca-Cola đối đầu với Pepsi, Procter & Gamble đối đầu với Unilever, Amazon với eBay, Samsung với Apple… Tuy nhiên, trong miếng bánh thị trường ấy, bao giờ cũng có một phần dành cho non-brands mà ở đó, tô bún, tô hủ tiếu của các gánh hàng rong trên vỉa hè lại có thể cạnh tranh với những McDonald’s, KFC; hay ly trà đá, nước sâm nhà hàng tự nấu đối đầu với các thương hiệu nước uống đóng chai nhà máy… Chỉ khi nào nhận thức đầy đủ về các sản phẩm không thương hiệu như vậy, bức tranh thị trường mới là hoàn thiện.

Chi tiết

Inditex, công ty thời trang Tây Ban Nha, có kế hoạch bán quần áo Zara và các nhãn hiệu khác trên mạng ở mọi quốc gia trong vòng 2 năm tới. Inditex muốn trở thành một trong những nhà sản xuất toàn cầu đầu tiên khi đế chế bán lẻ Amazon xâm nhập vào lĩnh vực này. Nếu thành công, mạng lưới toàn cầu của Inditex sẽ tăng gấp đôi. Công ty hiện có cửa hàng ở 96 quốc gia và thương mại điện tử ở khoảng một nửa số đó. Công ty cũng có kế hoạch bắt đầu bán sản phẩm ở cửa hàng cho khách đơn đặt trên web tại tất cả các thị trường đang hoạt động, tăng từ 25 quốc gia hiện nay.

Chi tiết

Được đánh giá là một trong những quốc gia "thiên thời địa lợi" cho nước giải khát, với khí hậu nóng quanh năm, nền ẩm thực "cay xè" và một tầng lớp lao động lớn với thói quen tiêu thụ nước ngọt, thị trường nước giải khát Thái Lan liên tục phát triển và cán mốc 1,8 tỷ USD vào năm 2013 (tăng 25% chỉ trong vòng 5 năm). Thêm vào đó, các sản phẩm được bán trên thị trường luôn có thể tích đa dạng từ 310 ml đến 500ml, khiến khả năng lựa chọn dựa trên giá bán của người dân có phần bị "lu mờ".

Chi tiết

Công ty công nghệ Mỹ hiếm khi chia sẻ trên Twitter hay Facebook, ngược với xu hướng truyền thông mạng xã hội đang phát triển hiện nay. Tài khoản chính thức của Apple có hơn 11 triệu người theo dõi còn trên Twitter là 2,26 triệu follower. Tuy nhiên, trước sự kiện ra mắt dòng iPhone 2018 ngày 13/9 vừa qua, trang mạng xã hội của thương hiệu này hoàn toàn trống trơn. Bài đăng duy nhất hiện nay trên Facebook của Apple là clip ngắn về ba mẫu iPhone mới ra mắt còn trên Twitter không có bất kỳ nội dung gì....

Chi tiết

Lần đầu tiên, một hãng hàng không đến từ Việt Nam vào danh sách 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng của tạp chí uy tín hàng đầu về tài chính hàng không Airfinance. Hãng hàng không Vietjet lọt vào danh sách 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới về hoạt động và sức khỏe tài chính, xếp trên nhiều hãng hàng không danh tiếng như Qatar Airways, ANA, Air France, Delta Air Lines, Indigo, Air Asia… Tạp chí Airfinance vừa công bố top 50 hãng hàng không tốt nhất trên thế giới dựa trên tình trạng hoạt động và sức khỏe tài chính của các hãng hàng không.

Chi tiết

Join an intimate and exclusive group of global thought leaders at the invitation only MMA CEO & CMO Summit Vietnam in Ho Chi Minh City, Vietnam. With a staggering net promoter score of 65, help us LEAD the industry forward as together we define the future of marketing. Our white glove treatment, luxurious accommodations, exceptional food and wine, and incredible line-up of speakers, will leave you feeling inspired, connected and thinking in new ways. Request an invitation to the family friendly Summit and lock arms with us as we #shapethefuture because the future of mobile is the future of business.

Chi tiết

Jeff Green vừa trở thành tỷ phú nhờ áp dụng cách kinh doanh của ngân hàng Goldman Sachs vào ngành quảng cáo trực tuyến. Năm 2009, ông cùng Dave Pickles thành lập Trade Desk - nền tảng cho phép người mua đặt quảng cáo trước đối tượng cụ thể. Cổ phiếu của công ty tăng hơn 3 lần trong năm nay, đẩy tài sản của Green lên một tỷ USD khi thị trường New York đóng cửa hôm 30/8, theo Bloomberg. “Tôi thường sử dụng phép so sánh với thị trường tài chính vì nghĩ rằng lĩnh vực này trưởng thành hơn nhiều" so với ngành quảng cáo truyền thống...

Chi tiết
Các tin khác :
Làm thế nào để những sản phẩm có mức độ quan tâm thấp trở nên thu hút?
Amazon lớn hơn Alibaba đến mức nào?
Tỉ phú Thái sẽ đổ thêm 500 triệu USD vào bán lẻ Việt Nam
Sự “keo kiệt” của Nike: Lợi dụng nhân lực rẻ, đo đếm “từng xu” chi phí, dùng robot may cho rẻ… và lãi gấp 2,5 lần Adidas!
"Hiệu ứng bánh đà" - Động lực tăng trưởng bền vững của Amazon
Lời khuyên về cách đối xử với khách hàng trong thời đại số
[Infographic] 10 kỹ năng cần có để thành công trong tương lai
Từ ý tưởng "cá nhân hóa" dịch vụ mua sắm thành công ty 3 tỷ USD
Khi nào nên làm mới thương hiệu?
Louis Vuitton, Hermès và câu chuyện hàng hiệu đích thực
7 bài học từ Cannes Lions 2018 về các hoạt động xây dựng thương hiệu mang ý nghĩa xã hội
10 công ty danh tiếng nhất thế giới năm 2018
Đi tìm khách hàng riêng
Những thủ thuật tâm lý kinh điển trong định giá sản phẩm
Khởi đầu nhỏ, tư duy lớn
Chương Trình Đào Tạo Giám đốc Tiếp Thị K79 - Tinh hoa Tiếp Thị Thực Hành - VietnamMarcom
Báo chí và truyền thông xã hội: Đua tranh bằng nội dung chất lượng cao
Để tiếp thị bằng truyền thông xã hội đạt hiệu quả
Sự gặp nhau của tâm lý và tiếp thị
Cửa hàng không người bán: Xu hướng mới của ngành bán lẻ?
 

 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.