English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Các trung tâm thương mại muốn tồn tại và cạnh tranh đang dần phải chuyển đổi các hoạt động để đáp ứng được xu thế tiêu dùng mới của khách hàng, đòi hỏi tính tiện lợi và trải nghiệm cao hơn. Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng liên tục hàng năm hai con số, đưa doanh thu ngành bán lẻ cả nước năm 2018 lên 3.306,1 nghìn tỉ đồng, tăng 12,4% so với năm trước - theo số liệu của Tổng cục Thống kê. Theo khảo sát của Savills Việt Nam, tỉ lệ lấp đầy mặt bằng cho thuê tại các trung tâm bán lẻ hiện vẫn lên tới 97%....

Chi tiết

Cơ hội bán hàng cho 300 triệu tài khoản người mua của Amazon vừa mở ra, dù chưa rõ cấp độ hợp tác giữa Amazon và Cục Xúc tiến thương mại. Một kế hoạch hợp tác giữa Amazon Global Selling, một chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, và Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công thương, chính thức được công bố chiều 14.1, kỳ vọng giúp được nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đạt được các thỏa thuận trong xuất khẩu. Theo Cục Xúc tiến thương mại, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 480 tỉ USD năm 2018, nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam....

Chi tiết

Trong lịch sử hoạt động suốt 47 năm của mình, Starbucks đã phát triển từ một quán cà phê khiêm tốn ở Seattle thành một thương hiệu khổng lồ sở hữu gần 30.000 cửa hàng trên khắp thế giới. Mặc dù vậy, việc phát triển quá nhanh cũng đem đến không ít hệ lụy cho hãng. Doanh thu của từng cửa hàng so với cùng kỳ năm trước là một thước đo quan trọng trong ngành dịch vụ ăn uống. Con số này của Starbucks đã giảm dần trong 12 tháng qua khi cạnh tranh ngày càng tăng lên và khách hàng không còn mấy mặn mà với chương trình cung cấp đồ uống trong một khoảng thời gian nhất định của các dịp lễ quan trọng....

Chi tiết

Năm 2018, sẽ rất khó để chúng ta tìm ra một thương hiệu không đặt khách hàng của mình ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên với tình hình thị trường hiện nay, vẫn có sự khác biệt nhất định giữa việc lấy khách hàng làm trọng tâm và đặt khách hàng lên hàng đầu. Việc lấy khách hàng là trọng tâm đồng nghĩa với việc các thương hiệu không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm theo mong muốn của khách hàng mà cần phải đào sâu hơn và nhận ra được khách hàng nghĩ gì, cảm nhận như thế nào hoặc hành vi của họ là gì. Từ đó mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất có thể tại từng điểm chạm với khách hàng.

Chi tiết

Toyota Motor đã bán đủ số xe để mỗi hộ gia đình ở Nhật Bản đều có một chiếc. Giờ đây, hãng muốn đưa robot vào từng ngôi nhà. Theo Bloomberg, Toyota vốn nổi tiếng với dây chuyền lắp ráp tự động đã cho rằng trong tương lai không xa, robot sẽ vượt ra ngoài phạm vi nhà máy, trở thành “người bạn” của mọi nhà. Robot sẽ giúp việc tại gia, thậm chí là trở thành người đồng hành trong xã hội mà hơn 1/4 dân số trên 65 tuổi và hàng triệu người cao niên khác sống đơn độc. Máy móc thông minh hơn nhiều trong thập niên qua. Dù vậy, mọi nỗ lực chế tạo một thứ có thể làm những công việc đơn giản như đưa quần áo vào máy giặt....

Chi tiết

Định vị chính xác sẽ giúp công ty xâm nhập vào thị trường tiềm năng, trở thành đại diện của ngành và "đạp" lên những điểm yếu của đối thủ mà phát triển. Và Casper thừa hiểu rằng nệm là một thị trường phức tạp và đầy… cạm bẫy. Đầu tiên, khách hàng phải đi "dạo" nhiều địa điểm để so sánh giá, nhưng các cửa hàng đã biết thói quen này và "chế" ra một loạt tên cho cùng một loại nệm để khiến mọi người mất phương hướng. Sau khi chọn được thương hiệu phù hợp, khách hàng chuyển qua chọn vật liệu (cao su, lò xo, bông ép…). Dù cùng cấu thành, nhưng mỗi mẫu mã sẽ có trải nghiệm khác nhau, rồi sau đó sẽ đến công đoạn chọn kích cỡ (single, double, king, queen& Chi tiết

“Người đầu tiên mở khóa được cánh cửa này sẽ thắng nhưng đường đi tới đó rủi ro rất lớn”, sáng lập nhà thuốc An Khang, ông Nguyễn Quang Vinh, người vừa rời ghế CEO của An Khang sau khi Thế Giới Di Động mua lại 49% cổ phần, bình luận. Các chuỗi nhà thuốc trước đây chủ yếu do các dược sĩ xây dựng, sau đó họ tự mở rộng hoặc cùng hợp tác với các dược sĩ khác để sử dụng chung thương hiệu. Quy mô tối đa của một chuỗi khoảng vài chục nhà thuốc, không mạnh về quản trị theo hệ thống, nhận diện thương hiệu chưa được thống nhất....

Chi tiết

Thị trường xe máy điện Việt Nam chỉ thực sự được chú ý khi Vinfast Klara rầm rộ xuất hiện. Một số doanh nghiệp xe máy điện đã mạnh miệng tuyên bố muốn "khai tử" xe xăng, nhưng trước khi làm được điều đó, tự thân những hãng xe điện cũng chuẩn bị bước vào một cuộc chiến của riêng mình. Thống kê của Psmarketresearch cho biết đến năm 2025 thị trường xe scooter điện và xe máy điện sẽ đạt ngưỡng trên 22 tỷ USD. Đơn vị nghiên cứu này dự đoán chỉ số tăng trưởng hàng năm (CAGR) của ngành công nghiệp sản xuất xe điện là 7,3 %. Việt Nam cũng không ngoại lệ trước xu hướng điện hoá phương tiện giao thông...

Chi tiết

Tháng 11 và 12 năm 2018 chứng kiến sự nhộn nhịp khi các hãng hàng không nước ngoài chính thức mở đường bay khai thác vào Việt Nam. Hiện đã có đến 68 hãng hàng không cùng khai thác. hiều 19-12, Hãng hàng không Qatar Airways đã có chuyến bay thẳng bằng máy bay Boeing B787 đến sân bay Đà Nẵng. Ngày 22-12, Hãng Jeju Air (Hàn Quốc) cũng mở đường bay nối Đà Nẵng với Daegui với tần suất 7 chuyến mỗi tuần, đồng thời sẽ tăng chuyến bay từ Muan (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng lên 7 chuyến/tuần, nâng tổng số chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc mỗi tuần do hãng này khai thác lên 63 chuyến...

Chi tiết

Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản là 3 nước chi nhiều nhất cho hoạt động R&D trên thế giới. Theo dữ liệu của Unesco được trang howmuch.net sử dụng nhóm 10 quốc gia có chi phí R&D (nghiên cứu và phát triển) cao nhất, chiếm 80% toàn bộ chi phí của thế giới. Mỹ là nước đứng đầu chi R&D với 476,5 tỷ USD, cao hơn 100 tỷ USD so với nước thứ hai là Trung Quốc (370,6 tỷ USD), xếp thứ 3 là Nhật Bản hơn (170,5 tỷ USD). 7 quốc gia còn lại trong top 10 là Đức (170,5 tỷ USD), Hàn Quốc (73,2 tỷ USD), Pháp (60,8 tỷ USD), Ấn Độ (48,1 tỷ USD), Anh (44,2 tỷ USD), Brazil (42,1 tỷ USD) và Nga (39,8 tỷ USD).

Chi tiết

Hàng năm, tổ chức Hướng Đạo Sinh Nữ (USA Girl Scouts) bán được đâu đó 175 triệu hộp bánh bích quy gây quỹ. Trong khoảng thời gian chưa đầy 7 tuần, chương trình bán hàng mang lại doanh thu khoảng 800 triệu đôla – giúp nó trở thành nhà phân phối bánh lớn thứ 3 cả nước. Kết quả này là nỗ lực tuyệt vời của 2,3 triệu cô bé ở độ tuổi từ 5 đến 18 - hàng ngày miệt mài rong ruổi khắp các phố trong bộ đồng phục hướng đạo và những chiếc thùng kéo chất đầy bánh. Trung bình, mỗi cô bé bán được khoảng 150 – 200 hộp bánh trong một mùa. Trong số đó, cô bé Elizabeth Brinton 11 tuổi (Oklahoma) từng được truyền thông và dân chúng Mỹ ban tặng danh hiệu Cookies Queen...

