Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A

Theo khảo sát mới nhất của Hiệp hội Logistics Việt Nam, hiện có khoảng 30.000 công ty logistics, trong đó có 4.000 công ty giao nhận - logistics quốc tế. Tốc độ phát triển của ngành logistics là khoảng từ 12 - 14%, quy mô thị trường khoảng 40 - 42 tỷ USD và điểm nhấn của ngành logistics là các doanh nghiệp hầu hết đều chuyển từ cách làm truyền thống sang logistics thương mại điện tử.

Chi tiết

Công ty khởi nghiệp giao đồ ăn Delivery Hero (Đức) vừa đồng ý chi 4 tỉ đô la Mỹ để thâu tóm Woowa Brothers, công ty khởi nghiệp giao đồ ăn của Hàn Quốc. Đây là thương vụ thâu tóm có giá trị lớn nhất thế giới trong mảng giao đồ ăn dựa vào nền tảng trực tuyến. Trong khi đó, Uber đang đàm phán bán mảng giao đồ ăn Uber Eats tại Ấn Độ sau khi rút khỏi thị trường Hàn Quốc.

Chi tiết

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, các hoạt động thanh toán hiện đại sẽ giúp tăng tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại hệ thống cửa hàng, siêu thị của Saigon Co.op từ con số dưới 5% lên mức 30% trong vòng 5 năm tới. Bên cạnh Ví điện tử (hiện duy nhất chỉ MoMo), khách mua sắm có thể thanh toán bằng thẻ ngân hàng.

Chi tiết

Ngày 24/12,  Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) công bố Masan HPC - một công ty thành viên vừa được thành lập thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình - đã đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu, tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD. Số tiền mà Masan Consumer sẽ phải bỏ ra là 645 tỷ đồng.

Chi tiết

Mới đây, công ty giao đồ ăn của Đức Delivery Hero đã đồng ý mua nhà điều hành ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu Hàn Quốc là Woowa Brothers với giá 4 tỷ USD và thành lập một liên doanh để cạnh tranh với những đối thủ nặng ký như Uber Eats tại các thị trường châu Á đang phát triển nhanh chóng. Thỏa thuận trên được Woowa công bố ngày 13/12 và là thương vụ lớn nhất toàn cầu tính đến nay đối với một ứng dụng giao đồ ăn, một trong những lĩnh vực công nghệ đang "nóng" ở thời điểm hiện tại.

Chi tiết

Trong thương vụ Masan – Vinmart, giá trị cộng hưởng phần nào được thể hiện qua chiến lược phát triển tiếp theo của hai tập đoàn. Tuy nhiên đây chỉ là ý chí chủ quan của các bên tham gia, còn lại nhà đầu tư phải đặt ra nhiều câu hỏi hơn trong các thương vụ, vì mối quan tâm trọng yếu của họ vẫn là giá cổ phiếu và kế hoạch tăng trưởng. Đó cũng là vấn đề có thể Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) phải đối mặt với những câu hỏi của nhà đầu tư khi hoàn tất thương vụ sáp nhập với các chuỗi bán lẻ của Vingroup.

Chi tiết

Vingroup có mục tiêu lớn phải dồn lực hơn là bán lẻ, còn với Masan, VinMart là mảnh ghép quan trọng trong chiến lược hàng tiêu dùng. Tập đoàn Vingroup vừa thỏa thuận việc sáp nhập hai công ty thành viên là VinCommerce và VinEco vào Công ty Hàng tiêu dùng Masan - thành viên của Tập đoàn Masan. Theo đó, VinCommerce, VinEco và Masan Consumer sẽ sáp nhập thành tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.

Chi tiết

Khi công bố kế hoạch thâu tóm Fitbit, ông Rick Osterloh, Phó Chủ tịch về thiết bị và dịch vụ của Google, kỳ vọng thỏa thuận sẽ giúp thúc đẩy khả năng đổi mới sáng tạo trên thiết bị đeo (smart wearable). Thương vụ này đã chấm dứt 12 năm hoạt động độc lập của "kỳ lân" Fitbit trong ngành công nghiệp phần cứng Mỹ. Đầu năm nay, Google cũng mua lại hãng phụ kiện thời trang Fossil bằng khoản tiền 40 triệu USD, để chuyển giao công nghệ và chiêu mộ một số thành viên trong đội ngũ nghiên cứu và phát triển đồng hồ thông minh (smartwatch).

Chi tiết

LVMH mua Tiffany với giá 135 USD một cổ phiếu, trả bằng tiền mặt, tương đương 16,3 tỷ USD. Hội đồng quản trị hai hãng sẽ họp bàn thêm một lần nữa để chấp thuận thương vụ, và công bố tin tức sớm nhất trong hôm nay (25/11), CNBC trích lời một nguồn tin thân cận cho biết. Cổ phiếu hãng trang sức biểu tượng Tiffany gần đây tăng lên do nhà đầu tư kỳ vọng hãng được định giá cao hơn. Chốt phiên thứ sáu tuần trước, mỗi cổ phiếu Tiffany có giá 125,5 USD. Giữa năm ngoái, mã này giao dịch quanh 140 USD.

Chi tiết

Thỏa thuận mới của Softbank nếu thành công sẽ tạo ra một nền tảng khổng lồ với hơn 100 triệu người dùng trên khắp các dịch vụ từ tài chính, thương mại điện tử và nhiều mảng khác nữa. Nhà điều hành của Yahoo Nhật Bản và ứng dụng chat phổ biến tại đây đang có kế hoạch sáp nhập thành một công ty internet mở rộng hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ tài chính, bán lẻ… Softbank Group, đơn vị sở hữu 45% cổ phần Yahoo Nhật Bản...

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC
   




 

 

 

 

     
 
 
 

 



 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...