Thứ Năm, 09/04/2020, 19:32 (GMT+07)
English version
 
Khảo cứu thương hiệu
   
     
ĐỐI TÁC
   


 

 

     
 
Masan muốn chi 645 tỷ đồng thâu tóm bột giặt NET
   

Masan muốn sở hữu 60% cổ phần bột giặt NET, công ty đang là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa như bột giặt OMO, nước rửa chén Sunlight, nước lau nhà VIM...

 

Ngày 24/12,  Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) công bố Masan HPC - một công ty thành viên vừa được thành lập thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình - đã đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu, tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD. Số tiền mà Masan Consumer sẽ phải bỏ ra là 645 tỷ đồng.

Masan Consumer cho biết, động thái này nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, hướng tới mảng chăm sóc cá nhân và gia đình.

Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. NETCO có 2 nhà máy, 1 tại Hà Nội và 1 tại Biên Hòa. Công suất thiết kế đạt 180.000 tấn bột giặt và 90.000 tấn tẩy rửa lỏng. NETCO là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa có chất lượng cao như: Bột giặt OMO, Bột giặt Surf, Nước rửa chén Sunlight, Nước lau sàn nhà VIM… Số lượng sản phẩm cung ứng của NETCO cho Unilever tăng đều qua các năm.

Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

Masan Consumer cho rằng, sự kết hợp giữa 2 công ty sẽ đem lại giá trị tích cực, nhờ vào 300.000 điểm bán hàng hiện nay của Masan.

Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Masan Consumer cho biết: "Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một doanh nghiệp Việt Nam và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng. Cuối cùng, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày."

Dự kiến, giao dịch sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua.

Ngay sau khi có thông tin về giao dịch này, cổ phiếu NET đã tăng trần trên sàn chứng khoán, từ giá 39.000 đồng/cổ phiếu vọt lên 42.900 đồng/cổ phiếu.

Theo Tri Thức Trẻ

 

     
 

 


Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.