Chi tiết

Theo một thống kê mới đây của Forbes, Microsoft đã bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng Just 100. Đây là danh sách tổng hợp những công ty được người dân Mỹ đánh giá cao nhất dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Microsoft tuy không có giá trị thương hiệu cao bằng Apple nhưng gã khổng lồ phần mềm nước Mỹ lại bất ngờ xếp hạng cao hơn trong nhiều đánh giá quan trọng gần đây, trong đó có danh sách 100 công ty được người dân Mỹ đánh giá cao. Tạp chí uy tín Forbes mới đây đã công bố danh sách The Just 100. Đây là danh sách tổng hợp của Forbes và công ty Just Capital...

Chi tiết

Những công ty lớn như Apple, Microsoft, Google hay Walmart đều có doanh thu hàng năm thuộc hàng "khủng", và bạn sẽ bất ngờ nếu biết chúng còn vượt qua GDP (Gross Domestic Product - tổng sản phẩm quốc nội) của nhiều quốc gia trên thế giới. Trong năm 2017, Walmart kiếm được nhiều tiền hơn cả nước Bỉ. Dựa trên thống kê từ Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF), hãy xem những công ty lớn khác còn "vượt mặt" nhiều quốc gia về doanh thu hàng năm là ai, theo tổng hợp của trang Business Insider....

Chi tiết

Theo các báo cáo thị trường, ngành bán lẻ, dịch vụ ăn uống và đặc biệt mảng thức ăn nhanh vẫn tăng trưởng ở 2 con số và có tiềm năng rất lớn ở Việt Nam. Lực lượng dân số trẻ với hơn 60% dưới 35 tuổi, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 2.200 USD, tỷ lệ đi ăn ngoài của người dân, đặc biệt ở các vùng đô thị rất cao. Chưa đầy 10 năm qua, hơn 40 thương hiệu thức ăn nhanh, bánh, cà phê, đồ uống, nhà hàng... được Bộ Công Thương cấp phép. Điều này minh chứng sức hút lớn của thị trường với nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chi tiết

Thị trường chuỗi cà phê bắt đầu bùng nổ trong gần một thập kỷ gần đây với sự xuất hiện của ngày càng nhiều những thương hiệu lớn. Thị trường có sự góp mặt của những chuỗi đi lên từ các startup như Cộng Cà phê, The Coffee House, cho tới những tên tuổi lớn hơn như Phúc Long, Highlands, Trung Nguyên hay sự du nhập của những "người khổng lồ" thế giới như Starbuckshay Coffee Bean. Sức hút của thị trường này đến từ việc thay đổi thói quen của người tiêu dùng và thu nhập ngày càng tăng tại những đô thị lớn. Đến cuối tháng 11/2018, dẫn đầu thị trường là Highlands Coffee với tổng cộng 233 cửa hàng...

Chi tiết

Juno trở thành hiện tượng trong thị trường giày dép nội địa. Tốc độ ra mẫu nhanh, quay vòng sản phẩm trong 3 tháng dường như là chưa đủ. Tốc độ ra mẫu nhanh, quay vòng sản phẩm trong 3 tháng dường như là chưa đủ với doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào ngành bán lẻ thời trang như Juno. Khi một khách hàng bước vào cửa hàng Juno, gần như các hành vi phục vụ của nhân viên từ bảo vệ, bán hàng điều được ghi nhận thông qua hệ thống camera giám sát. Có 5 nhân viên phụ trách việc theo dõi toàn bộ cửa hàng Juno, họ có nhiệm vụ đảm bảo khách hàng phải được phục vụ tốt...

Chi tiết

Insight hay Customer Insight là một thuật ngữ phổ biến mà những người làm marketing đều biết rõ nhưng lại rất khó để dịch chính xác sang tiếng Việt. Tuy nhiên, dưới ngôn ngữ của ông Hoàng Đạo Hiệp, Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), insight được giải thích ngắn gọn, dễ hiểu qua cụm từ Huyệt tâm lý. Tại sự kiện thường niên dành cho những người làm về truyền thông VSMCamp & CSMOSummit 2018, ông Hiệp lấy ví dụ về một "huyệt tâm lý" điển hình trên thế giới, mang lại thành công vang dội cho doanh nghiệp, đó là chai tương cà dốc ngược của Heinz.

