English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Red Bull xuất hiện lần đầu trên thị trường vào năm 1987, sau khi anh chàng tiếp thị kem đánh răng người Áo - Dietrich Mateschitz đến Thái Lan công tác và có cơ hội thưởng thức chai nước "bổ sung năng lượng" từ Chaleo Yoovidhya. Rất phổ biến với dân lao động tại Thái và dân văn phòng ở Nhật, nhưng thị trường đáng giá nhất thế giới – Âu Mỹ lại chưa có một sản phẩm tương tự nào. Chính vì thế, Dietrich quyết định nghỉ việc để theo đuổi cơ hội "có một không hai" này. Nhưng kết quả kinh doanh tệ hại trong ba năm đầu tại thị trường Áo khiến cả Dietrich và Chaleo chùn chân: "Nhu cầu thị trường gần như bằng không, chẳng ai muốn tiêu thụ sản phẩm mới lạ này."

Chi tiết

Hành trình của khách hàng từ điểm bắt đầu (biết) tới điểm cuối cùng (mua) vốn được người làm marketing coi là la bàn cho chiến dịch marketing và truyền thông thế nhưng chiếc la bàn này theo CEO SEONGON Mai Xuân Đạt là đã chết bởi hành trình trải nghiệm khách hàng của mỗi người giờ đây không còn giống nhau. Bằng khái niệm khoảnh khắc sự thật số 0 (Zero moment of truth), Google đã hình thành trong tư duy cả thế giới rằng trước khi ra quyết định mua hàng, thậm chí là ngay khi vừa có ý định đối với khát khao của bản thân thì người dùng lập tức rút điện thoại ra và tìm kiếm.

Chi tiết

Vì sao doanh nhân Trương Văn Bền chọn Xà bông Cô Ba (XBCB) để làm nên thương hiệu vào những năm đầu thế kỷ XX? Ông Trương Khắc Cẩn - Tổng giám đốc Công ty Trương Văn Bền và các con trong thập niên 1970, con trai ông Bền, cho biết: “Vào năm 1930, sau khi lăn lộn trong các hoạt động kinh doanh lúc bấy giờ, ba tôi muốn hoạt động trong một ngành có tính cách phục vụ đại chúng. Có hai loại sản phẩm mà hầu như mọi người phải dùng: giấy và xà bông, thế là ba tôi chọn xà bông”.

Chi tiết

“Tôi mới trải qua 2 tuần ở Hà Nội và phải nói rằng tôi rất ngạc nhiên với cuộc sống về đêm”, một du khách nước ngoài viết về trải nghiệm trên trang jakartar100bar. Khi sống ở Sài Gòn, anh chàng thường nghe bạn bè kháo nhau Hà Nội là thành phố bảo thủ. “Nhưng thực tế tôi hầu như không tìm thấy bất kỳ sự khác biệt này giữa hai thành phố, đặc biệt là ban đêm”....

 

Chi tiết

Tạp chí Forbes châu Á lần đầu tiên công bố danh sách 200 công ty có doanh thu trên 1 tỷ đô tốt nhất châu Á Thái Bình Dương (Best Over A Billion). Trong đó, Vinamilk là công ty duy nhất của Việt Nam trong ngành thực phẩm được bình chọn vào danh sách này, "sánh vai" cùng những tên tuổi lớn của nền kinh tế khu vực. Trong 200 công ty được Forbes châu Á bình chọn, chỉ có 16 công ty đến từ Ngành thực phẩm (Food) và Vinamilk là đại diện duy nhất từ Việt Nam xuất hiện trong nhóm này. ...

Chi tiết

Người dùng có lẽ đã quen thuộc mối liên hệ giữa Galaxy S và Galaxy Note khi thường chia sẻ chung các đặc điểm thể hiện tính cao cấp như thiết kế, cấu hình, camera, tính năng. Tuy nhiên với giới mộ điệu khi nhắc tới Galaxy Note là nói về dòng smartphone đầu bảng mang tính tiên phong, khác biệt khi song hành cùng bút S Pen. Vì thế từ tiềm năng và vị thế rất riêng, Galaxy Note10 xứng đáng được nâng tầm hơn nữa bằng việc Samsung trang bị nhiều điểm lột xác hoàn toàn so với mẫu Galaxy S10.

Chi tiết

Thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu Bia Saigon, Sabeco đang tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường Việt Nam và vươn ra thế giới. Đầu tháng 8, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon, tiếp tục thực hiện chiến lược chuyển mình toàn diện của hãng bia hơn 144 năm lịch sử. Kế hoạch tái ra mắt bộ nhận diện thương hiệu này bắt đầu từ năm 2018, sau khi tiến hành khảo sát danh mục thương hiệu bia của Sabeco. Doanh nghiệp nhận ra rằng, các sản phẩm chưa có bộ nhận diện thống nhất...

Chi tiết

Giành lại vị thế dẫn đầu thị trường về số chuyến bay và lượng khách vận chuyển sau nửa đầu năm, Vietnam Airlines vẫn đứng sau Vietjet Air về lợi nhuận....

 

 

Chi tiết

Các doanh nghiệp bán lẻ thường cho rằng họ phải cung cấp được những sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tốt để tăng khả năng cạnh tranh, nhưng phần lớn lại xem nhẹ tầm quan trọng của việc thiết kế cửa hàng. Các cửa hàng bán lẻ đôi khi vẫn bỏ qua những góc trống hoặc không có kế hoạch sử dụng triệt để không gian. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp cần tránh khi thiết kế gian hàng. Không tiến hành thẩm định đầy đủ trang thiết bị vật chất. Không gian cửa hàng bán lẻ có thể là một sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu kinh doanh....

Chi tiết

Dòng vốn từ Nhật vào Việt Nam vẫn tăng đều qua các kênh đầu tư trực tiếp (FDI) và các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A), tuy nhiên sự cẩn trọng của các nhà đầu tư Nhật đang phải cạnh tranh với dòng vốn M&A đang gia tăng từ Hàn Quốc, Hồng Kông hay Trung Quốc. Nhật Bản hiện nằm trong top 5 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với tổng kim ngạch thương mại hai chiều 7 tháng đầu năm 22 tỉ USD, chiếm tỷ trọng hơn 17% tổng kim ngạch thương mại của Việt Nam. Nhật còn là nhà đầu tư lớn thứ hai của Việt Nam...

Chi tiết

Các trung tâm thương mại muốn tồn tại và cạnh tranh đang dần phải chuyển đổi các hoạt động để đáp ứng được xu thế tiêu dùng mới của khách hàng, đòi hỏi tính tiện lợi và trải nghiệm cao hơn. Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng liên tục hàng năm hai con số, đưa doanh thu ngành bán lẻ cả nước năm 2018 lên 3.306,1 nghìn tỉ đồng, tăng 12,4% so với năm trước - theo số liệu của Tổng cục Thống kê. Theo khảo sát của Savills Việt Nam, tỉ lệ lấp đầy mặt bằng cho thuê tại các trung tâm bán lẻ hiện vẫn lên tới 97%....

Chi tiết

“Người đầu tiên mở khóa được cánh cửa này sẽ thắng nhưng đường đi tới đó rủi ro rất lớn”, sáng lập nhà thuốc An Khang, ông Nguyễn Quang Vinh, người vừa rời ghế CEO của An Khang sau khi Thế Giới Di Động mua lại 49% cổ phần, bình luận. Các chuỗi nhà thuốc trước đây chủ yếu do các dược sĩ xây dựng, sau đó họ tự mở rộng hoặc cùng hợp tác với các dược sĩ khác để sử dụng chung thương hiệu. Quy mô tối đa của một chuỗi khoảng vài chục nhà thuốc, không mạnh về quản trị theo hệ thống, nhận diện thương hiệu chưa được thống nhất....

Chi tiết

Năm 2018, sẽ rất khó để chúng ta tìm ra một thương hiệu không đặt khách hàng của mình ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên với tình hình thị trường hiện nay, vẫn có sự khác biệt nhất định giữa việc lấy khách hàng làm trọng tâm và đặt khách hàng lên hàng đầu. Việc lấy khách hàng là trọng tâm đồng nghĩa với việc các thương hiệu không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm theo mong muốn của khách hàng mà cần phải đào sâu hơn và nhận ra được khách hàng nghĩ gì, cảm nhận như thế nào hoặc hành vi của họ là gì. Từ đó mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất có thể tại từng điểm chạm với khách hàng.

Chi tiết

Trong lịch sử hoạt động suốt 47 năm của mình, Starbucks đã phát triển từ một quán cà phê khiêm tốn ở Seattle thành một thương hiệu khổng lồ sở hữu gần 30.000 cửa hàng trên khắp thế giới. Mặc dù vậy, việc phát triển quá nhanh cũng đem đến không ít hệ lụy cho hãng. Doanh thu của từng cửa hàng so với cùng kỳ năm trước là một thước đo quan trọng trong ngành dịch vụ ăn uống. Con số này của Starbucks đã giảm dần trong 12 tháng qua khi cạnh tranh ngày càng tăng lên và khách hàng không còn mấy mặn mà với chương trình cung cấp đồ uống trong một khoảng thời gian nhất định của các dịp lễ quan trọng....

Chi tiết

Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức (theo Hiệp hội Marketing Mỹ - AMA)

Chi tiết

Donald Trump luôn nói chuyện thẳng thắn, đơn giản, nhắm mục tiêu rất cao và liên tục thúc đẩy để có cái mình đang theo đuổi. 30 năm trước, Donald J. Trump công khai cạnh tranh với Merv Griffin để giành quyền kiểm soát một casino. Các lãnh đạo trong công ty khi đó cảnh báo casino này sẽ hút hết doanh thu của các công ty khác trong tập đoàn. Giới phân tích cũng dự báo khối nợ đi kèm sẽ nhấn chìm Trump.

