Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy

"Tương lai của điện toán là một thị trường khổng lồ trị giá hơn 2 nghìn tỷ USD", ông Ken Hu, Phó Chủ tịch của Huawei cho biết. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư với chiến lược tập trung vào bốn lĩnh vực chính. Chúng tôi sẽ thúc đẩy ranh giới của kiến ​​trúc, đầu tư vào bộ xử lý cho tất cả các kịch bản, đảm bảo các ranh giới kinh doanh rõ ràng và xây dựng một hệ sinh thái mở." Phương pháp tiếp cận điện toán của ngành đang phát triển từ các mô hình thống kê dựa trên quy tắc, là nền tảng của học máy.... 

Chi tiết

Có lẽ, tất cả những chiến lược gia sẽ đều gặp phải một tình huống tương tự như bộ film Moneyball – chủ đề về tiền và quyền lực. Nếu tất cả những thứ bạn có đều thua thiệt đối thủ thì đó cũng là lúc những tư duy, chiến lược đột phá là cần thiết để lật lại ván cờ. Moneyball là bộ phim có Brad Pitt thủ vai chính, nội dung liên quan đến chiến lược đã được đề cử đến tận 6 giải Oscar vào năm 2012 kể về hành trình khám phá và cố gắng thay đổi triết lí thành công trong bộ môn bóng chày....

Chi tiết

Đại diện The Coffee House cho biết phần lớn mặt bằng của chuỗi 23 cửa hàng trà sữa Ten Ren sẽ được "đổi chủ", thay thế bằng thương hiệu Toocha. Thương hiệu trà sữa Ten Ren rút khỏi thị trường Việt Nam đã để lại một số lượng lớn mặt bằng cho ngành trà sữa. Với "cơn khát mặt bằng" của ngành F&B tại khu vực trung tâm, ngay lập tức một thương hiệu trà sữa khác đã tìm đến The Coffee House để thương lượng.

Chi tiết

Hãng hàng không thế hệ mới thương hiệu Vietjet dự định triển khai một nền tảng thương mại điện tử bán mọi thứ, từ dịch vụ tài chính đến hàng hóa tiêu dùng, tương tự như AirAsia của Malaysia, để gia tăng sinh lời từ tệp khách hàng. Vietjet dự kiến triển khai thương mại điện tử trong vòng 2 năm, hợp tác với các ngân hàng, khách sạn và nhiều công ty khác. Vietjet từ chối tiết lộ ngân sách dành cho kế hoạch, theo Nikkei. AirAsia, hãng hàng không giá rẻ của Malaysia, cũng có ý định tương tự, đặt mục tiêu thiết lập nền tảng du lịch và tài chính công nghệ (fintech) trực tuyến chủ yếu thông qua các chi nhánh.

Chi tiết

Chuỗi đồ chơi Toys 'R' Us - tuổi thơ của hàng triệu trẻ em Mỹ - đang lên kế hoạch quay lại thị trường dù đã đệ đơn phá sản cách đây một năm. Khoảng một năm sau khi đóng cửa tại Mỹ, phần còn lại của thương hiệu đồ chơi Toys 'R' Us “tưởng như không còn tồn tại” sẽ trở lại vào mùa lễ giáng sinh 2019 với việc mở một số cửa hàng ở Mỹ và một trang web thương mại điện tử, nguồn tin của Bloomberg cho hay.

Chi tiết

Giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm và chiến lược kinh doanh là 3 lý do Louis Vuitton thà tiêu hủy những chiếc túi ế ẩm thay vì hạ giá sản phẩm. Trên bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất năm 2019 của tạp chí Forbes, Louis Vuitton (LV) dẫn đầu lĩnh vực thời trang cao cấp với giá trị 39,3 tỷ USD, gấp hơn 2 lần tên tuổi ở vị trí số 2 - Gucci – thương hiệu được định giá 18,6 tỷ USD.

Chi tiết

Sau khi "lấn sân" sang lĩnh vực gọi xe, Viettel Post tiếp tục "nhảy" vào mảng thương mại điện tử với trang web Voso.vn cùng tham vọng dẫn đầu thị trường. Trên trang web chính thức, Voso.vn (Vỏ Sò) được giới thiệu là sàn thương mại điện tử thuộc sở hữu của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post). Trang web này được xây dựng nhằm cung cấp ứng dụng mua bán, trao đổi hàng hóa trong nước và quốc tế, liên kết với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) khác để đưa ra nhiều lựa chọn cho người mua. Vỏ Sò cũng đặt ra mục tiêu là trở thành sàn giao dịch TMĐT số một Việt Nam.

Chi tiết

Phó chủ tịch Samsung vừa chia sẻ tầm nhìn xa hơn 10 năm tới, hướng đến mạng 6G và chip hệ thống. Ông Jay Y. Lee, phó chủ tịch công ty Samsung Electronics, cho biết công ty sẽ theo đuổi việc đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh trong tương lai bao gồm mạng di động thế hệ thứ sáu và chất bán dẫn hệ thống. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang phải đối mặt với môi trường kinh doanh toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng gây áp lực lên lợi nhuận.

Chi tiết

Khủng hoảng nhân sự cao cấp ở Go-Viet, chi nhánh ở Việt Nam của Go-Jek (Indonesia), diễn ra trong bối cảnh đối thủ đang phát triển mạnh mẽ. Để tiếp tục, Go-Jek phải tìm đối tác phù hợp trong thời gian tới. “Với tốc độ tăng trưởng hiện tại của Grab, chúng tôi dự kiến sẽ phát triển lớn gấp 4 lần so với đối thủ gần nhất của mình ở Indonesia và trên toàn khu vực vào cuối năm nay”, ông Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Grab, nói tại buổi công bố kế hoạch gọi vốn thêm 2 tỉ USD trong năm 2019.

Chi tiết

Hai gã khổng lồ về nền tảng chia sẻ xe đang lao vào một cuộc đấu không khoan nhượng. Bên thua sẽ là bất kỳ ai một khi hết tiền và không đủ khả năng sáng tạo. Theo Financial Times, hồi giữa tháng 3, hội đồng quản trị Go-Jek phải nhóm họp gấp để bàn thảo về một vấn đề đang gây sức ép lên hoạt động kinh doanh của Go-Jek. Đó là việc đối thủ lớn của Go-Jek là Grab vừa huy động được nguồn vốn lên đến 4,5 tỉ USD, một sức mạnh tài chính đáng sợ cho một công ty hoạt động trên nền tảng internet.

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC