Thứ Tư, 26/02/2020, 23:27 (GMT+07)
English version
 
Khảo cứu thương hiệu
   
     
ĐỐI TÁC
   


 

 

     
 
Volkswagen chi 50 tỷ USD phát triển xe điện
   

Tập đoàn ô tô Đức Volkswagen đã công bố kế hoạch đầu tư mạnh vào lĩnh vực sản xuất xe chạy điện nhằm trở thành nhà sản xuất xe chạy điện có lợi nhuận "khủng" nhất thế giới.

Theo tin từ Reuters, kế hoạch chi 44 tỷ Euro, tương đương 50 tỷ USD, để phát triển xe điện trong thời gian từ nay đến năm 2023 đã được Giám đốc điều hành (CEO) Volkswagen là ông Herbert Diess công bố hôm 16/11.

Sản xuất xe chạy điện với số lượng lớn sẽ giúp Volkswagen giảm chi phí về ngang với mức của xe chạy dầu diesel hiện nay - ông Diess nói tại một cuộc họp báo tại Wolfsburg, nơi Volkswagen đặt "đại bản doanh".

"Những chiếc xe chất lượng cao và tính kinh tế nhờ quy mô sẽ giúp chúng tôi trở thành công ty lãi lớn nhất trong lĩnh vực xe chạy điện", ông Diess phát biểu.

Kế hoạch sản xuất xe chạy điện quy mô lớn ngay tại châu Âu của Volkswagen đã có được sự nhất trí của ủy ban giám sát của hãng.

Kế hoạch này được xem là sự chuyển biến chiến lược mạnh mẽ nhất của Volkswagen kể từ vụ bê bối gian lận khí thải xe diesel vào năm 2015.

 

Theo đó, Volkswagen sẽ triển khai đầu tư cơ bản nhằm đưa các nhà máy của hãng trên toàn cầu đạt sản lượng 1 triệu chiếc xe chạy điện mỗi năm vào năm 2025. Hãng sẽ điều chỉnh dây chuyền sản xuất của 3 nhà máy tại Đức để sản xuất xe chạy điện, đồng thời xem xét liên minh với các công ty sản xuất pin và các hãng xe đối thủ.

Kế hoạch này được xem là sự chuyển biến chiến lược mạnh mẽ nhất của Volkswagen kể từ vụ bê bối gian lận khí thải xe diesel vào năm 2015.

Một vấn đề gây cản trở đối với kế hoạch trên của Volkswagen là mối lo của các tổ chức công đoàn rằng lắp ráp sẽ chạy điện sẽ đòi hỏi ít nhân công hơn. Khoảng 436.000 việc làm tại Đức hiện nay là các công việc về sản xuất xe chạy xăng và dầu.

Số việc làm này có thể bị đe dọa, bởi xe chạy động cơ đốt trong có tới 1.400 linh kiện trong hệ thống động cơ, thải khí và truyền động, trong khi xe chạy điện chỉ có 200 linh kiện trong pin và động cơ xe - theo các nhà phân tích thuộc ING.

 

Diệp Vũ
* Nguồn: VN Economy

     
 

 



 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.