Chủ Nhật, 07/06/2020, 09:06 (GMT+07)
 Slideshow banner

 

English version
 

KHÓA HỌC VIETNAMMARCOM

Chương trình đào tạo Brand Manager - trường VietnamMarcom


KHÓA HỌC BRAND MANAGER
 

Chương trình đào tạo Marketing Manager - trường VietnamMarcom

 

KHÓA HỌC MARKETING MANAGER

Khóa học Event Manager - giám đốc tổ chức sự kiện - vietnammarcom

 

KHÓA HỌC EVENT MANAGER

 

Chương trình đào tạo sales manager - giám đốc bán hàng - vietnammarcom

 

KHÓA HỌC SALES MANAGER

 

chương trình đào tạo chuyên viên quảng cáo - truyền thông tích hợp - vietnammarcom

HỌC CHUYÊN VIÊN QUẢNG CÁO

Lế bế giảng trường vietnammarcom
Lễ Bế Giảng Sales Manager 8, Chuyên viên Quảng cáo 27, Copywriter 5
 

 học viên lớp brand và marketing tại vietnammarcom
Hình ảnh đào tạo VietnamMarcom


 

 

 
 XY MILK BRAND - SỮA DÀNH CHO NAM GIỚI

Lời giới thiệu, lý do và cơ sở chọn lựa đề tài.

Chưa bao giờ phân nửa dân số thế giới lại bị đe dọa nhiều như bây giờ, từ áp lực công việc, ô nhiễm môi trường, gia đình và xã hội. Vậy mà thị trường dinh dưỡng cho nam giới lại bị bỏ ngỏ vì những lý do tư tưởng và quan niệm cũ. Với tâm niệm tìm ra một sản phẩm dinh dưỡng uy tín để mang đến cho đàn ông Việt một sức sống tuyệt vời, nhóm JITEE đã dùng điều đó vượt qua hàng chục ý tưởng khác để quyết định làm một đề tài mà riêng việc nghĩ về điều đó thôi cũng đã là một đánh động cho cánh đàn ông về việc sống khỏe mạnh và hướng tới một sự hạnh phúc trọn vẹn hơn, và mãi là những “trụ cột” của gia đình và xã hội.

Hãy cảm nhận tình cảm đó bằng đề tài “SỮA DÀNH CHO NAM GIỚI”

Vì khai phá thị trường mới, chưa có đối thủ trực tiếp, nên chọn các đối thủ gián tiếp là sản phẩm thay thế, sẽ là những sản phẩm mất khách hàng khi sữa cho nam ra đời.

Theo ước tính của các chuyên gia, thị trường sữa Việt Nam mức tiêu thụ được ghi nhận khoảng 200 triệu lít/năm, tăng trưởng trung bình trên 20%/năm. Riêng năm 2010 tăng trưởng đã đạt đến 22% và tổng doanh thu của thị trường sữa là khoảng 13.000 tỉ đồng. Ước tính năm 2011 đạt mức tăng trưởng từ 5- 10% so với 2010, với khoảng hơn 50 thương hiệu sữa khác nhau tham gia thị trường.
Thị trường sữa có hơn 300 sản phẩm sữa của các công ty lớn như Vinamilk, Dutch Lady, Nutifood Việt Nam, New Zealand Milk, Abbott… với các loại sữa dành cho trẻ em, người lớn tuổi và phụ nữ mang thai.

Theo nghiên cứu mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen, thị trường sữa Việt Nam (sữa nước, sữa chua- yaourt và sữa bột) đang trong giai đoạn phát triển cực thịnh, đặt biệt là sữa nước và sữa bột.

Trong những năm gần đây, sữa không còn là một loại thực phẩm xa xỉ mắc tiền khó tìm mà có thể nói hầu hết tất cả mọi người ở thành phố và kể cả nông thôn đều có thể sử dụng sữa. Đặc biệt tại thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, sữa giành cho trẻ em, phụ nữ và người lớn tuổi hết sức phổ biến. Tuy nhiên, vẫn chưa có một sản phẩm sữa giành riêng cho nam giới mặc dù họ vẫn rất có nhu cầu về sữa. Sữa chưa có riêng cho nam giới không có nghĩa là họ không nhu cầu mà là họ chưa có những sản phẩm sữa dành riêng cho họ. Đa số nam giới hiện nay phải sử dụng những sản phẩm sữa chung với các đối tượng khác, chính vì thế chúng ta thấy đây là thị trường tiềm năng lớn ở tương lai.

Nam giới ở Việt Nam (18 – 30) : 20.231.000 người
Số nam giới ở thành thị (có khả năng mua sản phẩm) 4.443.000 người, thị trường sữa dành cho nam vẫn còn bỏ ngỏ.
 
 

Điểm mạnh
 
Cơ hội
- Là sản phẩm mới trên thị trường.
- Sữa dành riêng cho nam giới.
- Được bảo trợ bởi Nestle.
 
- Chiến lược dẫn đầu.
 
- Thị trường dinh dưỡng cho nam giới đang phát triển mạnh.
 