Chi tiết

Vào giữa những năm 90, phòng nghiên cứu P&G phát hiện ra một hợp chất khử mùi có tiềm năng trở thành "cỗ máy in tiền" mới cho tập đoàn này. Với một khả năng hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường, công thức mới của P&G không đơn thuần át mùi khó chịu bằng mùi thơm, mà còn thấm hút và "tiêu diệt" luôn mùi hôi. P&G hiểu được tầm quan trọng của tên sản phẩm, nên đã kết hợp giữa từ vải vóc (fabric) và cơn gió nhẹ (breeze) để tạo thành thương hiệu mới có tên Febreze. Không những thế, công thức của Febreze còn được dầy công cải tiến để trở nên không mùi....

Chi tiết

Nhiều tập đoàn lớn của Thái Lan đã trở thành những thương hiệu thân thuộc đối với người Việt bởi đã hòa mình vào môi trường kinh doanh và xã hội Việt Nam. Việt Nam là một nền kinh tế trẻ, có nhiều cơ hội tăng trưởng. Từ khi thực hiện chính sách Đổi mới năm 1986, kinh tế Việt Nam đã có nhiều thay đổi. Thời kỳ đầu mở cửa kinh tế, xuất hiện nhiều doanh nghiệp làm ăn chụp giật tại Việt Nam. Tuy nhiên ngày nay, không còn nhiều doanh nghiệp làm ăn kiểu như vậy nhờ sự thay đổi về tư duy - tư duy ngắn hạn được thay thế bằng tư duy dài hạn....

Chi tiết

Thị trường bán lẻ trong nước đã hội tụ nhiều nhà phân phối lớn nhưng vẫn được cho là mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu. Cơ hội vẫn còn nhiều cho những người đến sau, nhất là những ai biết ứng dụng công nghệ, biết tạo sự khác biệt và mang lại nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng… Đó là một số nhận định được rút ra từ cuộc hội thảo về xu hướng bán lẻ ở thị trường Việt Nam giai đoạn 2018-2020 do Saigon Co.op tổ chức hồi tuần trước. Tại hội thảo, ông Bod Hayward, đến từ Công ty KPMG, nhận định: “Công nghệ được áp dụng trong ngành bán lẻ hiện đại đang làm thay đổi nhanh chóng hành vi mua sắm của người tiêu dùng”

Chi tiết
Các tin khác :
'Thứ Sáu Đen' trở thành ngày hội mua sắm hàng đầu thế giới như thế nào?
[Infographic] Ngày hội mua sắm Single Day (11/11/2018) và những kỷ lục ấn tượng
Macy's: Biểu tượng của sự sống sót giữa đống tro tàn
Điều gì tạo ra sự sụp đổ của Sears?
Bảo tàng Kem: Tương lai của ngành bán lẻ
Thương hiệu và khả năng thấu cảm
Thành công nhờ xây dựng mối quan hệ hiệu quả
Trở thành chuỗi cà phê “bá chủ” trên thị trường, Highland Coffee thu về hơn 1.200 tỷ trong năm 2017
Nhà bán lẻ uy tín năm 2018
Đối thủ ngầm của các hãng hàng không truyền thống
Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu
Từ phá sản đến tỷ USD: Những câu chuyện thời trang vĩ đại nhất
Những bộ phim có âm nhạc tuyệt hay, nghe và ngẫm sẽ học được nhiều điều
[Infographic] Chi phí sản xuất iPhone chiếm bao nhiêu phần trăm giá bán?
Khách sạn truyền thống dè chừng Airbnb
Snapchat kết hợp Amazon cung cấp dịch vụ mua sắm qua hình ảnh
Kinh doanh bền vững với đối tượng tuổi teen
Inditex sẽ bán đồ trực tuyến trên toàn thế giới vào năm 2020
[Case study] Cuộc chiến nghiệt ngã của Pepsi và đối tác sản xuất trên thị trường Thái
Tại sao Apple chưa bao giờ quảng cáo trên mạng xã hội
 

 

 


Digi Marcom Library












  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.