Chi tiết

GIÁM ĐỐC TIẾP THỊ NGÀY NAY - CMO for TODAY - VietnamMarcom Academy
Là Doanh nhân, là người có nhãn quan sáng tạo ra giá trị mới cho thị trường và khách hàng. Biết cách phối hợp các bộ phận chức năng trong công ty nhằm đạt mục tiêu thị trường. Làm việc đa quốc gia, đa văn hoá và am tường thị trường toàn cầu & thấu hiểu Bản Việt. Là nhà kiến tạo tương lai cạnh tranh thông qua áp dụng công nghệ, sáng tạo và cách tân. Là nhà tổ chức thực hiện chiến lược nhưng chỉnh chu trong từng chi tiết khi hành động.

Chi tiết

Học Chuẩn Nghề Tiếp thị, Quảng cáo và Xây Dựng Thương Hiệu Kỷ nguyên số.
Mời anh chị quan tâm tham khảo thông tin chi tiết trên website nhà trường.
Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng Dạy - Học và khả năng tự nghiên cứu của Học viên Nhà trường đã triển khai các dự án tri thức và Thư viện Liên kết, Chuyên khảo online.

Chi tiết

Việc Amazon gia nhập vào một phân khúc thị trường có thể thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm, lật đổ chuỗi cung ứng và gây ra áp lực to lớn lên giá và biên lợi nhuận của tất cả những bên liên quan. Không ai có thể phủ nhận được rằng Amazon đã làm được quá nhiều điều tốt cho người tiêu dùng. Họ mở rộng các chọn lựa, khiến việc mua sắm trở nên thuận tiện hơn và có thể mang lại những giá trị sản phẩm tuyệt vời hơn. Dẫu vậy, chúng ta cũng không thể phủ nhận được sức mạnh khủng khiếp đến đáng lo ngại của "hiệu ứng Amazon", thứ đang len lỏi trong mọi ngõ ngách của thế giới bán lẻ và thậm chí là toàn bộ lĩnh vực kinh doanh.....

Chi tiết

Những thông tin về IKEA có thể sẽ khiến bạn phải giật mình. Như thông tin đã đưa, chia sẻ tại Hội nghị tổng kết Bộ Công thương vừa diễn ra mới đây, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nói rằng hãng nội thất hàng đầu Thụy Điển là IKEA đang có ý định rót 450 triệu Euro vào Hà Nội để đầu tư phát triển hệ thống trung tâm bán lẻ, kho hàng. Khi hoàn thành, Hà Nội sẽ trở thành nơi cung ứng cho toàn bộ khu vực Đông Nam Á của thương hiệu này. Đây được cho là thông tin cực kỳ đáng vui mừng đối với người tiêu dùng Việt Nam nhưng lại là điều rất đáng lo ngại đối với những doanh nghiệp làm nội thất trong nước....

Chi tiết
Các tin khác :
Bên trong cửa hàng tiện lợi của Amazon Go: Tương lai của bán lẻ
Amazon Global Selling: Thêm kênh bán hàng xuyên biên giới cho hàng Việt
Toyota tham vọng đưa robot vào từng ngôi nhà Nhật Bản
Cách Casper lật đổ thị trường nệm truyền thống
"Đại chiến" xe máy điện ở Việt Nam đã bắt đầu
Hãng hàng không ngoại tăng tốc mở đường bay vào Việt Nam
[Infographic] Chi phí R&D của Mỹ chiếm 47% toàn cầu
Làm sao để bán hàng cho Tổng thống?
Forbes: Microsoft vượt Apple trở thành công ty được người mỹ khen và đánh giá cao nhất
25 công ty có doanh thu lớn hơn một số quốc gia
Mở 17 cửa hàng sau 4 năm, McDonald's chọn đi chậm nhưng chắc
Chuỗi cà phê: Highlands Coffee dẫn đầu thị trường
Giải mã hiện tượng Juno
Chai tương cà dốc ngược: “Huyệt tâm lý” mang lại doanh số đánh bại mọi đối thủ của Heinz
P&G thay đổi thói quen người dùng với Febreze
Người Thái đã "chinh chiến" trên đất Việt như thế nào?
Cạnh tranh bán lẻ: “Vũ khí” công nghệ và sự khác biệt
'Thứ Sáu Đen' trở thành ngày hội mua sắm hàng đầu thế giới như thế nào?
[Infographic] Ngày hội mua sắm Single Day (11/11/2018) và những kỷ lục ấn tượng
Macy's: Biểu tượng của sự sống sót giữa đống tro tàn
 

 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.