- Sử dụng hệ thống kênh phân phối của Nestle (cũng như đối tác PEPSI).

Điểm yếu
 

Thách thức
 
- Thị trường mới, chưa được đo lường, nghiên cứu trước đây.
 
- Những sản phẩm thay thế có độ nhận biết rộng.
 
- Đối thủ lớn VINAMILK, được sự bảo hộ lớn từ chính quyền.
 
- Khó lường trước tất cả phản ứng của khách hàng.
 
- Phải tạo lòng tin đủ mạnh để thay đổi hành vi tiêu dùng.
 
- Không đánh trực tiếp vào sản phẩm thay thế của VINAMILK.
 HÌNH ẢNH THIẾT KẾ:

(Hình lon XY xoay 3D cùng các lợi ích xuất hiện)
 

Quảng cáo Báo:

Quảng cáo trên các báo/tạp chí: Tiếp thị gia đình, Công An Tp.HCM, Tuổi trẻ. Đây là những đầu báo có độc giả nằm trong đối tượng khách hàng mục tiêu cao nhất tại Tp.HCM.


Quảng cáo trên Radio:

Sử dụng đoạn quảng cáo 45s, tập trung quảng cáo cho giai đoạn 1, 2 và 4, nội dung của quảng cáo sẽ thay đổi theo từng giai đoạn quảng cáo.


Quảng cáo internet:

Sử dụng hình thức quảng cáo Adnetwork chạy trên các trang: Vnexpress, ngoisao.net, danong.com; forum:webtretho, baobongda.com, bongdaso.com. Đây là kênh quảng cáo rẻ hơn so với web banner nhưng lại dễ gây ấn tượng với khách hàng và đem hiệu quả tương đương.

Quảng cáo ngoài trời:

Mua 2 vị trí quảng cáo, 1 tại khu vực bến thành, 1 tại khu vực Ngã sáu cộng hòa trong thời gian 1 năm.

Phát sampling tại Office building và siêu thị:
Tập trung vào giai đoạn 1: Mời khách hàng dùng thử sữa tại 10 Office building lớn, 10 siêu thị và 2 rạp chiếu phim.
Thực hiện đề tài sau một chương trình học có vẻ là rất áp lực với tấc cả các thành viên đặc biệc là khi đều đã đi làm và nhiều người đã có gia đình. Nhưng không biết có phải do quá đa cảm hay không mà đây là giây phút mà chúng cảm nhận được sâu sắc nhất những kiến thức mà thầy cô đã truyền đạt lần theo những chương được học qua từng công việc, nhớ đến thầy cô còn nhiều hơn lúc đi học.

Cũng có hay chăng, bận bụi với đề tài mà chúng tôi quên mất đi nỗi buồn rồi sẽ xa nhau sau đề tài, hay không ai muốn nhắc tới. Mà thật ra nếu không làm đề tài chúng tôi cũng đã không thân nhau đến như vậy.

Khi viết những dòng này lại nhớ mọi người hay nói: “Điểm mạnh của nhóm là nhóm trưởng quá tình cảm và đó cũng là điểm yếu”. Nhưng chắc mọi người sẽ hiểu được điểm mạnh nhất của đề tài chính là nhóm luôn tự hào rằng: “Thật hạnh phúc khi được làm việc cùng các bạn” và khi đó tất cả những điểm yếu khác về thời gian, chuyên môn, rủi ro, đối thủ, … không còn quan trọng nữa.

Đề tài được thực hiện nhằm bảo vệ sức khỏe cho nam giới nhưng vì sự tương tác lớn và không thể thiếu của nam giới, vô tình đề tài lại là kết tinh của cả tình yêu của nữ giới dành cho nam giới. Nhờ vậy mà đề tài lại được sự ủng hộ mạnh mẽ của các bạn nữ, và nhóm cũng hiểu được một điều “nếu bạn yêu ai đó hãy quan tâm đến sức khỏe của những người mà họ yêu trong đó có cả chính bạn”

Rủi ro lớn nhất mà đề tài không lường trước được chính là đối thủ cạnh tranh. Có thể rất lớn, có thể rất giàu, có thể là bất kỳ công ty thực phẩm nào đang có hoặc sắp ra đời. Chiến đấu mà không biết đối thủ là rất nguy hiểm, nhưng vì chọn một thị trường mới mà đề tài lấy việc bám sát vào khách hàng là cơ sở để ra những quyết định chiến lược.

Có thể bạn là người học khóa sau hoặc là người cần thông tin để làm việc, nhưng hãy chú ý, bạn sẽ không hiểu và sử dụng được đề tài này tốt, cũng như làm về lĩnh vực marketing và thương hiệu nếu như bạn không có một nền tảng kiến thức tốt, “hãy trau dồi nó bằng mọi cách mà bạn có, kể cả việc thực hiện một đề tài”.
NHÓM THỰC HIỆN ĐỀ TÀI:
 

 

 

 

 


Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 

 

 

 

 

 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.
oldschoolko
free instagram followers
ko cuce